Những mẫu nhà 3 tầng rộng 8m trở thành trào lưu xây dựng hiện nay

Khi đời sống vật chất ngày càng được nâng cao thì kéo theo đó là nhu cầu “ăn ngon, mặc đẹp, sống tiện nghi” của con người cũng tăng lên đáng kể. Ngay từ thuở xa xưa, cha ông ta đã đánh giá cao vai trò của ngôi nhà khi xếp “an cư” đứng trước “lạc nghiệp”. Một ngôi nhà khang trang, tiện nghi sẽ là nền tảng vững chắc để sự nghiệp cất cánh.

Trong bài viết hôm nay, Angcovat xin giới thiệu đến bạn đọc những mẫu nhà 3 tầng rộng 8m được dự đoán sẽ trở thành “hot trend” khi nó vừa đáp ứng được yêu cầu của một ngôi nhà, vừa mang tính thẩm mỹ cao và còn thể hiện được tiềm lực kinh tế vững mạnh của gia chủ.

  •  
Tổng hợp những mẫu nhà 1 tầng 2 phòng ngủ đơn giản và đẹp
  •  
Giới thiệu những mẫu nhà cấp 4 150m2 đẹp được nhiều người yêu thích
  •  
Tư vấn các mẫu thiết kế nhà biệt thự 3 tầng đẹp nhất hiện nay

Những điều thú vị từ các mẫu nhà 3 tầng rộng 8m là gì?

Những mẫu nhà 3 tầng rộng 8m không nằm ngoài vẻ đẹp về tính thẩm mỹ, cũng như cách thức thể hiện công năng sử dụng, bố cục phòng ốc… hay kích thước xây dựng phù hợp với tính thẩm mỹ và nhu cầu mong muốn của nhiều công trình, hay gia đình sử dụng khác nhau.

mẫu nhà 3 tầng rộng 8m

Những ý tưởng thiết kế mẫu nhà 3 tầng rộng 8m đẹp vô cùng ấn tượng

Với mẫu nhà 3 tầng rộng 8m, kích thước mặt tiền rộng 8m dễ dàng cho việc bố trí và sắp xếp công năng sử dụng cho ngôi nhà. Mặt tiền 8m cho phép phân chia không gian nhà thành 2 phần rõ ràng. Nếu bạn muốn sở hữu một không gian kiến trúc thú vị và hấp dẫn, bạn có thể tham khảo danh sách những mẫu nhà 3 tầng rộng 8m đẹp dưới đây:

Danh sách những mẫu nhà 3 tầng rộng 8m bao gồm:

  1. Mẫu nhà 3 tầng rộng 8m kiểu Pháp

mẫu nhà 3 tầng rộng 8m

Mẫu nhà 3 tầng rộng 8m kiểu Pháp sang trọng, đồ sộ

Kiến trúc Pháp vẫn luôn chứng tỏ được sự cuốn hút của nó cho dù đã xuất hiện cách đây hàng thế kỷ. Đấy là mẫu kiến trúc đặc trưng cho sự tinh tế, tỉ mỉ, thể hiện nét đẹp của sự bề thế, sa hoa, quyền quý. Mẫu nhà 3 tầng rộng 8m kiểu Pháp này được định hình theo phong cách cổ điển, từng chi tiết nhỏ đều góp phần tạo nên một tổng thể sang trọng và khang trang, khiến người xem không thể rời mắt.

Với hình khối cân đối, khỏe khoắn, tuân thủ đúng theo quy tắc đối xứng vàng của kiến trúc Pháp, mẫu nhà 3 tầng rộng 8m kiểu Pháp nổi lên giữa phố xá tấp nập như một công trình độc đáo và ấn tượng bất ngờ. Màu trắng chủ đạo, kết hợp với mái thái đỏ cùng các chi tiết phào chỉ tinh tế đã tạo nên sự duyên dáng mà khỏe khoắn, mềm mại mà vững chãi của ngôi nhà.

mẫu nhà 3 tầng rộng 8m

Mặt bằng nội thất tầng 1 của mẫu nhà 3 tầng rộng 8m kiểu Pháp

 

mẫu nhà 3 tầng rộng 8m

Mặt bằng nội thất tầng 2 của mẫu nhà 3 tầng rộng 8m kiểu Pháp

mẫu nhà 3 tầng rộng 8m

Mặt bằng nội thất tầng 2 của mẫu nhà 3 tầng rộng 8m kiểu Pháp

 

  1. Mẫu nhà 3 tầng rộng 8m tân cổ điển

mẫu nhà 3 tầng rộng 8m

Mẫu nhà 3 tầng rộng 8m phong cách tân cổ điển

Khác biệt một chút so với phong cách cổ điển đã giới thiệu ở mẫu trên, phong cách tân cổ điển của mẫu nhà 3 tầng rộng 8m không quá chú trọng vào tính quy mô và sự cầu kỳ mà hướng đến vẻ đẹp hòa quyện giữa cổ điển và hiện đại, vừa sang trọng lại vừa mới mẻ.

mẫu nhà 3 tầng rộng 8m

Những đường nét tinh tế của mẫu nhà 3 tầng rộng 8m tân cổ điển

Vẫn là tone màu trắng chủ đạo cùng mái vòm bán nguyệt đặc trưng của phong cách cổ điển, đem đến sự mềm mại, sắc nét nhưng trong cách chọn vật liệu xây dựng ta lại thấy được hơi hướng của sự hiện đại. Thay vì sử dụng cửa gỗ như thông thường, mẫu nhà 3 tầng rộng 8m này đã sử dụng vật liệu kính cho các ô cửa, vừa tiết kiệm chi phí, lại vừa có khả năng chống nóng, cách âm cách nhiệt tốt, chống chọi được với thời tiết khắc nghiệt và đặc biệt là rất dễ lau chùi. Một trong những điểm nhấn khác chính là lan can hoa sắt đen uốn lượn công phu, tỉ mỉ, biến tấu từ một vật liệu thô cứng thành nét nhấn nhá uyển chuyển tinh tế.

  1. Mẫu nhà 3 tầng rộng 8m phong cách hiện đại

 mẫu nhà 3 tầng rộng 8m

Mẫu nhà 3 tầng rộng 8m phong cách hiện đại phóng khoáng

Đặc trưng của phong cách hiện đại chính là sự phóng khoáng và sáng tạo trong kiến trúc, không hề phải gò bó theo một khuôn mẫu nào mà được thỏa sức tưởng tượng bay bổng. Mẫu nhà 3 tầng rộng 8m này được phân chia thành hai khối dọc chính để trang trí kiến trúc, kết hợp với sự phân chia khối tầng theo phương ngang tạo nên sự phong phú về hình thức không gian. Việc sắp xếp các hình khối kiến trúc như vậy giúp tránh được các không gian chết, đồng thời tạo nên những mảng kiến trúc rõ ràng, rành mạnh, vô cùng bắt mắt.

 mẫu nhà 3 tầng rộng 8m

Đường nét kiến trúc khỏe khoắn của mẫu nhà 3 tầng rộng 8m hiện đại

Ngoại thất của mẫu nhà 3 tầng rộng 8m theo phong cách hiện đại không quá cầu kỳ mà chú trọng vào sự đơn giản với các bức tường được chát phẳng, sơn màu sắc sáng chủ đạo. Vật liệu kính được sử dụng cho các ô cửa vừa giúp lấy ánh sáng vừa mang đến vẻ nhẹ nhàng và hiện đại cho ngôi nhà.

  1. Mẫu nhà 3 tầng rộng 8m hình chữ L

mẫu nhà 3 tầng rộng 8m

Phối cảnh mẫu nhà 3 tầng rộng 8m hình chữ L

Khối kiến trúc dạng chữ L có nghĩa là các hình khối đua ra, thụt vào phù hợp với hình dạng khối nhà nhưng không phải sự đứt gãy, thiếu liền mạch mà là các khối gắn kết để tạo nên một tổng thể hài hòa. Các đường nét, chi tiết kiến trúc trong mẫu nhà 3 tầng rộng 8m chữ L được thể hiện bằng các chi tiết thẳng, ngang nối tiếp nhau, hầu hết đều khá đơn giản chứ không cầu kỳ, tạo nên nét phóng khoáng và khỏe khoắn của ngôi nhà.

mẫu nhà 3 tầng rộng 8m

Mẫu nhà 3 tầng rộng 8m chữ L nhìn từ trên cao

Chiều rộng 8m của ngôi nhà không phải là quá lớn nhưng với việc sắp đặt hợp lý cùng với các vật liệu có khả năng mở rộng không gian như cửa kính, lan can kính kiến cho ngôi nhà trở nên thông thoáng hơn. Cùng với đó, tone màu nâu – trắng chủ đạo kết hợp màu ghi và sơn gỗ đã mang lại sự tinh tế và hấp dẫn cho toàn bộ công trình.

Xem thêm: Những mẫu nhà biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp nhất hiện nay

  1. Mẫu nhà 3 tầng rộng 8m mái thái

mẫu nhà 3 tầng rộng 8m

Mẫu nhà 3 tầng rộng 8m mái thái ấm cúng, tiện nghi

Cũng giống như các mẫu nhà 3 tầng rộng 8m khác, ngôi nhà 3 tầng mái thái này được yêu thích bởi hình dáng vuông vắn gọn gàng, đường nét chắc khỏe và duyên dáng. Tuy không được thiết kế theo kiểu nhà vườn nhưng mẫu nhà này vẫn mang đến cảm giác gần gũi, chan hòa với thiên nhiên bởi bản thân nó đã toát lên sự ấm cúng và thân thiện nhờ tone màu nâu của gỗ, kết hợp với những chậu cây cảnh được dùng để trang trí trước nhà và trên ban công.

 mẫu nhà 3 tầng rộng 8m

Hệ thống mái thái tuyệt đẹp của mẫu nhà 3 tầng rộng 8m

Mái thái rất được ưa chuộng trong xây dựng không chỉ bởi vẻ đẹp nhã nhặn, hài hòa mà còn bởi công năng chống thấm và chống nóng hữu hiệu. Nét đặc sắc trong kiến trúc mái thái của mẫu nhà 3 tầng rộng 8m này là sự tách rời của mái ở mỗi tầng, tạo thành 3 lớp tương ứng với 3 tầng nhà. Kiểu thiết kế mái này đem đến sự phá cách, tôn lên nét đẹp duyên dáng và mềm mại của ngôi nhà.

  1. Mẫu nhà 3 tầng rộng 8m mái lệch

mẫu nhà 3 tầng rộng 8m

Mẫu nhà 3 tầng rộng 8m mái lệch phong cách

Dễ dàng có thể thấy rằng mẫu nhà 3 tầng rộng 8m mái lệch không sử dụng quá nhiều chi tiết trang trí rườm rà, cầu kỳ mà tối giản hóa các chi tiết để đem đến vẻ đẹp của sự đơn giản, thanh thoát. Hình khối kiến trúc của ngôi nhà chủ yếu là hình hộp chữ nhật, vuông vắn, tạo ra nhiều khoảng trống trong không gian sử dụng để đem lại nhiều ánh sáng tự nhiên hơn. Ngôi nhà được sơn nhiều mảng màu khác nhau nhưng không hề rối mắt mà ngược lại các màu sắc hòa hợp với nhau rất tự nhiên và sáng sủa.

Xem thêm: Giới thiệu những mẫu nhà biệt thự 3 tầng hiện đại đẹp nhất

mẫu nhà 3 tầng rộng 8m

Mái lệch phong cách của mẫu nhà 3 tầng rộng 8m

Điểm nhấn của ngôi nhà nằm ở thiết kế mái lệch, với hai phần mái dốc đặt ở hai vị trí độ cao khác nhau để tạo nên kiến trúc lạ lẫm mà độc đáo. Mái lệch vẫn có công dụng chống thấm và chống nóng như mái thái nhưng lại đem đến cảm giác về sự đổi mới và trẻ trung. Màu xám tro của mái thể hiện sự mạnh mẽ, bền chắc và sang trọng, thu hút.

  1. Mẫu nhà 3 tầng rộng 8m mái bằng

mẫu nhà 3 tầng rộng 8m

Mẫu nhà 3 tầng rộng 8m mái bằng sang trọng

Đặc trưng của mẫu nhà 3 tầng rộng 8m mái bằng này là sự áp dụng hình khối kiến trúc mảng, miếng thể hiện được sự khỏe khoắn và tinh tế trong bố cục. Mặt tiền của ngôi nhà được chia thành 3 khối khác nhau với phần trung tâm đua ra ngoài nổi bật hơn, hai phần còn lại cân đối với nhau tạo nên một tổng thể vững chắc.

Bạn đọc quan tâm: Tư vấn các mẫu nhà biệt thự 3 tầng kiểu pháp đẹp vô cùng ấn tượng và bề thế

mẫu nhà 3 tầng rộng 8m

Không gian rộng rãi của mẫu nhà 3 tầng rọng 8m mái bằng

Mặc dù chiều rộng 8m của ngôi nhà là khá khiêm tốn nhưng với việc sử dụng cửa kính, lan can kính cùng sự phối kết hợp màu sắc kinh hoạt đã khiến cho không gian nhà trở nên thoáng đãng, mát mẻ và vô cùng dễ chịu. Phương án thiết kế mái bằng cũng được ứng dụng khá nhiều trong các công trình hiện nay do có khả năng chịu được áp lực gió bão, kết cấu bền chắc và khả năng chống cháy cao. Nếu như mái thái đem đến vẻ đẹp duyên dáng thì mái bằng lại tạo nên vẻ đẹp mạnh mẽ, trẻ trung.

  1. Mẫu nhà 3 tầng rộng 8m hai mặt tiền

mẫu nhà 3 tầng rộng 8m

Mẫu nhà 3 tầng rộng 8m 2 mặt tiền cực đẹp

Ấn tượng đầu tiên về mẫu nhà 3 tầng rộng 8m với 2 mặt tiền này chính là sự thú vị trong việc sắp đặt hình khối bố cục. Lấy cảm hứng từ các khối lego và ứng dụng nghệ thuật sắp đặt, từng khối nhà được co, kéo, cắt và sắp xếp ngẫu nhiên để tạo ra vẻ đẹp phá cách độc đáo. Chính sự không cân bằng với các khối lồi lõm liền nhau đã tạo ra chuyển động thị giác cho người nhìn, khiến họ không thể rời mắt mà sẽ di chuyển thị giác hết tầng này đến tầng khác, hết mặt này đến mặt khác.

 

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ những mẫu nhà 3 tầng rộng 8m đã được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn làm mẫu kiến trúc cho ngôi nhà thân yêu của mình và được dự đoán sẽ còn tiếp tục “gây sốt” trong những năm tới đây. Tất cả các công trình trên đều được thiết kế và thi công bởi Công ty Cổ phần Kiến trúc và Đầu tư Xây dựng ANG – đơn vị luôn đón đầu những xu hướng mới nhất, cung cấp những dịch vụ tốt nhất nhằm đem đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời nhất. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm thông tin hoặc yêu cầu tư vấn, hãy gọi cho chúng tôi qua Hotline: 0988 030 680.

Xem thêm: Xu hướng làm nhà 2 tầng bằng container vô cùng hấp dẫn

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận