Bật bí 50 thiết kế homestay độc đáo nhất ở Việt Nam

Thay vì lựa chọn khách sạn hay nhà nghỉ cho những chuyến đi du lịch, thì hiện này homestay là dạng nhà nghỉ kiểu mới đang được giới trẻ đặc biệt quan tâm và sử dụng. Tại các homestay, có nhiều phòng được thiết kế đặc biệt với những hình khối kiến trúc khác nhau, các thiết kế homestay độc đáo lạ mắt ngày càng được đón nhận bởi giới trẻ.

Đối với những ai yêu thích thiện nhiên và muốn khám phá chúng thì homestay là lựa chọn phù hợp nhất cho những kỳ nghỉ.

Homestay là gì?

thiết kế homestay độc đáo

Thiết kế homestay độc đáo

Các mô hình homestay được ở khắp các địa phương theo kiểu du lịch khác nhau như biển, đảo, vùng núi cao nguyên, khu nghỉ dưỡng, …Mỗi một mô hình này các thiết kế homestay độc đáo theo các xu hướng khác nhau về kiểu dáng và chất liệu để phù hợp với điều kiện thời tiết và địa hình.

Tại các khu du lịch ở vùng núi và cao nguyên thì mô hình nhà nghỉ homestay phát triển mạnh hơn, những mô hình này được phát triển với nhiều kiểu kiến trúc và phong cách khác nhau nhưng chúng đều mang xu hướng hòa quyện với thiên nhiên, tiện lợi và đặc sắc.

Homestay phù hợp với những đối tượng năng động trẻ chung, họ là những gia đình trẻ, nhóm bạn, các cặp đôi hay những người yêu thích du lịch tự do. Các thiết kế homestay đặc sắc này có giá thành khác nhau theo các gói dịch vụ và chất lượng của chúng, ngoài chức năng chính là ngủ nghỉ thì ở các homestay sở hữu khuân viên mà ai trong số những người đã dừng chân ở đây đều thích thú. Các thiết kế homestay độc đáo được thiết kế như khu nghỉ dưỡng thu nhỏ, ngoại cảnh bắt mắt và có không gian cho các hoạt động tập thể như đốt lửa trại, tổ chức tiệc ngoài trời, …

Xem thêm: Tham khảo báo giá thi công homestay chuẩn nhất hiện nay

thiết kế homestay độc đáo

Thiết kế homestay độc đáo nhất Việt Nam 

Ngoài các thiết kế homestay độc đáo, ngoại cảnh và chất lượng dịch vụ của chúng thì dịch vụ kèm theo là yếu tố quan trọng mà khách hàng lựa chọn các homestay để nghỉ dưỡng. Mỗi homestay họ đều lựa chọn cho mình những nét riêng và cung cấp các dịch vụ độc đáo để thu hút khách du lich. Có thể kể đến một số dịch vụ như: massage, tắm bùn, có quán café, quán hát, ăn uống, miệt vườn, cho thuê xe (xe gắn máy, ô tô tự lái), …Các dịch vụ này mang đến trải nghiệm thú vị cho khách du lịch và đem lại sự tiện lợi cho những ngày nghỉ dưỡng của họ. Dịch vụ cho thuê xe máy được đánh giá là dịch vụ khá hay, khách du lịch có thể di chuyển đến các địa điểm du lịch khác nhau tại đia phương, góp phần làm tăng hình ảnh du lịch ở các vùng miền.

Nội thất của những thiết kế homestay độc đáo

Các thiết kế homestay độc đáo với nhiều hình khối khác nhau, diện tích thì khá nhỏ.   Mỗi hình khối khác nhau của homestay có các kiểu sắp xếp nội thất khác nhau nhưng điểm chung cảu chúng là đánh vào sự tiện lợi, rong một diện tích nhỏ như vậy các đồ nội thất như giưởng ngủ TV, kệ đựng đồ, phòng tắm được sắp xếp rất hợp lý và mang đến sự thuận tiện cho việc sử dụng.

 nội thất thiết kế homestay độc đáo

Nội thất của thiết kế homestay độc đáo hình tam giác

Cách sắp xếp không gian của các thiết kế homestay độc đáo hình tam giác đều có một hình thức chung: phía ngoài là giường ngủ, phía trong cùng là nhà vệ sinh kết hợp nhà tắm, có gác lửng và không gian xung quanh có thể sắp xếp các đồ vật trang trí.

thiết kế homestay độc đáo

Nội thất của thiết kế homestay độc đáo hình tam giác.

Xem thêm: Tư vấn thiết kế homestay đẹp

thiết kế homestay độc đáo

Nội thất của thiết kế homestay độc đáo tổ ong

 thiết kế homestay độc đáo

Nội thất của thiết kế homestay độc đáo container

thiết kế homestay độc đáo

Nội thất của thiết kế homestay độc đáo container

 thiết kế homestay độc đáo

 Nội thất của thiết kế homestay độc đáo cho gia đình

Không chỉ giới trẻ mới thích các mô hình nhà nghỉ homestay, mà các thiết kế homestay độc đáo còn thu hút nhóm gia đình, vừa có thể thư giãn và vẫn có không gian riêng tư thì các homestay có kích thước lớn và nhiều phòng là lựa chọn của các khách hàng này. Không gian tuy nhỏ nhưng vẫn đảm bảo được tính tiện lợi và riêng tư, các phòng được ngăn cách với nhau, các sắp xếp phòng ốc khoa học mang đến sự thoải mái và thuận tiện.

thiết kế homestay độc đáo

Không gian thiết kế homestay độc đáo nhà ống

Đối với ai thì không gian nhỏ và giá thành tiết kiệm thì các thiết kế homestay độc đáo hình ống là lựa chọn rất phù hợp. Ở bên trong thiết kế này có thể sắp xếp được giường ngủ và bán uống nước, tùy vào chiều dài của những thiết kế này thì có thể bố trí thêm nhà về sinh ngay trong không gian này.

 thiết kế homestay độc đáo

Không gian bên trong của thiết kế homestay độc đáo nhà sàn

Mô hình homestay nhà san thường xuất hiện ở vùng núi và địa phương có sự sinh sống của người dân tộc Mường, Thái, Mông, … như ở Mai châu – Hòa Bình, Mộc Châu -  Sơn La, Sapa …Các homestay nhà sàn này đậm chất văn hóa dân tộc, ở đây khách du lịch có thể hòa mình vào văn hóa cộng đồng của các dân tộc. Các thiết kế homestay độc đáo này có thể chứa từ vài người đến vài chục người.

thiết kế homestay độc đáo

Không gian của thiết kế homestay độc đáo

Ngoài việc trải nghiệm cùng con người ở nơi đây về văn hóa, thì khách du lịch còn có thể biết thêm về ẩm thực đặc của người dân tộc ở vung cao thông qua các bữa ăn, có thể kế đến ở đây là món thịt gà nấu măng chua của nguời dân tộc Mường, cơm lam, chẩm chéo, thịt trâu gác bếp, xôi ngũ sắc, rượu cần, …các món ăn này đều mang những hương vị riêng của vùng miền mà không thể nào giống với các món ăn của người xuôi. Một số dịch vụ có thể kể thêm ở đây là cho thuê trang phục dân tộc, các gian hàng bán quà lưu niệm của người dân tộc, các hoạt động này sẽ làm cho khách du lịch càng có ấn tượng tốt và mang đến cho họ nhiều trải nghiệm về du lịch vùng núi và văn háo nơi đây.

 thiết kế homestay độc đáo

Sinh hoạt trong thiết kế homestay độc đáo nhà sàn

Với văn hóa sinh hoạt cộng đồng này thì ở các homestay kiểu nhà sàn này thường diễn ra các hoạt động vui chơi theo nhóm, mọi người dù không quen biết có thể hòa đồng và cùng nhau tham gia, các hoạt động như đốt lửa trại, múa xòe của người Thái, nhảy sạp của người Mường, múa khèn, …các hoạt động này không chỉ mang tính giải trí mà chúng còn giúp khách du lịch có thể hiểu được văn hóa vùng miền và mang đến trải nghiệm đặc sắc cho họ.

 thiết kế homestay độc đáo

Các hoạt động văn nghệ ở các thiết kế homestay độc đáo

 thiết kế homestay độc đáo

Nội thất thiết kế homestay độc đáo kiến trúc biệt thự

Du lịch theo nhóm khoảng 10 người và điều kiện chi trả chi phí cho du cao thì các thiết kế homestay độc đáo theo kiến trúc biệt thự là một lựa chọn rất hợp lỳ, với không gian thuận tiện và khoa học thì các khách du lịch họ có thể tận hưởng không gian thoải mái như ở trong chính ngôi nhà của mình. Các thiết kế homestay độc đáo này thường xuất hiện tại các khu nghỉ dưỡng ở đồng bằng và vùng biển.

thiết kế homestay độc đáo

Nội thất thiết kế homestay độc đáo theo nhóm

Đối với những ai yêu thích sự hoài niệm cổ kính thì thiết kế homestay độc đáo theo lối cổ này là lựa chọn hoàn hảo, không gian này phù hợp với 4 đến 5 người. Du lịch cùng bạn bè hoặc gia đình đều có thể lựa chọn phong cách này.

Quy hoach thiết kế homestay độc đáo

Ngoài thiết kế homestay độc đáo với kiến trúc lạ mắt và có giá trị thẩm mỹ thì quy hoạch tổng thể của mô hình homestay đóng góp rất lớn vào việc thành công của homestay đó. Homestay đóng vai trò như một khu nghỉ dưỡng thu nhỏ, mục đích lơn nhất của khách du lịch khi đến nghỉ tại các homestay này là thư giãn và giải trí, do vậy mà thiết kế cảnh quan rất quan trọng.

thiết kế homestay độc đáo

Quy hoạch thiết kế homestay độc đáo ở cao nguyên

Tùy vào địa hình và tính chất du lịch mà các chủ đầu tư họ lựa chọn các kiểu quy hoạch khác nhau cho các thiết kế homestay độc đáo này. Có những mô hình hỗn hợp các thiết kế homestay độc đáo với các phong cách kiến trúc khác nhau, có những nơi họ chỉ phục vụ một loại homestay với phong cách thiết kế đặc trưng.

 thiết kế homestay độc đáo

Quy hoạch thiết kế homestay độc đáo hình nấm

Thiết kế homestay độc đáo với những kiến trúc khác nhau

Thiết kế homestay độc đáo container

Hình ảnh những chiếc thùng container ngày càng được ứng dụng vào cuộc sống hằng ngày, bằng chứng là những thiết kế homestay độc đáo có hình khối container ngày càng được xây dựng rộng rãi. Đặc điểm chung của các phòng container này là đều có hình hộp và được làm bằng tôn, tùy vào quy mô và tính chất công trình mà các thiết kế homestay độc đáo container này có màu sắc, quy hoạch khác nhau.

thiết kế homestay độc đáo

Thiết kế homestay độc đáo container trên hồ

 thiết kế homestay độc đáo

Thiết kế homestay độc đáo container hoa hướng dương

thiết kế homestay độc đáo

Thiết kế homestay độc đáo container

 Thiết kế homestay độc đáo container 3 tầng

Thiết kế homestay độc đáo container 3 tầng

 Thiết kế homestay độc đáo container khách sạn

Thiết kế homestay độc đáo container khách sạn

Thiết kế homestay độc đáo tam giác

Các thiết kế homestay độc đáo tam giác có lẽ là thiết kế đơn giản nhất, đơn giản về hình dáng, đơn giản về kết cấu kiến trúc. Nhưng với lợi thế về không giant hi các ngôi nhà hình tam giác này được tận dụng tối đa không gian bên trong để phục vụ nhu cầu của khách hàng một cách tiện lợi nhất. Các thiết kế này được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, bê tông, hay đơn giản là vì kèo lợp ngói, …

 Thiết kế homestay độc đáo

Thiết kế homestay độc đáo tam giác lợp ngói

 Thiết kế homestay độc đáo

Thiết kế homestay độc đáo tam giác ở Mộc Châu

 Thiết kế homestay độc đáo

Thiết kế homestay độc đáo tam giác

 Thiết kế homestay độc đáo

Thiết kế homestay độc đáo tam giác có sảnh

 Thiết kế homestay độc đáo

Thiết kế homestay độc đáo tam giác kiểu miệt vườn

 Thiết kế homestay độc đáo

Thiết kế homestay độc đáo tam giác trong rừng thông

 Thiết kế homestay độc đáo

Thiết kế homestay độc đáo tam giác ở trong rừng

Thiết kế homestay độc đáo hình ống

Các thiết kế homestay độc đáo hình ống này còn được gọi với một cái tên rất ngộ nghĩnh “Hotel ống công”, sở dĩ nó có tên gọi như vậy là do các căn phòng này có dạng hình ống. Các thiết kế này có diện tích nhỏ và chiều dài khá hạn chế, với thiết kế hình tròn này mang đến cảm giác không gian độc đáo cho người dùng.

 Thiết kế homestay độc đáo

Thiết kế homestay độc đáo hình ống

Các thiết kế homestay độc đáo hình ống này có màu sắc khác nhau phụ thuộc vào ý tưởng của chủ đầu tư và mặt bằng quy hoạch của mô hình homestay, vật liệu xây dựng của thiết kế này phần lớn là gạch và xi măng, loại vật liệu này có độ bền và độ chắc chắn cao, với độ dày của chúng thì có thể cách âm khá tốt cho không gian nhỏ này.

 Thiết kế homestay độc đáo

Thiết kế homestay độc đáo hình ống sắc màu

Đa phần các thiêt kế homestay độc đáo hình ống này đều có màu sắc nổi bật, mỗi hình ống là màu sắc khác nhau và xếp cạnh nhau mang đến một không gian màu sắc đa dạng và mới lạ.

Thiết kế homestay độc đáo

Thiết kế homestay độc đáo hình ống giá gỗ

 Đối với những ai yêu thích thiên nhiên và sự cổ kính thì những thiết kế homestay hình ống giả gỗ là lựa chọn khá phù hợp, không có những màu sắc nội bật bắt mắt, ở thiết kế này có màu vân gỗ tự nhiên mang đến cảm giác thư thái cho người ở.

Thiết kế homestay độc đáo tổ ong

Sự gọn gàng và tận dụng tối đa diện tích trong cách làm tổ thông minh của những chú ong đã được áp dụng nhiều trong đời sống con người, những kế sách, kệ trang trí hình tổ ong đang được mọi người ưa chuộng. Ngoài ra thì hình khối tổ ong này cũng được áp dụng trong kiến trúc xây dựng, ở các homestay họ đã kế kiến trúc tinh tế tổ ong này để sáng tạo ra những ngôi nhà nhỏ hình lục giác được xếp trồng lên nhau mang đến sự thích thú của khách du lịch.

 Thiết kế homestay độc đáo

Thiết kế homestay độc đáo tổ ong lạ mắt

 Thiết kế homestay độc đáo

Thiết kế homestay độc đáo tổ ong ở biển

Thiết kế homestay đặc sắc thùng rượu vang

Ở trong căn phòng hình thùng rượu vang và nhâm nhi chút rượu vang cùng bạn bè thì thật không có gì tuyệt vời hơn. Các thiết kế homestay độc đáo thùng rượu vang đang dần thu phục những du khách du lịch đến với thành phố Đà Lạt.

Thiết kế homestay độc đáo

Thiết kế homestay độc đáo ở Đà Lạt

Các thiết kế homestay độc đáo thùng rượu vang có hình dáng đứng hoặc nằm, các căn phòng này được làm bằng bê tông và sơn giả gỗ bắt mắt người nhìn, hình khối độc đáo của chúng đã thực sự thu hút được các khách tham qua du lịch tại nơi đây.

 Thiết kế homestay độc đáo

Thiết kế homestay độc đáo thùng rượu vang ở Đà Lạt

Thiết kế homestay độc đáo thùng rượu vang được xếp từng cặp với nhau theo có độ cao khác nhau, với từng độ cao nào mà người ta có thể thiết kế 2 khoang hoặc 3 khoang. Với lợi thế về hình dáng thì các thiết kế homestay độc đáo thùng rượu vang này được tận dụng tối đa không gian bên trong làm khu nghỉ ngơi, ban công, nhà vệ sinh.

Thiết kế homestay đặc sắc nhà sàn

Nhà sàn là nhà truyền thống của người Thái, sau này nhà sàn cũng được người dân tộc Mường xây dựng để ở. Nhà sàn được là chất liệu bằng gỗ được lợp bằng cỏ tranh hoặc lợp ngói đỏ, đặc tính của nhà sàn là có độ cao và được chống bằng các cột trụ lớn, lý do để nhà sàn có độ cao so với mặt đất là để tránh thú dữ. Với sự khan hiếm của gỗ và sự phát triển của kỹ thuật thì một số bọ phận của nhà sàn như các cột trụ đã được thay thế bằng chất liệu bê tông giả gỗ. Nhà sàn có diện tích rộng, các không gian trong các ngôi nhà sàn được ngăn cách bằng các tấm rèm hoặc vách ngăn bằng gỗ.

Thiết kế homestay độc đáo

Thiết kế homestay độc đáo nhà sàn ở Bản Lác

 Thiết kế homestay độc đáo

Thiết kế homestay độc đáo nhà sàn ở Bản Lác

 Thiết kế homestay độc đáo

Thiết kế homestay độc đáo nhà sàn

Song song với sự phát triển của du lịch vùng miền thì các ngôi nhà sàn được thiết kế để phù hợp với tính chất kinh doanh, nhưng vẫn giữ được giá trị cốt lõi của chúng. Các thiết kế homestay độc đáo của nhà sàn được thiết kế với kích thước rộng để có thể tiếp đón khối lượng khách lên đến 30-40 người. Một điều đặc biệt trong hình thức nhà ngủ nghỉ lưu trú ở Bản Lác Mai Châu Hòa Bình, khách du lịch có thể nghỉ trong nhà dân với giá cực rẻ vài chục nghìn đồng/đêm, khách du lịch có thể tìm hiểu và biết sâu sặc hơn vè văn hóa nơi đây khi cùng sinh hoạt trong gia đình họ.

Thiết kế homestay độc đáo miệt vườn

Các thiết kế homestay độc đáo miệt vườn phù hợp với những du khách thích trải nghiệm thực tế. Ở đây các họ có thể vừa thư giãn vừa có thể tham gia các hoạt động trồng trọt cùng với các chủ vườn, mang đến sự thích thú và mang đến những hiểu biết mới. Các thiết kế homestay độc đáo này thường được săp xếp trong các khu vườn và phần lớn các vật liệu sử dụng là tre và gỗ, mang đậm chất thôn quê.

 Thiết kế homestay độc đáo

Thiết kế homestay độc đáo kiểu miệt vườn

Thiết kế homestay độc đáo nhà trên cây

Cùng với hình thức sống trên cao của nhà sàn dân tộc thái thì làm nhà trên cây cũng là một văn hóa của người Việt Xưa, những người sinh sống trong rừng hay làm việc trong rừng học thường làm nhà trên cây để tránh thú dữ và không bị ẩm thức. Hình thức này cũng được áp dụng trong các khu nghỉ dưỡng, đặc biết là trong các vùng núi. Thiết kế homestay độc đáo nhà trên cây phố biến ở các khu rừng nổi tiếng như ở Ba Vì, Mộc Châu, Đà Lạt, …Các căn nhà này tuy có các hình dáng khác nhau song chúng cùng có các điểm chung như làm từ các vật liệu có khối lượng nhé, lợp mái tranh, và neo ở các cây theo nhóm.

Thiết kế homestay độc đáo

Thiết kế homestay độc đáo nhà trên cây

 Thiết kế homestay độc đáo

Thiết kế homestay độc đáo nhà trên cây ở rừng thông

 Thiết kế homestay độc đáo

Thiết kế homestay độc đáo nhà trên cây bằng đá

Thiết kế homestay độc đáo cho vùng biển

 Thiết kế homestay độc đáo

Thiết kế homestay độc đáo trên bờ biển

 Thiết kế homestay độc đáo

 Thiết kế homestay độc đáo trên bờ biển

 Thiết kế homestay độc đáo

Thiết kế homestay độc đáo trên bờ biển

 Thiết kế homestay độc đáo

Thiết kế homestay độc đáo kiến trúc tổ chim

Các đồ vất hay ngôi nhà có kiến trúc tổ chim không còn quá xa lạ với chúng ta, ở các khu dưỡng thì các thiết kế homestay độc đáo tổ chim xuất hiện với đa dạng hình khối khác nhau giống như sự đa dạng của tổ chim vậy. Mỗi loại sở hữu một dáng vẻ khác nhau, chúng có kiến trúc khác nhau, chất liệu khác nhau và không gian bên trong khác nhau. Tùy vào kích thước và hình dáng của chúng và có những ưu điểm về không gian bên trong.

 Thiết kế homestay độc đáo

Thiết kế homestay độc đáo kiến trúc tổ chim đẹp

 Thiết kế homestay độc đáo

Thiết kế homestay độc đáo kiến trúc tổ chim

 Thiết kế homestay độc đáo

Thiết kế homestay độc đáo kiến trúc tổ chim

Thiết kế homestay độc đáo với các hình dáng đặc biệt

 Thiết kế homestay độc đáo

Thiết kế homestay độc đáo bằng đá

 Thiết kế homestay độc đáo

Thiết kế homestay độc đáo phóng cách đồng quê Bắc Bộ

 Thiết kế homestay độc đáo

Thiết kế homestay độc đáo kiến trúc Pháp

 Thiết kế homestay độc đáo

Thiết kế homestay độc đáo kiến nhà phù thủy

 Thiết kế homestay độc đáo

Thiết kế homestay độc đáo Minion ở Đà Lạt

Nên lựa chọn đơn vị thiết kế homestay độc đáo nào?

Hàng loạt sự xuất hiện của các đơn vị thiết kế cũng phần nào ảnh hưởng đến sự lựa chọn của các chủ đầu tư, nhưng không phải đơn vị kiến trúc nào cũng có thể thiết kế mô hình homestay được. Loại hình homestay ngày càng đòi hỏi sự sáng tạo mới lạ, do vậy mà ngày càng có nhiều homestay có hình dáng và kiến trúc độc đáo và đặc biệt là phát triển theo xu hướng mới. Ngoài kiến trúc và chất lượng công trình thì quy hoạch homestay cũng góp phần vào quyết định lựa chọn của khách hàng, vì thế mà tầm quan trọng của kiến trúc trong các công trình này càng tăng cao.

Thiết kế homestay độc đáo

Kiến trúc Angcovat là đơn vị thiết kế có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, chúng tôi tự hào vì đã là sự lựa chọn của các chủ đầu tư cho các công trình của họ và chúng tôi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đó. Với đội ngũ kiến trúc sư năng động sáng tạo, kiến trúc sư của Angcovat đã không ngừng nghỉ tìm tòi học hỏi những điều mới lạ, độc đáo để đưa vào các thiết kế. Hãy liên hệ với kiến trúc Angcovat để được sở hữu những thiết kế homestay độc đáo và mới lạ, chúng tôi luôn mong muốn được đồng hành cùng với bạn.

Liên hệ: 0988 030 680

Xem thêm: Tư vấn thiết kế thi công nhà vườn đẹp ngất ngây

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận