Những điều chủ nhà nhất định cần phải biết khi thi công phần thô biệt thự

Để có thể xây dựng và hoàn thiện trên thực tế các công trình biệt thự, chủ đầu tư cần chuẩn bị rất nhiều, từ chi phí, nhân công, cho đến vật tư…. Quá trình xây dựng không chỉ tốn kém thời gian, công sức mà cả tiền bạc… khiến không ít chủ nhà mất ăn mất ngủ. Vì thế, dịch vụ xây nhà trọn gói, chìa khóa trao tay, hay đơn giản là thi công phần thô trọn gói cũng được nhiều chủ đầu tư quan tâm khi chuẩn bị xây dựng nhà cửa.

MỤC LỤC

 1   Thi công phần thô là gì?

 2   Thi công phần thô bao gồm những gì?

 3   Tại sao lại sử dụng dịch vụ thi công phần thô biệt thự?

 4   Giá thi công phần thô biệt thự hiện nay là bao nhiêu?

 5   Những lưu ý khi tiến hành thi công phần thô biệt thự là gì?


Cùng chúng tôi tham khảo những thông tin liên quan đến thi công phần thô biệt thự bạn nhé!

Biệt thự là một trong những loại hình nhà ở phổ biến và được ứng dụng nhiều nhất hiện nay. Cùng với các loại hình nhà phố, nhà ở thông thường, đơn giản,… thì việc sở hữu những ngôi nhà biệt thự thực sự là lựa chọn phù hợp và tinh tế dành cho nhiều gia đình hiện nay khi tiến hành thiết kế và thi công xây dựng một ngôi nhà mơ ước cho gia đình mình. Đây là loại hình nhà ở được ưu tiên về diện tích, cũng như tính thẩm mỹ, sự sang trọng. Do đó, đòi hỏi về quá trình thiết kế cũng khắt khe hơn khi thiết kế và thi công ngôi nhà dành cho mình.

  •  
Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà 1 tầng nhỏ đẹp
  •  
Tổng hợp những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 3 tầng 100m2 đẹp vô cùng ấn tượng
  •  
Bộ sưu tập những mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ đẹp nhất hiện nay

Thi công phần thô biệt thự là gì?

Bạn đang thiếu động lực, tập trung trong công việc. Bạn cảm thấy mệt mỏi mỗi buổi sáng thức dậy và không muốn đi làm. Làm thế nào để bạn có được động lực để làm việc, cũng như làm việc có năng suất và chất lượng hiệu quả hơn. Cùng chúng tôi tham khảo những cách làm thế nào để có thể làm việc có năng suất chất lượng hiệu quả hơn bạn nhé!

thi công phần thô biệt thự là gì

Thi công phần thô biệt thự là gì? 

Thi công phần thô biệt thự được hiểu là tất cả các hạng mục nằm âm bên trong mà ta không thể nhìn thấy được cũng không thể sờ thấy được. Phần thô biệt thự thường bao gồm các kết cấu bê tông cốt thép ( phần móng, dầm, sàn, cột), phần tường gạch, hồ tô tường, vữa cán nền cho đến hệ vì kèo sắt hộp, mái ngói, mái tôn, ống điện nước âm tường, sàn, điện âm tường… được triển khai trong quá trình xây dựng phần thô của công trình.

Phần thô là thuật ngữ dùng để phân biệt với phần hoàn thiện của một công trình kiến trúc nào đó. Nhằm đảm bảo cho công trình vẻ đẹp và giá trị thẩm mỹ tối ưu, trọn vẹn trong tổng thể mẫu thiết kế cũng như thi công toàn bộ công trình nhà biệt thự đẹp.

Thi công phần thô biệt thự sẽ bao gồm những hạng mục gì?

Khi bạn thuê trọn gói thi công phần thô biệt thự, hay thuê nhân công thi công phần thô biệt thự, hoặc trong hợp đồng làm việc cùng với đơn vị thi công sẽ có liệt kê, trình bày các hạng mục trong việc thi công phần thô. Về cơ bản, các hạng mục trong phần thi công phần thô biệt thự sẽ bao gồm những hạng mục công việc như sau:


hạng mục thi công phần thô biệt thự

Thi công phần thô biệt thự bao gồm những hạng mục gì? 

Một là: Phần gia cố nền móng

Thông thường, ở hạng mục này, nhà thầu thi công sẽ thực hiện phương án móng theo hồ sơ thiết kế. Ở các công trình nhà biệt thự 1 tầng, biệt thự 2 tầng trên nền đất tốt thường sẽ thi công móng băng. Còn đối với những mẫu nhà biệt thự 3 tầng trở lên, thì thường phương án móng được chọn sẽ là phương án móng cọc.

Đối với móng cọc, thì nhà thầu xây dựng sẽ làm những công việc như đưa ra đơn giá, khối lượng tính theo thực tế công trình. Còn trong trường hợp tổng khối lượng cọc nhỏ thì có thể tính theo đơn giá trọn gói ép cọc ( bao nhiêu thì phụ thuộc vào từng nhà thầu khác nhau). Phần gia cố nền đất này bao gồm các hạng mục như cọc bê tông, chi phí ca máy, nhân công ép, khoan dẫn chống nứt công trình bên cạnh…

Hai là: Phần móng:

Phần móng thi công phần thô biệt thự

Phần móng khi thi công phần thô biệt thự đẹp

Phần thi công móng cũng là giai đoạn quan trọng trong toàn bộ quy trình thi công phần thô biệt thự. Ở hạng mục này, đơn vị thi công cần thực hiện những công việc như sau ( ví dụ với phương án làm móng cọc)

+ Đập đầu cọc bê tông, và vận chuyển phế thải

+ Cần thực hiện đào đất hố móng và vận chuyển đổ đi khỏi khu vực thi công

+ Đắp cát và vận chuyển cát đen bổ sung nền móng nhà cho công trình.

+ Thi công hệ bê tông cốt thép bao gồm: Đài móng, giằng móng, dầm móng, hố PIT, xây tường móng, thi công bể nước, bể phốt.

xem thêm: Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ ấn tượng

Ba là: Phần xây thô

Ở phần này, các hạng mục thi công phần thô biệt thự của nhà thầu sẽ được thực hiện thi công các hạng mục bao gồm: Thi công hệ bê tông cốt thép: Cột, dầm, sàn, trượt cầu thang, lanh tô, giằng tường, xây tường các tầng của toàn bộ công trình.

thi công phần thô biệt thự

Thi công phần thô biệt thự

Đối với các mẫu nhà biệt thự mái thái. Phần hạng mục thi công thô sẽ bao gồm: thi công hệ bê tông cốt thép, phần khung, vì kèo, lợp ngói.

Đối với các mẫu nhà biệt thự mái bằng: Hạng mục thi công biệt thự phần thô đảm bảo thực hiện bao gồm phần thi công mái bằng,

Bốn là: Phần điện nước ngầm

Thi công phần thô biệt thự cũng bao gồm các hạng mục thi công ngầm của điện, nước. Ở hạng mục này, bạn sẽ thi công những phần như: thi công hệ thống điện ngầm, truyền hình cáp, hệ thống cấp thoát nước ngầm.

Đơn vị thi công biệt thự phần thô sẽ lên dự toán các loại dây điện, ổ cắm, ống nước… sử dụng như thế nào. Nếu chủ đầu tư chưa hài lòng, hay đồng ý thì có thể thay đổi thành các loại vật tư phù hợp theo nhu cầu của gia đình mình.

Trên đây là toàn bộ những hạng mục được thực hiện trong quá trình thi công phần thô biệt thự bạn cần biết. Tại kiến trúc angcovat, dịch vụ này cũng được nhiều khách hàng tìm kiếm và mong muốn sử dụng, vậy lý do nào khiến khách hàng mong muốn sử dụng dịch vụ thi công phần thô biệt thự? Cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin dưới đây:

Tại sao lại sử dụng dịch vụ thi công phần thô biệt thự?

thi công phần thô biệt thự

Tại sao bạn lại sử dụng dịch vụ thi công phần thô biệt thự 

Dịch vụ thi công phần thô biệt thự ngày càng được nhiều người, nhiều chủ đầu tư tìm kiếm và mong muốn xây dựng cho gia đình mình. Phương án thiết kế, cũng như thi công công trình cần đảm bảo được sự trọn vẹn và tối ưu trong thiết kế. Sở dĩ, nó được nhiều người yêu thích và lựa chọn là bởi có rất nhiều những ưu điểm như sau:

+ Thứ nhất: Nó giúp cân đối vấn đề tài chính. Đây là điều kiện đầu tiên và tiên quyết để chủ đầu tư có thể chủ động được các khoản ngân sách.

+ Thứ hai: Thi công phần thô biệt thự với đội ngũ thợ lành nghề, chắc tay khi thi công sẽ giúp bạn đảm bảo được hệ khung công trình một cách kiên cố và vững vàng.

+ Thứ ba: Chủ đầu tư có thể an tâm và đỡ tốn công giám sát xây dựng.

Tuy nhiên, nếu chỉ sử dụng dịch vụ thi công phần thô biệt thự thì bạn cũng sẽ vướng phải một số những hạn chế bao gồm việc phải tự chuẩn bị vật tư, vật liệu hay qua trình thi công và hoàn thiện sẽ có thể bị gián đoạn.

Tham khảo thêm: Những mẫu nhà biệt thự 3 tầng đơn giản đẹp

Giá thi công phần thô biệt thự hiện nay là bao nhiêu?

Sử dụng dịch vụ thi công phần thô biệt thự, đơn giá thi công phần thô này có thể khác biệt ở từng khu vực, từng vị trí, thời điểm khác nhau. Do đó, trước khi xây dựng và lựa chọn nhà thầu thi công, nhà thầu xây dựng  nhà ở, bạn có thể tham khảo nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ khác nhau để lựa chọn được dịch vụ ưng ý và hoàn thiện nhất.

đơn giá thi công phần thô biệt thự

Đơn giá thi công phần thô biệt thự là bao nhiêu? 

Hiện nay, tại khu vực hà nội và 1 số tỉnh lân cận có mức giá thi công phần thô trọn gói giao động ở mức 3.1 – 3.6 triệu/m2.

Đương nhiên, bạn cũng không nên quá để tâm đến những đơn vị thi công báo giá phần thô xây dựng ở mức quá thấp. Điều này có thể khiến cho bạn cảm thấy vui và hài lòng lúc ban đầu khi làm việc, tuy nhiên, cũng cần chú ý rất kỹ các khoản liên quan đến hợp đồng xây dựng để tránh những rắc rối về mặt chi phí phát sinh sau này.

Cách tính m2 xây dựng trong thi công phần thô biệt thự trọn gói

cách tính m2 thi công phần thô biệt thự

Cách tính m2 xây dựng trong thi công phần thô biệt thự đẹp 

- Móng : Tùy theo thiết kế móng cọc, móng đơn, móng băng mà có giá thành khác nhau : từ 30% - 70% dtích tầng 1

- Tính diện tích tầng hầm : Được tính bằng 150 - 200%% diện tích tầng 1.

- Tầng 1 : được tính 100 % diện tích.

- Tầng lửng : tính 100 % tại vị trí có đổ sàn 50% diện tích còn lại.

- Các tầng lầu, tầng thứ 2 trở lên: được tính bằng 100% diện tích sàn tầng 1.

- Sân thượng ( áp mái) : 30% diện tích có sàn , 50% với diện tích có chống thấm và lát sàn.

- Mái tôn 20%-30%; Mái ngói vỉ kèo thép khoảng 50%  diện tích mái chéo; Mái BTCT dán ngói : 100% diện tích mái chéo

- Hàng rào, sân vườn diện tích 40%-60% hoặc được tính riêng tuỳ theo mức độ đầu tư.

Tùy từng thực tế của từng công trình, mà việc tính toán thi công sẽ được tính khác nhau và đúng với thực tế xây dựng công trình nhà biệt thự của gia đình bạn. Đương nhiên, diện tích xây dựng càng lớn thì chi phí xây dựng càng cao, m2 xây dựng càng nhiều. Bạn nên làm rõ với đơn vị thi công nhà trọn gói trước cách tính này như thế nào để đảm bảo được quá trình thi công thực tế diễn ra thuận lợi và suôn sẻ nhất.

Bạn đọc quan tâm: Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng có gác lửng đẹp

Những lưu ý khi tiến hành thi công phần thô biệt thự là gì?

Việc xây dựng phần thô của một công trình thường có tác động rất lớn đến ngôi nhà. Chính vì thế, bạn có thể tận dụng được cho gia đình mình được một không gian kiến trúc hợp lý và tiện nghi bậc nhất. Một số điều bạn cần lưu ý để có được một không gian kiến trúc, xây dựng nhà ở hợp lý bao gồm:

+ Lựa chọn, tìm kiếm đơn vị nhà thầu thi công uy tín và có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công nhà ở, biệt thự. Đây là yếu tố tiên quyết và quan trọng trong quá trình bạn thuê dịch vụ thi công phần thô biệt thự trọn gói. Chất lượng của đội ngũ nhà thầu thi công cần được đảm bảo để có thể hoàn thiện được cho gia đình mình phương án thiết kế tối ưu nhất. Lựa chọn đơn vị thi công cũng cần căn cứ trên các yếu tố như: Năng lực chuyên môn, Kinh nghiệm làm việc, dựa vào danh tiếng ( sự quen biết), tìm hiểu thông tin từ người thân, bạn bè, những người có chuyên môn và hiểu biết trong lĩnh vực này… điều này sẽ giúp bạn thấu hiểu được rõ hơn về đội thợ thi công mình dự tính thuê thi công phần thô biệt thự trọn gói. Để từ đo có được lựa chọn phù hợp và tinh tế nhất.

đơn vị thi công phần thô biệt thự

Đơn vị thi công nhà dân hữu ích

+ Chuẩn bị thật kĩ hồ sơ thiết kế chi tiết và lựa chọn nhà thầu có đủ năng lực đọc hiểu bản vẽ thi công. Toàn bộ quá trình xây dựng nhà cửa có mối liên hệ mật thiết với nhau. Xuyên suốt toàn bộ quá trình đó chính là hồ sơ tư vấn thiết kế được coi như kim chỉ nam cho toàn bộ quá trình thi công. Do đó, bạn cần chuẩn bị được thật kĩ hồ sơ thiết kế và thi công công trình cho gia đình mình, bạn cũng nên tìm đến những đơn vị tư vấn thiết kế uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế biệt thự vườn, biệt thự nhà ở để đảm bảo được xây dựng một cách tốt nhất.

hồ sơ thi công phần thô biệt thự

Hồ sơ thiết kế chi tiết 

+ Có thể thuê giám sát thi công: nếu như bạn thuê thi công phần thô biệt thự trọn gói thì có thể không cần đến việc thuê giám sát riêng. Tuy nhiên, nếu cẩn thận, bạn vẫn có thể thuê kỹ sư giám sát để giúp bạn theo dõi tiến độ, cũng như đảm bảo được công trình thi công diễn ra một cách thuận lợi và suôn sẻ nhất. Việc thuê giám sát hiện nay là một trong những tiêu chí hàng đầu khi khách hàng quan tâm đến dịch vụ thi công phần thô biệt thự trọn gói.

+ Nếu trong trường hợp chủ đầu tư tự mua nguyên, vật liệu thi công: Điều này sẽ khiến bạn tốn nhiều công sức vì phải tìm hiểu nguồn cung uy tín, đơn vị cung cấp chất lượng, cũng như giá thành sao cho phù hợp. Nếu bạn muốn thực hiện việc này, bạn cần tìm kiếm các nguồn cung vật tư uy tín và trách nhiệm, đưa ra cho mình những đánh giá, cũng như lựa chọn được những vật tư chất lượng, phù hợp với nhu cầu và quá trình thi công, đảm bảo được giá trị trọn vẹn cho công trình kiến trúc.

Bạn đọc quan tâm: Bộ sưu tập những mẫu nhà biệt thự 2 tầng mái bằng sang trọng

lưu ý thi công phần thô biệt thự

Những lưu ý khi tiến hành thi công phần thô biệt thự là gì? 

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến quá trình thi công phần thô biệt thự bạn cần biết để có thể lựa chọn cho mình dịch vụ thi công phần thô ưng ý và chất lượng nhất. Đảm bảo được quá trình xây dựng và hoàn thiện ngôi nhà ở mức tốt nhất.

Nếu bạn có nhu cầu thiết kế, xây dựng nhà ở trọn gói, hay thi công nhà dân dụng trọn gói, bạn có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp. Với kinh nghiệm  thiết kế và thi công nhà dân lâu năm, cùng hàng trăm, hàng nghìn công trình đã được triển khai và hoàn thiện trên thực tế chắc chắn sẽ khiến bạn yêu thích và hài lòng.

Mọi yêu cầu tư vấn bạn có thể liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc có liên quan:

Hotline: 0988 030 680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận