Giới thiệu 12 mẫu nhà cấp 4 đẹp xây dựng năm 2018 đáng mơ ước TIN803048

 "Thèm về nhà để thương lại hôm qua
Hôn lên tóc cha một đời lặng lẽ
Chợt thèm nhìn... thật sâu đôi mắt mẹ
Để thấy yên bình...sau tất cả bão giông"

"Thèm được về nhà" - Đó không phải là cảm giác của mình tác giả bài thơ, mà đó là tình cảm chung của tất cả mọi người sau những bộn bề cuộc sống đang diễn ra. Nhà chính là nơi có gia đình, có những người yêu thương luôn chở che và bảo vệ. Cũng chính vì thế, mà tầm quan trọng của mỗi ngôi nhà trong tiềm thức của mỗi người luôn được đề cao. Giá trị, nền tảng của mỗi con người chính là từ gia đình! Sự vun đắp, sự đủ đầy trọn vẹn của gia đình, yêu thương luôn là sự vững vàng, bền chắc nhất, cũng chính vì thế mà ngôi nhà luôn được các gia đình chăm chút. 12 mẫu nhà cấp 4 đẹp dưới đây được chúng tôi thiết kế và hoàn thiện trong khoảng 2 năm gần đây 2017- 2018, đây đều là những thiết kế nhà cấp 4 đáng mơ ước của nhiều gia đình- và đã, đang được triển khai xây dựng hoàn thiện trên cả nước! 

  •  
Cách bố trí mặt bằng biệt thự hiện đại đẹp, tiện nghi, đẳng cấp nhất
  •  
Vẻ đẹp các mẫu thiết kế nhà cấp 4 100m2
  •  
Thiết kế nhà 1 tầng 120m2 đẹp nhất

Hy vọng rằng, sau khi tham khảo 12 mẫu nhà cấp 4 đẹp dưới đây, thì bạn có thể tìm thêm những ý tưởng mới để xây dựng ngôi nhà tương lai của mình. Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn về phong cách kiến trúc, diện tích, cách thức bố cục mặt bằng công năng sử dụng cho những mẫu thiết kế nhà đẹp này!

Nhà cấp 4 là gì?

Theo cách hiểu thông thường, nhà cấp 4 được coi là những ngôi nhà 1 tầng, hoặc có chiều cao nhỏ hơn hoặc bằng 3 tầng, tổng diện tích sử dụng sàn sử dụng nhỏ hơn 1000m2 cũng đều được gọi là nhà cấp 4. Nhà cấp 4 được hiểu theo nghĩa thông thường là những ngôi nhà 1 tầng được xây dựng phổ biến ở các vùng nông thôn, có không gian sân vườn rộng rãi bao quanh tạo nên sự đồng nhất giữa kiến trúc và bố cục khôn gian. Kiến trúc những ngôi nhà cấp 4 thường đơn giản, niên hạn sử dụng thường dưới 30 năm, chi phí xây dựng thấp!

Tuy nhiên, hiện nay, cùng với sự phát triển của kiến trúc hiện đại, các mẫu nhà cấp 4 ngày càng được ứng dụng các vật liệu xây dựng hiện đại, kiến trúc xây dựng cũng ngày càng đa dạng và phong phú hơn. Cũng chính vì thế mà chi phí xây dựng cũng không tuân theo một quy chuẩn nào hết. Với 200-300 triệu cũng có thể xây dựng được ngôi nhà cấp 4, song với 2- 3 tỷ cũng chỉ xây dựng được ngôi nhà vườn 1 tầng cấp 4.... Chính vì thế, 12 mẫu nhà cấp 4 đẹp dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những không gian sống đơn giản, mà lại đẳng cấp nhất như thế này! 

Yêu cầu xây dựng 12 mẫu nhà cấp 4 đẹp hiện nay

Không chỉ có 12 mẫu nhà cấp 4 đẹp này mà ở hầu hết các mẫu thiết kế nhà 1 tầng, nhà cấp 4 mà chúng tôi đã thực hiện trong suốt những năm vừa qua đã minh chứng cho sự phát triển không ngừng của kiến trúc hiện đại, của nhu cầu sử dụng của nhiều người dân hiện nay! Nếu bạn đang có ý định và nhu cầu xây dựng, thiết kế nhừng ngôi nhà tương tự như 12 mẫu nhà cấp 4 đẹp dưới đây thì bạn nên nắm rõ những yêu cầu xây dựng cơ bản để chuẩn bị tốt nhất cho mình những điều cần thiết khi xây dựng nhà ở:

+ Thứ nhất: Chuẩn bị chi phí xây dựng nhà cấp 4

Chi phí là điều đầu tiên quyết định đến mong muốn, nhu cầu và khả năng thực hiện của bạn. Bạn nên xác định rõ chi phí xây dựng có thể nằm trong khoảng nào để đưa ra giải pháp thiết kế hợp lý. Chi phí xây dựng mẫu nhà cấp 4 trung bình như thế nào sẽ phụ thuộc vào điều kiện của từng gia đình, có nhiều làm nhiều, có ít làm ít,... bạn không cần quá phải đặt nặng vấn đề chi phí để bản thân và gia đình phải thêm gánh nặng. Đối với các thiết kế nhà cấp 4 đơn giản chi phí xây dựng trung bình tối thiêu khoảng 5 triệu đồng/m2. Còn nếu gia đình bạn có ý định đầu tư xây dựng với mức chi phí cao hơn thì có thể chuẩn bị khoảng kinh phí 7- 8 triệu đồng/m2 xây dựng để hoàn thiện ngôi nhà với chất lượng cao.

+ Thứ hai: Chuẩn bị thiết kế

Xây dựng nhà cửa không thể thiếu được thiết kế. Nhất là đối với các mẫu nhà cấp 4 thì đó lại càng không phải là điều đơn giản. Bạn hãy từ bỏ ngay quan điểm cho rằng "mất tiền thuê thiết kế" bởi thực sự bạn không hề " mất tiền" mà bạn nhận lại được rất nhiều. Tôi đã gặp trên thực tế rất nhiều khi thiết kế. Bạn có thể hình dung được trước ngôi nhà của mình sẽ như thế nào, các giải pháp kỹ thuật, công năng sử dụng được triển khai ra sao, cách thức giải quyết các yêu cầu, khó khăn khi thiết kế nhà đẹp như thế nào.... đều được giải quyết trong hồ sơ thiết kế. Và bạn sẽ không cần phải quá lo lắng đến các giải pháp khi thiết kế kĩ thuật nữa. Ngôi nhà của bạn sẽ được xây dựng và hoàn thiện dựa theo thiết kế mà bạn và kiến trúc sư đã thống nhất. Chính vì thế, bạn sẽ bớt đi rất nhiều sự lo lắng khi thiết kế nhà ở của gia đình mình. 

+ Thứ ba: Chuẩn bị xây dựng

Các công đoạn trong quá trình chuẩn bị xây dựng bao gồm: Thời gian xây dựng, thợ thi công, vật liệu xây dựng,... để giúp bạn có thể xây dựng được một ngôi nhà đẹp và hoàn thiện như ý muốn nhất!

Trên đây là một vài yêu cầu cơ bản để bạn có thể xây dựng và sở hữu một trong 12 mẫu nhà cấp 4 đẹp dưới đây và cũng như nhiều mẫu biệt thự đẹp khác. Dưới đây là 12 mẫu nhà cấp 4 đẹp mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn, nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng và sở hữu những mẫu thiết kế nhà cấp 4 đẹp.

Giới thiệu 12 mẫu nhà cấp 4 đẹp: Từ kiến trúc đến công năng sử dụng có gì thú vị

Mẫu 1: Một trong 12 mẫu nhà cấp 4 đẹp có diện tích khoảng 120m2

12 mẫu nhà cấp 4 đẹp

Mẫu 1: 12 mẫu nhà cấp 4 đẹp - mẫu nhà cấp 4 120m2 lãng mạn

Đây là một trong 12 mẫu nhà cấp 4 đẹp mà chúng tôi vừa hoàn thành thiết kế dịp đầu năm 2018. Mẫu BT118038 được thiết kế cho gia đình anh Kiều Hữu Thiện- ở Hà Nam. Không gian kiến trúc nhà mang lại cảm giác lãng mạn, chân thực và gần gũi vô cùng. Kiến trúc hiện đại được sử dụng cho mẫu nhà cấp 4, với thiết kế mái thái đơng giản, màu sắc nhẹ nhàng chắc chắn sẽ phù hợp với sở thích và mong muốn thiết kế của nhiều gia đình. Chi phí xây dựng dự tính cho ngôi nhà này khoảng 800- 900 triệu hoàn thiện ở mức độ cơ bản. Bạn có thể tham khảo cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng dưới đây như sau: 

12 mẫu nhà cấp 4 đẹp

Mặt bằng nội thất: Mẫu nhà cấp 4 đẹp 120m2

Công năng sử dụng của mẫu nhà cấp 4 đẹp 120m2 bao gồm các phòng chức năng như sau: Tiền sảnh 7m2, Phòng khách 28m2, Phòng bếp ăn 24m2, WC1: 5m2, WC2: 5.7m2, Phòng ngủ 1: 16.4m2, Phòng ngủ 2: 14.8m2. Ngôi nhà được bố trí 2 phòng ngủ với diện tích sử dụng rộng rãi, thoáng mát. Không gian nghỉ ngơi nằm gọn gàng về 1 phía, tách biệt với những không gian sử dụng chung của ngôi nhà. Đây cũng là cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng khá hợp lý, vừa thuận lợi cho việc đi lại di chuyển và sinh hoạt, vừa phù hợp để thực hiện thiết kế kiến trúc sao cho đẹp mắt.

Mẫu số 2: 12 mẫu nhà cấp 4 đẹp đơn giản kiểu nhà biệt thự đáng mơ ước

12 mẫu nhà cấp 4 đẹp

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu nhà cấp 4 đẹp hiện đại 160m2

Hình ảnh phối cảnh của mẫu nhà cấp 4 đẹp hiện đại mang lại cho chủ đầu tư những mong muốn về không gian sống hiện đại và thoải mái nhất. Có thể thấy gam màu ghi trắng được sử dụng ở ngoại thất ngôi nhà, kết hợp cùng với vật liệu hoàn thiện và màu sắc ngói xám đen phù hợp với kiến trúc chung của công trình. Với kiến trúc 1 mặt tiền, ngôi nhà với không gian vườn, sân bao quanh mang lại cảm giác bề thế, và vô cùng sang trọng. 

Xem thêm: nhà cấp 4 ở nông thôn

12 mẫu nhà cấp 4 đẹp

Mặt bằng: Bố trí mặt bằng công năng sử dụng cho 12 mẫu nhà cấp 4 đẹp 

Mặt bằng công năng sử dụng của ngôi nhà bao gồm: Sảnh chính 13.5m2, Phòng khách 36.4m2, Phòng thờ 3.5m2, Phòng bếp ăn 15.7m2, Phòng ngủ 1 15.7m2, WC: 2.3m2, Phòng ngủ 2: 14m2, WC2: 4.0m2, WC3: 3.8m2, Phòng ngủ 3: 14m2. Với diện tích sàn 160m2, Công năng sử dụng được bố trí theo hình dạng chữ U của ngôi nhà. Phần sảnh được lùi vào trong 1 khoảng, phòng thờ được thiết kế đua ra phía sau của ngôi nhà nhằm mục đích tạo kiến trúc và tăng không gian sử dụng bên trong. Khu vực sảnh chính của mẫu biệt thự được dành cho khoảng không gian khá rộng rãi, đây cũng là điểm mới so với nhiều mẫu nhà truyền thống thường chỉ có 3 - 5 gian. Không gian sảnh sẽ là nơi đầu tiên mà bạn bước vào nhà, cũng là điểm bao quát toàn bộ không gian trong nhà. Do đó, yêu cầu đối với sảnh chính phải thực sự rộng rãi và thoáng đãng. 

Mẫu 3: Bộ sưu tập 12 mẫu nhà cấp 4 đẹp- đa dạng phong cách kiến trúc

12 mẫu nhà cấp 4 đẹp

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu nhà cấp 4 kiểu lâu đài

12 mẫu nhà cấp 4 đẹp xây dựng với đa dạng phong cách kiến trúc để có thể lựa chọn xây dựng. Ngôi nhà được xây dựng mang phong cách cổ điển kiểu pháp. Không gian kiến trúc mang phong cách cổ điển thuần túy, các chi tiết gờ, phào chỉ trang trí, hình dạng mái vòm, kết hợp với vật liệu kính hiện đại, cộng với các chi tiết vòm cong nghệ thuật mang lại sức hút và vẻ đẹp sang trọng, xa hoa cho tổng thể công trình. Phần mái của mẫu nhà cấp 4 đẹp được giật cấp đầy ấn tượng, các tầng mái chồng chất mang lại sự bề thế vô cùng cho 12 mẫu nhà cấp 4 đẹp này!

12 mẫu nhà cấp 4 đẹp

Mặt bằng công năng sử dụng: Mẫu nhà cấp 4 đẹp cổ điển

Với diện tích sàn 250m2, công năng sử dụng của mẫu nhà cấp 4 bao gồm các phòng chức năng như sau: Tiền sảnh: 7.5m2, Phòng khách 34.8m2, Phòng thờ: 23m2, Phòng bếp ăn 22m2, Phòng ngủ 1: 18.3m2, Phòng ngủ 2: 15.8m2, Phòng ngủ 3: 17.4m2, Phòng ngủ 4: 17.4m2, sân phơi 16m2

Ở cả 12 mẫu nhà cấp 4 này, bố cục công năng sử dụng đều được ưu tiên lên hàng đầu, không gian sử dụng và nhu cầu của chủ gia đình đều được đề cao thực hiện. Bố cục công năng sao cho hợp lý, sử dụng tiện nghi, và tạo nên thói quen sử dụng tốt nhất cho các thành viên trong gia đình.

Mẫu số 4: Tư vấn thiết kế nhà cấp 4 đẹp hình chữ nhật

12 mẫu nhà cấp 4 đẹp

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu nhà cấp 4 đẹp hình chữ nhật

Ngôi nhà mang vẻ đẹp đơn giản, gần gũi vô cùng. Ngôi nhà với màu sắc vàng nhạt truyền thống, kết hợp cùng với màu mái ngói đỏ tươi, phù hợp với thẩm mỹ kiến trúc phổ biến của nhiều gia đình hiện tại. Đồng thời, không gian sử dụng của mái, vật liệu ốp chân tường, màu sơn,... đem đến cho ngôi nhà cảm giác ấn tượng, sang trọng vô cùng. 

12 mẫu nhà cấp 4 đẹp

Mặt bằng công năng sử dụng: mẫu nhà cấp 4 đẹp có 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

Không gian sử dụng của ngôi nhà bao gồm các phòng chức năng Sảnh chính: 5.5m2, Phòng khách 31m2, Phòng thờ: 8.5m2, Phòng bếp ăn 20m2, Sảnh trung tâm 9.5m2, Sảnh phụ 5.7m2, Phòng ngủ 1: 10.5m2, Phòng ngủ 2: 13m2, Phòng ngủ 3: 11.5m2, WC1: 4.2m2, WC2: 4.1m2

Diện tích sử dụng 150m2 sàn, cộng với bố cục công năng khoa học, hợp lý vô cùng. Ở mẫu thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ này, phòng khách và không gian bếp ăn được ưu tiên hàng đầu cho việc sử dụng, không gian sử dụng chung được dành khoảng diên tích lớn, thuận tiện cho việc đi lại và di chuyển bên trong gia đình. 

Mẫu số 5: Một trong 12 mẫu nhà cấp 4 đẹp ở quê đáng sống

12 mẫu nhà cấp 4 đẹp

Mẫu nhà cấp 4 hiện đại kết hợp nghỉ dưỡng

Bạn sẽ thấy thích không gian kiến trúc hiện đại của ngôi nhà cấp 4 này! Hiện nay, nhu cầu xây dựng nhà ở kết hợp nghỉ dưỡng được rất nhiều gia đình áp dụng. Nhất là khi cuộc sống hiện đại ngày càng lấy đi quá nhiều thời gian của con người. Mong muốn những nơi chốn bình yên để trở về, nghỉ ngơi sau những thời gian căng thẳng lại càng được quan tâm. Ngôi nhà cấp 4 này với không gian nghỉ dưỡng bao quanh, bố cục hiện đại, là địa điểm nghỉ ngơi hợp lý dành cho mỗi gia đình dịp cuối tuần trở về!

12 mẫu nhà cấp 4 đẹp

Bố cục công năng sử dụng của mẫu nhà cấp 4 đẹp bao gồm các phòng chức năng như sau: Phòng khách 21.5m2, Phòng ăn 21.4m2, Hành lang 15m2, Phòng ngủ 1: 18.5m2, WC1: 4m2, Phòng ngủ 2: 15.2m2, WC2: 4.4m2, Phòng ngủ 3: 14.8m2, WC3: 4m2, Phòng ngủ 4: 14.8m2, WC4: 4m2, Phòng kho 2.2m2, sân chơi 34m2

Điểm đặc biệt của mẫu nhà cấp 4 hiện đại này so với 12 mẫu nhà cấp 4 đẹp còn lại đó là khoảng không gian rộng rãi của hiên nhà bao quanh. Phần hiên được sử dụng vật liệu gỗ lát sàn, kết hợp với giàn hoa trang trí mang đến cho không gian nhà ở, không gian nghỉ ngơi yên bình, thú vị cho gia đình.

Xem thêm: Thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ

Mẫu 6: Ngắm một trong 12 mẫu nhà cấp 4 mái ngói đẹp 2018

12 mẫu nhà cấp 4 đẹp

Phối cảnh: vẻ đẹp của 12 mẫu nhà cấp 4 đẹp ở quê

Ngôi nhà với diện tích sử dụng 140m2/sàn, không gian sống hiện đại, kiến trúc đơn giản, với vẻ đẹp từ mái thái, phần mái giật cấp đầy ấn tượng, màu sắc mái ngói cũng đem lại cảm giác sang trọng và về thế cho công trình.

12 mẫu nhà cấp 4 đẹp

Mặt bằng mẫu nhà cáp 4 đơn giản diện tích 140m2 bao gồm các phòng chức năng: Sảnh chính(13m2), Phòng ngủ 1( 14m2), WC(5m2), Phòng ngủ 2(15m2), Phòng ngủ 3 (16m2), WC (4m2), Phòng bếp ăn (20m2), Sảnh phụ( 3.6m2), Phòng khách (18m2)

Mẫu số 7: Tư vấn thiết kế 12 mẫu nhà cấp 4 đẹp hiện đại diện tích 220m2

12 mẫu nhà cấp 4 đẹp

Hình ảnh phối cảnh: 12 mẫu nhà cấp 4 đẹp 1 tầng 220m2

Hình ảnh phối cảnh của mẫu nhà cấp 4 với diện tích 220m2, không gian sử dụng hiện đại, với màu sắc mới mẻ của công trình. 

12 mẫu nhà cấp 4 đẹp

Bố cục mặt bằng công năng sử dụng của mẫu nhà cấp 4 mái ngói đẹp

Mẫu nhà cấp 4 đẹp được xây dựng với diện tích rộng 220m2, không gian sử dụng của ngôi nhà rộng rãi, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng và sinh hoạt của các thành viên trong gia đình. Bố trí công năng sử dụng theo kiểu đối xứng, tạo nên sự cân bằng và hợp lý. 

Mẫu số 8: 12 mẫu nhà cấp 4 đẹp đáng mơ ước 2018

12 mẫu nhà cấp 4 đẹp

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu nhà cấp 4 đẹp vô cùng lãng mạn

Phong cách kiến trúc hiện đại của ngôi nhà được thể hiện ở vật liệu hoàn thiện kiến trúc. Với chất liệu kính sáng, phía mặt tiền của ngôi nhà cấp 4 đem lại cho công trình một diện mạo mới đầy thú vị và sang trọng. Hệ thống kính hiện đại bao quanh mang lại vẻ đẹp hiện đại hơn. 

12 mẫu nhà cấp 4 đẹp

12 mẫu nhà cấp 4 đẹp với cách bố trí mặt bằng công năng khoa học, hợp lý

Mẫu số 9: 12 mẫu nhà cấp 4 đẹp với vẻ đẹp truyền thống đầy mộc mạc

12 mẫu nhà cấp 4 đẹp

Vẻ đẹp truyền thống của mẫu nhà cấp 4 đẹp đơn giản

Ngôi nhà được lợp mái ngói đỏ, có 5 gian, các phòng chức năng rộng rãi. Đây là một trong những thiết kế nhận được sự yêu thích của nhiều gia đình bởi vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi. Kiểu nhà biệt thự 5 gian thích hợp với nhu cầu của nhiều gia đình hiện nay.

12 mẫu nhà cấp 4 đẹp

Mặt bằng nội thất: 12 mẫu nhà cấp 4 đẹp sang trọng

Mẫu số 10: Tư vấn 12 mẫu nhà cấp 4 đẹp tiện nghi

12 mẫu nhà cấp 4 đẹp

Vẻ đẹp đơn giản từ mẫu nhà cấp 4 mái ngói đỏ

12 mẫu nhà cấp 4 đẹp

Mặt bằng: 12 mẫu nhà cấp 4 đẹp hiện đại và sang trọng

Mẫu 11: Một trong 12 mẫu nhà cấp 4 đẹp có gác lửng cũng được nhiều người yêu thích và lựa chọn

12 mẫu nhà cấp 4 đẹp

Hình ảnh phối cảnh: 12 mẫu nhà cấp 4 đẹp xây dựng 2018 đẹp sang trọng

12 mẫu nhà cấp 4 đẹp có gác lửng đẹp với vẻ đẹp sang trọng và hiện đại. Mẫu thiết kế nhà 1 tầng 1 tum với màu sắc hiện đại, không gian rộng, và bố cục kiến trúc hợp lý. 

12 mẫu nhà cấp 4 đẹp

Mặt bằng: 12 mẫu nhà cấp 4 đẹp có tum hiện đại

12 mẫu nhà cấp 4 đẹp

Mặt bằng tầng 2: Mẫu nhà cấp 4 hiện đại đẹp 

Mẫu 12: 12 mẫu nhà cấp 4 đẹp 3 gian đẹp

12 mẫu nhà cấp 4 đẹp

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu nhà cấp 4 đẹp xây dựng ở quê được nhiều người yêu thích và lựa chọn

12 mẫu nhà cấp 4 đẹp

 Gợi ý cách bố trí công năng sử dụng cho 12 mẫu nhà cấp 4 đẹp đáng mơ ước


Tổng kết: Ngắm nhìn 12 mẫu nhà cấp 4 đẹp đáng mơ ước

12 mẫu nhà cấp 4 đẹp trên đây là 12 thiết kế đơn giản, tính ứng dụng cao. Với đa dạng phong cách kiến trúc, bố cục công năng sử dụng hợp lý, chủ đầu tư của những thiết kế nhà đẹp 1 tầng này đã rất hài lòng và ưng ý với tư vấn của kiến trúc sư!

Hy vọng rằng, 12 mẫu nhà cấp 4 đẹp trên đây sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng thiết kế và xây dựng nhà ở hợp lý!

Liên hệ tư vấn thiết kế nhà ở- biệt thự trực tiếp:

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Chi phí xây nhà 2 tầng 80m2 năm 2018

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận