Giải pháp cho các mẫu thiết kế nhà 3 tầng 50m2 mang lại không gian sống lý tưởng TT103058

Những mẫu thiết kế nhà 3 tầng 50m2 với kiến trúc hiện đại đang thu hút nhiều chủ đầu tư có diện tích mặt bằng hẹp có ý định thiết kế và xây nhà phố. Với những ý tưởng và giải pháp độc đáo trong thiết kế, kiến trúc Angcovat đã nỗ lực tạo ra những mẫu thiết kế nhà 3 tầng 50m2 vô cùng sinh động, ấn tượng, tối ưu và có giá cả phù hợp.

1. Giải pháp kiến trúc chung cho các mẫu thiết kế nhà 3 tầng 50m2

Hình ảnh những dãy phố với những ngôi nhà san sát nhau chắc hẳn đã không còn lạ lùng gì nữa. Không gian đô thị chật hẹp hình những công trình nhà phố diện tích nhỏ với diện tích thậm chí còn nhỏ các mặt bằng nhà chung cư. Nếu như là đất vườn, chúng ta có thể thỏa mãn tạo nên những ý tưởng về kiến trúc để biệt thự đẹp của mình thêm phần độc đáo, hoành tráng và nổi bật. Tuy nhiên với đặc trưng của nhà phố, thường giáp các công trình khác, thậm chí còn chẳng còn kẽ hở không gian thì việc thực hiện xây nhà với phong cách kiến trúc yêu thích không phải điều dễ dàng. Nhìn chung, không chỉ riêng có các mẫu thiết kế nhà 3 tầng 50m2 mà các gia đình có diện tích đất nhỏ hẹp đều xây nhà ống hiện đại mái bằng vô cùng nhàm chán và giống như nhiều công trình xung quanh nên khá là bị lu mờ.

Những mảnh đất hẹp muốn đảm bảo công năng đều thường phải xây lên tầng cao, tùy theo nhu cầu của gia chủ, vì thế những mẫu nhà phố 3 tầng 50m2 khá phổ biến.

- Về phong cách kiến trúc: Chúng ta có thể căn cứ vào sự tiếp giáp của ngôi nhà với các công trình xung quanh để thiết kế ngôi nhà theo các phong cách kiến trúc khác nhau như hiện đại, tân cổ điển hoặc cổ điển. Tuy nhiên sở thích của gia chủ là yếu tố quan trọng nhất để quyết định phong cách kiến trúc của công trình để đáp ứng nhu cầu của gia chủ. Với những mẫu thiết kế nhà 3 tầng 50m2 giáp các công trình xung quanh thì chủ đầu tư đa số chọn phong cách hiện đại tối giản để không làm ảnh hưởng đến các công trình tiếp giáp và để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên nếu như không quá tiếp giáp các công trình xung quanh thì chủ đầu tư có thể chọn phong cách kiến trúc tân cổ điển để tạo cảm giác khác biệt, mềm mại cho ngôi nhà.

- Về màu sắc ngoại thất: Chọn cách phối màu theo phong thủy nhà ở và phù hợp với phong cách kiến trúc. Trẻ trung hay yên bình, sang trọng trầm ấm hay tươi sáng là do sự tính toán của kiến trúc sư và sở thích của chủ đầu tư.

- Về hình khối kiến trúc: Có thể làm nhà mái thái tăng phần sang trọng hoặc làm mái bằng để tận dụng khoảng không gian sân thượng làm sân phơi, chỗ giặt vì những ngôi nhà diện tích nhỏ thường muốn mở rộng công năng, đó là điều rất cần thiết. Thường thì kiến trúc mái của nhà phố diện tích nhỏ không phức tạp và đua nhiều như kiến trúc nhà biệt thự vườn.

Xem thêm: Các mẫu nhà 3 tầng hiện đại đẹp

2. Giải pháp mặt bằng cho các mẫu thiết kế nhà 3 tầng 50m2

Đối với những công trình nhà phố diện tích nhỏ thì giải pháp mặt bằng được ưu tiên hàng đầu vì việc bố trí mặt bằng cần phải vừa đảm bảo được nhu cầu của gia chủ vừa khoa học, đúng tỷ lệ.

Đối với những mẫu thiết kế nhà 3 tầng 50m2, chúng ta hoàn toàn có thể bố trí đầy đủ công năng rất tiện nghi với 1 phòng khách, 3 phòng ngủ, phòng bếp, phòng thờ. Tất cả sẽ được bố trí phù hợp với hình dáng mặt bằng. Những biện pháp cầu thang, lấy sáng, lấy gió đều được tính toán trên mặt bằng nhà để các không gian của các phòng đều thoải mái và thuận lợi so với thiên nhiên bên ngoài. Với mặt bằng 50m2, có thể bố trí không gian để xe cộ, phòng khách tầng 2 cho tiện nghi, lịch sư và các phòng ngủ gần 20m2 mỗi phòng.

3. Giới thiệu các mẫu nhà 3 tầng 50m2 phong cách hiện đại đẹp

a. Mẫu thiết kế nhà ống mặt tiền 4m 3 tầng diện tích 50m2

thiết kế nhà 3 tầng 50m2

Bản vẽ phối cảnh mẫu thiết kế nhà 3 tầng 50m2 đẹp mặt tiền 4m

Thông số mẫu thiết kế nhà 3 tầng 50m2 mặt tiền 4m:

  • Mẫu nhà
NP101666
  • Số tầng 
03
  • Mặt tiền
4m
  • Chiều sâu
12m
  • Kích thước ô đất
120m2
  • Kiến trúc sư thiết kế
Nguyễn Anh Tuấn
  • Chủ đầu tư
 Anh Minh
  • Địa chỉ
 Nam Định
  • Năm thi công
 2014
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
700 triệu VND
  • Thông số công năng, diện tích

- Tầng 1: 1 phòng bếp ăn, 1 phòng vệ sinh chung, 1 gara ô tô - diện tích tầng 1: 50m2

- Tầng 2: 1 phòng khách, 1 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh chung, 1 phòng sinh hoạt chung: diện tích tầng 2: 50m2

- Tầng 3: 1 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 sân phơi - diện tích tầng 3: 50m2

Với phong cách hiện đại trẻ trung nhưng không kém phần đặc sắc, quyến rũ, mẫu nhà mặt tiền 4m được thiết kế gọn gàng như vô cùng sang trọng, đẹp mắt, không hề nhàm chán như những mẫu nhà ống.

Mẫu thiết kế nhà 3 tầng 50m2 không nhỏ nhưng với cách dựng hình khối thì chúng ta không nghĩ rằng ngôi nhà chỉ có 50m2 bởi cách đánh lừa cảm giác rất chuyên nghiệp từ cách bố trí chi tiết, thể hiện hình khối. Với chi phí khoảng 800 triệu đồng, anh Minh ở Nam Định đã sở hữu một ngôi nhà hiện đại 3 tầng độc đáo, nổi bật và rất chắc khỏe mà không kém phần mềm mại.  

Nhìn trực diện bạn sẽ thấy ngôi nhà ống mặt tiền 4m đẹp hiện đại có các cửa chính và cửa sổ sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên trên đó có gắn các ô kính để lấy sáng và gió vào không gian bên trong, tạo cho mẫu thiết kế nhà ống mặt tiền 4m sự hài hòa với thiên nhiên bên ngoài.

mẫu thiết kế nhà 3 tầng 50m2

Các mẫu thiết kế nhà 3 tầng 50m2 kiểu nhà phố 

Nhìn vào tổng thể kiến trúc bạn sẽ thấy được sự độc đáo trong đường nét, hình khối. Chính sự độc đáo đó đã tạo cho mẫu nhà ống mặt tiền 4m 3 tầng vẻ đẹp giống như một tác phẩm nghệ thuật.
Mẫu thiết kế nhà 3 tầng 50m2 với những hình khối, đường nét đơn giản. Các khối hình vuông vức xếp chồng lên nhau tạo sự vững chắc cho mẫu thiết kế nhà mặt tiền 4m, trên các hình khối đơn giản đó các kiến trúc sư đã khéo léo bốt trí các ô cửa sổ lớn làm điểm nhấn cho tường nhà. Sự bố trí này còn tạo ấn tượng cho bạn khi nhìn vào nhà ống mặt tiền 4m 3 tầng, bạn sẽ không còn cảm thấy nhàm chán, đơn điệu của các mảng tường nhà.

Thiết kế nhà 3 tầng 50m2 tuy hẹp về mặt tiền nhưng lại có chiều dài khá lớn, chính vì vậy mà kiến trúc sư đã bố trí 2 không gian sân vườn ở trước và sau ngôi nhà mang đến cho bạn không gian sống lí tưởng, mang thiên nhiên đến không gian nhà bạn. Khu vườn trước nhà được bố trí các tiểu cảnh, thác nước, các vật trang trí đơn giản. Điều này sẽ làm cho không gian vườn trước nhà giống 1 khu tiểu sinh thái và mang lại cảm giác phong thủy tốt cho mẫu thiết kế nhà ống 4x12m.

Bạn sẽ đi qua gara ô tô để tiến vào phòng khách của mẫu thiết kế nhà 3 tầng 50m2, gara và phòng ăn được ngăn cách nhau bởi tấm kính chịu lực. Tại phòng ăn bạn có thể nhìn thẳng ra đường thông qua tấm kính này. 

các mẫu thiết kế nhà 3 tầng 50m2

Bản vẽ mặt bằng tầng 1 mẫu thiết kế nhà 3 tầng 50m2 mặt tiền 4m

Tầng 1 của mẫu nhà phố mặt tiền 4m 3 tầng được bố trí một phòng ngủ rộng, đây chính là không gian bạn, có thể làm phòng ngủ cho người già, vừa có thể làm phòng ngủ cho khách ở lại qua đêm, từ không gian này bạn có thể đi ra khu vườn phía sau nhà. 

tư vấn thiết kế nhà 3 tầng 50m2

Mặt bằng tầng 2 mẫu nhà phố 50m2 3 tầng đẹp

Thiết kế tầng 2 được bố trí phòng khách, phòng sinh hoạt chung và phòng ngủ. Khác với các thiết kế trước phòng khách được bố trí tại tầng 1 của mẫu thiết kế nhà 3 tầng 50m2 kiểu nhà ống mặt tiền 4m 3 tầng hiện đại. Nhưng do diện tích khiêm tốn mà nhà phố có phòng khách tại tầng 2, đây chính là điểm khác biệt của thiết kế nhà phố hiện đại. Đối diện với phòng khách chính là phòng sinh hoạt chung của cả gia đình bạn. Không gian sinh hoạt chung là nơi gắn kết các thành viên trong gia đình bạn. Ngoài ra còn có 1 phòng ngủ.

 tư vấn phối cảnh mẫu thiết kế nhà 3 tầng 50m2

Tham khảo công năng tầng 3 mẫu nhà phố 50m2 3 tầng

Tầng 3 của mẫu nhà ống mặt tiền 4m 3 tầng hiện đại được thiết kế nhà 3 tầng 50m2 1 phòng ngủ sang trọng, đầy đủ tiện nghi và có khu vệ sinh khép kín. phòng ngủ có ban công lớn vừa là không gian bạn có thể tận dụng để tập thể dụng mỗi sáng thức dậy, vừa là không gian lãng mạn khi đêm về, bạn có thể ngắm không gian xung quanh.

Thiết kế nhà ống mặt tiền 4m 3 tầng còn có không gian riêng để bạn làm nhà kho chứa các đồ dùng không cần thiết hoặc đã quá cũ.
Không gian cuối tầng 3 chính là không gian giặt và phơi đò của gia đình bạn.

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu biệt thự sân vườn ở quê đẹp

b. Thiết kế nhà phố 3 tầng 2 mặt tiền diện tích 50m2 ở Đông Anh - Hà Nội

thiết kế nhà 3 tầng 50m2 đẹp

Tham khảo bản vẽ phối cảnh mẫu thiết kế nhà 3 tầng 50m2 2 mặt tiền ở Đông Anh

  • Mẫu nhà phố
NP408016
  • Số tầng
03
  • Chủ đầu tư
ông Hữu
  • Địa chỉ
Đông Anh - Hà Nội
  • Mặt tiền
4.5m
  • Chiều sâu
11m
  • Kích thước ô đất
70m2
  • Kiến trúc sư thiết kế
Lê Văn Việt
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
700 triệu VND
  • Thông số công năng, diện tích

- Tầng 1: 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 phòng vệ sinh chung - diện tích 50m2

- Tầng 2: 2 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh chung - diện tích 50m2

- Tầng 3: 1 phòng thờ, khu sân chơi - diện tích 50m2

Mẫu thiết kế nhà 3 tầng 50m2 với chi phí dự tính khoảng 800 triệu mang vẻ đẹp rất trang nhã với gam màu trắng kem chủ đạo kết hợp với các phào trang trí giúp cho mẫu nhà không nhàm chán như các ngôi nhà ống hiện đại. Nếu như màu trắng tạo cảm giác thân thiện, an toàn và không gian được mở rộng thì màu ghi nhạt lại là gam màu trung tính tạo cảm giác bình yên.

Mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng 2 mặt tiền giá 700m2 ghi điểm trong mắt người nhìn bởi khối kiến trúc khỏe khoắn và vững chãi. Các trụ tròn lớn và các trụ vuông ở mặt trước và mặt bên không chỉ có tác dụng nâng đỡ khối kiến trúc mà còn tạo sự cân đối và bền vững.

Đặc biệt hệ mái ngói của mẫu thiết kế nhà 3 tầng 50m2 được xem là phần đầu của ngôi nhà, có tác dụng bảo vệ che chắn nắng, mưa, gió bão cho không gian nội thất. Hệ mái ngói được xây tường thu hồi dán ngói chất lượng cao, các lớp kết cấu trong hệ mái được thiết kế đảm bảo sự hoàn thiện kĩ thuật cao. 

thiết kế nhà 3 tầng 50m2 bao nhiêu tiền

Bố trí công năng mẫu nhà phố 3 tầng 2 mặt tiền

Mẫu nhà phố 3 tầng diện tích 50m2 trên ô đất 70m2 có mặt bằng tầng 1 gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp ăn và 1 phòng vệ sinh chung. Trong đó phòng vệ sinh chung được thiết kế bên cạnh cầu thang vừa giúp tận dụng diện tích mặt sàn vừa đảm bảo sự thuận tiện trong quá trình di chuyển.

Phòng khách của mẫu thiết kế nhà 3 tầng 50m2 có diện tích 20m2 được bố trí bộ bàn ghế kích thước lớn được đặt trên thảm lớn, bộ kệ tivi sang trọng được đặt hướng ra phía trước mắt tiền.

Khu phòng bếp ăn có diện tích khoảng 19m2 bao gồm dãy bàn bếp phục vụ nấu nước được đặt sát tường và bộ bàn ăn hình chữ nhật 6 ghế được kê giữa phòng. Đặc biệt kiến trúc sư đã bố trí một cửa phụ 4 cánh dẫn lối ra bên ngoài vừa giúp thoát mùi khi nấu nướng vừa đảm bảo việc di chuyển đi chợ nấu nướng không gây ảnh hưởng đến phòng khách. 

chi phí thiết kế nhà 3 tầng 50m2

Bố trí mặt bằng tầng 2 mẫu thiết kế nhà 3 tầng 50m2 2 mặt tiền

Mặt bằng tầng 2 của mẫu nhà phố 3 tầng 2 mặt tiền 50m2 ở Đông Anh - Hà Nội có 2 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh chung, trong đó phòng vệ sinh chung được bố trí đối diện với sảnh cầu thang lên tầng.

Phòng ngủ 1 có diện tích 22m2, trong khi đó phòng ngủ 2 có diện tích 19m2, không gian các phòng ngủ đều có ban công nhỏ giúp mở rộng diện tích mặt bằng 

những mẫu thiết kế nhà 3 tầng 50m2 đẹp

Mẫu thiết kế nhà 3 tầng 50m2 có mặt bằng tầng 3 bao gồm 1 phòng thờ và 1 khu sân chơi, sân phơi. Phòng thờ rộng rãi được bố trí 2 ban công rộng và 2 ô cửa sổ đơn giúp lấy sáng và giải thoát hương khói, đặc biệt bàn thờ lớn được bố trí hợp với hướng của ngôi nhà và tuổi gia chủ. Khu sân chơi, sân phơi rộng rãi để phục vụ việc giặt giũ, phơi đồ hằng ngày cho các thành viên trong gia đình.

Xem thêm: Tư vấn thiết kế mẫu nhà phố kết hợp văn phòng 11 tầng diện tích 250m2

4. Tư vấn chi phí thiết kế và chi phí xây dựng cho các mẫu nhà 3 tầng 50m2

Đơn giá thiết kế của công ty kiến trúc Angcovat rất phù hợp và được phân loại theo phong cách kiến trúc:

- Phong cách kiến trúc hiện đại: giá 100.000đ/m2

- Phong cách tân cổ điển: 120.000đ/m2

- Phong cách cổ điển: 150.000đ/m2

Với mẫu thiết kế nhà 3 tầng 50m2, chúng tôi báo giá chi phí thiết kế là 20 triệu đồng bao gồm hồ sơ kỹ thuật thi công đầy đủ các phần kiến trúc, kết cấu, điện, nước. Chúng tôi đảm bảo với chất lượng của hồ sơ thiết kế, giá chi phí này phù hợp và xứng đáng.

Xây nhà 3 tầng 50m2 hết bao nhiêu tiền ? Đối với chi phí thi công, những mẫu nhà 3 tầng 50m2 sẽ có chi phí xây dựng khoảng 800 triệu đồng, để biết chính xác hơn bạn có thể làm thêm gói dự toán 2 triệu đồng.

Những mẫu thiết kế nhà 3 tầng 50m2 được tính toán rất tỉ mỉ để ra những sản phẩm phù hợp với chất lượng tốt nhất cho khách hàng. Sự bền vững của ngôi nhà và hợp lý về kiến trúc, công năng là những yếu tố chúng tôi luôn nỗ lực để hoàn thiện tốt nhất. 

Xem thêm: Đặc điểm kiến trúc lâu đài Pháp - Những thiên đường có thật

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận