Những điều bạn phải nằm lòng trước khi xây dựng nhà 2 tầng lệch hiện đại

Đúng như tên gọi của nó, nhà 2 tầng lệch hiện đại mang đến cho người sử dụng trải nghiệm không gian mới mẻ, phá cách, mà vẫn hết sức gần gũi, dung hòa với thiên nhiên. Khác với các kiểu kiến trúc truyền thống, nhà 2 tầng lệch hiện đại đòi hỏi các kiến trúc sư phải vận dụng óc sáng tạo tối đa để tạo ra sự mới mẻ, độc đáo trong kiến trúc nhà, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa tối ưu công năng của ngôi nhà.

Nhà 2 tầng lệch có thể được chia ra thành 2 kiểu kiến trúc là lệch mái và lệch tầng. Trong bài viết này, Angcovat xin giới thiệu đến độc giả tất cả những điều cần biết về mẫu nhà 2 tầng lệch hiện đại với kiến trúc lệch tầng.

  •  
Tư vấn thiết kế nhà vườn 1 tầng đơn giản mà đẹp
  •  
Giới thiệu các mẫu nhà 1 tầng nông thôn đẹp nhất hiện nay
  •  
Tìm hiểu chi tiết về hồ sơ kiến trúc biệt thự 3 tầng đẹp

Nhà 2 tầng lệch hiện đại với kiến trúc lệch tầng là gì?

Nhà 2 tầng lệch hiện đại với kiến trúc lệch tầng chính là kiểu nhà 2 tầng trong đó các mặt sàn không nằm cùng trên một mặt phẳng mà có sự chênh lệch nhất định có chủ đích, được tạo ra bằng cách giữ nguyên mặt sản này và đẩy độ cao của mặt sàn khác. Trong mẫu nhà này, cầu thang sẽ nằm giữa nhà, đóng vai trò như một giếng trời lấy ánh sáng như trên xuống cho toàn bộ ngôi nhà, và các phòng sẽ được bố trí linh hoạt bao quanh cầu thang đó.

nhà 2 tầng lệch hiện đại là gì

Mẫu nhà 2 tầng lệch hiện đại đẹp phù hợp với nhu cầu hiện nay của nhiều gia đình

Ngoài ra, cũng cần chú ý đến tính “hiện đại” của mẫu nhà 2 tầng lệch hiện đại này. Điều này có nghĩa là, khác với các kiểu kiến trúc cổ điển, bán cổ điển, tân cổ điển thường chú trọng đến tiểu tiết, tính tỉ mỉ, công phu để tạo nên một công trình xa hoa tráng lệ, đồ sộ và có phần cổ kính, mẫu nhà 2 tầng lệch hiện đại lại hướng tới sự đơn giản, tinh tế, tiện nghi và phá cách. Kiến trúc này phù hợp với những người ưa thích sự đổi mới, năng động, sáng tạo và tự do.

 

nhà 2 tầng lệch hiện đại là gì

Nhà 2 tầng lệch hiện đại thoáng đãng, tràn ngập ánh sáng

Các kiểu nhà 2 tầng lệch hiện đại với kiến trúc lệch tầng

Tùy thuộc vào nguyện vọng của chủ nhà và sự sáng tạo của kiến trúc sư, nhà 2 tầng lệch hiện đại có thể có rất nhiều kiểu thiết kế khác nhau nhưng nhìn chung có thể quy về 2 dạng chính như sau:

  • Dạng 1: Phân chia phần trước và phần sau của ngôi nhà bằng cách nâng phần bếp và nhà ăn lên cao hơn so với không gian phía trước. Cầu thang sẽ được xây lên từ phần sau để dẫn lên các tầng trên. Trong dang này, mặt bằng của mỗi tầng đều lệch nhau.
  • Dạng 2: Trong dạng này, tầng dưới cùng sẽ được sử dụng làm nhà để xe hoặc khu vực kinh doanh, tiếp đến là một tầng lửng, đối diện nó là phòng khách và nhà bếp. Tuy nhiên, khi sử dụng mẫu nhà này, không gian sẽ bị bó hẹp đáng kể và rất khó khăn trong việc mở rộng diện tích.

Nhà lệch tầng phù hợp với những khu đất có chiều sâu hạn chế bởi nó giúp mở rộng không gian trong nhà do sự so le giữa các tầng làm thay đổi cảm quan không gian theo hướng tích cực hơn. Nhà 2 tầng lệch hiện đại với kiến trúc lệch tầng có thể được biến tấu theo nhiều cách, để trở thành mẫu nhà có gara, có nhà kho, nhà ở kết hợp kinh doanh, nhà có tầng lửng, gác lửng…

Bạn đọc quan tâm: Tổng hợp các mẫu thiết kế nhà 2 tầng 100m2 đậm tính thẩm mỹ

mẫu nhà 2 tầng lệch hiện đại là gì

Nhà 2 tầng lệch hiện đại có thể được biến tấu theo mục đích sử dụng

Ưu nhược điểm của nhà 2 tầng lệch hiện đại

Nhà 2 tầng lệch hiện đại mang lại nhiều lợi ích cho không gian sống, tuy nhiên nó cũng mang những hạn chế mà gia chủ cần phải tính toán lợi hại thiệt hơn trước khi xây dựng để có thể đạt được hiệu quả mong muốn. Dưới đây là một số ưu nhược điểm của mẫu nhà 2 tầng lệch hiện đại mà bạn cần lưu tâm đến.

nhà 2 tầng lệch hiện đại là gì

Những ưu, nhược điểm của các mẫu nhà 2 tầng lệch hiện đại

Ưu điểm:

  • Tính ứng dụng cao: Nhà 2 tầng lệch hiện đại thích hợp với rất nhiều không gian khác nhau và có thể được biến tấu thành nhiều phong cách đa dạng khác biệt. Nó thích hợp cho cả thiết kế nhà ống, nhà phố đến nhà vườn, biệt thự…
  • Tạo không gian rộng rãi, thoáng mát cho ngôi nhà: Một ưu điểm nổi bật của nhà 2 tầng lệch với kiến trúc lệch tầng đó là cho dù nhà được xây dựng trên một diện tích hẹp nhưng bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh độ cao trần để mở rộng không gian, cùng với đó là sự linh hoạt trong việc bố trí các phòng ốc vô cùng tiện lợi. Cầu thang trong nhà lệch tầng được sử dụng để lấy ánh sáng và gió trời tự nhiên để làm sáng và mát toàn bộ ngôi nhà, đem đến sự thoải mái, dễ chịu chứ không bí bách, ngột ngạt. Trong nhà có thể bố trí trồng cây cảnh, không gian uống café, đọc sách thư giãn.

mẫu nhà 2 tầng lệch hiện đại là gì

Nhà 2 tầng lệch hiện đại giúp mở rộng không gian tối đa

  • Tầm nhìn đa dạng, phong phú: Lối kiến trúc của nhà lệch tầng cho phép điểm nhìn được di chuyển liên tục, không gây nhàm chán. Chỉ cần có cách bày trí độc đáo, cứ đi qua một vài bậc thang là lại có thể đến với không gian mới mà lại không hề mệt mỏi do có nhiều chiếu nghỉ. Đặc biệt, nếu trong nhà sử dụng lan can kính sẽ càng tạo cảm giác lạ mắt, không bị hạn chế tầm nhìn. Những mẫu nhà 2 tầng kính luôn nhận được sự yêu thích của khách hàng từ trước cho đến nay. 

Nhược điểm:

Nhược điểm nhà 2 tầng lệch hiện đại là gì

Nhược điểm của những mẫu nhà 2 tầng lệch hiện đại là gì?

  • Đòi hỏi kỹ thuật thiết kế cao: Kiến trúc của nhà 2 tầng lệch hiện đại thường phức tạp khi đặt ra yêu cầu vừa phải đầy đủ công năng trong nhà vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, tính an toàn, tiết kiệm. Bởi vậy mà kiến trúc sư sẽ phải mất nhiều thời gian để cho ra bản vẽ chi tiết nhất. Đồng thời, kiến trúc sư phụ trách cũng phải có nhiều kinh nghiệm mới có thể đảm nhận được.
  • Khó khăn trong thiết kế hệ thống thoát nước: Không giống với các mẫu nhà khác, do tổng thể ngôi nhà bị chia cắt và các tầng có mặt sàn lệch nhau nên việc thiết kế đường ống thoát nước của nhà 2 tầng lệch sẽ gặp phải nhiều khó khăn hơn.
  • Quan ngại về tính an toàn: Đặc trưng của nhà 2 tầng lệch hiện đại chính là cầu thang chiếm diện tích khá lớn, cứ mở cửa phòng ra là thấy cầu thang. Bởi vậy mà những gia đình có người già hay trẻ nhỏ phải có biện pháp để đảm bảo an toàn.
  • Tính phong thủy không được tốt: Tổng thể ngôi nhà bị chia cắt nên rất dễ xảy ra hiện tượng xung khí tích tụ, vượng khí lại khó di chuyển vào trong nhà. Đây là điều mà gia chủ và kiến trúc sư cần đặc biệt chú ý trong quá trình thiết kế và thi công để tìm cách khắc phục.

Trường hợp nào nên xây nhà 2 tầng lệch hiện đại?

Như chúng tôi đã phân tích ở trên, nhà 2 tầng lệch hiện đại vừa có những ưu điểm vượt trội lại vừa có những khuyết điểm cần được khắc phục. Vì vậy mà việc lựa chọn mẫu nhà này còn phụ thuộc vò mong muốn của chủ đầu tư và thực tế ô đất được sử dụng để xây dựng. Về căn bản, nên lựa chọn xây nhà 2 tầng lệch hiện đại trong các trường hợp lô đất có chiều ngang hạn chế và chiều sâu dài bởi những khu đất như vậy khi xây nhà sẽ rất khó lấy ánh sáng tự nhiên và nhà lệch tầng sẽ giúp giải quyết điều đó.

Tham khảo thêm: Chia sẻ kiến trúc các mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng hấp dẫn nhất

nhà 2 tầng lệch hiện đại là gì

Nhà 2 tầng lệch hiện đại phù hợp với ô đất hẹp ngang, dài sâu

Trong trường hợp nơi bạn sinh sống đưa ra hạn mức về số tầng được phép xây dựng thì nhà 2 tầng lệch hiện đại cũng là một giải pháp hữu hiệu cho bài toán về không gian. Kiến trúc nhà này cho phép bạn cơi nới, mở rộng không gian trên một diện tích hẹp cho sẵn, từ đó mà tránh được cảm giác chật chội, ngột ngạt.

Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu ô đất ngắn, vuông thì hoàn toàn không nên lựa chọn kiến trúc này bởi khi đó nhà sẽ trở nên thô kệch, cứng nhắc mà chi phí lại đội lên cao.

Điều quan trọng nhất trước khi lựa chọn kiến trúc xây dựng chính là phải khảo sát thật kỹ ô đất mà bạn có, tham khảo ý kiến của người có chuyên môn về xây dựng, đồng thời cân nhắc về kinh phí và đối tượng sử dụng, kết hợp với phong thủy và sở thích của bản thân để đưa ra lựa chọn sáng suốt nhất.

Bạn đọc quan tâm: Tư vấn thiết kế biệt thự 2 tầng mang đậm giá trị thẩm mỹ

Xây nhà 2 tầng lệch hiện đại cần lưu ý điều gì?

Nhà 2 tầng lệch hiện đại có nhiều ứng dụng khác nhau cũng như những ưu điểm rất dễ dàng nhận thấy. Tuy nhiên, để tận dụng được hết những ưu điểm đó thì cần phải có những lưu ý đặc biệt trước, trong và sau khi xây dựng:

  • Cách bố trí cầu thang: Có thể nói rằng cầu thang là thành phần quan trọng nhất của nhà 2 tầng lệch hiện đại bởi nó là xương sống kết nối toàn bộ ngôi nhà. Cầu thang cần được bố trí một cách hợp lý để đón gió và ánh sáng vào làm thoáng mát cho nhà. Vật liệu làm cầu thang phải là vật liệu tốt để đảm bảo an toàn, đặc biệt là với những gia đình có người già và trẻ nhỏ. Cầu thang không nên đặt giữa nhà bởi theo phong thủy cầu thang hành mộc sẽ khắc giữa nhà hành thổ. Cũng không nên hướng thẳng ra cửa nhà vì như vậy sẽ làm tiêu tán vượng khi ra ngoài, cũng chính là đem tài lộc ra khỏi nhà.

Xem thêm: Chia sẻ những mẫu nhà biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền sang trọng

nhà 2 tầng lệch hiện đại là gì

Cần lưu ý đặc biệt đến cầu thang của nhà 2 tầng lệch hiện đại

  • Vật liệu xây dựng: Nên chọn những vật liệu tốt, vừa đảm bảo an toàn vừa có tính thẩm mỹ như kính cường lực hoặc gỗ. Cầu thang gỗ, sàn gỗ sẽ hạn chế được hiện tượng đổ mồ hôi vào mùa nồm, còn lan can kính cường lực sẽ vừa làm thoáng mắt vừa đảm bảo được an toàn.
  • Chú ý nâng độ cao trần và sàn: Để mở rộng không gian một cách tối ưu, gia chủ có thể nâng trần đến một độ cao thích hợp, tránh làm trần quá thấp sẽ gây ra cảm giác chật chội khó chịu.
  • Lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công uy tín: Nhà 2 tầng lệch hiện đại là một mẫu kiến trúc đòi hỏi sự tỉ mỉ, công phu và cẩn trọng. Bởi vậy mà một đơn vị chuyên nghiệp sẽ giúp bạn khảo sát, lên kế hoạch, dự trù kinh phí một cách chính xác nhất, giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc.

Các mẫu nhà 2 tầng lệch hiện đại “hot” nhất

Để bạn có được hình dung rõ ràng hơn về các mẫu nhà 2 tầng lệch hiện đại, chúng tôi xin giới thiệu một số mẫu nhà nổi bật nhất mà Angcovat từng thiết kế và thi công cho khách hàng. Tất cả các mẫu nhà này đều hướng đến các tiêu chí đẹp – bền – tiết kiệm nhất.

 nhà 2 tầng lệch hiện đại là gì

Mẫu 1: Nhà 2 tầng lệch hiện đại với mặt tiền 4m

nhà 2 tầng lệch hiện đại là gì

Mẫu 2: Nhà 2 tầng lệch hiện đại mặt tiền 5m sang trọng

mẫu nhà 2 tầng lệch hiện đại là gì

Mẫu 4: Nhà 2 tầng lệch hiện đại kết hợp mái thái

mẫu nhà 2 tầng lệch hiện đại

Mẫu 5: Nhà 2 tầng lệch hiện đại mái bằng phá cách

mẫu nhà 2 tầng lệch hiện đại

Mẫu 6: Nhà 2 tầng lệch hiện đại với tone trắng sang trọng

kiến trúc mẫu nhà 2 tầng lệch hiện đại

Mẫu 7: Nhà 2 tầng lệch hiện đại mái ngói thái

mẫu nhà 2 tầng lệch hiện đại

Mẫu 8: Nhà 2 tầng lệch hiện đại ấm cúng, gần gũi

 

Cách bố trí công năng sử dụng cho mẫu nhà 2 tầng lệch hiện đại

mặt bằng mẫu nhà 2 tầng lệch hiện đại

Hy vọng rằng thông qua bài viết của Angcovat, bạn đã có được cái nhìn tổng quan về mẫu nhà 2 tầng lệch hiện đại với những ưu nhược điểm, kinh nghiệm và lưu ý khi thiết kế và thi công. Như chúng tôi đã nhấn mạnh trong bài viết, việc lựa chọn một đơn vị xây dựng uy tín, chất lượng là vô cùng quan trọng. Công ty Cổ phần Kiến trúc và Đầu tư Xây dựng ANG luôn là một địa chỉ tin cậy của những khách hàng có nhu cầu thiết kế và thi công nhà ở cũng như các công trình kiến trúc khác do có nhiều năm hoạt động trong nghề cũng như đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm, tâm huyết, tận tâm. 

Liên hệ với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp về kiến trúc- xây dựng: 

Hotline: 0988 030 680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận