Khám phá chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum năm 2020

Xây dựng nhà 3 tầng 1 tum là một trong những phương án được nhiều gia chủ lựa chọn nhất hiện nay. Vậy, làm sao để quá trình xây dựng loại nhà này có thể diễn ra thuận lợi và tốt đẹp nhất? Câu trả lời chính là sự chuẩn bị thật tốt về mặt chi phí. Và tại đây, chúng ta sẽ cùng lý giải chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum đẹp. Tham khảo để công cuộc xây dựng không gian sống, tổ ấm gia đình của bạn trở nên tốt đẹp, thuận lợi nhất.

Tính toán chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum chính xác nhất

Tính toán chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum chính xác nhất

Vai trò của việc dự tính chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum

Xây nhà dường như đã trở thành nhu cầu vô cùng thiết yếu của con người Việt Nam. Nhà không chỉ là nơi con người dùng để ở mà nó còn là biểu tượng cho một gia đình. Ngôi nhà không chỉ là nơi để ở mà nó chính là nơi các thành viên trong gia đình sinh sống, bồi đắp tình cảm. Và, để xây dựng thành công không gian sống ấm áp, xinh đẹp đó của gia đình, ta không thể không tiến hành tính toán, dự trù chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum.

Vai trò của việc tính toán chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum

Vai trò của việc tính toán chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum

Thiết kế nhà cần phải có tiền, mua vật liệu xây dựng cần phải có tiền, thuê nhân công cần phải có tiền, thuê máy móc xây dựng cũng cần phải có tiền… Nói tóm lại, mọi công việc, mọi quá trình liên quan đến quá trình xây nhà đều cần đến chi phí. Do vậy, ta cần phải chú ý đến công cuộc dự trù và chuẩn bị chi phí xây dựng nói chung và chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum nói riêng.

>>> Xem ngay: Danh sách 10+ mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng hiện đại đẹp nhất hiện nay

Những nhân tố ảnh hưởng tới chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum chịu tác động của rất nhiều phương diện. Những yếu tố tác động này có cả khách quan, cả chủ quan. Và sau đây, chúng tôi sẽ liệt kê những yếu tố tác động đến chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum. Cùng nghiên cứu để có được phương án tốt nhất cho việc dự trù chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum.

Những nhân tố ảnh hưởng tới chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum

Những nhân tố ảnh hưởng tới chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum

Đầu tiên, chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum ảnh hưởng bởi phong cách kiến trúc

Khía cạnh đầu tiên ảnh hưởng tới chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum chính là phong cách kiến trúc. Các phong cách kiến trúc khác nhau thì chi phí xây dựng của công trình cũng không giống nhau.

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum phong cách hiện đại sẽ thấp nhất. Chi phí xây dựng nhà biệt thự kiến trúc tân cổ điển sẽ cao hơn so với phong cách hiện đại. Chi phí xây dựng công trình nhà biệt thự phong cách cổ điển sẽ cao nhất. Đây chính là một yếu tố không thể bỏ qua của các gia chủ khi lựa chọn, cân nhắc phong cách kiến trúc sẽ áp dụng cho công trình kiến trúc.

Thứ hai, chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum ảnh hưởng bởi diện tích của công trình

Diện tích xây dựng chính là một nhân tố không thể bỏ qua khi xem xét về các yếu tố ảnh hưởng tới chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum. Diện tích xây dựng càng lớn thì chi phí xây dựng càng cao và ngược lại.

Đây cũng sẽ là căn cứ để gia chủ quyết định diện tích xây dựng của công trình. Nếu khả năng kinh tế của gia chủ ở mức tốt, chi phí dành cho việc xây dựng mức cao thì diện tích của ngôi nhà cũng có thể lớn. Nhưng, nếu chi phí dành cho công cuộc xây dựng không lớn thì gia chủ cần phải thu hẹp diện tích của ngôi nhà.

>>> Xem ngay: Tổng hợp những sự thật không phải ai cũng biết về mặt bằng biệt thự đơn lập đẹp

Thứ ba, chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum ảnh hưởng bởi hệ thống mái được sử dụng

Mái là thành phần không thể thiếu của một ngôi nhà. Mái có công dụng bảo vệ cho công trình, bảo vệ cuộc sống sinh hoạt của con người. Nhưng, không chỉ có vậy, mái còn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc làm nên vẻ đẹp, phong cách thẩm mỹ cho ngôi nhà. Chính bởi vậy, việc lựa chọn một phương án mái phù hợp cho công trình vô cùng được các gia chủ coi trọng.

Một công trình nhà ở dân dụng nói chung và nhà 3 tầng 1 tum nói riêng có thể chọn một trong các phương án mái như sau: Mái bằng, mái dốc, mái lệch, mái mansard, mái vòm, mái chóp… Trong một số trường hợp, tuỳ theo dụng ý kiến trúc của người thiết kế mà hệ thống mái có thể là sự kết hợp của một vài hình thức khác nhau. Chẳng hạn, ta có thể kết hợp giữa mái bằng và mái dốc, mái lệch; mái vòm, mái chóp có thể kết hợp với mái mansard, mái thái…

Kiểu mái được áp dụng sẽ ảnh hưởng tới chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum

Kiểu mái được áp dụng sẽ ảnh hưởng tới chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum

Tuỳ theo hình thức và bản chất mà mỗi kiểu mái sẽ có chi phí xây dựng khác nhau. Mái càng phức tạp, cầu kỳ và quy mô thì chi phí dành cho nó cũng không giống nhau. Chẳng hạn, mái tôn sẽ có chi phí xây dựng là thấp nhất, mái bằng bê tông cốt thép, mái dốc… sẽ có chi phí xây dựng cao hơn. Hay, đối với hệ thống mái dốc lợp ngói (mái thái), chi phí dành cho các phương thức khác nhau cũng không giống nhau. Cụ thể: Chi phí cao nhất sẽ dành cho phương án đổ mái bằng và mái dốc rồi dán ngói trên hệ thống mái dốc, phương án đổ bê tông mái bằng sau đó đóng vì kèo lợp ngói sẽ cho chi phí thấp hơn, thấp nhất sẽ là phương án làm vì kèo lợp ngói rồi đóng trần giả tạo phẳng. Và, đây chính là cơ sở quan trọng giúp ta xác định được chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum.

Thứ tư, chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum ảnh hưởng bởi loại móng được áp dụng

Móng là bộ phận không thể thiếu đối với một công trình nhà ở. Móng càng vững chắc thì công trình sẽ càng bền bỉ. Tuy nhiên, chất lượng, độ bền chắc của hệ thống móng càng vững chắc, bền bỉ thì chi phí dành cho nó cũng càng cao. Và, đây chính là một trong những nhân tố không thể không xét khi nói về các phương diện ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum.

Thứ năm, chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum ảnh hưởng bởi vật liệu xây dựng

Xây dựng nhà ở chính là quá trình kết hợp, gắn kết những vật liệu lại với nhau để tạo nên một công trình. Chính bởi vậy, vật liệu chính là một thành phần không thể thiếu khi xây dựng nhà ở. Và, giá cả của nó ảnh hưởng sâu sắc và trực tiếp đến chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum nói riêng và công trình kiến trúc nói chung.

Giá cả của các vật liệu xây dựng có thể ảnh hưởng bởi chất lượng, mẫu mã và thương hiệu. Và, đây cũng chính là những yếu tố mà gia chủ cần phải xem xét khi lựa chọn vật liệu xây dựng phù hợp với công trình.

Thứ sáu, chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum ảnh hưởng bởi địa điểm xây dựng

Địa điểm xây dựng cũng chính là một trong những yếu tố không thể bỏ qua khi tìm hiểu về chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum. Nhà được xây dựng tại các địa điểm khác nhau thì chi phí xây dựng cũng không giống nhau. Cụ thể: chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum tại thành thị sẽ cao hơn nông thôn, ở miền núi sẽ cao hơn đồng bằng, ở hải đảo sẽ cao hơn đất liền.

Thứ bảy, chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum ảnh hưởng bởi thời gian xây dựng

Thời gian cũng là một nhân tố khách quan làm ảnh hưởng tới chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum. Nếu công trình được xây dựng vào khoảng thời gian mà giá cả thị trường của các vật liệu hay nhân công cao thì chi phí dành cho nó cũng sẽ cao. Ngược lại, nếu nó được xây dựng vào khoảng thời gian giá cả của các yếu tố đó không cao thì chi phí cuối cùng cũng không quá lớn.

>>> Xem ngay: Danh sách tổng hợp các mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng 1 tum hấp dẫn

Giới thiệu công thức tính toán chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum

Nội dung tiếp theo và cũng là quan trọng nhất trong bài viết này  - chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum – sẽ được chúng tôi đề cập đến ngay sau đây.

Công thức tính toán chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum

Công thức tính toán chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum

Tại đây, chúng tôi đưa ra công thức tính toán chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum. Gia chủ hoàn toàn có thể áp dụng công thức này vào việc tính toán, dự trù chi phí dành cho công cuộc xây dựng không gian sống hoàn mỹ cho bản thân và gia đình.

Chi phí xây dựng = Đơn giá xây dựng trung bình X Tổng diện tích xây dựng

Đơn giá xây dựng trung bình nhà ở nói chung và nhà 3 tầng 1 tum nói riêng được xác định theo phong cách kiến trúc. Cụ thể: Đơn giá xây dựng nhà kiến trúc hiện đại là 5 – 7 triệu đồng/m2; Đơn giá xây dựng trung bình nhà ở kiến trúc tân cổ điển là 6.5 – 8 triệu đồng/m2; Đơn giá xây dựng trung bình nhà ở kiến trúc cổ điển là 8 – 10 triệu đồng/m2.

Tổng diện tích xây dựng là tổng các mặt sàn của ngôi nhà. Riêng, đối với trường hợp công trình sử dụng hệ thống mái dốc lợp ngói, ta cần phải tính thêm diện tích mái. Diện tích mái được xác định là 50% diện tích mặt sàn được mái bao phủ. Tính toán được những nội dung này thì việc xác định chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum sẽ trở nên dễ dàng hơn.

>>> Xem ngay: Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế kiến trúc nhà biệt thự mini tốt nhất hiện nay

Danh sách các mẫu thiết kế nhà 3 tầng 1 tum đẹp có chi phí xây dựng hợp lý

Tiếp theo, chúng tôi giới thiệu với người đọc những bản vẽ thiết kế kiến trúc nhà 3 tầng 1 tum đẹp với chi phí xây dựng hợp lý. Tham khảo để có được phương án thiết kế tốt nhất cho bản thân cùng gia đình.

Số 1: Tham khảo chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum mặt tiền 8m diện tích 70m2 mái lệch hiện đại

  • Mã số sản phẩm: BT103068
  • Diện tích xây dựng: Hà Nội
  • Kích thước: 11x14m
  • Diện tích xây dựng: 70m2/sàn
  • Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum: Khoảng 1.6 – 1.7 tỷ đồng

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum mặt tiền 8m – Phối cảnh 3D

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum mặt tiền 8m – Phối cảnh 3D

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum mặt tiền 8m – Mặt bằng tầng 1

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum mặt tiền 8m – Mặt bằng tầng 1

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum mặt tiền 8m – Mặt bằng tầng 2

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum mặt tiền 8m – Mặt bằng tầng 2

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum mặt tiền 8m – Mặt bằng tầng 3

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum mặt tiền 8m – Mặt bằng tầng 3

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum mặt tiền 8m – Mặt bằng tum

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum mặt tiền 8m – Mặt bằng tum

Số 2: Tìm hiểu chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum mặt tiền 10m diện tích 80m2 của gia chủ tại Hưng Yên

  • Mã số sản phẩm: BT404116
  • Diện tích xây dựng: Hưng Yên
  • Kích thước: 10x11m
  • Diện tích xây dựng: 80m2/sàn
  • Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum: Khoảng 1.6 – 1.7 tỷ đồng

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum mặt tiền 10m – Phối cảnh 3D

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum mặt tiền 10m – Phối cảnh 3D

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum mặt tiền 10m – Mặt bằng tầng 1

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum mặt tiền 10m – Mặt bằng tầng 1

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum mặt tiền 10m – Mặt bằng tầng 2

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum mặt tiền 10m – Mặt bằng tầng 2

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum mặt tiền 10m – Mặt bằng tầng 3

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum mặt tiền 10m – Mặt bằng tầng 3

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum mặt tiền 10m – Mặt bằng tầng 4

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum mặt tiền 10m – Mặt bằng tầng 4

Số 3: Chia sẻ chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum kích thước 7x16m diện tích 100m2 kiến trúc tân cổ điển

  • Mã số sản phẩm: BT524128
  • Diện tích xây dựng: Hà Nội
  • Kích thước: 7x16m
  • Diện tích xây dựng: 100m2/sàn
  • Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum: Khoảng 2.3 – 2.5 tỷ đồng

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum kích thước 7x16m – Phối cảnh 3D

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum kích thước 7x16m – Phối cảnh 3D

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum kích thước 7x16m – Mặt bằng tầng 1

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum kích thước 7x16m – Mặt bằng tầng 1

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum kích thước 7x16m – Mặt bằng tầng 2

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum kích thước 7x16m – Mặt bằng tầng 2

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum kích thước 7x16m – Mặt bằng tầng 3

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum kích thước 7x16m – Mặt bằng tầng 3

>>> Xem ngay: Những mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp

Số 4: Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum mặt tiền 5m kiến trúc tân cổ điển sang trọng

  • Mã số sản phẩm: NP125128
  • Diện tích xây dựng: Vĩnh Phúc
  • Kích thước: 5x20m
  • Diện tích xây dựng: 100m2/sàn
  • Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum: Khoảng 1.7 – 1.8 tỷ đồng

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum kiến trúc tân cổ điển sang trọng – Phối cảnh

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum kiến trúc tân cổ điển sang trọng – Phối cảnh

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum kiến trúc tân cổ điển sang trọng – Mặt bằng tầng 1 + tầng 2

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum kiến trúc tân cổ điển sang trọng – Mặt bằng tầng 1 + tầng 2

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum kiến trúc tân cổ điển sang trọng – Mặt bằng tầng 3 + tum

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum kiến trúc tân cổ điển sang trọng – Mặt bằng tầng 3 + tum

Số 5: Chia sẻ chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum có 5 phòng ngủ đẹp phong cách hiện đại của gia chủ tại Hưng Yên

  • Mã số sản phẩm: BT320119
  • Diện tích xây dựng: Hưng Yên
  • Kích thước: 8.5 – 20m
  • Diện tích xây dựng: 130m2/sàn
  • Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum: Khoảng 3.3 tỷ đồng

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum có 5 phòng ngủ - Phối cảnh 3D

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum có 5 phòng ngủ - Phối cảnh 3D

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum có 5 phòng ngủ – Mặt bằng tầng 1

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum có 5 phòng ngủ – Mặt bằng tầng 1

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum có 5 phòng ngủ – Mặt bằng tầng 2

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum có 5 phòng ngủ – Mặt bằng tầng 2

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum có 5 phòng ngủ – Mặt bằng tầng 3

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum có 5 phòng ngủ – Mặt bằng tầng 3

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum có 5 phòng ngủ – Mặt bằng tầng 4

Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum có 5 phòng ngủ – Mặt bằng tầng 4

Kết luận

Đó chính là những nội dung có liên quan đến chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum. Dự tính thật tốt nội dung chi phí này sẽ giúp cho công cuộc xây dựng không gian sống của bạn cùng gia đình sẽ trở nên thuận lợi hơn.

Đến với chúng tôi – Kiến trúc Angcovat – bạn sẽ nhận được một bản vẽ thiết kế nhà đẹp với chi phí hợp lý nhất. Liên hệ hotline 0988. 030. 680 để biết thêm thông tin chi tiết.

>>> Có thể bạn quan tâm: Những điều cần lưu ý khi tiến hành thi công biệt thự tân cổ điển

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận