Tìm hiểu đặc trưng của các mẫu cửa nhà kiểu pháp trong thiết kế kiến trúc

Không thể phủ nhận được tính hấp dẫn của những mẫu thiết kế nhà ở, biệt thự mang hơi hướng kiến trúc Pháp. Kiến trúc Việt Nam trong quá khứ cũng ít nhiều ảnh hưởng bởi phong cách kiến trúc này. Chính vì thế, cho đến nay, giá trị của những công trình kiến trúc mang phong cách Pháp cổ điển, tân cổ điển vẫn luôn để lại nhiều dấu ấn mạnh mẽ đối với các thế hệ người Việt.

MỤC LỤC

 1   Tính phổ biến của những công trình nhà ở, biệt thự kiến trúc Pháp

 2   Những đặc trưng của cửa nhà kiểu pháp

 3   Tham khảo một số mẫu cửa nhà kiểu pháp đẹp?


Điểm thu hút trong những mẫu thiết kế nhà ở, biệt thự kiểu pháp ấy không thể không kể đến chi tiết cửa nhà. Cửa nhà kiểu pháp bao gồm cả cửa chính và cửa sổ. Trong khuôn khổ nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin liên quan đến cửa nhà kiểu pháp – Những đặc trưng về cửa ra vào, cửa chính, cửa phụ,… được sử dụng trong những công trình mang phong cách pháp. Khách hàng muốn biết thêm thông tin về cửa sổ kiểu pháp, những đặc trưng của loại cửa này có thể tham khảo tại bài viết chúng tôi có thực hiện trước đó:

  •  
Bộ sưu tập các mẫu thiết kế nhà biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền đẹp
  •  
Giới thiệu các mẫu nhà biệt thự 3 tầng có gác lửng siêu ấn tượng
  •  
Tổng hợp những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 2 tầng đẹp nhất hiện nay


cửa nhà kiểu pháp

Cửa nhà kiểu pháp mang vẻ đẹp mặc nhiên, ấn tượng. 

Tính phổ biến của những công trình nhà ở, biệt thự kiến trúc Pháp

Những công trình nhà ở, biệt thự mang phong cách tân cổ điển, cổ điển Pháp luôn nhận được nhiều sự yêu thương và mong muốn xây dựng, sở hữu của nhiều khách hàng trên cả nước hiện nay.

Sự hấp dẫn của những công trình nhà ở, biệt thự mang phong cách Pháp luôn được đông đảo khách hàng, chủ đầu tư của nhiều công trình đón nhận. Bởi những lý do sau:

+ Kiến trúc pháp là biểu tượng cho sự sang trọng và cầu kì. Là minh chứng cho một thời vàng son. Những giá trị của kiến trúc pháp cổ điển luôn để lại sự hấp dẫn và tinh tế đối với nhiều người. Chính vì thế, mà những công trình này cũng trở thành biểu trưng, biểu tượng cho sự trù phú, giàu có và xa hoa bậc nhất. Chủ đầu tư của những công trình này phải là những người có điều kiện về mặt kinh tế, có vị thế trong xã hội cao… mới có đủ khả năng để sở hữu được một mẫu thiết kế nhà ở, biệt thự mang phong cách pháp cổ điển như thế này.

+ Quy mô xây dựng của những công trình nhà ở, biệt thự kiểu pháp cổ điển, tân cổ điển thường tương đối lớn. Do đó, với quy mô xây dựng lớn như thế này, phù hợp với những gia đình sở hữu những mảnh đất xây dựng rộng rãi.

Xem thêm: Tham khảo một số mẫu nhà biệt thự 2 tầng 100m2 đẹp

cửa nhà kiểu pháp

Kiến trúc đặc trưng của các mẫu cửa nhà kiểu pháp đẹp

+ Là một trong những đơn vị tư vấn thiết kế kiến trúc uy tín và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nhà ở, biệt thự. Kiến trúc Angcovat cũng tiếp nhận thường xuyên những yêu cầu thiết kế nhà ở, biệt thự mang phong cách Pháp. Có thể thấy, những mẫu biệt thự cổ điển, mẫu biệt thự tân cổ điển Pháp được triển khai thiết kế và xây dựng chính là minh chứng rõ ràng nhất về nhu cầu xây dựng và sở hữu các mẫu thiết kế nhà ở, biệt thự mang phong cách pháp trên khắp cả nước.

Xem thêm: Ấn tượng những mẫu nhà biệt thự 1 tầng đẹp nhất hiện nay

Những đặc trưng của cửa nhà kiểu pháp

Cửa nhà kiểu pháp là một trong những chi tiết tiêu biểu trong tổng thể không gian kiến trúc của công trình mang phong cách pháp cổ điển hoặc tân cổ điển. Cửa nhà kiểu pháp cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong tổng thể không gian kiến trúc của công trình. Chi tiết cửa nhà kiểu pháp thực sự thể hiện được vẻ đẹp và giá trị thẩm mỹ trọn vẹn cho không gian kiến trúc cho công trình. Những đặc trưng của cửa nhà kiểu pháp được thể hiện như sau:

cửa nhà kiểu pháp

Những đặc trưng của các mẫu cửa nhà kiểu pháp là gì?

+ Thời gian xuất hiện: Xuất hiện đồng thời cùng với những công trình kiến trúc Pháp từ khoảng thế kỉ 17- 18. Kết hợp cùng với những chi tiết kiến trúc, đặc trưng của phong cách Pháp cổ điển, tân cổ điển.

+ Có chức năng trong việc kết nối không gian trong và ngoài của ngôi nhà. Cửa chính, cửa ra vào có kích thước rộng, đáp ứng được đầy đủ những mong muốn và nhu cầu sử dụng. Không gian trong nhà và ngoài nhà được kết nối với nhau.

+ Cửa nhà kiểu pháp thường được sử dụng với dạng hình vòm cổ sang trọng và hoành tráng. Đây là một trong những đặc trưng thường thấy nhất trong những công trình nhà ở, biệt thự kiến trúc pháp. Hình dạng cửa có dạng hình vòm, hơi cong ở trên. Đặc trưng này mang đến cho ngoại thất của ngôi nhà vẻ đẹp mềm mại và phong cách cho ngôi nhà.

+ Phía trên của cửa nhà kiểu pháp thường được đắp bằng phào chỉ, hoặc được sử dụng phù điêu trang trí phía trên đầu cửa để tạo nên vẻ đẹp sang trọng, cầu kì và chắc chắn cho không gian ngoại thất của công trình đó.

+ Chất liệu của mẫu cửa nhà kiểu pháp cũng khá linh động. Trước đây, hầu hết cửa nhà kiểu pháp được sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên. Vật liệu này có ưu điểm là dễ dàng tạo hình khối, có thể điêu khắc trên chất liệu gỗ này để đem đến cho mẫu cửa nhà kiểu pháp những hình dáng, những hoa văn, họa tiết trên cửa đẹp và vô cùng sắc sảo khác. Tuy nhiên, hiện nay, khi mà chất liệu gỗ ngày càng trở nên khan hiếm hơn thì cửa nhà kiểu pháp còn được kết hợp với chất liệu kính cường lực. Chất liệu kính được sử dụng cũng giúp cho khoảng không gian của ngôi nhà trở nên dễ dàng kết nối với nhau hơn, kết nối với thiên nhiên, ánh sáng xung quanh hơn.

+ Cửa nhà kiểu pháp kết hợp cùng với những chi tiết kiến trúc, các chi tiết phào chỉ ngoại thất, hay màu sắc kiến trúc… thống nhất với các chi tiết trang trí ngoại thất để đem đến cho ngôi nhà vẻ đẹp chắc chắn và thể hiện được đúng đặc trưng kiến trúc cho ngôi nhà đó.

Bạn đọc quan tâm: Chi phí xây dựng nhà 3 tầng 1 tum đẹp 2020

cửa nhà kiểu pháp

Bản vẽ mặt đứng công trình: Chi tiết cửa nhà kiểu pháp trong tổng thể mặt đứng của công trình

Căn cứ dựa trên những yếu tố kỹ thuật, đồng thời xác định dựa theo số đo, thói quen của đại đa số người Việt mà hình thành lên được những kích thước và tỷ lệ xây dựng nhất định của các công trình hiện nay.

Cùng chúng tôi tham khảo những mẫu cửa nhà kiểu pháp đẹp dưới đây, cùng ứng dụng của những mẫu cửa nhà này trong những công trình kiến trúc hiện đại. Bạn có muốn sở hữu một không gian ngoại thất ấn tượng và độc đáo như thế này cho gia đình mình hay không?

Tham khảo một số mẫu cửa nhà kiểu pháp đẹp?

Một số mẫu cửa nhà kiểu pháp đẹp dưới đây với vẻ đẹp chỉn chu, tinh tế. Những công trình mang đậm vẻ đẹp ngoại thất tinh tế, hoàn thiện và thể hiện được giá trị kiến trúc sâu sắc sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn và gia đình:

cửa nhà kiểu pháp

Mẫu 1: Mẫu cửa nhà kiểu pháp đẹp và sang trọng. Loại cửa dạng hoa sắt cũng được sử dụng trong các mẫu thiết kế cửa nhà kiểu pháp đẹp này. Sự tinh tế trong bố cục kiến trúc, chi tiết cửa, cho đến vật liệu sử dụng mang đến cho không gian nội thất của ngôi nhà vẻ đẹp cầu kì và sang trọng. Thiết kế không gian sảnh chính gần với khu vực cửa nhà kiểu pháp cũng đem đến cảm nhận về sự cao rộng và chắc chắn cho mẫu thiết kế này. 

cửa nhà kiểu pháp

2. Mẫu cửa nhà kiểu pháp đẹp bằng gỗ sang trọng kết hợp khung hoa sắt hiện đại, mới mẻ. Chất liệu sang trọng và ấn tượng phù hợp với nhu cầu hiện nay của nhiều gia đình. 

cửa nhà kiểu pháp

3. Vẻ đẹp tinh tế của mẫu cửa nhà kiểu pháp rộng, sử dụng linh đông vật liệu kính kết hợp với khung gỗ hiện đại... mang đến cho kiến trúc ngôi nhà sự trọn vẹn và ấn tượng mạnh mẽ. 

cửa nhà kiểu pháp

4. Vẻ đẹp kiến trúc của mẫu cửa nhà kiểu pháp bằng gỗ. Loại cửa này cũng có thể được sử dụng trong những công trình kiến trúc mang phong cách hiện đại. Màu sắc nâu sẫm sang trọng và bề thế mang đến cho công trình sự tinh tế, và khác biệt, cũng tạo điểm nhấn so với các chi tiết trang trí kiến trúc, cũng như đặc trưng về mặt màu sắc, không gian xung quanh tối ưu hơn. 

cửa nhà kiểu pháp

5. Vẻ đẹp kiến trúc của mẫu cửa nhà kiểu pháp, Loại cửa kết hợp cùng với pano kính được ứng dụng trong kiến trúc của công trình. Đây cũng là phương án thiết kế cửa nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Ứng dụng được trong nhiều công trình kiến trúc. 

cửa nhà kiểu pháp

6. Mẫu cửa nhà kiểu pháp đẹp với nhiều chi tiết trên cửa gỗ được thực hiện khá công phu và cầu kì. Các chi tiết trang trí trên cửa chính, được điêu khắc cầu kì cũng khiến cho mẫu cửa nhà kiểu pháp này trở nên thu hút và độc đáo hơn. 

cửa nhà kiểu pháp

7. Hình ảnh kiến trúc của mẫu cửa nhà kiểu pháp đẹp tân cổ điển. Vẻ đẹp ấn tượng và độc đáo của các chi tiết trang trí kiến trúc được sử dụng ở ngoại thất của ngôi nhà. Phong cách châu âu được thể hiện với vẻ đẹp thoải mái và trọn vẹn cho không gian ngoại thất của công trình. Chất liệu kính được sử dụng đem đến cho không gian ngoại thất sự tươi sáng và mới mẻ vô cùng. 

cửa nhà kiểu pháp

8. Mẫu cửa nhà kiểu pháp dành cho những mẫu biệt thự nhà vườn lộng lẫy và sang trọng cũng là một lựa chọn tuyệt vời dành cho những ai yêu thích không gian thiên nhiên gần gũi của công trình này. 

cửa nhà kiểu pháp

9. Thiết kế kiến trúc của mẫu cửa nhà kiểu pháp đẹp vô cùng ấn tượng và lộng lẫy. Kết hợp cùng với loại kính, và song sắt hiện đại, phù hợp với nhu cầu và điều kiện kiến trúc của các gia đình hiện nay.

cửa nhà kiểu pháp

10. Mẫu cửa nhà kiểu pháp đẹp mang đến giá trị thẩm mỹ kiến trúc cho công trình.

cửa nhà kiểu pháp

11. Không gian kiến trúc của mẫu cửa nhà kiểu pháp đẹp vô cùng ấn tượng và độc đáo. Thiết kế phù hợp với những không gian kiến trúc sang trọng và cao rộng.

cửa nhà kiểu pháp

12. Mẫu cửa nhà kiểu pháp đẹp bằng kính hiện đại 

cửa nhà kiểu pháp

13. Cửa nhà kiểu pháp bằng gỗ sang trọng kết hợp kính hiện đại

cửa nhà kiểu pháp

14. Hình ảnh phối cảnh kiến trúc mẫu cửa nhà kiểu pháp bằng gỗ sang trọng. Loại cửa thuần gỗ được sử dụng cho công trình kiến trúc thêm sự sang trọng và ấn tượng hơn cả. 

cửa nhà kiểu pháp

15. Mẫu cửa nhà kiểu pháp bằng gỗ kết hợp pano kính hiện đại. 

cửa nhà kiểu pháp

16. Ngắm mẫu cửa nhà kiểu pháp dạng vòm độc đáo 

cửa nhà kiểu pháp

17. Mẫu cửa nhà kiểu pháp dạng vòm sang trọng. 

cửa nhà kiểu pháp

18. Tư vấn thiết kế mẫu cửa nhà kiểu pháp sang trọng và ấn tượng 

cửa nhà kiểu pháp

19. Tư vấn thiết kế kiến trúc mẫu cửa nhà kiểu pháp đẹp gần gũi với thiên nhiên. 

cửa nhà kiểu pháp

 20. Mẫu cửa nhà kiểu pháp phù hợp với không gian kiến trúc cổ điển. Không chỉ có cửa nhà kiểu pháp, mà ngay đến cả những chi tiết cửa nhà, cột nhà, hàng rào trong kiến trúc cũng được thực hiện đồng nhất và đáp ứng được đầy đủ, trọn vẹn nhu cầu thẩm mỹ của công trình kiến trúc. 

cửa nhà kiểu pháp

21. Mẫu cửa nhà kiểu pháp đẹp phong cách tân cổ điển. Loại cửa gỗ kết hợp hoa sắt và kính được áp dụng cho tổng thể không gian kiến trúc của ngoại thất ngôi nhà. Sự linh động trong cách thức sắp xếp và sử dụng màu sắc trang trí cho không gian nội thất của ngôi nhà trở nên ấn tượng và nổi bật hơn. Yếu tố tương phản về mặt màu sắc cho phép công trình thể hiện được sự tinh tế và khác biệt vô cùng. 

cửa nhà kiểu pháp

22. Mẫu thiết kế cửa nhà kiểu pháp đẹp ứng dụng trong thiết kế nhà biệt thự 1 tầng. Phong cách kiến trúc cổ điển được ứng dụng nhiều trong những chi tiết trang trí kiến trúc, đồng thời đem đến cho không gian ngoại thất ngôi nhà vẻ đẹp thú vị và trọn vẹn vô cùng. Kiến trúc cổ điển với nhiều chi tiết trang trí đậm đà và sâu sắc khiến cho ngôi nhà thể hiện được rõ ràng sự tinh tế và ấn tượng. Toàn bộ cửa thuần gỗ được sử dụng trong mẫu biệt thự vườn 1 tầng cổ điển này, khiến cho công trình trở nên chắc chắn và ấn tượng hơn hẳn. 

cửa nhà kiểu pháp

23. Mẫu thiết kế cửa nhà kiểu pháp đẹp tân cổ điển sang trọng. Các chi tiết trang trí của vòm cửa tân cổ điển độc đáo khiến cho cửa nhà trở nên hấp dẫn và tinh tế hơn. Sự cầu kì trong việc sử dụng các chi tiết trang trí ngoại thất, cho đến các chi tiết vòm cửa, cửa kính tinh tế khiến cho ngôi nhà trở nên hấp dẫn và ấn tượng hơn cả.

cửa nhà kiểu pháp

24. Vẻ đẹp đầy cuốn hút và mới mẻ trong những mẫu cửa nhà kiểu pháp ấn tượng và độc đáo. 

cửa nhà kiểu pháp

25. Vẻ đẹp tuyệt vời từ những mẫu cửa trong thiết kế nhà kiểu pháp khiến nhiều người yêu thích 

cửa nhà kiểu pháp

26. Mẫu cửa nhà kiểu pháp làm tăng thêm vẻ đẹp trọn vẹn cho không gian kiến trúc của biệt thự 2 tầng cổ điển này. Loại cửa thuần gỗ được ứng dụng trong thiết kế đảm bảo được tính thống nhất và sang trọng cho công trình. Chất liêu gỗ cao cấp đem đến cho ngoại thất của ngôi nhà nhiều trải nghiệm thú vị. 

cửa nhà kiểu pháp

27. Ngắm mẫu cửa nhà kiểu pháp đẹp cho mẫu nhà biệt thự 3 tầng tân cổ điển. Loại cửa thuần gỗ cũng được ứng dụng trong không gian kiến trúc của ngôi nhà này. Sự sang trọng và tinh tế được thể hiện rõ khi sử dụng loại cửa này. 

cửa nhà kiểu pháp

28. Tư vấn thiết kế mẫu cửa nhà kiểu pháp đẹp phong cách tân cổ điển bằng kính sang trọng và tinh tế. 

cửa nhà kiểu pháp

29. Mẫu cửa nhà kiểu pháp phù hợp với không gian ngoại thất. Kiến trúc tân cổ điển sang trọng thực sự phù hợp với những mẫu cửa thuần gỗ bề thế, đem đến cho kiến trúc ngoại thất vẻ đẹp chắc chắn và ấn tượng như thế này. 

cửa nhà kiểu pháp

cửa nhà kiểu pháp

cửa nhà kiểu pháp

Những mẫu cửa nhà kiểu pháp đẹp, cùng với những chi tiết, đặc trưng kiến trúc pháp thể hiện được tính thống nhất và trọn vẹn vô cùng.

Ngoài cửa nhà kiểu pháp, thì mỗi chi tiết, mỗi vật liệu được sử dụng trong ngôi nhà cũng góp phần thể hiện được vẻ đẹp trọn vẹn cho công trình đó.

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận