Xây nhà hình chữ l có tốt không ? Tuyển tập các mẫu nhà chữ L đẹp nhất TIN226029

Hiện nay khi thiết kế và xây nhà biệt thự đẹp, các gia đình thường đi sâu tìm hiểu các vấn đề phong thủy, đặc biệt là hình dáng nhà. Bên cạnh những ngôi nhà vuông, chữ nhật truyền thống còn xuất hiện 1 kiểu nhà mới phổ biến là nhà chữ L nhưng xây nhà hình chữ L có tốt không là điều vẫn còn nhiều tranh cãi. Vậy thực hư nhà chữ L có những ưu điểm và hạn chế gì ?

  1. Quan niệm phong thủy – xây nhà hình chữ L có tốt không và cách khắc chế phong thủy nhà chữ L
  1. Về kiến trúc, xây nhà hình chữ L có tốt không ?
  2. Giới thiệu một số mẫu nhà hình chữ L 1, 2, 3 tầng đẹp như mơ

Quan niệm phong thủy – xây nhà hình chữ L có tốt không và cách khắc chế phong thủy nhà chữ L

Quan niệm phong thủy về nhà hình chữ L

Theo phong thủy, hình dáng nhà có liên quan đến tài lộc, may mắn và sự thịnh vượng của mỗi gia đình và theo quan niệm trời tròn đất vuông của người Phương Đông thì người ta chuộng cách xây nhà hình vuông hình chữ nhật hơn vì nó đầy đủ các phương các góc và không khuyết thiếu góc nào, thể hiện sự sung túc, đầy đủ, an khang còn những ngôi nhà có góc khuyết thì không được cân bằng và hài hòa mọi bề.

Bởi vậy, theo quan niệm trên, xây nhà hình chữ L có tốt không khi bị khuyết một góc và chính xác là nó được liệt vào danh sách những hình dáng nhà không tốt về phong thủy. Chúng ta có thể thấy bản đồ hình bát quái trong Phong thủy Bát Trạch chia ngôi nhà thành 8 phương vị khác nhau, mỗi cung nào trên đó bị khuyết sẽ ảnh hưởng đến một mặt của đời sống gia chủ, ví dụ như khuyết góc tiền tài hay sức khỏe, hay con cái thì đều rất không tốt. Cũng có thể nói nó biểu tượng cho sự khuyết thiếu và mất cân bằng trong đời sống.

Xây nhà hình chữ L có tốt không ? Nhà chữ L còn được các thầy phong thủy cho rằng nó trông giống con dao phay với vị trí đại hung nằm ở phần lưỡi dao. Các phòng ốc được bố trí ở phần lưỡi dao sẽ ảnh hưởng xấu đến các thành viên trong gia đình. Ví dụ phòng vợ chồng nằm ở vị trí này sẽ không được hòa thuận, êm ấm và dễ xảy ra xung đột, phòng lớn tuổi ở vị trí này thì ảnh hưởng đến sức khỏe, hay bệnh tật, nhanh suy yếu… tuy nhiên tất cả những điều này chưa có dẫn chứng cụ thể và chưa được kết luận chắc chắn, nhiều gia đình có đất hình méo hoặc chữ L thì rất lo lắng còn nhiều gia đình cũng không quá coi trọng vấn đề này.  

Giải thích theo khoa học phong thủy: nhà biệt thự chữ L thường có chiều ngang hẹp và gấp khúc hoặc khuyết góc thường có những chỗ đoạn phía sau phần gấp khúc bị thiếu sinh khí và ẩm thấp. Những căn nhà nào có cửa ngõ và mặt tiền hướng bắc thì còn tệ hơn nữa, chúng gặp phải hai vấn đề về phong thủy nhà ở quan trọng sau:

Một là, không có đủ ánh nắng mặt trời chiếu rọi hàng ngày khiến hung khí và uế khí ngưng tụ lâu ngày làm cho căn nhà u ám và dần dần thiếu sinh khí. Bởi thế nhiều gia đình sở hữu nhà chữ l băn khoăn xây nhà hình chữ l có tốt không mà thấy cảm giác không lành.

Hai là, các dòng chảy năng lượng bị cản trở, mất cân bằng trong phân bố nên ảnh hưởng đến tâm trạng và sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Cách khắc chế phong thủy nhà chữ L

Hiện nay có nhiều gia đình sở hữu lô đất khá hẹp so với nhu cầu hơn nữa lại có hình méo hoặc hình chữ L thì chắc chắn phải xây nhà hình chữ L, điều này cũng khiến chủ đầu tư lo lắng muốn biết xây nhà hình chữ l có tốt không có ảnh hưởng gì đến phong thủy không nhưng cũng có nhiều gia đình lại không quan tâm đến phong thủy hình dáng nhà thích kiểu kiến trúc mới lạ mà dễ phân chia phòng ốc như kiểu nhà chữ L. Mặc dù chưa thể chắc chắn nhà hình chữ L đối với trường hợp nào cũng không may mắn nhưng các bạn vẫn nên “có thờ có thiêng có kiêng có lành” để cuộc sống an tâm hơn, bình ổn hơn và không xảy ra những điều đáng tiếc. Vậy thì có những cách nào để khắc chế tính xấu của nhà chữ L ?

- Để hóa giải phong thủy cho nhà hình chữ l không khó, chỉ cần xác định xem nhà khuyết góc ở phương nào, từ đó dễ dàng trong việc điều chỉnh. Có một nguyên tắc chung là khi khuyết góc nào thì đặt một gương soi phẳng tường áp sát góc khuyết sao cho ảnh của không gian trước gương được dẫn ra sau gương để bù đắp góc khuyết.

Ngoài ra còn một cách khác là trồng một cây xanh hay đặt chậu cây, hoa kích thước tương đối lớn vào vị trí góc vuông còn lại bị khuyết thiếu để lấy lại sự cân bằng, vuông vắn cho căn nhà, xây nhà hình chữ l có tốt không cũng không thành vấn đề nghiêm trọng nữa nếu áp dụng cách này.

- Cách thiết kế công năng:

+ Khi thiết kế nhà chữ l, đặc biệt là những căn nhà có chiều dài tương đối lớn phải tập trung vào giải pháp cho không gian nội thất trước tiên. Dù là không gian nào, phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp hay nhà vệ sinh cũng đều phải có cửa sổ, ô thoáng hoặc cửa thông gió ở các hướng theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.

+ Hệ thống các cửa (cửa chính, cửa sổ, ô thoáng…) phải thiết kế bổ trợ cho nhau để gió và ánh sáng tự nhiên có thể phân bố khắp các không gian nhà. Xây nhà hình chữ L có tốt không phụ thuộc rất lớn vào yếu tố hệ thống cửa.  

+ Nếu nhà hướng Bắc thì nhất định phải có ít nhất một hoặc vài cửa sổ hướng Nam.

+ Trong trường hợp không bố trí được đủ cửa sổ hoặc ô thoáng cho các phòng thì phải thiết kế hệ thống lưu thông gió bằng giếng trời hoặc khe thoáng từ trên cao hút xuống.

nhà hình chữ l có tốt không

Chủ đầu tư thiết kế biệt thự 2 tầng chữ l nhưng lo lắng liệu xây nhà hình chữ l có tốt không

Về kiến trúc, xây nhà hình chữ L có tốt không ?

Nhà chữ L là kiểu hình khối nhà đã quá quen thuộc ở Việt Nam và nó được phổ biến ở nông thôn, các khu nhà có sân có vườn. Ưu điểm của nhà chữ l là tạo nên vẻ đẹp trong kiến trúc và đẹp trong cách quy hoạch sân vườn tổng thể, cách tạo khoảng sân rộng rãi, tự nhiên cho khuôn viên nhà để đỗ xe và là nơi vui chơi của trẻ em. Nhà chữ L luôn được yêu thích bởi sự gọn gàng và chất đẹp mộc mạc. Những lô đất nhỏ muốn có thêm diện tích sân được mở rộng thì nhà chữ L là lựa chọn hàng đầu.

Thứ 2, thiết kế và xây nhà hình chữ l có tốt không cũng căn cứ vào ưu điểm nổi bật là giúp cho việc phân bố các phòng trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt là có thể tách biệt các phòng với nhau nhưng vẫn liên thông trong một thể thống nhất chung của ngôi nhà, có sự liên kết chặt chẽ mà rất khoa học, dễ dàng sử dụng, ví dụ như phân chia không gian phòng khách với không gian phòng bếp ăn.

Thứ 3, một ưu điểm nữa của các mẫu nhà hình chữ L là nó phù hợp với nhiều hình dáng lô đất khác nhau. Không phải gia đình nào cũng được sở hữu một lô đất vuông, đẹp, mà có nhiều kiểu đất méo hay hình thang…Khi đó cách thiết kế linh hoạt của mẫu nhà chữ L là một trong những giải pháp tốt giúp chúng ta giải quyết vấn đề này, tận dụng được những khoảng đất bị khuyết góc. Bên cạnh đó nhà chữ L cũng dễ dàng cho việc chọn hướng nhà vì có thể xoay rồi đặt cửa chính ở nhiều mặt.

Giới thiệu một số mẫu nhà hình chữ L 1, 2, 3 tầng đẹp như mơ, tiện nghi, sang trọng bậc nhất

 Mẫu 1: 

xây nhà hình chữ l có tốt không

Tư vấn giải đáp xây nhà biệt thự 1 tầng hình chữ L có tốt không ?

mẫu nhà hình chữ l

Hình ảnh mặt bằng nhà 1 tầng hình chữ l mái thái có sân vườn đẹp

Mẫu 2: 

kiến trúc nhà hình chữ l

Thiết kế mẫu nhà cấp 4 hình chữ l theo phong thủy với không gian yên bình, mộc mạc

phong thủy nhà hình chữ l

Xây nhà hình chữ L có tốt không với cách thiết kế kiến trúc nông thôn 2 phòng ngủ đơn giản

Mẫu 3: 

xem phong thủy nhà chữ l

Kiến trúc nhà hình chữ L 1 tầng với diện tích 150m2 hiện đại ở nông thôn 

thiết kế nhà hình chữ l

Phương án mặt bằng nhà hình chữ L 1 tầng 150m2 với 3 phòng ngủ tiện nghi

Mẫu 4: 

mẫu nhà chữ l theo phong thủy

Hình ảnh mẫu nhà 1 tầng 130m2 hình chữ L mái ngói đỏ đẹp

xây nhà chữ l theo phong thủy

Xây nhà hình chữ L có tốt không còn phụ thuộc vào cách bố trí công năng có phù hợp và hài hòa không

Mẫu 5: 

nhà 2 tầng hình chữ l

Xây nhà hình chữ L có tốt không với kiến trúc biệt thự ống tân cổ điển 2 tầng 170m2

biệt thự 2 tầng chữ l theo phong thủy

Mặt bằng bố trí tầng 1 cho mẫu nhà ống 2 tầng diện tích 170m2 

Mẫu 6: 

phong thủy nhà chữ l 2 tầng

Xây nhà 2 tầng đơn giản 100m2 hình chữ L lưu ý cách bố trí công năng phù hợp phong thủy

xây nhà 2 tầng chữ l đẹp

Chia sẻ cách bố trí công năng nhà hình chữ L 2 tầng theo phong thủy

 Mẫu 7: 

mẫu nhà 2 tầng hình chữ l đơn giản

Có nên xây nhà 2 tầng hình chữ l để đảm bảo cách bố trí công năng được gọn gàng, khoa học hơn

nhà hình chữ l đẹp

Lưu ý khi xây nhà hình chữ L về cách xử lý kiến trúc và phong thủy

Mẫu 8: 

mẫu nhà hình chữ l đơn giản 2 tầng đẹp

Phương án kiến trúc nhà bệt thự 2 tầng hình chữ L 90m2 hiện đại mái thái

tư vấn nhà hình chữ l

Mẫu nhà 2 tầng hình chữ L xây dựng trên lô đất vườn rộng 17x19m

Mẫu 9: 

nhà 3 tầng hình chữ l

Bản vẽ phối cảnh 3d nhà 2 tầng hình chữ L 90m2 mái thái đẹp hiện đại

nhà 3 tầng hiện đại hình chữ l

Chi tiết mặt bằng bố trí phòng ốc theo phong thủy cho mẫu nhà 2 tầng hình chữ L 

Mẫu 10: 

nhà 2 tầng chữ l tân cổ điển

Xây nhà hình chữ L có tốt không với kiến trúc biệt thự sang trọng 2 tầng tân cổ điển 140m2

mặt bằng nhà hình chữ l 2 tầng

Bản vẽ tư vấn cách bố trí các phòng chức năng cho nhà 2 tầng đẹp 140m2

Mẫu 11: 

xây nhà 3 tầng hình chữ l

nhà chữ l 3 tầng đẹp

Hiện nay với những ngôi nhà phố hẹp dài hay nhà chữ L nhà chữ U thì các bạn cũng đừng lo lắng cả về kiến trúc và phong thủy vì đã có những phương án giải quyết hiệu quả đảm bảo cả tính thẩm mĩ và cả những vấn đề phong thủy cần thiết. Nếu các bạn yêu thích hoặc cần thiết xây mẫu nhà hình chữ L thì cũng không cần băn khoăn xây nhà hình chữ L có tốt không vì rất đơn giản khi các bạn làm việc với công ty kiến trúc Angcovat. Với tất cả các mẫu nhà hay kiểu dáng nhà chúng tôi đều có cách khắc phục nhược điểm và phát huy ưu thế của nó. 

Xem thêm: Tổng hợp 14 mẫu nhà trệt diện tích nhỏ khiến vạn người mê

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận