Choáng ngợp với mẫu nhà phố kết hợp văn phòng 11 tầng 250m2 phong cách cổ điển NP118018

Nhu cầu thuê mặt bằng của các đơn vị kinh doanh là yếu tố làm ra đời các mẫu nhà phố kết hợp văn phòng được thiết kế, xây dựng hết sức sang trọng và đa dạng về kiểu dáng, kiến trúc, đây là một trong những hình thức kinh doanh rất phổ biến và hot nhất ở các thành phố, đô thị bên cạnh các hình thức khác như cho thuê trọ, làm nhà kết hợp quán café… Nhận được sự tin tưởng của chủ đầu tư là ông Sặc ở Đống Đa – Hà Nội, công ty kiến trúc Angcovat đã hoàn thành bộ hồ sơ kỹ thuật thi công về dự án mẫu nhà phố kết hợp văn phòng 11 tầng với chi phí gần 12 tỷ trên ô đất khá rộng rãi 250m2. Đây là một trong hàng loạt công trình chúng tôi tâm đắc nhất.

Quá trình trao đổi lên phương án về mẫu nhà phố kết hợp văn phòng 11 tầng diện tích 250m2 ở Hoàng Cầu – Đống Đa – Hà Nội.

mẫu nhà phố kết hợp văn phòng

Với chi phí dự kiến 12 tỷ, mẫu nhà phố kết hợp văn phòng 250m2 ở Hà Nội là một tác phẩm nghệ thuật nổi bật

Chia sẻ về nhu cầu của gia đình khi đến văn phòng trao đổi trực tiếp, ông Sặc cho biết muốn đầu tư một số tiền lớn để xây nhà và kèm theo cho thuê mặt bằng làm văn phòng luôn, đây là ý tưởng kinh doanh mà ông đã ấp ủ từ lâu. Với điều kiện kinh tế cho phép, ông muốn xây nhà 11 tầng trong đó gia đình ông chỉ sống trong không gian tầng 7 và tầng 8 còn lại các tầng khác sử dụng để cho thuê văn phòng, cho thuê trọ...mang lại thu nhập cho gia đình. Được hỏi về chi phí đầu tư cho mẫu nhà phố kết hợp văn phòng , ông cũng thẳng thắn nói rằng chỉ có thể đầu tư số tiền dưới 15 tỷ đồng cho công trình này. Là một người yêu thích kiến trúc cổ điển sang trọng, mềm mại, tráng lệ, và nghĩ rằng nó sẽ mang lại hiệu ứng tốt cho việc kinh doanh, ông Sặc cho biết muốn thiết kế mẫu biệt thự đẹp này với phong cách cổ điển tạo nên sự khác biệt đầy thu hút, trong đó đề cao sự tiện nghi nhưng cũng đảm bảo tiết kiệm chi phí.

Nắm bắt được ý tưởng  và nhu cầu của gia chủ về một mẫu nhà phố cao tầng sang trọng, mĩ lệ, xa hoa trên ô đất 250m2, chúng tôi đã kí hợp đồng thành công để đảm bảo cho quá trình hợp tác tốt đẹp.

Trực tiếp đến hiện trường, chúng tôi tiến hành đo đạc tỉ mỉ và lên phương án cho mẫu nhà phố kết hợp văn phòng 11 tầng diện tích chiếm trọn diện tích ô đất là 250m2, đủ thấy được quy mô của công trình này khiến gia chủ lo lắng như thế nào.

Thông số về mẫu nhà phố kết hợp văn phòng 11 tầng phong cách cổ điển diện tích 250m2 ở Hà Nội

Những thông số cơ bản giúp cho chúng ta có cái nhìn tổng quan nhất và thấy được quy mô về kiến trúc cũng như công năng của mẫu nhà. Ở nội thành Hà Nội đông đúc, mẫu nhà vẫn vô cùng nổi bật với diện tích rộng lớn như biệt thự 250m2 và sự nổi bật hơn nữa đến từ phong cách cổ điển. 

  • Mã biệt thự

NP118018

  • Số tầng

11

  • Chủ đầu tư

Ông Sặc

  • Địa Chỉ
Hoàng Cầu- Đống Đa- Hà Nội
  • Mặt tiền

11.8m

  • Chiều sâu

22.4m

  • Kích thước ô đất
250m2
  • Kiến trúc sư thiết kế

Kiến trúc sư Angcovat- Phương Thảo 

  • Năm thi công

2018

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

Khoảng 12 tỷ( chưa bao gồm nội thất)
  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 250m2/sàn

- Các hạng mục thiết kế

+ Thiết kế kiến trúc mặt tiền mẫu nhà phố sang trọng

+ Tầng 1: Không gian chờ, đại sảnh

+ Tầng 2, 3, 4, 5, 6, 9, 10, 11: Không gian văn phòng cho thuê

+ Tầng 7: Phòng khách, Không gian thờ, Phòng bếp ăn, 3 phòng ngủ, 4WC, cầu thang

+ Tầng 8: Phòng khách, Không gian thờ, Phòng bếp ăn, 3 phòng ngủ, 4WC, cầu thang

Mẫu nhà phố kết hợp văn phòng gồm 11 tầng vừa là không gian sống sang trọng, tiện nghi, vừa là không gian kinh doanh đầy đẳng cấp, chủ đầu tư đã thể hiện tiềm lực về kinh tế của mình bằng một dự án đầy táo bạo. Tuy nhiên bằng đầu óc kinh doanh, ông tin rằng sự đầu tư này là vô cùng xứng đáng, ông muốn nhắm đến những đối tượng khách hàng cũng là những cá nhân , đơn vị có tiềm lực kinh tế.

Xem thêm: Vẻ đẹp sang trong của các mẫu nhà 3 tầng hiện đại có một không hai 

Vẻ đẹp cổ điển đặc trưng từ mẫu nhà phố kết hợp văn phòng 11 tầng diện tích 250m2 ở Hà Nội.  

1. Khái quát chung về vẻ đẹp ngoại thất của mẫu nhà phố kết hợp văn phòng 11 tầng 250m2

mẫu nhà phố kết hợp văn phòng

Xu hướng thiết kế mẫu nhà phố kết hợp văn phòng hiện nay đang phát triển ở Hà Nội

Dẫn đầu về xu hướng và đẳng cấp, kiến trúc cổ điển không chỉ mang vẻ đẹp đơn thuần mà còn là biểu hiện của quyền lực. Tuy nhiên vẻ đẹp quyền lực ở đây không hướng đến sự khô cứng, trẻ trung, mà vô cùng mỹ lệ, mềm mại, lãng mạn, một vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế, hoài niệm gợi đến quá khứ xa xưa của những công chúa hoàng tử , về những cung điện nguy nga với những bản tình ca huyền thoại phương Tây bất tử lãng mạn với những câu chuyện tình bất khuất của các công nương, các anh hùng nơi đó. Bởi vậy mới nói kiến trúc cổ điện từ mẫu nhà phố kết hợp văn phòng 11 tầng gợi đến hoài niệm bi tráng và sự mạnh mẽ của trái tim con người.

Với diện tích 250m2,  mẫu biệt thự 11 tầng thành công trong việc biểu hiện vẻ đẹp nổi bật so với những công trình kề bên. Mỗi chi tiết của công trình làm nên một tổng thể hài hòa, tôn quý, nền nã.

Thiết kế cổ điển ra đời sớm hơn tân cổ điển khá nhiều và bắt nguồn từ phong cách thiết kế thời Hi Lạp, La Mã cổ đại. Dành cho những người ưa thích vẻ đẹp hoài cổ, và đi tìm sự hoàn hảo, những nguyên tắc khắt khe trong thiết kế , thi công hay lựa chọn vật liệu để hoàn thiện công trình đã tạo nên một tỉ lệ vàng trong thiết kế để tạo nên vẻ đẹp hoàn mĩ cho mỗi công trình, đối với mẫu nhà phố kết hợp văn phòng cũng dựa trên tiêu chí đó.

Ở Việt Nam, chúng ta thường thấy những công trình cổ điển qua những biệt thự Pháp mang phong cách Châu Âu cổ điển có từ thời Pháp thuộc như Nhà Hát Lớn, khách sạn Metropol…vẫn còn tồn tại đến ngày hôm nay trải qua bao thời gian vẫn không làm mất đi vẻ đẹp kiêu hãnh và đẳng cấp của nó 

Xem ngay: Tổng hợp các mẫu biệt thự sân vườn 1 tầng đẹp và sang trọng

2. Màu sắc cổ điển quý phái mang đến vẻ đẹp hoài cổ cho mẫu nhà phố kết hợp văn phòng 11 tầng

mẫu nhà phố kết hợp văn phòng

Thưởng thức phối cảnh mang vẻ đẹp cổ điển của mẫu nhà phố kết hợp văn phòng 250m2

Chúng ta phải dành một lời khen về cách phối màu trong mẫu nhà phố kết hợp văn phòng 11 tầng bởi nó quá hoàn mỹ và lột tả một cách rõ ràng nhất cái chất quyền lực và đẳng cấp của kiến trúc cổ điển.

Kiến trúc sư Phương Thảo là một cô gái trẻ nhưng với đôi mắt và tâm hồn nghệ thuật của một kiến trúc sư, cô đã tự tin thể hiện chất màu kiêu hãnh ấy ở từng góc cạnh của mẫu nhà phố kết hợp văn phòng ấn tượng.

Các thiết kế cổ điển thường được phối màu bắt nguồn từ quyền năng của thiên nhiên thể hiện sự nhẹ nhàng nhưng đầy cao quý, đặc trưng là màu vàng, trắng, xám, màu be, đó là những gam màu khá tự nhiên nhưng lộng lẫy, đẳng cấp. Trong mẫu nhà phố kết hợp văn phòng, chúng ta bắt gặp ở đó sự kết hợp tuyệt hảo giữa màu trắng ngà thanh nhã và màu vàng nổi bật ở tầng 1. Được ốp đá hoa cương granit cao cấp màu vàng, mẫu biệt thự trở nên lung linh và cao quý hơn, đó là điểm nhấn của mặt tiền ngôi nhà.

Màu trắng ngà trang nhã làm nền để nổi bật lên những chi tiết mềm mại vô cùng tao nhã tựa như một nữ hoàng uy nghiêm vậy. Những màu sắc có tone trầm như thế này được sử dụng khá nhiều trong các thiết kế cổ điển. Chúng ta thấy được sự ấm áp của không gian như tràn ngập bởi màu sắc của mẫu nhà phố kết hợp văn phòng đồ sộ 11 tầng. Một sự tiện ích xuất phát từ màu sắc được tính toán cẩn thận của kiến trúc sư Phương Thảo, tại sao không sử dụng tone trắng kết hợp với vàng mà sử dụng trắng ngà ? Cô đã tư vấn cho chủ đầu tư rằng nếu sử dụng màu trắng kem thì sẽ bị tác động bởi khói bụi, thời tiết mưa nắng dễ bị bẩn nên dùng gam trắng ngà thì hoàn toàn có thể giữ vững màu sắc bền lâu.

Với màu vàng ở mặt tiền tầng 1, khi kết hợp với ánh điện ban đêm sẽ tạo nên một hiệu ứng lung linh, dịu dàng vô cùng nổi bật.

Xem ngay: Khám phá vẻ đẹp từ các mẫu nhà phố nhà 3 tầng 30m2 nhỏ xinh

3. Mặt tiền bố trí đối xứng hài hòa nhưng vẫn nổi lên điểm nhấn trong mẫu nhà phố kết hợp văn phòng 250m2

mẫu nhà phố kết hợp văn phòng

Màu sắc quý phái, nhã nhặn của mẫu nhà phố kết hợp văn phòng 11 tầng ở Hà Nội

Đối xứng và cân bằng là một trong những đặc trưng rất rõ nét của kiến trúc cổ điển trong cả ngoại thất và nội thất, trong mẫu biệt thự 250m2 này cũng vậy, mặt tiền ngôi nhà được trang trí bởi nhiều chi tiết thể hiện sự đối xứng cân bằng một cách có chủ ý.

Tập trung vào những nét vẽ mềm mại nhưng không quên bố trí hài hòa, kiến trúc sư đã thành công trong việc tái hiện cách bố trí cân xứng trong mẫu nhà phố kết hợp văn phòng 11 tầng. Chúng ta có thể thấy từ hệ thống cửa sổ hình vuông, hình vòm hay những chi tiết trang trí phức tạp, và đến chi tiết cột, phảo chỉ đều được bố trí rất cân bằng và hài hòa, không có sự nổi loạn hay ngẫu hững như kiến trúc hiện đại. Có thể nói kiến trúc cổ điển là một phong cách thiên về truyền thống và khuôn mẫu, chính xác, không lệch lạc, không chênh vênh, phá cách, tuy nhiên sự cân bằng này lại làm tôn lên nét quyền uy và không làm mất đi sự duyên dáng, mềm mại, thanh thoát, độc đáo vốn có của mẫu nhà phố kết hợp văn phòng 11 tầng. Có thể tạo ra một sự sắp xếp đối xứng bằng cách chia nó từ chính giữa, với mỗi nửa là bản sao của nửa còn lại đối xứng qua trung tâm. Đó là cách hiểu gần gũi nhất.  

Chính vì những chi tiết đối xứng như thế mà có lẽ chúng ta nghĩ rằng phong cách cổ điển trong mẫu nhà này thật nhàm chán, nhưng ngược lại, chính vì có những chi tiết đối xứng như thế mà lại hợp lý tạo ra điểm nhấn mang đến vẻ đẹp tráng lệ cho mẫu nhà phố 11 tầng:

Thứ nhất, điểm nhấn của mẫu nhà phố kết hợp văn phòng được tạo nên từ màu sắc, màu vàng của đá hoa cương ở tầng 1 khác biệt với tổng thể và khi kết hợp với tượng 2 con sư tử đá đã thu hút tầm mắt và tạo nên sự sang trọng.

Thứ 2, điểm nhấn tạo nên từ chi tiết trang trí tỉ mỉ đầu thú ở chính giữa, 2 bên là những đường nét uốn lượn thể hiện uy quyền.

Xem ngay: Cảm nhận về các mẫu nhà 3 tầng 60m2 đẹp kiểu nhà ống

4. Thưởng thức những chi tiết trang trí cổ điển mềm mại, trang hoàng của mẫu nhà phố kết hợp văn phòng 11 tầng.

mẫu nhà phố kết hợp văn phòng

Những chi tiết uốn lượn, mềm mại là đặc trưng của kiến trúc cổ điển trong mẫu nhà phố kết hơp văn phòng 11 tầng

Đặc trưng lớn nhất của kiến trúc cổ điển là những chi tiết trang trí cầu kì và duyên dáng, mang tính nghệ thuật cao. Có thể thấy mặt tiền ngôi nhà được trang trí rất công phu bởi những chi tiết mềm mại, tượng trưng cao như cửa sổ hình vòm, phào chỉ, đầu thú, cột tròn, đường gờ… tất cả đều mang những đường nét uốn lượn, tỉ mỉ, có nhấn nhá, có cân bằng… tạo nên một tổng thể mang chất quyến rũ hoài cổ, mạnh mẽ kết hợp mềm mại như là một nữ hoàng biết cương nhu đầy kiêu hãnh và duyên dáng cho mẫu nhà phố kết hợp văn phòng 250m2.

Những chi tiết uốn lượn mượt mà tinh tế thu hút ánh nhìn bởi sự quý phái, lộng lẫy của nó, cũng vì thế mà chi phí đầu tư cho một ngôi nhà cổ điển vượt xa so với kiến trúc hiện đại tối giản.

Mỗi chi tiết trang trí đều mỹ lệ và cầu kì, tinh tế như một tác phẩm điêu khắc được người nghệ sĩ đặt hết tâm tư vậy. Những đường nét mềm mại nhưng không mong manh, yếu đuối mà vô cùng mạnh mẽ, uy quyền, chính cái khí chất đó thu hút mọi tầm nhìn.

5. Vật liệu cổ điển đặ trưng trong mẫu nhà phố kết hợp văn phòng 11 tầng.

mẫu nhà phố kết hợp văn phòng

Sang trọng, đẳng cấp kiểu hoài cổ là những gì mà mẫu nhà phố kết hợp văn phòng 11 tầng mang lại

Trong kiến trúc cổ điển người ta thường hay sử dụng các chất liệu có tính sang trọng và thể hiện quyền uy như đá hoa cương, đá cẩm thạch, đồng, vàng, bạc, pha lê… khi kết hợp với những vật dụng trang trí khác và ánh sáng bạn sẽ cảm thấy lung linh như đang lạc vào cung điện vậy.

Trong mẫu nhà phố kết hợp văn phòng, kiến trúc sư sử dụng đá ốp hoa cương màu vàng cho phần dưới của mặt tiền tạo nên một hiệu ứng rất tốt. Đá granite (đá hoa cương) rất thích hợp để làm đá ốp tường cho các hạng mục mặt tiền, mặt đứng bếp hay ốp lát trong phòng tắm vì những không gian này yêu cầu cao về độ bền, khả năng chống thấm nước, có thể trải qua mưa gió mà vẫn vô cùng bền chắc.

Cách thiết kế mặt bằng công năng cho mẫu nhà phố kết hợp văn phòng 11 tầng diện tích 250m2 ở Hà Nội

Thiết trên mặt bằng 250m2, mẫu nhà 11 tầng không chỉ nổi bật về vẻ đẹp ngoại thất và còn sở hữu công năng tối ưu, tiện nghi và đẳng cấp.

Với nhu cầu chủ yếu là cho thuê mặt bằng nên công năng chú trọng phân tích mặt bằng không gian ở của gia đình theo phong cách cổ điển còn mặt bằng cho thuê cũng khá đơn giản và theo ý kiến của gia chủ.

1. Mặt bằng nội thất tầng 1 – Không gian đại sảnh

mẫu nhà phố kết hợp văn phòng

Mẫu nhà phố kết hợp văn phòng được bố trí công năng phù hợp và tiện nghi

Vì mẫu nhà phố kết hợp văn phòng được thiết kế nhằm cả mục đích kinh doanh nên mặt bằng tầng 1 khá đơn giản dành hết cho không gian đại sảnh dành cho mục đích tiếp khách, chào đón khách hàng, khách hàng ngồi chờ và ăn uống nhẹ. Đại sảnh được thiết kế cũng tương tư như các khách sạn sang trọng đẳng cấp khác tuy nhiên về quy mô thì tương đối rộng lớn. Dưới tầng 1 có thiết kế tầng hầm để xe rất thuận tiện, bên cạnh là bậc thang dẫn lên đại sảnh thể hiện tầm cao cấp và vĩ mô của công trình.

Đại sảnh gồm các hàng ghế chờ, quầy lễ tân, quầy bar, nhà vệ sinh, cầu thang mày và cầu thang bộ, các vị trí được bố trí hợp lý với không gian sống và kinh doanh. 

2. Mặt bằng nội thất không gian sống của gia đình trong mẫu nhà phố kết hợp văn phòng 250m2 (tầng 7 và tầng 8).

mẫu nhà phố kết hợp văn phòng

Bản vẽ mặt bằng công năng tầng 7, 8 của mẫu nhà phố kết hợp văn phòng 250m2

Với diện tích 250m2, gia đình chỉ có nhu cầu sống ở 2 tầng 7 và 8 là đáp ứng được sinh hoạt hàng ngày một cách thoải mái nhất.

Phong cách cổ điển chủ đạo xuyên suốt, tính chất tiện nghi, đẳng cấp còn thể hiện rất rõ ràng ở mặt bằng công năng tầng 7 và tầng 8 giống nhau. Có thể thấy mặt bằng 2 tầng giống nhau về cách bố trí công năng.

Quan sát mặt bằng tầng 7 của mẫu nhà phố kết hợp văn phòng gồm 1 phòng khách, 3 phòng ngủ khép kín gồm luôn có nhà tắm và WC, 1 phòng bếp ăn, không gian thờ, 1 WC chung bên ngoài cạnh phòng khách, cầu thang bộ và thang máy. Cộng cả 2 tầng thì gia đình đang sử dụng 2 phòng khách, 6 phòng ngủ khép kín, 2 phòng bếp ăn…

Giữa phòng bếp ăn với phòng khách sử dụng vách ngăn cho không gian nội thất để nơi tiếp khách và không gian thờ cùng không bị ảnh hướng bởi hoạt động nấu ăn. Sảnh ngăn giữa phòng ngủ 2 và phòng ngủ 3 được trang trí bởi những chậu cây cảnh mang đến vẻ đẹp tự nhiên cho ngôi nhà cao cấp. Những vật dụng cao cấp nội thất như bộ sofa cổ điển, bồn tắm nằm, giường ngủ đều rất chất và biểu đạt quyền lực của gia chủ.

3. Mặt bằng nội thất các tầng cho thuê văn phòng của mẫu nhà phố kết hợp văn phòng diện tích 250m2

Được bố trí về cơ bản khá giống với những văn phòng hiện đại, mỗi tầng lại gồm các văn phòng khác nhau với kích thước khác nhau. Tuy nhiên mỗi phòng đều được bố trí chung các chi tiết như cửa sổ, WC + nhà tắm, thang máy, khu nấu ăn, quầy bar ở cửa sổ, tủ kính, vách ngăn kính phòng của giám đốc và nơi làm việc nhân viên…

Nhìn chung trong mẫu nhà phố kết hợp văn phòng , cách bố trí nội thất của phòng cho thuê cũng được đầu tư tỉ mỉ tuy nhiên theo phong cách hiện đại trẻ trung và rất tiện nghi phù hợp với không gian làm việc sang trọng cho các đơn vị, các công ty lớn.

mẫu nhà phố kết hợp văn phòng

Bản vẽ mặt đứng chi tiết mẫu nhà phố kết hợp văn phòng 11 tầng diện tích 250m2

mẫu nhà phố kết hợp văn phòng

Bản vẽ thể hiện chi tiết cột của mẫu nhà phố kết hợp văn phòng diện tích 250m2 11 tầng ở Hà Nội

mẫu nhà phố kết hợp văn phòng

Bản vẽ chi tiết phào phân tầng của mẫu nhà phố kết hợp văn phòng 11 tầng

Nắm bắt ý đồ của gia chủ cùng với những kinh nghiệm của đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư Angcovat, chúng tôi đã hoàn thành hồ sơ kỹ thuật thi công mẫu nhà phố kết hợp văn phòng 11 tầng và thật vui mừng vì gia đình ông Sặc rất ưng ý với vẻ đẹp của phong cách cổ điển và công năng tối ưu. Chúng tôi tin tưởng rằng công trình không chỉ là một ngôi nhà phố nổi bật mà còn luôn sánh bước cùng thời gian với vẻ đẹp trường tồn kiêu hãnh giữa lòng Hà Nội xinh đẹp. 

 

Xem thêm: Hồ sơ thiết kế chi tiết biệt thự 7 tầng cổ điển diện tích 160m2 ở Hà Nội

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận