Những ý tưởng thiết kế biệt thự có ban công đẹp bạn không thể bỏ qua TIN326029

"Từ ban công nhà mình
Mảnh vườn xinh bé nhỏ
Thoảng bay mùi hoa cỏ
Cho ký ức ngọt ngào"

Có nhiều ưu điểm và lợi thế hơn so với các mẫu nhà phố, các mẫu biệt thự ở vườn rộng rãi, với thiết kế 4 mặt thoáng tiếp giáp với thiên nhiên, các mẫu thiết kế biệt thự có ban công trở thành niềm tự hào đối với nhiều gia đình hay không. Những không gian sống nhỏ xinh trên ban công, sân thượng của ngôi nhà, được tận dụng làm những khoảng sân thân thiện, ấn tượng và thoải mái,... được trang trí, tạo nên một khoảng không gian sống gần gũi với thiên nhiên và làm đẹp, tăng tính thẩm mỹ cho công trình. 

 
   NỘI DUNG BÀI VIẾT BAO GỒM: 

 1: Ban công là gì? Định nghĩa ban công của biệt thự

 2: Một vài yêu cầu khi thiết kế biệt thự có ban công đảm bảo kĩ thuật

 3: Các mẫu biệt thự có ban công đẹp


Ban công là gì? Định nghĩa ban công của biệt thự đẹp?

Ban công được hiểu là một phần của sàn gác được làm nhô ra khỏi tường ngoài nhà. Ban công có thể có hoặc không có mái che bên trên. Phía trước mặt và 2 bên cạnh thoáng không xây tường bao che hoặc ban công góc thì sẽ có 1 bên tường xây kín do ban công tựa vào tường cạnh. Như vậy, có thể hiểu là, ban công thường là chi tiết có 2 hoặc 3 hướng mặt thoáng tiếp xúc với không gian bên ngoài. Thông thường, ban công thường được sử dụng trong các thiết kế nhà dân dụng như nhà phố, biệt thự,... Còn đối với chung cư, hay một số mẫu thiết kế nhà lô khác thì thường sử dụng lô gia hơn là ban công. Do đó, đối với các mẫu thiết kế biệt thự, bạn không thể bỏ qua được cho mình không gian của ban công với thiết kế thoáng đãng, tự nhiên, và phù hợp với không gian kiến trúc. Những mẫu biệt thự có ban công cũng luôn là sự lựa chọn tuyệt vời đối với nhiều gia đình.

Một vài yêu cầu khi thiết kế biệt thự có ban công đảm bảo kĩ thuật

Khi thiết kế, cũng như thi công các mẫu biệt thự có ban công, bạn cần chú ý đến các yếu tố kĩ thuật, kết cấu khi thi công. Ban công trong các mẫu biệt thự đẹp cần được đảm bảo kết cấu chịu lực tốt nhất, đồng thời, cũng phải đạt yêu cầu cao về sử dụng và tính thẩm mỹ. Đồng thời, do vị trí nền sàn của ban công cần chịu tác động trực tiếp từ bức xạ mặt trời, các điều kiện mưa gió thất thường từ thiên nhiên, thời tiết. Chính vì thế nên cấu tạo mặt sàn cần có yêu cầu cách nhiệt, chống thấm và yêu cầu thoát nước tốt. Mặt sàn ban công biệt thự cần phải được đánh dốc từ 1- 2% về phía của ống thoát nước. Chỗ cao nhất của sàn ban công cần phải thấp hơn sàn trong nhà ít nhất 2cm. Đặc trưng này về mặt thiết kế, kết cấu giúp đảm bảo cho phép việc nước mưa có thể hắt vào ban công và dễ dàng thoát nước mà không gây ảnh hưởng đến không gian bên trong của ngôi nhà. 

Ban công nói chung và thiết kế lan can ban công nói riêng cũng cần đảm bảo yếu tố thông gió tốt và đảm bảo các yêu cầu về tính mỹ thuật, nghệ thuật xử lý mặt đứng của công trình. Do đó, trong thiết kế tổng thể các mẫu biệt thự có ban công, việc thiết kế không gian ban công sao cho đảm bảo các yếu tố thẩm mỹ, công năng, phù hợp với kiến trúc,... là điều vô cùng cần thiết đối với từng chủ đầu tư. 

Nhìn về mặt thẩm mỹ, kiến trúc, thì vật liệu làm lan can, thiết kế ban công, phong cách kiến trúc... như thế nào cũng đóng góp một phần quan trọng đối với sự thành công của công trình đó. Dưới đây là một số các mẫu biệt thự có ban công đẹp dành cho bạn tham khảo trước khi xây dựng ngôi nhà cho mình nhé!


Các mẫu thiết kế biệt thự có ban công đẹp

Đây đều là những mẫu thiết kế biệt thự có ban công đẹp mà kiến trúc Angcovat thực hiện. Không thể phủ nhận được vai trò, cũng như giá trị của những khoảng ban công đầy hấp dẫn đối với từng công trình nhà ở, biệt thự. Dưới đây sẽ là những thông tin về mẫu thiết kế biệt thự có ban công đẹp mà bạn nên tham khảo xây dựng cho mình: 

Các mẫu biệt thự có ban công đơn giản 

Không thể phủ nhận được vẻ đẹp của những không gian ban công nhỏ xinh như thế này đối với tổng thể kiến trúc của một công trình. Chưa bàn luận đến các yếu tố công năng sử dụng, vai trò, thì các mẫu biệt thự có ban công này cũng đã có tính thẩm mỹ rất cao. Cùng chúng tôi tham khảo hình ảnh thực tế xây dựng các mẫu biệt thự có ban công đơn giản dưới đây bạn nhé!

Mẫu số 1: Thiết kế biệt thự có ban công đơn giản mái thái

Thiết kế biệt thự có ban công đẹp

Mẫu thiết kế biệt thự có ban công đơn giản. Phương án thiết kế ban công với sự tinh tế và phù hợp với không gian kiến trúc của ngôi nhà. Với thiết kế biệt thự mái thái, hình dạng đơn giản, với không gian ngoại thất đầy đủ với từng chi tiết, ngoại thất, vật liệu được hoàn thiện với sự trang trọng và tinh tế nhất. Không gian biệt thự có ban công được làm nên bởi chất liệu ban công bằng bê tông giả gỗ, điều này phù hơp với thiết kế kiến trúc, phù hợp với tổng thể không gian kiến trúc ngoại thất của công trình. 

Mẫu số 2: Tư vấn thiết kế biệt thự có ban công 2 tầng kiểu trung hoa lạ mắt

Biệt thự có ban công đẹp

Mẫu thiết kế biệt thự có ban công đẹp được thực hiện theo như phong cách kiến trúc trung hoa cổ điển. Dạng ban công, lan can theo dạng hình vuông vắn, làm tăng thêm sự ấn tượng và thoải mái. Lan can được thiết kế dạng gỗ, màu sắc gỗ sẫm làm tăng thêm hiệu quả thẩm mĩ và chất lượng của tổng thể công trình. Không thể phủ nhận được hiệu quả về mặt thẩm mỹ mà việc thiết kế biệt thự có ban công mang lại được cho không gian kiến trúc. Dưới toàn bộ không gian ngoại thất được sơn màu trắng, thì việc lan can ban công được sơn màu giả gỗ cũng tăng thêm hiệu quả thẩm mỹ cho tổng thể không gian kiến trúc của công trình đó. 

Mẫu 3: Tư vấn thiết kế biệt thự có ban công đẹp mang phong cách hiện đại

Biệt thự có ban công đẹp

Ý tưởng thiết kế biệt thự có ban công đẹp mang đến cho phong cách hiện đại sự mới mẻ, hiện đại và tinh tế vô cùng. Lan can bằng kính hiện đại, sáng và phù hợp với đặc trưng phong cách. Sự mới mẻ, sáng của hệ thống lan can kính chính là điều phù hợp nhất đối với không gian ngoại thất được thể hiện qua ban công. Với 2 mặt tiền, không gian ban công có diện tích vừa vặn, phù hợp với mong muốn sử dụng của nhiều gia đình hiện nay. 

Mẫu 4: Mẫu thiết kế biệt thự có ban công đẹp hiện đại 2 tầng

Tư vấn các mẫu biệt thự có ban công đẹp

Hình ảnh phối cảnh: mẫu thiết kế biệt thự có ban công đẹp mang phong cách hiện đại. Không gian ban công của mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đẹp này được ưu ái với diện tích sử dụng vô cùng lớn. Tận dụng toàn bộ phần mái của gara ô tô, mà vì thế, tận dụng tối đa không gian của khoảng sân thượng này để làm ban công. Khoảng không gian này được tận dụng để làm sân thượng rộng rãi, thoáng đãng. Nơi đây được tận dụng để làm khoảng không gian nghỉ ngơi, bạn có thể đặt bàn trà, hay biến nơi đây thành không gian sân thượng tiện nghi, thoải mái nhất cho việc sử dụng. 

Mẫu số 5: Tư vấn thiết kế biệt thự có ban công đẹp phong cách hiện đại

Mẫu biệt thự có ban công đẹp

Mẫu thiết kế biệt thự có ban công đẹp mang phong cách hiện đại cho nhà biệt thự 3 tầng. Chất liệu lan can ban công bằng kính, mang lại cho ngôi nhà vẻ đẹp của sự hiện đại, sang trọng. Không gian đặc biệt của ban công tầng 3 được sử dụng thể hiện rõ được công năng, cũng như yêu cầu về mặt sử dụng kiến trúc của công trình đó. Ban công tầng 3 rộng, được tận dụng làm cả một khoảng sân vườn trên sân thượng, điều này mang đến cho kiến trúc, cũng như cách thức bố cục không gian sống ngoại thất của ngôi nhà sự tinh tế, gần gũi với thiên nhiên. Nếu bạn là người yêu thích cây cối, hoa lá, thì chắc chắn, không thể bỏ qua gợi ý thiết kế biệt thự đẹp có ban công như trên. Đặc biệt, khi đây là không gian sống hiện đại, thì những khoảng sân vườn như thế này thực sự cần thiết cho mỗi gia đình. 

Mẫu số 6: Tư vấn thiết kế biệt thự có ban công đẹp bằng kính hiện đại

Biệt thự có ban công đẹp

Mẫu thiết kế biệt thự có ban công đẹp với không gian tầng 2, tầng 3 của ngôi nhà đều có ban công đua ra với khoảng 2 mặt tiền vuông vắn. Tận dụng được lợi thế tiếp xúc với thiên nhiên, và kết hợp với kiến trúc biệt thư 3 tầng mái thái đơn giản, hiện đại được chúng tôi thực hiện với đảm bảo yêu cầu thiết kế và thi công đối với chủ đầu tư trên cả nước.

Mẫu 7: Mẫu biệt thự có ban công đơn giản, hiện đại

biệt thự có ban công đẹp hiện đại

Mẫu thiết kế biệt thụ có ban công đối với các mẫu biệt thự phố với 1 mặt tiền như thế này cũng thường được tận dụng tối đa khoảng đua ban công ra phía mặt tiền của ngôi nhà. Ban công được thiết kế khá nhẹ nhàng, tận dụng được lợi thế của một mặt tiền. Chất liệu sắt đen được phun sơn tĩnh điện làm cho thiết kế ban công trở nên nhẹ nhàng và đơn giản hơn. 

biệt thự có ban công

Biệt thự có ban công  hay cả đối với những mẫu ban công của chung cư, hay nhà phố... thì đây là loại vật liệu được ra đời và ứng dụng từ rất lâu. Đặc tính của loại ban công bằng sắt này là khả năng dễ gia công, dễ tạo hình theo thiết kế, mẫu mã cũng khá đơn giản, không quá cầu kì nên dễ dàng tạo ra nhiều kiểu dáng, mẫu mã, hoa văn khác nhau và cũng có thể sơn phủ đươc những màu sắc khác nhau phù hợp với từng yêu cầu kiến trúc của ngôi nhà. Ví dụ như các màu trắng, đen... đều có thể được sơn phủ một cách dễ dàng qua ban công bằng sắt này. 

Mẫu số 8: Tư vấn thiết kế biệt thự có ban công 2 tầng phong cách tân cổ điển

Mẫu biệt thự có ban công

Mẫu biệt thự có ban công hoa sắt đẹp mang phong cách tân cổ điển sang trọng và cuốn hút. Đối với các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng tân cổ điển như thế này, một khoảng không gian sân vườn đủ rộng trên ban công tầng 2 có mái che tạo nên sức hấp dẫn cho tổng thể không gian sống của kiến trúc ngôi nhà. 

Mẫu biệt thự có ban công đẹp

Không gian mẫu biệt thự có ban công đẹp đáng mơ ước. Đối với khoảng ban công rộng này, bạn có thể tận dụng được mái che, hoặc tạo nên những khoảng không gian sống tiện nghi, thoải mái như thế này cho ngôi nhà của mình. Hệ thống cột bao quanh toàn bộ công trình, làm tăng thêm giá trị, tính thẩm mỹ cho không gian ban công. Bạn có thể tận hưởng những tách trà nóng nhờ vào không gian sống quanh nơi đây, để cho mình sự thoải mái, và tinh tế nhất. 

Biệt thự có ban công đẹp

Với khoảng không gian ban công đẹp này, hệ thống cột trụ tròn bao quanh làm tăng thêm giá trị và tính thẩm mỹ cho ban công, Phần lan can bằng hoa sắt đên uốn lượn nghệ thuật, tăng thêm giá trị và tính thẩm mỹ cho kiến trúc của công trình. 

Mẫu 9: Tư vấn thiết kế biệt thự có ban công đẹp 2 tầng phong cách tân cổ điển

Mẫu biệt thự có ban công đẹp

Mẫu biệt thự có ban công 2 tầng được thể hiện sự thoải mái, tinh tế vô cùng. Với hệ thống con tiện bằng bê tông xi măng, điều này tạo nên cho không gian ngoại thất sự trang trọng và bề thế. Còn lại ban công phần mái để tạo kiến trúc, làm tăng thêm hiệu quả thẩm mỹ cho tổng thể công trình. Phần ban công mái tạo nên được sự chắc chắn, ấn tượng với hệ thống lan can hoa sắt đen nghệ thuật mềm mại. 

Mẫu số 10: Tư vấn thiết kế mẫu biệt thự có ban công 2 tầng phong cách tân cổ điển

Mẫu biệt thự có ban công

Màu sắc ngoại thất tân cổ điển đặc trưng với tone màu vàng, trắng, be.... đơn giản, kết hơp với lan can ban công bằng hoa sắt đen làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ của công trình đó. Sự tương phản về mặt màu sắc này thể hiện được sự mạnh mẽ và tinh tế đối với không gian kiến trúc của ngôi nhà đó. 

Mẫu 11: Mẫu thiết ké biệt thự có ban công đẹp 2 tầng phong cách tân cổ điển

Biệt thự có ban công đẹp

Mẫu biệt thự có ban công đẹp 2 tầng với thiết kế lan can ban công dạng con tiện bê tông. Ban công với 3 mặt tiếp giáp với thiên nhiên, làm tăng thêm giá trị và tính thẩm mỹ của công trình. Hệ thống lan can, ban công tạo nên tính chắc chắn và bề thế cho công trình. 

Mẫu 12: Thiết kế biệt thự có ban công mang phong cách cổ điển đẹp 3 tầng

thiết kế biệt thự có ban công đẹp

 Mẫu biêt thự có ban công mang phong cách cổ điển 3 tầng cũng được thực hiện với sự thoải mái và tinh tế vô cùng. Thiết kế ban công cổ điển được trang trí bằng nhiều chi tiết kiến trúc, phào chỉ trang trí ngoại thất tinh tế, cầu kì làm nên nét đặc trưng của phong cách kiến trúc ngoại thất cho công trình này. Không gian ban công của mẫu thiết kế biệt thự mang phong cách cổ điển cũng tạo nên sự thuận lợi cho bố cục công năng. Với 4 mặt tiếp giáp với thiên nhiên, bạn có thể kết hợp với không gian kiến trúc, các chi tiết trang trí phào chỉ tạo nên sự rộng rãi, ấn tượng cho ngoại thất. 

Xem thêm: Thiết kế biệt thự 1 tầng


Trên đây đều là những mẫu thiết kế biệt thự có ban công đẹp với đa dạng phong cách kiến trúc từ hiện đại cho đến cổ điển, tân cổ điển... Thiết kế ban công phù hợp với không gian kiến trúc của ngôi nhà và phù hợp với nhiều công trình. Không gian ngoại thất của ngôi nhà được đảm bảo sự thoải mái và sang trọng nhờ hệ thống ban cộng rộng rãi và thoáng đãng. 

Ban công trong mỗi mẫu thiết kế, mỗi ngôi nhà phố, biệt thự.... đều thể hiện được sự sang trọng, tinh tế. Không thể phủ nhận được những ngôi nhà ngày càng trở nên hấp dẫn hơn, thoáng đãng hơn nhờ thiết kế ban công đẹp và vận dụng được tối đa công năng sử dụng. Đối với các mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn 1 tầng, với hơn 2 mặt tiền trên 1 diện tích xây dựng, thì các vị trí của ban công biệt thự cũng tăng thêm độ thoáng đãng, không gian tiếp xúc với thiên nhiên đối với các phòng chức năng. 

Hy vọng rằng, trên đây sẽ là những mẫu thiết kế biệt thự có ban công đẹp phù hợp với mong muốn và nhu cầu, sở thích của gia đình bạn. Để có thể sở hữu được những không gian sống thoải mái, tiện nghi như trong các mẫu thiết kế biệt thự có ban công đẹp này, bạn có thể tìm đến sự tư vấn từ kiến trúc sư, những người thực sự có kinh nghiệm trong việc tạo nên cho bạn một không gian sống tiện nghi và đẳng cấp nhất!

Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế nhà ở, biệt thự bạn có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp! 

Kiến trúc Angcovat- Mang đến cho bạn những công trình giá trị!

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Xây nhà chữ L có tốt không

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận