Phương án tối ưu nhất để có phòng ngủ đẹp cho biệt thự

Ngày nay,biệt thự là lối kiến trúc vô cùng phổ biến. Dù là ngôi nhà của bạn theo lối kiến trúc nào thì một phần không thể thiếu trong đó là phòng ngủ. Để làm nên sự thành công của tổng thể kiến trúc không gian sống thì phòng ngủ đẹp cho biệt thự là bộ phận không thể bỏ qua. Và để có thể có một căn phòng ngủ như ý, bạn hãy tham khảo bài viết này của chúng tôi.

Chọn cho mình và gia đình phòng ngủ đẹp cho biệt thự phù hợp

Chọn một phòng ngủ đẹp cho biệt thự phù hợp nhất

Có thể nói sự đẳng cấp, thời thượng của con người được thể hiện tương đối rõ ràng thông qua ngôi nhà mà họ đang sống. Bởi vậy, xây dựng “cơ ngơi” theo kiểu thiết kế biệt thự là lựa chọn của rất nhiều người.

Ở trên ta đã nhắc nhiều đến khái niệm “biệt thự”. Và sau đây chúng tôi xin nêu ra một định nghĩa cụ thể nhất về nó:

Biệt thự là loại hình kiến trúc vô cùng được ưa chuộng ngày nay. Nó được xây dựng trên một khu đất khá rộng lớn và phần lớn là có một khoảng sân, vườn bao quanh. Thông thường biệt thự tương đối biệt lập về không gian xây dựng và gần gũi với thiên nhiên.

Ở đây chúng ta tập trung chủ yếu vào nội dung phòng ngủ đẹp cho biệt thự. Để có thể đi vào đúng trọng tâm ấy thì những vấn đề xung quanh và có quan hệ, ảnh hưởng trực tiếp đến nó chính là điều mà ta phải hết sức lưu ý.

1. Để có phòng ngủ đẹp cho biệt thự trước hết ta phải hiểu về phòng ngủ

Phòng ngủ là một căn phòng được bố trí, thiết kế làm nơi ngủ, nghỉ cho con người. Đây chính là nơi con người thư giãn, giải tỏa, ngỉ ngơi sau những giờ làm việc, lao động, học tập đầy mệt mỏi, áp lực.

Phòng ngủ đẹp cho biệt thự cần bố trí hợp lý

Bố trí phòng ngủ đẹp cho biệt thự để có không gian nghỉ ngơi tốt nhất

Con người dành khoảng 8 tiếng một ngày cho việc ngủ, nghỉ ngơi và thư giãn. Mà chủ yếu điều ấy diễn ra tại phòng ngủ. Điều ấy cũng đồng nghĩa với việc 1/3 của một ngày hay 1/3 cuộc đời phải trải qua tại phòng ngủ. Nói như vậy đã đủ thấy vai trò quan trọng của phòng ngủ trong cuộc sống của mỗi người. Bởi vậy người ta luôn có xu hướng thiết kế những gian phòng ngủ đẹp cho biệt thự để thỏa mãn những nhu cầu về thể chất và tinh thần.

>>> Xem thêm: Mẫu nhà cấp 4 đẹp

2. Phòng ngủ đẹp cho biệt thự cần được bố trí theo phong thủy

Phong thủy nhà ở là yếu tố rất được coi trọng trong xã hội ngày nay. Mọi bộ phận trong ngôi nhà đều cần vận dụng các quy luật của phong thủy để bố trí. Và có lẽ bộ phận trong ngôi nhà cần phải được bố trí theo phong thủy nhất chính là phòng ngủ. Sở dĩ nói như vậy là do đây là nơi con người dùng để nghỉ ngơi, nơi đây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, tâm trạng của con người sống trong đó. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu một số cách bố trí phòng ngủ theo phong thủy.

  • Chọn hướng của phòng ngủ theo phong thủy:

Hướng của phòng ngủ rất quan trọng trong phong thủy nhà ở. Người ta lựa chọn hướng cho phòng ngủ dựa vào tuổi của chủ nhân căn phòng ấy. Thông thường các hướng ấy sẽ được xác đinh theo sơ đồ Bát Trạch. Theo đó, phương vị, thiết kế và cách sắp xếp phòng ngủ theo phong thủy như sau: Người Đông tứ mệnh thuộc cung (Khảm, Ly, Chấn, Tốn) thì các hướng tốt là: Bắc, Nam, Đông, Đông Nam Người Tây tứ mệnh thuộc cung (Càn, Khôn, Cấn, Đoài) thì các hướng tốt là: Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc và Tây. Bạn có thể tham khảo bảng sau để có lựa chọn đúng đắn nhất về hướng phòng ngủ đẹp cho biệt thự:

 

Các hướng tốt – xấu ứng với từng quẻ mệnh

Cung mệnh

Hướng cát (tốt)

Hướng hung (xấu)

Sinh khí

Thiên y

Diên niên

Phục vị

Tuyệt mệnh

Ngũ quỷ

Lục sát

Họa hại

Càn

Tây

Đông bắc

Tây nam

Tây bắc

Nam

Đông

Bắc

Đông nam

Đoài

Tây bắc

Tây nam

Đông bắc

Tây

Đông

Nam

Đông nam

Bắc

Cấn

Tây nam

Tây bắc

Tây

Đông bắc

Đông nam

Bắc

Đông

Nam

Khôn

Đông bắc

Tây

Tây bắc

Tây nam

Bắc

Đông nam

Nam

Đông

Ly

Đông nam

Đông nam

Bắc

Nam

Tây bắc

Tây

Tây nam

Đông bắc

Khảm

Đông

Đông

Nam

Bắc

Tây nam

Đông bắc

Tây bắc

Tây

Tốn

Nam

Nam

Đông

Đông nam

Đông bắc

Tây nam

Tây

Tây bắc

Chấn

Bắc

Bắc

Đông nam

đông

Tây

Tây bắc

Đông bắc

Tây nam

  • Sắp xếp các vật dụng trong phòng ngủ theo phong thủy

Phòng ngủ là nơi con người dùng để nghỉ ngơi, khôi phục sức khỏe và tinh thần sau những giờ lao động và học tập cực nhọc. Bởi vậy ta cần phải bố trí phòng ngủ đẹp cho biệt thự sao cho thoải mái và phù hợp với người dùng nhất.

  • Về mặt phong thủy thì khi bố trí, sắp xếp phòng ngủ phải làm sao cho đảm bảo sự lưu thông tốt về các luồng khí, tạo cảm giác thoải mái cho chủ nhân của gian phòng. Phòng ngủ phải tránh các vị trí có âm thanh ồn ào, đường đi... bởi lẽ những vị trí này có thể gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của con người.
  • Ta không nên thiết kế phòng ngủ phía trên hoặc đối diện khu vực đặt bếp lò, phòng vệ sinh hay phòng thờ. Phòng ngủ đẹp cho biệt thự nên đặt ở nơi đảm bảo về mặt ánh sáng. Vào ban ngày, cường độ ánh sáng được chiếu vào phòng ngủ không nên quá lớn. Ta cũng cần lưu ý đến vấn đề cửa ra vào phòng ngủ. Bạn không nên bố trí cửa ra vào phòng ngủ đối diện cửa chính hay là cầu thang của ngôi nhà.
  • Vị trí đặt giường trong phòng ngủ:

Vì là nơi để nghỉ ngơi, dưỡng sức nên giường chính là vật dụng không thể thiếu được của mỗi gian phòng ngủ đẹp cho biệt thự. Trong phong thủy, vị trí để đặt giường cần phải hết sức lưu ý.

Đầu giường của phòng ngủ đẹp cho biệt thự phải đặt tại vị trí vững chắc

Phải bố trí đầu giường tại nơi vững chắc trong phòng ngủ đẹp cho biệt thự

Ta nên đặt giường ở hướng tốt và đầu giường cần hướng cát (tốt). Điểm tựa của đầu giường phải vững chắc (tốt nhất nên dựa vào tường). Tránh đặt đầu giường ở nơi không có điểm tựa vì theo quan niệm điểm tựa đầu giường vững chãi sẽ mang lại chỗ dựa cho gia đình gia chủ. Gia chủ nên tránh đặt hai bên đầu giường ở vị trí gần với cửa ra vào phòng. Sở dĩ nói như vậy là do theo phong thủy đây là vị trí có thể đem lại những biến cố về hôn nhân.

  • Vị trí đặt gương trong phòng ngủ:

Ta không nên bố trí quá nhiều gương trong phòng ngủ. Bởi lẽ đây là hiện tượng “chiếu phá phúc duyên” trong phong thủy. Nếu phạm phải thì điều này sẽ làm lỡ, dở mất những điều tốt đẹp, phú quý, phúc khí của gia đình và gia chủ. Và một nguyên nhân khiến bạn không nên bố trí theo lối này đó là nó có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe. Sở dĩ nói như vậy là bởi khi ngủ dậy bạn sẽ dễ dàng bị giật mình bởi hình ảnh phản chiếu từ gương. Do vậy mà sức khỏe và tinh thần của bạn có thể bị tổn hại. Một gian phòng ngủ đẹp cho biệt thự cần phải hết sức lưu ý vấn đề này.

Bạn và gia đình không nên đặt gương tại vị trí đối diện giường ngủ, cửa chính hay trên trần nhà. Những vị trí này sẽ gây bất lợi cho con người sống trong căn phòng đó.

  • Vật dụng trang trí trong phòng ngủ:

Phòng ngủ chính là nơi mang lại cho chúng ta cảm giác an bình, thoải mái và thư giãn nhất. Bởi vậy khi chọn đồ dùng để đặt trong phòng ngủ ta cần phải hết sức chú ý. Nội thất của phòng ngủ cần tuân thủ nguyên tắc đơn giản, nhẹ nhàng. Đây là nguyên tắc không thể xem nhẹ để có một gian phòng ngủ đẹp cho biệt thự.

Vật dụng trong phòng ngủ đẹp cho biệt thự không cần quá cầu kỳ

Phòng ngủ đẹp cho biệt thự cần đơn giản về vật dụng trang trí

Phòng ngủ không nên bày trí quá nhiều vật dụng và đồ trang trí. Những vật dùng để trang trí trong phòng cũng không nên quá nhiều và cầu kỳ. Sở dĩ nói như vậy là do nếu quá lạm dụng đồ trang trí tại phòng ngủ sẽ dẫn đến nhiều trắc trở trong hôn nhân và gia đình.

Cây xanh có thể khiến con người có cảm giác gần gũi với thiên nhiên và giúp tinh thần cũng như sức khỏe được nâng cao. Tuy nhiên điều này lại không phù hợp khi cây xanh được đặt trong phòng ngủ. Bạn nên tránh đặt cây xanh trong phòng ngủ. Lý do nằm ở cơ chế hoạt động về mặt sinh hoạt của cây xanh. Như chúng ta đã biết, cây xanh ban ngày quang hợp để hấp thụ khí cacbonic và thả ra môi trường khí oxi, điều này rất có lợi cho môi trường và con người. Nhưng vào ban đêm quá trình này của cây cối lại hoàn toàn ngược lại. Hấp thụ oxi và thải ra môi trường cacbonic là cơ chế hoạt động của cây xanh khi mặt trời lặn. Trong khi đó thì hoạt động ngủ và nghỉ của con người chủ yếu diễn ra vào buổi tối và ban đêm. Nếu nghỉ ngơi trong một môi trường thiếu oxi thừa cacbonic thì sức khỏe của con người sẽ không được đảm bảo, thậm chí là suy giảm. Khi thiết kế phòng ngủ đẹp cho biệt thự bạn cần hết sức lưu ý điều này.

Trên trần của phòng ngủ tránh việc lắp đặt các vật dụng như quạt trần hay đèn trùm trang trí. Theo cả phong thủy và khoa học những vật dụng này nếu được lắp đặt tại phòng ngủ sẽ không có lợi cho sức khỏe và vận mệnh của con người.

Phòng ngủ tránh việc bố trí quá nhiều cửa sổ. Sở dĩ như vậy là do ánh sáng từ ngoài trời thông qua cửa sổ vào phòng ngủ sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình nghỉ ngơi của con người. Để có thể giải quyết được vấn đề này bạn cần phải bố trí hệ thống rèm cửa hợp lý cho cửa sổ. Bạn cần hết sức lưu ý điều này bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của con người mà còn gây rạn nứt tình cảm gia đình.

Nếu căn phòng ngủ đẹp cho biệt thự có trồng cây ở ban công thì bạn cần hết sức chú ý này. Để tránh những điều không may xảy ra cho bản thân và gia đình thì bạn không được để cây leo leo từ bên ngoài vào trong phòng ngủ của mình.

>>> Xem thêm: Mẫu biệt thự kiểu Pháp

3. Những mẫu phòng ngủ đẹp cho biệt thự

Trên đây là những thông tin cơ bản và những lưu ý về phòng ngủ. Vì là một không gian quan trọng trong nhà nên ta cần phải hết sức lưu ý về cách bố trí nó. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu với bạn một số mẫu thiết kế phòng ngủ đẹp cho biệt thự. hãy xem xét và chọn cho bản thân và gia đình mẫu phòng ngủ ưng ý nhất.

Thiết kế phòng ngủ đẹp cho biệt thự theo lối hiện đại

Thiết kế phòng ngủ đẹp cho biệt thự theo phong cách hiện đại


Một ngôi biệt thự với phòng ngủ có phong cách hiện đại khiến người nhìn không thể rời mắt. Bạn là người yêu thích sự ấm áp mà nhẹ nhàng thì hẳn đây sẽ là một lựa chọn đáng xem xét. Gian phòng ngủ đẹp cho biệt thự này lấy màu nâu trầm của gỗ làm chủ đạo tạo cho người nhìn, người nghỉ ngơi trong gian phòng đó cảm giác yên bình, thanh thản.

Phòng ngủ đẹp cho biệt thự với màu trầm, tối chủ đạo

Phòng ngủ đẹp cho biệt thự với màu sắc trầm ấm

Khi lựa chọn màu sắc cho phòng ngủ, người ta thường thiên về những màu sắc với tông màu trầm, ấm. Đây là những màu sắc gợi cảm giác nhẹ nhàng, không gây áp lực cho con người. Phòng ngủ với những màu sắc ấm áp và tối sẽ làm con người dễ đi vào giấc ngủ và giấc ngủ ấy sẽ được thanh thản, yên bình hơn. Nếu ngôi nhà của bạn theo lối biệt thự cổ điển thì căn phòng theo phong cách này có lẽ sẽ vô cùng thích hợp.

Gỗ làm nên thành công của phòng ngủ đẹp cho biệt thự

Phòng ngủ đẹp cho biệt thự lấy gỗ làm chủ đạo

Ta có thể thấy ở đây là một gian phòng ngủ đẹp cho biệt thự vô cùng đơn giản nhưng không mất đi nét đẹp và sự sang trọng. Căn phòng vơi vật liệu chủ yếu là gỗ chính là khởi nguồn của sự sang trọng và quý phái. Sống trong một phòng ngủ như vậy sẽ khiến người ta có cảm giác được gần gũi với thiên nhiên đồng thời vô cùng an toàn và chắc chắn.

Thiết kế phòng ngủ đẹp cho biệt thự độc và lạ

Phòng ngủ đẹp cho biệt thự có phong cách vô cùng độc đáo

Phòng ngủ đẹp cho biệt thự này khiến người nhìn không khỏi kinh ngạc trước sự độc đáo trong phong cách. Những vật dụng với hình khối vô cùng đơn giản kết hợp với nhau trong cùng một gian phòng tạo nên sự hài hòa của không gian sống. Một gian phòng ngủ đẹp cho biệt thự không cần thiết phải có diện tích lớn. Sự dung hòa hợp lý của mọi chi tiết sẽ làm cho không gian gian phòng đẹp đến bất ngờ.

Thiết kế từ gỗ khiến phòng ngủ đẹp cho biệt thự sang trọng hơn

Phòng ngủ đẹp cho biệt thự sang trọng và vô cùng đẹp với gỗ

Lại một thiết kế sang trọng với gỗ. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết chọn mẫu phòng ngủ đẹp cho biệt thự như thế nào thì có lẽ đây sẽ là một phương án tối ưu cho bạn. Không gian rộng rãi, sang trọng mà không mất đi vẻ đẹp hiện đại, thanh lịch. Thiết kế cửa sổ sát đất cũng góp phần tạo nên sự thành công trong thiết kế phòng ngủ này.

Phong cách phòng ngủ đẹp cho biệt thự nhẹ nhàng, thanh lịch

Phòng ngủ đẹp cho biệt thự thanh lịch và nhẹ nhàng

Một gian phòng vô cùng xinh đẹp và thanh lịch. Với thiết kế cửa sổ sát đất hiện đại mà độc đáo, gian phòng ngủ đẹp cho biệt thự này như rộng mở và gần gũi với thiên nhiên hơn. Thiết kế này vô cùng thích hợp với những căn biệt thự đẹp tại vùng biển. Thiết kế cửa sổ này có thể khiến con người hòa quyện với nắng, với gió và với biển trời mệnh mông. Đây là một phương án hoàn hảo cho những mẫu biệt thự hiện đại.

Thiết kế phòng ngủ đẹp cho biệt thự vô vùng ấn tượng cùng độc đáo

Phòng ngủ đẹp cho biệt thự độc đáo và ấn tượng

Một phong cách vô cùng hiện đại và độc đáo được thể hiện qua thiết kế phòng ngủ đẹp cho biệt thự này. Sự hiện đại, trẻ trung và thời thượng của con người được thể hiện qua từng chi tiết, từng đường nét cũng như vật dụng trong căn phòng.

 Sắc xanh làm nên sự thành công của phòng ngủ đẹp cho biệt thự

Phòng ngủ đẹp cho biệt thự mới lạ với màu xanh

Gian phòng xinh đẹp mà độc đáo với thiết kế chủ đạo là màu xanh. Xanh là màu sắc của sự trẻ trung, năng động. Nếu bạn là sôi nổi, năng động, yêu sự mới lạ thì có lẽ đây chính là gian phòng ngủ đẹp cho biệt thự vô cùng phù hợp.

Diện tích của phòng ngủ đẹp cho biệt thự không cần quá lớn

Phòng ngủ đẹp cho biệt thự nhỏ mà hợp lý

Không đòi hỏi quá khắt khe về mặt không gian. Một căn phòng ngủ đẹp cho biệt thự có thể được bố trí tại một không gian khiêm tốn. Màu sắc sáng, thiết kế trang nhã, đơn giản có thể vừa khiến gian phòng trở nên xinh đẹp lại vừa rộng rãi hơn. Đây là một giải pháp tối ưu cho những căn phòng có diện tích không lớn. Đối với một thiết kế nhà đẹp thì đây là một lựa chọn tối ưu.

Thiết kế phòng ngủ đẹp cho biệt thự tiết kiệm không gian

Bố trí phòng ngủ đẹp cho biệt thự tiết kiệm không gian

Lại một thiết kế tiết kiệm về mặt không gian. Thiết kế độc đáo cùng sự sắp xếp hợp lý khiến gian phòng trở nên thoải mái và khắc phục được những nhược điểm về mặt diện tích.

>>> Xem thêm: nhà gác lửng có sân thượng

Kết luận: Trên đây là một số thông tin cơ bản về phòng ngủ nói chung và phòng ngủ đẹp cho biệt thự nói riêng. Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu một ngôi biệt thự có thiết kế độc đáo cùng những gian phòng xinh đẹp thì hãy đến với Angcovat chúng tôi. Với đội ngũ làm việc tận tình, chuyên nghiệp, chúng tôi cam kết sẽ khiến bạn hài lòng nhất với những bản thiết kế “mái ấm” đẹp nhất, độc nhất. Khi có nhu cầu hày liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0988 030 680.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận