Chia sẻ các mẫu nội thất biệt thự lâu đài cổ điển Châu Âu đẹp nhất mọi thời đại TIN217118

Kiến trúc lâu đài cổ điển Châu Âu luôn dẫn đầu về đẳng cấp và xu hướng thiết kế với đặc trưng là sự xa hoa và lộng lẫy. Tất nhiên đặc trưng đó phải thống nhất trong cả ngoại thất và nội thất để thể hiện sự hoàn mĩ của một công trình. Đặc biệt,  nội thất biệt thự lâu đài cổ điển kiểu Châu Âu luôn ẩn chứa vẻ đẹp lãng mạn và cổ kính, huyền bí mà bất cứ ai cũng muốn khám phá.

Phong cách nội thất lâu đài cổ điển là gì? Những đặc trưng của kiến trúc nội thất cổ điển lâu đài ?

Kiến trúc nội thất cổ điển là phong cách thiết kế có nguồn gốc xuất phát từ kiến trúc Hi Lạp và La Mã cổ đại tuân theo những quy tắc nghiêm ngặt về sự cầu kì, tinh tế và hoàn hảo. Vẻ đẹp quyến rũ, lãng mạn và lộng lẫy trong không gian nội thất đều in đậm dấu ấn cổ kính của kiến trúc Châu Âu.

Ở Việt Nam, khái niệm về nội thất biệt thự lâu đài cổ điển này thường được hiểu là những công trình được thiết kế theo phong cách Châu Âu, cổ kính, lộng lẫy và cầu kỳ. Phong cách này dựa trên những nguyên lí sắp đặt, cân bằng và phối hợp các yếu tố theo nguyên tắc được quy định chặt chẽ.

Trong phong cách Cổ điển truyền thống sẽ không bao giờ đi theo xu hướng hiện đại nào mà nó hoàn toàn tập trung vào sự truyền thống, cổ kính. Những phần đang được hoàn thiện được bọc lớp sơn mới hoặc được sơn véc-ni với những màu sắc sáng tạo khác nhau được mạ vàng bạc. Vật liệu chính được sử dụng trong phong cách này là gỗ tự nhiên, thêm nữa là thạch cao để dễ dàng trong việc chế tạo, điêu khắc, ngoài ra còn ưa chuộng các vật liệu cổ điển khác như đá, kính, thủy tinh, da, vải....thể hiện tính mĩ thuật cũng như tạo vẻ đẹp lộng lẫy cho không gian. 

Để nhận biết thiết kế nội thất biệt thự lâu đài cổ điển với các phong cách thiết kế khác bạn phải thực sự hiểu được ý tưởng của nhà thiết kế ở những tiêu điểm trang trí trong nhà. Những tiêu điểm trang trí này cũng cho biết khả năng cảm thụ và nắm vững nguyên tắc thiết kế của kiến trúc sư, là yếu tố quyết định để phân loại công trình. . Vẻ đẹp của thiết kế nội thất cổ điển đến từ các nguyên tắc đảm bảo cho không gian đối xứng, màu sắc cân bằng…đến mức hoàn hảo với những tiêu chuẩn vàng.

Giới thiệu các mẫu thiết kế nội thất biệt thự lâu đài cổ điển với không gian xa hoa, đẳng cấp

1. Thiết kế nội thất biệt thự lâu đài cổ điển với các mẫu phòng ngủ cổ kính và sang trọng

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ cổ điển để tạo nên vẻ đẹp Châu Âu cổ kính: Thứ nhất, nên sử dụng nhưng gàm màu trầm, chủ yếu là màu của gỗ tự nhiên và của đá. Thứ hai, thiết kế vật dụng nội thất có đường cong mềm mại, đặc biệt là giường và bàn ghế. Thứ ba, giường ngủ nên chắc chắn và bề thế thường làm từ gỗ. Thứ năm, bàn trang điểm là nơi thể hiện vẻ đẹp của phòng ngủ, bàn trang điểm cổ điển có nét riêng là ngồi vào sẽ trở nên thấy mình quý phái. Thứ sáu, đèn chùm là vật dụng không thể thiếu khi thiết kế phòng ngủ cổ điển, ngoài ra còn có thể trang trí bằng các vật dụng mang tính cổ điển như hoa, đèn ngủ vật liệu cổ điển...

nội thất biệt thự lâu đài cổ điển

Thiết kế nội thất biệt thự lâu đài cổ điển ưu tiền cho những gam trầm trong phòng ngủ

mẫu nội thất biệt thự lâu đài cổ điển

Tư vấn thiết kế nội thất biệt thự lâu đài cổ điển thanh lịch và sang trọng

Vải bông, sợi, gỗ, sắt là những vật dụng được sử dụng nhiều nhất trong phòng ngủ cổ điển nói riêng và trong nội thất các mẫu lâu đài đẹp cổ điển nói chung để tạo nên sắc màu cổ điển cho không gian. Những vật dụng tưởng như cũ kỹ cổ kính nhưng rất đẳng cấp. Đặc biệt là ánh sáng trong phòng ngủ cổ điển thường không rực rỡ mà nó thể hiện sự huyền bí và mờ ảo mang lại cảm giác thư giãn. 

nội thất biệt thự lâu đài cổ điển đẹp

Sự rộng rãi và tinh xảo trong các mẫu thiết kế nội thất biệt thự lâu đài cổ điển phòng ngủ

Cá tính hoàng gia được hội tụ trong mẫu bản vẽ nội thất phòng ngủ cổ điển, khoảng trống bề thế cao sang cộng với nội thất chất liệu cao cấp và điều đáng được bận tâm là các đường nét siêu kỹ lương, siêu cầu kì, tỉ mỉ từ trần nhà, giường, các bức tranh phù điêu..

thiết kế nội thất biệt thự lâu đài cổ điển

Vẻ đẹp huyền bí và cổ kính trong mẫu thiết kế nội thất biệt thự lâu đài cổ điển

Giường ngủ trong những phòng ngủ cổ điển thường được bố trí như cung điện với sự chắc chắn và rèm vải che long trọng, quý phái mang lại cảm giác cao sang như trong giới quý tộc vậy. giường ngủ thường làm từ gỗ tự nhiên quý giá và bốn phía có rèm che, giường cũng được chạm khắc tinh xảo, sang trọng. 

tư vấn nội thất biệt thự lâu đài cổ điển

Vẻ đẹp lãng mạn hoài cổ trong mẫu thiết kế nội thất biệt thự lâu đài cổ điển cho phòng ngủ

Đặc trưng của thiết kế nội thất phòng ngủ cổ điển nữa là những chi tiết trang trí cầu kì và mang tính nghệ thuật cao. Sự kết hợp giữa những đường lượn mềm mại cùng các đường bo cong duyên dáng đã kết hợp tạo nên một thiết kế nội thất đầy sang trọng, quý phái và lộng lẫy. Phong cách truyền thống hạn chế những góc độ và đường sắc nét hay những đường thẳng mạnh, mà thay vào đó là những góc cạnh và đường cong mềm mại, cổ kính.

Trong phong cách này, có lẽ một chi tiết không thể thiếu chính là những nét và khuôn chi tiết trang trí chạy từ sàn lên tới trần và bao xung quanh mỗi yếu tố kiến trúc. Chẳng hạn như: những đường chỉ phào, đường gờ....chạy dọc tường hay những điểm vuông góc giữa tường và trần, sàn, tường. Và đây chính là chìa khóa cho phong cách cổ điển - bất kể dù đồ đạc trong phòng có mang chút ngẫu hứng lộn xộn, chỉ cần thêm các yếu tố này bạn sẽ cảm nhận được phong cách cổ điển rõ nét của căn phòng. 

nội thất biệt thự cổ điển

Sử dụng gạch mộc tạo nên vẻ dẹp cổ kính ấn tượng cho phòng ngủ cổ điển

Vẻ đẹp cổ kính trong phòng ngủ cổ điển không nhất thiết là phải lộng lẫy mà chỉ cần toát lên vẻ đẹp cổ kính, sang trọng và sử dụng những chất liệu cổ điển. Những gam màu trầm trong phòng ngủ cổ điển tạo nên vẻ đẹp thanh lịch, hài hòa mà cao sang. 

nội thất biệt thự cổ điển đẹp

Vẻ đẹp lộng lẫy cao quý khi thiết kế nội thất biệt thự lâu đài cổ điển cho phòng ngủ

2. Thiết kế nội thất biệt thự lâu đài cổ điển với các mẫu phòng khách lộng lẫy

Một số lưu ý khi thiết kế phòng khách cổ điển cho các mẫu biệt thự lâu đài: 

Đồ nội thất và vật liệu trong phòng khách cổ điển mang dáng dấp, phản phất hình ảnh của những thế kỉ trước. Để phù hợp với hình dáng cầu kì, tinh xảo, đồ nội thất phong cách cổ điển thường làm từ chất liệu cao cấp như gỗ, đá hoa cương, da, nỉ, sắt...Chúng được chế tác rất tủ mỉ để mang lại vẻ đẹp sáng bóng và sang trọng cho không gian. Sofa, bàn ghế thường có kích thước lớn với da bóng và tay vòm uốn lượn.

Đặc trưng của nội thất biệt thự lâu đài cổ điển phòng khách rõ rệt là những bộ sofa bọc nỉ êm ái cùng phần viền trạm trổ cầu kì, hầu như không hề xuất hiện bất cứ một góc nhọ nào trên khắp bộ sofa và bàn, thường sử dụng những họa tiết cổ với những đường cong uốn lượn, mềm mại, uyển chuyển....những chiếc ghế thường được bọc bên ngoài và khá sang trọng để mọi người có thể cảm nhận ngay được sự tỉ mỉ, cẩn thận của nó. Các chi tiết trang trí này phần lớn được làm thủ công một cách rất tinh xảo và thường được lấy cảm hứng từ hình kỷ hà, hoa cỏ trong tự nhiên mang tính chất nghệ thuật cao, có sự đồng bộ về phong cách.

Không gian cổ điển thường được trang trí với những vật liệu làm từ các loại vải dệt - đây chính là một lựa chọn quan trọng trong phong cách truyền thống, như cotton và vải sợi. Rèm cửa màu sắc từ vải (gấm hoa, nhung...) sẽ mang lại sự duyên dáng. Xu hướng vải dệt trong phong cách truyền thống là hoa cỏ, sóc thậm chí là hoa văn toile. Một vài thiết kế sẽ tìm đến một số loại vải khác như lụa để nâng cao không gian cổ điển. Nhưng điều đáng lưu ý là các loại vải dệt không nên đóng vai trò chính trong việc trang trí phòng. 

Đương nhiên vẫn có thể tự do kết hợp các loại nội thất để làm mới căn phòng nhưng phải kiếm soát màu sắc của chúng. Sử dụng đồ pha lê trên thiết bị chiếu sáng, kim loại bằng đồng, các loại khung mạ vàng cho những bức tranh trên tường... 

nội thất phong cách cổ điển

Cách thiết kế nội thất biệt thự lâu đài cổ điển cho phòng khách ấn tượng

nội thất phòng khách cổ điển

Bố trí nội thất phòng khách cổ điển cho biệt thự lâu đài rộng rãi, sang trọng

tư vấn thiết kế nội thất lâu đài cổ điển

Vẻ đẹp thanh lịch và hoài cổ từ mẫu thiết kế nội thất biệt thự lâu đài cổ điển cho phòng khách

thiết kế nội thất cổ điển

Gam màu nhã nhặn, thanh lịch được sử dụng cho các mẫu thiết kế nội thất biệt thự lâu đài cổ điển 

thiết kế nội thất cổ điển sang trọng

Vẻ đẹp mang chất hoàng gia từ phòng khách lâu đài cổ điển đẳng cấp

nội thất biệt thự lâu đài

Nét đẹp tinh xảo, cầu kỳ từ mẫu thiết kế nội thất biệt thự lâu đài cổ điển không gì sánh bằng

thiết kế nội thất phòng khách cổ điển

Cổ kính, xưa cũ là những đặc trưng của phong cách nội thất cổ điển phòng khách

bố trí nội thất phòng khách cổ điển

Choáng ngợp trước không gian lộng lẫy xa hoa của mẫu thiết kế nội thất biệt thự lâu đài cổ điển cho phòng khách

3. Cảm nhận vẻ đẹp lung linh từ cách bố trí nội thất biệt thự lâu đài cổ điển cho không gian phòng bếp ăn

thiết kế nội thất lâu đài cổ điển

Thiết kế nội thất biệt thự lâu đài cổ điển cho phòng bếp sử dụng những vật liệu cổ điển quý giá

thiết kế nội thất phòng bếp cổ điển

Màu sắc ấm áp, sang trọng từ mẫu phòng bếp có nội thất biệt thự lâu đài cổ điển 

hình ảnh nội thất phòng bếp cổ điển

Nét đẹp cổ kính ấn tượng của phòng bếp phong cách cổ điển Châu Âu bằng gỗ và gạch mộc

thiết kế nội thất cổ điển lâu đài

Ánh sáng đèn chùm là điểm nhấn của phòng bếp cổ điển để tạo cảm giác ấm áp và lung linh

bố trí nội thất phòng bếp biệt thự cổ điển

Chất liệu gỗ tự nhiên luôn mang lại vẻ đẹp mộc mạc nhưng sang trọng cho các mẫu nội thất biệt thự lâu đài cổ điển

thiết kế nội thất cổ điển phòng bếp

Thiết kế nội thất biệt thự lâu đài cổ điển mềm mại, thanh lịch và ấm áp cho không gian phòng bếp

thiết kế nội thất cho phòng bếp biệt thự cổ điển

Sử dụng vật liệu đá và gỗ luôn mang đến vẻ đẹp cổ điển hoàn mĩ nhất cho không gian hoàn mĩ

mẫu thiết kế nội thất cổ điển

Thiết kế nội thất biệt thự lâu đài cổ điển với chất liệu gỗ được chạm khắc tinh xảo, ấn tượng

mẫu thiết kế nội thất biệt thự lâu đài

Vẻ đẹp quyến rũ, ấm áp cho mẫu nội thất phòng bếp cổ điển sang trọng

4. Thiết kế nội thất biệt thự lâu đài cổ điển với các mẫu phòng làm việc cổ kính và huyền bí

thiết kế nội thất cho phòng làm việc cổ điển

Không gian phòng làm việc cổ kính cùng với kệ sách gỗ lịch thiệp là đặc trưng của nội thất phòng làm việc cổ điển

thiết kế phòng làm việc cổ điển

Đối với nội thất biệt thự lâu đài cổ điển, phòng làm việc sang trọng là không gian riêng tư yêu cầu cao trong thiết kế

thiết kế phòng làm việc cho lâu đài cổ điển

Không gian nội thất biệt thự lâu đài cổ điển bằng gỗ tự nhiên rộng rãi và đẳng cấp

mẫu phòng làm việc lâu đài cổ điển

Vẻ đẹp cổ kính Châu Âu ở không gian phòng làm việc thể hiện bằng cách bố trí bằng vật liệu và màu sắc cổ điển

mẫu phòng làm việc cổ điển sang trọng

Những thế kỷ trước nội thất biệt thự lâu đài cổ điển mang màu sắc xưa cũ hoài niệm

mẫu phòng làm việc cổ điển cho lâu đài

Vẻ đẹp sang trọng lộng lẫy từ mẫu phòng làm việc đẹp cổ điển ở biệt thự

5. Cách thiết kế nội thất phòng tắm lâu đài cổ điển xa hoa như cung điện

Sang trọng, tinh tế, thanh lịch là những gì chúng ta có thể hình dung về căn phòng tắm của căn biệt thực được thiết kế theo phong cách lâu đài Pháp này. Căn phòng tắm có sự cách tân trong thiết kế, lựa chọn màu sắc, nên vừa tiện nghi, sang trọng, vừa mang đến sự hiện đại, mới mẻ cho căn phòng. Đây là một căn phòng tắm không vuông vắn, nhưng chủ nhà đã tận dụng khéo léo sự không vuông ấy để sắp xếp các tủ kệ lưu trữ rất tiện dụng. Màu sơn được sử dụng chủ đạo trong phòng tắm này là màu hồng nâu, rất sang trọng và tinh tế. Bồn tắm có phần bệ bằng đá thạch cao nhãn mịn, tông màu nâu giả đá sang trọng, đẳng cấp. Không gian phòng tắm không quá rộng nhưng cũng không quá chật, giúp cho người sử dụng vẫn cảm thấy thoải mái và thích thú khi sử dụng.

Không sử dụng quá nhiều đồ nội thất trong phòng tắm, nhưng căn phòng tắm này toát lên vẻ đẹp xa hoa, sang trọng. Với cách sử dụng màu sắc mang đậm phong cách thiết kế nội thất lâu đài Pháp, căn phòng tắm này vừa sang trọng, cổ điển mà cũng rất hiện đại. Mọi chi tiết trong căn phòng tiệp với nhau một cách hài hòa, trọn vẹn. Bồn tắm hình tròn đặt ở vị trí góc phòng, các đồ nội thất không có quá nhiều giúp không gian căn phòng mở rộng ra hơn. Sự kết hợp rèm cửa có tông màu tương tự với màu những cánh của giúp cho không gian có vẻ đẹp sang trọng nhất định.

thiết kế phòng tắm cổ điển

Sự tiện nghi và đẳng cấp của mẫu thiết kế nội thất biệt thự lâu đài cổ điển không gian phòng tắm

thiết kế phòng tắm cổ điển cho lâu đài

Đá và gỗ cao cấp vẫn là những vật liệu được sử dụng cho các mẫu nội thất biệt thự lâu đài cổ điển

nội thất phòng tắm cổ điển

Không gian phòng tắm cổ điển cao cấp trong mẫu thiết kế nội thất biệt thự lâu đài cổ điển

thiết kế nội thất lâu đài cổ điển cho phòng tắm

Phòng tắm thư thái và lãng mạn kiểu Châu Âu trong những mẫu thiết kế nội thất biệt thự lâu đài cổ điển

thiết kế phòng tắm biệt thự cổ điển sang trọng

Thiết kế nội thất biệt thự lâu đài cổ điển với không gian phòng tắm rộng rãi tiện nghi

bố trí phòng tắm cổ điển sang trọng

Choáng ngợp với không gian phòng tắm cổ điển diễm lệ, tinh tế và đẳng cấp bằng đá 

thiết kế nội thất phòng tắm cho lâu đài cổ điển

Tư vấn thiết kế phối cảnh nội thất biệt thự lâu đài cổ điển phòng tắm được trang trí bằng đá đẹp mắt

6. Không gian hầm rượu trong nội thất biệt thự lâu đài cổ điển

Hầm trưng bày rượu ở biệt thự không đơn thuần chỉ là nơi cất giữ các loại rượu quý mà những chủ nhân của các không gian biệt thự xa hoa, đẳng cấp này mong muốn nhiều hơn thế. Đó phải là một không gian thư giãn sang trọng để họ cùng gia đình, bạn bè, khách quý thưởng rượu. Tuy nhiên khi thiết kế hầm rượu cần chú ý đến những tiêu chuẩn như nhiệt độ, độ ẩm và ánh sáng phải đúng quy chuẩn để không làm giảm chất lượng của rượu. Đối với không gian nội thất lâu đài thì không gian hầm rượu vô cùng quan trọng. 

thiết kế hầm rượu cho lâu đài

Thiết kế hầm rượu bằng gạch mộc tạo nên vẻ đẹp cổ điển mộc mạc hoang sơ

nội thất hầm rượu cổ điển

Xây dựng nội thất hầm rượu cổ điển đơn giản bằng đá

thiết kế hầm rượu cổ điển sang trọng

Nội thất biệt thự lâu đài cổ điển với không gian mộc mạc tự nhiên phù hợp

mẫu hầm rượu lâu đài cổ điển

Cách bố trí hầm rượu bằng đá cho biệt thự lâu đài đầy chất cổ điển

bố trí nội thất hầm rượu cổ điển

Không gian hầm rượu thường được thiết kế nội thất biệt thự lâu đài cổ điển 

thiết kế mẫu hầm rượu cổ điển

Những tiêu chuẩn thiết kế nội thất hầm rượu cho các mẫu nội thất biệt thự lâu đài cổ điển 

So sánh chi phí thiết kế và thi công nội thất biệt thự lâu đài cổ điển với kiến trúc hiện đại

Bởi vì đòi hỏi sự hoàn mĩ và cầu kỳ, tinh xảo trong thiết kế và thi công nên chi phí để thiết kế nội thất cổ điển cao hơn nhiều so với chi phí thiết kế nội thất hiện đại đơn giản, phóng khoáng, trẻ trung.

Đơn giá thiết kế nội thất hiện đại chỉ khoảng 150.000đ – 200.000đ/m2 nhưng đối với kiến trúc nội thất biệt thự lâu đài cổ điển thì khoảng từ 250.000đ/m2 trở lên. Trên thực tế khi thiết kế kiến trúc cổ điển cả về ngoại thất và nội thất không phải kts nào cũng có thể đủ năng lực để hoàn thiện một cách chỉn chu và hoàn mĩ vì cái chất của cổ điển nó hoàn toàn là một nghệ thuật bao gồm cả mĩ thuật và điêu khắc vì thế rất ít kts thể hiện đúng tinh thần của nội thất cổ điển.

Chi phí thiết kế nội thất biệt thự lâu đài cổ điển sẽ được giảm giá trị đơn giá nếu diện tích thiết kế tương đối lớn ví dụ như khi thiết kế một nửa trên tổng số diện tích công trình biệt thự lâu đài trở lên.

Để nói về kiến trúc nội thất biệt thự lâu đài cổ điển trước hết phải nói về sự đầu tư nguồn vốn rất lớn. Vẻ đẹp xa hoa và đẳng cấp của nội thất cổ điển không phải ai cũng có thể đủ điều kiện để tạo nên một công trình hoàn mĩ, bên cạnh đó việc lựa chọn đơn vị kiến trúc đủ năng lực để thiết kế nội thất lâu đài cũng là việc khó khăn. Tuy nhiên nếu bạn yêu thích vẻ đẹp lộng lẫy và thể hiện quyền lực, địa vị thì theo đuổi phong cách cổ điển là nghệ thuật hàng đầu trong kiến trúc Châu Âu. Với sự cầu kỳ trong thiết kế, kiến trúc nội thất cổ điển Châu Âu luôn là nguồn cảm hứng bất tận của các kiến trúc sư cũng như những người yêu thích nó. 

 Xem thêm: Ngắm nhìn vẻ đẹp từ kiến trúc lâu đài cổ điển xa hoa tại Hà Nội

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận