Đặc trưng nổi bật và lưu ý khi thiết kế biệt thự nhà vườn kiểu Pháp

Kiến trúc Việt đã, đang và sẽ phát triển nhanh chóng, kéo theo đó là sự du nhập của rất nhiều kiểu phong cách thiết kế độc đáo khác nhau. Nhà vườn kiểu Pháp là một trong những kiểu thiết kế nhận được khá nhiều sự quan tâm sau khi được du nhập vào nước ta. Với đa dạng kiểu cách, không gian khác biệt và xóa tan đi cái gò bó kỹ thuật, nhà vườn kiểu Pháp đã mang lại những hơi thở mới trong thiết kế kiến trúc.

MỤC LỤC

  1   Nhà vườn kiểu pháp là gì?

 2   Những đặc trưng cơ bản của nhà vườn kiểu pháp

 3   Lợi ích và hạn chế của nhà vườn kiểu Pháp

 4   Lưu ý khi lựa chọn thiết kế nhà vườn kiểu Pháp

 5   Lời kết để hoàn thiện mẫu nhà vườn kiểu pháp


Nhờ đó, những thiết kế này cũng mang lại cho người sử dụng những sự thân thiện và thoải mái nhất định. Bài viết này sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin về mẫu nhà vườn kiểu Pháp, từ đặc trưng đến những lưu ý. Đừng bỏ qua bất kỳ chi tiết nào nếu bạn đang tìm hiểu hoặc có ý định lựa chọn xây dựng nhà vườn kiểu Pháp nhé. 

  •  
Tổng hợp ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ đẹp
  •  

Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà biệt thự 1 tầng phong cách châu âu

  •  
Bộ sưu tập các mẫu nhà biệt thự 3 tầng mái thái sang trọng


Nhà vườn kiểu Pháp là gì?

Cái tên “nhà vườn kiểu Pháp” rất chung chung, vậy bạn có biết được như thế nào là nhà vườn kiểu Pháp không?

nhà vườn kiểu pháp là gì

Đặc trưng nổi bật và lưu ý về nhà vườn kiểu Pháp

Có lẽ nó cũng dễ dàng để nhận biết vì có rất nhiều sự khác lạ và độc đáo trong thiết kế. Nhà vườn kiểu Pháp luôn đề cao yếu tố tự nhiên và giúp không gian kiến trúc gần gũi, thân thiện hơn với thiên nhiên. Những thiết kế nhà vườn kiểu Pháp sẽ có những nét sang trọng bề thế kèm theo sự phóng khoáng rất Châu Âu như vườn rộng, lối đi, hồ bơi,… Kiến trúc nhà vườn kiểu Pháp cũng rất đa dạng, các phong cách thiết kế từ cổ điển, tân cổ điển hay hiện đại đều có thể được sử dụng. Dù là phong cách gì đi nữa thì những thiết kế này sẽ luôn có những điểm chung là bề thế, sang trọng, quy mô lớn và hài hòa với thiên nhiên

Những đặc trưng cơ bản của nhà vườn kiểu pháp

Để có thể giúp mọi người hiểu rõ hơn cũng như nắm được nhiều hơn những thông tin về nhà vườn kiểu Pháp, dưới đây sẽ là một số đặc trưng của mẫu nhà này. Những đặc trưng này có lẽ cũng là những điểm khác biệt của kiến trúc truyền thống của Việt Nam so với nhà vườn kiểu Pháp.

xem thêm: Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng ở nông thôn

Đặc trưng nổi bật của các mẫu nhà vườn kiểu pháp

Nhà vườn kiểu Pháp với những đặc trưng khác biệt tạo sự bề thế, sang trọng, phóng khoáng

  • Về kiến trúc

Trước tiên, nhà vườn kiểu Pháp không thể được xây dựng trên một khu đất nhỏ hẹp. Lô đất khi xây dựng cần phải có quy mô lớn, thông thoáng. Chính vì sự phóng khoáng mà kiểu thiết kế này mang lại nên đây dường như là điều đầu tiên mà mỗi gia đình trước khi xây dựng nhà vườn kiểu Pháp cần phải có.

Kiến trúc nhà vườn kiểu Pháp thường sẽ mang tính sáng tạo và nhiều dấu ấn khác biệt. Tùy thuộc vào sở thích và phong cách sống của mỗi người mà mỗi một ngôi biệt thự xây lên sẽ có những phong cách kiến trúc khác nhau.

Đối với những gia đình yêu thích sự bề thế và mong muốn thể hiện được vị thế của mình trong chính thiết kế nhà vườn kiểu Pháp, phong cách cổ điển sẽ được lựa chọn. Từ những chi tiết đặc trưng về kiến trúc như sự bề thế, hệ thống cột trụ vững chãi hoặc những tác phẩm điêu khắc phù diêu lộng lẫy đều sẽ được thể hiện ở phong cách này. Nhà vườn kiểu pháp sẽ có sự kết hợp giữa kiến trúc cổ điển và khuôn viên sân vườn lung linh, thoáng đãng.

Tham khảo thêm: Tư vấn các mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ đẹp

Kiến trúc hiện đại thì lại khác, nhà vườn kiểu Pháp lúc này sẽ tập hợp những gì hiện đại nhất, trẻ trung nhất và tinh tế nhất. Những gia đình lựa chọn nhà vườn kiểu Pháp theo phong cách hiện đại sẽ thường có phong cách sống năng động và yêu thích sự khỏe khoắn trong thiết kế. Nhà vườn kiểu Pháp sẽ tập trung vào sự thể hiện hình khối tổng thể thay vì nhiều chi tiết trang trí tỉ mỉ. Đây cũng là lúc những kiến trúc sư và gia chủ thể hiện sự sáng tạo tài hoa của mình. Khối hình hộp, hình hộp chữ nhật, hình tròn, hình cầu,… được khéo léo kết hợp tạo ra những sự khác biệt cực kỳ thú vị cho mỗi thiết kế. Những thiết kế nhà vườn kiểu Pháp lúc này sẽ sử dụng nhiều những vật tư hiện đại nhằm thể hiện hoàn hảo nhất phong cách của ngôi nhà. Khuôn viên sẽ thường được kết hợp với hồ bơi, khu vườn với lối đi hiện đại,..

Ngoài ra, khi gia chủ vừa muốn có chi tiết trang trí lộng lẫy, vừa muốn có một chút tối giản và năng động thì cũng có thể lựa chọn phong cách tân cổ điển cho mẫu nhà vườn kiểu Pháp của mình. Phong cách này đã có sự tối giản về sự bề thế cũng như những chi tiết phù diêu lộng lẫy nhưng nó vẫn thể hiện được sự độc đáo và vị thế cho ngôi nhà. Một sự cách tân giữa khoảng thiên nhiên rộng lớn sẽ mang đến cho bạn không gian nghỉ ngơi mới lạ và thoải mái.

Những phong cách kiến trúc nhà vườn kiểu Pháp kể trên thường là những lựa chọn tiêu biểu nhất khi nó du nhập về Việt Nam. Tùy vào sở thích cũng như sự sáng tạo tài hoa của mỗi người mà nhà vườn kiểu Pháp sẽ có những vẻ đẹp và dặc trưng kiến trúc không giống nhau. Tuy nhiên tất cả chúng đều mang đến cho gia chủ những không gian thư giãn hài hòa với tự nhiên và khuôn viên với những góc nhìn vô cùng đẹp.

  • Về không gian, cảnh quan xung quanh

Không gian khuôn viên xung quanh luôn là một điểm khác biệt nhất của nhà vườn kiểu Pháp. Như đã nói, nhà vườn kiểu Pháp cần 1 khu đất xây dựng lớn và vuông vắn. Lý do bởi vì ngoài để thiết kế nhà ở, khuôn viên xung quanh cũng cần phải rộng rãi đảm bảo đặc trưng của nhà vườn kiểu Pháp. Cảnh quan xung quanh thông thường sẽ là khu vườn với lối đi lát đá, là bể bơi hiện đại hoặc thêm cả bể cá đồ sộ,… Chúng cũng có thể được kết hợp với nhau nếu như gia chủ có 1 lô đất quy mô lớn.

Với không gian tràn ngập những yếu tố thiên nhiên, nhà vườn kiểu Pháp sẽ xóa tan đi cái ngột ngạt của cuộc sống. Không gian phóng khoáng đậm chất châu Âu, gần gũi và hài hòa với thiên nhiên có lẽ là điều mà mỗi người đều yêu thích khi thư giãn, nghỉ ngơi. Sau những giờ làm việc mệt mỏi với guồng quay của cuộc sống, bạn sẽ được về với mái ấm hạnh phúc và nghỉ ngơi trong không gian bình yên nhất. Tinh thần từ đó sẽ bớt căng thẳng, bớt mệt mỏi và như tạo thêm động lực làm việc và sáng tạo cho mỗi thành viên trong gia đình. Không gì tốt hơn một tinh thần thoải mái phải không nào!

Xem thêm: Bộ sưu tập các mẫu nhà biệt thự 2 tầng ở quê đẹp

Đặc trưng nổi bật của các mẫu nhà vườn kiểu pháp

Biệt thự nhà vườn kiểu Pháp với không gian xung quanh phóng khoáng

  • Về công năng

Mỗi công trình biệt thự nhà vườn kiểu Pháp sẽ có công năng tương đối khác nhau. Trước khi thiết kế và thi công bất kỳ một công trình nào, có lẽ nhu cầu về công năng cũng đã được vạch sẵn trong ý tưởng của mỗi gia đình. Mức sống khác nhau, số lượng thành viên trong gia đình khác nhau, sở thích khác nhau là những yếu tố tạo nên sự khác biệt trong công năng biệt thự nhà vườn kiểu Pháp. Kiểu thiết kế này khá phóng khoáng, vì vậy công năng sử dụng cũng có những sự phóng khoáng và sáng tạo nhất định tùy vào sở thích và nhu cầu của mỗi gia đình.

Tuy sẽ có sự không giống nhau ở mỗi thiết kế nhưng hầu hết nhà vườn kiểu Pháp sẽ có những phòng chức năng hiện đại và tiện nghi nhất cho mỗi gia đình. Sự linh động trong thiết kế sẽ giúp cho những công năng cũng đa dạng hơn. Bạn hoàn toàn có thể vay mượn nhiều những kiểu thiết kế nội thất để kết hợp trong nhà vườn kiểu Pháp. Ngoài những phòng chức năng thông thường như phòng khách, phòng thờ, phòng ngủ, phòng bếp ăn, WC còn có rất nhiều những công năng khác có thể đưa vào với mục đích thỏa mãn sở thích hay để giải trí như: phòng karaoke, phòng gym, tầng hầm, gác lửng, phòng sinh hoạt chung,… Mỗi gia đình đều có thể tận dụng tất cả không gian trong nhà để tạo nên một mái ấm tiện nghi hoàn hảo nhất phù hợp với nhu cầu sử dụng.

  • Về chi phí xây dựng

Mỗi công trình tùy thuộc lớn nhỏ sẽ tương ứng với một khoản đầu tư khác nhau. Biệt thự nhà vườn kiểu Pháp thường là những công trình lớn và quy mô lớn. Một biệt thự nhà vườn kiểu Pháp sang trọng, bề thế và quy mô lớn thì đương nhiên sẽ cần có một khoản ngân sách lớn cần được chi trả. Nếu bạn xác định sẽ lựa chọn thiết kế và xây dựng nhà vườn kiểu Pháp thì bạn cũng nên xác định sẽ tốn 1 khoản chi phí đầu tư lớn đó. Nhà vườn kiểu Pháp càng bề thế và tỉ mỉ bao nhiêu thì chi phí lại càng lớn bấy nhiêu.

Ngoài quy mô của thiết kế ra thì một vài yếu tố khách quan khác cũng ảnh hưởng đến chi phí mà bạn cần chuẩn bị. Chi phí xây dựng cho nhà vườn kiểu Pháp cũng phụ thuộc vào  giá cả nhân công và nguyên vật liệu khu vực mà bạn sinh sống. Mỗi địa phương sẽ có sự chênh lệch nhất định về đơn giá. Để biết được rõ hơn về chi phí xây dựng thì bạn nên tham khảo những đơn vị gần khu vực mình sinh sống để biết rõ hơn nhé.

Bạn đọc quan tâm: Tổng hợp những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 2 tầng đẹp nhất

Lợi ích và hạn chế của nhà vườn kiểu Pháp

  • Lợi ích: Nhà vườn kiểu Pháp sẽ mang lại không gian phóng khoáng và sang trọng bề thế mà hầu hết mọi người đều muốn được sở hữu. Những thiết kế kiến trúc thường rất linh động và được lấy ý tưởng từ nhiều những phong cách đã tồn tại khá lâu. Vì vậy mà biệt thự nhà vườn kiểu Pháp sẽ có những không gian không dễ dàng bị lỗi mốt.

Không gian rộng rãi tiện nghi và khuôn viên xung quanh cũng là một lợi thế của nhà vườn kiểu Pháp. Sự gần gũi và thân thiện với thiên nhiên sẽ giúp nhà vườn kiểu Pháp có được bầu không khí trong lành và bình dị. Đời sống tinh thần của con người nhờ đó sẽ được nâng cao

  • Hạn chế: Nhà vườn kiểu Pháp cũng sẽ có những hạn chế và những lưu ý khác. Vì diện tích xây dựng khá rộng nên không phải khu đất nào cũng phù hợp và không phải ai cũng có điều kiện để xây dựng biệt thự nhà vườn kiểu Pháp. Nhà vườn kiểu pháp cũng đòi hỏi cao về kiến trúc cũng như cách bố trí mặt bằng, nhà càng phức tạp và đồ sộ thì chi phí sẽ càng cao. Và điều quan trọng là những kiến trúc sư cần có kiến thức, kỹ thuật chắc chắn và kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế.

Lưu ý khi lựa chọn thiết kế nhà vườn kiểu Pháp

Những lợi thế và ưu điểm của biệt thự nhà vườn kiểu Pháp mang lại quả thực rất nhiều và có lẽ vẻ đẹp độc đáo ấy cũng khiến ta mê mẩn. Không ít người đã lựa chọn nhà vườn kiểu Pháp cho mái ấm của mình. Như một đẳng cấp khác, như một không gian phóng khoáng hơn, một khi đã lựa chọn thì sẽ không bao giờ phải hối hận. Tuy nhiên để chúng hoàn hảo hơn cả, cũng có rất nhiều điều quan trọng và những lưu ý mà chúng ta không thể bỏ qua. Dưới đây là một vài những lưu ý về biệt thự nhà vườn kiểu Pháp mà chúng tôi muốn bạn thực sự để tâm.

Nhà vườn kiểu pháp đẹp

Sở hữu nhà vườn kiểu Pháp đẹp lộng lẫy cần lưu ý những yếu tố quan trọng

  • Yếu tố mặt bằng xây dựng

Như đã nói, biệt thự nhà vườn kiểu Pháp thực sự cần một khu đất đủ rộng để có thể tạo nên những không gian đặc trưng. Yếu tố mặt bằng xây dựng là sự lưu ý quan trọng đầu tiên khi gia chủ muốn thiết kế và xây dựng. Dựa trên mặt bằng mà chủ đầu tư có, các kiến trúc sư sẽ có quá trình tìm hiểu và khảo sát mặt bằng xây dựng cụ thể để nắm được ưu nhược điểm của khu đất. Từ đó, những phương án thiết kế đưa ra sẽ tối ưu và phù hợp nhất có thể.

Bạn nên có sự lưu ý khi lựa chọn mua 1 khu đất để xây dựng nhà vườn kiểu Pháp. Sự hiện đại, sang trọng, quy mô có lẽ cũng xuất phát từ chính yếu tố này. Biệt thự nhà vườn kiểu Pháp không thể được xây dựng trên 1 khu đất nhỏ hay hẹp. Trước tiên khu đất được lựa chọn phải có quy mô lớn và đảm bảo thông thoáng và lựa chọn tốt nhất chính là một lô đất vuông vắn. Tuy nhiên không phải những khu đất có hình dạng không vuông vắn hay không đồng đều thì không thể xây dựng nhà vườn kiểu Pháp được. Những lô đất vuông vắn chỉ là khi bạn có điều kiện tốt nhất, nếu không vẫn sẽ có những thiết kế phù hợp với lô đất rộng rãi mà bạn có hoặc sẽ mất thêm chi phí và thời gian để cải tạo khu đất. Bạn đừng quá khắt khe nhé, chỉ cần lô đất của mình rộng rãi, bằng phẳng và thông thoáng là đã rất phù hợp để xây dựng 1 biệt thự nhà vườn kiểu Pháp rồi.

  • Yếu tố kiến trúc

Không chỉ nhà vườn kiểu Pháp mà tất tả các công trình đều cần có vẻ đẹp kiến trúc hài hòa nhất định. Quan trọng hơn, nhà vườn kiểu Pháp là những công trình thể hiện sự bề thế, vì vậy yếu tố kiến trúc càng phải được chú trọng hơn. Kiến trúc nhà vườn kiểu Pháp sẽ cần có những sự sáng tạo và kết hợp hài hòa giữa công trình kiến trúc và yếu tố thiên nhiên. Nhà vườn kiểu Pháp chú trọng yếu tố thiên nhiên phóng khoáng, vì vậy những thiết kế để tạo nên sự liên kết chặt chẽ giữa không gian kiến trúc bên trong và bên ngoài cần có sự sáng tạo tinh tế.

Xem thêm: Bộ sưu tập 40 mẫu nhà gỗ đơn giản mà đẹp

Nhà vườn kiểu pháp đẹp

Giải pháp hữu hiệu cho vấn đề kiến trúc là bạn cần xác định được phong cách kiến trúc cho biệt thự của mình. Ngay sau đó bạn cần có 1 đơn vị thiết kế và thi công uy tín, có kinh nghiệm. Để tham khảo những mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn kiểu Phá, bạn có thể tìm kiếm và truy cập vào website của công ty ANG, trên trang web đã có rất nhiều những mấu nhà chúng tôi đã hoàn thiện cho chủ đầu tư. Dựa vào đó bạn sẽ tìm ra được kiểu cách mà bạn mong muốn. Đến với 1 đơn vị thiết kế có kinh nghiệm như ANG, bạn hãy yên tâm trao trọn niềm tin. Với kỹ năng, sự sáng tạo và kinh nghiệm của những kiến trúc sư, thiết kế biệt thự nhà vườn kiểu Pháp chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

  • Yếu tố ngân sách đầu tư

Ngân sách đầu tư là yếu tố không kém phầm quan trọng. Mỗi một công trình sẽ tương ứng với mỗi mức đầu tư khác nhau nhưng nhà vườn kiểu pháp hầu hết sẽ tiêu tốn 1 khoản lớn. Để đảm bảo thiết kế và xây dựng biệt thự nhà vườn kiểu Pháp diễn ra trong điều kiện tốt nhất, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng về chi phí đầu tư của gia đình để lựa chọn. Thiết kế càng lớn, càng phức tạp thì chi phí đầu tư sẽ càng lớn và ngược lại.

Ngoài ra trong quá trình thiết kế và thi công nhà vườn kiểu Pháp sẽ luôn có những phát sinh. Vì vậy bạn cũng nên chuẩn bị một phần ngân sách dự phòng để không gặp khủng hoảng cũng như để việc thi công được tiến hành ở điều kiện tốt nhất.

  • Yếu tố phong thủy

Những ngôi nhà ở Việt Nam thì yếu tố phong thủy luôn là điều không thể thiếu. Đây có lẽ cũng là một nét văn hóa khác biệt và đặc trưng cho cong người, xã hội Việt Nam. Tuy những ngôi biệt thự nhà vườn kiểu pháp thường sẽ không hoặc ít quan tâm đến phong thủy, nhưng khi nó được thiết kế và xây dựng ở Việt Nam thì đây lại là yếu tố không thể thiếu. Theo quan niệm từ xa xưa, ngôi nhà có những yếu tố phong thủy hợp với gia chủ sẽ mang lại nhiều ý nghĩa may mắn, tài lộc và hạnh phúc cho gia đình.

Chúng tôi không khuyến khích mọi gia đình quá mê tín, tuy nhiên một số điều cần thiết như hướng nhà, cách bố trí công năng và việc kết hợp các yếu tố thiên nhiên trong nhà vườn kiểu Pháp cũng cần được thiết kế hài hòa với phong thủy. Có như vậy gia đình bạn cũng sẽ yên tâm và thoải mái hơn.

Nhà vườn kiểu pháp đẹp

Phối cảnh biệt thự nhà vườn kiểu Pháp do Angcovat thiết kế

Lời kết để hoàn thiện mẫu nhà vườn kiểu pháp

Có một nơi để về, đó là nhà. Một sự chọn lựa đúng đắn cho mái ấm của bạn sẽ mang lại cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho cả gia đình. Bài viết này cũng chỉ là một phần nho nhỏ mà chúng tôi muốn chia sẻ về biệt thự nhà vườn kiểu Pháp. Hi vọng rằng không ít những thông tin ấy sẽ giúp ích cho bạn đọc trong việc cân nhắc và lựa chộn những thiết kế nhà vườn kiểu Pháp. Kiến trúc độc đáo và sáng tạo, không gian mở với khuôn viên thiên nhiên phóng khoáng và những yếu tố đặc trưng mà nhà vườn kiểu Pháp mang lại sẽ cho bạn có cuộc sống tinh thần sảng khoái hơn, vui tươi hơn. Khả năng tập trung làm việc có tốt hay không, có nhiệt huyết, có sáng tạo hay không cũng phần lớn nhờ vào một tinh thần thoải mái.

Nếu bạn có những thắc mắc hoặc nhu cầu tư vấn về nhà vườn kiểu Pháp hoặc bất kì mẫu thiết kế nào của ANG, hãy ngay lập tức liên hệ trực tiếp hoặc để lại thông tin phía dưới bình luận nhé. Chúng tôi sẽ có những phản hồi sớm nhất có thể.

Liên hệ với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc có liên quan!

Hotline: 0988 030 680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận