Những điều cần lưu ý khi tiến hành thi công biệt thự tân cổ điển

Kính gửi quý khách hàng!

Tìm đến những nội dung, thông tin liên quan đến quá trình, trình tự thi công biệt thự tân cổ điển như thế này, khách hàng ( chủ đầu tư) cũng là những người thực sự đang rất có nhu cầu tìm kiếm và xây dựng.

MỤC LỤC

 1   Đặc trưng thi công biệt thự tân cổ điển là gì?

 2   Đơn giá thi công biệt thự tân cổ điển trọn gói là bao nhiêu

 3   Sự khác biệt khi thi công biệt thư tân cổ điển so với thi công biệt thự hiện đại

 4   Trình tự thi công biệt thự tân cổ điển ra sao?

 5   Kiến trúc Angcovat – Đơn vị thi công biệt thự tân cổ điển uy tín


Thi công biệt thự tân cổ điển thực sự có nhiều điểm khác biệt và cần lưu ý. Cùng chúng tôi tham khảo một số thông tin hữu ích liên quan đến thiết kế và thi công biệt thự tân cổ điển hiện nay. Cụ thể như sau:

  •  
Bộ sưu tập những mẫu nhà biệt thự 2 tầng đẹp tại Kiến trúc Angcovat
  •  
Tổng hợp những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 100m2 đẹp nhất hiện nay
  •  
Tham khảo những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền sang trọng

thi công biệt thự tân cổ điển

 Thi công biệt thự tân cổ điển cần lưu ý điều gì? 

Đặc trưng thi công biệt thự tân cổ điển là gì?

Nếu như bạn đã có quá trình tìm hiểu thật kĩ về phong cách kiến trúc tân cổ điển, cũng như phong cách kiến trúc hiện đại, kiến trúc cổ điển… thì bạn chắc chắc cũng sẽ hiểu được những dấu ấn, sự khác biệt trong phong cách kiến trúc thể hiện qua những đặc trưng kiến trúc, ngoại thất của các mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển. Những đặc trưng về mặt kiến trúc cũng đã quy định những đặc trưng về mặt thi công, có những đòi hỏi và yêu cầu khác nhau. Một số đặc trưng của quá trình thi công biệt thự tân cổ điển bạn có thể tham khảo dưới đây bao gồm:

Đặc trưng thi công biệt thự tân cổ điển

Đặc trưng thi công biệt thự tân cổ điển là gì? 

+ Đòi hỏi cao tay nghề của đội thợ thi công: Kiến trúc tân cổ điển cũng được xem là một trong những phân khúc hạng sang về nhà ở dân dụng. Do những yêu cầu khắt khe về mặt tỷ lệ kiến trúc, về các chi tiết trang trí ngoại thất, cho đến sự cầu kì đòi hỏi được tay nghề của đội thợ thi công phải thực sự tốt để có thể giúp cho công trình được thi công một cách tốt nhất và hoàn thiện nhất.

+ Thời gian thi công biệt thự tân cổ điển thường dài hơn so với những công trình nhà ở, biệt thự đơn giản khác. Do yêu cầu khá khắt khe ở công đoạn hoàn thiện nên mẫu thiết kế nhà biệt thự tân cổ điển thường cần có thời gian hoàn thiện dài hơn so với nhiều công trình khác. Đặc biệt, việc xây dựng, thi công những công trình nhà ở, biệt thự tân cổ điển thường có quy mô, diện tích xây dựng lớn. Do đó mà đòi hỏi về thời gian thi công cũng dài hơn và khắt khe hơn đối với những công trình khác.

Tham khảo thêm: Tổng hợp những mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ đẹp và tiện nghi bậc nhất

Sự khác biệt khi thi công biệt thư tân cổ điển so với thi công biệt thự hiện đại

Quá trình thi công biệt thự tân cổ điển cũng có nhiều điểm khác biệt so với quá trình thi công biệt thự hiện đại. Một số điểm khác biệt bạn có thể thấy được khi tiến hành thiết kế và xây dựng nhà biêt thự tân cổ điển bao gồm như sau:

thi công biệt thự tân cổ điển

Điểm khác biệt khi tiến hành thi công biệt thự tân cổ điển đẹp

+ Yêu cầu khắt khe về giá trị thẩm mỹ: Yếu tố này được thể hiện rất kĩ trong thiết kế và thi công biệt thự tân cổ điển. Nếu như kiến trúc biệt thự hiện đại nhấn mạnh vào mặt hình khối, mảng miếng của công trình thì khi thi công biệt thự tân cổ điển lại chú ý đến tỷ lệ và chi tiết. Sự cầu kì và công phu trong tỷ lệ kiến trúc của công trình, cũng như sự thoải mái, tinh tế trong cách thức bố cục hình khối kiến trúc và sử dụng những chi tiết trang trí ngoại thất luôn là điều thú vị và tuyệt vời trong những mẫu thiết kế và thi công biệt thự tân cổ điển đẹp này. Người thợ thi công cũng cần phải cầu kì, chăm chút và tỷ mỉ hơn rất nhiều khi sử dụng dịch vụ này để đảm bảo được không gian kiến trúc thẩm mỹ cũng như vẻ đẹp trọn vẹn cho không gian kiến trúc tân cổ điển này.

+ Đòi hỏi sự cẩn thận và chi tiết: Không gian kiến trúc được đánh giá cao với giá trị thẩm mỹ tối ưu cùng những đặc trưng về mặt thẩm mỹ, không gian nội thất tinh tế và trọn vẹn cũng được thể hiện một cách chắc chắn và tối ưu vô cùng. Sự cầu kì và tỷ mỉ rất cần có đối với người thợ thi công nhà ở. Tuy nhiên, ở trong kiến trúc tân cổ điển, thì yêu cầu này lại còn trở nên khắt khe hơn cả. Từng chi tiết trang trí kiến trúc, cho đến những yếu tố màu sắc, hình khối được sử dụng trong ngoại thất của mẫu thiết kế nhà biệt thự tân cổ điển luôn là yêu cầu hàng đầu khắt khe để có thể xây dựng và hoàn thiện được một không gian nhà ở theo phong cách tân cổ điển. Yêu cầu về tính cẩn thận, tỷ mỉ và chính xác giúp cho quá trình thi công ngôi nhà trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

bạn dọc quan tâm: Giới thiệu những mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn 1 tầng ấn tượng và đẳng cấp bậc nhất

thi công biệt thự tân cổ điển

Chi tiết trang trí cầu kì khi thi công biệt thự tân cổ điển bạn cần lưu ý

+ Những mẫu biệt thự tân cổ điển thường là những công trình có quy mô xây dựng lớn. chính vì thế mà thời gian xây dựng cũng lâu hơn so với những công trình nhà hiện đại, hay những công trình có quy mô xây dựng nhỏ hơn. Thời gian xây dựng và thi công biệt thự tân cổ điển thường cao hơn so với thời gian thi công biệt thự hiện đại và đơn giản. Do đòi hỏi, yêu cầu về sự cầu kì, tỷ mỉ mà những không gian ngoại thất được đánh giá cao về sự tinh tế và ấn tượng vô cùng.

+ Chi phí xây dựng và thi công biệt thự tân cổ điển cũng cao hơn so với những công trình kiến trúc đơn giản và hiện đại. Ví dụ như, chi phí thi công nhà biệt thự đơn giản hiện đại chỉ khoảng từ 6.000.000đ- 6.500.000đ/m2. Thì chi phí thi công và hoàn thiện nhà biệt thự tân cổ điển thường cao hơn từ 500.000đ- 1.000.000đ/m2 xây dựng. Điều này cũng khá hợp lý về những đòi hỏi cao trong kiến trúc cũng như tay nghề của đội thợ thi công cũng đòi hỏi cao hơn hẳn.

Bạn đọc quan tâm: Những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 1 tầng phong cách châu âu vô cùng ấn tượng

Đơn giá thi công biệt thự tân cổ điển trọn gói là bao nhiêu?

Về cơ bản, cách tính toán đơn giá  thi công biệt thự tân cổ điển cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố quan trọng. Đơn giá thi công của các mẫu nhà biệt thự tân cổ điển, cổ điển cũng cao hơn so với những không gian ngoại thất hiện đại, biệt thự hiện đại. Bạn có thể tham khảo những thông tin chi tết về đơn giá xây dựng, cũng như cách tính m2 xây dựng của những công trình nhà biệt thự tân cổ điển như sau:

thi công biệt thự tân cổ điển

Đơn giá thiết kế và thi công biệt thự tân cổ điển là bao nhiêu? 

- Móng nhà biệt thự tân cổ điển : Được tính tùy theo thiết kế móng cọc, móng đơn, móng băng của những công trình kiến trúc, nhà ở mà có giá thành khác nhau : từ 30% - 70% dtích tầng 1

- Tính diện tích tầng hầm mẫu biệt thự tân cổ điển : Được tính bằng 150 - 200%% diện tích tầng 1 của mẫu biệt thự tân cổ điển.

- Tầng 1: được tính 100 % diện tích.

- Tầng lửng: được tính 100 % tại vị trí có đổ sàn 50% diện tích còn lại.

- Các tầng lầu, tầng thứ 2 trở lên của mẫu thiết kế và thi công biệt thự tân cổ điển đẹp: được tính bằng 100% diện tích sàn tầng 1.

- Sân thượng (áp mái) : 30% diện tích có sàn , 50% với diện tích có chống thấm và lát sàn.

- Mái tôn 20%-30%; Mái ngói vỉ kèo thép khoảng 50%  diện tích mái chéo; Mái BTCT dán ngói : 100% diện tích mái chéo

- Hàng rào, sân vườn diện tích 40%-60% hoặc được tính riêng tuỳ theo mức độ đầu tư.

Với cách tính như trên, bạn có thể gửi yêu cầu tư vấn trực tiếp đến kiến trúc sư để được tư vấn thi công và báo giá sao cho phù hợp nhất với yêu cầu và mong muốn và ý tưởng thực tế của gia đình bạn.

Tham khảo thêm: Chia sẻ những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 3 tầng cổ điển siêu đẳng cấp

Trình tự thi công biệt thự tân cổ điển ra sao?

Để có thể thi công biệt thự tân cổ điển đẹp và hoàn thiện nhất, bạn có thể tham khảo chi tiết quy trình, trình tự thi công mẫu biệt thự tân cổ điển đẹp dưới đây:  Trình tự thi công bao gồm:

thi công biệt thự tân cổ điển

Trình tự thi công biệt thự tân cổ điển ra sao?

  1. Chuẩn bị nguyên, vật liệu

Nhà thầu thi công sẽ chuẩn bị nguyên vật liệu để thực hiện thi công theo phương án thi công nhà trọn gói. Giai đoạn này, chủ đầu tư có thể can thiệp vào việc thay đổi chủng loại nguyên vật liệu theo đúng như mong muốn và nhu cầu của từng đơn vị thi công và xây dựng công trình theo mong muốn xây dựng. Bạn có thể thay thế chủng loại vật tư xây dựng như mong muốn. Nhà thầu thi công sẽ thay thế và tìm nguồn cung ứng vật tư phù hợp để tiến hành thi công biệt thự tân cổ điển theo đúng như hợp đồng kí kết và điều kiện thực tế thi công của công trình.

  1. Thi công phần thô

Thi công biệt thự tân cổ điển bắt đầu từ phần thô trước. Thi công phần thô sẽ bao gồm thi công phần móng, cũng như hoàn thiện phần khung của ngôi nhà. Quá trình thi công phần thô biệt thự tân cổ điển cũng diễn ra khá nhanh chóng. Thường bằng khoảng 1/3 thời gian xây dựng tổng thể của toàn bộ công trình.

  1. Thi công phần hoàn thiện mẫu biệt thự tân cổ điển

Quá trình hoàn thiện mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển được thực hiện với đầy đủ các giai đoạn: Chát, ốp, lát, sơn, bả… Hoàn thiện ngoại thất mẫu biệt thự tân cổ điển này không phải là điều đơn giản. Sự cầu kì trong việc trang trí ngoại thất đòi hỏi rất nhiều yếu tố tay nghề, cũng như sự tỉ mỷ, tinh tế của đội thợ thi công. Do đó thời gian hoàn thiện phần ngoại thất của ngôi nhà thường dài hơn khá nhiều so với thời giant hi công phần thô.

thi công biệt thự tân cổ điển

Quá trình hoàn thiện thi công biệt thự tân cổ điển bao gồm những giai đoạn nào? 

  1. Nghiệm thu công trình

Sauk hi hoàn thiện xong, đơn vị thi công và chủ đầu tư sẽ tiến hành nghiệm thu đồng thời công trình. Từ đó thống nhất và hoàn thiện các khoản chi phí đã đề ra như trong hợp đồng thi công nhà dân dụng trọn gói.

Xem thêm: Tham khảo những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 200m2 đẹp nhất hiện nay

Kiến trúc Angcovat – Đơn vị thi công biệt thự tân cổ điển uy tín

Để lựa chọn được cho gia đình mình một không gian nhà ở đẹp và như ý. Ý tưởng thiết kế kiến trúc được hình thành, từ đó, chủ đầu tư đã đưa yêu cầu tư vấn thiết kế, và chia sẻ yêu cầu tư vấn thiết kế đối với không gian ngoại thất kiến trúc. Sau khi nhận được yêu cầu về ý tưởng thiết kế và xây dựng biệt thự, chủ đầu tư và đơn vị tư vấn thiết kế sẽ cùng nhau thống nhất phương án thiết kế và thi công công trình.

Sau khi hoàn thiện hồ sơ thiết kế, bạn có thể chuẩn bị được cho gia đình mình phương án thi công tốt nhất. Những lưu ý khi bạn lựa chọn đơn vị thi công biệt thự tân cổ điển uy tín bao gồm những nội dung sau:

thi công biệt thự tân cổ điển

Lựa chọn đơn vị thi công biệt thự tân cổ điển uy tín và trách nhiệm

+ Chọn đội thợ thi công có kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực thiết kế và thi công biệt thự tân cổ điển đẹp.

+ Chọn đơn vị thi công biệt thự tân cổ điển đẹp dựa trên những công trình mà đơn vị đó đã thi công thực tế. Năng lực và thực tế thi công công trình đó cần được kiểm tra và thực hiện đúng với nhu cầu thực tế của chủ đầu tư trên cả nước hiện nay. Căn cứ dựa trên những yêu cầu về mặt thực tế xây dựng công trình để có thể lựa chọn được đơn vị thi công uy tín.

+ Dựa trên giới thiệu của người thân, bạn bè về quá trình thi công biệt thự tân cổ điển đơn vị uy tín và có kinh nghiệm, năng lực.

Thỏa mãn được đầy đủ những tiêu chí và năng lực kể trên, kiến trúc Angcovat trở thành đơn vị uy tín và được nhiều khách hàng tin tưởng trong việc lựa chọn đơn vị thi công nhà dân dụng, nhà biệt thự tân cổ điển uy tín và được nhiều khách hàng tin dùng nhất. Nếu bạn có nhu cầu thiết kế và thi công nhà biệt thự uy tín, thẩm mỹ và chất lượng, bạn có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc!

Liên hệ tư vấn thiết kế:

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Bộ sưu tập những mẫu nhà 1 tầng 2 phòng ngủ đơn giản đẹp nhất hiện nay

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận