Giải pháp không thể bỏ qua để có tiểu cảnh trong nhà ống hoàn mỹ nhất TIN829048

Nhà ống là lối kiến trúc đang rất phổ biến trong xã hội hiện đại như ngày nay. Để không gian thoáng đẹp, bớt thô cứng hơn, người ta thường tiến tới công cuộc thiết kế tiểu cảnh trong nhà ống. Vậy, đối với vấn đề này, ta có những sự lựa chọn nào cùng với những lưu ý gì? Tất cả sẽ được giải đáp thông qua bài viết này của chúng tôi.

chọn tiểu cảnh trong nhà ống đẹp nhất

Lựa chọn tiểu cảnh trong nhà ống

  •  
Kiến trúc sư tư vấn mẫu thiết kế 250m2 1 tầng sang trọng, kiêu sa ở Tiền Giang
  •  
Thiết kế dinh thự đẹp lung linh, tinh tế, xa hoa đến từng chi tiết
Mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng đẹp hiện đại bạn không thể bỏ qua năm 2018

Tìm hiểu về nhà ống để có phương án thiết kế tiểu cảnh trong nhà ống phù hợp

Ngày nay, khái niệm “nhà ống” đã không hề xa lạ với mỗi người chúng ta. Ta có thể bắt gặp hình ảnh những ngôi nhà ống ở rất nhiều nơi. Có thể nói, lối kiến trúc này đang ngày càng trở nên phổ biến, rộng rãi. Nghe nhiều, thấy nhiều nhưng đã khi nào bạnthực sự tìm hiểu về nhà ống chưa? Ưu và nhược điểm của nó ra sao?

Để có cơ sở cho việc thiết kế tiểu cảnh trong nhà ống, ta cần biết một số thông tin sau:

Tước hết, ta nên hiểu nhà ống là gì?

có phương án phù hợp nhất cho tiểu cảnh trong nhà ống

Lựa chọn tiểu cảnh trong nhà ống phù hợp nhất

Nhà ống là dạng kiến trúc được lựa chọn rất nhiều hiện nay. Lối kiến trúc này đặc biệt phổ biến tại đô thị, nơi “đất chật người đông”, diện tích của những mảnh đất để xây nhà tương đối khiêm tốn (nhất là phần mặt tiền). Nhà ống thường có dạng hẹp và hạn chế về bề ngang nhưng kích thước chiều dài lại được trải rộng. Thông thường, nhà ống có dạng hình chữ nhật và nằm sát với những ngôi nhà khác.

Từ những thông tin trên, ta có thể đưa ra một số ưu và nhược điểm của nhà ống như sau:

  • Thứ nhất, ta nói đến ưu điểm của nhà ống:
  • Nhà ống thường có thiết kế không phức tạp về mặt cấu trúc nên thời gian thi công không kéo dài. Bởi vậy mà tiết kiệm về mặt thời gian. Từ đó ta thấy, với việc xây dựng nhà ống, thời gian đi vào sử dụng của gia chủ sẽ sớm hơn. Vì lý do đó, bạn hoàn toàn có thể nghĩ đến dành cho mình và gia đình một không gian chứa tiểu cảnh trong nhà ống thật hợp lý.
  • Chi phí xây dựng nhà ống thường thấp hơn so với những lối kiến trúc khác như lâu đài, biệt thự hay là nhà có dạng chữ L... Vậy nên, đối với những gia đình có kinh tế không mấy dư dả thì xây nhà theo lối kiến trúc nhà ống là một sự lựa chọn hợp lý.
  • Thứ hai, ta nói đến nhược điểm của nhà ống:
  • Những ngôi nhà ống thường được xây dựng sát cạnh nhau. Ta thường bắt gặp hình ảnh những ngôi nhà ống liền kề nhau trên những con đường, dãy phố. Giữa chúng dường như không có khe hở. Vậy nên vấn đề thiết kế cửa sổ bên hông có thể nói là không có khả năng. Vì vậy, số lượng cửa sổ trong những ngôi nhà ống thường rất hạn chế. Chính bởi điều này mà không gian ở trong nhà luôn ở trong trạng thái kín, không gian sống của mỗi người trong ngôi nhà trở nên “tù túng”, hạn chế. Nếu đây là vấn đề mà gia đình bạn đang gặp phải thì có một giải pháp giúp cho không gian ấy được giải phóng. Biện pháp mà chúng tôi nghĩ tới chính là tạo một tiểu cảnh trong nhà ống của bạn.
  • Bởi đặc trưng của nhà ống là hẹp ngang nên khá bất tiện trong vấn đề di chuyển. Giữa các không gian trong nhà ống thường không lớn, lối đi lại cũng tương đối hẹp. Bởi vậy, trong trường hợp cần phải di chuyển đồ đạc thì sẽ tương đối khó khăn.

bố trí hợp lý tiểu cảnh trong nhà ống hẹp ngang

Bố trí tiểu cảnh trong nhà ống hẹp ngang

  • Việc xây dựng một ngôi nhà ống với đặc trưng là hẹp ngang và kéo dài sẽ tạo ảnh hưởng không được tốt. Chiều sâu lớn, chiều ngang hẹp sẽ dễ dàng tạo thành khu vực hút gió, cộng hưởng âm thanh. Điều này làm cho không gian sống của con người có thể gặp phải những điều không thuận lợi.
  • Do diện tích hạn chế nên để có thêm không gian sử dụng, gia chủ có nhiều khả năng sẽ phải lựa chọn phương án xây nhà cao tầng. Đối với việc làm nhà cao tầng, chi phí đầu tư cũng sẽ cao. Bên cạnh vấn đề chi phí, vấn đề di chuyển trong bên trong ngôi nhà cũng sẽ gặp nhiều khó khăn. Nhất là đối với người già và trẻ em, việc di chuyển trong một không gian nhỏ hẹp với khoảng lớn là cầu thang sẽ tương đối khó khăn.

Trên đây là một số ưu và nhược điểm của nhà ống. Ngôi nhà của bạn có giống với những gì đã đề cập ở trên? Không gian sẽ được cải thiện đáng kể nếu được thiết kế một tiểu cảnh trong nhà ống.

>>> Xem thêm: Mẫu biệt thự nhà ống 170m2 2 tầng mặt tiền 8m kiến trúc tân cổ điển ở Hòa Bình

Tại sao nên thiết kế tiểu cảnh trong nhà ống

  • Tiểu cảnh là gì?

Tiểu cảnh là một phong cảnh, một khu vườn thu thu nhỏ. Tiểu cảnh cần có đủ 5 yếu tố là đất, nước, đá, cây và không gian. Với sự kết hợp hài hòa, hợp lý của 5 yếu tố này, ta sẽ có một tiểu cảnh xinh đẹp như một tác phẩm nghệ thuật.

  • Tại sao nên thiết kế tiểu cảnh trong nhà ống?

Như đã nói ở trên, nhà ống là một kiến trúc kép kín. Tại đó, không gian dường như trở nên bị vây kín bởi những bức tường. Ngoài mặt tiền, vấn đề mở cửa sổ ở 3 bức tường còn lại dường như là điều không tưởng. Chính vì vậy, không gian trong nhà khá kín.

Để giải quyết sự bức bối, khép kín quá mức của không gian ngôi nhà, bạn cần một không gian xanh. Không gian đó không cần thiết phải lớn, phải hoành tráng. Nhưng không gian đó đòi hỏi sự hài hòa, hợp lý, đôi khi là độc đáo, mới lạ. Khi ngôi nhà có một nơi như vậy thì vấn đề bức bối về không gian có thể được giải quyết một cách dễ dàng. Bạn sẽ có một không gian xanh, một không gian nhẹ nhàng, xinh đẹp tại chính ngôi nhà nhỏ thân yêu của mình. Những khi buồn chán, bạn có thể cùng người thân giải trí trong không gian ấy.

Gợi ý những thiết kế tiểu cảnh trong nhà ống

Ở trên, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về nhà ống, về tiểu cảnh. Vậy, đối với một ngôi nhà có không gian tương đối hạn chế như nhà ống thì ta nên lựa chọn phương án nào cho phù hợp? Sau đây là một số mẫu thiết kế tiểu cảnh phù hợp để bạn lựa chọn.

  • Tểu cảnh trong nhà ống là một tường cây

tiểu cảnh trong nhà ống với bức tường cây xanh

Phủ xanh bức tường bằng thiết kế tiểu cảnh trong nhà ống

Một phần không thể thiếu được của những ngôi nhà là tường. Cho dù được thiết kế hay thi công dươi bất kỳ hình thức, thể loại nào thì một phần không thể thiếu của mỗi ngôi nhà là những bức tường, tường bao bên ngoài ngôi nhà, tường ngăn giữa các phồng trong nhà... Có khi nào bạn cảm thấy những bức tường nhà mình thật đơn điệu, tẻ nhạt, khô cứng? Nếu như có suy nghĩ như vậy thì đừng chần chừ, đắn đo mà hãy hành động để có một bức tường sinh động, đầy sức sống bằng cách trang trí tiểu cảnh trong nhà ống trên những bức tường.

tinh tế hơn nhờ tiểu cảnh trong nhà ống

Tiểu cảnh trong nhà ống được thiết kế tinh tế

Sau những giờ làm việc đầy căng thẳng, mệt mỏi, bạn tìm về với không gian yên bình của ngôi nhà. Không gian nghỉ ngơi của bạn bên gia đình, người thân trở nên thật thoải mái với sắc xanh tự nhiên của bức tường. Hãy luôn để cho thiên nhiên gần bên bạn bằng thiết kế này.

tiểu cảng trong nhà ống xinh đẹp nhờ tường hoa

Tiểu cảnh trong nhà ống là một bức tường hoa xinh đẹp

Một phòng khách tươi tắn, độc đáo với bức tường được phủ xanh. Không còn là những vật liệu “chết” và thô cứng nữa. Bức tường phòng khách nhà bạn sẽ trở nên sống động hơn bao giờ hết bởi màu xanh của lá, sắc đỏ của hoa nhờ phong cách tiểu cảnh trong nhà ống này. Điều đặc biệt là những màu sắc này hoàn toàn tự nhiên mà không hề có một chút giả tạo. Bạn và những người bạn sẽ thật sự có những giờ phút hưởng thụ không gian tự nhiên trong ngôi nhà thân yêu.

  • Tiểu cảnh trong nhà ống tại gầm cầu thang

Nhà ống thường là những ngôi nhà cao tầng. Bởi vậy, không gian gầm cầu thang thường rất nhiều. theo phong thủy, gầm cầu thang mang tính âm, không gian sinh hoạt của con người mang tính dương. Chính bởi vậy mà không gian sinh hoạt của con người như phòng ngủ, phòng bếp... không nên bố trí tại gầm cầu thang. Tuy nhiên, với diện tích có giới hạn của một ngôi nhà ống thì vấn đề bỏ trống không gian là rất không nên. Vì vậy, hãy lấp đầy không gian một cách tự nhiên bằng cách bố trí tiểu cảnh trong nhà ống tại gầm cầu thang.

cầu thang độc đáo hơn nhờ tiểu cảnh trong nhà ống

Tiểu cảnh trong nhà ống ở cầu thang làm không gian bớt cứng nhắc

Vị trí sử dụng để học tập, làm việc không còn cứng nhắc, buồn tẻ khi được bố trí bên cạnh một không gian “xanh”. Một tiểu cảnh trong nhà ống dưới gầm cầu thang nhỏ nhắn, xinh đẹp sẽ làm cho không gian trở nên nhẹ nhàng, tự nhiên hơn. Trong thời gian làm việc, bạn sẽ bớt đi căng thẳng, mệt mỏi rất nhiều nhờ có nó. Một thiết kế nhà đẹp cần được dung hòa mọi yếu tố để có thể làm cho người sống ở đó thoải mái và dễ chịu nhất.

gầm cầu thang không trống trải nhờ tiểu cảnh trong nhà ống

Tiểu cảnh trong nhà ống tại cầu thang khiến không gian không còn trống trải

Không gian gầm cầu thang không còn trống trải nhờ thiết kế tiểu cảnh trong nhà ống này. Không chỉ lấp đầy không gian, thiết kế này còn mang lại nét đẹp hiện đại, thanh thoát cho ngôi nhà. Nếu bạn là người ưa thích sự hiện đại, độc đáo thì đây là một phương án rất đáng xem xét dành cho ngôi nhà của bạn.

  • Tiểu cảnh trong nhà ống tại phòng tắm

Theo thiết kế nhà ở hiện đại, phòng tắm, phòng vệ sinh thường không bị tách rời ra khỏi không gian tổng thể của ngôi nhà. Trong phong thủy, phòng tắm là nơi trút bỏ những thứ không sạch, là nơi tụ hợp của những khí xấu. Để thanh lọc khí xấu, bạn có thể thử biện pháp đưa sự xanh tươi của cây cối vào không gian phòng tắm nhà mình.

tiểu cảnh trong nhà ống mới lạ tại phòng tắm

Không gian nhà tắm độc đáo với thiết kế tiểu cảnh trong nhà ống này

Một không gian hiện đại, độc đáo dưới sự kết hợp thật hài hòa giữa xanh và trắng. Màu trắng luôn là lựa chọn hàng đầu cho nhà tắm. Từ gạch nền, ốp tường hay các thiết bị vệ sinh, màu trắng đều được ưu tiên sử dụng. Bên cạnh màu trắng, sắc xanh của cây tiểu cảnh trong nhà ống càng làm cho không gian phòng tắm trở nên sáng và sạch hơn.

thiết kế tiểu cảnh trong nhà ống tại phòng tắm

Nhà tắm hiện đại, mới lạ nhờ thiết kế tiểu cảnh trong nhà ống này

Không còn lấy trắng là màu chủ đạo, phòng tắm đặc biệt này lựa chọn gam màu tối kết hợp với tiểu cảnh trong nhà ống tạo nên sự mới lạ, độc đáo của không gian. Với thiết kế nhà tắm theo phong cách này làm bật lên nét hiện đại, phóng khoáng, độc đáo của ngôi nhà nói riêng và của chủ nhà nói chung. Không chỉ độc và lạ ở màu sắc, phòng tắm này còn tạo ấn tượng bởi bức tường được phủ kín màu xanh.

  • Tiểu cảnh trong nhà ống với nước

Ngày nay, tiểu cảnh nước không còn xa lạ với những kiến trúc nhà ở hiện đại. Đối với tiểu cảnh nước, ta không cần quá khắt khe về mặt diện tích. Với không gian khá khiêm tốn, nếu muốn bố trí tiểu cảnh trong nhà ống thì việc sử dụng tiểu cảnh nước cũng là một phương án đáng giá để bạn suy nghĩ.

tiểu cảnh trong nhà ống làm không gian kỳ ảo

Không gian huyền ảo nhờ thiết kế tiểu cảnh trong nhà ống

Không gian trở nên xinh đẹp, huyền ảo hơn với việc sử dụng tiểu cảnh trong nhà ống với núi non (sơn) và nước (thủy). Hãy tạo cho ngôi nhà bạn một khoảng trời mát mẻ, thanh lệ với sơn, thủy và cây cối. Bạn và gia đình sẽ được tận hưởng cảm giác sảng khoái, thoải mái bên một khoảng không gian với thác nước, núi non và cây lá thu nhỏ. Sau những giờ làm việc đầy áp lực, mệt mỏi hãy dành cho bản thân một khoảng lặng để thư thái tâm hồn và thể xác. không chỉ được áp dụng cho nhà ống, mẫu tiểu cảnh này hoàn toàn có thể áp dụng cho những mẫu thiết kế biệt thự đẹp.

tiểu cảnh trong nhà ống làm không gian mát mẻ hơn

Mát mẻ, thoải mái hơn bởi thiết kế tiểu cảnh trong nhà ống với nước

Khoảng không gian trở nên rộng rãi, hiện đại hơn với thiết kế này. Màu xanh của cây cối kết hợp với sự mát lành của nước sẽ làm giảm đi bầu không khí oi bức, nóng nực của những ngày nắng. Nếu bạn và gia đình yêu sự mát mẻ, thoáng đãng thì nên suy nghĩ đến phương án này.

Những điều cần lưu ý khi tiến hành thiết kế tiểu cảnh trong nhà ống

Ai cũng muốn có một ngôi nhà hoàn hảo nhất. Nếu bạn có nhu cầu tạo nên sự hoàn hảo ấy bằng một tiểu cảnh trong nhà ống của mình thì hãy lưu ý một số vấn đề sau:

khi thiết kế tiểu cảnh trong nhà ống cần lưu ý

Lưu ý khi thiết kế tiểu cảnh trong nhà ống

  • Đối với tiểu cảnh trong nhà ống, ta cần tối giản các chi tiết trong thiết kế. “Tiểu” trong “tiểu cảnh” ở đây chính là nhỏ. Một bức tranh phong cảnh không lớn sẽ không đòi hỏi quá nhiều chi tiết. Nếu ta bố trí ở tiểu cảnh quá nhiều thứ, như vậy, nó sẽ trở nên bị rối và mất đi tính thẩm mỹ. Và điều đó sẽ càng trở nên không phù hợp với một không gian khiêm tốn như nhà ống.
  • Vì là cây trồng trong nhà nên những cây được lựa chọn nên là những cây sáng màu, khối lượng nhẹ, dễ sống như dương sỉ, sen đá, các loại cây lá mọng nước... Lựa chọn đúng loại cây trồng sẽ góp phần không nhỏ vào sự thành công của tiểu cảnh trong nhà ống của bạn.
  • Để có thể sinh tồn và phát triển, cây cối cần phải có ánh sáng. Tuy nhiên, không gian bên trong ngôi nhà thường kín nên ánh sáng mặt trời không thể chiếu đến được. Nếu ta trồng cây ở điều kiện như vậy thì sẽ rất khó để phát triển. Vậy nên vấn đề cung cấp một hệ thống ánh sáng trong nhà là vô cùng cần thiết.
  • Về tiểu cảnh nước, chúng ta cần hết sức lưu ý. Bạn cần thường xuyên theo dõi, để ý đến nước trong tiểu cảnh trong nhà ống, tránh để bẩn. Nếu nước trong tiểu cảnh bị đục, đóng cặn thì sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến mỹ quan của tiểu cảnh nói riêng và của ngôi nhà nói chung. Thậm chí, nếu không được vệ sinh đúng cách và kịp thời thì đây có thể trở thành nơi chứa đựng mầm mống gây bệnh, hại cho gia đình.
  • Ngoài ra, bạn cần hết sức chú ý đến môi trường xung quanh tiểu ảnh trong nhà ống. Nơi bạn đặt tiểu cảnh thường có độ ẩm cao, nhiệt độ không thấp. Đây là điều kiện, hoàn cảnh tốt để các loài côn trùng, nấm mốc phát triển. Bởi vậy bạn cần thường xuyên kiểm tra nơi đặt tiểu cảnh. Cần phát hiện kịp thời những vấn đề có thể gây hại cho tiểu cảnh, cho gia đình bạn để có biện pháp phòng, chống kịp thời.

>>> Xem thêm: Lời giải tối ưu cho câu hỏi "mái ngói nên chọn màu gì?"

Kết luận: Trên đây là những thông tin về vấn đề thiết kế tiểu cảnh và nhà ống. Nếu bạn và người thân có nhu cầu sở hữu những mẫu thiết kế nhà thật ưng ý cùng tiểu cảnh trong nhà ống thì hãy đến với Angcovat chúng tôi. Với đội ngũ làm việc chuyên nghiệp, chúng tôi chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng nhất. Hãy liên hệ Hotline: 0988030680 để được tư vấn trực tiếp.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận