Xem ngay xu hướng làm nhà 2 tầng bằng container làm mưa làm gió hiện nay

Bên cạnh những kiểu nhà truyền thống, nhà 2 tầng bằng container đang nổi lên như một xu hướng đình đám hiện nay nhờ vẻ đẹp sáng tạo, độc đáo, lại vô cùng tiện nghi và tiết kiệm chi phí. Khi được sắp đặt và thiết kế lại, những chiếc vỏ container tưởng chừng như thô kệch lại có thể trở thành những ngôi nhà không chỉ có nét đẹp thẩm mỹ mà còn mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm vô cùng bất ngờ.

MỤC LỤC

 1   Nhà 2 tầng bằng container là gì

 2   Nhu cầu xây dựng nhà 2 tầng bằng container hiện nay

 3   Những ưu điểm vượt trội của nhà 2 tầng bằng container

 4   Các bước thi công nhà 2 tầng bằng container

 5   Giới thiệu các mẫu nhà 2 tầng bằng container đẹp, mới lạ


Chính vì vậy, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn đọc bài viết về xu hướng xây nhà 2 tầng bằng container hiện nay. Trong bài viết này, cùng chúng tôi tham khảo ngay xu hướng thiết kế và xây dựng nhà 2 tầng bằng container độc đáo và mới mẻ dưới đây nhé!

  •  
Giới thiệu những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 3 tầng đẹp
  •  
Bộ sưu tập những ý tưởng thiết kế nhà 2 tầng mái bằng
  •  
Không thể bỏ qua những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 2 tầng kiểu pháp đẹp


nhà 2 tầng bằng container

Nhà 2 tầng bằng container - xu hướng xây dựng mới hiện nay được nhiều người yêu thích và lựa chọn xây dựng

Nhà 2 tầng bằng container là gì?

nhà 2 tầng bằng container là gì

Nhà 2 tầng bằng container là gì? 

Container là khối hộp hình chữ nhật, được làm bằng thép và được dùng để chuyên chở hàng hóa. Từ vỏ, bộ khung và sàn của container đều được chế tạo với khả năng chịu tải, chịu lực rất cao, đặc biệt, một số loại container còn có khả năng cách âm, cách nhiệt.

Kết cấu hình hộp chữ nhật của container khiến nó có thể được dễ dàng thiết kế thành một không gian sống phù hợp với nhu cầu của con người. Thay vì xây nhà rồi chia phòng như truyền thống, ngày nay người ta có thể ghép các khối container lại với nhau để tạo thành nhà 2 tầng bằng container hay thậm chí nhiều tầng hơn.

nhà 2 tầng bằng container

Nhà 2 tầng bằng container tuyệt đẹp

Nhu cầu xây dựng nhà 2 tầng bằng container hiện nay

Dù được sản xuất với công dụng chính là lưu trữ và vận chuyển hàng hóa, ngày nay các container đang dần “lấn sân” sang lịch vực xây dựng, thiết kế và trang trí nội thất. Trong giới kiến trúc sư và những người đam mê kiến trúc, trào lưu xây nhà 2 tầng bằng container đang trở thành một cơn sốt thực thụ.

Xem thêm: Những mẫu nhà biệt thự 2 tầng 3 phòng ngủ khoa học, tiện nghi, hợp lý

nhà 2 tầng bằng container

Nhà 2 tầng bằng container với vẻ đẹp sang trọng, tiện nghi

Việc tận dụng, tái sử dụng các container cũ để thiết kế nhà 2 tầng đã tạo ra những công trình kiến trúc độc đáo, sáng tạo. Rất nhiều khu du lịch hiện nay đã nắm bắt được xu thế này để cho ra đời những mẫu nhà 2 tầng bằng container theo dạng homestay. Điều này đặc biệt gây hứng thú cho khách du lịch khi họ được tận hưởng kỳ nghỉ trong một không gian kiến trúc mới lạ nhưng lại vô cùng tiện nghi.

Ứng dụng việc thiết kế và xây dựng các mẫu nhà 2 tầng bằng container ngày càng trở nên đa dạng và phù hợp với điều kiện xây dựng thực tế hiện nay của nhiều gia đình, cũng như nhiều đối tượng khách hàng. Các mẫu nhà 2 tầng bằng container còn được ứng dụng trong những khu resort, khu nghỉ dưỡng, hoặc trong những khu du lịch, nghỉ dưỡng.. tạo thành một loại hình nhà ở, kinh doanh phù hợp với nhu cầu thực tế và mong muốn sử dụng hiện nay của nhiều cá nhân, tổ chức mong muốn kinh doanh và đầu tư trong lĩnh vực này. Sự mới mẻ và khác biệt của loại hình nhà ở này đem đến sức hấp dẫn cho khách du lịch  và giúp bạn tăng được hiệu quả kinh tế.

xem thêm: Danh sách những mẫu nhà biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ vô cùng đẹp

Những ưu điểm vượt trội của nhà 2 tầng bằng container

Để giải dáp được câu hỏi rằng tại sao nhà 2 tầng bằng container lại gây sốt đến như vậy có lẽ phải chú ý đến những ưu điểm vượt trội của mẫu kiến trúc này. Rất dễ dàng nhận thấy được nhà 2 tầng bằng container có những ưu điểm như sau:

ưu điểm nhà 2 tầng bằng container

Những ưu điểm của nhà 2 tầng bằng container là gì?

  • Chi phí xây dựng vô cùng hợp lý: Sao với những mẫu nhà truyền thống thì nhà làm từ container giúp tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều do không cần phải thi công móng nhà và tổng thời gian thi công cũng rút ngắn hơn. Mẫu nhà này phù hợp với những hộ gia đình có thu nhập thấp hoặc vừa phải.
  • Tính linh hoạt: Nhà 2 tầng bằng container có thể được thi công trên mọi địa hình, chỉ cần đến sự điều chỉnh kỹ thuật sao cho phù hợp với địa hình đó, thời gian thi công cũng cực kỳ nhanh chóng, chỉ bằng 10% so với việc xây dựng một ngôi nhà 2 tầng theo những kiến trúc truyền thống. Ngoài ra, việc di chuyển nhà từ nơi này sang nơi khác cũng hoàn toàn khả thi vì chỉ cần lắp thêm bánh xe là có thể di dời được.

nhà 2 tầng bằng container

Nhà container ngày càng nhận được nhiều sự chú ý

  • Không gian sống tiện nghi, hiện đại: Với mức giá vô cùng đa dạng, nhà 2 tầng bằng container đáp ứng đầy đủ nhu cầu sống căn bản với phòng khách, phòng ngủ, WC, nội thất có thể được trang trí từ đơn giản đến cầu kỳ tùy theo nguyện vọng của gia chủ.
  • Công nghệ thi công hiện đại: Rất nhiều người lo lắng rằng nhà container sẽ vô cùng bí bách và ngột ngạt. Tuy nhiên, với công nghệ thi công hiện đại ngày nay thì vấn đề đó rất dễ dàng được giải quyết, có thể giảm được tối đa sức nóng và tiếng ồn, đảm bảo sự thoải mái, dễ chịu cho không gian bên trong ngôi nhà.

Các bước thi công nhà 2 tầng bằng container

nhà 2 tầng bằng container

Các bước thi công nhà 2 tầng làm bằng container

Bước 1: Lựa chọn container để làm nhà:

Để lựa chọn được container phù hợp, bạn cần phải làm rõ nhu cầu xây nhà của bản thân cũng như khảo sát chi tiết khu đất mà bạn định đặt container tại đó. Hiện nay có 3 mẫu container nổi bật như sau:

  • Loại 1: Container 20 feet (hay còn gọi là 20’DC): Dài 5.898m ; Rộng 2.353m ; Cao 2.396m
  • Loại 2: Container 40' Feet (hay còn gọi là 40'DC): Dài 12.039m ; Rộng 2.362m ; Cao 2.399m
  • Loại 3: Container 40' Feet Cao (hay còn gọi là 40'HC) Dài 12.039m ; Rộng 2.343m ; Cao 2.591m

nhà 2 tầng bằng container

Lựa chọn container phù hợp để thi công nhà 2 tầng

Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng container bởi vỏ của chúng được làm từ thép với khả năng chịu sức nặng lên đến hàng trăm tấn, đồng thời cũng chống chọi được với thời tiết khắc nghiệt như mưa gió, bão, nước biển… Đặc biệt, những chiếc container đạt chuẩn ISO có tuổi thọ lên đến cả trăm năm. Thông thường, một căn nhà 2 tầng rộng rãi, đầy đủ tiện nghi sẽ yêu cầu khoảng 8-10 container.

Bước 2: Chuẩn bị thiết kế nhà 2 tầng bằng container

Chuẩn bị thi công và thiết kế nhà 2 tầng bằng container được đánh giá cao với giá trị thẩm mỹ cũng như đem đến cho bạn sự hoàn hảo nhất khi thi công. Bạn cần  chuẩn bị cẩn thận từ thiết kế, cho đến chi phí để quá trình thi công diễn ra được thuận lợi.

Xem thêm: 10 mẫu biệt thự 2 tầng mặt tiền 9m đáng chiêm ngưỡng nhất hiện nay

Bước 3: Thi công nhà 2 tầng bằng container

  • Làm trụ cột nâng nhà: Như chúng tôi đã trình bày ở trên, thi công nhà 2 tầng bằng container sẽ không cần đến móng nhà, tuy nhiên vẫn cần phải có trụ cột bê tông cao khoảng 80cm để tránh cho đáy bị ăn mòn, mục ruỗng. Đồng thời, đề phòng trường hợp gió bão mạnh, cũng cần phải có các trụ cột bê tông làm giằng nhà cho chắc chắn, đảm bảo an toàn.
  • Cắt và lắp ghép container: Ở công đoạn này, kiến trúc sư sẽ dựa trên bản vẽ tổng thể để tiến hành cắt các khối container, sau đó ghép chúng lại với nhau để tạo nên hình dáng cơ bản của căn nhà. Đây là công đoạn đòi hỏi sự tỉ mỉ và chính xác tuyệt đối bởi khi được cắt ghép thì kết cấu của container đã giảm đi khá nhiều.

nhà 2 tầng bằng container

 Lắp ghép các khối container thành dáng nhà cơ bản

  • Hoàn thiện nhà: Sau khi việc cắt và lắp ghép được hoàn tất, công đoạn tiếp theo chính là hoàn thiện nhà bằng cách thi công các vật liệu chống nóng, chống ồn… Với những vật liệu hiện đại như hiện nay thì sau khi thi công, nhà 2 tầng bằng container sẽ trông không khác gì một ngôi nhà thông thường với tường ngoài có thể ốp gỗ và bên trong sử dụng thạch cao cao cấp.

Bước 4: Trang trí nội thất

Đây chính là bước biến một chiếc container thông thường trở thành một tổ ấm tiện nghi, hiện đại và sang trọng. Thông thường các căn nhà 2 tầng bằng container sẽ ưu tiên sử dụng nội thất bằng gỗ nhỏ gọn, đa năng. Bạn có thể tham khảo các thiết kế nội thất cho nhà container như dưới đây.

Xem thêm: Giới thiệu các mẫu nhà biệt thự 1 tầng châu âu sang trọng

 Nội thất nhà 2 tầng bằng container

Phòng khách hiện đại của nhà 2 tầng bằng container

 nhà 2 tầng bằng container

Thiết kế phòng ngủ gọn gàng, xinh xắn của nhà 2 tầng bằng container

 nhà 2 tầng bằng container

Căn bếp tiện nghi của nhà 2 tầng bằng container

nhà 2 tầng bằng container

Vật liệu gỗ khiến nhà 2 tầng bằng container trở nên sang trọng

Giới thiệu các mẫu nhà 2 tầng bằng container đẹp, mới lạ

nhà 2 tầng bằng container

1. Mẫu nhà 2 tầng bằng container chồng lớp, chồng tầng thông thường

Ngôi nhà 2 tầng bằng container này được ghép bởi 4 khối container với một khối riêng rẽ được kết nối với các khối còn lại qua một hiên gỗ. Tầng 2 được xếp khít với tầng 1 trông không khác gì một ngôi nhà 2 tầng thông thường.

nhà 2 tầng bằng container

2. Mẫu nhà 2 tầng bằng container vắt chéo có khung và dây cáp cố định

Cách sắp xếp này yêu cầu bộ khung cầu kỳ, phức tạp để đảm bảo an toàn cho ngôi nhà, tuy vậy lại tạo ra khoảng trống ở dưới tầng 1 có thể dùng làm nơi đỗ ô tô.

nhà 2 tầng bằng container

3. Mẫu nhà 2 tầng bằng container chồng lớp xô lệch có khung kính

Khung kính giúp cho ngôi nhà lấy được nhiều ánh sáng hơn và cũng trành được cảm giác bí bách, ngột ngạt. Các góc của container được cắt khéo léo để lắp khung kính, không thể loại bỏ hoàn toàn các góc thép này để đảm bảo container vẫn có khả năng chịu lực.

nhà 2 tầng bằng container

4. Mẫu nhà 2 tầng bằng container xếp chồng bắt chéo đơn giản

Với cách sắp xếp này sẽ tạo ra một khoảng ban công lớn ngay trên tầng 2, giúp cho bạn có không gian thư giãn tuyệt vời. Ngôi nhà 2 tầng bằng container với màu sắc trắng chủ đạo và khung cửa kính đem lại vẻ đẹp hiện đại, sang trọng.

nhà 2 tầng bằng container

5. Mẫu nhà 2 tầng bằng container chồng tầng có cột đỡ

Giải pháp cột đỡ đơn giản, hiệu quả giúp cho nhà 2 tầng bằng container có nét đẹp vừa độc đáo lại vừa cá tính. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ an toàn của ngôi nhà vì các kiến trúc sư đã tính toán được kết cấu và khả năng chịu đựng của các yếu tố khi xây dựng.

Xem thêm: Giới thiệu các mẫu nhà 2 tầng chữ L đẹp

nhà 2 tầng bằng container

6. Mẫu nhà 2 tầng bằng container đã được cải tạo hoàn toàn lớp vỏ bên ngoài

Việc thay đổi lớp vỏ bên ngoài đem đến cho những khối container thông thường một diện mạo hoàn toàn mới lạ. Các vật liệu hiện đại không chỉ khiến cho ngôi nhà 2 tầng bằng container trở nên đẹp đễ, mới mẻ hơn mà còn tăng khả năng chống nhiệt, chống ồn hiệu quả.

nhà 2 tầng bằng container

7. Mẫu nhà 2 tầng bằng container với các khối song song nhau

Ở mẫu kiến trúc này, tầng 1 được lắp đặt bằng container có khả năng chịu sức nặng cao, bên trên tầng 2 là các khối container đạt song song được kết nối với nhau bằng lan can kính. Mẫu nhà 2 tầng bằng container này không chỉ độc đáo, cuốn hút mà còn mang lại không gian rộng rãi, thoải mái cho chủ nhà.

 nhà 2 tầng bằng container

8. Mẫu thiết kế nhà 2 tầng bằng container vô cùng đơn giản có cầu thang bên ngoài độc đáo có thể kết hợp kinh doanh mang lại hiệu quả sử dụng cho gia đình bạn. 

nhà 2 tầng bằng container

Mẫu 9: Vẻ đẹp của mẫu nhà 2 tầng làm bằng container hiện đại sang trọng

nhà 2 tầng bằng container

10. Ngắm mẫu nhà 2 tầng làm bằng container sang trọng và ấn tượng 

mẫu nhà 2 tầng bằng container

11; Giới thiệu các mẫu nhà 2 tầng làm bằng container hiện đại và vô cùng mới mẻ 

nhà 2 tầng bằng container

12: Một số các mẫu nhà 2 tầng làm bằng container hiện đại vô cùng ấn tượng và độc đáo được nhiều người yêu thích và lựa chọn xây dựng cho gia đình mình. 

nhà 2 tầng bằng container

13. Mẫu nhà 2 tầng bằng container nhiều màu sắc và rực rỡ luôn nhận được sự đặc biệt và yêu thích từ nhiều người 

nhà 2 tầng bằng container

14. Tham khảo một số những mẫu thiết kế nhà 2 tầng làm bằng container đẹp vô cùng ấn tượng 

nhà 2 tầng bằng container

Thông qua bài viết này, chúng tôi đã giới thiệu đến quý độc giả những kiến thức cơ bản nhất về mẫu nhà 2 tầng bằng container. Với mẫu nhà này bạn không cần phải bỏ ra chi phí quá lớn nhưng vẫn sở hữu được một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi sang trọng. Nếu bạn có nhu cầu thi công mẫu kiến trúc này, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline: 0988 030 680. Công ty Cổ phần Kiến trúc và Đầu tư Xây dựng ANG là đơn vị có kinh nghiệm dày dạn trong thiết kế và thi công với hàng trăm công trình được vinh danh, chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành với bạn trong hành trình xây dựng căn nhà mơ ước.

Xem thêm: Đặc trưng cửa nhà kiểu pháp

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận