Bộ sưu tập 40+ các mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản mà đẹp

Gỗ là một trong những nguyên, vật liệu truyền thống được sử dụng trong xây dựng và thi công. Những ngôi nhà bằng gỗ được xây dựng và hoàn thiện trển cả nước chính là lựa chọn tối ưu dành cho nhiều gia đình từ xưa cho đến nay. Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp truyền thống, độc đáo của những không gian bằng gỗ thì các mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản này thực sự là điều tuyệt vời dành cho bạn tham khảo xây dựng. 

Hãy cùng chúng tôi ngắm nhìn những mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản mà đẹp dưới đây dành cho gia đình mình. Bạn có thể tận dụng sử dụng được những không gian này để xây dựng được cho gia đình mình phương án thiết kế tối ưu nhất. Cùng chúng tôi tham khảo những ý tưởng thiết kế nhà gỗ đơn giản mà đẹp dưới đây. Bạn có thể sử dụng để xây dựng nhà cửa, hoặc cũng có thể tận dụng để làm mục đích kinh doanh, hay du lịch... để được phát huy tối đa hiệu quả cho mục đích sử dụng đó của công trình. 

  •  
Chia sẻ những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 1 tầng đơn giản mà đẹp
  •  
Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 200m2 đẹp nhất hiện nay
  •  
Bộ sưu tập những mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng đơn giản đẹp

Thiết kế nhà gỗ đơn giản - vẻ đẹp truyền thống cần lưu giữ

Không khó để bắt gặp được những không gian kiến trúc nhà gỗ mang đậm giá trị thẩm mỹ được xây dựng ở khắp các vùng miền trên đất nước ta. Đặc biệt là ở các tỉnh miền bắc và miền trung thì loại hình nhà ở bằng gỗ này càng được sử dụng nhiều và đa dạng hơn. Không gian kiến trúc của những mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản này được thực hiện khá chỉn chủ và trọn vẹn. Sở dĩ, loại nhà ở này được sử dụng phổ biến trong đời sống người việt là do:

+ Gỗ tự nhiên dễ tìm, dễ sử dụng và tạo hình khối kiến trúc. 

+ Phương pháp ướp, tẩm, ngâm của gỗ tự nhiên làm tăng thêm độ bền, tính chắc chắn cho không gian kiến trúc của ngôi nhà. 

+ Vật liệu gỗ tự nhiên, chi phí thấp

Đó là những lý do mà những mẫu thiết kế nhà bằng gỗ từ xa xưa được sử dụng rất phổ biến và đa dạng trong kiến trúc. Vì thế, những công trình kiến trúc mang phong cách hiện đại được đánh giá cao bởi giá trị thẩm mỹ, độ bền và sự mới mẻ nhờ loại vật liệu này. Không thể phủ nhận được vẻ đẹp, vẻ đẹp truyền thống của loại vật liệu được sử dụng trong những công trình này. 

Nhưng cho đến hiện nay, khi những loại vật liệu gỗ tự nhiên trở nên đắt đỏ và khó tìm kiếm, thì tần suất xuất hiện của những mẫu nhà bằng gỗ tự nhiên như thế này có phần giảm đi khá nhiều. Thay vào đó là những công trình với nguyên, vật liệu hoàn thiện kiểu truyền thống, hiện đại. Điều này đã thể hiện được sự linh động và phổ biến của những công trình kiến trúc bằng loại vật liệu gỗ tự nhiên này thật sự phổ biến và được nhiều người yêu thích đến nhường nào!

thiết kế nhà gỗ đơn giản

Không gian mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản đẹp 

Kết cấu xây dựng cho mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản đẹp

Vật liệu bằng gỗ được sử dụng trong mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản mà đẹp 1 tầng này được sử dụng rất linh động và thoải mái trong thiết kế. Kết cấu xây dựng cho mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản này cũng được thực hiện khác nhau. Tùy thuộc từng loai hình nhà gỗ khác nhau mà có kết cấu xây dựng khác nhau. Có thể với từng loại hình nhà khác nhau, từng vị trí nhà xây dựng khác nhau đảm bảo được sự trọn vẹn và tinh tế. Có thể toàn bộ ngôi nhà được xây dựng bằng gỗ, hoặc từng kết cấu công trình được xây dựng với loại vật liệu gỗ này để mang lại hiệu quả thẩm mỹ tối ưu nhất. 

Về cơ bản, kết cấu xây dựng cho mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản đẹp được đánh giá cao bởi giá trị thẩm mỹ vô cùng. Các kết cấu gỗ được sử dụng trong thiết kế nhà gỗ đơn giản đẹp bao gồm: cột nhà, các loại xà, hoành, rui, mè,... kết cấu mái được cho rằng là kết cấu tiêu biểu nhất cho toàn bộ mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản mà đẹp. Đặc biệt, đối với một số mẫu thiết kế nhà thờ, nhà gỗ cổ truyền thống thì kết cấu gỗ được sử dụng ngày càng chắc chắn và phổ biến hơn cả. 

Giới thiệu những mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản mà đẹp

Một số những mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản mà đẹp dưới đây là phương án thiết kế đẹp và vô cùng phổ biến. Bạn có thể tận dụng được cho mình phương án thiết kế trọn vẹn, tối ưu hơn nhờ bố cục ngoại thất trọn vẹn và mới mẻ vô cùng. Không chỉ có mục đích sử dụng là để ở, mà những thiết kế nhà gỗ đơn giản này có thể sử dụng để kinh doanh, hoặc làm bungalow trong resort phù hợp cho kinh doanh, du lịch. Dưới đây là hình ảnh sưu tập những mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản dưới đây: 

mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản

2. Hình ảnh mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản mà đẹp 

Ngôi nhà gỗ đơn giản, nhỏ nhắn, phù hợp với không gian sân vườn rộng lớn và thoải mái. Sự khác biệt và ấn tượng trong thiết kế nhà gỗ đơn giản này thực sự là điều trọn vẹn trong kiến trúc mà nhiều người yêu thích và lựa chọn. Diện tích nhỏ nhắn, xinh xắn của ngôi nhà mang đến vẻ đẹp trọn vẹn và tinh tế cho bố cục không gian kiến trúc, cũng như ngoại thất ấn tượng của công trình này. Vật liệu gỗ được sử dụng ở toàn bộ không gian kiến trúc, hoàn thiện cho mẫu nhà gỗ đơn giản đẹp 1 tầng này. 

thiết kế nhà gỗ đơn giản

3. Mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản đẹp

Ngôi nhà gỗ được thực hiện theo hình dạng vòm mới mẻ. Sự trọn vẹn trong từng không gian kiến trúc, cho đến cách thức bố trí công năng sử dụng sao cho trọn vẹn và tối ưu nhất. Không gian kiến trúc của ngôi nhà phù hợp với nhu cầu nghỉ dưỡng cũng như nhu cầu kinh doanh dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng. 

 

thiết kế nhà gỗ đơn giản

Không gian nội thất của mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản mà đẹp vô cùng ấn tượng

Không gian nội thất của mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản 1 tầng được đánh giá cao bởi tính thẩm mỹ và trọn vẹn trong thiết kế. Không gian nội thất được đề cao trong từng mẫu thiết kế. Do diện tích sử dụng của công trình khá nhỏ nhắn, nên mọi không gian kiến trúc trong ngôi nhà đều được thực hiện cẩn thận và chỉn chu. Từng khoảng diện tích nhỏ nhất cũng được tận dụng một cách tối ưu trong tổng thể không gian nội thất. Bạn sẽ tận dụng được tối ưu diện tích sử dụng cho ngôi nhà để đảm bảo được sự trọn vẹn, linh động trong từng chi tiết thiết kế. Và mặc dù diện tích nhỏ, song từng không gian kiến trúc càng được đánh giá cao hơn trong mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản đẹp này. 

thiết kế nhà gỗ đơn giản

4. Ngắm nhìn mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản đẹp

Vẻ đẹp hiện đại, và khác biệt thể hiện qua không gian ngoại thất mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản đẹp 1 tầng này. Toàn bộ 4 mặt tiền xung quanh của ngôi nhà đều được sử dụng gỗ. Gam màu gỗ tươi tắn, sáng sủa khiến cho ngoại thất của công trình trở nên thu hút và trọn vẹn hơn. Phần mái của những mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản này được sử dụng chất liệu tôn để hoàn thiện. 

thiết kế nhà gỗ đơn giản

5. Mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản mà đẹp

Mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản này cũng là một gợi ý hay để bạn có thể xây dựng và hoàn thiện được cho ngôi nhà của mình vẻ đẹp tinh tế và khác biệt nhất. Chất liệu bằng gỗ mộc hiện đại, mới mẻ được sử dụng một cách linh động và trọn vẹn cho không gian kiến trúc của công trình này. Những khoảng không gian của cửa sổ, cửa chính.... được thực hiện khá tiện nghi và linh động trong bố cục không gian sử dụng. Cửa sổ, cửa chính với diện tích rộng cũng được đánh giá cao, phù hợp với không gian kiến trúc của mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản này. Toàn bộ vật liệu gỗ được sử dụng để hoàn thiện ngôi nhà. Phần lớn, ngoại thất của những mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản này không quá  cầu kì. Sự đơn giản và tối giản tuyệt đối được sử dụng trong không gian ngoại thất được thể hiện một cách trọn vẹn và khác biệt. Vật liệu gỗ truyền thống được sử dụng linh hoạt nhằm đem đến cho ngôi nhà sự trọn vẹn và tối ưu nhất. 

mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản

6. Mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản mà đẹp. Mặc dù diện tích nhà nhỏ, tuy nhiên không gian kiến trúc của công trình được đánh giá cao bởi vật liệu kính và gỗ được sử dụng trọn vẹn và linh động vô cùng. Diện tích rộng của cửa sổ, cửa chính cho phép những mẫu nhà này mở rộng và kết nối nhiều hơn với không gian thiên nhiên xung quanh. 

kiến trúc thiết kế nhà gỗ đơn giản

7. Hình ảnh mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản. Không gian, hình dạng nhà gỗ tự nhiên được tạo thành với hình dạng vô cùng tinh tế và khác biệt, trọn vẹn vô cùng. Chất lượng gỗ cao cấp còn được sử dụng ở ngoại thất của ngôi nhà này để đảm bảo được cho không gian sử dụng của ngôi nhà vẻ đẹp thoải mái và ấm áp vô cùng. Chất lượng gỗ cao cấp sẽ đảm bảo được độ bền cho công trình đó, những tác động của thời tiết, cũng như va chạm cũng sẽ không phải là cản trở lớn đối với mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản đẹp này. 

Bạn đọc quan tâm: Biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ đẹp nhất hiện nay

Hình ảnh thiết kế nhà gỗ đơn giản

8. Hình ảnh mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản đẹp vô cùng

kiến trúc thiết kế nhà gỗ đơn giản

9. Hình ảnh phối cảnh mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản đẹp. Căn nhà được làm hoàn toàn từ gỗ tự nhiên. Từ thiết kế của nền móng công trình, cho đến mái nhà. Ngôi nhà có hình chữ nhật thường thấy với chất liệu bằng gỗ mang đến cho không gian kiến trúc sự thoải mái và ấm áp. Gỗ có thể sử dụng lựa chọn loại gỗ thô mộc tự nhiên, chắc chắn, để đem lại cho công trình sự mới mẻ và khác biệt trọn vẹn vô cùng với giá trị thẩm mỹ trọn vẹn tối ưu dưới đây: 

thiết kế nhà gỗ đơn giản

10. Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản mà đẹp bằng gỗ hiện đại. Với không gian kiến trúc hiện đại và mới mẻ, chất liệu gỗ cũng được vận dụng và sử dụng một cách tối ưu nhất và trọn vẹn nhất trong tổng thể không gian kiến trúc. Không gian gỗ khi kết hợp với vật liệu bằng kính hiện đại chắc hẳn là lựa chọn thú vị và trọn vẹn cho tổng thể kiến trúc ngoại thất của công trình đó. 

thiết kế nhà gỗ đơn giản

11. Vẻ đẹp mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản mà đẹp hiện đại - hòa quyện với không gian thiên nhiên xung quanh để đem lại sự trọn vẹn và thú vị cho không gian kiến trúc của công trình đó. Không gian ngoại thất xung quanh của ngôi nhà thực sự thể hiện được vẻ đẹp hoang sơ, thú vị và trọn vẹn. Từ ngoại thất cho đến không gian sử dụng đều thể hiện được sự linh động và trọn vẹn vô cùng trong từng chi tiết thiết kế kiến trúc. 

thiết kế nhà gỗ đơn giản

12. Mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản đẹp. Tạo nên khuôn viên sống trọn vẹn và linh động thể hiện được sự chắc chắn trong cách thức bố cục kiến trúc, và thể hiện được sự thống nhất, và ấn tượng trong từng chi tiết trang trí kiến trúc ngoại thất. 

mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản

13. Mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản mà đẹp 1 tầng. Căn nhà hình hộp đơn giản, khi kết hợp với loại vật liệu kính hiện đại như thế này cũng đem đến cho ngoại thất của ngôi nhà vẻ đẹp trọn vẹn và thú vị vô cùng. Nếu bạn yêu thích cuộc sống gần gũi với thiên nhiên trong lành xung quanh, những mẫu thiết kế kiến trúc nhà gỗ kết hợp với kính hiện đại như thế này sẽ thực sự là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn tham khảo xây dựng. 

Xem thêm: Chia sẻ những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 3 tầng 4 phòng ngủ đẹp

thiết kế nhà gỗ đơn giản

14. Ngắm mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản hiện đại mà đẹp. Những khoảng không gian được kết nối với nhau, thể hiện được sự gần gũi và kết nối mạnh mẽ với thiên nhiên cũng là điều rất hấp dẫn đối với ngoại thất của ngôi nhà.

mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản

15. Mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản mà đẹp vô cùng trọn vẹn và ý nghĩa. 

kiến trúc thiết kế nhà gỗ đơn giản

16. Tham khảo kiến trúc ngoại thất mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản đẹp vô cùng gần gũi với thiên nhiên

mặt tiền thiết kế nhà gỗ đơn giản

17. Không gian kiến trúc mở kết nối với thiên nhiên trong mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản mà đẹp. Không gian ngoại thất được phân chia thành 2 phần riêng biệt là đóng và mở. Không gian đóng bên trong tận dụng để làm phòng ngủ, vệ sinh. Còn không gian đặt bàn trà bên ngoài có thể dùng để tiếp khách và tạo nên sự gần gũi với thiên nhiên xung quanh, giúp bạn có những khoảng không gian gần gũi với thiên nhiên, đáp ứng được sự tinh tế và trọn vẹn trong bố cục ngoại thất của công trình đó.

thiết kế nhà gỗ đơn giản

18. Mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản mà đẹp. 

thiết kế nhà gỗ đơn giản

Khung cửa của mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản mà đẹp. Sự trọn vẹn, đủ đầy trong bố cục hình khối kiến trúc, không gian sử dụng của ngôi nhà thể hiện được vẻ đẹp mới mẻ, trọn vẹn và tiện nghi vô cùng.

thiết kế nhà gỗ đơn giản

18. Ngắm mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản đẹp mà sang 

Xem thêm; Tổng hợp các mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền đẹp nhất hiện nay

thiết kế nhà gỗ đơn giản

19. Khám phá vẻ đẹp của mẫu thiết kế nhà gỗ độc đáo và khác biệt. 

thiết kế nhà gỗ đơn giản

20. Ngắm mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản mà đẹp mái ngói sang trọng vô cùng

 

mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản

21: Tham khảo mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản đẹp kết nối với thiên nhiên xung quanh. 

kiến trúc thiết kế nhà gỗ đơn giản

22. Vẻ đẹp độc đáo về mặt hình khối kiến trúc của mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản hiện đại. Hình dạng trụ đứng chắc chắn đảm bảo cho vẻ đẹp thẩm mỹ ngoại thất của ngôi nhà. Hình dạng trụ đứng chắc chắn và tinh tế khiến cho không gian kiến trúc của ngôi nhà trở nên khác biệt và thú vị hơn cả. 

Tham khảo thêm: Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà biệt thự 3 tầng 100m2 đẹp

Không gian thiết kế nhà gỗ đơn giản

23. Mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản mà đẹp. 

hình ảnh thiết kế nhà gỗ đơn giản

24. Ngắm mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản đẹp 

thiết kế nhà gỗ đơn giản

25. Ngắm mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản mà đẹp hiện đại. Những không gian, chậu hoa trang trí xung quanh khiến cho không gian kiến trúc trở nên tinh tế và mới mẻ hơn cả. 

mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản

26. Ngắm mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản mà đẹp 

kiến trúc thiết kế nhà gỗ đơn giản

27. Tư vấn thiết kế nhà gỗ đơn giản hiện đại kết hợp kính sang trọng và mới mẻ.

Xem thêm: Giới thiệu các mẫu nhà biệt thự 3 tầng mái ngói đẹp nhất hiện nay

thiết kế nhà gỗ đơn giản

28. Không gian nội thất của mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản. Được sốn trong mẫu nhà gỗ như thế này, bạn sẽ cảm thấy luôn thoải mái và mát mẻ. Chất liệu gỗ này phù hợp với nhu cầu sử dụng, cũng như điều kiện khí hậu thực tế ở Việt Nam. 

thiết kế nhà gỗ đơn giản

29. Ngắm không gian nội thất hiện đại của mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản 

Bạn đọc quan tâm: Bộ sưu tập những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 1 tầng vô cùng thú vị

thiết kế nhà gỗ đơn giản

30. Vẻ đẹp nội thất tinh tế và khác biệt cho mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản mà đẹp vô cùng tinh tế.

nội thất thiết kế nhà gỗ đơn giản

31. Không gian kiến trúc của mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản tinh tế. 

thiết kế nhà gỗ đơn giản

32. Không gian mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản mà đẹp vô cùng. Từng chút, từng chút không gian kiến trúc đều được thể hiện một cách trọn vẹn và linh động vô cùng. 

Xem thêm: Giới thiệu các mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp nhất

thiết kế nhà gỗ đơn giản

33. Ngắm mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản hiện đại đẹp vô cùng. 

thiết kế nhà gỗ đơn giản

34. Tư vấn thiết kế ngoại thất của mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản mà đẹp. Những không gian ngoại thất tinh tế được sử dụng một cách linh động, và khác biệt cho từng chi tiết trang trí kiến trúc này. 

thiết kế nhà gỗ đơn giản

35. Không gian mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản mà đẹp

Trên đây là toàn bộ những không gian kiến trúc, cũng như nội thất của các mãu thiết kế nhà gỗ đơn giản bạn có thể tham khảo để lựa chọn xây dựng. Thông thường, những ý tưởng thiết kế các mẫu nhà gỗ này thường được tận dụng để thiết kế, quy hoạch và tạo nên những không gian nhà nghỉ dưỡng, hay các khu bungalow, resort phục vụ cho mục đích và nhu cầu nghỉ ngơi, du lịch. Những mẫu thiết kế nhà gỗ đơn giản luôn tạo nên được nhiều dấu ấn thú vị và khác biệt. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh dịch vụ du lịch, thì việc lựa chọn xây dựng cho gia đình mình ngôi nhà đẹp và trọn vẹn ý nghĩa hơn cả. 

Xem thêm: Đơn giá xây dựng nhà biệt thự

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận