Nhà ngói đỏ sơn màu gì để tạo nên vẻ đẹp ngoại thất hoàn mĩ ? TT110038

Nhà ngói đỏ là một đặc trưng kiến trúc của nhà truyền thống Việt Nam, ngày nay mái ngói đỏ thắm vẫn được yêu thích vì nó biểu tượng cho sự thịnh vượng, may mắn. Để đảm bảo tính thẩm mĩ cho công trình, chúng ta nên cân nhắc nhà ngói đỏ sơn màu gì và phối hợp màu sắc ngoại thất như thế nào. Tường trắng ngói đỏ mặc dù phổ biến nhưng nó không phải là phương án duy nhất.

Nhà ngói đỏ rất phổ biến ở nông thôn với những mẫu nhà cấp 4 hoặc những mẫu biệt thự đẹp, đó là hình ảnh chân thực đi vào tiềm thức của mỗi người dân Việt Nam với những kỉ niệm thời thơ ấu. Ngày nay mái ngói đỏ tươi vẫn ở đó nhưng với kiến trúc hiện đại bê tông cốt thép vô cùng sang trọng và ấn tượng, với kiến trúc đầy sự tiến bộ đó, nhà ngói đỏ sơn màu gì là vấn đề hết sức quan trọng.

1. Tìm hiểu ý nghĩa của nhà ngói đỏ trước khi lựa chọn nhà ngói đỏ sơn màu gì

Màu mái ngói đỏ có được là do màu của đất nung, hay còn gọi là ngói đất sét nung, ngói đất sét…đước sử dụng từ rất lâu trên thị trường. Ngói đất nung đơn thuần chỉ là màu ngói đỏ gạch, màu sậm hay màu đỏ tươi là do chất liệu của đất sét.

Theo phong thủy, cho rằng người Việt thuộc phương Nam, phương nam thuộc hành Hỏa. Do đó màu đỏ của mái ngói cũng là màu hợp. Màu đỏ cũng thuộc dương, có xu hướng bốc lên trên nên lợp màu ngói đỏ là thích hợp. Mặc dù hiện nay có nhiều loại ngói màu sắc đa dạng như các loại ngói màu đòng tâm màu nâu, màu xanh nhưng không thể phủ nhận rằng được vẻ đẹp nổi bật, mới mẻ, ấm áp, mà những mái ngói đỏ mang lại. Nhưng để tạo nên nét độc đáo, bắt mắt, ấn tượng cho những mẫu nhà mái ngói đỏ thì chúng ta nên lựa chọn cách phối màu cho ngoại thất hài hòa, phù hợp, lựa chọn nhà ngói đỏ sơn màu gì mang lại sự hoàn mĩ. Chúng tôi giới thiệu một số cách phối màu sơn ngoại thất cho nhà ngói đỏ như sau.

2. Nhà ngói đỏ sơn màu gì – Cảm nhận khi kết hợp với màu trắng

nhà ngói đỏ sơn màu gì

Nhà ngói đỏ khi phối hợp với màu trắng tạo nên sự quyết rũ rất lớn cho biệt thự 1 tầng 180m2

Kiến trúc tân cổ điển với 2 gam màu kinh điển là trắng và vàng là màu sắc đặt trưng và tạo nên vẻ đẹp kiêu sa, nhã nhặn riêng biệt của kiến trúc tân cổ điển. Kết hợp với mái ngói đỏ nổi bật truyền thống và những đặc trưng về đường nét, kiểu dáng của kiến trúc tân cổ tạo nên sự hòa quyện rất ăn ý và sang trọng, quyến rũ, vừa mềm mại, vừa thể hiện được đẳng cấp. 

Gam màu trắng luôn là màu sắc kinh điển trong kiến trúc vì nó làm nền để tạo nên những điểm nhấn và rất dễ dàng kết hợp với những gam màu khác. Nhà ngói đỏ sơn màu gì ? Kết hợp tường trắng để làm nổi lên màu ngói đỏ là lựa chọn đúng đắn và vì thế chủ đầu tư là lựa chọn nó. Bên cạnh màu trắng, ngoại thất ngôi nhà còn được tạo nên bởi một số chi tiết có gam màu khác như màu nâu của hệ thống cửa gỗ kính, màu vàng nhạt ở hệ mái chữ a, tất cả đan xen tạo nên một tổng thể đẹp mắt. 

nhà ngói đỏ sơn màu gì đẹp

Màu trắng thường là đáp án cho câu hỏi nhà ngói đỏ sơn màu gì   

Sử dụng gam màu trắng chủ đạo cho kiến trúc ngoại thất mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp có 4 phòng ngủ. Đây là gam màu được sử dụng rất nhiều trong những công trình theo phong cách tân cổ điển, cổ điển. Để cân bằng và đối xứng, thì màu sắc cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng, ngôi nhà đẹp với gam màu sắc trắng tinh khôi được sử dụng trong các chi tiết cột, tường, kết hợp với màu vàng trang trọng cho phép thiết kế nhà cấp 4 đẹp 4 phòng ngủ mang rõ những đặc trưng kiến trúc nhà đẹp như thế.

tư vấn nhà ngói đỏ sơn màu gì Với màu trắng chủ đạo, nhà ngói đỏ nổi bật và trang nhã  

Mẫu nhà cấp 4 hình chữ L với mái ngói đỏ tươi kết hợp gam màu trắng chủ đạo tạo nên một vẻ đẹp ấn tượng từ hình khối và cả màu sắc. Sự tươi mới, nền nã của màu trắng làm nổi bật màu đỏ của mái, của đầu ống khói giả trang trí, của hệ thống cửa gỗ kính màu nâu. Nhà ngói đỏ sơn màu gì ? Theo các kiến trúc sư, màu đỏ kết hợp với màu trắng là sự phù hợp nhất, cũng giống như màu son môi đỏ thắm trên khuôn mặt trắng tươi trẻ của một cô gái vậy, rất nổi bật và tinh tế. 

nhà ngói đỏ sơn màu gì hài hòa Màu trắng luôn là sự lựa chọn của nhiều khách hàng như được hỏi nhà ngói đỏ nên sơn màu gì

Kiến trúc hiện đại với hình khối khỏe khoắn, vững chắc trở nên mềm mại và duyên dáng hơn nhờ kiểu mái ngói chéo đỏ tươi và màu trắng tinh tế, nhã nhặn kết hợp với nhau. Thiết kế nhà 2 tầng 9x10m, gam màu trắng đi vào lịch sử bởi nó phù hợp với mọi kiến trúc, kể cả tân cổ điển hay kiến trúc hiện đại. Nhà ngói đỏ sơn màu gì ? Mái ngói đỏ cũng là loại vật liệu rất dễ sử dụng cho các kiểu kiến trúc và sự kết hợp giữa màu trắng và màu đỏ của mái là sự lựa chọn của rất nhiều gia chủ, kể cả khi thiết kế những mẫu biệt thự tân cổ điển hay hiện đại. 

nhà ngói đỏ sơn màu gì phù hợp nhất Mái ngói đỏ sơn màu gì để tạo nên vẻ đẹp hiện đại, hài hòa 

Khác với những mẫu nhà mái đỏ tươi, mẫu nhà 3 tầng mái đỏ đô được sử dụng để kết hợp với màu sơn trắng trẻ trung, trang nhã. Những diện tường màu trắng càng thêm nổi bật và trở thành trung tâm cho một ngôi nhà kiến trúc hiện đại. Những chi tiết trang trí trong kiến trúc hiện đại không được chú trọng như kiến trúc cổ điển mà vẻ đẹp ngoại thất của nhà hiện đại là do hình khối, vật liệu, màu sắc tạo nên, vì thế, với mẫu nhà mái đỏ đô hiện đại này, hình khối mái kết hợp với các diện tường gam trắng tạo nên sự nổi bật cần thiết. 

nhà ngói đỏ sơn màu gì đẹp hơn Màu trắng và đỏ kết hợp với nhau luôn tạo nên vẻ đẹp ăn ý, nổi bật 

Khối chân đế của mẫu thiết kế nhà đẹp được sử dụng toàn bộ là vật liệu gạch ốp tường sẫm màu nâu đất. Với chất liệu gạch men cao cấp, ốp chân tường ngoại thất, gạch cotto đất sét nung kích thước 60x240mm. Phối màu gạch thẻ đỏ nâu cộng với tường ngoại thất màu sáng mang lại cho không gian mẫu xây nhà cấp 4 trên đất vườn vẻ đẹp hoàn thiện và chân thực nhất. Phần khối chân đế được sử dụng gam màu trầm ấm cũng có tác dụng trong việc cho không gian ngoại thất ngôi nhà 3 cấp 4 trên đất vườn đẹp tránh được những tác động xấu từ thời tiết như mưa gió, tránh được những tác động không mong muốn của việc phai màu tường hay việc chân tường nhà ở bị bẩn.

Nhà ngói đỏ sơn màu gì ? Gam màu gỗ nhạt cũng được sử dụng kết hợp trong việc trang trí các phần dưới mái, các chi tiết cửa sổ, cửa chính ra vào cùng tone màu sắc hợp lý cho mẫu thiết kế và xây nhà cấp 4 trên đất vườn đẹp. Các diện tường màu trắng làm nền để cho màu mái ngói đỏ và màu nâu ở chân tường và viền mái nổi bật, đó là dụng ý của các kiến trúc sư. 

tư vấn ngoại thất nhà ngói đỏ sơn màu gì

Lấy gam màu trắng vàng làm chủ đạo, biệt thự 3 tầng kiêu Pháp mái ngói đỏ vô cùng nổi bật 

Như đã nói, màu sắc đặc trưng của kiến trúc tân cổ điển là trắng kem và vàng, trong nhiều mẫu thiết kế, kiến trúc sư kết hợp cả 2 màu sắc với nhau để tránh sự nhàm chán và đơn điệu. Có một ưu điểm đó là cả 2 gam màu đều phù hợp và kết hợp ăn ý với màu đỏ của mái ngói tạo nên một phong cách kiến trúc vừa mềm mại vừa tươi tắn, vừa thể hiện được sự sang trọng, phú quý, ấm áp. Khi màu sắc ngoại thất kết hợp với các chi tiết trang trí tinh tế đặc trưng của kiểu kiến trúc tân cổ thì nó tạo nên một vẻ đẹp quyến rũ, hoài cổ nhưng không làm mất đi sự vững chãi, nét hiện đại trong đó. 

3. Nhà ngói đỏ sơn màu gì – Kết hợp với màu vàng ấm áp 

nhà ngói đỏ sơn màu gì thích hợp

Nhà ngói đỏ sơn màu vàng tạo cảm giác trầm ấm cho không gian ngoại thất 

Nhà ngói đỏ sơn màu gì ? Khác với màu trắng trang nhã, tinh khôi, thuần khiết, gam vàng được mệnh danh là "màu sắc của sự quý tộc", là màu sắc thể hiện sự giàu sang, phú quý và ấm áp, vì thế kiến trúc cổ pháp sử dụng màu vàng như một sự tượng trưng của tầng lớp quý tộc. Màu vàng trong kiên trúc hiện đại cũng đước sử dụng rất nhiều vì nhiều gia chủ cho rằng sơn màu vàng sẽ đem lại nhiều may mắn, thuận lợi cho gia đình, khi kết hợp với màu mái ngói đỏ thịnh vượng sẽ làm tăng phúc khí, vì vậy mới có những mẫu nhà ngói đỏ kết hợp sơn vàng cho ngoại thất. 

sơn nhà màu gì cho mái đỏ Nhà ngói đỏ sơn màu gì trong nhà kiến trúc tân cổ điển 

Cùng kết hợp trong một mẫu nhà tân cổ điển, ngoại thất được thiết kế với các gam màu khác nhau để tạo nên sự hài hòa nhất, có màu vàng chủ đạo, màu trắng nhã nhặn là 2 gam màu đặc trưng của kiến trúc Pháp, xen lẫn vào 2 gam màu chủ đạo là màu ghi cúa đá ốp làm tăng thêm sự sang trọng của công trình và nổi bật nhất chính là màu đỏ tươi của mái ngói. Nhà ngói đỏ sơn màu gì ? Các màu sắc được phối hợp không hề lộn xộn mà rất hài hòa, thích hợp giường như mỗi màu đều có vai trò riêng của nó được sắp đặt đúng chỗ. Cũng một phần màu đỏ của ngói đã thu hút sự tập trung chú bởi sự nổi bật của nó nên các màu sắc khác đều trông thật nền nã tạo cảm giác yên bình. 

nhà ngói đỏ sơn màu gì sang trọngBiệt thự sang trọng mái ngói đỏ diện tích 260m2 kết hợp màu sơn vàng ấn tượng 

Mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng diện tích 260m2 được thiết kế theo kiến trúc tân cổ điển sang trọng trong khuôn viên có hồ bơi gia đình khiến chúng ta "ghen tị" bởi sự hoành tráng của nó và cả không gian vườn lý tưởng. Hiện lên giữa không gian xanh mát là công trình biệt thự nổi bật bởi màu mái ngói đỏ tươi kết hợp với màu sơn vàng cao sang, phú quý. 

nhà ngói đỏ sơn vàng Kiến trúc truyền thống nhà mái ngói đỏ diện tích 150m2 nên sơn màu gì 

Mẫu nhà kiểu cấp 4 kiểu truyền thống diện tích 150m2 với 3 gian 2 chái là một công trình nhà được thiết kế dựa trên những đặc trưng của kiến trúc truyền thống Bắc Bộ Việt Nam. Nhà ngói đỏ sơn màu gì ? Nét đặc trưng phải kể đến đó là mái ngói đỏ kết hợp tường sơn màu vàng nhạt theo đúng ý nghĩa khang trang, thịnh vượng như ý đồ của cha ông đi trước. Mặc dù chỉ là mẫu nhà cấp 4 đơn giản nhưng vẻ đẹp của nó là sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại, vừa mang đến cảm giác yên bình vừa tiện nghi, bền vững. 

nhà sơn màu vàng Mẫu nhà 2 tầng mái ngói chéo màu đỏ kết hợp gam vàng ấn tượng, sang trọng 

Mẫu nhà 2 tầng hiện đại diện tích 100m2 vô cùng bắt mắt và ấn tượng bởi hệ thống mái chéo có hình khối đặc sắc thu hút tầm nhìn kết hợp với gam màu vàng nhạt rất nhẹ nhàng, quyến rũ và gợi cảm giác ấm áp. Chỉ với 100m2 nhưng mẫu nhà hiện lên rất sang trọng, tầm cỡ do được thiết kế hình dáng mái chéo tầng như thế, ngôi nhà thành mẫu biệt thự hấp dẫn. Nhà ngói đỏ sơn màu gì ? Màu vàng ấm áp khi kết hợp với hệ thống cửa gỗ kính sẽ làm cho sắc màu hiện đại trở nên tinh tế, lung linh hơn khi có view ban đêm với ánh sáng đèn điện. 

những mẫu nhà ngói đỏ sơn màu gì Mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại sang trọng hơn với sự kết hợp mái ngói đỏ và gam màu vàng chủ đạo 

Mẫu nhà hình vuông mái thái kiến trúc hiện đại là lựa chọn của rất nhiều khách hàng bởi chi phí xây dựng vừa phải, tiết kiệm và có vẻ đẹp ngoại thất phô bày được sự giàu sang, thịnh vượng của gia đình. Với màu sắc tươi tắn tràn đầy sức sống kết hợp với màu đỏ mái ngói giúp cho mẫu nhà vuông vừa sang trọng vừa hài hòa, tươi sáng. 

4. Phối hợp nhà ngói đỏ với các màu sơn khác 

Bên cạnh gam màu trắng, vàng được sử dụng phổ biến nhất, kiến trúc Angcovat gợi ý đến các bạn một số gam màu đẹp cũng có thể được dùng để kết hợp với mái ngói đỏ trong sự đa dạng về kiểu kiến trúc. 

nhà ngói đỏ nên sơn màu gì Nhà ngói đỏ sơn màu gì ngoài màu trắng và vàng ? 

Nhà ngói đỏ sơn màu gì ? Màu hồng trẻ trung năng động cũng là một gợi ý rất hấp dẫn cho kiến trúc hiện đại sử dụng mái ngói đỏ làm vật liệu. Nhiều người nghĩ rằng màu hồng hơi tương đồng với màu đỏ của ngói nên không có sự nổi bật và rất đơn điệu nhưng trên thực tế các kiến trúc sư cho rằng màu hồng nhạt khi kết hợp với màu sắc của các chi tiết ngoại thất sẽ tạo được phản ứng rất mạnh, trẻ trung, mới mẻ, dịu dàng. 

nhà ngói đỏ sơn màu gì đảm bảo sự hài hòa

Kết hợp gam màu đỏ của mái ngói với màu nâu nhạt trầm tĩnh

Phối màu ngoại thất tươi sáng là dấu ấn không thể bỏ qua trong thiết kế nhà đẹp 3 gian 2 chái. Hệ mái thái đỏ nổi bật, hút hồn người đối diện ngay trong lần gặp đầu tiên. Màu đỏ chuyển hóa linh động dưới mọi điều kiện thời tiết. Kết hợp với màu đỏ là sắc nâu ấm áp, bình dị. Sử dụng nhiều ton đậm nhạt khác nhau,chính sự biến hóa tài tình này đã mang tới cho thiết kế biệt thự 3 gian 2 chái 200m2 nhiểu xúc cảm khó phai. Nếu như ton màu nâu đậm của gỗ mang tới vẻ sang trọng, quý tộc và khỏe khoắn thì màu nâu sáng trang nhã hơn lại như thổi một luồng gió mới mẻ, nhẹ nhàng.

giải đáp nhà ngói đỏ sơn màu gì

Mẫu nhà chữ U mái ngói đỏ sơn màu nâu thể hiện vẻ đẹp trầm ấm

 Sau khi hoàn thiện phần thô thì việc tiến hành phối màu ngoại thất là điều mà mỗi gia chủ không thể bỏ qua. Nhà ngói đỏ sơn màu gì ? Trong ngôi nhà hình chữ u 1 tầng kinh phí 700 triệu, dựa trên tinh thần của gia chủ, kiến trúc sư thiết kế đã phối màu theo ton màu trầm nhằm mang lại sự ấm áp, yên bình. Màu nâu sáng được chọn làm gam màu chủ đạo trên các mảng tường chính. Ngoài tone màu sáng, chúng tôi còn kết hợp với các tone màu nâu trầm ở phần chân tường và phần tường dưới mái cùng với màu nâu tự nhiên của hệ cửa. 

Thiết kế mái thái màu đỏ chính là điểm độc đáo góp phần tạo nên nét riêng  biệt cho mẫu nhà cấp 4 mái thái hình chữ u. Theo quan niệm, màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, cho những điều tốt lành mà bất cứ gia chủ nào cũng mong muốn.

nhà ngói đỏ sơn màu gì hợp phong thủy Nhà ngói đỏ sơn màu gì cho kiến trúc nhà mặt tiền 10m 3 tầng 

Màu sơn ngoại thất kết hợp hài hòa giữa màu nâu và trắng thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp của kiến trúc hiện đại nhà 3 tầng. Ngoại thất đơn giản nhưng rất nổi bật với màu mái ngói đỏ hình khối đặc sắc và các gam màu trung tính. 

nhà ngói đỏ truyền thống

Nhà cấp 4 mái ngói đỏ kiểu truyền thống sử dụng tone hồng ấm áp 

Nhà ngói đỏ sơn màu gì ? Màu hồng ấm áp khi đan xen màu nâu của đá ốp và hệ thống cửa gỗ kính sẽ tạo nên hiệu ứng rất bắt mắt. Nổi bật trên sự hài hòa ấm áp đó là màu mái ngói đỏ tươi kiểu truyền thống. Hệ mái kiểu xếp chồng đặc sắc chỉ có thể ở Angcovat mới tạo nên một cách điêu luyện như vậy. Nhìn trên một tổng thể hiện đại vững chãi, màu sắc ngoại thất phù hợp sẽ đánh bật mọi khuyết điểm nhỏ tồn tại xung quanh nó. 

Xem thêm: Nhà 3 tầng hiện đại

5. Nhà ngói đỏ sơn màu gì theo phong thủy ?

Khi kiến trúc sư thiết kế nhà cần dựa trên sở thích của chủ đầu tư để xem xét và định hướng cách phối hợp màu sắc. Bên cạnh đó kiến trúc sư cũng có vai trò chọn lựa màu sắc sơn hay mái nhà theo phong thủy nghĩa là theo mệnh của gia chủ rồi tư vấn cho họ. Khi chọn màu sắc của mái ngói hay màu sơn ngoại thất chúng ta không nên chọn những màu sắc xung khắc với mệnh của gia chủ, nên chọn những màu thích hợp để mang lại phúc khí cho gia đình. 

Mái ngói màu đỏ, màu vàng, màu nâu, màu hồng, phù hợp cho những người mệnh Thổ. Màu trắng phù hợp với mệnh Thủy...

Vấn đề nhà ngói đỏ sơn màu gì được các kiến trúc sư Angcovat giải quyết đưa ra phương án vô cùng khéo léo và phù hợp khi thiết kế các mẫu nhà đẹp. Dựa vào sở thích của các chủ đầu tư, dựa vào yếu tố phong thủy, các nhà kiến trúc của chúng tôi sẽ tư vấn và chốt phương án màu sắc ngoại thất một cách hợp lý nhất và tạo nên không gian hoàn mĩ nhất cho công trình.  

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận