Nhà 3 tầng có sân vườn cần lưu ý những điều gì?

Mỗi mẫu nhà có một cách thiết kế và bố trí logic khoa học khác nhau. Hôm nay, các kiến trúc sư Angcovat sẽ tư vấn cụ thể cho bạn về nhà 3 tầng có sân vườn như thế nào? Cùng với đó, các gia chủ sẽ phải có những lưu ý cụ thể như thế nào về phong thủy, cách bố trí sắp xếp khoa học logic phù hợp với các ngôi nhà ở Việt Nam

Đặc điểm mẫu nhà 3 tầng có sân vườn?

Mẫu nhà 3 tầng có sân vườn là không gian sống nhiều hộ gia đình mong muốn thiết kế xây dựng phù hợp với nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của các khu đô thị, các khu biệt thự được mở rộng như: biệt thự sân vườn, biệt thự nhà phố,… Nhưng thực chất đặc điểm biệt thự 3 tầng có sân vườn là gì được ít hộ gia đình hiểu biết cụ thể.

hình ảnh không gian nhà 3 tầng có sân vườn

Phối cảnh hình ảnh không gian nhà 3 tầng có sân vườn

Nhà 3 tầng có sân vườn là không gian ngôi nhà đi cùng diện tích đất sân vườn rộng rãi, thông thoáng thoáng mát có 4 mặt tiền tiếp giáp. Chúng ta có thể hiểu đây như khu vực tiểu cảnh sân rộng lớn hơn so với mật độ xây dựng của các kiểu biệt thự khác. Việc thiết kế và xây dựng biệt thự sân vườn cũng không nhất định phải bó buộc theo bất cứ khuôn mẫu ngôi nhà nào. Vì thế, kiến trúc sư có thể thỏa sức sáng tạo ra những mẫu thiết kế khác nhau từ các phong cách cổ điển, hiện đại và tân cổ điển.

Ưu điểm của nhà 3 tầng có sân vườn vượt trội

Nhà 3 tầng có sân vườn mang những ưu điểm vượt trội hơn so với các mẫu thiết kế nhà phố cũng như biệt thự 3 tầng khác. Cảnh quan trong mẫu nhà 3 tầng có sân vườn kết hợp cùng cảnh quan xung quanh góp phần tạo nên vẻ đẹp thông thoáng, thoáng mát của ngôi nhà. Mẫu thiết kế này sẽ giúp cải tạo các vấn đề về môi trường và đem lại không gian sống thích hợp cho các hộ gia đình chọn lựa. Chính vì những đặc điểm này tương tự mẫu biệt thự 2 tầng nông thôn thường được xây dựng ở miếng đất lớn ở thành phố hoặc các vùng ngoại ô để tạo ấn tượng, thu hút tầm nhìn cho người thiết kế.

Ưu điểm của mẫu nhà 3 tầng có sân vườn vượt trội

Ưu điểm của mẫu nhà 3 tầng có sân vườn vượt trội

Vai trò của sân vườn trong thiết kế biệt thự 3 tầng

Nhà 3 tầng có sân vườn là không gian mong muốn, ước mơ của nhiều gia đình hiện nay. Vai trò của thiết kế này trong đời sống hiện nay. Vì sao nó được ưa chuộng đến vậy?

Tính thẩm mỹ

Nhà 3 tầng có sân vườn nâng cao tính thẩm mĩ thiết kế cho chính bản thân chủ đầu tư cũng như tất cả các thành viên trong gia đình. Sở hữu một mẫu thiết kế đẹp cùng diện tích sân vườn thông thoáng là ao ước của bao hộ gia đình. Môi trường cảnh quan sân vườn đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong việc thiết kế nhà 3 tầng có sân vườn.

Tính thẩm mĩ trong việc bố trí nhà 3 tầng có sân vườn đẹp

Tính thẩm mĩ trong việc bố trí nhà 3 tầng có sân vườn đẹp

Thiết kế sân vườn đẹp sẽ tôn vinh kiến trúc ngôi nhà của bạn so với mặt bằng xung quanh trong thiết kế xây dựng. Chính thiết kế sân vườn sẽ nâng tầm giá trị sống cho chính ngôi nhà và các thành viên trong gia đình. Nhà 3 tầng có sân vườn cũng sẽ mang lại cho chủ đầu tư không gian sống thoải mái, tiện nghi và hiện đại, bề thế, uy nghi cũng như làm cho người sử dụng thấy thoải mái hơn, ấm cũng hơn mà vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt cần thiết.

Tính kinh tế

Chính vì công cuộc xây dựng mà làm tăng giá trị ngôi nhà của bạn, kinh tế gia tăng bởi giá trị sống của căn nhà tăng cao. Nhà 3 tầng có sân vườn sẽ làm tăng giá trị sở hữu thiết kế cũng như căn nhà đẹp.

Vai trò phong thủy

Vai trò phong thủy trong không gian trang trí hình ảnh nhà 3 tầng có sân vườn

Vai trò phong thủy trong không gian trang trí hình ảnh nhà 3 tầng có sân vườn 

Nhà 3 tầng có sân vườn với từng khu vực sân vườn xung quanh biệt thự theo nghiên cứu về mặt phong thủy đem lại sự may mắn, cát lành cho gia chủ theo từng phương diện khác nhau. Không gian xanh của thiên nhiên sẽ giúp ngôi nhà tạo không gian trong lành cũng như theo các nhà nghiên cứu về phong thủy cho rằng thực vật được phân thành âm dương ngũ hành. Do đó, việc bố trí cây cảnh trong nhà thiết kế theo phong thủy một cách hợp lý, khoa học. Bởi vì mỗi loài cây, mỗi loài hoa đều có những ý nghĩa phong thủy khác nhau. Chính vì thế mà việc bài trí cây cảnh trong nhà có ảnh hưởng rất lớn với gia chủ và vận khí ngôi nhà.

Vai trò đối với sức khỏe, tạo nên không gian sống rộng rãi, thoải mái

Ngoài ra, nhà 3 tầng có sân vườn giữ vai trò quan trọng trong việc hạn chế tình trạng ô nhiễm không khí nhất là tại các khu vực đô thị, thành thị với mức độ khói bụi cao. Đối với nội thất, cây xanh giữ vai trò nhất định trong việc tô điểm không gian thêm trang nhã, xanh mát đồng thời góp phần dung hòa cân bằng các yếu tố phong thủy của ngôi nhà bạn.

Vai trò mẫu nhà 3 tầng có sân vườn với sức khỏe các thành viên

Vai trò mẫu nhà 3 tầng có sân vườn với sức khỏe các thành viên

Không gian xanh tự nhiên của nhà 3 tầng có sân vườn sẽ giúp ngôi nhà bạn có thêm nhiều hơn sức khỏe, niềm vui cho sự gắn kết hợp lý. Đồng thời, thiết kế nhà 3 tầng có sân vườn tạo điều kiện tốt nhất cho việc duy trì, phát triển sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Giá trị lớn lao của thiết kế có thể đem lại như bầu không khí trong lành, sự thư giãn, tâm trạng vui tươi được duy trì trong những không gian đẹp gắn với thiên nhiên….

Thiết kế nhà 3 tầng có sân vườn mang lại những tính chất đặc biệt phù hợp cho từng điều kiện gia đình. Với cuộc sống hiện đại và gấp gáp như ngày nay thì việc có một khu sân vườn yên tĩnh cho ngôi nhà sẽ tạo điều kiện sống cho bạn và các thành viên khác thư giãn tạo không gian sống tốt hơn cho chính gia đình mình.

Một số lưu ý khi thiết kế nhà 3 tầng có sân vườn

Lưu ý về phong thủy

Những lưu ý về phong thủy trong thiết kế nhà 3 tầng có sân vườn

Những lưu ý về phong thủy trong thiết kế nhà 3 tầng có sân vườn

Nhà 3 tầng có sân vườn khi thiết kế các bạn cần chú ý vấn đề phong thủy. Bởi sân vườn là nơi thanh bình, yên tĩnh và sinh thái trong lành thu hút được tiền và cải thiện sức khỏe. Theo các nhà phong thủy, vị trí khu vườn, cây xanh sân vườn cùng vật liệu và đồ trang trí sân vườn nên được thiết kế dựa trên mô hình âm dương cùng dòng chảy của năng lượng để tạo hiệu ứng thiết kế nhà 3 tầng có sân vườn

Những yếu tố cần chú ý phong thủy trong thiết kế nhà đẹp bao gồm:

- Sân sau và vườn cần được bảo vệ khỏi tác động tiêu cực từ môi trường, tốt nhất nên có một hàng rào bao quanh để giảm tiếng ồn, ngăn gió mạnh cũng như đảm bảo an toàn, thoải mái cùng tạo nên khu vườn thêm hấp dẫn thu hút trang trí

- Ngoài ra, thiết kế sân vườn cần tạo không gian mở cho năng lượng lưu chuyển dễ dàng đặc biệt là khu vực phía trước cửa ra vào

Những lưu ý khác nhau trong thiết kế nhà 3 tầng có sân vườn cần tuân thủ

Những lưu ý khác nhau trong thiết kế nhà 3 tầng có sân vườn cần tuân thủ

- Bên cạnh đó, khi thiết kế nhà 3 tầng có sân vườn cần chú ý không trồng cây lớn gần cửa trước và gần nhà. Cây lớn có thể mang năng lượng xấu hoặc trong trường hợp mưa bão dễ gây đổ cây tạo nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình. Vì vậy, bạn có thể trồng những cây bụi, cây nhỏ trước cổng nhà để đem lại vẻ đẹp tự nhiên, nhẹ nhàng cho sân vườn, thông thoáng tốt về phong thủy.

- Bên cạnh đó, một nguyên tắc thiết kế nhà 3 tầng có sân vườn là “núi phía sau, nước phía trước”. Theo phong thủy, nước thu hút năng lượng mang tiền tài vào nhà. Do vậy, nước là biểu tượng sự giàu có nên các hộ gia đình thường chọn tiểu cảnh nhỏ có đài phun nước, thác nước với đá và cây phù hợp cho sân vườn phía trước theo phong cách phương Đông

Cách thiết kế bố trí nhà 3 tầng có sân vườn rộng rãi

Cách thiết kế bố trí nhà 3 tầng có sân vườn rộng rãi 

- Phong thủy cây xanh đòi hỏi có sự chú ý đặc biệt bổ sung màu sắc, hương thơm. Vì vậy, mỗi khu vực của nhà 3 tầng có sân vườn có thêm nhiều màu sắc được tạo từ các loại cây, hoa yêu thích xen kẽ trắng điểm tạo điểm nhấn thu hút cho khu vườn.

- Ngoài ra, tỷ lệ nhà 3 tầng có sân vườn rất quan trọng để tạo sự cân bằng, hài hòa trong khu vườn của bạn. Trồng cây và thiết kế cây bụi tạo sự khác biệt nhỏ về chiều cao tạo sự thú vị và dễ chịu trong không gian. Vì vậy, các gia chủ cần chú ý những thông tin này để sở hữu cho mình căn nhà đẹp mắt, hài hòa. Bên cạnh đó, các hộ gia đình có thể lựa chọn đơn vị thiết kế của Angcovat để xây dựng bối cảnh cũng như chú ý mọi vấn đề từ phong thủy, bố cục, cách sắp xếp logic khác nhau cho gia đình bạn.

Lưu ý về cách sắp xếp bố cục nhà, vườn, sân, ...

Lưu ý cách bố trí nhà 3 tầng có sân vườn

Lưu ý cách bố trí nhà 3 tầng có sân vườn

Nhà 3 tầng có sân vườn mở ra một không gian sáng tạo cho cả người thiết kế biệt thự và người sử dụng. Vì vậy, gia chủ cần lưu ý các vị trí quan trọng để có cách sắp xếp bố cục nhà, vườn cùng sân thiết kế như gara, nơi cây trồng, ao, hồ nước và bể thiết kế:

Vị trí ngôi nhà:

Ngôi nhà thường được bố trí sau tâm đất, hướng nhìn về phía thấp (trước thấp sau cao). Vì vậy, việc lùi tâm đất tạo sự an toàn phía trước nhà (minh đường) và cảnh quan thiết kế nhìn rộng hơn

Vị trí gara:

Bố trí nhà 3 tầng có sân vườn trong khoảng không gian phù hợp

Bố trí nhà 3 tầng có sân vườn trong khoảng không gian phù hợp 

Thiết kế nhà 3 tầng có sân vườn với đất bằng phẳng, ổn định với vị trí tương đối yêu cầu dễ bố trí. Đối với những nhà vườn đồi, vị trí gara không đơn giản nên yêu cầu đặt ra là làm thế nào để xe lên xuống không đột ngột, sử dụng tay phanh và ga quá nhiều trong quá trình cho xe vào. Gara thường nên chọn ở vị trí thấp, không quá dốc để giúp thuận tiện cho việc sử dụng.

Vị trí cây trồng:

Trên diện tích khuôn viên, các gia chủ nên cân nhắc định vị, lựa chọn phù hợp cho việc bố trí cây sao cho phía trước có cảm giác mở nhất. Các cây có chiều cao thấp thì nên bố trí xung quanh bên cạnh nhà. Ngoài ra, xung quanh ao, hồ và bể nước sân vườn tiểu cảnh là nơi thích hợp trồng những cây có kích thước lớn kết hợp cùng cây bụi, vườn hoa. Các hộ gia đình cũng nên chú ý bố trí sân vườn cây to cùng cây con đan xen hài hòa.

Vị trí ao, hồ nước, và tiểu cảnh

Cây và nước là 2 yếu tố không thể thiếu trong tự nhiên. Nước quá nhiều tạo ra sự chóng ngợp, nước quá ít sẽ không đủ cho việc điều hòa khí hậu và làm mềm cảnh quan sân vườn. Khi thiết kế nhà vườn nhất là kiểu nhà 3 tầng có sân vườn cần chú ý tới các khu vực dòng chảy. Khi có mưa, nước từ vị trí trên cao dồn xuống vị trí thấp. Vì vậy, các ngôi nhà thường được các kiến trúc sư tính toán kĩ lưỡng ở vị trí code cao, còn vị trí dành cho nước thường bố trí ở chỗ thấp. Điều đáng chú ý thêm mà các hộ gia đình cần quan tâm đó là khu vực ao và khu vực bể thường đổ bê tông nhằm mục đích giữ nước nếu ở vị trí trên cao. Từ vị trí cao của ngôi nhà, gia chủ khi nhìn những cảnh quan phối cảnh bên dưới không gian cây và nước có sự hòa quyện, tạo sự hài hòa và gần gũi với thiên nhiên, con người nhất. Tuy nhiên, các bạn cũng nên chú ý bố trí các lan can cao để trẻ nhỏ cũng như các thành viên trong gia đình sẽ không bị quá choáng ngợp, ngỡ ngàng khi nhìn xuống phía dưới để tránh các trường hợp nguy hiểm cho bản thân mình. 

Lưu ý về chi phí xây dựng, chi phí thiết kế: Nhà + sân vườn như thế nào?

Để sở hữu nhà 3 tầng có sân vườn thiết kế với một ngôi nhà đẹp cùng sân vườn rộng, phù hợp cả phối cảnh thì chủ đầu tư cũng như các hộ gia đình nên xác định chuẩn bị cho việc thiết kế và xây dựng chu đáo, cẩn thận nhất. Các kiến trúc sư thường có câu đùa với nhau rằng: chi phí không biết thế nào là đủ, thế nào là thiếu cả. Bởi tính chất việc xây dựng khó tính toán cụ thể nên việc các hộ gia đình có các chi phí thiết kế xây dựng khác nhau là điều đương nhiên. Với các ngôi nhà có diện tích rộng, các chi tiết trang trí cầu kì thì thiết kế cùng xây dựng ngôi nhà sẽ cao hơn so với các ngôi nhà trang trí đơn giản.

+ Chi phí để sở hữu thiết kế nhà 3 tầng có sân vườn:

Để tính chi phí để sở hữu một bộ thiết kế nhà 3 tầng có sân vườn, tùy vào từng diện tích xây dựng mặt bằng sàn cũng như số lượng các tầng, chiều cao khác nhau. Các chủ đầu tư có thể yêu cầu thiết kế khác nhau tùy thuộc phong cách thiết kế. Với phong cách hiện đại, thiết kế biệt thự 3 tầng có chi phí là 100.000đ/ m2 sàn. Còn với phong cách tân cổ điển, chi phí thiết kế là 120.000đ/ m2 sàn, phong cách cổ điển là 150.000đ/ m2 sàn

  • Thiết kế biệt thự phong cách hiện đại

 100.000đ/m2 sàn

  • Thiết kế biệt thự phong cách tân cổ điển

 120.000đ/m2 sàn

  • Thiết kế biệt thự phong cách cổ điển

 150.000đ/m2 sàn

 

+ Chi phí xây dựng nhà 3 tầng có sân vườn

Chi phí xây dựng của mẫu nhà 3 tầng có sân vườn sẽ tùy theo 

chi phí xây nhà 3 tầng có sân vườn

Chi phí tạm tính xây nhà 3 tầng có sân vườn (tham khảo)

Chiêm ngưỡng một số mẫu nhà 3 tầng có sân vườn

Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng phối cảnh, tổng mặt bằng của một số mẫu nhà 3 tầng có sân vườn do Angcovat thiết kế xây dựng như sau:

Phối cảnh mẫu nhà 3 tầng có sân vườn mái xanh

Phối cảnh mẫu nhà 3 tầng có sân vườn mái xanh 

Màu sắc tương phản sử dụng trong thiết kế ngoại thất của công trình mẫu nhà 2 lầu 1 trệt. Không gian kiến trúc của nhà 3 tầng có sân vườn mái xanh được làm nên bởi vẻ đẹp hiện đại của gam màu trắng cổ điển đầy hoài niệm, cộng với các chi tiết cửa sổ, mái, các chi tiết trang trí tạo nên điểm nhấn được sơn màu nâu sẫm khiến cho không gian ngoại thất của ngôi nhà trở nên thu hút và có sức sống hơn. 

Hình ảnh phối cảnh mẫu biệt thự mái đỏ nhà 3 tầng có sân vườn

Hình ảnh phối cảnh mẫu biệt thự mái đỏ nhà 3 tầng có sân vườn

Hình khối kiến trúc vô cùng đăng đối và hấp dẫn của mẫu biệt thự 1 trệt 2 lầu được thực hiện đem lại vẻ đẹp đầy ấn tượng và sang trọng cho ngoại thất của công trình. Tỷ lệ trong thiết kế kiến trúc mẫu biệt thự mái đỏ nhà 3 tầng có sân vườn đặc biệt quan trọng. Tỷ lệ được hiểu là số đo của 2 kích thước hình học, (hoặc tỷ lệ về màu sắc, kích thước, hình dáng...). Không có tỷ lệ mẫu nào cụ thể, việc thiết kế cũng như xây dựng một công trình sẽ phụ thuộc vào tỉ lệ hình khối cũng như các kích thước chiều cao, màu sắc của ngôi nhà.

Hình ảnh phối cảnh thiết kế nhà 3 tầng có sân vườn 9x12m

Hình ảnh phối cảnh thiết kế nhà 3 tầng có sân vườn 9x12m

Nét đặc sắc trong kiến trúc mái thái của mẫu biệt thự diện tích 100m2 đó là sự tách rời của mái ở mỗi tầng, ở đây, không phải là kiểu mái liền đồng nhất thường thấy mà là sự chia cắt các mái với độ dốc lớn, rõ ràng hệ thống mái được chia thành 3 lớp tương tứng với 3 tầng. Lớp thứ nhất là mái sảnh, lớp thứ 2 là mái của ban công tầng 2, trong lớp thứ 2 này lại có thêm mảng mái nữa giáp mái sảnh, lớp mái thứ 3 là mái chính ngôi nhà ở tầng 3. Kiến trúc mái phá cách như vậy sẽ tạo nên phong cách hiện đại và sự duyên dáng, mềm mại cho ngôi nhà. 

Trên đây là bài viến mẫu nhà 3 tầng có sân vườn, hi vọng qua bài viết sẽ mang lại cho bạn những cảm xúc mới mẻ, kinh nghiệm phù hợp cho gia đình bạn. Mọi thắc mắc về mẫu thiết kế nhà 3 tầng có sân vườn này và các mẫu biệt thự khác mời bạn liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp tốt nhất!

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: nhà ống 3 tầng rưỡi

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận