Thưởng thức mẫu biệt thự nhà ống 170m2 2 tầng mặt tiền 8m kiến trúc tân cổ điển ở Hòa Bình BT126048

Phong cách Tân Cổ Điển trong thiết kế kiến trúc luôn được giữa gìn và phát triển trong thời gian qua tại nhiều quốc gia trên thế giới như Ý, Pháp, Mỹ, Nga,… Tại Việt Nam, phong cách này đến nay vẫn được ưa chuộng và giữa nguyên nét quyến rũ qua hàng trăm năm tồn tại. Mẫu thiết kế nhà ống 170m2 ở Hòa Bình là một trong những công trình nhà ở minh chứng cho sức hút kì diệu của nó.

Trong những năm gần đây thiết kế kiến trúc phong cách tân cổ điển đang làm mưa làm gió, chiếm trọn trái tim của các kiến trúc sư bởi vẻ đẹp “lai Tây” của nó, từ đường nét uốn lượn, hoa văn cho đến màu sắc và cách bố trí đều không thể chê vào đâu được. Với nhiều năm kinh nghiệm thiết kế trên cả nước, kiến trúc Angcovat không ngại ngần tạo nên những mẫu biệt thự đẹp hoàn hảo, độc đáo đáp ứng yêu cầu đa dạng về phong cách kiến trúc của các chủ đầu tư đặt ra, và mẫu biệt thự nhà ống 170m2 mặt tiền tiền 8m là một sản phẩm như thế.

Quan sát bảng thông số cơ bản mẫu nhà ống 170m2 ở Hòa Bình

Dưới đây là bảng thông số kích thước cơ bản của công trình:

  • Mẫu biệt thự

 BT126048

  • Số tầng

 02

  • Chủ đầu tư

 Ông Trần Văn An

  • Địa điểm công trình

 Tỉnh Hòa Bình

  • Mặt tiền

 8m

  • Chiều sâu

 23

  • Kích thước ô đất

 8x34m

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2018

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

 Khoảng 2 - 2,3 tỷ đồng 

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: Nhà 170m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng 1: tiền sảnh 8,5m2, Phòng khách 25,5m2, phòng ăn 27m2, phòng bếp 11m2, Phòng ngủ 1: 17,5m2, phòng ngủ 2: 14,5m2, phòng tắm 6,2m2, WC 1 3,5m2, WC 2 6,2m2, hành lang 5m2, nhà kho 11m2

+) Tầng 2: Phòng ngủ 3: 17,5m2, WC3: 3,5m2, Ban công 3.3m2, Phòng ngủ 4: 14m2, Phòng thờ: 23m2, hành lang 11m2, sân chơi + sân phơi 20m2, phòng ngủ 5 13m2, WC 4 4,3m2.

- Bảng thống số mẫu nhà ống 2 tầng 5 phòng ngủ khái quát các kích thước cơ bản như mặt tiền, chiều sâu cũng lô đất cũng như mẫu biệt thự nhà ống 170m2, bên cạnh đó là khái quát công năng cũng như nếu rõ các kích thước của các không gian để chủ đầu tư có hình dung cơ bản đầu tiên về ngôi nhà. Bảng thông số chỉ được hình thành khi khách hàng đã đồng ý và chốt với phương án mặt bằng công năng mà bên công ty đã dựng lên.

- Để nắm rõ hơn về kích thước và đặc điểm hình dáng lô đất, kỹ sư bên công ty đã trực tiếp di chuyển từ Hà Nội về hiện trường để quan sát, đo đạc nắm bắt tình hình thực tế. Đối với các công trình trong phạm vi có thể, chúng tôi đều phải đi đo vẽ hiện trạng như vậy nên các chủ đầu tư vô cùng yên tâm.

Giải mã vẻ đẹp kiến trúc tân cổ điển trong mẫu nhà ống 170m2 mặt tiền 8m 5 phòng ngủ ở Hòa Bình

nhà ống 2 tầng tân cổ điển

View phối cảnh 1: Đặc điểm kiến trúc tân cổ mỹ lệ, sang trọng trong mẫu biệt thự nhà ống 170m2 2 tầng

Phong cách kiến trúc Tân cổ điển là gì?

- Vào nửa cuối thế kỷ XVIII, các kiến trúc sư người Scotland, nhà thiết kế Robert Adam và những người anh em của ông đã đưa ra cách giải thích mới cho phong cách cổ điển và từ đó định nghĩa biệt thự tân cổ điển cũng được hình thành. Đó cũng là cơ sở ban đầu để bắt nguồn cho một trào lưu mới – kiến trúc tân cổ điển.

- Quan điểm của Robert Adam về phong cách tân cổ điển chính là sự kết hợp giữa kiến trúc cổ điển và hiện đại. Nó là một phong cách có nguồn gốc từ kiến trúc cổ điển của La Mã, Hy Lạp, Phục Hưng, Baroque hay chủ nghĩa cổ điển Pháp thế kỷ XVII-XVIII. Về hình thức, kiến trúc tân cổ điển nhấn mạnh vào vẻ đẹp của những bức tường chứ không phải là sự phối hợp màu sáng tối và duy trì những bản sắc riêng biệt cho mỗi bộ phận của nó trong mẫu biệt thự nhà ống 170m2 cũng vậy. Những căn phòng được thiết kế để gợi lên một cảm giác phấn khích cho con người bởi chính sự dịch chuyển tương phản giữa hình dáng và màu sắc của từng khối chi tiết.

- Kiến trúc Tân cổ điển mang nét lãng mạn, nhẹ nhàng và sâu lắng, cùng một chút hoài niệm cho cuộc sống thêm màu sắc. Đặc trưng của phong cách này là tái hiện lại những hình ảnh cổ điển của kiến trúc châu Âu trong thế kỉ XVIII, XIX. Vẻ sang trọng, cổ điển của phong cách này đến nay vẫn được ưa chuộng và trở thành một xu hướng thiết kế được ứng dụng rộng rãi.

Xem thêm:Các mẫu biệt thự sân vườn đẹp tầng

Bố cục đối xứng và cân đối thể hiện ở mặt tiền mẫu nhà ống 170m2

nhà ống 2 tầng mặt tiền 8m

View phối cảnh 2: Thiết kế nhà ống 170m2 mặt tiền 8m 5 phòng ngủ kiến trúc tân cổ điển

Là một công trình biệt thự nhà ống 2 tầng có 3 mặt giáp các công trình khác, ngôi nhà tân cổ điển được tập trung khắc họa hình khối ở mặt tiền kích thước 8m bởi những chi tiết được bố trí rất cân xứng. Một đặc trưng nhận ra rất rõ ràng trong thiết kế tân cổ điển đó là sự thể hiện các chi tiết đối xứng và cân đối, hài hòa gợi một cảm giác uy quyền ở đây.

Có thể thấy trong mẫu nhà ống 170m2 sự xuất hiện của các chi tiết mang tính đối xứng như cột trụ kèo dài 2 bên cửa chính tạo điểm nhấn cho mặt tiền và 2 cột vuông đăng đối chống đỡ mái sảnh phụ cùng với đối xứng của hệ thống cửa sổ, hệ thống phào chỉ cùng với các chi tiết hoa văn ở đầu cột cũng như các mảng tường ốp đá, tất cả hầu hết đều theo một hệ quy chiếu và những nguyên tắc để hòa quyện với nhau.

Các ô cửa sổ cũng được thiết kế với các đường nét cân đối và nhã nhặn, khi đứng trong tổng thể, các chi tiết đăng đối như thế tạo cảm giác thống nhất, gắn kết giúp cho mặt tiền ngôi nhà không chỉ hòa quyện vào nhau mà còn dễ dàng tạo được điểm nhấn sinh động.

Xem thêm: Tư vấn thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ đẹp

Các chi tiết trang trí được tinh giản so với kiến trúc cổ điển, tập trung khắc tạc làm nổi bật hình khối tạo cảm giác kiên cố, vững chãi

nhà ống 2 tầng 170m2

View phối cảnh 3: Vẻ đẹp ngoại thất mẫu biệt thự nhà ống 2 tầng 170m2 ở Hòa Bình

Tân cổ điển là sự đơn giản hóa kiến trúc cổ điển, lấy những bức tường, hàng cột làm trọng tâm và làm nổi bật bản chất chi tiết của bộ phận đó. Các hoa văn điêu khắc được tinh giảm, ánh sáng được tăng lên, chiều và góc nhìn được mở rộng. Các tác phẩm điêu khắc phù điêu là các điểm nhấn được đặt trên bề mặt phẳng và có xu hướng hạn chế khung, hoa văn trong những trụ gạch dạng viên hoặc các mảng tường. Hình khối kiến trúc cân đối và được biến tấu đa dạng hơn về không gian để phù hợp với từng chức năng sử dụng.

Kiến trúc tân cổ điển sử dụng những chi tiết, bố cục của phong cách cổ điển như Rococo, Baroque nhưng có xu hướng nhấn mạnh vào các mảng tường, chân cột chứ không phải ở khối lượng tác phẩm điêu khắc. Có thể thấy trong mẫu biệt thự nhà ống 170m2 cũng vậy, ngoài các phào chỉ, mái sảnh hình vòm nối 2 cột trụ chính, thì hầu hết không có nhiều các chi tiết điêu khắc cầu kì như ở các công trình cổ điển, các đường nét điêu khắc ở đây tập trung vào phần đầu cột để tăng tính mĩ thuật, tính trang nhã của ngôi nhà. Bên cạnh đó, là lan can sắt bố trí ở mặt tiền cũng thể hiện đường sự mềm mại trong kiến trúc tạo nên sự sang trọng đậm nét.

Những thức cột Hy Lạp đã mang đến cho kiến trúc một hình thức, một sức sống, chịu đựng được thử thách của thời gian, biểu trưng cho vẻ đẹp trong sáng, khỏe mạnh và tinh tế của kiến trúc tân cổ điển. Thức cột Hy Lạp được xem như biểu tượng của kiến trúc cổ điển tạo cảm giác kiên cố, vững chãi và sự thể hiện của uy quyền và trong kiến trúc cổ điển nó làm sống lại hơi thở đó một cách mới mẻ hơn, đơn giản hơn.

Mái thái cũng được thiết kế với một đặc trưng đó là kiểu mái dốc trong kiến trúc tân cổ của mẫu nhà ống 170m2 đẹp.Nếu như trong những lâu đài hay dinh thự kiểu tân cổ quy mô lớn hoặc những công trình hội nghị, công trình nhà nước thì mái thường là mái marsand để thể hiện sự trang nghiêm của nó thì với những mẫu nhà dân quy mô nhỏ hơn, mái dốc lại mang đến sự mềm mại vừa đủ, không cứng nhắc không quá thể hiện uy nghiêm, làm cho người nhìn cảm thấy gần gũi nhưng không kém phần sang trọng.

Mái dốc cũng khá phù hợp với kiểu nhà ống 2 tầng tân cổ điển làm nổi bật, nhấn mạnh hình khối phô ra những mảng tường đẹp được trang trí phào chỉ tinh tế đồng thời mái có chóp nhọn cũng làm tăng tính thẩm mĩ của ngôi nhà.

Sự kết hợp mang hơi hướng hiện đại tinh giảm những cấu trúc rườm rà thêm vào đó là sự tiện nghi của cuộc sống hiện đại. Tuy vẫn giữ hình khối cũ của việc nguy nga tráng lệ, thiết kế cấu trúc rộng lớn những đã được lồng ghép và cắt giảm những chi tiết khác.

Xem thêm: Tư vấn thiết kế nhà biệt thự 140m2 2 tầng mang vẻ đẹp tân cổ điển

Màu sắc trang nhã, mĩ lệ đặc trưng của kiến trúc tân cổ điển trong mẫu thiết kế nhà ống 170m2

nhà ống 170m2 5 phòng ngủ

View 4: Mặt tiền hài hòa, cân đổi trong mẫu nhà ống 170m2 tân cổ điển

Màu sắc đặc trưng của kiến trúc tân cổ điển luôn thể hiện sự nhã nhặn, thanh thoát và sang trọng như một quý bà mang dòng máu hoàng tộc. Sự liên tưởng không hề sai bởi hầu hết những công trình tân cổ điển đều sử dụng gam màu thể hiện khí chất hoàng gia như màu trắng, màu vàng đậm, xám, màu trắng kết hợp vàng, trắng kem…

Trong mẫu nhà ống 170m2 ở Hòa Bình, kiến trúc sư đã tính toán theo cả yếu tố phong thủy để sử dụng màu trắng kem kết hợp vàng cam của vật liệu đá ốp một cách tinh tế tạo nên sự tao nhã, thuần khiết và quý tộc, màu vàng cũng là điểm nhấn của mặt tiền ngôi nhà.

Màu sắc của ngôi nhà mặc dù không độc đáo và khác lạ nhưng đó là một đặc trưng bất di bất dịch của kiến trúc tân cổ điển, được coi như một khuôn khổ và nó phù hợp hòa quyện với những chi tiết, đường nét của kiểu kiến trúc này. Vì thế khi nhắc đến một công trình cổ điển người ta thường nhắc tới những gam màu như thế mà không phải là những gam màu khác. Nếu có sự phá cách thì họa chăng điều đó sẽ có ở tương lai. Chúng ta có thể quan sát thấy các công trình tân cổ điển hay cổ điển ở Phương Tây cũng sử dụng những gam màu này cho những biệt thự lớn.

Chất liệu cao cấp – thể hiện đẳng cấp

Mặt tiền của các công trình tân cổ điển thường được tạo điểm nhấn bằng các vật liệu ốp cao cấp bằng đá màu sắc khác với các mảng tường khác, như thế tạo nên sự sang trọng, đẳng cấp cho ngôi nhà.

Các vật liệu cao cấp khác như kính cường lực, gỗ tự nhiên và đá là các vật liệu được kiến trúc sư và gia chủ ưu ái sử dụng giúp thiết kế trở nên nhẹ nhàng, tránh sự cứng nhắc và thô cứng như các thiết kế gạch thông thường. Khung cửa sắt với các hoa văn cầu kỳ và tinh tế gợi sự mềm mại cho không gian ngoại thất và góp phần lớn khắc họa nét tân cổ điển của không gian thiết kế.

Xem thêm: Xem các mẫu nhà 3 tầng hiện đại đẹp

Khám phá công năng của mẫu nhà ống 170m2 ở Hòa Bình thể hiện sự sang trọng, tiện nghi của nội thất

biệt thự nhà ống 2 tầng 170m2

Tổng mặt bằng: Quy hoạch mặt bằng mẫu nhà 170m2 mặt tiền 8m 

Được quy hoạch rất hợp lý trên ô đất hơn 200m2 kích thước 8x34m, ngôi nhà 170m2 thiết kế theo kiểu nhà ống có khoảng sân trước làm nơi đỗ của các phương tiện giao thông. Xung quanh nhà có hệ thống tường rào bao quanh không làm ảnh hưởng đến các công trình nhà bên cạnh. Phần đất ở rìa hình thang cạnh sân được sử dụng để sử dụng làm vườn nhỏ hoặc trồng các loại cây theo nhu cầu chủ đầu tư.

Xem ngay: Thiết kế mẫu nhà 3 tầng 100m2 đẹp

Công năng nội thất tầng 1 mẫu nhà ống 170m2 mặt tiền 8m

biệt thự nhà ống 2 tầng

Mặt bằng nội thất tầng 1: Cách bố trí công năng mặt bằng tầng 1 mẫu biệt thự nhà ống 2 tầng 170m2

Mặt bằng nội thất tầng 1 của mẫu nhà ống 170m2 gồm tiền sảnh 8,5m2, Phòng khách 25,5m2, phòng ăn 27m2, phòng bếp 11m2, Phòng ngủ 1: 17,5m2, phòng ngủ 2: 14,5m2, phòng tắm 6,2m2, WC 1 3,5m2, WC 2 6,2m2, hành lang 5m2, nhà kho 11m2.

Dựa vào công năng của tầng 1 của mẫu biệt thự nhà ống 2 tầng cũng có thể thấy sự tiện nghi và không gian sống thoải mái, đầy đủ của gia chủ với sự sắp xếp và phân chia bố cục rất hợp lý, theo đúng tỷ lệ cho mỗi không gian. Việc sắp xếp bố trí các phòng, khu vực chức năng được các kiến trúc sư tính toán tỷ mỉ khoa học dựa trên nhu cầu sử dụng của gia chủ, diện tích kích thước lô đất và phù hợp với phong thủy.

Từ sảnh chính bước vào trong nhà là không gian phòng khách rộng rãi sang trọng diện tích hơn 25m2, với không gian nhà ống thì kích thước phòng khách mẫu nhà ống 170m2 là tương đối lớn tạo nên sự thoải mái cho các hoạt động tiếp khách.

Ở tầng 1 được bố trí 2 phòng ngủ, trong đó có 1 phòng ngủ khép kín cho vợ chồng và 1 phòng ngủ nhỏ hơn. Ngoài ra là diện tích của các không gian khác như phòng bếp và phòng ăn được nối với nhau vô cùng rộng rãi, WC chung và nhà kho đặt ở cuối nhà ngay cạnh WC chung. Mỗi nhà vệ sinh đều có khu tắm và khu vệ sinh khá hiện đại và tiện nghi.

Khoảng không gian cầu thang đã có thêm nhiệm vụ phân chia không gian giữa phòng khách và phòng ăn bên trong, đó là sự tính toán hợp lý của các kiến trúc sư để hoạt động ăn uống được kín đáo hơn.

Xem thêm: Thiết kế nhà 3 tầng 50m2 như thế nào ?

Công năng mặt bằng tầng 2 của mẫu nhà ống 170m2 5 phòng ngủ

nhà ống 170m2

Mặt bằng tầng 2: Mặt bằng công năng tầng 2 của mẫu nhà ống 170m2 vô cùng tiện nghi

Tầng 2 của mẫu nhà ống 170m2 được bố trí chủ yếu là không gian ngủ nghỉ với 3 phòng ngủ, thông số cụ thể như sau: Phòng ngủ 3: 17,5m2, WC3: 3,5m2, Ban công 3.3m2, Phòng ngủ 4: 14m2, Phòng thờ: 23m2, hành lang 11m2, sân chơi + sân phơi 20m2, phòng ngủ 5 13m2, WC 4 4,3m2.

Với số lượng thành viên trong gia đình khá lớn nên chủ đầu tư yêu cầu thiết kế mẫu biệt thự nhà ống 2 tầng 5 phòng ngủ, thật may là diện tích của ngôi nhà cũng phù hợp để bố trí 5 phòng ngủ, các kiến trúc sư đã đặt 3 phòng ngủ ở tầng 2 với kích thước khác nhau làm sao cho cả 3 phòng đều thông thoáng, có ánh sáng tự nhiên tránh cảm giác bí bách. Ngoài ra còn các không gian quan trọng khác như phòng thờ, WC, ban công, sân giặt phơi…tạo nên một tổng thể rất đầy đủ.

Kiến trúc tân cổ điển luôn được yêu thích và trường tồn qua thời gian không chỉ vì vẻ đẹp sang trọng và mĩ lệ của nó mà còn bởi những có nhiều mẫu thiết kế công trình đã làm sống lại tinh thần của nó, kế thừa tư tưởng của nó trong lịch sử nhưng vẫn có nhiều nét mới mẻ, đặc biệt là “khí chất” được thể hiện rõ ràng trong mẫu nhà ống 40m2 do bàn tay tài hoa của các kiến trúc sư Angcovat thiết kế.

Liên hệ: 0988 030 680

Xem thêm: Cảm nhận vẻ đẹp mẫu thiết kế biệt thự 8x13m 2 tầng mái ngói đỏ

Pin It

Biệt Thự Tags

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận