Đặc điểm kiến trúc lâu đài Pháp – Những thiên đường có thật TT202288

Được mệnh danh là đất nước của sự lãng mạn và mê hoặc, mỗi vùng đất của Pháp đều mang hơi thở ấy, đặc biệt là vẻ đẹp quyến rũ của kiến trúc lâu đài Pháp trở thành một phong cách kiến trúc rất riêng của đất nước này với những đặc trưng về phong cách kiến trúc cổ điển. Nổi danh khắp thế giới, kiến trúc lâu đài Pháp có sự ảnh hưởng rất lớn đến các nước ở Châu Á cho đến ngày nay, trong đó có Việt Nam. 

1. Lâu đài là gì ? Kiến trúc lâu đài Pháp là gì ?

Cận thủy lâu đài tiên đắc nguyệt

Hướng dương hoa mộc tảo phùng xuân

kiến trúc lâu đài pháp

Kiến trúc lâu đài Pháp phát triển và thay đổi không ngừng theo chiều dài lịch sử

Dẫn đầu về xu hướng và đẳng cấp, những biệt thự đẹp kiến trúc cổ điển không chỉ mang vẻ đẹp đơn thuần mà còn là biểu hiện của quyền lực. Tuy nhiên vẻ đẹp quyền lực ở đây không hướng đến sự tẻ nhạt, trẻ trung, mà vô cùng mỹ lệ, mềm mại, lãng mạn, một vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế, hoài niệm gợi đến quá khứ xa xưa của những công chúa hoàng tử , về những cung điện nguy nga với những bản tình ca huyền thoại phương Tây bất tử lãng mạn với những câu chuyện tình bất khuất của các công nương, các anh hùng nơi đó. 

đặc điểm kiến trúc lâu đài pháp

Đặc trưng kiến trúc lâu đài Pháp thay đổi theo giai đoạn

Những công trình biệt thự kiến trúc lâu đài Pháp từ xưa còn được gọi là những thành trì hay tòa thành, là nơi ở của vua chúa hay quý tộc thậm chí là tầng lớp thượng lưu, được ra đời trong thời kì Trung cổ có kết cấu vô cùng kiên cố, vững chắc với vẻ đẹp tráng lệ, kiêu sa. 

Xem thêm: Những mẫu biệt thự sân vườn đẹp nhất

2. Đặc trưng của kiến trúc lâu đài Pháp

kiến trúc lâu đài pháp đặc điểm gì

Kiến trúc lâu đài Pháp tồn tại trong sự kiêu hãnh phục vụ cuộc sống của quý tộc, hoàng gia

Ở Châu Âu, lâu đài có nguồn gốc trong thế kỷ thứ IX và X, sau sự sụp đổ của đế chế Karolinger. Lãnh thổ của đế chế này dần được phân chia giữa các lãnh chúa và hoàng tử, vương hầu, các dòng họ quý tộc và hình thành các thái ấp, lãnh địa. Những vị quý tộc này sở hữu những mảnh đất đó và xây dựng lâu đài để kiểm soát các khu vực xung quanh để phòng thủ, bảo vệ những tài sản thuộc sở hữu của họ. 

đặc trưng kiến trúc lâu đài pháp

Vẻ đẹp nguy nga tráng lệ của lâu đài Pháp luôn trường tồn

Kiến trúc lâu đài Pháp bắt nguồn từ việc nâng cấp các tường thành, rào chắn của những điểm cư trú công cộng và phát triển lên thành một cứ điểm phòng thủ để bảo vệ đời sống ở bên trong. Đặc điểm của lâu đài chính là tường cao, hào sâu, có nhiều lầu. Thông thường các lâu đài ở Châu Âu trung cổ được thiết kế có hình vuông, những bức tường có thể xây khoanh tròn, trên lâu đài có nhiều tháp canh, tường thành được xây dựng bằng chất liệu đá. Xung quanh lâu đài bao quanh một hào nước sâu. Đến thứ kỷ XVII, XIII, các lâu đài Pháp đã hoàn toàn không còn phục vụ mục đích quân sự, vật liệu xây dựng cũng không chỉ làm bằng đất đá, pháo đài, gỗ nữa mà thay vào đó là những vật liệu hiện đại hơn và phong cách cũng là các mô hình lâu đài lãng mạn hơn, tráng lệ, lộng lẫy và thanh tao hơn, đó là kiến trúc Gothic. 

Xem ngay: Những mẫu nhà 3 tầng hiện đại đẹp nhất

những đặc điểm kiến trúc lâu đài pháp

Những đặc điểm kiến trúc lâu đài Pháp tạo nên sự tráng lệ, huy hoàng của thời đại

Kiến trúc lâu đài Pháp trước thế kỷ XVIII tạo nên sự ấn tượng bởi cách thiết kế dùng nhiều vòm nôi, vòm bán cầu và cuốn cửa trụ. Dùng đá để thiết kế nên các má vòm do đó mặt bằng các kiến trúc thường chỉ có 2 dạng chính là tròn và vuông do kỹ thuật chưa phát triền. Phía Tây thường có 2 hoặc nhiều tháp cao có hình trụ tròn hoặc khối hình học cơ bản. Phía Đông thường được cắt hởi một cánh ngang. Các cột trụ có phân than và chân cột thiết kế khá khác nhau. Đầu cột thường có hình cái đấu ngược, trang trí bằng hoa lá hoặc bằng những trang trí hình học cuộn vào nhau, đôi khi đầu cột trang trí bằng người hay bằng thú.

Tuy nhiên kiến trúc lâu đài Pháp từ thế kỷ XVIII trở đi lại sử dụng nhiều các mái vòm vuốt nhọn, các cột trụ lớn nhỏ được xếp xen kẽ làm tăng cảm giác ấn tượng về chiều dài và chiều ngang, làm tăng cảm giác về độ cao của các đỉnh vòm. Kết hợp với các vật dụng, các chi tiết trang trí thanh nhã và lộng lẫy, mềm mại hơn, kiêu sa hơn.

Xem ngay: Tổng hợp các mẫu nhà 3 tầng 100m2 hiện đại đẹp

3. Kiến trúc lâu đài Pháp cổ điển tại Việt Nam

Thông qua tài liệu lưu trữ, có thể thấy kiến trúc Pháp du nhập vào VN trải qua quá trình lâu dài. Giai đoạn đầu, người Pháp xây dựng các công trình công sở, dinh thự và trại lính phục vụ bộ máy cai trị và đặc biệt là thể hiện sức mạnh của chính quyền thực dân.

Kiến trúc Pháp du nhập vào Việt Nam từ thời Pháp thuộc và cho ra đời những công trình đặc sắc từ thời đó là những dạng lâu đài cổ điển rất cầu kỳ, tinh xảo. Ngày nay lấy cảm hứng từ kiến trúc lâu đài Pháp, ở Việt Nam xuất hiện ngày càng nhiều với những chất liệu hiện đại nhưng vẫn giữ những nét đặc trưng nhất của kiến trúc Pháp cổ điển, tân cổ điển.

Với kinh nghiệm thiết kế lâu năm, kiến trúc Angcovat tự hào đã tạo nên những mẫu thiết kế lâu đài mĩ miều và tinh tế, sang trọng trên khắp cả nước.

Mẫu 1: Thiết kế lâu đài kiểu Pháp đẹp nhất Việt Nam với chi phí dự kiến 50 tỷ

đặc điểm kiến trúc lâu đài pháp như thế nào

Kinh phí 50 tỷ cho mẫu thiết kế biệt thự lâu đài kiểu Pháp 300m2 ở Hải Phòng

Thông số cơ bản về mẫu lâu đài: 

  • Mẫu biệt thự
BT119017
  • Số tầng
04
  • Chủ đầu tư
 Ông Nguyễn Hoàng Hà
  • Địa chỉ
Hải Phòng 
  • Mặt tiền
 20m
  • Chiều sâu
 19.3m
  • Kích thước ô đất
 1300m2
  • Kiến trúc sư thiết kế
Nguyễn Anh Tuấn
  • Năm thi công
2017
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 50 tỷ

Hiện nay các tòa lâu đài được chủ đầu tư không tiếc bỏ qua công sức, tiền của để xây dựng không chỉ với mục đích sinh sống mà còn thể hiện sự giàu sang, bản lĩnh và vị trí trong xã hội. Với đặc trưng kiến trúc lâu đài Pháp vô cùng kiêu sa, tráng lệ, tòa lâu đài 300m2 nổi bật sừng sững như cung điện của vua chúa. Tất cả chi tiết trang trí, chạm khắc và hình khối đều mang tầm vóc và tinh tế đưa chúng ta đến không gian lãng mạn, hào hoa của đất nước Pháp cổ.

Nguy nga, tráng lệ cũng không thể nói rõ ràng được sự hoàn hảo của mẫu lâu đài 50 tỷ. Với những chất liệu cao cấp và bàn tay khéo léo của các kiến trúc sư Angcovat, tòa lâu đài khiến ta gợi nhớ không gian cổ xưa phương Tây với những câu chuyện, những vở kịch bi hùng, tráng lệ xa xôi ngàn dặm mà như được sống lại trong đó. Kiến trúc là sự thể hiện của tâm hồn, của ước vọng con người quả không sai. Những đường nét mềm mại nhưng vô cùng chắc chắn, kiên cố của kiến trúc lâu đài Pháp cùng với mái vuốt chóp nhọn toát lên một vẻ đẹp “đầy khí chất” và “thần thái”.

Tone màu trung tính nổi bật khẳng định quyền lực và đẳng cấp của chủ nhân của nó. Gam màu cổ điển nhưng tráng lệ và phú quý được nhiều người yêu thích. Bố trí cac chi tiết đối xứng, hài hòa đồng thời tạo điểm nhấn là nét đặc trưng của kiến trúc lâu đài Pháp.

Mẫu 2: Mẫu biệt thự lâu đài kiểu Pháp diện tích 300m2 ở Hà Nội

kiến trúc lâu đài pháp có đặc điểm gì

Thông số về mẫu lâu đài:

  • Mẫu biệt thự
BT107126
  • Số tầng
02
  • Chủ đầu tư
Bà Linh
  • Địa chỉ
Hà Nội
  • Mặt tiền
 35m
  • Chiều sâu
 16m
  • Kích thước ô đất
 50x50m
  • Kiến trúc sư thiết kế
Nguyễn Anh Tuấn 
  • Năm thi công
2016
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 7 tỷ
  • Thông số công năng, diện tích

Tổng diện tích: 300m2/sàn (cả gara)

Tầng 1:phòng khách 46.5m2, tiền sảnh 15m2, sảnh trung tâm 21m2, phòng bếp 27.5m2, ăn 30m2, gara 100m2.
Tầng 2:ngủ 1 36m2, ngủ 2 41m2, ngủ 3 26m2, ngủ 4 26m2, sảnh trung tâm 37m2, sân chơi 80m2 

Ngắm nhìn tổng thể mẫu biệt thự lâu đài kiểu pháp đẹp tinh tế đến từng chi tiết nhỏ mang đến cho người nhìn sự choáng ngợp và đầy ngạc nhiên. Màu sắc vàng được sử dụng rất hợp lý ăn khớp đến từng chi tiết. Từ hàng ngàn năm trước màu vàng được tượng chưng cho sự giàu sang, phú quý và sung túc cho nên mẫu biệt thự kiến trúc lâu đài Pháp đẹp đến từng chi tiết nhỏ được bà Linh sử dụng vào mẫu thiết kế biệt thự đẹp của mình toát lên sự giàu sang phú quý. Màu vàng được sử dụng làm gam màu chủ đạo "từ đầu đến chân" cụ thể: những mảng tường chính, những đường viền bao quanh chậu hoa cây cảnh, những đỉnh chóp của phần mái nhà hay đơn giản là những con tiện của bậc cầu thang và những chi tiết phào chỉ cũng được sơn màu vàng rất tinh tế. Màu sắc cũng được sử dụng dàn trải đều đặn. Đặc biệt điểm nhấn để thu hút người nhìn bằng cách phối màu vàng sậm ở phần tiền sảnh tạo được cảm giác vững chãi, đồ sộ, kết hợp cùng màu vàng nhạt tổng thể tao cho người nhìn cảm giác hưng phấn vui tươi và hạnh phúc tránh nhàm chán.

Thiết kế mẫu biệt thự kiến trúc lâu đài Pháp diện tích 300m2 được thiết kế hình vòm rất đặc sắc và đặc biệt mang đậm phong cách pháp được sử dụng mềm mại và uyển chuyển, đường cong đươc ví như sự lãng mạn của nước Pháp. Mái vòm có ưu điểm là tạo được tính thẩm mỹ cao, mang tính đặ thù kiểu kiến trúc lâu đài. Ngoài ra, một công năng khác nữa là mái chóp lớn tạo được sự thông thoáng (hay thường gọi là giếng trời) giúp không gian trở nên nguy nga, và tráng lệ hơn.  

Xem ngay: Những mẫu nhà 3 tầng 60m2 giá rẻ

Mẫu 3: Bản vẽ thiết kế lâu đài kiến trúc Pháp đẹp lung linh ở Hà Tĩnh diện tích 250m2

kiến trúc lâu đài pháp cổ điển

  • Mẫu biệt thự
BT110017
  • Số tầng
03
  • Chủ đầu tư
 Ông Nguyễn Thanh Tùng
  • Địa chỉ
Hà Tĩnh
  • Mặt tiền
 19m
  • Chiều sâu
 18.2m
  • Kích thước ô đất
 3500m2
  • Kiến trúc sư thiết kế
Nguyễn Anh Tuấn
  • Năm thi công
2016
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 30 tỷ
  • Thông số công năng, diện tích

Tổng diện tích: 250m/sàn

Tầng 1: tiền sảnh 11.5m2, sảnh 30m2, phòng khách 45m2, bếp+ăn 43m2, ngủ 1 18m2, vệ sinh 10.7m2, gara 25.6m2.

Tầng 2: Phòng ngủ 227.6m2, ngủ 3 25.7m2, ngủ VIP 45m2, vệ sinh VIP 18m2

Tầng 3:

Thiết kế mẫu dinh kiểu pháp cổ 3 tầng diện tích 250m2 được thiết kế với một khuôn viên đất rất rộng rãi trên tổng diện tích 3500m2 mang đến không gian kiến trúc và thoáng đãng. Chủ nhân Nguyễn Thanh Tùng gây chú ý với dinh thự đẹp lung linh, tinh tế xa hoa từng chi tiết với màu sắc màu nâu trầm ấm, mạnh mẽ "chất lừ".

Chiêm ngưỡng tổng thể mẫu thiết kế kiến trúc lâu đài Pháp cổ với gam màu sắc nâu trầm ấm, màu nâu của tạo hóa, màu của đất đai, đã mang đến cho người nhìn cảm giác vô cùng kiên cố, đanh thép, dày dặn, đầm và  chắc nịch. Có thể thấy các kiến trúc sư đã tạo ra được một tác phẩm nghệ thuật vô cùng công phu, tỉ mỉ và vô cùng sắc bén. Một điều cần được khẳng định lại, mẫu thiết kế dinh thự đẹp lung linh 3 tầng diện tích 250m2 chỉ thuộc về những ai có đủ điều kiện kinh tế, tài giỏi, thuộc giai cấp quý tộc quyền quý mới có thể xứng tầm sở hữu như ông Nguyễn Thanh Tùng đây.

Dàn trải toàn bộ ngôi nhà, dinh thự đẹp lung linh, tinh tế đến từng chi tiết 19x18m đều được thiết kế đắp phù điêu ở các đầu cột, hay các họa tiết uốn lượn hay mang những hình tượng làm người nhìn phải "suy đoán" tạo được một chút gì đó bí ẩn đối với mẫu thiết kế đẹp phong cách kiến trúc lâu đài Pháp của mình. Những họa tiết cũng đã khẳng định được tay nghề và tài thiết kế của các nhà kiến trúc đã giúp gia chủ có một mẫu dinh thự đẹp và độc đáo chưa từng có tại khu vực.

Xem ngay: Thưởng thức mẫu nhà phố kết hợp văn phòng 11 tầng cổ điển 250m2 đẹp

Mẫu 4. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ điển tráng lệ của mẫu thiết kế lâu đài 300m2 ở thành phố Vinh chi phí 10 tỷ đồng

kiến trúc lâu đài pháp tân cổ điển

Thống số cơ bản về mẫu lâu đài 10 tỷ:

  • Mẫu biệt thự
BT123126
  • Số tầng
05
  • Chủ đầu tư
 ông Khánh 
  • Địa chỉ
 TP Vinh
  • Mặt tiền
 13m
  • Chiều sâu
 17m
  • Kích thước ô đất
 1500m2
  • Kiến trúc sư thiết kế
Nguyễn Anh Tuấn
  • Năm thi công
2016
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 10 tỷ
  • Thông số công năng, diện tích

Tổng diện tích:900m2

Tầng hầm: nhà kho 22m2, phòng ngủ giúp việc 16m2, gara oto 60m2,vệ sinh 7.5m2

Tầng 1: tiền sảnh10m2, sảnh phụ 8m2,sảnh đệm 26m2, phòng khách 46m2, bếp+ăn 29m2, ngủ 1 16m2, vệ sinh 7.5m2

Tầng 2: 1 phòng sinh hoạt chung 28m2, ngủ 2 16m2, ngủ 3 26.7m2, ngủ 4 17.5m2

Tầng 3: Ngủ 5 21m2, phòng tập GYM 20.4m2, phòng thờ 21m2, sân chơi 23m2, sân phơi 17.5m2

Tầng 4:

Hiện lên trước mắt chúng ta là tòa lâu đài kiểu Pháp với sự kết hợp rất mượt mà giữa màu trắng kem và mái chóp nhọn vô cùng cao sang, tao nhã. Đầu tư tới 10 tỷ để xây dựng tòa lâu đài nguy nga tráng lệ này, chủ đầu tư rất hài lòng, tâm đắc với bản thiết kế chúng tôi thiết kế, cảm thấy xứng đáng với đồng tiền mình bỏ ra đầu tư.

Phần chân đế của thiết kế phong cách kiến trúc lâu đài Pháp đẳng cấp xa hoa trên từng chi tiết bao gồm những hệ thống trụ cột vuông vắn và vô cùng to lớn, với những nhà cao tầng thì những cột trụ không chỉ có tác dụng nâng đỡ, che chở, hay là những nơi để nối dầm với nhau mà còn tạo được nét thẩm mỹ vô cùng đẹp mắt. Cảm giác khi nhìn vào các cột vuông đó toát lên một sự chắc chắn vững bền và vô cùng khỏe khoắn.

Những nét hoa văn ở khắp các đầu cột, mặt tiền hay toàn bộ các chi tiết trang trí phù điêu được các kiến trúc sư sáng tác, sáng tạo rất độc đáo không "đụng hàng" với các mẫu kiến trúc lâu đài dinh thự kiểu pháp khác, mà nó mang những đặc điểm riêng biệt. Những mẫu hoa văn trong kiến trúc lâu đài Pháp đều mang một ý nghĩa và các sắc thái biểu cảm khác nhau, đồng thời những chi tiết đặc biệt mang tính trang trí vô cùng cổ kính nét đặc trưng của thiết kế lâu đài.

Được thiết thêm tầng hầm dưới cùng, tòa lâu đài có chút hơi thở hiện đại tăng thêm sự tiện lợi về công năng như những biệt thự hiện đại phong cách cổ điển.

Mẫu số 5: Mẫu thiết kế biệt thự Pháp cổ kiểu dáng lâu đài diện tích 340m2 ở Quảng Ninh chi phí 9 tỷ đồng

đặc điểm kiến trúc lâu đài pháp như thế nào

Thông số cơ bản về mẫu lâu đài 340m2:

  • Mẫu biệt thự
BT114116
  • Số tầng
04
  • Chủ đầu tư
ông Hoàng Giang
  • Địa chỉ
Quảng Ninh
  • Mặt tiền
 22m
  • Chiều sâu
 18.5m
  • Kích thước ô đất
 1500m2
  • Kiến trúc sư thiết kế
Nguyễn thu phương Thảo
  • Năm thi công
2016
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
9 tỷ
  • Thông số công năng, diện tích

Tổng diện tích: 340m2/sàn

Tầng 1:  tiền sảnh 17m2,sảnh trung tâm 65m2,1 Phòng khách 60m2,1 phòng bếp 26.5m2,ăn 32m2, vip 25m2, ngủ 1 25m2, kho 14.5m2,
Tầng 2: 2 phòng ngủ 85m2,ngủ 3 85m2,sảnh thang 14m2,

Tầng 3: ngủ 4 25m2, 25m2,58m2,58m2, sinh hoạt chung 60m2, ban công 23m2,sảnh thang 14m2.

tầng 4: karaoke 45m2, thờ 25m2, sảnh chung 33m2, sảnh thang 14m2, sân phơi 18m2, sân chơi 18m2, xông ướt 18m2, xông khô 28m2.

Sự kết hợp hài hòa giữa gam màu vàng và trắng tạo nên một tổng thể thật quyến rũ và trang nhã.

Nếu như ngày xưa các tòa lâu đài được gia cố và nâng cấp các tường thành, rào chắn để bảo vệ một cứ điểm để phòng thủ để bảo vệ đời sống bên trong thì ngày nay khi chiến tranh đã không còn những tường cao, hào sâu, có nhiều lầu....không che chắn kín mít hay xây trụ tròn tạo sự hầm hố mà mẫu kiến trúc lâu đài Pháp đã được thay thế bằng những hoa sắt hay bằng đồng vàng, đồng đen to bản được uốn lượn rất công phu và tỉ mỷ và rất chắc chắn và đẹp mắt, tạo nên nửa kín đáo nửa phô trương cho người nhìn. Những hàng rào sắt là mốc giới hạn danh giới, ngăn chặn và bảo vệ tài sản thuộc quyền sở hữu của họ, chống lại sự bất khả xâm phạm của các thành phần bên ngoài.  

Có lẽ đọng lại ấn tượng sâu sắc nhất về mẫu lâu đài ở Quảng Ninh là chi tiết cửa chính ra vào với những họa tiết, đường nét đẹp mắt, mềm mại và tinh tế. Những ô nhỏ hình học ở cửa chính và trang trí họa tiết tròn khiến tòa lâu đài thêm huyền bí và kiêu sa hơn.

Ngôi biệt thự 4 tầng kiến trúc lâu đài pháp cổ được thiết kế với 4 cột trụ nổi phía trước, mặt tiền đều được ốp đá hoàn toàn bằng đá tự nhiên mẫu biệt thự được thiết kế với bốn tầng rất đẹp mắt.

Những chi tiết hoa văn uốn lượn ở các đầu cột hay những hình bông hoa hay hình đồng xu được tượng trưng cho tiền tài, phú quý và có lẽ điều đó cũng là mong ước của hầu hết mọi người nhưng với ông Giang đã giàu sang phú quý rồi lại vẫn muốn nhiều hơn thế nữa. Mẫu biệt thự kiểu lâu đài đã cho ta thấy được sự công phu, khéo léo của người thiết kế. Hơn nữa những con tiện hình trụ tròn được bao quanh phần ban công những khoảng không gian bên ngoài tạo được sự chắc chắn kiên cố cộng thêm 2 hình tròn của ô thoáng ở phần mái với đường cong tròn uốn lượn như điểm nhấn tô điểm cho sự mềm mại,đẹp mắt nhưng vẫn rất đồ sộ.

Chúng ta có thể nhìn thấy rất rõ những đặc điểm đặc trưng của kiến trúc lâu đài Pháp trong những mẫu thiết kế của kiến trúc Angcovat tỉ mỉ đến từng chi tiết mà không cần đi đâu xa để chiêm ngưỡng hay kiểm nghiệm. Sự biến đổi trong kiến trúc lâu đài Pháp theo chiều dài lịch sử mặc dù không thể hiện đầy đủ và không ảnh hưởng quá sâu sắc ở Việt Nam nhưng chúng ta có thể hình dung được những yếu tố đặc trưng nhất. Với kinh nghiệm và sự bàn tay tài hoa, chúng tôi tự tin mang đến cho bạn không gian đẳng cấp nhất và lột tả đầy đủ nhất phong cách kiến trúc lâu đài Pháp.

Xem thêm: Những mẫu thiết kế nhà 2 mặt tiền kinh doanh mang lại thành công và hiệu quả cho bạn

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận