Bộ sưu tập các mẫu nhà gác lửng có sân thượng, ban công đẹp nhất 2018 TIN120048

Hiện nay, nhu cầu xây dựng nhà cửa ngày càng cao, không chỉ ở các đô thi, thành phố lớn dưới sức ép của dân số và tốc độ đô thị hóa ngày càng lớn, vì thế, để tạo nên những không gian xây dựng đẹp, tận dụng được tối đa quỹ đất xây dựng, những mẫu thiết kế nhà gác lửng ngày càng được nhiều gia đình yêu thích và mong muốn sở hữu, đặc biệt là các mẫu nhà gác lửng có sân thượng rộng, thoáng.

Bộ sưu tập các mẫu thiết kế nhà gác lửng có sân thượng dưới đây là những sản phẩm được chúng tôi thiết kế, và sưu tập - đây đều là những công trình nhà ở, biệt thự có kiến trúc từ đơn giản đến sang trọng, phức tạp... chi phí xây dựng từ thấp đến cao, và diện tích sử dụng đa dạng, sẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều gia đình hiện nay!

  •  
Mẫu thiết kế biệt thự 250m2 1 tầng sang trọng, kiêu sa ở Tiền Giang
  •  
Giới thiệu 12 mẫu nhà cấp 4 đẹp xây dựng năm 2018 đáng mơ ước
  •  
Những mẫu biệt thự mini 1 tầng đẹp nhất hiện nay

Mẫu nhà gác lửng có sân thượng, ban công được hiểu như thế nào?

Các mẫu thiết kế nhà gác lửng có sân thượng được hiểu là những ngôi nhà có thêm 1 tầng thượng ( tầng trên cùng) của một công trình nhà ở. Thiết kế nhà gác lửng là một trong những cách để tăng diện tích sử dụng theo chiều cao của ngôi nhà. Thông thường, các mẫu nhà gác lửng thường thích hợp với những ngôi nhà có diện tích xây dựng chật hẹp, hoặc nằm trong những khu vực xây dựng bị hạn chế chiều cao. Tuy nhiên, hiện nay, do yêu cầu kiến trúc, thẩm mỹ ngày càng cao, mà việc thiết kế nhà gác lửng áp dụng cả với những mẫu biệt thự đẹp, biệt thự vườn rộng, .. cũng đều được thiết kế nhà gác lửng có sân thượng, nhà gác lửng để tạo nên những không gian nhà ở rộng, thoáng và đẹp mắt!

Những mẫu nhà gác lửng có sân thượng có ưu điểm hơn với những ngôi nhà gác lửng không có sân thượng hay ban công bởi khoảng không gian rộng, thoáng mà không gian này mang lại. Do thiết kế và xây dựng nhằm tận dụng diện tích đất, không gian sử dụng, mà những khoảng sân thượng, ban công của các mẫu nhà gác lửng như thế này lại càng trở nên xa xỉ hơn nữa. Tầng thượng- hoặc ban công trong các mẫu nhà gác lửng thực sự là những không gian hiếm hoi, được tận dụng những khoảng diện tích nhỏ nhất để mang lại không gian hiệu quả cho việc thông gió, lấy sáng cho gia đình. 

Theo quy định, các mẫu nhà gác lửng có sân thượng nói riêng, các mẫu nhà gác lửng nói chung thường có diện tích sử dụng của tầng lửng không quá 80% diện tích của sàn nhà. Khi xây dựng nhà gác lửng, thường không gian sân thượng hoặc ban công có diện tích khá nhỏ. Chủ yếu đóng vai trò thông thoáng, lấy sáng, hoặc sử dụng để mang lại cho ngôi nhà, không gian bên trong sự thoáng đãng, rộng rãi.

Xem thêm: nhà 1 tầng phong cách châu âu

Các yếu tố cần chuẩn bị để có mẫu nhà gác lửng có sân thượng đẹp bao gồm:

Để có các mẫu nhà gác lửng có sân thượng đẹp, bạn cần phải chuẩn bị thật tốt từ thiết kế cho đến khâu xây dựng sau này:

+ Xác định rõ nhu cầu sử dụng của gia đình: Có nên xây nhà gác lửng có sân thượng hay không?: Nhu cầu sử dụng của gia đình là điều cần thiết nhất trước khi xem xét có nên xây dựng ngôi nhà có gác lửng hay không? Bạn sẽ sử dụng không gian của tầng gác lửng của gia đình mình cho mục đích gì? Thật ra, công năng, chức năng sử dụng của tầng gác lửng rất đa dạng. Bạn có thể áp dụng tất cả các loại phòng sinh hoạt từ phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp ăn... ở trên tầng lửng của ngôi nhà như thế này! Hoặc có thể tận dụng tầng gác lửng để làm phòng thờ, không gian của sân thượng, ban công có thể để thoáng tự nhiên, hoặc trang trí thêm những không gian cây xanh, tiểu cảnh để tăng thêm tính gần gũi cho ngôi nhà. 

+ Xác định chi phí xây nhà gác lửng có sân thượng bao nhiêu: Đây cũng là tổng mức chi phí bạn dự định đầu tư và xây dựng cho ngôi nhà của mình. Đây sẽ là điều kiện cần thiết, quyết định đến phong cách kiến trúc, mức độ đầu tư và hoàn thiện nhà ở của gia đình bạn. Vì thế, bạn nên cân nhắc chi phí xây dựng nhà cửa sao cho hợp lý nhất với nhu cầu của gia đình mình.

+ Chiều cao nhà gác lửng có sân thượng: Nếu bạn nhờ đến sự tư vấn của kiến trúc sư- những người có kinh nghiệm trong việc xử lý, đưa ra phương án thiết kế thì những yêu cầu về chiều cao tầng lửng, tỷ lệ kiến trúc công trình không cần phải quá lo lắng. Thông thường, độ cao của các tầng gác lửng sẽ khoảng là 2- 2.5m trải dài khoảng 2/3 chiều sâu của nhà ( chiều sâu so với mặt sàn ở dưới). Do đó, trừ đi các khoảng không gian, công năng sử dụng của các phòng thì diện tích còn lại dành cho ban công, sân thượng thường không lớn. 

+ Cầu thang đi lên nhà gác lửng có sân thượng: Cầu thang là một trong những chi tiết kết cấu quan trọng trong thiết kế công trình. Cầu thang đóng vai trò quan trọng trong không gian giao thông theo chiều dọc của ngôi nhà cùng với không gian hành lang ( giao thông theo chiều ngang) của nhà ở. Thông thường, đối với các mẫu thiết kế nhà gác lửng có sân thượng nhỏ, thì cầu thang lên tầng lửng thường được bố trí , thiết kế với diện tích nhỏ để tiết kiệm diện tích. Tuy nhiên, đối với các mẫu thiết kế nhà 1 tầng có gác lửng theo kiểu kiến trúc nhà biệt thự vườn rộng rãi, thì không gian của thang vẫn được bố trí rộng rãi và đảm bảo các yêu cầu thiết kế- xây dựng- và tính thẩm mỹ cao. 

Một vài chú ý trong quá trình xây dựng mẫu nhà gác lửng có sân thượng trên đây là những yếu tố cơ bản để giúp bạn có thể xây dựng và thực hiện được ngôi nhà của mình như ý muốn! Hy vọng rằng, những mẫu nhà gác lửng có sân thượng dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về những công trình nhà ở đáng để xây này!

Tổng hợp các mẫu nhà gác lửng có sân thượng, ban công đẹp nhất

Mẫu 1: Mẫu nhà gác lửng có sân thượng 1 tầng đẹp mái thái

mẫu nhà gác lửng có sân thượng

Hình ảnh mẫu nhà 1: thiết kế nhà gác lửng có sân thượng 1 tầng mái thái

Mẫu nhà gác lửng có sân thượng được thiết kế theo phong cách hiện đại, đơn giản. Kiến trúc ngôi nhà với không gian mặt tiền được thiết kế khá đơn giản, điểm nhấn chủ yếu vào chi tiết sảnh mái thái, và thiết kế mái giật cấp để tạo điểm nhấn. Ngoài ra, còn lại toàn bộ các mảng tường xây dựng được sơn phẳng, trơn, ... khá đơn giản và phù hợp với không gian sử dụng chung của toàn bộ ngôi nhà. Ngôi nhà với không gian của ban công nhỏ, đua ra ở tầng 2 tạo nên khoảng diện tích sử dụng nhỏ xinh, tận dụng tuyệt vời trong việc tiết kiệm không gian, tiết kiệm diện tích cho ngôi nhà. Diện tích của sân thượng khoảng 5m2, gần với không gian của phòng thờ bên trong, do đó rất thông thoáng, và tạo nên sự thoải mái, tiện nghi cho ngôi nhà khi sử dụng. Không gian toàn bộ tầng gác lửng của mẫu biệt thự cũng vì thế trở nên gần gũi hơn với thiên nhiên, tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên nhiều nhất.

Mẫu số 2: Ngắm mẫu thiết kế nhà gác lửng có sân thượng đẹp 1 tầng

nhà gác lửng có sân thượng đẹp

Mẫu số 2: Ngắm mẫu nhà gác lửng có sân thượng truyền thống

Chiều cao của mẫu nhà gác lửng có sân thượng này được tính toán với độ cao: Chiều cao tầng: Tầng 1 - 3,6(m), Tầng 2 - 6,9(m), Mái - 9,6(m). Diện tích sử dụng nhỏ gọn của sân thượng nằm gần ngay phòng ngủ trên gác lửng tầng 2 của ngôi nhà. Không gian sử dụng của tầng gác lửng được đặt cạnh phòng ngủ, điều này khiến cho không giản của phỏng ngủ trên tầng thượng trở nên ngập tràn ánh sáng và sức sống hơn hẳn. Đồng thời, tận dụng những khoảng diện tích sử dụng nhỏ nhắn này, bạn có thể trồng cây xanh, hoặc một chút hoa lá cho khu vực ban công thêm màu sắc hơn. Bạn cũng có thể áp dụng những ý tưởng thiết kế và xây dựng ban công trên tầng thượng của mình bằng cách trồng thêm cây, đặt ở đây một bàn trà nhỏ, tạo nên những khoảng không gian nhỏ xinh, nghỉ ngơi thư giãn tuyệt vời cho gia đình mình. 

Mẫu số 3: Mẫu nhà gác lửng có sân thượng hiện đại mái lệch

nhà gác lửng có sân thượng đẹp

Hình ảnh mẫu nhà gác lửng có sân thượng mái lệch hiện đại, độc đáo

Ngôi nhà này sẽ đem lại cảm giác hiện đại, mới mẻ cho mẫu thiết kế nhà gác lửng có sân thượng 1 tầng. Đây là không gian mới mẻ, đồng thời phù hợp với những ngôi nhà có diện tích mặt tiền chật hẹp, có thể áp dụng được với các lô đất kiểu phố, xây dựng các ngôi nhà phố hẹp chiều ngang, dài chiều sâu. Khoảng sân thượng của mẫu nhà này rộng rãi hơn, được tận dụng diện tích khá lớn tận dụng theo mái bằng đổ cho gia đình phẳng. Do đó, toàn bộ phần mặt tiền của gác lửng ngôi nhà tận dụng được khoảng không này để làm sân thượng. Đối với kiến trúc hiện đại như trong ngôi nhà này, bạn có thể tận dụng làm được rất nhiều không gian sử dụng: Từ bàn ghế, cho đến các chi tiết hoa trang trí của gia đình! Thiết kế mái lệch của công trình mang lại cho ngôi nhà vẻ đẹp mới mẻ và độc đáo.

Xem thêm: thiết kế nhà cấp 4 100m2

Mẫu số 4: Ngắm mẫu nhà gác lửng có sân thượng 1 tầng rưỡi

nhà gác lửng có sân thượng đẹp

Phối cảnh: mẫu nhà gác lửng có sân thượng đẹp 1 tầng rưỡi

Ban công, sân thượng của ngôi nhà gác lửng này được xây dựng với diện tích 6.5m2, Sân thượng của ngôi nhà cũng có tác dụng trong việc đưa ra kiến trúc tổng thể đẹp mắt nhất. Không gian của ban công kết hợp cùng với giàn hoa trang trí ở tầng 1 đem lại vẻ đẹp thẩm mỹ kiến trúc thống nhất cho ngôi nhà. Màu sắc của ban công, sơn sắt đen giả gỗ kết hợp với nhau phù hợp với kiến trúc và màu sắc chủ đạo của ngôi nhà. Gam màu trắng, kết hợp với gam màu ghi đậm của mái, màu gỗ,...

Mẫu số 5: Ngắm mẫu thiết kế nhà gác lửng có sân thượng 1 tầng đẹp ở quê

nhà gác lửng có sân thượng đẹp

Hình ảnh mẫu thiết kế nhà gác lửng có sân thượng đẹp đơn giản

Mẫu số 6: Tư vấn các mẫu nhà gác lửng có sân thượng đẹp ở quê

nhà gác lửng có sân thượng đẹp

Vẻ đẹp của mẫu thiết kế nhà gác lửng có sân thượng đơn giản, gam màu trắng nhẹ nhàng, tinh tế của ngoại thất khiến cho ngôi nhà trở nên thân thiện, gần gũi hơn. 

Mẫu 7: Thiết kế nhà gác lửng có sân thượng đẹp mái thái

nhà gác lửng có sân thượng đẹp

Mặt tiền của mẫu thiết kế nhà gác lửng có sân thượng đẹp 1 tầng rưỡi- Nhìn từ góc chính diện, diện tích phần sân thượng, ban công khá nhỏ, song tỷ lệ lại phù hợp với chiều cao của ngôi nhà và không gian toàn bộ tầng lửng. Giàn hoa trang trí bằng bê tông sơn giả gỗ tạo nên nét kiến trúc đơn giản, mộc mạc và chân thực cho không gian sử dụng của ngôi nhà. 

Tham khảo thêm: mẫu nhà cấp 4 120m2

Mẫu số 8: Ngắm mẫu nhà gác lửng có sân thượng đẹp mái thái

nhà gác lửng có sân thượng đẹp

Hình ảnh phối cảnh mẫu nhà gác lửng có sân thượng, có gara ô tô

Mẫu nhà gác lửng có sân thượng này được thiết kết với các chi tiết kiến trúc đơn giản, đẹp mắt. Mái nhà màu xanh ghi, kết hợp với sơn ngoại thất màu trắng mang lại hiệu quả kiến trúc tối ưu. Sân thượng của ngôi nhà được làm đẹp bởi hệ thống giàn hoa trang trí, cộng với khoảng cây xanh được trồng trên mái mang lại không gian xanh đẹp mắt, thân thiện với kiến trúc ngôi nhà. Một vài chậu cây xanh ở đây, cộng với giàn hoa trang trí đầy tươi mới, sẽ đem đến cho ngôi nhà những ấn tượng và không gian sử dụng đẹp mắt. Ban công được tạo thành bởi hệ thống cột bê tông, sau đó sơn giả gỗ tạo nên ngôi nhà vẻ đẹp gần gũi, thân thiện.

Xem thêm: nhà cấp 4 ở quê

Mẫu 9: Ngắm mẫu nhà gác lửng có sân thượng 1 tầng mái ngói đẹp

nhà gác lửng có sân thượng đẹp

Hình ảnh: Mẫu thiết kế nhà gác lửng có sân thượng đơn giản mà đẹp

Mẫu số 10: Thiết kế nhà gác lửng có sân thượng hiện đại kiểu châu âu

nhà gác lửng có sân thượng đẹp

Hình ảnh: mẫu nhà gác lửng có sân thượng hiện đại kiểu châu âu 

Bao quanh là sân vườn rộng, với các thảm cỏ lớn tạo nên không gian trong xanh, thơ mộng cho ngôi nhà. Phần kiến trúc của ngôi nhà khá đơn giản, kết hợp cùng với vật liệu kính của cửa sổ, cửa ra vào,... cùng với hệ thống mái thái đẹp mang lại cho ngôi nhà sự mới mẻ và ấn tượng vô cùng. Khoảng không gian của sân thượng được ưu tiên khá rộng, mang lại khoảng không gian nghỉ ngơi thoải mái, thư giãn cho gia đình mình. Ở trên đây, bạn có thể ngắm nhìn không gian phía dưới, 1 cảm giác rất nhẹ nhàng, và thanh bình có thể được cảm nhận được đầy đủ cho ngôi nhà. 

Mẫu 11: Hướng dẫn tư vấn mẫu thiết kế nhà gác lửng có sân thượng đẹp hiện đại

nhà gác lửng có sân thượng đẹp

Kiến trúc hiện đại của mẫu nhà gác lửng có sân thượng rộng rãi

Ngôi nhà gác lửng vừa có sân thượng, vừa có gara ô tô... nên sẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng hiện nay của nhiều gia đình. Bạn có thể kết hợp các không gian sống trong ngôi nhà, từ nghỉ ngơi, sinh hoạt, cho đến giải trí trên sân thượng tầng gác lửng để cuộc sống của cả gia đình mình trở nên sinh động, nhiều màu sắc hơn.

Mẫu số 12: Ngắm mẫu nhà gác lửng có sân thượng 1 tầng đơn giản ở quê

nhà gác lửng có sân thượng đẹp

Chi phí xây dựng ngôi nhà gác lửng có sân thượng đơn giản này cũng khá ổn, chỉ khoảng 4.5 đến 5 triệu đồng/ m2 xây dựng là bạn có thể hoàn thiện được ngôi nhà tùy thuộc theo quy mô mà mình mong muốn sử dụng. Với kiến trúc hiện đại, đơn giản thì chi phí hoàn thiện cũng thấp hơn nhiều so với kiến trúc cổ điển, tân cổ điển. Ngôi nhà gác lửng có sân thượng này được tận dụng khoảng mái bằng để làm tầng thượng lớn- do đó mà diện tích của tầng thượng lớn- đủ cho khoong gian sử dụng của toàn bộ ngôi nhà cũng như những gì mà chủ đầu tư mong muốn ở một không gian nhà ở 1 tầng đẹp như thế này!

Mẫu 13: Ngắm mẫu nhà gác lửng có sân thượng đơn giản

nhà gác lửng có sân thượng đẹp

Hình ảnh phối cảnh của mẫu thiết kế nhà gác lửng có sân thượng 1 tầng ở quê

Mẫu 14: Tư vấn thiết kế mẫu nhà gác lửng có sân thượng 1 tầng hiện đại mái lệch đẹp

nhà gác lửng có sân thượng đẹp

Sân thượng của ngôi nhà 1 tầng gác lửng nhìn từ trên xuống với diện tích rất rộng, bạn cũng có thể tận dụng khoảng không gian này để làm sân phơi , sân chơi cho gia đình mình

Mẫu 15: Nhà gác lửng có sân thượng sơn màu trắng đơn giản

nhà gác lửng có sân thượng

Hình ảnh phối cảnh: mẫu thiết kế nhà gác lửng có sân thượng 1 tầng đơn giản đẹp

Xem thêm: Nhà cấp 4 3 phòng ngủ

Mẫu 16: Tư vấn thiết kế nhà gác lửng có sân thượng 2 tầng 1 tum đẹp

Mẫu nhà gác lửng có sân thượng đẹp

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà gác lửng có sân thượng mái ngói đỏ đẹp 

Không gian sân thượng của ngôi nhà gác lửng 2 tầng này được thiết kế kết hợp cùng với kiến trúc của mái thái. Phần mái hở khoảng giữa, được design lam gỗ trang trí, giàn hoa trang trí hiện đại đua ra mạnh mẽ ở mái tạo nên sự ấn tượng và khác biệt cho ngoại thất của công trình. Sân thượng của thiết kế nhà gác lửng này được đặt nằm trong mái, tận dụng tối đa để trồng cây xanh, giàn hoa trang trí tạo nơi nghỉ ngơi tuyệt vời dành cho các thành viên trong gia đình! Có lẽ vì thế, mà mẫu thiết kế nhà 2 tầng có gác lửng này nhận được rất nhiều sự quan tâm và yêu thích của khách hàng. 

Mẫu số 17: Ngắm mẫu nhà gác lửng có sân thượng đẹp với công năng sử dụng tiện nghi

Nhà gác lửng có sân thượng

Diện tích sân thượng nhỏ, chỉ dùng để đặt 1 chậu cây xanh trang trí cũng đủ khiến cho ngôi nhà trở nên mềm mại hơn, gần gũi hơn với thiên nhiên xung quan vô cùng.

Mẫu số 18: Ngắm mẫu thiết kế nhà gác lửng có sân thượng tân cổ điển mới mẻ

Mẫu nhà gác lửng có sân thượng

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu nhà gác lửng có sân thượng với phong cách kiến trúc tân cổ điển đẹp. Vẻ đẹp tân cổ điển với hệ thống cột cổ điển bao quanh tạo nên nét đẹp mới mẻ cho ngôi nhà. Hệ thống lan can bằng hoa sắt đen bao quanh ban công, sân thương của ngôi nhà gác lửng tạo nên vẻ đẹp sang trọng cần thiết. 

Mẫu 19: Thiết kế nhà gác lửng có sân thượng hiện đại

Mẫu nhà gác lửng có sân thượng

Hình ảnh phối cảnh mẫu nhà gác lửng có sân thượng 2 tầng 1 tum hiện đại

Mẫu nhà gác lửng có sân thượng mang phong cách kiến trúc hiện đại, kết hợp cùng với mái bằng, sân thượng, các hình khối, mảng miếng kiến trúc .... đem lại khoảng không gian sống đẹp, tiện nghi cho việc sử dụng của gia đình. Toàn bộ không gian mái bằng của ngôi nhà được tận dụng làm tầng thượng, có giàn hoa trang trí, kết hợp cùng với lam gỗ hiện đại để cây leo mang đến cho ngôi nhà sự mới mẻ, độc đáo vô cùng. Rất nhiều gia đình mơ ước đến những khoảng không gian sân thượng rộng rãi như thế này cho việc sử dụng và sinh hoạt. Đây thực sự là những không gian nhà ở xanh, sạch và mang lại sự ấn tượng cho kiến trúc ngoại thất của công trình đến vậy!

Mẫu số 20: Tư vấn thiết kế nhà gác lửng có sân thương, ban công hiện đại

Nhà gác lửng có sân thượng

 Hình ảnh phối cảnh mẫu nhà gác lửng có sân thượng, ban công mang lại hiệu quả sử dụng tối ưu nhất. 


Kết luận: về các mẫu thiết kế nhà gác lửng có sân thượng

Các mẫu thiết kế nhà gác lửng có sân thượng với kiến trúc sang trọng, hiện đại, cho đến tân cổ điển... đều có những cách thể hiện riêng đầy ấn tượng và độc đáo. Không gian kiến trúc hiện đại, kết hợp cùng với khoảng sân thượng rộng rãi, thoáng mát. Có thể kết hợp cùng với trồng hoa, cây xanh,.... sẽ rất được yêu thích. 

Như vậy, với không gian kiến trúc nhà gác lửng có sân thượng hiện đại, các gợi ý trên hy vọng sẽ giúp bạn tìm thấy ý tưởng xây nhà tương lai cho gia đình mình!

Bạn có muốn sở hữu những không gian kiến trúc đẹp, sạch và sang như thế không? Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự mời bạn liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc!

Liên hệ: 0988 030 680

Xem thêm: Kiến trúc xanh cho nhà ống

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận