Ngói lợp biệt thự đẹp, lạ và hợp nhất cho bạn và gia đình TIN909048

Ngói là loại vật liệu vô cùng thông dụng trong xây dựng. Rất nhiều công trình kiến trúc đẹp và thành công nhờ có mái ngói. Mái nhà lợp bằng ngói được áp dụng rộng rãi cho những kiến trúc từ xa xưa đến tận ngày nay. Và ở đây, ta nói đến vấn đề làm sao để có thể lựa chọn ngói lợp biệt thự đẹp nhất, phù hợp nhất cho bạn và người thân.

  •  
Xây biệt thự 2 tầng mái Thái mini ở quê với 900 triệu
  •  
18+ mẫu thiết kế nhà 2 tầng đơn giản đẹp nhất
  •  
Hồ sơ thiết kế mẫu nhà 2 tầng mái ngói đẹp 9x15m ở nông thôn 

lời giải cho ngói lợp biệt thự đẹp

Giải pháp để có ngói lợp biệt thự đẹp nhất

Mái ngói là hình ảnh vô cùng quen thuộc đối với mỗi con người Việt Nam ta. Từ những công trình nguy nga, tráng lệ như khu quần thể kiến trúc Cố đô Huế, Cố đô Hoa Lư... đến sự cổ kính, thiêng liêng của kiến trúc đền chùa như Chùa Một cột, Chùa Hương, Chùa Ba Vàng, Chùa Bái Đính... ta đều có thể bắt gặp hình ảnh của mái ngói.

Không chỉ được áp dụng cho các công trình mang hơi hướm cổ xưa mà ngày nay nhiều thiết kế hiện đại cũng sử dụng ngói cho phần mái. Những thiết kế nhà đẹp, thiết kế biệt thự đẹp, khu vui chơi, nghỉ dưỡng... đều có thể làm mái ngói.

Để có phần mái ngói biệt thự đẹp nhất, ưng ý nhất thì bạn cần phải thực hiện những bước như sau: chọn loại ngói phù hợp; chọn màu ngói phù hợp và quyết định mái ngói nên lợp hay dán. Sau đây ta sẽ đi cụ thể từng nội dung để có được ngói lợp biệt thự đẹp.

Hiện nay trên thị trường có 2 loại ngói được ưa chuộng nhất là ngói đất sét nung và ngói màu (hay ngói xi măng, ngói không nung). Tùy theo sở thích và thiết kế của ngôi nhà để đưa ra quyết định về loại ngói phù hợp nhất.Thứ nhất, Các loại ngói lợp biệt thự đẹp bao gồm: 

Trước hết ta đi tìm hiểu cụ thể hơn về từng loại ngói:

Về ngói đất sét nung:

Đây là loại ngói có lịch sử lâu đời nhất. Nó được làm với nguyên liệu chủ yếu là đất sét. Sau quá trình ủ, cán, nhào, đùn ép, hút khí, tạo hình... ngói sẽ được đưa vào lò nung với nhiệt độ cao.

dùng ngói đất nung khi thi công ngói lợp biệt thự

Sử dụng ngói đất sét nung để làm ngói lợp biệt thự

Ngói đất nung có ba loại chính là ngói đất nung không tráng men, ngói đất nung tráng men và ngói đất nung dùng để trang trí. Loại vật liệu này rất phù hợp để thiết kế thành ngói lợp biệt thự.

Về ngói không nung (hay ngói màu, ngói xi măng)

Khác với ngói đất sét nung, đây là loại ngói hiện đại. Ngói không nung được làm từ nguyên liệu và công nghệ hiện đại. Nguyên liệu chủ yếu của loại ngói này là xi măng và màu công nghiệp.

dùng ngói không nung để làm ngói lợp biệt thự

Sử dụng ngói xi măng để làm ngói lợp biệt thự

Vữa xi măng sau khi trộn sẽ được đổ vào khuôn sẽ được ép hoặc rung rồi chuyển sang giai đoạn bảo dưỡng trong một khoảng thời gian nhất định. Kế đó là giai đoạn phủ màu.

Hiện nay, tại nước ta có hai công nghệ phủ màu chính cho loại ngói xi măng này đó là công nghệ khô và công nghệ ướt.

Đối với công nghệ phủ màu khô: sau khi được làm khô, người ta sẽ phun sơn màu lên bề mặt ngói không nung. Quá trình này diễn ra đơn giản đồng thời tiết kiệm chi phí sản xuất. Từ đó, giá thành của loại ngói này trên thị trường cũng sẽ thấp hơn các loại ngói khác.

Đối với công nghệ phủ màu ướt: với công nghệ này, màu bột sẽ được trộn cùng với vữa hồ và phun trực tiếp lên bề mặt của ngói khi còn ướt, ngay sau khi ngói vừa được định dạng. Với công nghệ này, màu và bề mặt của ngói xi măng sẽ được liên kết chặt chẽ. Từ đó, độ bền màu của ngói sẽ cao hơn. Cũng chính vì vậy mà giá thành của loại ngói này sẽ có phần cao hơn so với ngói được làm từ công nghệ phủ màu khô.

Hãy xem xét xem tổng thể phong cách kiến trúc của ngôi nhà để có thể có phương án ngói lợp biệt thự phù hợp.

>>> Xem thêm: mẫu nhà 2 tầng mái thái

Thứ hai, chọn màu mái ngói lợp biệt thự phù hợp

Chọn màu sắc phù hợp cho ngói lợp biệt thự

Sau khi đã có quyết định sử dụng loại ngói nào, bạn cần chuyển sang giai đoạn chọn màu sắc mái ngói phù hợp. Ở đây, chúng tôi đưa ra một số tiêu chí cụ thể cho việc chọn màu sắc cho ngói ngói lợp biệt thự dễ dàng hơn.

Xem xét đến tình hình khí hậu để đưa ra lựa chọn màu sắc ngói lợp biệt thự:

Tưởng chừng như không liên quan nhưng màu sắc mái ngói và tình hình thời tiết nơi bạn sinh sống lại có mối liên hệ khá mật thiết.

Như chúng ta đã biết, mỗi màu sắc có mức độ hấp thụ nhiệt khác nhau. Những màu sắc đậm, mạnh như đen, đỏ, cam..., mức độ hấp thự nhiệt, hấp thụ ánh nắng sẽ cao hơn những màu sắc khác. Bên cạn đó, những màu sắc tươi trẻ, nhẹ nhàng như màu xanh dương, xanh da trời, xanh lá... tóm lại là những màu “lạnh” sẽ có mức hấp thụ nhiệt, hấp thụ nắng thấp hơn so với những màu đậm.

Hãy dựa theo quy luật ấy để có phương án phù hợp khi chọn màu sắc cho ngói lợp biệt thự sao cho phù hợp nhất.

Nước ta nằm trong khu vực có khí hậu nhiệt đới gió mùa, số giờ nắng, ngày nắng trung bình hàng năm rất cao. Bởi vậy nên vấn đề lựa chọn màu sắc mái ngói là rất cần thiết.

Sở dĩ nói như vậy là do mái là bộ phận tiếp xúc và chịu tác động nhiều nhất bởi yếu tố ngoại cảnh. Chính bởi vậy, bầu không khí bên trong của ngôi nhà phụ thuộc rất nhiều vào bộ phận mái này.

Đối với những ngôi nhà được xây tại khu vực nhiệt đới như nước ta thì màu sắc phù hợp cho mái ngói là những màu tươi, sáng và tạo cảm giác dễ chịu, mát mẻ như các màu xanh, màu xám...

Khi chọn những màu sắc ấy cho ngói lợp biệt thự thì bầu không khí bên trong không gian sống sẽ luôn được hài hòa, duy trì ở mức dễ chịu, mà không bức bối, oi nóng. Điều này sẽ cải thiện đáng kể môi trường sinh hoạt của bạn và gia đình. Đồng thời đây cũng là một biện pháp đáng kể cho vấn đề tiết kiệm chi phí điện nước cho gia đình. Bởi lẽ khi sống tại nơi mát mẻ, dễ chịu thì việc làm mát bằng biện pháp cưỡng chế với điện và nước sẽ được giảm thiểu.

>>> Xem thêm: thiết kế nhà 2 tầng gác lửng

Chọn màu mái ngói dựa theo màu sơn của ngôi nhà:

Sự hài hòa làm nên cái đẹp. Chính vì vậy, để có được một ngôi nhà xinh đẹp, hoàn hảo nhất, điều tất yếu bạn phải làm chính là xem xét màu sơn của ngôi nhà (đặc biệt là sơn ngoại thất) trước khi chọn màu cho bộ phận mái.

áp dụng sự đối lập màu sắc để chọn màu ngói lợp biệt thự

Áp dụng màu sắc tương phản cho ngói lợp biệt thự

Những màu sắc tương phản, đối lập nhau sẽ làm nên sự nổi trội, đặc sắc cho ngôi nhà. Đó là phương án đối với những người yêu sự mới lạ, phá cách, cá tính. Ngược lại, đối với gia chủ không quá cần đến sự nổi trội, phá cách thì những màu sắc cơ bản như đỏ, đen, rám nắng, xanh đen... hầu như có thể phù hợp với mọi màu sơn.

Dựa theo tổng thể kiến trúc để lựa chọn màu của phần ngói lợp biệt thự

Xem xét tổng thể kiến trúc để quyết định màu sắc mái ngói là bước không thể bỏ qua. Ta không thể tách rời phần ngói lợp biệt thự ra khỏi tổng thể ngôi nhà.

Sự lựa chọn có thể nói là an toàn nhất cho các gia chủ là ngói màu rám nắng, màu đen, xanh đen và màu đỏ. Như đã nói ở trên, đây là những màu sắc có thể phù hợp với hầu hết các màu sơn, với các phong cách.

dựa theo kiến trúc để chọn màu ngói lợp biệt thự

Quyết định màu sắc ngói lợp biệt thự theo kiến trúc tổng thể

Và nếu trong trường hợp bạn cần đến sự độc đáo, phong cách, phóng khoáng mà không phải là giải pháp an toàn thì có lẽ bạn nên tham khảo ý kiến cảu các chuyên gia trong lĩnh vực này.

Chọn màu ngói lợp biệt thự theo phong thủy:

Phong thủy là yếu tố vô cùng được coi trọng trong phong thủy. Theo đó, chọn màu của mái ngói theo phong thủy là điều vô cùng cần thiết. Gia chủ hãy chú ý đến mệnh của bản thân phù hợp hay không phù hợp với màu sắc gì để chọn màu sắc ngói lợp biệt thự gia đình mình.

dựa theo phong thủy để chọn màu ngói lợp biệt thự

Lưu ý phong thủy trong chọn màu ngói lợp biệt thự

Khi chọn màu sắc ngói lợp biệt thự bạn cần hết sức lưu ý đến phong thủy tương sinh và phong thủy tương khắc. Theo quy luật tương sinh, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc. Còn theo quy luật tương khắc trong ngũ hành thì Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy.

Mỗi mệnh đều có những màu sắc phù hợp nhất. Chọn màu sắc của bản mệnh để áp dụng cho phần mái của ngôi nhà chính là điều tốt nhất. Không chỉ vậy, những màu sắc của những mệnh tương sinh cũng là giải pháp vô cùng hợp lý cho mái nhà. Đặc biệt, gia chủ không nên lựa chọn màu sắc mái ngói thuộc màu của mệnh tương khắc.

>>> Xem thêm: mẫu nhà có phòng thờ tầng 1

Thứ ba, quyết định lợp hay dán ngói lợp biệt thự

Sau khi đã chọn được ngói lợp biệt thự với màu sắc phù hợp thì một công đoạn mà gia chủ không thể bỏ qua đó là quyết định xem nên lợp hay dán mái ngói.

ngói lợp biệt thự nên lợp hay dán thì hợp lý

Quyết định ngói lợp biệt thự nên lợp hay dán

Biệt thự là lối kiến trúc tương đối tách biệt đối với môi trường xung quanh. Kiến trúc biệt thự luôn khiến người nhìn phải ưa thích, trầm trồ bởi sự xinh đẹp, sang trọng của nó. Bởi vậy ngói lợp biệt thự là bộ phận không thể bỏ qua để có được một tổng thể kiến trúc hoàn mỹ. Và ở đây, ta nói đến tầm quan trọng của lựa chọn mái nên lợp hay dán.

Hãy cùng xem xét những ưu và nhược điểm của từng phương pháp để có lời giải cho băn khoăn này.

Trước hết là phương pháp lợp mái ngói:

Đây là phương pháp truyền thống trong xây dựng. Khi lựa chọn lợp ngói thì bạn cần có một bộ “khung” cho phần  mái ngói. Bộ khung đó được tạo nên từ vì kèo, xà gồ, rùi, mè... Những nguyên liệu làm bộ khung cho phần mái của gia đình có thể được lấy từ tự nhiên như tre, gỗ... Nhưng ngày nay, những nguyên liệu tự nhiên này có thể được thay thế bằng khung thép.

lợp mái cho ngói lợp biệt thự gia đình

Sử dụng phương pháp lợp cho ngói biệt thự

Sau đây ta đi tìm hiểu cụ thể ưu và nhược điểm của phương pháp lợp để xem xét có phù hợp với ngói lợp biệt thự gia đình mình không:

  • Ưu điểm:

- Chi phí thấp hơn so với phương pháp  dán ngói.

- Các bộ phận không bị dán cứng, cố định nên khi có vấn đề xảy ra có thể sửa chữa dễ dàng.

- Khối lượng tổng thể không quá lớn.

  • Nhược điểm:

Vì do không được cố định chắc chắn trên bề mặt mà chỉ là lợp nên mái ngói nếu không được thi công cẩn thận sẽ rất có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố ngoại cảnh như giông, bão, tố lốc...

>>> Xem thêm: Mẫu biệt thự 2 tầng 2 mặt tiền mái Thái 10x18m

Tiếp theo là phương pháp dán ngói.

Đây là phương pháp được rất nhiều gia đình hiện đại áp dụng ch “tổ ấm” của mình. Dán ngói chính là việc đổ mái bê tông theo dạng dốc. Sau đó chúng ta dùng vữa, hồ cố định ngói trên bề mặt mái dốc được đổ bằng bê tông.

áp dụng biện pháp dán ngói lợp biệt thự

Áp dụng biện pháp dán cho ngói lợp biệt thự

Đó là phương pháp dán mái ngói. Sau đây ta sẽ đi làm rõ ưu – nhược điểm của phương pháp này:

  • Ưu điểm:

- Tính thẩm cao. Sở dĩ nói như vậy là bởi khi sử dụng phương pháp này thì bộ phận ngói lợp biệt thự sẽ được cố định và thi công chính xác từ tổng thể đến từng chi tiết nhỏ nhất.

- Thi công theo phương pháp này có thể khiến bộ phận mái ngói đẹp hơn, bền hơn và chống thấm tốt hơn.

- Nếu thi công theo kiểu dán ngói này thì nguyên – vật liệu và nhân công sẽ rất dễ tìm kiếm vì hầu hết mọi thứ đều có trên thị trường.

  • Nhược điểm:

- Giá thành cao hơn so với phương pháp lợp ngói truyền thống.

- Khối lượng phần mái của ngôi nhà sẽ khá cao

- Việc phát hiện và sửa chữa khu vực bị hư hại của phần mái sẽ tương đối khó khăn vì tất cả mọi chi tiết của ngói lợp biệt thự đều được cố định chắc chắn trên bề mặt bê tông.

- Nếu gặp phải vấn đề thấm – dột thì việc xử lý sẽ tương đối khó khăn

- Trên đây là một số lưu ý về vấn đề ngói lợp biệt thự. hãy xem xét và cân nhắc từng vấn đề để đưa ra những lựa chọn tối ưu nhất cho ngôi nhà của bạn và gia đình.

Cuối cùng, chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng những mẫu ngói lợp biệt thự xinh đẹp và tiêu biểu nhất:

ngói lợp biệt thự dạng chữ L xinh đẹp

Thiết kế ngói lợp biệt thự chữ L xinh đẹp

Một thiết kế biệt thự theo lối chữ L vô cùng sang trọng và xinh đẹp. Không hề phô trương trong vấn đề màu sắc nhưng ngôi nhà này lại khiến cho người nhìn phải mêm mẩn trước nó. Ngôi nhà với màu trắng của những bức tường cùng với sắc nâu của gỗ lại trở nên phù hợp đến “lạ”. Cùng với đó, ta không thể bỏ qua một yếu tố làm nên sự thành công của kiến trúc chính là ngói lợp biệt thự. Mái ngói màu xanh mực khiến ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng, độc đáo hơn.

>>> Xem thêm: nhà 2 tầng nhỏ xinh

ngói lợp biệt thự màu đỏ xinh đẹp

Sử dụng màu đỏ tươi tắn cho ngói lợp biệt thự

Đỏ chính là màu sắc truyền thống của mái ngói. Đây cũng chính là một trong những màu sắc an toàn khi lựa chọn mái ngói. Ngôi nhà với mái ngói đỏ tươi luôn sẽ luôn thật tươi tắn và sang trọng.  Thiết  kế biệt thự 3 tầng với sắc trắng chủ đạo hòa cùng những màu sắc thật ấm áp vừa tạo nên vẻ đẹp hiện đại vừa mang tới cảm giác ấm áp, dễ chịu cho người nhìn và người sống tại đó.

 thiết kế ngói lợp biệt thự vô cùng phóng khoáng, xinh đẹp

Thiết kế phóng khoáng với phong cách ngói lợp biệt thự độc đáo

Không gian rộng mở hơn, gần gũi với thiên nhiên hơn với thiết kế này. Thiết kế nhà cấp 4 với phong cách phóng khoáng, hiện đại khiến chúng ta không thể rời mắt. Trong tổng thể kiến trúc này, ta không thể không kể đến sự góp mặt của bộ phận mái ngói. Không cần phải hoành tráng, cầu kỳ nhưng ta cũng phải choáng ngợp trước phong cách mái ngói này.

ngói lợp biệt thự độc đáo với màu ghi xám

Sử dụng ngói lợp biệt thự màu ghi xám

Thiết kế biệt thự 2 tầng xinh đẹp và vô cùng độc đáo với mái ngói độc đáo màu ghi xám. Đây là màu sắc mái ngói vô cùng độc đáo, mới lạ. Ngói lợp biệt thự ghi xám kết hợp hài hòa với màu kem của sơn ngoại thất tạo nên một thiết kế đẹp vô cùng.

Hãy cùng tận hưởng cảm giác nhà đẹp 8x18m

sử dụng sắc đỏ tươi cho ngói lợp biệt thự

Ngói lợp biệt thự màu đỏ tươi vô cùng xinh đẹp

Lại một thiết kế mái ngói độc đáo với sắc đỏ tươi. Thiết kế biệt thự hiện đại này mở ra một không gian sống thoải mái, tiện nghi cho con người. Sự kết hợp mạnh bạo của màu sắc tạo nên sự khác biệt và vô cùng “lạ”.

>>> Xem thêm: Thiết kế phòng ngủ theo phong cách Vintage

Kết luận: Trên đây là những gợi ý để bạn và gia đình có được bộ phận ngói lợp biệt thự vừa ý nhất. Một giải pháp tối ưu nhất cho bạn chính là hãy chọn cho mình một đơn vị thiết kế có uy tín. Angcovat chúng tôi chính là một đơn vị như vậy. Khi có nhu cầu về thiết kế nhà đẹp hãy đến với chúng tôi. Chúng tôi cam đoan sẽ làm bạn hài lòng nhất. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi!

Hotline 0988 030 680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận