Chia sẻ các mẫu thiết kế nhà có thang máy và một vài lưu ý khi thi công TIN104108

Đối với nhà ở dân dụng hiện nay, nhu cầu lắp đặt và sử dụng hệ thống thang máy gia đình ngày càng cao. Thang máy thường được sử dụng trong các công trình có chiều cao tầng tối thiểu từ 4 tầng trở lên. Các mẫu thiết kế nhà có thang máy có thể sử dụng để ở, kết hợp làm văn phòng, hoặc kết hợp làm không gian kinh doanh.

Steve Jobs- đồng sáng lập, là cựu CEO Apple được biết đến như một huyền thoại của sự sáng tạo. Nếu như ông đã hài lòng với chiếc Nokia với những ưu điểm như: pin bền, sóng khỏe, thì chắc hẳn sẽ chẳng có đến chiếc Iphone hiện đại và thông minh như hiên nay để người dân trên khắp thể giới có thể tiếp cận và sử dụng được. "Không ngừng cố gắng, sáng tạo, và thay đổi" - là triết lý thành công của mỗi người nổi tiếng, cũng như mỗi thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đã làm. Kiến trúc - xây dựng cũng chẳng nằm ngoài xu thế đó. Việc bạn tạo nên một công trình nhỏ, đơn giản, hay bạn là người kiến trúc sư chủ trì cho cả một công trình lớn và đẳng cấp đều không quan trọng... Mà quan trọng là sự sáng tạo, tâm huyết và cố gắng của bạn thể hiện qua công trình đó sao cho thỏa mãn được các yếu tố mặt bằng công năng sử dụng, thỏa mãn được nhu cầu, mong muốn của chủ đầu tư, hay mục đích sử dụng của công trình ấy ra sao? .... Và để làm được những điều tuyệt vời đó, ngoài tài năng, cố gắng,.. thì người người kiến trúc cần cả sự sáng tạo, và tâm huyết dành cho công việc đầy đam mê này! 

thiết kế nhà có thang máy

Tư vấn thiết kế nhà có thang máy mang lại hiệu quả sử dụng tối ưu

Trong thiết kế nhà ở dân dụng, để tạo nên được một công trình ấn tượng, kiến trúc sư cần phải hiểu được rõ ràng những mong muốn cũng như yêu cầu sử dụng của người chủ đầu tư để đưa ra được phương án thiết kế phù hợp nhất với thực tế lô đất, với yêu cầu thẩm mỹ, và với nhu cầu công năng. Các mẫu thiết kế nhà có thang máy cũng không nằm ngoài những nguyên tắc đó. Kiến trúc sư Angcovat với đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm, có tinh thần và tâm huyết nghề nghiệp được trau dồi qua nhiều năm, nhiều công trình thực tế sẽ là điều kiện tốt nhất để giúp ban đưa ra phương án thiết kế, xử lý công năng hợp lý nhất cho các mẫu thiết kế nhà có thang máy đep và sang trọng nhất hiện nay. 

Nhu cầu sử dụng thang máy trong thiết kế nhà ở dân dụng hiện nay

Nhu cầu sử dụng thang máy hiện nay nay rất lớn: Đặc biệt là trong các công trình nhà phố, nhà ở kết hợp kinh doanh hiện đại, các ngôi nhà ở kết hợp văn phòng làm việc... với chiều cao thiết kế tổng thể và hợp lý. Đối với các công trình có chiều cao tầng lớn như chung cư, các tòa nhà cao tầng, cao ốc thì việc sử dụng thang máy là rất phổ biến. Còn đối với nhà ở dân dụng, đặc biệt là trong các thiết kế nhà biệt thự vườn như biệt thự 1 tầng, biệt thự 2 tầng, biệt thự 3 tầng thì rất ít các công trình cần đến việc sử dụng thang máy. Vì số lượng tầng ít, có thể thuận tiện đi lại và di chuyển bằng cầu thang bộ hơn. Đặc biệt, khi việc thiết kế nhà có thang máy sử dụng phục vụ thỏa mãn cho những nhu cầu ngày càng cao, các thiết kế nhà có thang máy càng phát huy được tác dụng sử dụng tối ưu nhất: 

thiết kế nhà có thang máy

Việc sử dụng thang máy gia đình trong các mẫu thiết kế nhà có thang máy sẽ là điều kiện thuận lợi giúp cho việc sử dụng, di chuyển của các thành viên trong gia đình nhanh chóng và tiện lợi hơn. Đặc biệt, thang máy phát huy được tối đa hiệu quả đối với các trường hợp gia đình có người già và trẻ em, hoặc những người có bệnh về xương khớp, vận động khó khăn trong việc đi lại và di chuyển giữa các tầng nhà thì các mẫu thiết kế nhà có thang máy được sử dụng trong trường hợp này là vô cùng cần thiết. Đăc biệt, trong xã hội hiện đại, nhu cầu đi lại nhanh chóng thuận tiện và tiết kiệm thời gian của con người ngày càng được ưu tiên và quan tâm. Chính vì thế việc sử dụng thiết kế nhà có thang máy đang được rất nhiều người quan tâm tìm kiếm và sử dụng.

Không chỉ có vậy, việc sử dụng thiết kế nhà có thang máy thường sẽ là giải pháp hữu hiệu cho các tòa nhà có chiều cao, số lượng tầng từ 4-10 tầng. Đặc biệt là ở các thành phố lớn, khi diện tích đất xây dựng ngày càng bị thu hẹp lại, giải pháp xây nhà cao tầng, chồng chiều cao lên được cho là tối ưu đối với nhu cầu sử dụng hiện đại hiện nay hơn cả. 

Ý nghĩa của thiết kế nhà có thang máy

thiết kế nhà có thang máy sang trọng

 Thiết kế nhà có thang máy đẹp và sang trọng

Thứ nhất: Thiết kế nhà có thang máy- Phục vụ nhu cầu di chuyển, đi lại trong ngôi nhà

Thang máy, cùng với hệ thống thang bộ trong một công trình nhà ở dân dụng đóng vai trò giao thông theo chiều dọc của công trình đó. Cùng với hệ thống giao thông theo chiều ngang là cửa ra vào, hành lang, sẽ giúp cho việc đi lại di chuyển của con người trong ngôi nhà trở nên đơn giản và dễ dàng thực hiện hơn cả. Hệ thống thang máy gia đình sẽ phục vụ nhu cầu đi lại và di chuyển của các thành viên trong gia đình, đồng thời, đảm bảo hoạt động thi công cũng như các yêu cầu về kết cấu xây dựng của một công trình nhà ở. 

Thứ hai: Thiết kế nhà có thang máy- Mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho công trình

Để đánh giá được một ngôi nhà đẹp, một thiết kế biệt thự đẹp cần phải có sự hài hòa từ thiết kế ngoại thất cho đến nội thất bên trong. Đối với nội thất của thiết kế nhà có thang máy, thang máy đóng vai trò quan trọng trong việc thể hiện được phong cách cũng như sự cá tính, và ấn tượng, tăng giá trị cho ngôi nhà. Các mẫu thiết kế nhà có thang máy mang phong cách từ hiện đại cho đến cổ điển, sang trọng... mang lại cho không gian nhà ở vẻ đẹp sang trọng và tinh tế nhất.

thiết kế nhà có thang máy

Ý nghĩa của thiết kế nhà có thang máy đẹp và hiện đại

Một vài lưu ý đối với thiết kế nhà có thang máy

+ Lưu ý về kích thước thiết kế thang máy trong nhà dân: Thiết kế nhà có thang máy với hệ thống thang máy được thiết kế và lắp đặt với khoảng kích thước khác nhau sẽ được căn cứ vào diện tích và nhu cầu sử dụng của từng gia đình. Thông thường, kích thước tiêu chuẩn của một chiếc thang máy cần cho một không gian sử dụng tương đối lớn, ít nhất từ 1.3 đến khoảng 1.4m, 

+ Lưu ý về tải trọng của thang máy gia đình: Khi thiết kế nhà có thang máy, kiến trúc sư cũng cần phải lưu ý đến tải trọng nhất định theo tiêu chuẩn an toàn của nhà sản xuất và quy định của nhà nước. Chủ đầu tư nên yêu cầu rõ ràng về điều kiện sử dụng thực tế, số lượng người có thể sử dụng để lựa chọn lắp đặt loại thang máy sao cho phù hợp. Thông thường với nhu cầu sử dụng của gia đình thì bạn có thể lựa chọn loại thang máy thủy lực có tải trọng từ 250 - 400kg tương đương với khoảng từ 3-5 người sử dụng. 

+ Lưu ý khi thiết kế nhà có thang máy trong quá trình thiết kế cũng phải cẩn trọng một số yêu cầu: thiết kế hố thang máy có kích thước phù hợp với tải trọng của thang máy. Thiết kế nhà có thang máy cũng cần lưu ý đến chiều cao tổng thể của toàn bộ tòa nhà, Nếu ngôi nhà có chiều cao lớn thì nên thiết kế thang rộng hơn một chút.

Xem thêm: Biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền

thiết kế nhà có thang máy đẹp

Thiết kế nhà có thang máy hiện đại, tạo nên không gian sống ấn tượng và khác biệt cho nội thất ngôi nhà

+ Lưu ý khi thiết kế nhà có thang máy: Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất phù hợp với thang máy để mang lại hiệu quả sử dụng cũng như không gian nội thất ấn tượng nhất. Đối với nhà hiện đại có thể sử dụng các mẫu thang máy bằng kính cũng là cách để tăng thêm hiệu quả thẩm mỹ cho không gian trong nhà. 

Chia sẻ các mẫu thiết kế nhà có thang máy đẹp và sang trọng

Mẫu số 1: Thiết kế nhà có thang máy 7 tầng hiện đại

thiết kế nhà có thang máy

Mẫu số 1: Thiết kế nhà có thang máy hiện đại

Thiết kế nhà có thang máy với 1 mặt tiền được thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại. Hồ sơ thiết kế và thi công sẽ có vị trí đặt thang máy để bạn có thể thi công và lắp đặt dễ dàng. Nếu bạn sớm xác định nhu cầu sử dụng của thang máy gia đình thì ngay từ khâu chuẩn bị thiết kế thì kiến trúc sư sẽ dành cho ngôi nhà một khoảng không gian để lắp đặt và sử dụng. 

thiết kế nhà có thang máy

Mặt bằng nội thất tầng 1: thiết kế nhà có thang máy hiện đại

Ngôi nhà hiện đại được lắp đặt thang máy bên trạnh thang bộ. Đây là một trong số những cách thức lắp đặt phổ biến hiện nay được nhiều công trình áp dụng thực hiện. Đặc biệt được áp dụng trong nhiều công trình xây dựng nhà ống, nhà phố, và những công trình có mặt tiền hẹp nhưng lại có chiều sâu lớn . Khi đó, giống như trong mẫu thiết kế nhà có thang máy 7 tầng này thì thang máy thường được bố trí ở giữa nhà, mỗi tầng sẽ được chia đều cho không gian sử dụng trong nhà. Cầu thang bộ sẽ được bố trí ngay bên cạnh thang máy như bản vẽ thiết kế trên quy định!

Ưu điểm của thiết kế nhà có thang máy được bố trí cạnh thang bộ là:

+ Khu vực cầu thang bộ vẫn có giếng trời thông từ tầng 7 xuống tầng 1 nên tạo cho không gian sử dụng trong nhà sự thoáng đãng và tiện nghi. Việc thiết kế, sắp đặt vị trí thang máy trong nhà như thế cũng sẽ đảm bảo được mục đích lấy sáng, giúp lưu thông được không khí trong ngôi nhà.

+ Nếu như làm thang bộ bên cạnh thì chi phí của phần cầu thang bộ sẽ tốn kém nhiều chi phí đầu tư hơn. Do việc phải làm phần tay vịn. Thế nhưng khi đó, hạng mục thang bộ trong thiết kế nhà có thang máy lại có tính độc lập, vừa đạt được giá trị về mặt công năng sử dụng mà lại vừa đảm bảo được yêu cầu về tính thẩm mỹ và nếu bạn có điều kiện đầu tư thì việc tạo nên điểm nhấn cho không gian thang bộ đầy ấn tượng như thế này cũng là cách để tạo nên được dấu ấn đặc biệt cho công trình cần được thi công như vậy. 

thiết kế nhà có thang máy

Mặt bằng: Mẫu thiết kế nhà có thang máy 7 tầng hiện đại

Nhược điểm của mẫu thiết kế nhà có thang máy nếu như đặt cạnh thang bộ

+ Nhược điểm của phương pháp này chính là việc không phải công trình nhà dân nào cũng có thể sử dụng được. Đặc biệt là đối với các công trình cần cải tạo. còn nếu như ngay từ khâu thiết kế và thi công ban đầu bạn đã thực hiện theo thiết kế đặt thang máy nằm cạnh thang bộ như trên là điều hợp lý. 

+ Theo phương pháp này, cầu thang bộ trong thiết kế nhà có thang máy sẽ có độ dốc cao hơn so với việc bạn đặt thang máy ở giữa thang bộ. 

+ Đặc biệt, khu vực giếng trời trong thang bộ có thể điểm cộng nhưng cũng là khu vực chứa nhiều nguy hiểm, đặc biệt nếu như gia đình bạn có trẻ nhỏ. Chính vì thế, bạn nên lắp thêm các phụ kiện cho cầu thang bộ để tăng tính an toàn cho việc sử dụng cầu thang bộ. 

+ Và đương nhiên, nếu như bạn tính tổng diện tích cho cả 2 hạng mục thang máy đăt cạnh thang bộ như thế này thì sẽ tốn kém nhiều diện tích xây dựng hơn vì cần diện tích để đặt cả 2 thang trên cùng một mặt bằng thiết kế. 

Phương án lắp đặt thang máy gần với thang bộ trong các mẫu thiết kế nhà có thang máy thương được sử dụng nhiều hơn ở các công trình nhà chuẩn bị xây mới. Rất nhiều khách hàng của chúng tôi yêu cầu việc thực hiện thang như thế này!

Mẫu số 2: Thiết kế nhà có thang máy rộng rãi

thiết kế nhà có thang máy

Kiến trúc mẫu nhà có thang máy đẹp

thiết kế nhà có thang máy

Mặt bằng tầng hầm: Mẫu thiết kế nhà có thang máy đẹp

Mẫu thiết kế nhà có thang máy đẹp được thi công thang máy ở gần với nhà vệ sinh, sau đó mới đến khu vực của thang bộ. Thang bộ được đặt ở vị trí trong cùng, đua ra ngoài, được thiết kế dựa theo hình dạng thực tế của lô đất xây dựng. 

thiết kế nhà có thang máy

Mặt bằng tầng 1: Mẫu thiết kế nhà có thang máy đẹp và tiện nghi

Công năng sử dụng của những mẫu thiết kế nhà có thang máy thường được tích hợp rất nhiều. Do chiều cao tầng, số lượng phòng ốc nhiều nên các phòng chức năng được ưu tiên để dành cho việc cho thuê, kinh doanh hoặc buôn bán. Một phần để phục vụ cho nhu cầu sử dụng và sinh hoạt của gia đình. Thiết kế thang máy cũng làm tăng tính biệt lập giữa các tầng trong ngôi nhà, ít gây ảnh hưởng đển hoat động của các tầng khác và là điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng và sinh hoạt trong gia đình.

Mẫu số 3: Tư vấn thiết kế nhà có thang máy mang phong cách tân cổ điển đẹp

thiết kế nhà có thang máy

Hình ảnh phối cảnh: Mẫy thiết kế nhà có thang máy tân cổ điển đẹp

thiết kế nhà có thang máy

Mặt bằng bố trí công năng sử dụng thiết kế nhà có thang máy hiệu quả

Một trong những cách bố trí, lắp đặt thang máy trong thiết kế nhà ở là đặt thang máy ở giữa thang bộ giống như cách thức lắp đặt thang máy như trên. Phương án lắp thang máy ở giữa thang bộ phù hợp với các hoàn cảnh cụ thể như sau:

+ Đối với nhà ở dự án: Thông thường, loai nhà ở này được chủ đầu tư bàn giao thô có thể có hoặc không có hố thang máy. Tùy thuộc vào thiết kế của từng khu nhà ở. CHủ nhà nếu có ý định sử dụng thang máy thì vị trí đầu tiên nên xem xét lắp đặt chính là vị trí của khu vực giếng trời, nằm giữa của cầu thang bộ.

+ Đối với các nhà ở thông thường đang sử dụng nếu chưa có hố thang máy chờ sẵn thì nên tận dụng khoảng giếng trời ở giữa thang bộ để thi công và lắp đặt thang máy. 

+ Đối với các công trình có yêu cầu đặc biệt từ chủ đầu tư muốn thiết kế, sắp xếp vị trí thang máy ở giữa thang bộ

+ Đối với các công trình cần tiết kiệm diện tích sử dụng, việc đặt thang máy giữa thang bộ sẽ giúp tiết kiệm được một khoảng diện tích sử dụng khá đáng kể!

thiết kế nhà có thang máy

Mặt bằng: Mẫu thiết kế nhà có thang máy ở giữa cầu thang bộ

Ưu điểm của thiết kế nhà có thang máy ở giữa thang bộ

+ Ưu điểm đầu tiên của phương pháp này đó là tiết kiệm diện tích. Đối với những căn nhà có diện tích sử dụng nhỏ thì đây là một cách hiệu quả để bạn tiết kiệm được chi phí xây dựng công trình

+ Cầu thang bộ khi thiết kế quanh cầu thang máy sẽ có ưu điểm là thoải hơn, do tổng chiều dài thang bộ lớn hơn. Chính vì thế mà chiều cao của bậc cũng thấp hơn so với chiều cao của cầu thang bộ bố trí nằm cạnh thang máy.

+ Việc thiết kế nhà có thang máy nằm giữa cầu thang bộ sẽ có ưu điểm nữa là giúp tiết kiệm chi phí làm tay vịn cầu thang. Khi tiến hành phương án thi công thiết kế nhà có thang máy nằm giữa thang bộ thì không cần phải sử dụng tay vịn cho cầu thang đó nữa. Gia chủ từ đó cũng sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá cho việc lắp đặt cầu thang như vậy. 

Mẫu số 4: Thiết kế nhà có thang máy 3 mặt tiền sang trọng

thiết kế nhà có thang máy

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà có thang máy 3 mặt tiền tân cổ điển đẹp

thiết kế nhà có thang máy

Tổng mặt bằng: thiết kế nhà có thang máy ở giữa thang bộ

Nhược điểm của phương án thiết kế nhà có thang máy ở giữa thang bộ:

+ Do thiết kế nhà có thang máy ở giữa thang bộ sẽ không còn khoảng giêng trời nưã, nên điều này cũng đồng nghĩa với việc, ngôi nhà sẽ không lấy được ánh sáng tự nhiên từ giếng trời và sự thông thoáng của không gian này. Hơn nữa, phần hố thang máy từ dưới lên sẽ tạo cảm giác chướng mắt .

thiết kế nhà có thang máy

Mặt bằng bố trí thiết kế nhà có thang máy ở giữa thang bộ 

thiết kế nhà có thang máy

Mặt bằng tầng tum: Thiết kế nhà có thang máy đẹp

Mẫu số 5: Thiết kế nhà có thang máy ở phố

thiết kế nhà có thang máy

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà có thang máy ở phố hiện đại

thiết kế nhà có thang máy

Mặt bằng tầng: Bố trí thang máy 

thiết kế nhà có thang máy

Mặt bằng: Mẫu thiết kế nhà có thang máy đẹp và hiện đại

thiết kế nhà có thang máy

Mặt bằng: Mẫu thiết kế nhà có thang máy đẹp và hiện đại

Mẫu số 6: Tư vấn thiết kế nhà có thang máy cổ điển đẹp

thiết kế nhà có thang máy

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà có thang máy đẹp

thiết kế nhà có thang máy

Mặt bằng: Mẫu thiết kế nhà có thang máy đẹp

thiết kế nhà có thang máy

 Mặt bằng tầng: Mặt bằng: Mẫu thiết kế nhà có thang máy đẹp

Như vậy, với các mẫu thiết kế nhà có thang máy, với từng nhu cầu sử dụng và thi công khác nhau mà mỗi gia chủ có cách thức thiết kế và lắp đặt khác nhau. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong vấn đề này, bạn có thể tìm đến sự giúp đỡ từ các kiến trúc sư, những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công, từ đó đưa ra cho bạn những phương án tư vấn thiết kế nhà ở đẹp, ấn tượng và phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình!

Kiến trúc Angcovat- Là một trong những đơn vị tư vấn thiết kế uy tín, giàu kinh nhiệm và được nhiều khách hàng ưu ái trong suốt thời gian qua. Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà có thang máy, và các mẫu thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất khác... bạn đều có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc!

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: nhà trệt đẹp hiện đại

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận