Khám phá sức hút từ những mẫu biệt thự 2 tầng kiểu mỹ

Sở hữu cho mình một ngôi nhà vừa mang vẻ đẹp về mặt hình thức lại có đầy đủ những công năng cần thiết, phù hợp với nhu cầu và đặc điểm riêng của từng gia đình luôn là niềm mong muốn của tất cả những gia chủ khi tìm tới kiến trúc Angcovat. Một trong những mẫu kiến trúc được nhiều khách hàng quan tâm số một hiện nay đó là biệt thự 2 tầng kiểu Mỹ.

MỤC LỤC

 1   Đặc điểm kiến trúc nhà ở kiểu Mỹ

 2   Biệt Thự 2 tầng kiểu Mỹ ở Việt Nam

 3   Những ưu điểm của mẫu biệt thự 2 tầng kiểu Mỹ

 4   Trang trí nội thất biệt thự 2 tầng kiểu Mỹ

 5   Những điều cần quan tâm khi lên kế hoạch xây dựng một căn biệt thự 2 tầng kiểu Mỹ

 6   Lời kết


Hôm nay, chúng tôi sẽ cùng bạn khám phá ra những điểm độc đáo đằng sau nét kiến trúc này và bài viết cũng sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và sâu rộng nhất về mẫu nhà này cũng như các kinh nghiệm quý giá để tiến hành thi công một cách thuận tiện nhất.

  •  
Tư vấn thiết kế nhà biệt thự vườn 1 tầng 4 phòng ngủ sang trọng
  •  
Sở hữu ngay những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 2 tầng đẹp nhất hiện nay
  •  
Tổng hợp những mẫu thiết kế nhà biệt thự 3 tầng ở nông thôn vô cùng độc đáo


biệt thự 2 tầng kiểu mỹ

 Khám phá sức hút từ mẫu biệt thự 2 tầng kiểu mỹ

Đặc điểm kiến trúc nhà ở, biệt thự 2 tầng kiểu mỹ

Mỹ luôn là miền đất hứa, điểm đến ước ao của nhiều người và không có gì là lạ khi mà kiến trúc kiểu Mỹ đang ngày càng được người dân trên khắp thế giới yêu thích và chon lựa. Người Mỹ ưa chuộng không gian sống rộng rãi ở những vùng ngoại ô và sức sống mãnh liệt từ thiên nhiên sinh vật. Đặc trưng của kiến trúc những ngôi nhà xứ cờ hoa chính là không gian vừa ấm cúng vừa đắt tiền. Kiểu dáng nhà đơn giản, hiện đại, không cần nhiều chi tiết, hoa văn uốn lượn, gờ phào chỉ. Khu vực phía trước của ngôi nhà thường rất đẹp và phòng ngủ thì thường rất kín đáo. Tường nhà kẻ chỉ song song, những ngôi nhà thường có ống khói và không có cổng cùng tường rào.

biệt thự 2 tầng kiểu mỹ

Đặc điểm kiến trúc nhà ở kiểu Mỹ

Kiến trúc nhà kiểu Mỹ luôn hướng về sự rộng rãi, thoáng mát về không gian và không thích sự gò bó. Hầu hết các ngôi nhà ở đây đều có sân vườn, cây cỏ xung quanh. Thường là những thảm cỏ xanh mượt và những khóm hoa đủ màu sắc. Sự hài hòa giữa mẫu biệt thự kiểu Mỹ với sân vườn tạo nên bức tranh tổng thể nhiều màu sắc.

Người Mỹ thường xây các gian nhà nhỏ liền kề nhau tạo nên hiệu ứng thảm mĩ ấn tượng và đẹp mắt. Màu sắc luôn nhã nhặn, nhẹ nhàng và hài hòa với thiên nhiên.  Sự dụng kính thay tường là đặc trưng phổ biến mang lại sự thông thoáng, xóa bỏ sự ngăn cách giữa con người với thiên nhiên.

Xem thêm: Giới thiệu các mẫu nhà cấp 4 mini đơn giản mà tiết kiệm chi phí

Biệt thự 2 tầng kiểu Mỹ ở Việt Nam

  • Biệt thự 2 tầng kiểu Mỹ là mẫu biệt thự được xây dựng, dựa trên cảm hứng bắt nguồn từ những ngôi nhà của người Mỹ. Mẫu biệt thự này toát lên vẻ đẹp đày đẳng cấp, hiện đại, khỏe khoắn, không có những chi tiết được thiết kế cầu kì nhưng vẫn mang nét đẹp tinh tế và nổi bật. Điểm nổi bật của mẫu kiến trúc này là có tính thẩm mỹ cao thể hiện ở thiết kế ngoại thất và nội thất cùng với những công năng vô cùng tuyệt vời và tiện lợi.

  • điểm nhấn của kiến trúc biệt thự 2 tầng kiểu Mỹ chính là những khối hình học, mỗi đường nét lại biểu thị một ý nghĩa nhất định, các kiến trúc sư cũng có thể sáng tạo ra nhiều đường nét khác nhau. Bên cạnh đó, kiến trúc không được xây dựng theo lối đối xứng thường thấy mà còn có sự cách tân khỏe khoắn, tự do, miễn là không phá vỡ kết cấu tổng thể chung và có sự ăn nhập hài hòa.

biệt thự 2 tầng kiểu mỹ

Biệt thự 2 tầng kiểu Mỹ ở Việt Nam

  • Biệt thự 2 tầng kiểu Mỹ ở Việt Nam đặc biệt được chú trọng về không gian ngoại thất. Đặc biệt là việc sử dụng những vật liệu thân thiện với môi trường, giúp ngoi nhà hài hòa với thiên nhiên, tối giản những đường nét, chi tiết rườm rà để hướng tới sự tối giản nhưng vẫn không làm mất đi những nét hiện đại, sang trọng và nổi bật vốn có của ngôi nhà.

Những ưu điểm của mẫu biệt thự 2 tầng kiểu Mỹ

ưu điểm của biệt thự 2 tần kiểu mỹ

Những ưu điểm của các mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng kiểu mỹ đẹp

Trong những năm trở lại đầy thì mẫu biệt thự 2 tầng kiểu mỹ đã không còn là khái niệm xa lạ đối với người dân Việt Nam nữa, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp mẫu biệt thự này ở nhiều nơi với những ưu điểm nổi bật của nó:

  • Kiến trúc đơn giản và không gian biệt thự rộng rãi: Biệt thự mang phong cách kiến trúc kiểu Mỹ thường rộng rãi và đơn giản, không chịu sự bó buộc hay gò bó về mặt không gian, với thết kế 2 tầng và các họa tiết rườm rà được hạn chế một cách tối đa giúp không gian ngôi nhà được nâng lên một cách tối đa, giúp cho gia đình bạn có một không gian sinh sống và sinh hoạt không chỉ đẹp mắt mà còn rộng rãi với đầy đủ công năng.
  • Ngoại thất của mẫu biệt thự này thường sử dụng gạch ốp kẻ chỉ đơn giản tạo điểm nhấn, sự tinh tế và mềm mại cho bè ngoài ngôi nhà. Cùng với sự kết hợp các gam màu nhẹ nhàng càng tang them nét thanh nhã, nhã nhặn và hòa hợp với thiên nhiên, tạo nên một không gian sống lí tưởng.

biệt thự 2 tầng kiểu mỹ

Những ưu điểm của mẫu biệt thự 2 tầng kiểu Mỹ

  • Một trong số những lí do đặc biệt khiến kiểu kiến trúc biệt thự 2 tầng kiểu Mỹ này được ưa chuộng tại Việt Nam đó chính là những nét tương đồng và gần gũi với văn hóa Việt. Kiến trúc mở rộng theo chều ngang có nét tương đồng với kiểu nhà ngang truyền thống của Việt Nam, điều này không chỉ giúp cho chủ sở hữu có được một không gian sống hện đại, đẹp mắt mà còn tạo được sự gần gũi, than thuộc cho những người sống bên trong.
  • Một điều mà chỉ ở kiến trúc kiểu Mỹ mới có chính là những chiếc cột lớn dạng hình hộp áp vào mặt bên và kéo dài tạo nên nét độc đáo và vững chai, bảo vệ mái ấm của bạn trước thời tiết khắc nghiệt như gió bão.
  • Sân vườn là một yếu tố không thể thiếu đối với mẫu biệt thự 2 tầng kiểu Mỹ. Bao quanh ngôi nhà là không gian xanh được tạo nên bởi những cây cỏ, bồn hoa, lối đi được sắp xếp hài hòa, làm tang giá trị thẩm mĩ cho ngôi biệt thự, vừa tạo một không gian sống lành mạnh, hòa hợp với thiên nhiên, đặc biệt là để nghỉ ngơi sau những giờ làm việc căng thẳng.

Tham khảo thêm: Những ý tưởng thiết kế nhà biệt thự 3 tầng mái thái đẹp hiện nay

Trang trí nội thất biệt thự 2 tầng kiểu Mỹ

Khi thiết kế nội thất theo phong cách Mỹ, bạn có khá nhiều lựa chọn với các lối kiến trúc đồng quê phóng khoáng, đương đại đầy sáng tạo, không gian mở tự nhiên hay cổ điển đầy xa hoa,…

  • Khác với kiến trúc bên ngoài ngôi nhà được thiết kế khá tối giản thì nội thất bên trong của một ngôi biệt thự 2 tầng kiểu Mỹ sẽ đầy đủ tiện nghi và ấm cúng.

biệt thự 2 tầng kiểu mỹ

Trang trí nội thất biệt thự 2 tầng kiểu Mỹ

  • Không gian trong nhà thường ít tường cao ngăn cách cách các gian, điều này giúp cho tổng thể không gian bên trong có được cảm giác rộng rãi và gần gũi, liên kết với nhau hơn.
  • Người Mỹ thường rất thích dung đèn nhỏ trong không gian sống của mình chính vì vậy mà nội thất bên trong của những căn biệt thự 2 tầng kiểu Mỹ cũng dụng tâm được thiết kế rất nhiều đèn nhỏ cho từng gian phòng riêng và được tính toán sao cho ánh sáng được phân bổ một cách hợp lí.
  • Bên trong ngôi nhà thường được bố trí nhiều cửa sổ thong ra bên ngoài để lấy sáng và đón gió tự nhiên. Rèm cửa thì được thiết kế với những tong màu nhẹ và sáng là chủ yếu tạo nên một không gian vô cùng thoáng đãng và ấm cúng.
  • Nếu quan sát kĩ thì trong một ngôi nhà kiểu Mỹ luôn không thể thiếu sự hiện diện của những chiếc thảm long đủ kích cỡ to nhỏ và những dãy kệ âm tường được thiết kế bởi nhiều chất liệu. Những chi tiết này không phải là quá đặc trưng nhưng lại vô cùng tiện dụng, không quá rườm rà chi tiết nhưng đem lại tính thẩm mĩ và ứng dụng tuyệt vời.

Tham khảo thêm: Tư vấn thiết kế nhà biệt thự 2 tầng có gác lửng đẹp

biệt thự 2 tầng kiểu mỹ

Trang trí nội thất biệt thự 2 tầng kiểu Mỹ

  • Người Mỹ rất thích ứng dụng những vật liệu than thiện với môi trường vào cuộc sống hằng ngày, chính vì thế mà khi bước chân vào một gian bếp của ngôi nhà kiểu Mỹ, bạn sẽ thấy từ bộ bàn ghế ăn đến tủ bếp… đều có chất liệu từ gỗ hay các chi tiết trang trí đều được sơn màu gỗ và giả gỗ. Một không gian như vậy sẽ không khỏi khiến người ta cảm thấy ấm cúng và dễ chịu khi bước vào.
  • Từ phòng ngủ master đến các phòng ngủ bé của một căn biêt thự 2 tầng kiểu Mỹ đều có đặc điểm chung đó là mặt sàn bằng gỗ cho sự mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Ngoài mặt sàn ra thì khung giường, bàn ghế và tủ… cũng không ngoại lệ, đều được thiết kế bằng chất liệu gỗ hoàn toàn than thiện với thiên nhiên.

Những điều cần quan tâm khi lên kế hoạch xây dựng một căn biệt thự 2 tầng kiểu Mỹ

biệt thự 2 tầng kiểu mỹ

Những điều cần quan tâm khi lên kế hoạch xây dựng một căn biệt thự 2 tầng kiểu Mỹ

Để thiết kế và xây dựng được một căn biệt thự 2 tầng kiểu Mỹ chưa bao giờ là một việc dễ dàng nhưng nếu gia chủ và kiến trúc sư đều có những kế hoạch thiết kế tỉ mỉ và cẩn thận trước đó thì hoàn toàn có thể tránh được những rủi ro xảy ra trong cả quá trình. Vì vậy, khi băt đầu lên kế hoạch xây dựng, bạn cần phải xác định được : Căn biệt thự hiện đại bạn đang mong muốn có hình dáng như thế nào? Có bao nhiêu người sẽ sống trong căn biệt thự đó ? Căn biệt thự cần bao nhiêu phòng ? Liệu nó có đủ ánh sáng tự nhiên và cung cấp sự riêng tư cần thiết?  Và đừng quên suy nghĩ về màu sắc của căn biệt thự và dự toán chi phí xây dựng cần thiết. Đây đều là những yếu tố quan trọng quyết định trực tiếp đến kiến trúc của ngôi nhà trong tương lai.

Lời kết

Qua những kiến thức và kinh nghiệm mà kiến trúc Angcovat chia sẻ trên đây, mong rằng đã có thể giúp các bạn hình dung ra được những đặc điểm đặc trưng của mẫu biệt thự 2 tầng kiểu Mỹ và những điều cần lưu tâm khi bắt tay vào thiết kế xây dựng mẫu nhà này. Nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào thì đừng ngần ngại mà  hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline  để được giải đáp những điều mà bạn còn băn khoăn. Với kinh nghiệm trên 10 năm xây dựng trên 300 công trình nhà ở và kiến trúc lớn, chúng tôi tự tin sẽ đáp ứng được tất cả những yêu cầu của bạn.

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Dịch vụ thi công nhà mái thái trọn gói uy tín

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận