Tư vấn thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ ở Lạng Sơn kiến trúc hiện đại sang trọng NP319048

Kiến trúc nhà ống hiện đại vô cùng phổ biến hiện nay bởi sự phù hợp của nó với đặc điểm mặt bằng lô đất ở các đô thị, thành phố. Được yêu thích bởi sự sang trọng, hiện đại, mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ của anh Thạch ở Lạng Sơn là một biệt thự đẹp được tạo nên nhờ bàn tay tài hoa và khối óc của các kiến trúc sư, các kỹ sư Angcovat. 

Đầu tư chi phí lên tới 1,2 tỷ đồng, mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ mặt tiền 4m ở Lạng Sơn mang những nét đẹp đặc trưng của kiến trúc nhà 3 tầng hiện đại kiểu nhà phố đó là sự tối giản về ngoại thất và sự tiện nghi về công năng sử dụng, vừa có thể tiết kiệm được chi phí thiết kế và xây dựng vừa đảm bảo được tính thẩm mĩ, vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp vừa đảm bảo được tính tiện lợi trong công năng. Ở những môi trường thành phố, đô thị “đất chật người đông” thì mẫu nhà được nhiều người lựa chọn với kích thước phổ biến như thế.

Bảng thông số kỹ thuật tổng quát của mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ ở Lạng Sơn 

  • Mẫu nhà phố

 NP319048

  • Số tầng

 03

  • Chủ đầu tư
 Anh Thạch
  • Địa điểm công trình
 Thành phố Lạng Sơn
  • Mặt tiền

 4,4m

  • Chiều sâu

 19m

  • Kích thước ô đất

 4,4 x 19m

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat- Kiến trúc sư Hiếu

  • Năm thi công

 2018

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.2 tỷ đồng 
  • Thông số diện tích, Công năng

- Thông số công năng:

Tổng diện tích: 80m2

Tầng 1: sân trước (20m2), 1 phòng khách (19m2), 1 phòng bếp + ăn (16m2), WC 1( 4m2)

Tầng 2: phòng ngủ 1 (20,5m2), phòng ngủ 2 (18,5m2), sảnh tầng (4m2), WC 2 (4m2), WC 3 (4,2m2)

Tầng 3: 1 phòng thờ (12,5m2), phòng ngủ 3 (10,5m2), sảnh tầng (4m2), phòng giặt + phơi (19,5m2), WC 4 (4m2).

Khi anh Thạch đến văn phòng trao đổi trực tiếp với các kiến trúc sư của Angcovat đã cho biết nhu cầu ban đầu về mẫu nhà và đưa ra các thông số cụ thể, tuy nhiên sau khi được kiến trúc sư tư vấn hợp lý đã điều chỉnh lại để phù hợp nhất với mặt bằng công năng và đảm bảo được tỷ lệ kiến trúc cho ngôi nhà đẹp. Các thông số kỹ thuật của mẫu thiết kế cho chúng ta cái nhìn tổng quan nhất và rõ ràng nhất về mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ.

Quan sát thông số công năng chúng ta có thể thấy sự phân chia tỷ lệ các không gian các phòng rất cân đối và phù hợp, vừa đảm bảo nhu cầu của gia chủ, vừa đảm bảo được không gian sống rất thoải mái, rộng rãi, và tiện lợi, tiện nghi.

Hai bên giáp các công trình khác, ngôi nhà mang đặc trưng của kiến trúc nhà ống hiện đại mặc dù ngoại thất khá đơn giản những về công năng rất được chú trọng thể hiện qua các thông số đã nêu phù hợp với mặt bằng kiểu nhà ống tạo nên không gian sống khoáng đạt, không bị bí bách, ngột ngạt như nhiều ngôi nhà ống khác.

Xem thêm: Các mẫu biệt thự sân vườn 1 tầng đẹp

Đặc điểm mặt tiền của mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ mang vẻ đẹp của kiến trúc hiện đại sang trọng – nghệ thuật của sự đơn giản

thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ

Phối cảnh mặt tiền mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ diện tích 80m2

- Những ưu điểm của kiến trúc hiện đại có thể kể đến:

+ Dây chuyền công năng được đề cao, hợp lý.

+ Tiết kiệm được không gian giao thông, tiết kiệm vật liệu.

+ Không trang trí phù phiếm.

+ Áp dụng các thành tựu của khoa học và kỹ thuật.

+ Giao thoa cùng với thiên nhiên(ánh sáng, cây xanh, nước)

1. Hình khối kiến trúc đơn giản hài hòa của mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ ở Lạng Sơn

mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ

Đặc điểm hiện đại mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ ở Lạng Sơn

- Kiến trúc hiện đại ra đời thay thế cho kiến trúc tân cổ điển. Kiến trúc hiện đại mang trong mình một lối tư duy hoàn toàn khác so với kiến trúc cổ điển, được bắt nguồn từ thế kỷ 19.

- Kiến trúc hiện đại là kiến trúc thể hiện những điểm giống nhau trong cách thiết kế, sắp đặt, bài trí, loại bỏ được những thứ rườm rà của phong cách cổ điển, tạo ra được một không gian đơn giản nhưng đầy cuốn hút

- Kiến trúc hiện đại có một điểm chung là sự sang trọng trong từng chi tiết, đường nét, hình khối của công trình và mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ ở Lạng Sơn. Một kiến trúc hiện đại là một kiến trúc được trang trí ít chi tiết rườm rà, sử dụng nội thất sang trọng, không quá cầu kì để có thể tạo ra được nhiều khoảng trống trong không gian.

- Về hình khối của kiến trúc hiện đại chủ yếu là hình khối tương đối đơn giản. Mọi đường nét, mảng, khối đều thể hiện một điểm chung là sự đơn giản trong thiết kế. Không có những chi tiết hoa văn quá rườm rà, sự đơn giản trong hình khối được bố trí một cách hợp lý sẽ tạo nên sự sang trọng cho kiến trúc hiện đại.

- Ngắm nhìn qua kiến trúc biệt thự hiện đại của mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ. Điều khá thú vị mà chúng tôi tạo nên ra đó chính là những nét kiến trúc khá độc đáo và lôi cuốn. Điều hấp dẫn người chiêm ngưỡng đó chính là sự sang trọng trong kiến trúc biệt thự hiện đại của chủ đầu tư. Một trong những nét kiến trúc nổi bất đó là kiến trúc hình khối với những phân đoạn rõ nét. Với cách thiết kế phá cách cùng sự táo bạo trong sử dụng đường nét mang đến một không gian cân đối tuyệt đẹp cho mẫu nhà tưởng chừng bị “nhấn chìm” bởi các công trình xungq quanh.

- Mẫu nhà ống với không gian ngoại thất tập trung vào mặt tiền chỉ hơn 4m nhưng với cách tạo hình khối rõ ràng, cân đối, bố cục mạch lạc giữa các tầng và cách tạo điểm nhấn khác biệt bởi ban công tầng 3 cũng đủ tạo nên sự ấn tượng “đánh bật” các công trình tiếp giáp. Với đặc trưng về hình khối trong kiến trúc hiện đại, mặc dù nó khá đơn giản nhưng rất phù hợp với không gian của mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ chật hẹp, thử tưởng tượng xem sẽ thế nào nếu thay vào đó là hình khối của kiến trúc cổ điển hay tân cổ rườm rà, nhiễu nghịch ? Đương nhiên sự tối giản của kiến trúc hiện đại sẽ có ưu thế hơn về sự thoáng đãng, giúp cho mặt tiền nhà được giao thoa cùng thiên nhiên một cách dễ dàng mà không có sự gò bó hay quy tắc nào. Việc tạo ra được nhiều khoảng trống trong không gian sẽ giúp cho ngôi nhà thêm thoáng hơn, có nhiều ánh sáng tự nhiên vào trong phòng hơn. Có thể thấy được kiến trúc hiện đại đơn giản hơn rất nhiều so với kiến trúc cổ điển, thế nhưng trong kiến trúc hiện đại thể hiện được sự tinh tế mà không phải những kiến trúc trước đây có thể làm được.

Xem thêm: Những mẫu nhà 3 tầng 100m2 hiện đại

2. Ngắm nhìn màu sắc sang trọng hiện đại của mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ

thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ 80m2

Vẻ đẹp kiến trúc nhà phố hiện đại của mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ 

Nếu như kiến trúc cổ điển có nhiều hoa văn cầu kì với nhiều màu sắc khác nhau thì trong kiến trúc hiện đại lại sử dụng một màu làm tông nền chủ đạo. Để tạo ra điểm nhấn trong thiết kế thì người thiết kế sử dụng kết hợp khéo léo những mảng màu đậm trong đường nét. Chính bởi không có quá nhiều màu nên kiến trúc hiện đại có sự thanh thoát. Trong kiến trúc hiện đại, mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ thay vì sử dụng sơn tường nhiều nhà thiết kế đã khéo léo sử dụng gạch ốp tường để tăng thêm tính sang trọng cho không gian.

Nền tảng của phong cách hiện đại là những gam màu trung tính ( màu trắng, màu be, nâu, đen). Phối màu theo tông cho phép nhấn mạnh vào các hình khối và đường nét của những chi tiết ngoại thất tạo nên sự nổi bật của mặt tiền ngôi nhà.

Tuy nhiên điều này không có nghĩa bạn cần phải quá gò bó khi sử dụng màu sắc trong phong cách này. Đó chỉ là sự kết hợp thận trọng những gam màu trung tính với những màu sắc táo bạo giúp mang lại rung cảm màu sắc rất ấn tượng.

Trong mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ, những mảng tường màu nâu kết hợp với màu nâu đen của đá granit tạo nên vẻ đẹp sang trọng, hiện đại và đẳng cấp của mẫu nhà. Không bao giờ lỗi thời, màu sắc của ngoại thất vì thế được nhiều chủ đầu tư yêu thích, khi kết hợp với màu trắng của cửa kính, ban công kính sẽ tạo nên điểm nhấn nổi bật. Sự đơn giản trong màu sắc cũng một phần do nhu cầu của chủ đầu tư đã đề đạt.

Xem thêm: Các mẫu nhà 3 tầng 80m2

3. Thiết kế mái bằng đặc trưng của kiến trúc nhà ống hiện đại

phối cảnh mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ

Mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ mái bằng 80m2 đơn giản

Thích hợp với không gian nhà phố chật hẹp và kiến trúc nhà ống hiện đại, mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ sử dụng kết cấu mái bằng, rất thuận tiện và gọn gàng đối với những mẫu nhà 3 mặt giáp các công trình xung quanh như thế này.

Dễ nhận thấy nhất chính là ưu điểm bền bỉ và khả năng chống chịu trước các tác động từ thiên nhiên như mưa bão vì có độ dốc tương đối thấp, chỉ dao động trong khoảng từ 5 đến 8%. Bên cạnh đó nếu cần thiết có thể tận dụng phần mái của các mẫu nhà mái bằng làm sân thượng để cải tạo phục vụ các hoạt động sinh hoạt của gia đình, mở rộng công năng cho những ngôi nhà phố chật hẹp như làm sân phơi quần áo, trồng rau, trồng cây xanh…Chi phí thực hiện thi công mái bằng cũng thấp hơn so với các hình thức mái dốc đổ bê tông cốt thép nên giúp gia đình tiết kiệm được một phần chi phí trong việc thiết kế và xây dựng, vì thế mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ được sử dụng mái bằng theo yêu cầu của chủ đầu tư.

Nhược điểm của nhà mái bằng về mặt công năng chính là khả năng hấp thụ nhiệt độ và tầng áp mái sẽ là nơi chịu ảnh hưởng lớn nhất, đặc biệt là vào mùa nóng thì lượng nhiệt lớn được hấp thụ sẽ khiến không khí bên trong trở nên nóng bức. Nhưng chỉ cần chúng ta sử dụng trần thạch cao để chống nóng cách nhiệt thì vấn đề này coi như được khắc phục.

Xem ngay: Tham khảo các mẫu nhà 3 tầng 70m2

4. Vật liệu sử dụng trong mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ

Vật liệu được sử dụng trong kiến trúc hiện đại là những vật liệu xây dựng mới như kính, bê tông, gạch ốp lát không nung,... tất cả những vật liệu đều nhằm một mục đích đem lại sự hiện đại và phù hợp với điều kiện thời tiết trong hiện tại.

Có thể thấy trong mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ mặc dù đơn giản về kiến trúc ngoại thất nhưng những vật liệu được sử dụng đã phần nào thể hiện đẳng cấp của ngôi nhà với gạch ốp mặt tiền granit và lan can kính, cửa kính…mang đậm nét đẹp hiện đại.

Cửa kính khung gỗ bố trí rất đẹp mắt và mở ra không gian thoáng rộng bên ngoài tránh được thế bí của mẫu nhà ống. Đây là loại kính cường lực rất chắc chắn và có độ an toàn cao. Hơn nữa vì là kính nên sẽ trong suốt tạo không gian mở làm người nhìn có cảm giác ngôi nhà không bị chật hẹp mà ngược lại là tạo cho ngôi nhà nhìn rộng hơn so với thực tế. Kính cũng chính là vật liệu được sử dụng cho những lớp cửa sổ. Cửa kính sẽ làm cho ngôi nhà trở nên thông thoáng hơn, đón được nhiều ánh sáng vào nhà mà không bị ảnh hưởng bởi các tia cực tím độc hại do có lớp kính ngăn lại. Ngoài ra khi muốn đỡ chói nắng có thể sử dụng lớp rèm vải phía trong lớp cửa kính.

Khám phá mặt bằng công năng của mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ diện tích 80m2 ở Lạng Sơn.

Nguyên tắc thiết kế của kiến trúc hiện đại cho rằng kiến trúc hiện đại có sự chênh lệch về những công năng sử dụng giữa các không gian. Bởi thê nên khi thiết kế kiến trúc hiện đại, mỗi không gian sẽ có những phong cách thiết kế khác nhau để phù hợp với chức năng của nó, đem lại sự thoải mái nhất cho người sử dụng.

Phong cách cổ điển ưu tiên sử dụng nhiều đồ nội thất nhưng phong cách hiện đại lại tối giản nội thất. Nghĩa là đồ nội thất không chỉ đơn giản mà còn nên sử dụng ít nội thất để tạo nên được sự thông thoáng cho cả căn phòng mà vẫn đầy đủ tiện nghi. Tuy nhiên, đồ nội thất càng đơn giản thì càng phải thể hiện được sự tinh tế trong thiết kế nội thất thì không gian mới trở nên sang trọng.

Mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ được bố trí mặt bằng công năng dựa trên nhu cầu của chủ đầu tư và những tính toán khoa học của các kiến trúc sao cho phù hợp và tiện lợi nhất có thể để tạo nên không gian sống thoải mái nhất cho ngôi nhà 80m2 .

mặt bằng mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 1 mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ bố trí công năng hợp lý

Mặt bằng công năng tầng 1 của mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ cho thấy sự bố trí rất hợp lý của các kiến trúc sư đề cao tính tiện lợi và khoa học.

Khoảng sân trước với diện tích khoảng 20m2 là khoảng cách hợp lý với mặt đường tránh những nguy hiểm cũng như khói bụi ảnh hưởng trực tiếp từ mặt đường, bên cạnh đó khoảng sân trước thuận lợi là nơi đỗ của các phương tiện giao thông của gia đình cũng như khách khứa.

Công năng tầng 1 gồm sân trước 20m2, phòng khách diện tích 19m2, 1 phòng bếp + ăn (16m2), WC 1( 4m2).

Bước vào trong nhà là không gian phòng khách diện tích 19m2 khá rộng rãi là khoảng tiếp khách thuận tiện vì nó giáp ngay cạnh sân, thuận tiện cho cả việc di chuyển và hoạt động tiếp khách.

Cầu thang và sảnh cầu thang được đặt ở giữa nhà rất thuận tiện cho việc di chuyển lên xuống giữa các tầng và mọi không gian trong nhà có cảm giác được cân bằng, khoa học.

Ở trong cùng của tầng 1 mẫu nhà ống là không gian bếp ăn diện tích 16m2 và nhà vệ sinh 1 diện tích 4m2. Được bố trí ở trong cùng, hoạt động ăn uống không làm ảnh hưởng đến việc tiếp khách, đó là cách bố trí vô cùng hợp lý. Như vậy tầng 1 của ngôi nhà không phải là không gian để ngủ nghỉ mà là không gian dành cho các hoạt động tiếp khách, nấu ăn, đó cũng là sự tính toán rất thông minh của chủ đầu tư.

công năng mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ

Bố trí công năng tầng 2 mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ 

Tầng 2 của mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ gồm 2 phòng ngủ trong đó có 1 phòng ngủ khép kín 20,5m2 trong đó nhà vệ sinh là 4m2 và phòng ngủ 2 diện tích 18m2, ngoài ra còn nhà vệ sinh riêng biệt cũng diện tích 4m2. Phòng ngủ khép kín là phòng ngủ của vợ chồng anh chị nên cách bố trí nhà vệ sinh trong phòng rất hợp lý.

thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ đẹp

Thiết kế nhà 3 ống 3 tầng 3 phòng ngủ với công năng tối ưu

Công năng tầng 3 gồm 1 phòng thờ (12,5m2), phòng ngủ 3 (10,5m2), sảnh tầng (4m2), phòng giặt + phơi (19,5m2), WC 4 (4m2).

Gồm 1 phòng ngủ nhỏ cho con và không gian phòng thờ, giặt phơi, mặt bằng tầng 3 được bố trí gồm những không gian cần thiết còn lại của ngôi nhà. Phòng thờ là nơi linh thiêng nên việc bố trí ở tầng cao nhất là hoàn toàn hợp lý tạo điều kiện cho việc thờ cúng được riêng tư và thể hiện sự kính trọng của gia đình.

Không gian giặt phơi rộng rãi, thoải mái được đặt ở vị trí đón ánh mặt trời, đó là sự tính toán rất hợp lý, khoa học. Phòng ngủ nhỏ có thể sử dụng trần thạch cao để chống nóng.

Xem ngay: Các mẫu nhà 3 tầng đơn giản mái bằng đẹp

Hoàn thành hồ sơ mẫu thiết kế nhà 3 tầng 3 phòng ngủ ở Lạng Sơn

hồ sơ mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ

Hồ sơ mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ được hoàn thành nhanh chóng

Trong gần 20 ngày làm việc, hợp tác cùng chủ đầu tư qua các giai đoạn, hồ sơ mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ đã hoàn thành và nhận được sự hài lòng của chủ đầu tư và đáp ứng được nhu cầu cũng như các yếu tố chi tiết, tỉ mỉ nhất về tính thẩm mĩ, tính kỹ thuật, và các yếu tố phong thủy. 

Dựa trên sự sáng tạo vượt bậc và sự tính toán kỹ lưỡng cả về kiến trúc, kỹ thuật, bên cạnh đó là đảm bảo các yếu tố cơ bản về phong thủy, mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ ở Lạng Sơn là một trong những sản phẩm đại diện cho mẫu nhà phố hiện đại hiện nay nhưng có những ưu điểm vượt trội. Chi phí đầu tư 1,2 tỷ đồng vô cùng xứng đáng cho một không gian sống hoàn hảo như thế, nổi bật và không lỗi thời.

Xem thêm: Vẻ đẹp hiện đại của mẫu thiết kế nhà diện tích 4x14m 3 tầng ở Lòng Biên

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận