Chia sẻ những phương án thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp nhất, hấp dẫn nhất hiện nay

Làm sao để sức hấp dẫn của các ngôi biệt thự cao cấp luôn ở trạng thái tốt nhất? Câu trả lời nằm ở chính thiết kế và bài trí khu vực mặt bằng. Việc bố trí mặt bằng biệt thự cao cấp phải được thực hiện thật tốt thì giá trị cùng sức hấp dẫn của nó mới có thể luôn ở mức cao. Cũng chính bởi nguyên nhân này mà ta luôn phải nghiên cứu, tìm kiếm một phương án thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp tốt nhất.

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp nhất, hấp dẫn nhất

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp nhất, hấp dẫn nhất

>>> Xem ngay: Bộ sưu tập 10 mẫu nhà cấp 4 sang chảnh nhất, đáng xây nhất hiện nay

Mặt bằng biệt thự cao cấp là gì?

Mặt bằng biệt thự cao cấp chính là hình chiếu của ngôi nhà lên mặt phẳng sau khi đã tưởng tượng cắt bỏ đi phần trên bằng một mặt phẳng cắt song song với mặt phẳng hình chiếu bằng.

Như vậy, mặt bằng biệt thự cao cấp chính là hình ảnh biểu diễn, thể hiện cách bố trí khu vực nội thất bên trong ngôi nhà biệt thự cao cấp. Thông thường, số lượng hình ảnh mặt bằng này sẽ ứng với số tầng (lầu) được thiết kế tại công trình. Chẳng hạn, biệt thự cao cấp 1 tầng sẽ có 1 hình ảnh mặt bằng biểu diễn số lượng, kích thước và vị trí của các công năng.

Tham khảo khái niệm mặt bằng biệt thự cao cấp

Tham khảo khái niệm mặt bằng biệt thự cao cấp

Tại hình ảnh mặt bằng biệt thự cao cấp. ta thấy được vị trí, hình dạng và kích thước của các công năng. Nắm được những nội dung này, việc thi công công trình biệt thự cao cấp sẽ trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn rất nhiều. Nhờ đó, không gian sống của gia đình sẽ thật ưng ý, hấp dẫn.

Những nội dung cần lưu ý khi thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp

Mặt bằng biệt thự cao cấp là cơ sở vô cùng quan trọng giúp gia chủ sở hữu một không gian sống hợp ý. Chính bởi vai trò đặc biệt đó mà ta cần phải đặc biệt thận trọng trong việc thiết kế chúng. Hiểu được điều này, tại đây, chúng tôi đưa ra một số nội dung cần phải đặc biệt chú ý trong quá trình thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp.

Những nội dung cần lưu ý khi thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp

Những nội dung cần lưu ý khi thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp

>>> Xem ngay: 20+ Hình ảnh phối cảnh biệt thự mặt tiền 8m hấp dẫn nhất hiện nay

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp dựa trên nhu cầu sử dụng

Nói cho cùng thì ngôi nhà được thiết kế và xây dựng thì mục đích cơ bản nhất chính là phục vụ nhu cầu sinh hoạt của con người. Do vậy, việc thiết kế, thi công cũng phải lấy nhu cầu sử dụng của con người làm tâm điểm chú ý.

Nếu gia đình có nhiều thành viên thì hẳn nhu cầu sử dụng cũng sẽ cao. Khi đó, ta nên bố trí ở đó những công năng phù hợp. Trong trường hợp này, việc bố trí nhiều phòng ngủ là điều vô cùng cần thiết. Bên cạnh đó, những không gian sinh hoạt chung cũng cần phải mở rộng. Nhưng nếu mặt bằng biệt thự cao cấp được thiết kế dành cho gia đình có ít thành viên thì lại đi theo hướng ngược lại. Số lượng phòng ngủ không cần phải quá lớn. Đồng thời, những không gian sinh hoạt mang tính cộng đồng cũng không cần phải quá lớn.

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp dựa trên các điều kiện thực tế

Việc thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp cũng cần phải thực hiện dựa trên các yếu tố thực tế, khách quan. Và, những yếu tố khách quan mà ta không thể không quan tâm ở đây chính là diện tích, số tầng của ngôi biệt thự cao cấp. Bên cạnh đó, kinh phí cũng là một trong những nội dung cần phải đặc biệt quan tâm khi tiến hành thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp.

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp dựa trên các điều kiện thực tế

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp dựa trên các điều kiện thực tế

Một quy luật hiển nhiên mà các kiến trúc sư cùng gia chủ phải tuân thủ chính là sự tương quan giữa diện tích xây dựng và số lượng cũng diện tích công năng. Diện tích xây dựng càng lớn thì số lượng cùng diện tích, số lượng công năng phải lớn và ngược lại, nếu diện tích xây dựng không lớn thì số lượng cùng diện tích công năng sử dụng cần phải thu hẹp.

Việc xem xét và quyết định số lượng, diện tích công năng sử dụng phải dựa trên diện tích xây dựng. Diện tích xây dựng ở đây được tính toán bằng tổng diện tích các mặt sàn của công trình. Diện tích xây dựng của công trình biệt thự 1 tầng cao cấp sẽ là diện tích mặt sàn tầng 1 cộng với diện tích mái (mái dốc), diện tích xây dựng của ngôi biệt thự cao cấp 2 tầng, 3 tầng… cũng được tính bằng tổng các mặt sàn và mái (mái dốc). Việc thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp phụ thuộc rất nhiều vào nội dung này.

Chi phí xây dựng cũng là một trong những yếu tố khách quan mà ta không thể không cân nhắc khi thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp. Diện tích xây dựng, số lượng công năng sử dụng càng lớn thì chi phí xây dựng càng cao. Ngược lại, diện tích xây dựng và số lượng công năng sử dụng càng nhỏ thì chi phí xây dựng càng thấp. Cũng bởi vậy mà nếu chi phí dành cho công cuộc xây dựng biệt thự cao cấp ở mức lớn thì gia chủ hoàn toàn có thể bố trí tại đó nhiều công năng và diện tích cũng có thể được mở rộng. Tương tự với trường hợp ngược lại.

>>> Xem ngay: Tổng hợp những sự thật không phải ai cũng biết về mặt bằng biệt thự đơn lập đẹp

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp dựa trên các yếu tố phong thuỷ

Phong thuỷ là một nhân tố không thể bỏ qua khi thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp. Việc thiết kế và bố trí các công năng, không gian tại mặt bằng biệt thự cao cấp theo phong thuỷ sẽ ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống của con người. Những tác động đó có thể là tích cực nhưng cũng có thể là tiêu cực.

Tại mặt bằng biệt thự cao cấp, ta cần thể hiện được các nội dung như hướng, vị trí và kích thước. Những nội dung này cần phải được quyết định dựa trên cơ sở phong thuỷ. Hướng nhà, hướng phòng thờ, ban thờ, phòng khách, phòng bếp… đều cần phải được quyết định dựa trên cơ sở phong thuỷ bát trạch. Việc lựa chọn đúng hướng, vị trí và kích thước các không gian theo phong thuỷ sẽ giúp cho công cuộc sống của con người trở nên tốt đẹp, thuận lợi hơn và ngược lại.

Lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp tốt nhất

Để có được một phương án thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp, gia chủ cần phải tìm được một đơn vị tư vấn thiết kế thật tốt. Đơn vị tư vấn thiết kế này phải có năng lực thật tốt, uy tín cao, kinh nghiệm nhiều. Và tại đây, chúng tôi giới thiệu một đơn vị tư vấn thiết kế vô cùng tốt. Đơn vị tư vấn thiết kế này sẽ mang đến không gian sống hoàn mỹ cho mọi khách hàng.

Lựa chọn đơn vị thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp phù hợp

Lựa chọn đơn vị thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp phù hợp

Đơn vị tư vấn thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp mà chúng tôi muốn giới thiệu cho người đọc chính là Kiến trúc Angcovat. Với kinh nghiệm hơn 10 năm, Kiến trúc Angcovat đã mang đến cho mọi khách hàng sự hài lòng tuyệt đối về không gian sống. Việc mang đến cho khách hàng những phương án thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp hoàn mỹ là điều mà Kiến trúc Angcovat luôn hướng tới.

Dù chất lượng các sản phẩm của Kiến trúc Angcovat vô cùng tốt nhưng đơn giá đưa ra lại vô cùng hợp lý. Và sau đây, chúng ta cùng đi tham khảo đơn giá mà Kiến trúc Angcovat đưa ra.

  • Đơn giá thiết kế khu vực ngoại thất biệt thự cao cấp được xác định theo phong cách kiến trúc được áp dụng. Đơn giá thiết kế biệt thự cao cấp kiến trúc hiện đại là 100.000vnđ/m2; Đơn giá thiết kế kiến trúc tân cổ điển là 120.000vnđ/m2; Đơn giá thiết kế ngoại thất kiến trúc cổ điển là 150.000vnđ/m2.
  • Đơn giá thiết kế khu vực nội thất biệt thự cao cấp cũng được xác định dựa trên phong cách kiến trúc. Đơn giá thiết kế nội thất biệt thự cao cấp kiến trúc hiện đại và tân cổ điển là 200.000vnđ/m2; Đơn giá thiết kế nội thất biệt thự kiến trúc cổ điển là 250.000vnđ/m2.
  • Đơn giá thiết kế và quy hoạch không gian sân vườn, cảnh quan giao động từ 20.000 – 40.000vnđ/m2. Diện tích sân vườn cần thiết kế, quy hoạch càng lớn thì đơn giá càng giảm và ngược lại.

Với những ưu điểm vượt trội và đơn giá phù hợp, Kiến trúc Angcovat xứng đáng trở thành sự lựa chọn hoàn mỹ nhất cho mọi khách hàng.

>>> Xem ngay: Khám phá chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum năm 2020

Tham khảo những phương án thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp ấn tượng

Nội dung tiếp theo, chúng tôi giới thiệu tới người đọc những phương án thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp. Tham khảo để có được phương án tốt nhất cho không gian sống của bạn cùng gia đình.

Mã số 01: Tư vấn thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp 200m2 1 tầng mái ngói hấp dẫn tại Sơn La

  • Mã biệt thự: BT123129
  • Địa điểm xây dựng: Mộc Châu – Sơn La
  • Kích thước: 13.5x18m
  • Diện tích xây dựng: 205m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.6 tỷ đồng

Hình ảnh phối cảnh biệt thự cao cấp 1 tầng diện tích 200m2

Hình ảnh phối cảnh biệt thự cao cấp 1 tầng diện tích 200m2

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp 1 tầng diện tích 200m2

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp 1 tầng diện tích 200m2

Mã số 02: Phương án thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp kiến trúc cổ điển diễm lệ, xa hoa diện tích 330m2

  • Mã biệt thự: BT213098
  • Địa điểm xây dựng: Gia Nghĩa – Đắk Nông
  • Kích thước: 26.6x16m
  • Diện tích xây dựng: 330m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 4.5 tỷ đồng

Hình ảnh phối cảnh 3D mặt bằng biệt thự cao cấp kiến trúc cổ điển xa hoa

Hình ảnh phối cảnh 3D mặt bằng biệt thự cao cấp kiến trúc cổ điển xa hoa

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp kiến trúc cổ điển xa hoa

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp kiến trúc cổ điển xa hoa

Mã số 03: Tham khảo hình ảnh mẫu thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp kiến trúc tân cổ điển 1 tầng mái thái

  • Mã biệt thự: BT230059
  • Địa điểm xây dựng: Nam Từ Liêm – Hà Nội
  • Kích thước: 14.9x15.2m
  • Diện tích xây dựng: 165m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.4 tỷ đồng

Hình ảnh phối cảnh 3D biệt thự cao cấp kiến trúc tân cổ điển mái thái

Hình ảnh phối cảnh 3D biệt thự cao cấp kiến trúc tân cổ điển mái thái

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp kiến trúc tân cổ điển mái thái

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp kiến trúc tân cổ điển mái thái

Mã số 04: Mẫu thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp phong cách châu Âu diện tích 200m2 có 4 phòng ngủ

  • Mã biệt thự: BT520098
  • Địa điểm xây dựng: Sóc Sơn – Hà Nội
  • Kích thước: 19.2x12.8m
  • Diện tích xây dựng: 200m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 1.6 – 1.7 tỷ đồng

Thiết kế phối cảnh biệt thự cao cấp phong cách tân cổ điển có 4 phòng ngủ

Thiết kế phối cảnh biệt thự cao cấp phong cách tân cổ điển có 4 phòng ngủ

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp phong cách tân cổ điển có 4 phòng ngủ

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp phong cách tân cổ điển có 4 phòng ngủ

>>> Xem ngay: Những mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng hấp dẫn

Mã số 05: Giới thiệu phương án thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp hiện đại mái thái hấp dẫn diện tích 180m2/sàn

  • Mã biệt thự: BT221089
  • Địa điểm xây dựng: Bảo Lập – Lâm Đồng
  • Kích thước: 13.5x17m
  • Diện tích xây dựng: 180m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 3 – 3.3 tỷ đồng

Thiết kế phối cảnh 3D biệt thự cao cấp kiến trúc hiện đại độc đáo

Thiết kế phối cảnh 3D biệt thự cao cấp kiến trúc hiện đại độc đáo

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp kiến trúc hiện đại độc đáo – Tầng 1

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp kiến trúc hiện đại độc đáo – Tầng 1

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp kiến trúc hiện đại độc đáo – Tầng 2

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp kiến trúc hiện đại độc đáo – Tầng 2

Mã số 06: Chia sẻ phương án thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp mới lạ, độc đáo diện tích 250m2 của gia chủ tại Sóc Trăng

  • Mã biệt thự: BT229079
  • Địa điểm xây dựng: Tp. Sóc Trăng – Tỉnh Sóc Trăng
  • Kích thước: 18.2x18.8m
  • Diện tích xây dựng: 250m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 3.8 tỷ đồng

Thiết kế phối cảnh biệt thự cao cấp vô cùng mới lạ diện tích 250m2

Thiết kế phối cảnh biệt thự cao cấp vô cùng mới lạ diện tích 250m2

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp vô cùng mới lạ diện tích 250m2 – Tầng 1

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp vô cùng mới lạ diện tích 250m2 – Tầng 1

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp vô cùng mới lạ diện tích 250m2 – Tầng 2

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp vô cùng mới lạ diện tích 250m2 – Tầng 2

Mã số 07: Phương án thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp 2 tầng rưỡi kiểu Pháp xa hoa diện tích 140m2

  • Mã biệt thự: BT123079
  • Địa điểm xây dựng: Vũng Tàu
  • Kích thước: 10x20m
  • Diện tích xây dựng: 140m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 2.7 – 3 tỷ đồng

Thiết kế phối cảnh 3D biệt thự cao cấp 2 tầng rưỡi kiểu Pháp 140m2

Thiết kế phối cảnh 3D biệt thự cao cấp 2 tầng rưỡi kiểu Pháp 140m2

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp 2 tầng rưỡi kiểu Pháp 140m2 – Tầng 1

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp 2 tầng rưỡi kiểu Pháp 140m2 – Tầng 1

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp 2 tầng rưỡi kiểu Pháp 140m2 – Tầng 2

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp 2 tầng rưỡi kiểu Pháp 140m2 – Tầng 2

Mã số 08: Tham khảo phương án thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp phong cách châu Âu hoành tráng diện tích 300m2

  • Mã biệt thự: BT520119
  • Địa điểm xây dựng: Lai Châu
  • Kích thước: 28x18m
  • Diện tích xây dựng: 300m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến: Khoảng 6 – 7 tỷ đồng

Thiết kế phối cảnh biệt thự cao cấp phong cách châu Âu diện tích 300m2

Thiết kế phối cảnh biệt thự cao cấp phong cách châu Âu diện tích 300m2

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp phong cách châu Âu diện tích 300m2 – Tầng 1

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp phong cách châu Âu diện tích 300m2 – Tầng 1

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp phong cách châu Âu diện tích 300m2 – Tầng 2

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp phong cách châu Âu diện tích 300m2 – Tầng 2

>>> Xem ngay: Tham khảo các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đáng xây nhất hiện nay

Mã số 09: Ngỡ ngàng trước phương án thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp kiến trúc cổ điển 4 tầng tuyệt mỹ

  • Mã biệt thự: BT219079
  • Địa điểm xây dựng: Ninh Thuận
  • Kích thước: 27x31m

Thiết kế phối cảnh biệt thự cao cấp kiến trúc cổ điển 4 tầng tuyệt mỹ

Thiết kế phối cảnh biệt thự cao cấp kiến trúc cổ điển 4 tầng tuyệt mỹ

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp kiến trúc cổ điển 4 tầng tuyệt mỹ – Tầng 1

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp kiến trúc cổ điển 4 tầng tuyệt mỹ – Tầng 1

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp kiến trúc cổ điển 4 tầng tuyệt mỹ – Tầng 2

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp kiến trúc cổ điển 4 tầng tuyệt mỹ – Tầng 2

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp kiến trúc cổ điển 4 tầng tuyệt mỹ – Tầng 3

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp kiến trúc cổ điển 4 tầng tuyệt mỹ – Tầng 3

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp kiến trúc cổ điển 4 tầng tuyệt mỹ – Tầng 4

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp kiến trúc cổ điển 4 tầng tuyệt mỹ – Tầng 4

Mã số 10: Ngắm nhìn phương án bố trí mặt bằng biệt thự cao cấp 3 tầng kiểu Pháp diện tích 200m2

  • Mã biệt thự: BT818078
  • Địa điểm xây dựng: Khoái Châu – Hưng Yên
  • Kích thước: 12x17m
  • Diện tích xây dựng: 200m2/sàn
  • Kinh phí xây dựng dự kiến:Khoảng 7 tỷ đồng

Thiết kế phối cảnh biệt thự cao cấp 3 tầng kiểu Pháp diện tích 200m2

Thiết kế phối cảnh biệt thự cao cấp 3 tầng kiểu Pháp diện tích 200m2

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp 3 tầng kiểu Pháp diện tích 200m2 – Tầng 1

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp 3 tầng kiểu Pháp diện tích 200m2 – Tầng 1

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp 3 tầng kiểu Pháp diện tích 200m2 – Tầng 2

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp 3 tầng kiểu Pháp diện tích 200m2 – Tầng 2

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp 3 tầng kiểu Pháp diện tích 200m2 – Tầng 3

Thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp 3 tầng kiểu Pháp diện tích 200m2 – Tầng 3

Kết luận

Trên đây chính là những nội dung có liên quan đến việc thiết kế mặt bằng biệt thự cao cấp. Hãy đến với Kiến trúc Angcovat chúng tôi để trở thành chủ nhân của một bản vẽ thiết kế biệt thự cao cấp nhất, hoàn mỹ nhất.

Liên hệ hotline 0988. 030. 680 để biết thêm thông tin chi tiết.

>>> Có thể bạn quan tâm: Những mẫu nhà 3 tầng rộng 8m trở thành trào lưu xây dựng hiện nay

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận