Những điều bạn cần biết về mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái thái HOT nhất hiện nay

Từ xưa tới nay, những công trình kiến trúc mang phong cách tân cổ điển luôn làm say đắm bất kì ai. Chính vì vế mà đã từ lâu, khái niệm biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái Thái đã không còn xa lạ gì đối với người dân Việt Nam. Mẫu biệt thự này ngày càng trở nên phổ biến và yêu thích hơn bao giờ hết không chỉ bởi tính thẩm mĩ mà sức hút từ mẫu kiến trúc này còn đến từ những công năng tuyệt vời cho không gian sống của bạn.

MỤC LỤC

 1   Phong cách tân cổ điển là gì?

 2   Nét đặc trưng của của kiến trúc biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái Thái

 3   Những ưu điểm của biệt thự 2 tần tân cổ điển mái Thái

 4   Những lưu ý khi thiết kế và thi công biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái Thái

 5   Lời kết


Với bài viết hôm nay, hãy cùng với kiến trúc Angcovat tìm hiểu về phong cách kiến trúc vạn người mê và giải mã những sức hút đặc biệt đến từ mẫu nhà tân cổ điển mái thái này nhé!

  •  
Bộ sưu tập những mẫu thiết kế nhà biệt thự 3 tầng siêu sang
  •  
Tư vấn thiết kế nhà biệt thự 2 tầng mái ngói đẹp nhất hiện nay
  •  
Cực ấn tượng với những mẫu bản vẽ nhà 1 tầng 2 phòng ngủ

Tân cổ điển và phong cách tân cổ điển là gì?

Tân cổ điển là tên của một trào lưu nghệ thuật trang trí, nghệ thuật thị giác, văn học, âm nhạc và kiến trúc lấy cảm hứng từ văn hóa và nghệ thuật cổ điển phương Tây (thường là của Hy Lạp cổ đại và La Mã cổ đại). Trào lưu này thống trị bắc Âu từ giữa thế kỷ 18 tới cuối thế kỷ 19. Và trở thành một trong những phong cách ghi dấu ấn mạnh mẽ đối với rất nhiều lĩnh vực nghệ thuật trên thế giới nhờ để lại những dấu ấn mạnh mẽ vô cùng.

biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái thái

Tân cổ điển và phong cách tân cổ điển là gì?

Phong cách kiến trúc Tân cổ điển xuất hiện vào khoảng giữa thế kỉ 18 và ngày càng phổ biến cũng như ưa chuộng. Tân cổ điển là phong trào kiến trúc làm sống lại những hình ảnh cổ điển mang hơi thở Âu – Mỹ trong thế kỷ 18, 19 thông qua nghệ thuật tạo hình kiến trúc đặc trưng. Được xem như là sự đơn giản hóa kiến trúc cổ điển, lấy những bức tường, hàng cột làm trọng tâm và làm nổi bật bản chất chi tiết của bộ phận đó.Tân cổ điển có những nét tương đồng với kiến trúc cổ điển và kiến trúc Phục hưng, bao gồm tính trật tự và giản đơn.

Trong phong cách kiến trúc này, các hoa văn điêu khắc được tinh giảm, ánh sáng được tăng lên, chiều và góc nhìn được mở rộng. Kiến trúc tân cổ điển sử dụng những chi tiết, bố cục của phong cách cổ điển như Rococo, Baroque nhưng có xu hướng nhấn mạnh vào các mảng tường, chân cột chứ không phải ở khối lượng tác phẩm điêu khắc. Hình khối kiến trúc cân đối và được biến tấu đa dạng hơn về không gian để phù hợp với từng chức năng sử dụng.

Xem thêm: Giới thiệu các mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng kiểu pháp đẹp nhất hiện nay

biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái thái

Phong cách kiến trúc tân cổ điển là gì? 

Phong cách này ảnh hưởng rất lớn đến kiến trúc, trong những công trình nhà ở, biệt thự đều được đánh giá cao với giá trị thẩm mỹ, cũng như giá trị bền vững với thời gian.

Nét đặc trưng của của biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái Thái

Đặc trưng biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái thái

Nét đặc trưng của các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái thái

Ngoại thất biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái Thái

Ngoại thất của kiến trúc tân cổ điện không quá nhiều chi tiết và cầu kỳ như kiến trúc cổ điển mà thay vào đó là tập trung vào những điểm khắc, đường phào chỉ trên những cột nhà. Biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái thái có trụ chính là loại cột lonic truyền thống tạo sự kiên cố và vững chắc cho công trình. Phần than cột để trơn và phần đầu cột được chạm khắc tinh tế, kết hợp với màu sắc chung của ngôi nhà tạo nên tổng thể ngoại thất hài hòa, tinh tế và sang trọng.

Nét độc đáo, dễ dàng phân biệt trong kiến trúc ngoại thất của ngôi nhà này được thể hiện ở:

+ Tính đối xứng của mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái Thái

+ Chi tiết trang trí kiến trúc cầu kì, công phu được đánh giá cao với giá trị thẩm mĩ và sự tối ưu trong bố cục kiến trúc.

+ Màu sắc ngoại thất trắng kết hợp với màu vàng thể hiện được vẻ đẹp sang trọng và hiện đại cho không gian ngoại thất của công trình.

Nội thất biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái Thái

Nội thất biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái Thái. Thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển nhẹ nhàng ghi dấu ấn bằng những mặt phẳng của trần, tường và những đường cong tinh tế trên các món đồ nội thất và đặc biệt tập trung vào các bức tường, đặc trưng là sự chia ngăn không gian bởi các chi tiết phào, chỉ tạo nên các mảng, miếng. Điểm nhấn nghệ thuật trong thiết kế nội thất của mẫu nhà này là tỷ lệ vàng ngăn chia các ô, mảng kiến trúc. Ngoài ra, bạn có thể thấy biệt thự tân cổ điển được thiết kế theo phong cách châu âu với những mái vòm cao tạo nên nét đẹp trang trọng, có độ thoáng và tạo độ mở cho không gian. Ban công đươc  cấu tạo nên bởi những thanh sắt uốn lượn với phần lan can được trang trí bởi những con tiện xi măng sơn trắng thiết kế tinh xảo tạo nên vẻ mềm mại cũng như thơ mộng cho ban công.

biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái thái


Nội thất biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái Thái

Kiến trúc biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái Thái

biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái thái

Đặc trưng kiến trúc mẫu biệt thự tân cổ điển 2 tầng mái thái

Kiểu kiến trúc nhà 2 tầng tân cổ điển mái thái có sự phát triển theo nhiều cách khác nhau và ngày càng tập trung vào tính ứng dụng. Không cầu kỳ về hình khối nhưng được ứng dụng màu sắc trang trọng và tươi mới, kiến trúc không quá màu mè mà chỉ kết hợp với các bảng màu đẹp mắt và phổ biến để tạo nên sự đẹp mắt và trang nhã khi kết hợp cùng các chi tiết kiến trúc khác. Nhờ những nét đặc trưng về kiến trúc này mà nhà 2 tầng tân cổ điển mái Thái rất được lòng người Việt cùng với nét đẹp hiện đai và đẳng cấp của nó.

Phần mái Thái của biệt thự tân cổ điển 2 tầng.

biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái thái

Đặc trưng của các mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái thái đẹp

Mái thái luôn là kiểu kiến trúc làm tôn lên vẻ thoải mái, thanh thoát của ngôi nhà. Không chỉ có công năng tuyệt vời trong việc giúp cho ngôi nhà của bạn luôn thoáng mát, tăng tính thẩm mĩ nhờ phần mái khi kết hợp với các màu ngói phù hợp. Đặc biệt , cùng với nét kiến trúc tân cổ điển khi kết với với nhau bổ sung cho nhau tạo nên khối kiến trúc hoàn hảo đậm nét tinh tế và hợp thời.

Những ưu điểm của biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái Thái

ưu điểm biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái thái

Ưu điểm của biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái thái sang trọng

  • Biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái thái so với các biệt thự tân cổ điển 2 tầng khác có nhiều ưu điểm vượt trội cả về mặt thẩm mĩ lẫn công năng. Thiết kế mái Thái có tính năng tản nhiệt chống nóng tốt giúp ngôi nhà của bạn luông thoáng đãng và mát mẻ vào mùa hè. Độ dốc vừa phải của mái giúp cho nước mưa nước mưa chảy xuống nhanh chóng, thoát nước tự nhiên và không gây ứ đọng nước trên mái nhà. Hệ thống mái Thái còn bảo vê ngôi nhà của bạn khỏi ẩm mốc, thấm dột và ngấm nước. Hiện nay, thiết kế mái thái có rất nhiều phong cách và kiểu dáng khác nhau phù hợp với nhiều loại công trình kiến trúc với chất liệu và màu sắc ngày càng được nâng cao.

biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái thái

Những ưu điểm của biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái Thái

  • Khác với sự xa hoa của biệt thự cổ điển thì tân cổ điện mang vẻ đẹp trang nhã và quý phái, cách điệu trong từng chi tiết trang trí nhưng lại không quá phô trương hay lại quá đơn giản
  • Cung cấp không gian sống rộng rãi cho các thành viên, với thiết kế 2 tầng là  không quá nhiều  mà vừa đủ để khai thác được tối đa các công năng của ngôi nhà, đảm bảo một không gian ấm áp và đầy đủ tiện nghi.
  • Mang lại không gian sống đẹp đẽ, giàu tính thẩm mĩ và đầy sức sống cho các thành viên trong gia đình. Hơn hết, một ngôi nhà không chỉ là nơi để nghỉ ngơi, sinh sống của gia đình mà còn góp phần không nhỏ vào việc làm toát lên được phong cách, gu thẩm mĩ và cả địa vị cũng như là đẳng cấp của gia chủ.

Tham khảo thêm: Tổng hợp những mẫu nhà biệt thự 3 tầng chữ L đẹp

Những lưu ý khi thiết kế và thi công biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái Thái

Lưu ý khi thiết kế biệt thự 2 tầng tân cổ điển

Những điều cần lưu ý khi tiến hành thiết kế và thi công các mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái thái

  • Một mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái Thái hoàn hảo là sự kết hợp giữa kiến trúc, nội thất và cảnh quan xung quanh cùng với sự tỉ mỉ và chăm chút trong khâu thiết kế. Vì thế, với đặc thù kiểu kiến trúc này, điều cần lưu ý đầu tiên chính là tìm một kiến trúc sư giỏ và một nhà thầu kinh nghiệm trong thi công và điều hành tiến độ thi công hợp lí, góp phần tạo nên sự tành công cho ngoi nhà và giảm thiểu được các rủi ro phát sinh.

  • Trong bất trí công trình nào kể cả nhà 2 tầng mái thái tân cổ điển thì phong thủy chính là yếu tố được đặc biệt coi trọng. Tổng thể của một ngôi nhà bao gồm nhiều phần và mỗi phần cần được phần tích và thiết kế, sắp đặt hợp lí, tỉ mỉ sao cho vừa toát lên được vẻ đẹp của chi tiết ại vừa hợp với nguyên tắc phong thủy, giúp ngôi nhà không chỉ đẹp mà còn hoàn hảo về mọi mặt.

 thiết kế biệt thự 2 tầng tân cổ điển

Những lưu ý khi thiết kế và thi công biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái Thái

  • Để tạo nên không gian sức sống cho ngôi biệt thự của bạn thì không thể không nhắc tới yếu tố ánh sáng. Bên cạnh những nét kiến trúc được thiết kế theo phong cách tân cổ điển vô cùng đặc sắc thì phần mái Thái chính là chìa khóa đem đến không gian sống thông thoáng và mát mẻ cho ngôi nhà. Người thiết kế cần biết vận dụng đặc điểm này, kết hợp vơi việc bố trí hệ thống bóng đèn, cửa sổ, cửa thong gió, giếng trời để lấy và tạo được nguồn sáng hợp lí nhất cho từng không gian của ngôi nhà từ phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ đến nhà vệ sinh…
  • Mặt tiền chính là bộ mặt của cả ngôi nhà và việc thiết kế mặt tiền cho biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái Thái chính là một việc vô cùng quan trọng và phức tạp. Có hai điểm cần lưu ý khi thực hiện giai đoạn này, thứ nhất đó là sự thống nhất phong cách và màu sắc giữa không gia bên trong và mặt tiền ngôi nhà. Thứ hai đó chính là việc chọn nguyên vật liệt. Việc chọn nguyên vật liệu cho mặt tiền cần được chú trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị thẩm mĩ bên ngoài của ngôi nhà.

Lời kết để sở hữu những mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái thái

Không phải ngẫu nhiên mà mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái Thái lại trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong thời gian gần đây. Mong rằng qua bài viết này của kiến trúc Angcovat đã giúp bạn trang bị cho mình những hiểu biết cần thiết trước khi bắt tay vào xây dựng một ngôi biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái Thái trong dự định tương lai cho gia đình . Nếu còn bất kì thắc mắc nào xin liên hệ hotline của Angcovat để được tư vấn hỗ trợ miễn phí. Với hơn 10 năm kinh nghiệm cùng 300 công trình lớn nhỏ và đội ngũ nhân viên tận tình, chúng tôi tự tin có thể biến ngôi nhà trong mơ của bạn trở thành hiện thực một cách hoàn hảo nhất.

HOTLINE: 0988 030 680

Xem thêm: Sức hút từ những mẫu biệt thự 2 tầng kiểu mỹ

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận