Vẻ đẹp hiện đại của mẫu thiết kế nhà diện tích 4x14m 3 tầng ở Long Biên NP513048

Mẫu thiết kế nhà diện tích 4x14m hiện nay được rất nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn vì đó là mẫu nhà phố phù hợp với những gia đình có diện tích đất nhỏ, bề ngang hẹp cũng như giúp tiết kiệm chi phí đầu tư. Vì vậy để thiết kế được một căn nhà ống đẹp các kiến trúc sư Angcovat phải thực sự sáng tạo trong việc thiết kế để mang lại không gian rộng thoáng, mới lạ, đẹp và sang trọng cho gia chủ.

Đây là một trong số các mẫu thiết kế nhà diện tích 4x14m của công ty kiến trúc ANG cho gia đình nhà anh Minh ở Long Biên Hà Nội trong thời gian vừa qua. Yêu cầu thiết kế nhà của anh Minh như sau:”Hiện tại tôi đang có dự định xây nhà kích thước khoảng 4x14m, tôi dự tính xây nhà 3 tầng có công năng như sau. Tầng 1 có gara để xe, sảnh tầng, phòng bếp và ăn. Tầng 2 có 1 phòng khách và 1 phòng ngủ, phòng vệ sinh chung. Tầng 3 là nơi đặt phòng thờ và có sân chơi, sân phơi. Vậy nhờ các kiến trúc sư Angcovat lên phương án thiết kế mặt bằng công năng như thế nào cho hợp lý”. Nhận được yêu cầu thiết kế nhà của anh Minh chúng tôi đã tiến hành lên phương án mặt bằng sao cho phù hợp với ý tưởng của gia chủ.

Mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 4x14m là loại hình nhà phổ biến, dễ bắt gặp ở những thành phố lớn, nơi được coi là “đất chật người đông” vì đặc thù diện tích hạn chế nên mẫu nhà này sẽ được nhiều người dân lựa chọn. Nhà anh Minh cũng là một trong số những trường hợp đó. Anh xây dựng ngôi nhà này tại quận Long Biên, thành phố Hà Nội, nơi được coi là “đất vàng” thì việc sở hữu một mẫu nhà 4x14m là điều mà nhiều người ao ước có được. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn hình ảnh mẫu thiết kế nhà anh Minh 3 tầng 56m2 theo phong cách hiện đại.

  •  

Bộ sưu tập 10 mẫu thiết kế nhà nhỏ đẹp đơn giản đáng mơ ước của nhiều hộ gia đình

  •  
Biệt thự ở Thanh Hóa 2 tầng kích thước 11x11m đẹp ngất ngây
  •  

Ngắm nhìn ngôi nhà đẹp ở Bắc Giang diện tích 120m2 đã được xây dựng và hoàn thiện

Thông số kỹ thuật tổng quát của bản thiết kế nhà diện tích 4x14m hiện đại BT513048

  • Mẫu biệt thự

BT513048

  • Số tầng

03

  • Chủ đầu tư

Anh Minh

  • Địa chỉ

Long Biên - Hà Nội

  • Mặt tiền

4m

  • Chiều sâu

14m

  • Kích thước ô đất

4x14m

  • Kiến trúc sư thiết kế

Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

2018

  • Kinh phí đầu tư dự kiến

950 triệu đồng

  • Thông số công năng, diện tích

Tổng diện tích: 56m2/sàn. 

Tầng 1: 1 sảnh, 1 phòng vệ sinh, 1 phòng bếp ăn, 1 Gara.

Tầng 2: 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh và sảnh tầng

Tầng 3: 1 phòng thờ, 1 sân chơi, 1 sân phơi

Mẫu thiết kế nhà 3 tầng diện tích 4x14m được thiết kế trên lô đất 56m2 ở quận Long Biên, Hà Nội. Đó là những thông tin ban đầu của ngôi nhà thuộc một quy hoạch khá đẹp của thủ đô Hà Nội. Được đội ngũ các kiến trúc sư Angcovat thiết kế theo phong cách hiện đại với kinh phí dự kiến khoảng gần 1 tỷ đồng. Mẫu biệt thự 3 tầng hiện đại được coi là đủ về một giới hạn “đẹp” nào đó, chứ nếu đã nói tới cái “đẹp” trong kiến trúc thì vô cùng lắm. Một công trình kiến trúc đẹp còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, từ diện tích kích thước lô đất tới ngoại thất và công năng sử dụng bên trong ngôi nhà. Một lô đất có diện tích không quá lớn cũng sẽ phải đòi hỏi những kiến trúc sư giàu kinh nghiệm mới xử lý ưng ý để vừa lòng khách hàng từ vẻ đẹp bên ngoài tới nội thất ngội nhà. Mẫu thiết kế nhà diện tích 4x14m được chúng tôi thực hiện trong đầu năm và đã bàn giao sản phẩm cho gia chủ. Công trình sẽ được khởi công xây dựng trong năm 2018 này.

Mặt tiền mẫu thiết kế nhà diện tích 4x14m ở Hà Nội theo phong cách hiện đại và ấn tượng

 Phối cảnh mặt tiền mẫu thiết kế nhà diện tích 4x14m

Thiết kế nhà diện tích 4x14m phong cách hiện đại ở Long Biên Hà Nội

Kiến trúc hiện đại trong mẫu nhà 3 tầng mái bằng sẽ khác xa so với kiểu tân cổ hay cổ điển trong mẫu biệt thự 3 tầng cổ điển về phong cách, tỷ lệ, mầu sắc và đường nét hình khối. Thường đối với những chủ đầu tư hiện đại, hơi hướng phương Tây sẽ yêu thích các kiểu kiến trúc đương đại như thế này hơn.

Lại nói về phong cách kiến trúc hiện đại. Đây là trường phái kiến trúc xuất hiện sau so với phong cách cổ điển hay tân cổ điển, xuất phát ở Châu Âu từ cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 và đã nhanh chóng phổ biến, trở thành một trường phái chủ đạo trên toàn thế giới. Hiện nay mặc dù một định nghĩa chuẩn xác về khái niệm kiến trúc hiện đại vẫn còn đang được tranh luận nhưng người ta thống nhất rằng trào lưu kiến trúc hiện đại được sử dụng để miêu tả các công trình khác nhau có các đặc điểm tương đồng về sự đơn giản trong bố cục hình khối không gian, tổ chức mặt bằng phi đối xứng. Mặt tiền ngôi nhà được loại bỏ việc sử dụng các họa tiết trang trí của trường phái cổ điển và được ưu tiên sử dụng các vật liệu mới như kính, thép, bê tông. Ưu điểm chính của những ngôi nhà mang hơi hướng đương đại đó là sự tối ưu về mặt bằng công năng sử dụng, tiết kiệm được nhiều không gian giao thông, tiết kiệm được vật liệu do không trang trí phù phiếm. Kiểu kiến trúc này sẽ được áp dụng các thành tựu của khoa học và kỹ thuật nên tính thẩm mỹ sẽ được gắn liền với sự hài hòa, hợp lý trong ngôn ngữ kiến trúc và sự giao thoa với thiên nhiên.

Trở về với mẫu thiết kế nhà diện tích 4x14m của gia đình anh Minh. Đây cũng là một trong những ngôi nhà điển hình theo phong cách hiện đại. Vì vậy các kiến trúc sư trước tiên sẽ lên phương án mặt bằng công năng sao cho phù hợp với nhu cầu của gia chủ và diện tích hạn hẹp của miếng đất. Việc đề cao sử dụng các vật liệu mới như kính, bê tông thép và gạch ốp cũng được các kiến trúc sư đưa vào trong bản thiết kế. Thật vậy ngắm nhìn mặt tiền ngôi nhà 3 tầng sẽ thấy được điều đó. Các đường nét kiến trúc tương đối phẳng nhưng sự sắp xếp lại có phần phá cách trong việc bố trí khối kiến trúc tầng 2 như một hình chữ nhật nhô ra, trong khi tầng trệt và tầng 3 được lùi về phía sau. Phần nhô ra đó chính là ban công của ngôi nhà. Từ vị trí này gia chủ có thể ngắm nhìn không gian thiên nhiên xung quanh ngôi nhà của mình và có thể tận hưởng những giây phút thư giãn vào mỗi buổi sớm mai đón bình minh hay buổi chiều xế tà khi hoàng hôn lặn xuống.

Vật liệu hiện đại được sử dụng tối đa trong bản thiết kế này. Kính được sử dụng làm vật liệu che chắn ở ban công tầng 2 và tầng 3. Đây là loại kính cường lực rất chắc chắn và có độ an toàn cao. Hơn nữa vì là kính nên sẽ trong suốt tạo không gian mở làm người nhìn có cảm giác ngôi nhà không bị chật hẹp mà ngược lại là tạo cho ngôi nhà nhìn rộng hơn so với thực tế. Kính cũng chính là vật liệu được sử dụng cho những lớp cửa sổ. Cửa kính sẽ làm cho ngôi nhà trở nên thông thoáng hơn, đón được nhiều ánh sáng vào nhà mà không bị ảnh hưởng bởi các tia cực tím độc hại do có lớp kính ngăn lại. Ngoài ra khi muốn đỡ chói nắng có thể sử dụng lớp rèm vải phía trong lớp cửa kính. Đây thực sự là một mẫu thiết kế nhà diện tích 4x14m mang phong cách hiện đại, trẻ trung.

>>> Xem thêm: Các mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng đáng mơ ước không nên bỏ qua

Ngắm nhìn màu sắc của mẫu thiết kế nhà diện tích 4x14m rất ấn tượng và độc đáo

 phối cảnh mẫu thiết kế nhà diện tích 4x14m có mầu sắc ấn tượng

Màu sắc đặc biệt của mẫu thiết kế nhà diện tích 4x14m ở Long Biên Hà Nội

Từ hình khối cho tới màu sắc của mẫu nhà đều mang hơi hướng đương đại. Các hình khối tuy đơn giản nhưng phù hợp hài hòa trong tổng thể của mẫu thiết kế nhà ống 4x14m. Trong thời buổi tấc đất tấc vàng, khi mà ai cũng cố gắng đạt được nhiều mục tiêu có căn nhà ở thành phố thì việc tận dụng tối đa từng centimet đất là điều đương nhiên. Hiểu được tâm lý này nên mẫu thiết kế biệt thự phố của chúng tôi không cần quá cầu kỳ diêm dúa mà cần tối giản và tối ưu công năng sử dụng. Thoạt nhìn mẫu thiết kế nhà diện tích 4x14m chúng ta sẽ rất ấn tượng với màu sắc của ngôi nhà. Bởi lẽ phần mặt tiền phía trước của ngôi nhà đều được ốp lớp đá hoa cương màu nâu sáng. Sở dĩ sử dụng vật liệu này là vì ngoài việc làm tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà thì ưu điểm lớn nhất chính là dễ dàng vệ sinh lau chùi nhất là những ngày trời mưa gió hay thời tiết nồm ẩm. Lớp đá ốp sẽ bảo vệ lớp tường phía trong ngôi nhà không bị nấm mốc và ảnh hưởng của các hiện tượng thời tiết cực đoan.

Điểm nhấn trong ngôi nhà còn thể hiện ở lớp sơn tường ở tầng 2 màu nâu trầm giả gỗ tạo cảm giác chắc chắn, vững chãi và bề thế hơn rất nhiều. Lớp sơn tường màu nâu cũng là một gam màu bền, tuổi thọ cao, ít bị tác động của thời tiết như mưa, bão,…  Phía trên tầng thượng được bao phủ bằng lớp sơn màu trắng. Sự tương phản màu sắc này không tạo cảm giác rời rạc mà ngược lại khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra sự tương hỗ, làm nổi bật toàn bộ tổng thể ngôi nhà 3 tầng hiện đại.

Hình ảnh mẫu thiết kế nhà diện tích 4x14m có không gian trồng cây xanh thoáng mát

 Hình ảnh mẫu thiết kế nhà diện tích 4x14m có không gian thoáng đãng

Hình ảnh phối cảnh mẫu thiết kế nhà diện tích 4x14m có không gian xanh mát

Như các bạn đã biết, với thời buổi giá đất tăng lên từng ngày thì việc có không gian trồng cây là điều rất xa xỉ nhất là đối với các thiết kế nhà ống 56m2. Tuy nhiên các kiến trúc sư Angcovat đã khéo léo sắp đặt nơi trồng cây xanh ở trên sân thượng. Việc này vừa tạo không gian thoáng mát, trong lành vừa là thú vui của gia chủ. Hiện nay rất nhiều gia đình lựa chọn việc tận dụng không gian trên tầng thượng để làm nơi trồng cây cảnh hay trồng rau xanh vừa tạo cho ngôi nhà gần gũi thiên nhiên vừa có được rau sạch để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Mẫu thiết kế nhà diện tích 4x14m có nơi trồng cây sẽ là một không gian sống lý tưởng và đáng mơ ước của rất nhiều hộ gia đình.

>>> Tổng hợp các mẫu biệt thự 2 tầng có chi phí phù hợp với nhiều hộ gia đình

Khám phá mặt bằng công năng của mẫu thiết kế nhà diện tích 4x14m 3 tầng 1 phòng ngủ

 Bản vẽ quy hoạch tổng mặt bằng mẫu thiết kế nhà diện tích 4x14m

Quy hoạch tổng mặt bằng công năng của thiết kế nhà diện tích 4x14m

Ngôi nhà được thiết kế vừa vặn trên tổng diện tích lô đất 56m2 ở Long Biên, Hà Nội. Việc tận dụng tối đa từng centimet đất để xây dựng công trình, không bị bỏ phí nhất là trong thời buổi đất chật người đông như hiện nay. Việc này sẽ đảm bảo công năng sử dụng cho gia chủ, tạo không gian nội thất bên trong ngôi nhà được rộng rãi, thoải mái, xứng đáng là nơi để thữ giãn và nghỉ ngơi sau một ngày làm việc lao động và học tập hăng say.

 Mặt bằng tầng trệt mẫu thiết kế nhà diện tích 4x14m

Bản vẽ mặt bằng công năng tầng trệt của mẫu thiết kế nhà diện tích 4x14m

Công năng tầng 1 của ngôi nhà gồm: gara để xe 19mm2, sảnh tầng 3,5m2, phòng bếp kết hợp phòng ăn 20,5m2, phòng vệ sinh 2,3m2. Diện tích chính là nơi làm phòng bếp và phòng ăn. Nhà bếp là nơi rất quan trọng trong mỗi gia đình, là nơi không chỉ tạo ra những món ăn ngon mà còn là nơi lưu giữ những khoảnh khắc sum họp gia đình. Bếp là nơi các thành viên trong gia đình và bạn bè tận hưởng không khí đầm ấm, là nơi giải trí, nghỉ ngơi và nhiều sinh hoạt khác. Vì vậy phần lớn không gian tầng trệt được đặt làm phòng bếp kết hợp phòng ăn.

 Bản vẽ mặt bằng tầng 2 mẫu thiết kế nhà diện tích 4x14m

Bản vẽ mặt bằng nội thất tầng 2 của mẫu thiết kế nhà diện tích 4x14m

Công năng tầng 2 của mẫu thiết kế nhà diện tích 4x14m gồm: phòng khách 21m2, sảnh tầng 3,5m2, phòng vệ sinh 3,5m2, phòng ngủ 16,5m2.

Phòng khách được bố trí tương đối rộng rãi bởi đây là nơi tiếp đón và trò chuyện trao đổi với các vị khách quý của gia đình Hơn nữa đây là không gian đòi hỏi sự trang trọng để thể hiện sự tôn trọng những vị khách. Ngoài ra trên tầng 2 có bố trí một phòng ngủ diện tích khoảng 16,5m2 tương đối rộng rãi và đầy đủ tiện nghi.

 Mặt bằng tầng 3 mẫu thiết kế nhà diện tích 4x14m

Mặt bằng tầng 3 mẫu thiết kế nhà diện tích 4x14m đầy đủ tiện nghi

Tầng 3 là không gian dành cho phòng thờ, sân chơi và sân phơi. Phòng thờ là nơi trang nghiêm, là nơi để con cháu hành lễ nhớ về cội nguồn trong những dịp giỗ chạp, ngày lễ, tết. Vì thế nên việc đặt riêng phòng thờ và ở trên cao là rất cần thiết. Ngoài ra còn có sân chơi là nơi để con cháu vui chơi và là nơi trồng cây cảnh hoặc trồng rau sạch.

Bàn giao hồ sơ: Mẫu thiết kế nhà diện tích 4x14m

 Bàn giao hồ sơ thiết kế nhà diện tích 4x14m

Hồ sơ thiết kế nhà diện tích 4x14 ở Long Biên Hà Nội

Mẫu thiết kế nhà diện tích 4x14m của gia đình anh Minh ở Long Biên Hà Nội theo phong cách hiện đại đã được chúng tôi hoàn thiện và bàn giao hồ sơ vào tháng 2 năm 2018. Công trình sẽ được bắt tay vào khởi công trong năm nay. Hy vọng với bộ hồ sơ thiết kế chi tiết gồm phần kiến trúc, kết cấu, điện và nước, gia đình anh Minh sẽ sớm xây dựng và hoàn thiện ngôi nhà trong mơ của gia đình mình.

Nếu quý vị yêu mến mẫu biệt thự đẹp của chúng tôi hãy liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của Angcovat theo số Hotline 0988 030 680 để được tư vấn chi tiết nhất nhé.

>>> Xem tiếp: Các mẫu nhà phố 3 tầng đẹp mắt độc đáo nhất hiện nay.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận