Bộ sưu tập các mẫu thiết kế sân vườn biệt thự đẹp nhất 2018 TIN210058

Nhà ở, cổng, hàng rào, và sân vườn,...là những không gian không thể thiếu khi xây dựng, quy hoạch tổng thể một công trình nhà ở. Chúng tôi đã nói nhiều đến thiết kế biệt thự, đến cổng, đến hàng rào... và ở nội dung dưới đây, chúng tôi muốn nói đến các thiết kế sân vườn biệt thự đẹp! Thiết kế sân vườn biệt thự- vai trò, chức năng, và những yêu cầu khi thiết kế cùng nhưng mẫu thiết kế sân vườn biệt thự đẹp nhất dành cho bạn tham khảo:

Trong những năm gần đây, xu hướng thiết kế sân vườn biệt thự theo phong cách hiện đại đặc biệt là theo phong cách Châu Âu ngày càng phổ biến bởi vì không cần chi tiết cầu kỳ mà vẫn giữ được vẻ đẹp và sức hút của khu vườn nhà bạn.Mỗi một gia đình sẽ có những sở thích khác nhau, có người thích thiết kế theo phong cách cổ điển nhưng cũng có người thích thiết kế theo kiến trúc hiện đại. Tuy nhiên, dù thiết kế theo hình thức nào thì sân vườn của gia đình bạn cũng hướng đến sự gần gũi với thiên nhiên, tạo nên một cảnh quan đẹp, đem lại sự thư giãn và thoải mái cho mỗi thành viên trong gia đình.

  •  
Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà cấp 4 4 phòng ngủ đáng mơ ước
  •  
Chia sẻ những mẫu thiết kế nhà 1 tầng có gác lửng đẹp nhất 2018

Thiết kế sân vườn biệt thự đẹp: Vai trò và tầm quan trọng trong xây dựng

+ Thứ nhất: Thiết kế sân vườn biệt thự đẹp mang lại giá trị thẩm mỹ cho tổng thể ngôi nhà: Đất nước ngày càng phát triển, cuộc sống của con người ngày càng sung túc và đầy đủ hơn. Tuy nhiên, cùng với quá trình ấy thì tình trạng ô nhiễm môi trường không khí cũng phổ biến hơn, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Vì vậy, nhu cầu gần gũi với thiên nhiên ngày càng được con người chú trọng hơn.

Ngày nay, ngôi nhà không chỉ đơn thuần là nơi che mưa che nắng mà hơn thế ngôi nhà còn là nơi thể hiện tính cách, đẳng cấp của mỗi gia đình. Vì vậy nhu cầu làm đẹp cho ngôi nhà của con người ngày càng tăng lên. Bên cạnh kiến trúc bên trong của ngôi nhà thì kiến trúc bên ngoài cũng vô cùng quan trọng bởi vẻ bề ngoài sẽ là yếu tố phản ánh trước nhất thông qua thị giác của người khác. Một người khách đến thăm nhà của bạn thì việc đầu tiên là họ sẽ quan sát khung cảnh xung quanh trước sau đó mới đến bố cục trang trí trong nhà. Người ngoài đi qua cũng vậy, họ cũng sẽ bị thu hút bởi vẻ bề ngoài trước tiên. Vì vậy, việc thiết kế, trang trí bên ngoài cho ngôi nhà là việc làm hết sức cần thiết.

+ Thứ hai: Thiết kế sân vườn biệt thự còn tận dụng trở thành không gian sinh hoạt, vui chơi cho các thành viên trong gia đình: Sân vườn chính là một phần bên ngoài của ngôi nhà, là không gian sinh hoạt chung cho cả gia đình, nơi gia đình bạn có thể ngồi trò chuyện, tổ chức các chương trình và hoạt động ngoài trời… Việc tổ chức tiệc ngoài trời dưới những ánh đèn và nến lung linh sẽ vô cùng tuyệt vời và thoải mái hơn việc tổ chức trong nhà rất nhiều.

+ Thứ ba: Thiết kế sân vườn biệt thự tạo nên những không gian xanh tốt cho sức khỏe của bạn:  Bạn sẽ có những không gian sống trong lành, xanh mát, xung quanh ngôi nhà. Bầu không khí bên ngoài và trong nhà của bạn cũng trở nên trong lành, sạch sẽ hơn nhờ những thiết kế sân vườn đẹp mắt và gần gũi như thế này!

Xem thêm: mẫu nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn


Những yêu cầu khi thiết kế sân vườn biệt thự đẹp cần có:

Để thiết kế sân vườn biệt thự đẹp, bạn cần phải chú ý đến những yêu cầu sau: 

- Một là: Xác định rõ chi phí đầu tư xây dựng mẫu thiết kế sân vườn biệt thự là bao nhiêu. 
- Hai là: Xác định vị trí xây dựng nhà, và thiết kế sân vườn biệt thự xung quanh sao cho hợp lý, khoa học
- Ba là: Xác định phong cách kiến trúc của nhà- từ đó đưa ra phong cách thiết kế sân vườn biệt thự hợp lý, thống nhất
- Bốn là: Yêu cầu thiết kế sân vườn biệt thự hợp phong thủy. Thiết kế sân vườn biệt thự đẹp còn phải đảm bảo yếu tố về thiên – địa – nhân. Yếu tố phong thủy trong việc thiết kế sân vườn là vô cùng quan trọng đối với chủ nhà. Thiết kế sân vườn biệt thự có phong thủy tốt sẽ tạo ra một nơi thanh bình, yên tĩnh cho chủ nhà. Đồng thời mang lại tiền tài và sự thịnh vượng cho gia chủ. Một khu vườn được thiết kế xa đường lớn sẽ tạo nên không khí trong lành, tránh xa tiếng ồn và bụi bẩn. Vì vậy, khi xây dựng sân vườn biệt thự cần phải chọn vị trí phù hợp, xa đường lớn để tránh bụi bẩn và tiếng ồn.

Theo phong thủy, những thiết kế sân vườn biệt thự nên đảm bảo không bị tác động tiêu cực từ môi trường, xung quanh nên có hàng rào tự nhiên bao bọc (cây xanh) để giảm tiếng ồn. Cây còn có tác dụng chắn gió, giảm tốc độ gió, như vậy sẽ giúp bảo vệ căn nhà cũng như khu vườn của bạn một cách tốt hơn. Thiết kế sân vườn biệt thự hợp phong thủy là một trong những yêu cầu cao trong việc thiết kế sân vườn hiện nay, không chỉ đòi hỏi sự khéo léo, khả năng vận dụng linh hoạt các yếu tố tự nhiên để tạo ra một không gian đẹp mà còn đòi hỏi sự am hiểu về phong thủy của người thiết kế sân vườn để mang lại cho chủ nhà một không gian sống hoàn hảo.

Tham khảo thêm: mẫu nhà 1 tầng đơn giản

Giới thiệu một số mẫu thiết kế sân vườn biệt thự đẹp nhất 2018

Mẫu số 1: Thiết kế sân vườn biệt thự đẹp ở Thái Bình có giàn hoa giả gỗ

mẫu thiết kế sân vườn biệt thự đẹp

Hình ảnh phối cảnh mẫu thiết kế sân vườn biệt thự đẹp ở Thái Bình có giàn hoa giả gỗ

Với những ngôi nhà có diện tích mặt tiền hẹp, phát triển theo chiều sâu thì gia chủ có thể tham khảo mẫu sân vườn biệt thự có giàn hoa giả gỗ này. Bạn nghĩ sao khi vừa bước vào cửa đã có ngay 1 giàn hoa khoe sắc thắm, vừa tỏa hương thơm, vừa rợp bóng mát cho khu nhà? Chắc hẳn sẽ rất tuyệt vời phải không nào. Ở đây, bạn có thể trồng hoa hồng dây leo, hoa giấy… tùy thuộc vào sở thích của mỗi gia đình. Giàn hoa được sơn giả gỗ không cầu kỳ, giá thành lại rẻ nhưng vẫn mang đến cho gia đình bạn sự cổ kính và sang trọng.

Bên cạnh giàn hoa, chúng ta có thể tô điểm thêm cho khu vườn một số cây cảnh tầm trung như các cây Bonsai… Điều này sẽ giúp cho khu vườn nhỏ của bạn trở nên tươi mát, gần gũi với thiên nhiên, không khí trong lành hơn rất nhiều. Ở trước cửa nhà có bố trí một bộ bàn ghế với màu trắng tinh tế, trang trọng. Đây sẽ là nơi gia đình bạn ngồi ngắm hoa, thưởng trà, đọc sách… hoặc cũng là nơi tiếp khách, trò truyện với bạn bè.

Mẫu số 2: Thiết kế sân vườn biệt thự đẹp vô cùng mát mẻ, sang trọng

mẫu thiết kế sân vườn biệt thự đẹp

Thiết kế sân vườn biệt thự đẹp vô cùng mát mẻ, sang trọng

Cảnh quan sân vườn được các kiến trúc sư Angcovat thiết kế vô cùng sinh động và mát mẻ. Đường ống dẫn nước đem lại sự linh động cho không gian của khu vườn, xóa đi sự tĩnh lặng, giải nhiệt ngày hè. Đồng thời tiếng chảy róc rách của nước khiến bạn cảm thấy được thư giãn như đang hòa mình vào thiên nhiên. Không gian xung quanh được trồng rất nhiều cây xanh, hoa lá đem lại sự yên bình cho con người. Màu xanh của nước kết hợp với sắc xanh của cây cối và màu xanh của trời mây làm cho không gian trở nên rộng lớn và hùng vĩ. Đây cũng là một trong những mẫu thiết kế sân vườn biệt thự đẹp đáng mơ ước cho gia đình bạn. 

Mẫu số 3: Thiết kế sân vườn biệt thự đẹp mang những màu sắc tươi tắn, bắt mắt.

mẫu thiết kế sân vườn biệt thự đẹp

Thiết kế sân vườn biệt thự đẹp mang những màu sắc tươi tắn và bắt mắt

Đây là mẫu thiết kế sân vườn rất phù hợp với các biệt thự có khoảng sân rộng, mở rộng ra cả 3 chiều. Xung quanh khu vườn được bao bọc bởi hàng rào kiên cố và chắc chắn, mang lại cảm giác an toàn cho gia chủ. Điểm nhấn của khu vườn chính là hồ nước trong vắt tựa như một chiếc gương lớn phản chiếu bầu trời. Lối đi của khu vườn được thiết kế bằng những viên đá dối to, nhỏ xếp liền nhau, tạo nên một cảm giác tự nhiên rất chân thực. Lối đi uốn lượn tạo nên cảm giác mềm mại cho khu vườn. Đặc biệt một chiếc cầu nhỏ nối liền ngôi nhà với bên kia của khu vườn sẽ tôn thêm vẻ đẹp cho khu nhà, vừa cổ kính, vừa bắt mắt. Những bụi hoa nhiều màu sắc sẽ tô điểm thêm cho khu vườn của bạn mang lại cảm giác như lạc giữa thiên nhiên tươi mát, tràn đầy sức sống. Chiếc vòi phun nước được thiết kế vô cùng độc đáo theo phong cách cổ điển tựa như một con rồng đang phun nước tạo nên sự uy nghiêm cho căn nhà. Với thiết kế sân vườn biệt thự này mang đến sự sang trọng, làm tôn thêm sự uy nghi, và giá trị của khu nhà. Đồng thời khẳng định được vị thế của gia chủ. Đối với thiết kế biệt thự nhà vườn cấp 4, hầu hết được xây dựng trên những lô đất rộng nên không thể thiếu được không gian sân vườn đẹp như thế này! 

Mẫu số 4: Thiết kế sân vườn biệt thự đẹp ở gần biển

mẫu thiết kế sân vườn biệt thự đẹp

Thiết kế sân vườn biệt thự đẹp ở gần biển

Mẫu thiết kế sân vườn biệt thự đẹp ở gần biển rất phù hợp với các gia đình có mặt tiền hướng ra biển. Với mẫu thiết kế này, căn nhà của bạn sẽ trở nên bắt mắt và sành điệu hơn, giống như 1 khu Resort hay 1 khu nghỉ dưỡng cao cấp ngay cạnh biển. Với không gian chủ đạo là màu xanh, sự kết hợp giữa màu xanh của nước và màu xanh của cây cối đem lại cảm giác tươi mát, trong lành. Những hàng cau, rặng dừa được thiết kế có tác dụng chắn gió, chắn bão, góp phần bảo vệ ngôi biệt thự của bạn. Đồng thời tỏa bóng mát, làm hạ nhiệt độ trong những ngày hè oi ả, nóng bức. Bể bơi ở trước cửa của khu nhà sẽ giúp gia đình bạn được thư giãn.

Mẫu số 5: Thiết kế sân vườn biệt thự đẹp 2 mặt tiền ở Sapa

mẫu thiết kế sân vườn biệt thự đẹp

Mẫu thiết kế sân vườn đẹp 2 mặt tiền ở Sapa

Nếu gia đình bạn đang sở hữu một biệt thự với khoảng vườn rộng thì đây sẽ là mẫu sân vườn biệt thự lí tưởng dành cho bạn. Khoảng vườn rộng có thể trồng nhiều cây xung quanh để tạo bóng mát cho khu nhà của bạn. Hơn nữa, cây xanh còn có tác dụng điều hòa khí hậu, làm cho không khí trong lành hơn. Những con đường bằng đá uốn lượn quanh khu nhà giúp bạn có thể đi đến mọi ngóc ngách ở trong vườn. Một chiếc bể phun nước được đặt ngay cạnh cổng đi vào tạo ra một cảm giác tươi mát và hơn thế là tăng thêm sự uy nghi cho gia chủ. Khu vườn nhẹ nhàng thanh thoát giống như một khu nghỉ dưỡng sinh thái sẽ giúp bạn và gia đình được thư giãn, cảm giác yên bình hơn rất nhiều. Con người và thiên nhiên hòa quyện lẫn nhau. Mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng của khu nghỉ dưỡng ở Sapa mang đến cho gia chủ một không gian vô cùng thư thái, thoải mái.

Mẫu số 6: Thiết kế sân vườn biệt thự đẹp lung linh ở Hòa Bình

mẫu thiết kế sân vườn biệt thự đẹp

Mẫu thiết kế sân vườn biệt thự đẹp lung linh ở Hòa Bình

Những gia đình có điều kiện kinh tế khá giả đều muốn thiết kế nhà biệt thự đẹp. Nếu gia đình bạn sở hữu khoảng không gian sân vườn rộng lớn thì đây sẽ là mẫu sân vườn rất phù hợp với bạn. Khoảng sân vườn giống như một công viên thu nhỏ ngay tại gia. Các kiến trúc sư của Angcovat đã kỳ công thiết kế mẫu sân vườn biệt thự này với không gian thoáng đãng, đường đi lối lại vô cùng phù hợp với khuân viên của khu vườn. Gạch lát được sử dụng là loại gạch có độ ma sát cao, chống trơn trượt nên bạn hoàn toàn yên tâm. Xung quanh có nhiều cây xanh sẽ giúp gia đình bạn gần gũi với thiên nhiên hơn. Một cái hồ nhỏ với các tảng đá đặt xung quanh sẽ giúp khuân viên sân vườn trở nên cổ kính và sang trọng hơn.

Mẫu số 7: Thiết kế sân vườn biệt thự đẹp mang đậm chất cổ trang của Trung Quốc

mẫu thiết kế sân vườn biệt thự đẹp

Mẫu thiết kế sân vườn đẹp mang đậm nét cổ trang Trung Quốc

Bạn là một người hâm mộ kiến trúc cổ trang Trung Quốc? Gia đình bạn đang sở hữu một khoảng không gian vườn rộng lớn? Mẫu thiết kế sân vườn biệt thự trên đây là một ứng cử viên sáng giá cho gia đình bạn. Điểm nhấn của khu vườn là những cây Bonsai tầm trung, tỏa bóng mát cho khu vườn. Một chiếc hồ nhỏ với một vài khối đá tạo nên điểm nhấn nhá cho khu vườn. Đặc biệt một giàn hoa giấy với thiết kế hiện đại sẽ giúp khu vườn trở nên sang trọng hơn, giống như trong phim vậy. Sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại sẽ giúp khu vườn của bạn trở nên lôi cuốn hơn, tạo ra sự độc đáo mà rất ít người có thể làm được.

Xem thêm: nhà cấp 4 đơn giản

Mẫu số 8: Thiết kế sân vườn ở móng cái đẹp lung linh

mẫu thiết kế sân vườn biệt thự đẹp

Mẫu thiết kế sân vườn biệt thự đẹp ở Móng Cái đẹp lung linh như tranh vẽ

Với khoảng sân vườn rộng lớn, các kiến trúc sư Angcovat chúng tôi đã tận dụng triệt để không gian của khu vườn để gia chủ có thể sử dụng khu vườn một cách tốt nhất. Điểm đặc biệt của khu vườn này là có chỗ đậu xe. Bạn có thể đậu xe trong khuân viên của khu vườn, tạo sự thuận lợi mỗi khi bạn muốn ra ngoài. Bên cạnh đó, giao thông trong khu vườn cũng được thiết kế khá rộng, thuận lợi cho gia chủ đi lại. Tường rào bao quanh được sơn giả gỗ vừa giản dị nhưng cũng toát lên sự thanh tao. Một cái hồ nước trong vắt kết hợp với một khối đá lớn tạo nên sự hài hòa, cổ kính như tiên cảnh vậy. Tại các góc vườn gia chủ có thể trồng các cây tầm cao để tỏa bóng mát cho khu vườn.

Mẫu số 9: Thiết kế sân vườn biệt thự đẹp ở Điện Biên

thiết kế sân vườn biệt thự

Mẫu thiết kế sân vườn biệt thự đẹp ở Điện Biên đáng mơ ước

Đây là mẫu thiết kế sân vườn biệt thự phù hợp với các gia đình có khu vườn rộng và muốn thiết kế theo phong cách hiện đại. Khu vườn với sự kết hợp hài hòa của các yếu tố tự nhiên như thủy quyển và sinh quyển sẽ đem đến cho bạn cảm giác thoải mái và thư thái sau mỗi giây phút làm việc mệt mỏi. Điểm nhấn cho khu vườn sẽ là các hồ nước nhỏ có thể nuôi các loại cá cảnh để tạo thêm sự sinh động cho khu vườn.

Mẫu số 10: Thiết kế cảnh quan sân vườn đẹp như thiên đường

thiết kế sân vườn biệt thự đẹp

Mẫu thiết kế cảnh quan sân vườn biệt thự đẹp như thiên đường

Thiết kế một sân vườn đẹp, hiện đại ngày càng được các gia đình chú ý. Thông thường khi xây dựng các mẫu biệt thự đẹp nhất, người kiến trúc cũng không ngừng nỗ lực để đưa ra mẫu thiết kế sân vườn phù hợp với ngôi nhà, tăng thêm vẻ đẹp cho căn biệt thự. Đây là mẫu sân vườn mang phong cách hiện đại, sử dụng các vật liệu hiện đại như bê tông, đá lát, sỏi và kim loại bằng thép. Việc phối hợp màu sắc cũng rất hài hòa, đẹp mắt đem đến cho gia đình cảm giác thư giãn và thoải mái. Khu vườn của bạn như biến thành một khu nghỉ dưỡng cao cấp tọa lạc giữa thành phố. Đây là điểm nổi bật, thu hút mọi ánh mắt của người qua đường.

Xem thêm: thiết kế nhà 2 tầng có gác lửng

Mẫu 11: Phân tích mặt bằng thiết kế sân vườn biệt thự đẹp như thiên đường

mẫu thiết kế sân vườn biệt thự đẹp

Mẫu thiết kế sân vườn biệt thự đẹp mang lại cảm giác trong lành và yên bình

Để sân vườn nhà bạn vừa mang vẻ đẹp cổ điển Châu Âu vừa mang nét đẹp hiện đại, mềm mại thì nên sử dụng kết hợp khéo léo giữa các vật liệu truyền thống như đá, sỏi, gạch kết hợp với các vật liệu hiên đại như nhôm, thép…

Khu vườn được thiết kế với gam màu chủ đạo là xanh, trắng và xám, sự kết hợp hài hòa giữa thiên và địa sẽ mang lại cho bạn một không gian trong lành, yên tĩnh và thoải mái. Điểm nhấn của khu vườn là những khối đá hình chữ nhật được xếp trên nền cỏ xanh tạo nên một con đường mềm mại và sang trọng. Bạn có thể tản bộ và cảm nhận vẻ đẹp của khu vườn bằng con đường này. Đường đi uốn lượn, mở ra nhiều không gian mới lạ mang lại hứng thú cho người tham quan đồng thời tôn lên đẳng cấp và thẩm mỹ của gia chủ. Góc trong của khu vườn đặt một chiếc xích đu giúp bạn thư giãn mỗi khi mỏi mệt hoặc có thể cho trẻ nhỏ chơi. Bạn có thể ngồi ở đây đọc sách, nghe nhạc, thư giãn và tận hưởng không khí trong lành mỗi khi rảnh rỗi. Chiếc xích đu xinh xắn được sơn màu bạc hết sức sang trọng càng tôn lên giá trị của căn nhà. Trong khu vườn còn đặt những chiếc bàn và ghế xinh xắn theo phong cách hiện đại để gia đình bạn có thể ngồi uống trà, trò chuyện hoặc là nơi bạn tiếp khách, trao đổi công việc. Không gian xanh được bật lên bởi nền cỏ và các cây cảnh xung quanh khu vườn mang lại cho bạn cảm giác trong lành, thoải mái, gần gũi với thiên nhiên. Không gian thoáng đãng, bạn có thể trồng những loại hoa mà gia đình yêu thích. Một gợi ý cho bạn là trong khu vườn có thể đặt các cây Bonsai mang phong cách của Nhật tạo nên những điểm nhấn nhá cho khu vườn, tôn lên vẻ đẹp và sang trọng cho khu vườn. Một số loài cây đường viền như mẫu đơn ta, cúc nữ hoàng, dạ yến thảo Mexico… sẽ tạo thành các đường dẫn uốn lượn mềm mại cho khu vườn của bạn. Xung quanh tường có thể trồng các loại hoa dây leo tạo thành giàn như ánh hồng, hồng leo, mai hoàng yến, đỗ quyên… cũng mang đến vẻ đẹp lãng mạn, sang trọng và đặc biệt là tỏa hương thơm ngát cho khu nhà của bạn.

Như vậy, thiết kế sân vườn biệt thự là một khâu quan trọng và cần thiết, giúp bạn và gia đình có một không gian xanh và yên tĩnh để thư giãn mỗi khi mệt mỏi. Sân vườn là nơi mà mỗi khi đi xa bạn đều nhớ đến, đều muốn trở về đây sum vầy, hội họp cùng gia đình yêu quý. Là nơi lưu giữ những khoảnh khắc, những kỷ niệm của gia đình bạn, giúp các thành viên trong gia đình thêm gắn kết và yêu quý nhau hơn.

Thiết kế sân vườn biệt thự đang ngày càng được các kiến trúc sư chú trọng nghiên cứu và phát triển. Tuy nhiên để thiết kế được các mẫu sân vườn biệt thự đẹp đòi hỏi kiến trúc sư phải giàu kinh nghiệm, có tay nghề cao, có vốn sống và vốn hiểu biết phong phú. Các kiến trúc sư của Angcovat chúng tôi vẫn luôn nỗ lực không ngừng để đem đến cho gia đình bạn những mẫu biệt thự đẹp và bắt mắt. Với phương châm đề cao cái đẹp, đảm bảo sự hài hòa giữa thiên nhiên và con người, Angcovat chúng tôi đảm bảo sẽ mang lại sự hài long cho khách hàng. Để biết thông tin chi tiết của các mẫu thiết thế sân vườn biệt thự đẹp quý khách vui lòng liên hệ với công ty kiến trúc Angcovat chúng tôi qua hotline: 

Hotline: 0988030680

Xem thêm: ngói lợp biệt thự

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận