Tận hưởng cuộc sống an yên với các mẫu nhà 1 tầng có sân vườn

Không hào nhoáng như những mẫu nhà cao tầng, nhà 1 tầng có sân vườn đem lại cảm giác bình an, ấm áp, tránh xa những bụi bặm xô bồ của cuộc sống đầy cạnh tranh. Dù chỉ có 1 tầng nhưng ngôi nhà vẫn đáp ứng đầy đủ các công năng, mang tính thẩm mỹ và đặc biệt đem đến sự thoải mái thư giãn cho cả gia đình. Hãy cùng Angcovat khám phá sự cuốn hút đằng sau những mẫu nhà 1 tầng có sân vườn này nhé!

MỤC LỤC

 1   Nhà 1 tầng có sân vườn là gì?

 2   Nhu cầu thiết kế và xây dựng nhà 1 tầng có sân vườn

 3   Những ưu điểm vượt trội của nhà 1 tầng có sân vườn

 4   Lưu ý khi thiết kế và thi công nhà 1 tầng có sân vườn

 5   Tham khảo một số những mẫu nhà 1 tầng có sân vườn ai cũng mơ ước


Nhà 1 tầng có sân vườn là gì?

Nhà 1 tầng có sân vườn là những ngôi nhà một tầng được xây dựng trên một khoảng diện tích lớn( thường là đất vườn), ngôi nhà làm trung tâm và được thiết kế với sân rộng, vườn cây, tiểu cảnh, đài phun nước, bể cá… ở xung quanh. Khuôn viên rộng rãi được đánh giá cao với diện tích, được trồng các loại cây xanh, tiểu cảnh… khiến cho không gian ngoại thất của ngôi nhà trở nên rộng rãi và ấn tượng với không gian thiên nhiên xung quanh. 

  •  
Một số các mẫu nhà biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ vô cùng ấn tượng
  •  
Tham khảo những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 2 tầng ở nông thôn đẹp
  •  
Chia sẻ những mẫu thiết kế nhà biệt thự 3 tầng đẹp nhất hiện nay

Nhà 1 tầng có sân vườn là gì

Giới thiệu các mẫu nhà 1 tầng có sân vườn đẹp nhất hiện nay

Đặc điểm nổi bật của mẫu kiến trúc này là diện tích sân vườn lớn, ngoài công năng và tính thẩm mỹ của ngôi nhà thì các cảnh quan cũng rất được chú trọng, nhằm tạo ra sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên, đem đến sự tận hưởng cuộc sống chan hòa, thân thiện. Để đảm bảo được sự yên tĩnh và không khí trong lành thì loại hình nhà sân vườn này thường được xây dựng ở các vùng quê hoặc khu vực ngoại thành với mật độ dân số thấp.

Nhà 1 tầng có sân vườn

Nhà 1 tầng có sân vườn tại vùng quê yên ả

Về cấu trúc của nhà 1 tầng có sân vườn thì căn nhà thường được đẩy lùi về phía sau để tạo khoảng trống cho sân vườn ở phía trước. Công trình sân vườn này cũng chính là khoảng không gian đệm ngăn cách giữa ngôi nhà và đường giao thông để tránh được tiếng ồn và bụi bặm. Thiết kế của ngôi nhà cũng chú trọng đến không gian mở nhằm tận dụng tối đa ánh sáng, gió trời, mọi nỗ lực thiết kế đều hướng đến việc đảm bảo sự giao hòa giữa người và cảnh vật.

Nhu cầu thiết kế và xây dựng nhà 1 tầng có sân vườn

nhu cầu thiết kế Nhà 1 tầng có sân vườn

Nhu cầu thiết kế và xây dựng nhà 1 tầng có sân vườn đẹp nhất hiện nay

Nhiều người có quan niệm rằng phải xây nhà thật cao, thật to, thật hoành tráng thì mới gọi là đáng sống, bởi ngôi nhà xa hoa như vậy mới thể hiện được đẳng cấp và tiềm lực kinh tế của chủ nhân. Trái lại, có những người cho rằng kích thước của ngôi nhà không quan trọng bằng cảm giác mà nó mang lại. Họ hướng đến sự tiện nghi, đơn giản, muốn hòa mình vào thiên nhiên thay vì cứ chạy đua theo những tiêu chuẩn của người khác. Những người như vậy cực kỳ ưa chuộng mẫu nhà 1 tầng có sân vườn, và với số lượng ngày càng nhiều người có chung suy nghĩ như vậy, mẫu nhà này đã trở thành “cơn sốt” trên thị trường xây dựng.

Nhu cầu thiết kế Nhà 1 tầng có sân vườn

Nhà 1 tầng có sân vườn đang gây sốt trên thị trường xây dựng

Không chỉ ở khu vực nông thôn mới phát triển nhà 1 tầng có sân vườn, mà ngay cả ở những thành phố lớn, nhiều gia đình có điều kiện tậu một miếng đất diện tích tương đối cũng có nguyện vọng xây dựng mẫu kiến trúc này để được tận hưởng sự bình yên và trong trẻo ngay giữa phố thị tấp nập. Bạn hãy thử tưởng tượng, còn gì vui thích hơn khi trở về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi, được hòa mình vào với thiên nhiên, hít thở không khí trong lành và tận hưởng những phút giây ấm áp cùng gia đình trong căn nhà nhỏ tiện nghi!

Những ưu điểm vượt trội của nhà 1 tầng có sân vườn

ưu điểm của nhà 1 tầng có sân vườn

Những ưu điểm của các mẫu nhà 1 tầng có sân vườn đẹp nhất hiện nay

Để có thể thu hút được sự chú ý của nhiều người thì chắc hẳn mẫu kiến trúc đó phải có những nét nổi bật khiến người ta phải lưu tâm. Kiến trúc nhà 1 tầng có sân vườn có được sự cuốn hút nhờ những đặc điểm sau:

  • Vận dụng phong cách kiến trúc đa dạng: Tùy theo nhu cầu của chủ nhà và kinh phí bỏ ra mà có thể lựa chọn phong cách cổ điển, tân cổ điển hoặc hiện đại, hay thậm chí kết hợp các phong cách lại với nhau để tạo ra một công trình có thẩm mỹ mà vẫn tạo được dấu ấn riêng biệt. Nhờ đặc điểm này mà những căn nhà 1 tầng có sân vườn không bao giờ trở nên lỗi mốt vì nó luôn được biến tấu linh hoạt sao cho phù hợp với xu thế của thời đại.

 ưu điểm của nhà 1 tầng có sân vườn

Kiến trúc nhà 1 tầng có sân vườn không bao giờ trở nên lỗi mốt

  • Chi phí hợp lý: Thời gian xây dựng nhanh chóng, kết cấu đơn giản và không yêu cầu quá cao về vật liệu là những yếu tố giúp cho giá thành của nhà 1 tầng có sân vườn thấp hơn những mẫu kiến trúc khác. Ở một mức kinh phí vô cùng hợp lý, bạn đã có thể sở hữu một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi, và cực kỳ thân thiện với thiên nhiên xung quanh. Để đầu tư xây dựng một ngôi nhà 1 tầng có sân vườn dạng biệt thự như thế này, chủ đầu tư cần phải chuẩn bị khoảng từ 6.500.000đ – 7.000.000đ/m2. Khoản chi phí này có thể tận dụng để đem đến cho ngôi nhà vẻ đẹp trọn vẹn và mức đầu tư hoàn thiện khá tối ưu cho công trình kiến trúc.
  • Dễ dàng phân chia công năng trong nhà: Do chỉ có một tầng nên việc phân bố công năng trong nhà là không quá khó khăn. Nhà 1 tầng đặc biệt phù hợp với những gia đình có người già và trẻ nhỏ vì không cần phải lo lắng việc lên xuống cầu thang sẽ gây nguy hiểm. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình, mà diện tích sử dụng khác nha và đầu tư kiến trúc, diện tích sử dụng của ngôi nhà cũng khác nhau.
  • Dễ dàng trang trí nội, ngoại thất: Việc trang trí nội thất và ngoại thất của nhà 1 tầng có sân vườn không phải là điều gì quá khó khăn bởi những căn nhà này thường hướng đến sự đơn giản và tinh tế. Nhiều người lo ngại rằng vì không gian nhỏ nên việc trang trí có thể trở nên nghèo nàn nhưng bạn hãy yên tâm bởi các kiến trúc sư với con mắt nghệ thuật sẽ luôn đảm bảo cho ngôi nhà của bạn có được nét đẹp theo đúng như mong muốn trong tầm kinh tế cho phép. Bạn có thể trang trí nhà 1 tầng có sân vườn theo phong cách hiện đại, hoặc nhà biệt thự 1 tầng tân cổ điển, biệt thự 1 tầng phong cách châu âu… cũng phù hợp để thể hiện được đặc trưng kiến trúc của công trình này.

 Bạn đọc quan tâm: Tư vấn thiết kế nhà biệt thự 3 tầng giá rẻ đẹp

nhà 1 tầng có sân vườn

Nhà 1 tầng có sân vườn trở thành nơi nghỉ dưỡng lý tưởng

  • Ngôi nhà trở thành nơi nghỉ dưỡng: Mấu chốt quan trọng nhất của nhà 1 tầng có sân vườn chính là phục vụ cho nhu cầu tận hưởng, nghỉ dưỡng của con người. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sống hài hòa với thiên nhiên, hòa mình vào thiên nhiên có thể điều trị nhiều bệnh tâm lý và kéo dài tuổi thọ của con người. Ngôi nhà trở thành nơi tách biệt người ra ra khỏi cuộc sống ồn ào tấp nập.

Lưu ý khi thiết kế và thi công nhà 1 tầng có sân vườn

4.1. Lưu ý trước khi thi công nhà 1 tầng có sân vườn

Lưu ý khi thi công nhà 1 tầng có sân vườn

Những lưu ý khi thi công nhà 1 tàng có sân vườn đẹp

  • Nghiên cứu kỹ lô đất xây dựng: Khi xem xét kỹ lô đất gia chủ mới nắm bắt được chính xác những đặc điểm của nó để tìm phương án xây dựng cho phù hợp. Với nhiều mảnh đất gặp khó khăn trong việc vận chuyển vật liệu thì việc nghiên cứu kỹ sẽ tạo điều kiện cho chủ đầu tư chuẩn bị trước cho tình huống đó.
  • Lựa chọn kiến trúc thiết kế: Trong bước này, chủ đầu tư cần có sự bàn bạc lỹ lưỡng với kiến trúc sư để đi đến thống nhất về kiến trúc của ngôi nhà. Việc này cần được tiến hành một cách cẩn trọng bởi kiến trúc sẽ quyết định tính thẩm mỹ của ngôi nhà cũng như chi phí thiết kế, thi công, vật liệu xây dựng…
  • Dự trù kinh phí: Việc dự trù kinh phí giúp chủ đầu tư nắm bắt được số tiền dự tính phải bỏ ra để thi công ngôi nhà. Việc dự trù kinh phí tốt sẽ tránh được những rủi ro và đề phòng tình huống bất ngờ xảy ra.
  • Chú ý đến tính phong thủy: Phong thủy có thuận lợi thì mới đảm bảo mang lại tài lộc, sức khỏe và thịnh vượng cho gia đình. Do đó mà công đoạn này không thể bị xem nhẹ. Hãy tìm những người có hiểu biết về khoa học phong thủy để có được những lời khuyên tốt nhất cho ngôi nhà của bạn.

Xem thêm: Bộ sưu tập những mẫu nhà biệt thự 2 tầng mái bằng sang trọng

4.2. Lưu ý trong khi thi công nhà 1 tầng có sân vườn

  • Trong quá trình thi công nhà 1 tầng có sân vườn, gia chủ cần giữ sự trao đổi với kiến trúc sư và nhà thầu để nắm được tiến độ công trình cũng như giải quyết những tình huống phát sinh một cách nhanh nhất. Cần lựa chọn nhà thầu có uy tín, kinh nghiệm bởi họ chính là đơn vị trực tiếp quản lý và thi công, tổ chức nhân công, đốc thúc tiến độ và đảm bảo công trình được xây dựng đúng như thiết kế.
  • Trong việc trang trí và hoàn thiện nội ngoại thất, hãy chú ý lựa chọn màu sơn, vật liệu lan can, cửa chính cửa sổ sao cho phù hợp. Nội thất trong nhà nên hướng đến sự tiện nghi, thoải mái, tránh phô trương dẫn đến tốn diện tích.
  • Việc lựa chọn cây cảnh trong trang trí sân vườn cũng cần đặc biệt chú trọng. Nên lựa chọn những cây hợp mệnh với chủ nhà và phù hợp với điểu kiện khí hậu Việt Nam, không trồng cây to, cây cổ thụ trước nhà vì đây được coi là điểm xấu, mang lại xui xẻo.

Tham khảo thêm: Một số các mẫu nhà biệt thự 2 tầng kiểu pháp vô cùng đẹp

Tham khảo một số những mẫu nhà 1 tầng có sân vườn ai cũng mơ ước

Lưu ý khi thi công nhà 1 tầng có sân vườn

Nhà 1 tầng có sân vườn diện tích 150m2 kinh phí 1,4 tỷ đồng

nhà 1 tầng có sân vườn

Nhà 1 tầng có sân vườn diện tích 250m2 mái bằng hiện đại kinh phí 1,6 tỷ đồng

nhà 1 tầng có sân vườn

Nhà 1 tầng có sân vườn diện tích 110m2 mái ngói đỏ tươi kinh phí 900 triệu đồng

nhà 1 tầng có sân vườn

Nhà 1 tầng có sân vườn diện tích 160m2 kinh phí 1,3 tỷ đồng

nhà 1 tầng có sân vườn

Nhà 1 tầng có sân vườn diện tích 110m2 mái thái sang trọng kinh phí 900 triệu đồng

nhà 1 tầng có sân vườn

Nhà 1 tầng có sân vườn diện tích 150m2 phong cách tân cổ điển kinh phí 1,4 tỷ đồng

Hình ảnh nhà 1 tầng có sân vườn

Nhà 1 tầng có sân vườn diện tích 100m2 hình chữ L kinh phí 800 triệu đồng

kiến trúc nhà 1 tầng có sân vườn

Nhà 1 tầng có sân vườn diện tích 190m2 có gác lửng kinh phí 1,7 tỷ đồng

Mẫu nhà 1 tầng có sân vườn

Nhà 1 tầng có sân vườn diện tích 400m2 phục vụ nghỉ dưỡng kinh phí 4 tỷ đồng

nhà 1 tầng có sân vườn

Nhà 1 tầng có sân vườn kiểu Pháp diện tích 160m2 kinh phí 1,3 tỷ đồng. Mẫu biệt thự 1 tầng vô cùng ấn tượng và sang trọng. 

Hình ảnh nhà 1 tầng có sân vườn

Nhà 1 tầng có sân vườn kiến trúc đồng quê hiện đại diện tích 160m2 kinh phí 1,2 tỷ đồng

nhà 1 tầng có sân vườn

Nhà 1 tầng có sân vườn nhỏ xinh diện tích 140m2 kinh phí 1,1 tỷ đồng

Mẫu nhà 1 tầng có sân vườn

Nhà 1 tầng có sân vườn kiến trúc cổ điển diện tích 330m2 kinh phí 4,5 tỷ đồng

Với những gì chúng tôi đã giới thiệu ở trên, hy vọng rằng bạn đọc đã nắm bắt được những kiến thức cần thiết khi thi công nhà 1 tầng có sân vườn cũng như lựa chọn được mẫu thiết kế ưng ý nhất. Nếu bạn cần tư vấn chi tiết, hãy gọi cho chúng tôi qua Hotline: 0988 030 680. Công ty Cổ phần Kiến trúc và Đầu tư Xây dựng ANG luôn tự tin mang lại cho khách hàng dịch vụ tốt nhất ở mức chi phí hợp lý nhất.

Xem thêm các mẫu thiết kế nhà đẹp tại: Chia sẻ phương án thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp đẹp và sang trọng

Hotline: 0988 030 680

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận