Đã có các mẫu biệt thự lâu đài mini sang trọng chi phí thấp không thể bỏ qua TT228068

Dẫn đầu và xu hướng và đẳng cấp, kiến trúc lâu đài Châu Âu phát triển ngày càng mạnh ở Việt Nam và trở thành cảm hứng của nhiều kiến trúc sư. Vì thế các chủ đầu tư đã mạnh dạn xây dựng những biệt thự lâu đài mini để sở hữu một không gian sống khác lạ và đẳng cấp. Với kinh nghiệm và năng lực vốn có, kiến trúc angcovat đã thiết kế khá nhiều mẫu lâu đài mini kinh phí vừa tầm đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Hiện nay rất nhiều các đơn vị kiến trúc thiết kế các công trình biệt thự lâu đài mini nhưng về uy tín và chất lượng sản phẩm chúng tôi tin rằng các mẫu biệt thự đẹp lâu đài của angcovat luôn đảm bảo sự hoàn hảo cả về kỹ thuật và kiến trúc để xứng đáng với sự đầu tư và công sức của khách hàng bỏ ra.

Lâu đài là gì? Biệt thự lâu đài mini là gì ?

Lâu đài hay còn gọi là toà thành hay trành trì, là một loại hình công trình kiến trúc có cấu trúc rất kiên cố đã được xây dựng ở Châu Âu và Trung Đông trong thời kỳ Trung cổ do giới vương quyền, quý tộc xây dựng. Lâu đài chính là nơi trú ngụ của lãng chúa hoặc quý tộc. Trước thế kỷ 18, những tòa lâu đài mọc lên nhằm vào mục đích quân sự là chủ yếu nên xây rất kiên cố và vững chắc như những pháo đài phòng thủ. Nhưng sau thế kỷ 18, có một sự thay đổi mới trong việc xây dựng những lâu đài, với việc xây dựng các mô hình lâu đài lãng mạn của kiến trúc Gothic và không có mục đích quân sự.

Cũng từ sau khi kết thúc chiến tranh, xu hướng thiết kế lâu đài trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam cũng bắt đầu nổi lên mạnh mẽ với nhiều công trình lâu đài ra đời vì đây cũng là một hình thức để thể hiện quyền lực của chủ đầu tư, thể hiện địa vị xã hội.

Hiện nay khi xã hội phát triển, không chỉ có tầng lớp quý tộc mà các tòa lâu đài được xây dựng đơn giản như một công trình nhà ở, tuy nhiên quy mô nhỏ hơn và không hoành tráng như những lâu đài Pháp cổ, và đã được đơn giản hóa hơn, người ta gọi là biệt thự lâu đài mini kế thừa tinh hoa kiến trúc lâu đài trung cổ nhưng có những nét phá cách và đổi mới.

Đặc điểm chung của các mẫu thiết kế biệt thự lâu đài mini là gì ?

- Các mẫu biệt thự lâu đài mini thường có không gian nhỏ hẹp, diện tích xây dựng khoảng dưới 200m2 và chiều cao tầng dưới 5 tầng, đó là những thông số về kích thước cơ bản. 

- Các biệt thự lâu đài mini thường được thiết kế theo kiến trúc cổ điển hoặc kiến trúc tân cổ điển, các chi tiết trang trí của công trình không kì công và phức tạp như các tòa lâu đài Pháp cổ lớn.

- Sử dụng vật liệu cổ điển như đá ốp, sắt, gỗ, gạch, đá…

- Về các chi tiết trang trí cơ bản khá tuân thủ những đặc điểm của kiến trúc lâu đài như thức cột trụ tròn, mái vòm, khung cửa vòm, chạm khắc hình thù linh vật, thiên nhiên cuộn vào nhau, đó là vẻ đẹp lãng mạn Châu Âu được yêu thích.

- Chi phí xây các mẫu biệt thự lâu đài mini tùy thuộc vào kích thước, quy mô của công trình nhưng thường khoảng 2 tỷ đồng trở lên.

- Với kiến trúc biệt thự lâu đài mini chúng ta có thể linh hoạt sử dụng các kiểu mái khác nhau chứ không nhất thiết phải là mái chóp vuốt nhọn hoặc mái marsand, cũng có thể sử dụng mái thái bề thế cho công trình lâu đài. 

Giới thiệu các mẫu biệt thự lâu đài mini đẹp sang trọng do công ty kiến trúc angcovat thiết kế

 Mẫu 1: Thiết kế mẫu biệt thự lâu đài mini diện tích 100m2 3 tầng cổ điển Pháp

  • Mẫu biệt thự
BT21375
  • Số tầng
03
  • Chủ đầu tư
Ông Đinh Xuân Phước
  • Địa chỉ
Hải Phòng
  • Mặt tiền
12m
  • Chiều sâu
14m
  • Kích thước ô đất
400m2
  • Kiến trúc sư thiết kế
Nguyễn Anh Tuấn
  • Năm thi công
2015
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
3.5 tỷ

biệt thự lâu đài mini 2 mặt tiền

Vẻ đẹp cổ điển cực chất trong mẫu biệt thự lâu đài mini 3 tầng 100m2 mái thái

Mặc dù chỉ được xây dựng với diện tích 100m2 nhưng mẫu biệt thự lâu đài mini 3 tầng vô cùng tráng lệ và bề thế bởi vẻ đẹp đầy quyền lực của kiến trúc cổ điển. Lâu đài thường được phát triển không gian theo chiều cao nên chủ đầu tư đã có ý tưởng thiết kế lâu đài mini mái thái 100m2 nhưng lên cao 3 tầng , do đó công trình vẫn giữ toát lên sự đẳng cấp, kiêu sa của một mẫu lâu đài đẹp. 

biệt thự lâu đài mini 3 tầng cổ điển 100m2

Hình ảnh phối cảnh mặt tiền 12m mẫu biệt thự lâu đài mini 100m2 3 tầng cổ điển

Với cách thiết kế cầu thang lên sảnh độc đáo đã nâng tầm của mẫu biệt thự lâu đài mini tăng giá trị thẩm mĩ cho tòa biệt thự cũng như giúp nó có sức cuốn hút mạnh mẽ hơn, ấn tượng hơn. Cầu thang đá uốn lượn như kiến trúc pháp cổ kết hợp cách ốp đá tường và các chi tiết trang trí đẹp mắt đã mang đến hơi thở cổ điển nhưng mới mẻ cho công trình. Bên cạnh đó, mặt tiền mẫu thiết kế nhà 3 tầng 100m2 còn rất sinh động bởi cửa sổ liên tầng hình vòm kết hợp màu sắc nhã nhặn, thanh thoát tạo nên một không gian lãng mạn rõ nét. 

bản vẽ biệt thự lâu đài mini cổ điển 100m2

Bản vẽ bố trí công năng mẫu biệt thự lâu đài mini 100m2 3 tầng

Được bố trí mặt bằng vô cùng khoa học, tiện nghi dưới sự tính toán kỹ lưỡng của các kiến trúc sư angcovat và yêu cầu của chủ đầu tư mẫu biệt thự lâu đài mini 100m2 cổ điển là công trình đáng mơ ước với mặt bằng công năng tầng 1 gồm 1 phòng khách rộng rãi 34m2, 1 phòng bếp sang trọng, tiện nghi 20m2 và 1 gara ô tô ở bên hông nhà 36m2 có cửa dẫn vào phòng khách. Có 2 lối dẫn lên phòng khách với 2 hệ thống cầu thang cổ điển đặc sắc, sang trọng. 

 

bản vẽ biệt thự lâu đài mini cổ điển

Cách bố trí không gian mặt bằng cho mẫu biệt thự lâu đài mini cổ điển 3 tầng 100m2

Sự đẳng cấp trong không gian sống thể hiện trong bản vẽ mặt bằng công năng tầng 2 mẫu biệt thự lâu đài mini diện tích 100m2 với 1 phòng ngủ khép kín 18m2, 1 phòng ngủ 17m2 và 1 phòng ngủ nhỏ cho con cái 11m2. Ngoài ra có một WC chung 4,2m2. Ở tầng 2 còn có một phòng tiếp khách thứ 2 diện tích 34m2 để các thành viên ngồi nói chuyện mà không cần xuống tầng 1. 

Mẫu 2: Chiêm ngưỡng mẫu biệt thự lâu đài mini cổ điển 5 tầng 160m2 với chi phí khoảng 7 tỷ đồng

  • Mẫu biệt thự
BT413126
  • Số tầng
05
  • Chủ đầu tư
 ông Trường 
  • Địa chỉ
 Quảng Ninh
  • Mặt tiền
 8m
  • Chiều sâu
 22m
  • Kích thước ô đất
 8x22m
  • Kiến trúc sư thiết kế
Vương Văn Quân
  • Năm thi công
2016
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 7 tỷ

biệt thự lâu đài mini cổ điển 160m2

Thiết kế biệt thự lâu đài mini ở phố 1 mặt tiền diện tích 160m2 5 tầng kiến trúc Pháp

Với kích thước mặt tiền khá hạn chế với 8m diện tích 160m2, các kiến trúc sư đã lên phương án thiết kế làm sao để có thể phù hợp mà vẫn sở hữu được mẫu biệt thự lâu đài mini cổ điển phong cách Pháp. Mặc dù là một mẫu biệt thự phố nhưng với đặc điểm kiến trúc lâu đài, công trình trở thành một mẫu lâu đài phố 5 tầng sang trọng và đẳng cấp. 

biệt thự lâu đài mini kiểu biệt thự 5 tầng

Ngạc nhiên với vẻ đẹp của biệt thự lâu đài mini 5 tầng kiến trúc Pháp 160m2

Mẫu biệt thự lâu đài mini kiểu Pháp 5 tầng mặt tiền 8m diện tích 160m2 hiện lên như một kiệt tác nghệ thuật mà những nhà kiến trúc là những nghệ nhân đã cho ra đời mẫu sản phẩm độc đáo để quảng bá và giới thiệu đến toàn thể quý khách hàng. Với kinh phí đầu tư ông Trương đã đầu tư với kinh phí 7 tỷ đồng đã làm hài lòng với cách thiết kế và giải pháp kiến trúc lộng lẫy, ấn tượng và nổi bật

biệt thự lâu đài mini 5 tầng 160m2

Mặt tiền mẫu lâu đài phố 5 tầng vô cùng ấn tượng

Xuyên suốt mẫu nhà phố 5 tầng cổ điển 1 mặt tiền được phối hợp với gam màu vô cùng ấn tượng - màu vàng kem rất nhẹ nhàng nhưng cũng vô cùng lãng mạn, do đó mẫu biệt thự trở nên kiêu sa mỹ lệ. Không chỉ có màu sắc mà mẫu biệt thự lâu đài mini kiểu Pháp còn nổi bật hơn bởi những chi tiết trang trí tỉ mỉ, tinh tế và mái hình chóp vuốt nhọn ấn tượng - đặc trưng của kiến trúc lâu đài Pháp. 

biệt thự lâu đài mini 170m2

Bố trì phù hợp mặt bằng công năng mẫu biệt thự lâu đài mini 160m2 5 tầng 

Để phù hợp với mặt bằng hình ống, kiến trúc sư đã thiết kế và bố trí không gian nội thất tầng 1 rất khoa học, phân chia không gian thành 2 phần, phía trước được thiết kế làm phòng khách với diện tích phòng khách 50m2, sảnh trung tâm 18m2, phòng ăn 22m2, bếp 18m2, vệ sinh 7m2.

biệt thự lâu đài mini kiểu biệt thự ống

Bố trí vị trí công năng mặt bằng mẫu biệt thự lâu đài mini kiểu biệt thự phố 5 tầng 160m2

Tầng 2: phòng ngủ 1 23m2, thay đồ+vệ sinh 14.5m2, SHC 12.5m2, thông tầng 15.5m2, ngủ 2 30m2, vệ sinh+thay đồ 23m2. 

Ở hai bên cầu thang biệt thự lâu đài mini kích thước 8x22m được thiết kế với 2 phòng ngủ với diện tích phòng ngủ 1 23m2, thay đồ+vệ sinh 14.5m2, khép kín được thiết kế rất đẹp mắt, tạo cảm giác an toàn, riêng tư và  vô cùng sạch sẽ. Phòng vệ sinh cũng vô cùng hiện đại và sang trọng khi những thiết bị nhà tắm đều được gia chủ đầu tư hoàn toàn bằng thiết bị cao cấp, có thể vừa ngâm mình vừa nhâm nhi ly rượu vang quả thật là quyền quý, và sang trọng chỉ có trong các tầng lớp quý tộc.

biệt thự lâu đài mini 5 tầng

Giải pháp mặt bằng công năng cho mẫu biệt thự lâu đài mini 160m2 5 tầng

Tầng 3:  phòng ngủ 1 23m2, thay đồ+vệ sinh 14.5m2, SHC 12.5m2, thông tầng 15.5m2, ngủ 2 30m2, vệ sinh+thay đồ 23m2.

Mặt bằng tầng 3 mẫu thiết kế biệt thự lâu đài kiểu pháp 1 mặt tiền của kiến được thiết được thiết kế với không gian thoáng đãng và sạch sẽ.

Thiết kế biệt thự lâu đài mini phong cách pháp 1 mặt tiền với diện tích 160m2 được thiết kế với không gian 2 phòng ngủ và được thiết kế được các nhà kiến trúc thiết kế với không gian để ngủ nghỉ trong đó có 1 phòng ngủ vip khép kín rộng rãi với phòng tắm đẳng cấp. 

mặt bằng lâu đài phố

Hướng dẫn cách bố trí mặt bằng công năng mẫu biệt thự lâu đài mini 5 tầng 160m2

Tầng 4: phòng giải trí: 24m2, karaoke 20m2, ngủ 5 16m2, phòng đọc sách 22m2, thông tầng 12.5m2.

Không gian mặt bằng nội thất tầng 4 mẫu biệt thự lâu đài mini được thiết kế với các không gian chức năng để phục vụ cho khu vui chơi giải trí, thư giãn. 

biệt thự lâu đài mini kiểu nhà phố

Không gian nội thất tầng áp mái mẫu biệt thự lâu đài mini 5 tầng 160m2 

Tầng 5: sảnh tầng 12.5m2, thông tầng 5.5m2, phòng SHC 21m2, thờ 16m2, kho 10m2, vệ sinh 6m2.

Không gian tầng 5 có diện tích nhỏ hơn mặt bằng các tầng còn lại và nó là chức năng tầng áp mái, được bố trí phòng thờ 16m2 với không gian rộng rãi dành riêng cho hoạt động thờ cúng. Ngoài ra còn có phòng SHC và nhà kho đều là những không gian quan trọng được đầu tư nhiều công sức.

Mẫu 3: Khám phá kiến trúc cổ điển trong mẫu biệt thự lâu đài mini 3 tầng 170m2 2 mặt tiền

  • Mẫu biệt thự
BT108116
  • Số tầng
03
  • Chủ đầu tư
 ông bà Quang Hương
  • Địa chỉ
Nam Định
  • Mặt tiền
20m
  • Chiều sâu
19m
  • Kích thước ô đất
 1000m2
  • Kiến trúc sư thiết kế
Kim Anh Quang 
  • Năm thi công
2016
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 3.4 tỷ

chi phí xây dựng lâu đài mini

Mặc dù sử dụng mái thái chứ không phải mái chóp vuốt nhọn nhưng mẫu biệt thự lâu đài mini 170m2 cổ điển vẫn vô cùng "sang chảnh" bởi sự cầu kỳ trong hình khối và các chi tiết trang trí công phu. Chi tiết của phần cầu thang được các nhà thiết kế rất công phu và tỉ mỉ, bằng những hình hoa văn in nổi, những bậc cầu thang và con tiện đều được ốp bằng đá cao cấp. Những cột trụ vuông vắn to lớn được thiết kế để nâng đỡ phần ban công của tầng 2 rất kiên cố và vững chắc. ở các đầu cột được các nhà thiết kế với những họa tiết hoa văn tạo tính thẩm mỹ cao.

thiết kế lâu đài mini

Với chi phí xây dựng khoảng 3,4 tỷ đồng, chủ đầu tư đã sở hữu ngay một dinh cơ to lớn khiến người ta nể phục, lóa mắt khi chiêm ngưỡng nó. Bước lên bậc thang thôi đã cảm thấy như bước vào một cung điện nguy nga, tráng lệ vậy, mặc dù mẫu biệt thự lâu đài mini diện tích sàn chỉ khoảng 170m2 nhưng với 3 tầng thì không gian sống cũng tiện nghi, đẳng cấp không kém. 

biệt thự lâu đài mini 3 tầng cổ điển đẹp

Trên tổng diện tích sàn 170m2, không gian tầng 1 được bố trí các  không gian như phòng khách 46m2, phòng bếp+vs 26m2, ăn 26m2, 1 phòng ngủ 16m2, các không gian được thiết kế vô cùng logic và tiện nghi. Qua không gian phòng khách mẫu thiết kế biệt thự lâu đài mini phong cách pháp đẹp nổi bật với phòng tiếp đón và chiêu đãi khách, bạn bè với không gian vô cùng lịch sự và sang trọng. Nói cách khác là sự phối hợp ăn ý giữa nội thất và ngoại thất, ngoại thất đẹp thì nội thất cũng phải hợp gu, đồng bộ thì mới được coi là "đẳng cấp" 

Mẫu 4: Hình ảnh thiết kế mẫu biệt thự lâu đài mini cổ điển 150m2 3 tầng

  • Mẫu biệt thự
BT219046
  • Số tầng
03
  • Chủ đầu tư
 ông Long
  • Địa chỉ
Tiên Du- Bắc Ninh 
  • Mặt tiền
 11m
  • Chiều sâu
 17m
  • Kích thước ô đất
 15x 18m
  • Kiến trúc sư thiết kế
Đặng Thị Kim Chi
  • Năm thi công
2016
  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 3.5-4.5 tỷ

biệt thự lâu đài mini 3 tầng cổ điển Nếu như những tòa lâu đài lớn chi phí khoảng 7 đến 10 tỷ đồng trở lên thì chúng ta hãy cùng tham khảo phương án thiết kế mẫu biệt thự lâu đài mini này xem, có thể đó là lựa chọn mang lại hiệu quả cao. Với chi phí chỉ khoảng 3,4 đến 3,5 tỷ đồng. Với việc sử dụng kiến trúc cổ điển và mái chóp vuốt nhọn kết hợp mái marsand để tạo hình khối thì tòa mẫu thiết kế lâu đài mini trở nên sang trọng và bề thế hơn nhiều so với mái thái. 

biệt thự lâu đài mini 3 tầng 150m2

Được thiết kế giống theo kiến trúc mẫu biệt thự phong cách Pháp nhưng tòa lâu đài 3 tầng 150m2 vẫn là một mẫu thiết kế hoàn hảo với những chi tiết sắc bén, tinh tế qua cách đắp phào chỉ nổi rất kỳ công và công phu. Thêm vào đó là sự thể hiện màu sắc kiêu kỳ đầy chất giàu sang, phú quý nên mẫu biệt thự lâu đài mini được nhiều yêu thích. 

bản vẽ mẫu biệt thự lâu đài mini nhỏ hẹp

Mẫu thiết kế biệt thự lâu đài mini 3 tầng kiểu pháp được các kiến trúc sư thiết kế với tổng mặt bằng gọn gẽ, sạch sẽ và công năng vô cùng thoáng đạt. Mẫu thiết kế biệt thự kiểu pháp được đánh giá rất cao về mặt bằng công năng cũng như phong cách thiết kế của đơn vị tư vấn kiến trúc Angcovat. Là người làm nghề rất am hiểu tâm lý khách hàng cho nên mẫu thiết kế kiến trúc biệt thự kiểu pháp đã mang đến một mặt bằng công năng chuẩn, ưng ý chủ đầu tư.
biệt thự lâu đài mini sang trọng

Bước đệm để có thể vào không gian bên trong được các nhà thiết kế với những bậc ngũ cấp là tương ứng với mối quan hệ 5 hành (Kim- mộc- thủy- hỏa - thổ) trong 5 ngũ hành tất cả chúng đều có mối quan hệ biện chứng lẫn nhau. Đơn giản hơn là các bậc tam cấp đó được xây cao hơn tạo được độ cao ráo và tránh được mưa gió. 

Tầng 1: 1 Phòng khách 40m2, 1 phòng bếp 20m2+ ăn 20m2,sảnh trung tâm 8m2

 

lựa chọn mẫu biệt thự lâu đài mini

Tầng 2: 2 phòng ngủ 19.6m2 khu vệ sinh+ thay đồ 19.6m21,2 phòng vệ sinh + thay đồ 19.6m2, phòng sinh hoạt chung 29m2.

Với cách thiết kế đẹp mắt không gian tầng 2 được thiết kế với 2 phòng ngủ được ngăn cách bởi 1 không gian phòng sinh hoạt chung với cách thiết kế là những bộ bàn ghế sofa bằng da kích thước lớn. Rất lịch sự là nơi chủ nhà có thể tiếp bạn thân, hay những vị khách thân thiết của gia đình. Qua cách thiết kế như vậy đã phần nào am hiểu được tính cách và sở thích của gia chủ.

Hai phòng ngủ 1 và 2 kiến trúc biệt thự lâu đài mini kiểu pháp 10m2 này được thiết kế khép kín kết hợp phòng vệ sinh và phòng thay đồ rất kín đáo. 

 

bản vẽ công năng mẫu biệt thự lâu đài mini

Tầng 3: 2 phòng ngủ 3 19.6m2, phòng ngủ 4: 19.6m2, 1 phòng thờ 19m2, 1 phòng thay đồ+ vệ sinh 19.6m2.1, sân chơi19.6m2

Mẫu thiết kế biệt thự lâu đài mini 3 tầng phong cách pháp toát lên sự lịch sự, thanh lịch từ không gian phòng thờ. Để giải quyết được nhu cầu nghỉ ngơi thì không gian tầng 3 được thiết kế  2 phòng ngủ, 1 phòng ngủ lớn được thiết kế với giường ngủ đôi kích thước lớn được kê rất ngăn nắp và gọn gàng mang phong cách pháp sang trọng và lãng mạn, với kiểu cách nội thất phong cách pháp được các nhà kiến trúc trang trí và trang hoàng khá dày đặc được thiết

mặt bằng mẫu biệt thự lâu đài mini

Với hệ mái marsand thường sẽ tạo ra những tầng áp mái để mở rộng công năng sử dụng, đối với mẫu biệt thự lâu đài mini thì được thiêt kế để đặt 2 téc nước lớn phục vụ cho sinh hoạt gia đình, sân thượng và mái của sân chơi được thiết kế với với những lam bằng bê tông đan chéo nhau tạo thành những ô vuông vừa làm mái vừa có thể treo những giỏ hoa cây cảnh theo sở thích vừa tạo được sự mát mẻ vừa thoáng đãng.

Mẫu 5: Vẻ đẹp sang trọng, tiện nghi của mẫu thiết kế biệt thự lâu đài mini cổ điển 3 tầng 6 phòng ngủ

  • Mẫu biệt thự

 BT311058

  • Số tầng

 03

  • Chủ đầu tư
 Anh Tỉnh
  • Địa điểm công trình
 Khoái Châu - Hưng Yên
  • Mặt tiền

 13m

  • Chiều sâu

 17m

  • Kích thước ô đất

 33x15m

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat- Kiến trúc sư Phương Thảo

  • Năm thi công

 2018

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 7 tỷ đồng 

mẫu biệt thự lâu đài mini 200m2

Thiết kế mẫu biệt thự lâu đài mini 200m2 cổ điển, kiến trúc sư angcovat đã sử dụng hệ mái marsand vuốt nhọn để phù hợp với kiến trúc cổ điển, với màu sắc cũng như sự bề thế của ngôi biệt thự 3 tầng. Được kế thừa tinh hoa của kiến trúc Pháp cổ, kiến trúc sư đã mang đến một hơi thở mới cho mẫu biệt thự 6 phòng ngủ. Màu sắc cổ điển, hoa văn tinh tế nhưng nhìn rất thoáng mắt và gọn gàng, nổi bật vẻ đẹp không kiêu kỳ, mỹ lệ nhưng sừng sững trong sự huyền bí, cao sang. 

biệt thự lâu đài mini 3 tầng cổ điển

Thiết kế cổ điển ra đời sớm hơn tân cổ điển khá nhiều và bắt nguồn từ phong cách thiết kế thời Hi Lạp, La Mã cổ đại. Dành cho những người ưa thích vẻ đẹp hoài cổ, và đi tìm sự hoàn hảo, những nguyên tắc khắt khe trong thiết kế , thi công hay lựa chọn vật liệu để hoàn thiện công trình đã tạo nên một tỉ lệ vàng trong thiết kế để tạo nên vẻ đẹp hoàn mĩ cho mỗi công trình.

biệt thự lâu đài mini 3 tầng 200m2

Đối xứng và cân bằng là một trong những đặc trưng rất rõ nét của kiến trúc cổ điển trong cả ngoại thất và nội thất, trong mẫu biệt thự lâu đài mini 200m2 này cũng vậy, mặt tiền ngôi nhà được trang trí bởi nhiều chi tiết thể hiện sự đối xứng cân bằng một cách có chủ ý.

mặt bằng mẫu biệt thự lâu đài mini

Với lô đất hình thang rộng rãi giáp giới lộ ở hướng Nam, kiến trúc sư đã quy hoạch rất thỏa đáng, khoa học công trình biệt thự lâu đài mini có sân vườn 200m2 phong cách cổ điển cùng tiểu cảnh và cổng hàng rào một cách hợp lý nhất đảm bảo giá trị thẩm mĩ cũng như về mặt phong thủy, công năng.

thiết kế mẫu biệt thự lâu đài mini

Mặt bằng công năng tầng 1 gồm 1 Phòng khách (43,8m2), phòng ngủ 1(22,5m2), phòng ngủ 2 (16,5m2), phòng bếp + ăn (22,5m2), WC 1 (6,5m2), WC 2(5m2).

Trong đó, cách bố trí các phòng phù hợp với mẫu nhà 2 mặt tiền, ví dụ như phòng khách rộng lớn có 2 cửa ra vào cũng là 2 cửa chính ở 2 mặt tiền, cả 2 cửa đều có sảnh đi vào giúp cho không gian phòng khách thêm sang trọng và tiện lợi hơn. 2 phòng ngủ được bố trí ở 2 bên cầu thang lên tầng giúp cho việc di chuyển lên xuống dễ dàng thuận tiện dù ở không gian phòng nào đi nữa.

bản vẽ biệt thự lâu đài mini

Mặt bằng nội thất tầng 2 mẫu biệt thự lâu đài mini 200m2 gồm Phòng ngủ 3 (22,5m2), phòng ngủ 4 (16,5m2), phòng ngủ 5 (16,5m2), sảnh tầng (7,5m2), phòng thờ (24m2), WC 3 (6,5m2), WC 4 (5m2), WC 5 (5m2), phòng sinh hoạt chung (26m2). 

Chú trọng vào không gian riêng tư, kín đáo, chủ đầu tư đã yêu cầu kiến trúc sư thiết kế 3 phòng ngủ ở tầng 2 đều là những phòng khép kín bao gồm cả WC tiện lợi. Ngoài ra, tầng 2 còn là không gian cho phòng thờ với chức năng thờ cúng và có một bộ bàn ghế đặt ở ngoài cạnh ban công, đây là không gian thoáng đãng để các thành viên trong gia đình ngồi uống nước nói chuyện và hóng gió rất thư thái.

biệt thự lâu đài mini

Mặt bằng nội thất tầng 3: Phòng ngủ 6 (phòng ngủ đôi – 30m2 ), sảnh tầng (8m2), phòng giải trí (22,8m2), sân phơi (20m2), sân chơi (23m2), WC 6 (6,5m2) 

Như vậy chúng ta có thể thấy mặt nội thất của mẫu nhà gồm 6 phòng ngủ và nhiều không gian khác cho thấy sự đầy đủ cũng như sự tiện nghi, đẳng cấp của không gian nội thất mà gia chủ đầu tư công sức cũng như kinh phí vào đó. Chỉ với chi phí xây dựng khoảng 7 tỷ đồng, chúng ta đã sở hữu ngay mẫu nhà biệt thự lâu đài mini không gian thoải mái, rộng rãi, đảm bảo vẻ đẹp kiến trúc cũng như sự chắc chắn, lâu bền về kỹ thuật. 

Kiến trúc lâu đài Pháp mang đến cho các công trình vẻ đẹp lãng mạn và sang trọng mà không bao giờ bị lỗi thời, không bao giờ bị lãng quên. Dù quy mô lớn hay chỉ là những mẫu biệt thự lâu đài mini thì vẫn toát lên "thần thái" biểu tượng cho quyền lực và sự bề thế vững chắc với công năng tiện nghi, đẳng cấp. Những công trình cổ điển Pháp nhỏ hẹp với chi phí vừa tâm tay các chủ đầu tư sẽ là phương án lựa chọn tốt nhất, vừa đảm bảo không gian sống thoải mái vừa mang đến giá trị thẩm mĩ không bao giờ phai mờ. 

Xem thêm: 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận