Làm gì để cổng nhà 2 tầng đơn giản đẹp nhất, hợp lý nhất TIN811058

Cánh cổng là điều gần như không thể thiếu đối với mỗi công trình nhà ở. Không chỉ đóng vai trò là nơi lưu thông giữa ngôi nhà và môi trường bên ngoài, cổng còn mang theo nhiều ý nghĩa khác. Và ở đây, chúng ta cùng đi sâu cụ thể hơn vào vấn đề cổng nhà 2 tầng đơn giản. Làm sao để có được một cánh cổng không cần quá cầu kỳ, phức tạp mà lại đẹp nhất, ưng ý nhất.

giải pháp cho cổng nhà 2 tầng đơn giản

Thiết kế đẹp nhất cho cổng nhà 2 tầng đơn giản

  •  
Các mẫu nhà biệt thự 2 tầng đơn giản
  •  
Tham khảo các mẫu nhà biệt thự 2 tầng nhỏ xinh
  •  
Các mẫu nhà biệt thự 2 tầng mini

Cổng nhà 2 tầng đơn giản là gì?

- Cổng là một vị trí để bước vào một không gian bao bọc bởi các bức tường hoặc đơn giản chỉ là một chỗ mở ra một khu vực có hàng rào xung quanh. Cổng có thể ngăn chặn hoặc kiểm soát sự xâm nhập hay sự chạy chốn hoặc chỉ đơn thuần mang ý nghĩa trang trí

- Như vậy, cổng nhà 2 tầng đơn giản chính là thiết kế cổng cho nhà 2 tầng không phức tạp, tối giản mọi chi tiết. Tuy vậy, sự đảm bảo về tính thẩm mỹ và tính ứng dụng vẫn cần phải đầy đủ.

bố trí cổng nhà 2 tầng đơn giản phải hợp lý

Ta không thể bỏ qua việc thiết kế cổng nhà 2 tầng đơn giản

Những lưu ý khi làm cổng nhà 2 tầng đơn giản

Cổng nhà chính là nơi thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ngôi nhà. Nó giúp bảo vệ ngôi nhà, tránh bị mất mát, thất thoát tài sản cũng như bảo vệ, mang lại sự bình an cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. Và đồng thời, theo phong thủy, cổng nhà còn có thể mang lại sự may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Nói vậy đủ cho thấy cổng là một bộ phận vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà. Vậy, khi thiết kế và thi công cổng nhà 2 tầng đơn giản, chúng ta cần chú ý những gì? Câu trả lời sẽ có sau đây:

  • Về vị trí đặt cổng nhà:

Người xưa có câu : “Bệnh tòng khẩu nhập, họa tòng khẩu xuất” tức bệnh từ mồm  mà vào còn họa từ miệng mà ra. “Khẩu” ở đây chính là nơi đón nhận cũng như đưa tới những điều tốt lành hay không may mắn. Đối với những ngôi nhà, cổng cũng đóng vai trò là “khẩu” như của cơ con người. Cổng có thể mang lại những điều tốt đẹp nhưng nếu không cẩn thận, đó cũng có thể là nơi đem tới những vận xui, sự đen đủi, không may mắn cho con người. Chính bởi vậy, để có được một thiết kế nhà đẹp nhất, hoàn mỹ nhất, bạn không thể không chú ý đến vấn đề vị trí đặt cổng nhà 2 tầng đơn giản.

Như vậy, để đón nhận tài lộc, may mắn và tránh những vận rủi, sự không may mắn thì một trong những điều mỗi gia chủ cần chú ý chính là chọn vị trí cổng hợp lý.

làm cổng nhà 2 tầng đơn giản tại vị trí hợp lý

Tìm vị trí của cổng nhà 2  tầng đơn giản hợp lý là điều cần thiết

- Cổng nhà không nên đặt đối diện của chính của ngôi nhà. Nếu sắp xếp cổng nhà và cửa chính dùng để ra vào ngôi nhà đối diện nhau sẽ gây ra hiện tượng thoát khí. Khí của ngôi nhà sẽ không lưu thông một cách bình thường và sẽ bị thoát khí ra ngoài. Điều này đặc biệt tối kị trong phong  thủy.

Trong trường hợp cổng nhà, cửa nhà đối diện nhau thì cách hóa giải chính là đặt giữa chúng một chiếc bình phong.

- Làm núi giả, hòn non bộ đối diện cổng là vấn đề tối kị trong phong thủy cũng như xây dựng, nếu núi giả và cổng đối diện nhau sẽ tạo ra sát khí cho ngôi nhà. Điều này vô cùng bất lợi cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

- Việc mở cổng của gia đình cần phải căn cứ vào các yếu tố ngoại cảnh. Cụ thể như:

+ Vị trí Thanh Long (bên trái) thấp, còn Bạch Hổ (bên phải) cao thì nên đặt cổng nhà 2 tầng đơn giản tại bên trái. Những vị trí này là do đứng từ trong nhà nhìn ra để xác định.

+ Nếu bên phải (Bạch hổ) thấp hơn bên trái (Thanh long) thì gia chủ nên mở cổng phía bên phải.

+ Trong trường hợp địa hình ngôi nhà tương đối bằng phẳng thì gia chủ nên đặt ở vị trí chính giữa.

- Cũng như đối cửa chính, cổng nhà 2 tầng đơn giản không nên đặt đối diện với cầu thang của ngôi nhà. Các bố trí này có thể làm cho luồng khí lưu thông trong ngôi nhà gặp trở ngại. Nếu vậy, sức khỏe và tài vận của gia chủ cùng các thành viên trong gia đình sẽ bị ảnh hưởng không tốt.

- Ta không nên đặt cổng tại nơi đối diện với tháp nhọn, tòa nhà lục lăng. Khi cổng đối diện với cây cỏ khô, đèn đường hay cầu thang máy nhà đối diện.

  • Vấn đề chọn màu sắc, hướng và hình thức của cổng cũng cần được các gia chủ xem trọng:

cổng nhà 2 tầng đơn giản phụ thuộc vào phong thủy

Thiết kế cổng nhà 2 tầng đơn giản theo phong thủy

- Đối với gia chủ thuộc mệnh Thổ, hình dáng cánh cổng nhà 2 tầng đơn giản chính là sự vuông vức, cứng rắn. Cánh cổng này có thể kết hợp cùng với gạch, đá trang trí. Trong trường hợp này, gia chủ nên chọn những màu sơn như vàng, nâu cho phần cổng nhà mình.

- Những gia chủ thuộc mệnh Kim nên chọn cho gia đình một cánh cổng dạng tròn hoặc uốn cong. Màu sắc thích hợp nhất cho những chiếc cổng ấy chính là màu ghi xám hoặc trắng bạc tráng sữa và trắng.

- Cổng nhà 2 tầng đơn giản phù hợp với những gia chủ mệnh thuộc hệ Thủy là sự mềm mại, tinh tế với hoa văn uốn lượn, cách điệu. Những gia chủ này hãy phủ lên cánh cổng xinh đẹp nhà mình những màu của bản mệnh Thủy như xanh nước biển hoặc đen. Những màu sắc này vừa có thể tạo nên sự tinh tế, hiện đại lại vừa độc đáo, xinh đẹp.

- Với gia chủ mang mệnh mộc thì thông thường cổng nhà được làm bằng gỗ. Hoặc trong trường hợp không làm từ gỗ thì gia chủ sẽ sử dụng kim loại làm vật liệu chính. Tại những cánh cổng kim loại này thường được trang trí bằng những hoa văn cây cỏ cách điệu. Cổng nhà của các gia chủ mệnh mộc thường được sơn màu xanh (màu xanh của cỏ cây, hoa lá).

- Cuối cùng là cổng nhà 2 tầng đơn giản của các gia chủ thuộc hệ Hỏa. Gia chủ mệnh này thường sử dụng những màu sắc như đỏ, hồng, cam, nâu... để sơn cổng. những cánh cổng này thường được thiết kế với sự sắc nhọn, đường nét vát chéo và mạnh mẽ, dứt khoát.

Hãy hết sức lưu ý đến vấn đề này nếu muốn sở hữu một thiết kế biệt thự thật đẹp, thật hoàn hảo.

Kích thước của cổng nhà 2 tầng đơn giản cũng chính là điều mà mỗi gia chủ cần phải hết sức lưu ý.

cổng nhà 2 tầng đơn giản phải có diện tích hợp lý

Dựa vào diện tích tổng thể để chọn kích thước cổng nhà 2 tầng đơn giản

Bạn nên căn cứ vào diện tích của ngôi nhà để chọn kích thước cổng phù hợp. Một ngôi nhà nhỏ sẽ trở nên kệch cỡm nếu có một cánh cổng lớn. Và ngược lại, một chiếc cổng nhỏ bé sẽ thật lạc lõng trong không gian một ngôi nhà rộng lớn.

Kích thước lối đi qua cổng cũng rất cần được chú ý. Việc thiết kế lối đi qua cổng cân phải thật hợp lý. Lối đi ở đây không nên quá nhỏ cũng không caand quá lớn, điều cần thiết ở đây chính là sự hợp lý. Xem xét kích thước cổng và của ngôi nhà để dành ra một lối đi với kích thước hợp lý nhất.

Lưu ý: nếu gia đình có một cánh cổng lớn thì sau cổng lớn nên thiết kế một chiếc bình phong để che, chắn. Sở dĩ nói là che chắn là bởi từ cổng lớn, những người ở ngoài có thể quan sát dễ dàng vào không gian của ngôi nhà. Điều này dù là trong thực tế hay theo phong thủy đều không tốt. Bởi vậy, đặt bình phong ở đây chính là để cản trở tầm nhìn của những người ở bên ngoài, khiến họ không thể dễ dàng quan sát bố trí bên trong ngôi nhà.

Các nguyên liệu làm cổng nhà 2 tầng đơn giản

Ngày nay, làm cổng nhà đang là một nhu cầu vô cùng thiết yếu. Đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn và đa dạng của con người, rất nhiều loại nguyên liệu làm cổng đã có mặt trên thị trường. Tuy vậy, hiện có 3 loại vật liệu chính dùng trong thiết kế và thi công cổng nói chung và cổng nhà 2 tầng đơn giản nói riêng. Cụ thể đó là gỗ, sắt. Inox và nhôm đúc. Sau đây chúng tôi sẽ đi sâu làm rõ từng loại vật liệu:

  • Làm cổng nhà với gỗ:

Gỗ là loại vật liệu có thể nói là truyền thống và vô cùng thông dụng trong kiến trúc và xây dựng. chẳng thế mà những công trình có sử dụng gỗ luôn mang nét sang trọng, quý phái cùng hơi hướm cổ xưa.

Người ta dùng gỗ làm vật liệu cho cả phần nội thất và ngoại thất của ngôi nhà. Và ở đây, chúng ta nói đến là dùng gỗ làm cổng nhà 2 tầng đơn giản.

 làm cổng nhà 2 tầng đơn giản từ gỗ

Cánh cổng nhà 2 tầng đơn giản từ gỗ

Một cánh cổng được làm từ gỗ vô cùng đẹp. Sự cổ kính, trang nghiêm của thiết kế cổng nhà 2 tầng đơn giản khiến ta không thể dừng việc ngắm nhìn. Vật liệu gỗ kết hợp với hoa văn trang trí càng làm tăng lên vẻ đẹp cổ điển, sang trọng của cánh cổng nói riêng và ngôi nhà nói chung. Chi tiết tay cầm bằng đầu sư tử cũng được sắp xếp hài hòa một cách có chủ ý. Và đó cũng có thể nói là điểm nhấn vô cùng “đắt giá” của cánh cổng này.

cổng nhà 2 tầng đơn giản gỗ cổ điển

Thiết kế cổng nhà 2 tầng đơn giản cổ điển với gỗ

Ngắm nhìn cánh cổng này, ta như lạc vào một không gian xưa cũ đầy cổ kính. Không cần phải quá màu mè, phức tạp, chỉ với thiết kế chiếc cổng gia đình bằng gỗ này đã khiến ta không thể rời mắt. Chỉ với hình ảnh của cổng thôi nhưng ta cũng có thể cảm nhận được sự xa hoa mỹ lệ đầy cổ xưa của ngôi nhà này. Lối thiết kế này đặc biệt phù hợp với mẫu biệt thự cổ điển.

thiết kế cổng nhà 2 tầng đơn giản gỗ độc đáo

Cánh cổng nhà 2 tầng đơn giản bằng gỗ vô cùng độc đáo

Không quá cầu kỳ, kiểu cách nhưng cánh cổng này đã để lại cho ta một ấn tượng vô cùng mãnh liệt. Những thanh gỗ được ghép lại với nhau một cách có chủ đích tạo nên một thiết kế vô cùng hoàn mỹ. Cổng gỗ độc đáo màu nâu kết hợp với cây leo xanh biếc tạo nên một bức tranh cổng gỗ vô cùng gần gũi, thân thiện với thiên nhiên.

cổng nhà 2 tầng đơn giản gỗ nhẹ nhàng

Cánh cổng nhà 2 tầng đơn giản nhẹ nhàng mà xinh đẹp

Không chỉ mang lại cảm giác hoài cổ, thiết kế cổng gỗ ở đây lại mang tới cho chúng ta cảm nhận về sự tinh tế, hiện đại của nó. Giữa một không gian mát mẻ, hài hòa bởi vật liệu đá tự nhiên, hình ảnh một cánh cổng nhà 2 tầng đơn giản bằng gỗ nâu trở nên vô cùng nổi bật. Hoa văn trên chiếc cổng ấy không hề phức tạp và rối mắt với những đường sóng uốn lượn nhẹ nhàng. Lại một thiết kế cổng đẹp với điểm nhấn là tay cầm bằng đầu sư tử độc đáo.

  • Làm cổng nhà bằng sắt

Cũng như gỗ, sắt là vật liệu dừng để làm cổng rất thông dụng. So với gỗ, giá thành của sắt cũng thấp hơn đáng kể. Cùng với vấn đề tạo hình, tạo kiểu cho thiết kế phần cổng khá dễ dàng khiến cho vật liệu này được sử dụng rất rộng rãi.

cổng nhà 2 tầng đơn giản bằng sắt

Thiết kế cổng nhà 2 tầng đơn giản bằng sắt

Thiết kế cổng sắt vô cùng độc đáo và mới lạ. Nổi bật trong không gian là cánh cổng tối màu xinh đẹp. Sự kết hợp hài hòa giữa những đường cong mềm mại khiến ta không thể không ngắm nhìn.

cổng nhà 2 tầng đơn giản làm từ sắt hộp

Cánh cổng nhà 2 tầng đơn giản với sắt hộp

Thiết kế cổng nhà 2 tầng đơn giản và thật đẹp. Không cần phải cầu kỳ hay phức tạp, thiết kế này đáp ứng đầy đủ những yếu cầu về cả tính thẩm mỹ, tính thực dụng. Điểm tô thêm cho vẻ đẹp của cánh cổng này chính là bộ phận mái cổng lợp ngói. Ngôi nhà sẽ trở nên kín đáo, sang trọng hơn nhờ thiết kế này. Hãy suy nghĩ đến phương án làm cổng này cho mẫu biệt thự hiện đại của gia đình mình.

thiết kế cổng nhà 2 tầng đơn giản với nguyên liệu từ sắt

Thiết kế cổng nhà 2 tầng đơn giản cổ điển bằng sắt

Lại một phong cách cổng thật đẹp. Cổng sắt màu đen kết hợp với cổng phụ tạo nên sự sang trọng, quý phái cho ngôi nhà. Không chỉ là nơi dùng để lưu thông, đi lại của ngôi nhà, tại đây, cánh cổng ấy đã góp phần không nhỏ vào việc làm đẹp cho ngôi nhà.

  • Làm cổng nhà bằng inox

Inox là vật loại vật liệu tương đối hiện đại. Nó mang nét đẹp hiện đại, sáng bóng, sạch sẽ. Loại vật liệu này vô cùng thích hợp với những thiết kế hiện đại.

Bên cạnh những ưu thế về mặt thẩm mỹ, người ta lựa chọn làm cổng nhà 2 tầng đơn giản bằng inox còn do dộ bền và tính ưu việt về giá cả. Như chúng ta đã biết, inox là hợp kim của sắt và nhiều loại kim loại khác nhau. Inox có đặc tính ưu việt là vô cùng bền và đẹp. Dù trong điều kiện thời tiết khá khắc nghiệt thì inox cũng có thể không bị han rỉ. Bởi vậy, sử dụng vật liệu này làm cổng nhà là vô cùng hợp lý. Bên cạnh đó, cổng nhà được làm từ inox cũng có giá thành thấp hơn so với các vật liệu khác như gỗ hay là nhôm đúc.

tinh tế với cổng nhà 2 tầng đơn giản từ inox

Cổng nhà 2 tầng đơn giản bằng inox tinh tế

Cánh cổng màu trắng sáng kết hợp với hoa văn tinh xảo mềm mại làm tăng thêm vẻ đẹp của nơi bạn sinh sống. Lựa chọn inox làm vật liệu ở đây là vô cùng hợp lý. Sự tinh tế, sinh động của cánh cổng đã góp phần vào việc làm nên vẻ đẹp của ngôi nhà.

làm cổng nhà 2 tầng đơn giản bằng gỗ và inox

Cổng nhà 2 tầng đơn giản với inox và gỗ

Cánh cổng ở đây được thiết kế thật tinh tế và độc đáo. Sự kết hợp hài hòa giữa vật liệu hiện đại là inox cùng với vật liệu truyền thống là gỗ làm nên sự mới lạ, sáng tạo mà ai cũng yêu thích.

  • Làm cổng với nhôm đúc

Bên cạnh gỗ, sắt và inox, nhôm đúc cũng là loại vật liệu được sử dụng rất nhiều trong thiết kế và làm cổng cho gia đình. Cổng nhôm đúc mang nét sang trọng, quý phái hòa cùng sự cổ kính, trang nghiêm. Chính bởi vậy, đây là một trong những vật liệu khá thông dụng hiện nay.

cổng nhà 2 tầng đơn giản màu vàng từ nhôm đúc

Cổng nhà 2 tầng đơn giản sang trọng với nhôm đúc

Ngôi nhà với cánh cổng được làm từ nhôm đúc làm cho người nhìn phải mêm mẩn. Màu vàng sang trọng kết hợp với hoa văn quý phái khiến cánh cổng nói riêng và ngôi nhà nói chung trở nên thật hiển quý.

thiết kế cổng nhà 2 tầng đơn giản tinh tế với nhôm đúc

Cổng nhà 2 tầng đơn giản bằng nhôm đúc tinh tế

Màu sắc tinh tế, nhẹ nhàng mà không mất đi sự thanh lịch và xinh đẹp. Cánh cổng nhà 2 tầng đơn giản mà sáng tạo với màu sắc mới lạ khiến chúng ta không thể không yêu thích.

cổng nhà 2 tầng đơn giản đẹp từ nhôm đúc

Cổng nhà 2 tầng đơn giản thanh lịch bằng nhôm đúc

Đơn giản mà không mất đi sự sang trọng, cánh cổng được làm từ nhôm tối màu kết hợp với mái cổng tạo ra vẻ đẹp sang trọng và thanh lịch. Những ai yêu sự đơn giản mà không cần đến sự cầu kỳ, kiểu cách thì đây hẳn là sụ lựa chọn khá thỏa đáng.

>>> Xem thêm: Thiết kế sân vườn đẹp

Kết luận: Trên đây là những lưu ý về thiết kế và lựa chọn vật liệu cho cổng. Như đã nói, cổng chính là một bộ phận vô cùng quan trọng của mỗi ngôi nhà. Cổng nhà 2 tầng đơn giản là điều mà rất nhiều người hướng tới. Nếu có nhu cầu sở hữu những phương án thiết kế hoàn mỹ và ưng ý nhất thì hãy đến với Angcovat. Chúng tôi là đội ngũ tư vấn và thiết kế kiến trúc vô cùng chuyên nghiệp và trách nhiệm. Khi lựa chọn Angcovat, bạn sẽ có được thỏa mãn và hài lòng nhất.

Hootline: 0988 030 680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận