Chọn lọc 7 mẫu thiết kế biệt thự 16m mặt tiền 1 tầng mái thái tiện nghi, sang trọng TIN223108

Nếu như công trình đặc trưng ở đô thị là những ngôi nhà ống hay biệt thự cao tầng chen chúc nhau thì ở những vùng nông thôn hay ngoại thành người ta lại yêu thích kiến trúc nhà biệt thự đẹp 1 tầng rộng rãi, thoáng mát và sang trọng. Để chứng minh điều đó, kiến trúc angcovat giới thiệu một số mẫu biệt thự 16m mặt tiền 1 tầng mái thái vừa đơn giản vừa tiện nghi có sức hút mạnh mẽ nhất thời gian qua.

Đặc trưng của những mẫu nhà hình ống là kích thước mặt tiền khá nhỏ (<8m) thường được quyết định bởi hình dáng của lô đất nếu chiều rộng nhỏ chiều sâu dài thì bắt buộc phải thiết kế nhà ống, tuy nhiên khi kích thước đất khá rộng và vuông thì chúng nên nên thiết kế biệt thự hình vuông hoặc hình chữ nhật như các mẫu nhà truyền thống để nâng cao tính thẩm mĩ. Tuy nhiên với sự sáng tạo của angcovat, bạn sẽ được thưởng thức các mẫu biệt thự 16m mặt tiền với những vẻ đẹp đa dạng để quý khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn. Kiểu dáng đa dạng, màu sắc đa dạng, giá cả đa dạng. diện tích đa dạng là những gì mà angcovat mang lại, không cần rườm rà phô trương, không cần đồ sộ, lộng lẫy, cầu kì, chúng tôi đặt để vẻ đẹp cho những mẫu nhà đơn giản, bình dị,gần gũi nhất, đó mới là điều đáng trân quý. Không phải cứ rầm rộ, hoành tráng mới là nghệ thuật, mà kể cả những tác phẩm hoàn hảo trong sự đơn giản cũng là nghệ thuật.

Mẫu 1: Cận cảnh mẫu thiết kế biệt thự 16m mặt tiền diện tích 180m2 mái thái ở nông thôn 

Nhà 3 gian Bắc Bộ từ lâu đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống, là không gian sinh sống quen thuộc thể hiện hồn quê Việt Nam, vì thế nó mang vẻ đẹp thanh bình và ấm áp lòng người, giản đơn, mộc mạc nhưng thoáng mát, thoải mái vô cùng. Tuy nhiên trong thời hiện đại ngày nay nhu cầu nâng cao cuộc sống đòi hỏi một không gian sinh hoạt hiện đại, tiện nghi hơn, và vì thế nhà kiến trúc hiện đại ra đời với việc sử dụng các chất liệu hiện đại ưu việt và bền vững hơn. Với cách thiết kế độc đá, angcovat đã tạo ra những sản phẩm, những mẫu biệt thự hiện đại kết hợp kiểu dáng nhà 3 gian truyền thống mang đến vẻ đẹp vừa gần gũi, bình dị, vừa sang trọng khỏe khoắn. 

biệt thự 16m mặt tiền

Đặc trưng của nét đẹp truyền thống trong mẫu biệt thự 16m mặt tiền 180m2

Nhận được yêu cầu thiết kế của chủ đầu tư ở Ninh Bình, angcovat đã đưa ra ý tưởng thiết kế mẫu biệt thự 16m mặt tiền với phong cách truyền thống kết hợp hiện đại đầy ấn tượng, đáp ứng được sở thích của chủ đầu tư về một không gian sống đơn giản, thanh bình đậm chất thôn quê nhưng phải sang trọng. Với diện tích 180m2, mẫu nhà 3 gian hiện đại mang đến không gian nội thất rộng rãi, thoáng mát và tiện nghi, nổi bật vẻ đẹp khang trang, bề thế nhưng vô cùng đơn giản và gần gũi. Không có những chi tiết trang trí phù phiếm, tập trung vào nét khỏe khoắn, mẫu nhà chân chất giản dị như bản chất con người lao động Việt Nam vậy, như những mẫu nhà 3 gian của cha ông cũng giản đơn như thế. 

mẫu biệt thự 16m mặt tiền

Cảm nhận không gian quê thoáng đãng, sang trọng trong mẫu biệt thự 16m mặt tiền mái thái

Xây dựng trên lô đất gần 2000m2, cảnh quan xung quanh được bố trí đậm chất thôn dã theo sở thích của chủ đầu tư ở vùng đất cố đô. Không gian vườn thoáng mát với ao sen và hàng cau, vườn cảnh quanh nhà giúp ta như chìm đắm vào không gian thôn quê yên bình, thanh đạm. Tuy nhiên ngôi nhà cũng sang trọng vô cùng bởi hệ mái thái xếp chồng bề thế và những chất liệu hiện đại được sử dụng để nâng cao sự bền vững cho mẫu biệt thự 16m mặt tiền 180m2. Nếu bạn là người yêu thích cuộc sống thư thái tự tại thì đây là mẫu nhà hoản hảo, hãy tận hưởng nó. 

Tường nhà cùng với cổng, hai bên cổng dựng theo cột theo thước lỗ ban sẽ tạo thêm sinh khí cho ngôi nhà 3 gian hiện đại. Hệ thống cổng và hàng rào được design bằng hệ thống rào sắt đen vững chắc và bền về mặt kết cấu cho công trình nhà biệt thự 16m mặt tiền đẹp. Hệ thống cổng sắt kết hợp với tường xây cao chắc chắn tôn thêm nét đẹp sang trọng và hiện đại.

biệt thự 16m mặt tiền sang trọng

Cách bố trí mặt bằng công năng cho mẫu biệt thự 16m mặt tiền 3 phòng ngủ

Yêu cầu thiết kế bố trí nội thất của chủ đầu tư cần sự đầy đủ và tiện nghi, cũng thật may mắn vì diện tích sàn sử dụng của mẫu nhà khá lớn 180m2 nên việc bố trí không gặp khó khăm, mặt bằng công năng mẫu biệt thự 16m mặt tiền gồm: tiền sảnh 22m2, khách 48m2, phòng ngủ 1 12m2, phòng ngủ 2 16.7m2, phòng ngủ bố mẹ 16.7m2, bếp +ăn 20m2, thờ 15m2

Mẫu 2: Phương án thiết kế mẫu biệt thự 16m mặt tiền kiểu Châu Âu tân cổ điển mái thái diện tích 240m2

Khác hẳn với mẫu nhà 3 gian hiện đại đậm chất thôn quê ở trên, angcovat giới thiệu mẫu biệt thự tân cổ điển Châu Âu với nét đẹp Tây phương hoài cổ sang trọng, độc đáo. Chỉ riêng về hình khối đã làm nổi bật khí chất của tòa biệt thự diện tích 240m2 mặt tiền 16m này. Vẻ đẹp ấn tượng của kiến trúc tân cổ điển luôn có sức hút mạnh mẽ. 

biệt thự 16m mặt tiền 1 tầng

Đặc trưng của kiến trúc tân cổ điển Châu Âu trong mẫu biệt thự 16m 240m2 mái thái

Kiến trúc tân cổ điển ra đời vào thế kỉ 18 với những công trình sang trọng và lãng mạn, và thanh lịch nhưng được tạo nên từ hình khối, đường nét và một số chi tiết chứ không phức tạp cầu kì như kiểu cổ điển từ trước đó. Với những ưu điểm vượt trội của kiến trúc tân cổ, nó nhanh chóng lan tỏa rộng rãi khắp châu âu và nhiều nước trên thế giới. Đến ngày nay, ở Việt Nam, kiến trúc tân cổ thực sự trở thành xu hướng được ưa chuộng và yêu thích, anh Phạm Văn Đức ở Mỹ Đức cũng là một trong những khách hàng đó, tìm đến chúng tôi và nhờ thiết kế biệt thự 240m2 3 phòng ngủ với kiểu tân cổ điển. Với hình khối độc đáo và những đặc trưng của kiến trúc tân cổ như các trụ cột tròn, những khung vòm tạo nên vẻ đẹp lãng mạn, mềm mại của mẫu biệt thự 16m mặt tiền 240m2. 

biệt thự 16m mặt tiền tân cổ điển

Vẻ đẹp lãng mạn và sang trọng trong mẫu thiết kế nhà mặt tiền 16m tân cổ điển

Biệt thự 16m mặt tiền 1 tầng 240m2 mang đặc điểm của kiến trúc tân cổ điển, đặc biệt là về màu sắc, tôn lên vẻ đẹp quý phái, nhã nhặn của ngôi nhà. Tone màu chủ đạo nổi bật trên nền xanh của sân vườn là gam vàng kết hợp trắng kem mang đến vẻ đẹp của ngôi biệt thự kiểu Pháp mỹ lệ, lãng mạn và cao sang, khi kết hợp với mái thái vuốt nhọn thì sang trọng và bề thế vô cùng. Khối nhà nhấn mạnh vào khung vòm kính thu hút ánh sáng, đó là cách thiết kế mang đậm giá trị nghệ thuật. Ngôi nhà diện tích rộng lớn vừa sức chứa gara ô tô là sự lựa chọn thông minh của chủ đầu tư. 

Nhìn vào bản vẽ phối cảnh chụp theo phương ngang, có lẽ các bạn đều nhận ra sự thú vị và mới lạ trong kết cấu mái, đó là nét riêng chỉ có ở mẫu biệt thự 16m mặt tiền của anh Đức. Kiến trúc sư lấy ý tưởng từ chiếc cốc đăt trên đĩa sứ trắng để tạo nên kết cấu mái nhà vô cùng đặc biệt và ấn tượng. Nhìn chính diện, hệ mái thái dốc 4 mặt được gắn mũi chóp nhọn thường chỉ có trong những mẫu biệt thự kiểu lâu đài tăng sự sang trọng, bề thế cho ngôi nhà, ít khi có mái thái của nhà 1 tầng lại gắn chóp nhọn như vậy.

các mẫu biệt thự 16m mặt tiền

Mặt bằng định vị nội thất mẫu biệt thự 16m mặt tiền diện tích 240m2 

Với tổng diện tích 240m2, mẫu biệt thự 16m mặt tiền 240m2 hứa hẹn đem đến không gian nội thất tiện nghi, rộng rãi và vô cùng thoải mái. Công năng ngôi nhà cũng tương xứng với mức độ bề thế, hoành tráng, mỹ lệ của vẻ đẹp ngoại thất với nội thất hiện đại, sang trọng được kiến trúc sư thiết kế với tính linh động, tính thẩm mĩ cao, tận dụng tối đa không gian để mở rộng diện tích.

Phòng ngủ 1(16m2), phòng ngủ 2(28m2), phòng ngủ 3(16m2), phòng bếp (27m2), WC 1(6m2), sảnh chung (25m2), WC 2(5m2), phòng thờ (6m2), phòng khách (28m2), phòng SHC (16.5m2), gara (22m2)

Mẫu 3: Vẻ đẹp lộng lẫy, sang trọng từ mẫu biệt thự 16m mặt tiền theo phong cách Châu Âu diện tích 200m2

Khi sở hữu mảnh đất khá rộng lên đến 800m2 diện tích đất vườn, chủ đầu tư ở Hưng Yên tìm kiếm những mẫu thiết kế nhà ở theo phong cách Châu Âu, giải pháp thiết kế và khai thác tối đa hiệu quả sử dụng của mảnh đất rộng trong việc quy hoạch tạo cảnh quan, sân vườn thoáng mát cho không gian sống của ngôi nhà để ở. Với sức hút mạnh mẽ, mẫu biệt thự lộng lẫy kiểu Châu Âu tân cổ điển diện tích 200m2 đã nằm trong sự lựa chọn của chủ đầu tư Hưng Yên. 

biệt thự 16m mặt tiền mái thái 1 tầng

Hình ảnh phối cảnh mẫu biệt thự 16m mặt tiền 200m2 kiến trúc tân cổ điển

Được biết đến như một xu hướng thiết kế mới nhưng rất nhanh chóng, kiến trúc tân cổ điển trở thành làn sóng mạnh mẽ được nhiều người yêu thích và theo đuổi vẻ đẹp thanh lịch, kiêu sa của nó với không gian sống sang trọng vượt bậc. Mặc dù không tập trung vào những họa tiết trang trí chạm khắc cầu kỳ, những chi tiết tinh xảo nhưng kiến trúc tân cổ điển vẫn toát lên vẻ đẹp cao quý, lộng lẫy và lãng mạn. Với mẫu biệt thự 16m mặt tiền, chúng ta không khỏi trầm trồ trước sự kết hợp những nét đẹp của kiến trúc Việt Nam và kiến trúc kiểu Châu , đó là sự cách tân đa dạng, phong phú của kiến trúc cổ điển do bàn tay tài hoa của người kiến trúc sư tạo lên. 

biệt thự 16m mặt tiền kiểu châu âu

Cận cảnh vẻ đẹp lãng mạn của biệt thự 16m mặt tiền kiến trúc Châu Âu

Tòa biệt thự tân cổ điển 200m2 được làm nổi bật bởi những đặc trưng của kiến trúc Châu Âu như hệ trụ cột Tuscan La Mã khỏe khoắn, mái vòm tiền sảnh được đắp phào chỉ trang trí ấn tượng, của đường cong bậc cầu thang và chi tiết cửa sổ mái tạo sự thoáng đãng cho không gian nội thất. Bên cạnh đó, cách sử dụng màu sắc cho mẫu biệt thự 16m mặt tiền với gam màu vàng kem kết hợp trắng tạo nên vẻ kiêu sa, lộng lẫy, phú quý, đây cũng là màu sắc đặc trưng của Châu Âu. Màu sắc kiến trúc ngoại thất của mẫu thiết kế nhà ở phong cách Châu Âu đẹp được thực hiện được đặc trưng kiến trúc châu âu tân cổ. 

Kiến trúc mái thái của mẫu nhà ở theo phong cách Châu Âu 1 tầng 200m2 được thiết kế kiểu mái thái theo kiến trúc Á Đông truyền thống. Tuy nhiên, mái được thiết kế kết hợp cùng với một số chi tiết kiến trúc design phần mái tạo thành sự mới mẻ. Phía mặt tiền, 2 mái giật cấp tạo khối bề thế cho công trình, 2 mái bên như đôi mắt cho ngôi nhà. Mái được giật cấp, cấu tạo mái đổ bê tông sau đó dán ngói tạo thêm sự bề thế, ấn tượng cho mẫu biệt thự 16m mặt tiền tân cổ điển này. 

biệt thự 16m mặt tiền 1 tầng hiện đại

Nhà biệt thự 16m mặt tiền phong cách Châu Âu 1 tầng được bố trí công năng sử dụng như sau: Sảnh chính 36m2, Phòng khách 22m2, Phòng thờ 20m2, Phòng bếp ăn 26m2, Sảnh phụ 3.8m2, WC 4.5m2, Phòng ngủ 1 22m2, WC 5m2, Phòng ngủ 2 18m2, Phòng ngủ 3 14.5m2.

Mẫu 4: Tư vấn thiết kế và xây dựng biệt thự 16m mặt tiền hình chữ L diện tích 170m2 mái thái

Các mẫu nhà chữ L hiện đại 1 tầng là mô hình nhà ở có sức hút mạnh mẽ được nhiều người quan tâm để mang lại hiệu quả sử dụng cao cho không gian sống, mặc dù có một số quan niệm rằng nhà chữ L không hợp phong thủy nhưng chỉ cần chú ý thiết kế hợp lý sẽ không ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình. Thiết kế nhà ở Điện Biên, mẫu biệt thự 16m mặt tiền hiện đại hình chữ L 170m2 có chi phí đầu tư xây dựng hoàn thiện khoảng 1.3 tỷ đồng. 

biệt thự 16m mặt tiền 170m2 hình chữ l

Vẻ đẹp mộc mạc, tươi trẻ từ mẫu biệt thự 16mm mặt tiền hình chữ L

Sự đơn giản trong thiết kế hiện đại lại được nhiều người yêu thích vì nó vừa tiết kiệm chi phí xây dựng vừa đảm bảo được tính thẩm mĩ cho ngôi nhà, ở mẫu biệt thự 16m mặt tiền hình chữ L 170m2, kiến trúc hiện đại vẫn làm nổi bật ngôi nhà bởi cách sử dụng màu sắc ngoại thất đầy dụng ý của kiến trúc sư. Không có những chi tiết trang trí phù phiếm cũng không có những đường nét mềm mại mà nó tạo sức hút bởi màu sắc hài hòa kết hợp giữa màu trắng thanh lịch và màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn và phú quý, nghiễm nhiên màu đỏ nổi bật trên nền màu trắng vừa tươi tắn lại không phô trương, màu mè. 

biệt thự 16m mặt tiền hiện đại chữ l

Phương án thiết kế ngoại thất cho mẫu biệt thự 16m mặt tiền 170m2 hiện đại

Không gian vườn thanh bình, yên ả kết hợp với ngôi nhà mái ngói đỏ tươi cùng những chậu hoa, giàn hoa tươi tắn tạo nên khung cảnh cực kỳ an nhiên và sinh động. Không cần sự xa hoa hay lộng lẫy, mẫu biệt thự 16m mặt tiền 170m2 thu hút bởi không gian thoáng đãng hòa hợp thiên nhiên và sự sang trọng tự nhiên. 

mặt bằng biệt thự 16m mặt tiền

Cạch bố trí mặt bằng nội thất phù hợp cho mẫu nhà mặt tiền 16m hình chữ L 170m2

Với hình khối chữ L và diện tích rộng rãi 170m2, mẫu biệt thự 16m mặt tiền được bố trí rất khoa học với 1 phòng khách, 4 phòng ngủ (trong đó có 1 phòng ngủ khép kín kết hợp nhà vệ sinh), 1 phòng thờ nhỏ, 1 phòng bếp ăn và 1 WC chung. Chúng ta có thể thấy chẳng cần phải xây một ngôi nhà cao tầng đồ sộ cũng có thể sở hữu không gian sống đầy đủ, tiện nghi cho cả gia đình. 

Mẫu 5: Kiến trúc nhà ở hiện đại kết hợp truyền thống trong mẫu biệt thự 16m mặt tiền 200m2 3 phòng ngủ

Cũng là một mẫu nhà cấp 4 kiểu dáng truyền thống kết hợp với các yếu tố kiến trúc hiện đại, mẫu biệt thự 200m2 mái thái có sân vườn được thiết kế cho chủ đầu tư ở Ba Vì - ngoại thành Hà Nội với chi phí xây dựng dự tính khoảng 1.4 tỷ đồng. 

thiết kế nhà mặt tiền 16m

Cảm hứng sân vườn từ mẫu thiết kế nhà mặt tiền 6m 200m2 ở quê

Mẫu nhà 1 phòng khách 3 phòng ngủ với kiến trúc nhà biệt thự vườn ở quê. Được xây dựng trên mảnh đất vườn dạng hình thang cũng khá rộng rãi.Đặc trưng về mặt hình khối kiến trúc từ mẫu biệt thự 16m mặt tiền thể hiện khá đơn giản, dựa trên những không gian sân vườn rộng, bạn có thể xây dựng ngôi nhà với sự gần gũi với thiên nhiên tuyệt vời như thế này. Và để có một ngôi nhà với những khoảng sân vườn trong xanh, thanh bình cũng không quá khó đối với nhiều chủ đầu tư ở quê như thế này. 

thiết kế nhà mặt tiền 16m hiện đại

Cảm nhận không gian sống yên ả, thanh bình từ mẫu biệt thự 16m mặt tiền ở nông thôn

Lấy cảm hứng từ những thiết kế nhà ở 3 gian truyền thống, mẫu nhà biệt thự 16m mặt tiền được phân chia thành 3 gian rõ ràng từ ngoại thất. Trong đó, sự cân đối, đối xứng được thể hiện một cách đầy thông minh trong cách thức bố cục công năng sử dụng của ngôi nhà. Phía trước nhà ở là sân, cổng rộng rãi, vuông vức. Đây thực sự là thiết kế nhà ở đầy mơ ước của nhiều người giữa cuộc sống bộn bề hiện nay. Và đương nhiên, không thể phủ nhận được tính mát mẻ, thoáng đãng của việc xây dựng nhà biệt thự vườn mái thái so với các kiểu nhà ống hay nhà phố hiện đại.

nhà mặt tiền 16m 1 tầng đẹp

Mặt bằng công năng sử dụng tầng 1 của mẫu biệt thự 16m mặt tiền có 1 phòng khách 3 phòng ngủ bao gồm các phòng chức năng như sau: Tiền sảnh: 25m2, Phòng khách 42m2, Phòng thờ 14.8m2, Phòng bếp ăn: 34.5m2, Sân phơi 10m2, Phòng ngủ 1: 14.5m2, Phòng ngủ 2( phòng ngủ con): 14.5m2, Phòng ngủ 3: 15.8m2, WC1: 3.8m2, WC2: 4.3m2.

Mẫu 6: Tư vấn thiết kế nhà biệt thự 16m mặt tiền diện tích 180m2 kiểu đồng quê truyền thống

Thiết kế nhà phong cách đồng quê hiện đại diện tích 180m2 kích thước 15x14m cho chủ đầu tư ở Hải Dương mang đến một hơi thở mới cho kiến trúc hiện đại, đây là kiểu kiến trúc phù hợp với các công trình ở nông thôn hay vùng ngoại thành, trong không gian sân vườn rộng rãi. 

biệt thự 16m mặt tiền sang trọng 1 tầng

Phối cảnh 3d mẫu biệt thự 16m mặt tiền diện tích 180m2 phong cách truyền thống ở nông thôn

Không gian quê ấm áp, thanh bình hiện lên thật đẹp qua mẫu biệt thự 16m mặt tiền, không cầu kỳ, cao sang nhưng vẫn sang trọng và đầy ấn tượng. Chúng ta có thể cảm nhận được đặc trưng của vẻ đẹp, kiểu dáng truyền thống trong mẫu thiết kế nhưng vững chắc và sang trọng hơn nhờ yếu tố hiện đại kết hợp hệ mái thái xếp chồng bề thế. 

xây nhà 1 tầng mặt tiền 16m hiện đại

Bản vẽ thiết kế biệt thự 16m mặt tiền đẹp sang trọng 180m2

Hệ mái thái của mẫu thiết kế biệt thự 16m mặt tiền diện tích 180m2 được lập vì kèo sau đó lợp ngói thái dạng sóng nhỏ. Các lớp ngói được xếp chồng lên nhau với dáng mái xuôi 2 chiều đăng đối. Độ dốc của mái cao giúp thoát nước nhanh, gia chủ sẽ không phải lo lắng về hiện tượng úng dột nước trên mái. Các vạt mái đua ra khỏi tường 0.8m giúp che chắn không để nắng mưa tạt vào tường.

bản vẽ mặt bằng nhà mặt tiền 16m

Thiết kế bản vẽ mặt bằng công năng bố trí nội thất cho mẫu nhà mặt tiền 16m 4 phòng ngủ

Mẫu 7: Xây dựng biệt thự 16m mặt tiền hình chữ u ở nông thôn diện tích 180m2

xây nhà 1 tầng mặt tiền 20m đơn giản

bản vẽ phối cảnh biệt thự 16m mặt tiền

biệt thự 16m mặt tiền kiểu nhà hiện đại

Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề thiết kế và xây dựng trên khắp cả nước, kiến trúc angcovat có thể đáp ứng được những yêu cầu đa dạng và khó nhất từ phía khách hàng. Với những gợi ý về các mẫu biệt thự 16m mặt tiền 1 tầng mái thái, chúng tôi nghĩ rằng đây là những lựa chọn hoàn hảo cho một lô đất rộng rãi, thoáng mát ở nông thôn,

Xem thêm: Tuyển chọn 10 phương án bố trí mặt bằng nhà 200m2 hữu ích nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận