Các giải pháp thiết kế nhà ống dài 20m tạo nên không gian sống lý tưởng TIN227078

Kiến trúc nhà ống hẹp và dài đã quá phổ biến ở những khu vực thành thị chật chội, đông đúc và các giải pháp thiết kế là vấn đề rất cần thiết để tạo nên một không gian sống hiệu quả, lý tưởng. Do đó, angcovat xin giới thiệu các mẫu thiết kế nhà ống dài 20m đảm bảo đúng chuẩn các chi tiết kiến trúc và giá trị thẩm mĩ cho ngôi nhà, Đó là một số những giải pháp đã được áp dụng cho rất nhiều công trình trên cả nước.

Phương án 1: Ý tưởng thiết kế nhà ống dài 20m mặt tiền 6m 5 tầng hiện đại

Mẫu nhà phố 5 tầng phong cách hiện đại ở Hưng yên với kích thước 6x20m có kiến trúc đơn giản nhưng sang trọng, mặt tiền rộng 6m đủ để tạo điểm nhấn cho mặt tiền. Chi phí xây dựng sự kiến khoảng 3 tỷ đồng

thiết kế nhà ống dài 20m

Cách thiết kế nhà ống dài 20m mặt tiền 6m đảm bảo giá trị thẩm mĩ của ngôi nhà

Dựa vào bản vẽ phối cảnh mẫu thiết kế nhà ống dài 20m, bạn có thể thấy ngôi nhà được tạo nên từ những hình khối đơn giản nhưng không kém phần chắc chắn, an toàn. Thiết kế với hình khối đơn giản đã gợi được sự thanh thoát cũng như mang đến cảm giác thoáng đãng khi nhìn vào kiến trúc nhà phố mặt tiền 6m. Bạn có thể thấy tại tầng 3 của ngôi nhà chúng tôi đã đua ra 1 khối hình chữ nhật lồi để tạo điểm nhấn kiến trúc cho ngoại thất. Đặc trưng của kiến trúc hiện đại chính là thể hiện các khối hình học mạch lạc, phóng khoáng. 

Về màu sắc ngoại thất: Đan xen và nổi bật trên tone màu nâu chủ đạo của ngôi nhà là gam màu trắng tinh tế, trang nhã. Màu trắng được sử dụng như là điểm nhấn màu sắc trong thiết kế.

mẫu thiết kế nhà ống dài 20m

Bản vẽ mặt bằng mẫu thiết kế nhà ống dài 20m bố trí công năng hiệu quả

Thiết kế nhà ống dài 20m do hạn chế về mặt tiền cho nên khi nhìn vào bản vẽ chi tiết bạn sẽ thấy gia chủ đã dành cả tầng hầm để làm gara. Không gian gara tương đối rộng với sức chứa 1 ô tô 1 xe máy là điều mà bao gia đình mơ ước. Không gian để xe đã mang đến sự thuận tiện trong đi lại dành cho các thành viên trong gia đình

chi phí thiết kế nhà ống dài 20m

Sử dụng mẫu thiết kế nhà ống dài 20m mặt tiền 6m cây dựng công trình hiện đại

Tại tầng 1 của mẫu thiết kế nhà ống dài 20m bạn có thể thấy chúng tôi bố trí không gian sinh hoạt sang trọng với phòng khách và sự tinh tế ấm cúng từ phòng bếp ăn. Tiếp nối không gian phòng khách là không gian bếp ăn ấm cúng nơi cả nhà sum vầy bên nhau cùng nhau thưởng thức những bữa cơm ngon lành. Phòng vệ sinh chung liền cầu thang ngăn cách giữa phòng bếp và phòng khách. Thiết kế nhà phố mặt tiền 6m, từ tầng hầm để xe có một cầu thang dẫn thẳng lên phòng khách rất tiện lợi, nếu vòng ra cầu thang ở giữa sẽ bất tiện hơn về mặt mĩ quan. 

xây dựng mẫu thiết kế nhà ống dài 20m

Vẻ đẹp hiện đại tiện nghi từ mẫu thiết kế nhà ống dài 20m diện tích 120m2

Thiết kế nhà ống dài 20m với mặt bằng tầng 2 gồm không gian của phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung. Phòng sinh hoạt chung là không gian gai đình bạn quây quần bên nhau cùng trò chuyện chia sẻ, tâm sự với nhau. Tầng 2 còn có không gian phòng ngủ tinh tế thoải mái, phòng ngủ không chỉ là không gin nghỉ ngơi mà đó còn là nơi bạn làm việc, học tập.

thiết kế nhà ống dài 20m sang trọng

Phương án mặt bằng cho mẫu thiết kế nhà ống dài 20m mặt tiền 6m

Mặt bằng tầng 3 được thiết kế với 2 phòng ngủ trong đó có 1 phòng ngủ hướng ra ban công bên ngoài để có độ thoáng cũng như sự thoải mái gần gũi với thiên nhiên. Cả 2 phòng ngủ của mẫu thiết kế nhà ống dài 20m đều được bố trí đầy đủ nội thất để tạo sự thư thái nhất dành cho gia đình bạn. Phòng vệ sinh chung đặt ở giữa 2 phòng tạo nên sự tiện lợi cho cả 2 phòng ngủ. 

các mẫu thiết kế nhà ống dài 20m

Các bản vẽ kiến trúc mẫu thiết kế nhà ống dài 20m diện tích 120m2 hiện đại

Tầng cuối cùng của ngôi nhà được bố trí 1 phòng ngủ và khu sân chơi + phơi. Đây chính là nét vẽ cuối cùng để hoàn thiện vẻ đẹp của thiết kế nhà ống dài 20m. Không gian phơi luôn cần thiết trong những mẫu nhà phố hiện đại nhỏ hẹp, vì thế các mẫu nhà phố thường sử dụng kết cấu mái bằng. 

Phương án 2: Cách thiết kế nhà ống dài 20m mặt tiền 7m 3 tầng hiện đại

Mẫu thiết kế nhà ống dài 20m 3 tầng được Angcovat thiết kế với phong cách hiện đại sẽ biến căn nhà tương lai của bạn trở nên hoàn hảo hơn. Thiết kế nhà phố 7x20m 3 tầng 4 phòng ngủ hiện đại được xây dựng năm 2013 trên ô đất 150m2 với kinh phí đầu tư dự kiến 2.1 đến 2.2 tỷ VND ở Thái Bình.

thiết kế nhà ống dài 20m 4 tầng

Giải pháp kiến trúc cho mẫu thiết kế nhà ống dài 20m mặt tiền 7m ở mặt phố

Mẫu thiết kế nhà ống dài 20m diện tích 140m2 3 tầng nhìn vào tổng thể kiến trúc bạn có thể thấy mặt tiền của ngôi nhà là tập hợp các đường nét kiến trúc mạnh mẽ, dứt khoát. Các khối hình vuông vức được lồng ghép vào nhau tạo cho mẫu nhà ống 7m sự mới lạ trong kiến trúc. Các khối hình vuông vức sử dụng gam màu trung tính tạo cho mẫu nhà mặt tiền 7m 3 tầng cảm giác nhẹ nhàng thanh thoát giữa phố phường. Thiết kế nhà phố ngang 7m 3 tầng hiện đại có điểm riêng biệt đó là cầu thang được bố trí bên cạnh bên cạnh nhà thay vì bố trí ở giữa nhà như trước, điều này rất phù hợp phong thủy và cũng tạo cho không gian nội thất rộng rãi hơn. 

bản vẽ thiết kế nhà ống dài 20m

Xây dựng mẫu thiết kế nhà ống dài 20m hiện đại mặt tiền 7m

Mặt bằng tầng 1 của mẫu thiết kế nhà ống dài 20m được bố trí làm không gian kinh doanh và gara ô tô rất tiện lợi. Khu vực khinh doanh có khu vệ sinh và nhà kho chứa đồ phục vụ cho công việc kinh doanh của gia đình bạn. Bạn cũng có thể cho thuê không gian tầng 1 nếu như điều kiện về con người tại gia đình bạn không cho phép, đó cũng là 1 khoản thu không nhỏ đối với gia đình bạn.

Bạn có thể đi lên các không gian bên trên thông qua cầu thang tại gara ô tô, gara ô tô với sức chứa 1 ô tô và là không gian chính mà cả gia đình bạn thông qua đó để đi lên tầng trên để sinh hoạt.

biện pháp thiết kế nhà ống dài 20m

Bản vẽ mặt bằng mẫu thiết kế nhà ống dài 20m 140m2 được bố trí tiện nghi

Tầng 2 của mẫu thiết kế nhà ống dài 20m diện tích 140m2 được bố trí các chức năng sinh hoạt quan trọng như phòng khách sang trọng và 2 phòng ngủ khép kín, trong đó có 1 phòng ngủ vip lớn của vợ chồng và 1 phòng ngủ nhỏ hơn. Ngoài ra có 1 phòng vệ sinh chung và 1 không gian xanh tiểu cảnh tạo sự mát mẻ và tính thẩm mĩ cho nội thất tầng 2. 

cách thiết kế nhà ống dài 20m

Không gian nội thất bố trí chức năng như thế nào trong mẫu thiết kế nhà ống dài 20m diện tích 140m2

Tầng 3 của mẫu thiết kế nhà phố 7x20m 3 tầng được thiết kế 1 phòng sinh hoạt chung và 2 phòng ngủ. Phòng sinh hoạt chung của mẫu nhà mặt tiền 7m được bố trí tại trung tâm tầng 2, đây là không gian cả gia đình bạn có thể quây quân bên nhau trò chuyện và kể cho nhau nghe những điều buồn vui trong ngày học tập và làm việc. Tư vấn thiết kế nhà ống dài 20m 3 tầng có 2 phòng ngủ, trong đó có 1 phòng ngủ được thiết kế giống hệt như 1 phòng ngủ tại tầng 2 của ngôi nhà. Không gian phòng ngủ nhỏ hơn được thiết kế với nội thất sang trọng, có khu vệ sinh khép kín. Phòng tắm được bố trí 1 bồn tắm nằm cao cấp tạo cho bạn sự thư giãn, không gian phòng có thể được làm phòng nghỉ qua đêm cho khách.

giải pháp thiết kế nhà ống dài 20m

Tham khảo mặt bằng công năng mẫu thiết kế nhà ống dài 20m mặt tiền 7m

Tầng áp mái của mẫu thiết kế nhà ống dài 20m 3 tầng hiện đại được thiết kế các không gian như phòng chứa đồ, khu giặt và phơi đồ, khu sân chơi. Không gian tầng áp mái rộng chính vì vậy mà bạn có thể xây dựng 2 kho chứa đồ cũ của gia đình bạn.

Bạn cũng có thể tạo một sân chơi nhỏ tiết kiệm chi phí với các trò chơi như cầu trượt, nhà bóng, xích đu… đây chính là những trò mà con bạn thích chơi mỗi khi đi công viên hay các khu vui chơi.

Phương án 3: Các bản vẽ mẫu thiết kế nhà ống dài 20m2 đẹp hiện đại diện tích 180m2

Thiết kế nhà ống dài 20m 3 tầng 5 phòng ngủ diện tích 180m2 được xây dựng trên tổng diện tích ô đất 380m2 với kinh phí đầu tư dự kiến 2.7  tỷ đồng ở Điện Biên dưới đây là một trong những phương án thiết kế mà công ty chúng tôi hoàn thành trong năm 2015.

thiết kế nhà ống dài 20m 180m2

Không gian thoáng đãng từ mẫu thiết kế nhà ống dài 20m diện tích 180m2 hiện đại

Thiết kế nhà 9x20m với mặt tiền 9m có chiều sâu khá lớn tạo cho bạn trải nghiệm không gian sống hoàn toàn mới. Trong mẫu thiết kế nhà 180m2 9x20m này bạn sẽ thấy sự độc đáo trong hình khối và đường nét của ngôi nhà. kiến trúc có những hình khối đơn giản, vuông vức xếp chồng lên nhau, càng lên cao các khối càng thu nhỏ lại tạo không gian mở và thoáng đãng hơn cho nhà bạn. Các hình khối đơn giản, vuông vắn đó gợi cho bạn về độ an toàn, sự vững chãi của ngôi nhà phố mặt tiền 9m. Thiết kế nhà ống dài 20m có tone màu chủ đạo là màu trắng xám kết hợp với màu nâu của gạch ốp tạo cho bạn cảm giác lạ mắt trong màu sắc của ngôi nhà mang đến sự sang trọng và bảo vệ mĩ quan tránh sự tác động thời tiết làm bẩn tường.

phương án mẫu thiết kế nhà ống dài 20m

Cách bố trí không gian mặt bằng trong mẫu thiết kế nhà ống dài 20m mặt tiền 9m

Mặt bằng tầng 1 của mẫu thiết kế nhà ống dài 20m 3 tầng 5 phòng ngủ ở Điện Biên  được thiết kế không gian rộng lớn với khoảng sân rộng 60m2, không gian gara ô tô với diện tích 10m2 thuận tiên cho bạn bảo quản và lấy xe trong khi đi lại. phòng khách của mẫu thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng được thiết kế với diện tích 30m2. Đây là diện tích phù hợp để có không gian tiếp khách sang trọng và đầy đủ tiện nghi. Tiếp đó là không gian phòng bếp rộng 20m2 đây chính là không gian bạn và gia đình thưởng thức các bữa cơm đầm ấp thắm tình cảm.

thiết kế nhà ống dài 20m tiện nghi

Ý tưởng bố trí mặt bằng khi thiết kế nhà ống dài 20m mặt tiền 9m 3 tầng 180m2

Tầng 2 của mẫu thiết kế nhà ống dài 20m được thiết kế 3 phòng ngủ với 3 diện tích với công năng khác nhau. Phòng ngủ bên trái được thiết kế với diện tích 23m2 đây là phòng ngủ VIP dành cho bạn, không gian có phòng thay đồ riêng, có bồn tắm nằm lớn và nội thất bằng sứ cao cấp. Phòng ngủ 20m2 và phòng ngủ 25m được thiết kế cùng một phía của ngôi nhà phố mặt tiền 9m, cả hai không gian đều được bố trí đầy đủ tiện nghi tạo cho bạn thuận tiện trong sinh hoạt và thoải mái.

thiết kế nhà ống dài 20m bao nhiêu tiền

Đặc điểm mặt bằng công năng mẫu thiết kế nhà ống dài 20m mặt tiền 9m

Tầng 3 của mẫu thiết kế nhà ống dài 20m được thiết kế 1 phòng ngủ lớn dành cho khách. Phòng có diện tích 45m2 và có ban công tạo không gian mở cho bạn. Đối diện phòng ngủ là không gian phòng thờ, đây là không gian linh thiêng, trang trọng của ngôi nhà. Đây chính là nơi thể hiện sự biết ơn kính trọng của bạn dành cho ông bà, tổ tiên. 

Phương án 4: Vẻ đẹp hiện đại từ mẫu thiết kế nhà ống dài 20m 3 tầng diện tích 80m2

Mẫu thiết kế nhà ống dài 20m mặt tiền 4m được xây dựng trên lô đất 80m2 với chi phí đầu tư dự kiến khoảng 1,1 tỷ đồng của gia đình anh Nguyễn Công Quý ở Sóc Sơn do kiến trúc sư Angcovat thiết kế.

thiết kế nhà ống dài 20m 3 tầng

Lựa chọn mẫu thiết kế nhà ống dài 20m mặt tiền 4m 3 tầng hiện đại

Mẫu nhà phố 3 tầng đẹp hiện đại được thiết kế nổi bật toàn bộ không gian sống tiện nghi, trẻ trung. Điểm nhấn của khối kiến trúc chính là phần hình khối tầng 2 được đua ra tạo mảng miếng cho ngôi nhà thêm sinh động, đỡ nhàm chán so với những mẫu nhà ống thông thường. Ngoài ra màu sắc cũng là điểm cuốn hút của mẫu nhà phố này. Màu trắng kết hợp với màu nâu giả gỗ được hòa quyện tạo nên sự tổng thể, thống nhất. Tầng 3 của mẫu thiết kế nhà ống dài 20m được thiết kế với khối thụt vào tạo khoảng không gian để làm sân chơi, sân phơi và để gia chủ có thể trồng cây cảnh tùy thuộc vào sở thích, thú vui của gia chủ. Phong cách hiện đại của một ngôi nhà thể hiện ở điểm hình khối đơn giản, tiết kiệm diện tích, không gian hòa quyện với thiên nhiên cây xanh, ánh nắng, không khí,… Đây cũng là một ví dụ điển hình cho ngôi nhà lựa chọn kiểu dáng hiện đại trẻ trung.

thiết kế nhà ống dài 20m hiện đại 3 tầng

Cách xây dựng bản vẽ mặt bằng cho mẫu thiết kế nhà ống dài 20m diện tích 80m2 3 tầng hiện đại

Việc sắp xếp bố trí các phòng, khu vực chức năng được các kiến trúc sư tính toán tỷ mỉ khoa học dựa trên nhu cầu sử dụng của gia chủ, diện tích kích thước lô đất và phù hợp với phong thủy. 

Thiết kế nhà ống dài 20m bố trí mặt bằng nội thất tầng trệt gồm có: phòng khách rộng 18m2, phòng bếp kết hợp phòng ăn rộng 20m2, phòng vệ sinh wc1: 3,5m2, phòng ngủ 01: 16m2.

thiết kế nhà ống dài 20m diện tích 80m2

Phương án mặt bằng được lựa chọn khi thiết kế nhà ống dài 20m 3 tầng diện tích 80m2

Tầng 2 của công trình nhà phố 3 tầng gồm có: Phòng ngủ 2 rộng 20m2, Phòng ngủ 03 rộng 12m2; Phòng ngủ 04 rộng16m2, Wc3: 3,5m2.

Tiếp đến không gian tầng 2 của mẫu thiết kế nhà ống dài 20m là nơi sắp xếp 3 phòng ngủ. Là nơi các thành viên trong gia đình nghỉ ngơi tĩnh dưỡng sau một  ngày dài học tập và lao động. Các phòng ngủ đều được bố trí cửa sổ hoặc ban công để tạo không gian thoáng đãng tự nhiên cho ngôi nhà. 

bố trí mặt bằng nhà ống dài 20m

Đặc điểm bản vẽ mặt bằng mẫu thiết kế nhà ống dài 20m 3 tầng hiện đại 80m2

Thiết kế nhà ống dài 20m sở hữu mặt bằng công năng tầng 3 được bố trí các không gian cần thiết còn lại của một ngôi nhà gồm có: Phòng thờ: 12m2, sân chơi 9m2, sân phơi 38m2. 

Phòng thờ là nơi linh thiêng, là nơi thể hiện lòng biết ơn của con cháu trong các dịp giỗ chạp, lễ tết vì thế cần đặt ở một không gian riêng rộng rãi, thoáng mát thể hiện sự kính trọng của gia đình. Ngoài ra trên tầng thượng còn thiết kế vị trí làm sân chơi cho các con và sân phơi rộng 38m2 là nơi có thể trồng cây cảnh. Đây là vị trí thoáng mát, rộng rãi nhất có thể đón được ánh nắng mặt trời nên phù hợp với việc giặt và phơi đồ. 

Phương án 5: Xử lý các bản vẽ mẫu thiết kế nhà ống dài 20m tân cổ điển mặt tiền 5.5m

Mẫu nhà phố tân cổ điển 3 tầng sở hữu kích thước 5.5x20m, diện tích xây dựng 110m2 trên khu đất hình chữ nhật rộng 176m2 do ông Lò Văn Khụt ở Điện Biên làm chủ đầu tư với kinh phí đầu tư dự kiến chỉ 1.9 đến 2.0 tỷ VND

thiết kế nhà ống dài 20m tân cổ điển

Hình ảnh phối cảnh mẫu thiết kế nhà ống dài 20m mặt tiền 5.5m tân cổ điển 3 tầng

Nếu như kiến trúc hiện đại nổi bật với các khối tường vuông vức, khô cứng thì các khối tường của nhà phố 3 tầng tân cổ điển như mang trong mình cái "hồn" của kiến trúc sang trọng. Hệ thống các khối trụ mái trước nhà được thiết kế theo dạng bo tròn, tại vị trí các đầu cột, kiến trúc sư không tô vẽ hoa văn nhiều, tuy nhiên vẫn làm rõ  nét sự tinh tế trong những đường phào chỉ bo cột. Có lẽ bộ phận kiến trúc thể hiện rõ "tinh thần" tân cổ điển nhất chính là hệ thống cửa cổng, khung mái vòm ban công mềm mại và lan can tầng. Với vật liệu sắt sơn đen cùng những chi tiết hoa văn uốn lượn tinh tế, hệ cửa cổng và lan can sắt sơn đen tầng 2, tầng 3 giúp tăng độ mềm mại cho kiến trúc. 

thiết kế nhà ống dài 20m 3 tầng tân cổ điển

Cách bố trí không gian mặt bằng mẫu thiết kế nhà ống dài 20m diện tích 110m2 tân cổ điển

Mặt bằng công năng tầng 1 của mẫu nhà tân cổ điển đẹp 3 tầng 110m2 có 1 phòng khách 29m2, 1 phòng ngủ 16.5m2, 1 phòng bếp ăn 28m2 và 1 phòng vệ sinh chung 6m2. Ngoài ra, khu tiền sảnh 6.5m2 và sảnh tầng 6m2 cũng được thiết kế khá rộng và thoáng đãng.

chi phí xây nhà ống dài 20m tân cổ điển

Bản vẽ phương án mặt bằng cho mẫu thiết kế nhà ống dài 20m rộng 5.5m 110m2

Không gian tầng 2 của mẫu thiết kế nhà ống dài 20m 3 tầng ở Điện Biên được bố trí gồm 3 phòng ngủ với 2 phòng vệ sinh (trong đó có 1 phòng vệ sinh chung ở cuối hành lang và 1 phòng vệ sinh chung dành riêng cho phòng ngủ của bố mẹ rộng 21m2.

cách xử lý mặt bằng cho nhà ống dài 20m

Có khó khăn để xây dựng mặt bằng mẫu thiết kế nhà ống dài 20m tân cổ điển 110m2

Tầng 3, hay còn gọi là tầng áp mái của mẫu thiết kế nhà ống dài 20m tân cổ điển diện tích 110m2 ở Điện Biên có khu phòng thờ rộng 20m2 và khu sân chơi sân phơi rộng 60m2. Thể theo văn hóa của người Việt, phòng thờ của gia đình ông Lò Văn Khụt được đặt ở tầng cao nhất trong ngôi nhà

Với những gợi ý về cách thiết kế nhà ống dài 20m trên đây chúng tôi tin rằng sẽ là một lựa chọn hoàn hảo dành cho quý khách hàng. Với kinh nghiệm thiết kế hàng trăm mẫu nhà ống, chúng tôi còn rất nhiều phương án khác với những thông số khác cho ngôi nhà lý tưởng của các bạn. Nếu như muốn tham khảo các phương án thiết kế khác xin hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí bởi các kiến trúc sư angcovat. Rất hân hạnh được hợp tác với quý khách hàng trên cả nước.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận