“Rụng tim” với các kiểu thiết kế homestay sở hữu không gian đầy mê hoặc TIN113118

Thiết kế homestay hiện nay đang trở thành xu hướng “hot” trong lĩnh vực đầu tư du lịch bởi không gian gần gũi thiên nhiên cũng như văn hóa vùng miền của nó đậm đà bản sắc mà ai cũng muốn khám phá, thưởng thức. Nhiều chủ đầu tư tìm hiểu các kiểu thiết kế homestay đặc sắc và mới mẻ đồng thời chi phí đầu tư rẻ để thu hồi vốn nhanh. Angcovat sẽ bất mí các mô hình homestay ấn tượng nhất hiện nay.

Thiết kế homestay là gì ? Có các kiểu thiết kế homestay độc đáo nào?

mẫu thiết kế homestay ấn tượng nhất

Homestay là mô hình lưu trú được yêu thích với các kiểu thiết kế homestay ấn tượng chinh phục được các du khách

Homestay là một thuật ngữ chỉ một loại hình lưu trú mà khách du lịch sẽ nghỉ tại nhà dân nghĩa là dựa vào cộng đồng, có thể là ở cùng với gia đình của người bản địa hoặc ở phòng riêng trong một khu gồm nhiều nhà nhỏ khác nhau. Loại hình dịch vụ này là cách quảng bá nét đẹp văn hóa, con người và cảnh quan chân thật của một vùng đất đồng thời phù hợp với những người yêu thích khám phá, trải nghiệm, tìm hiểu phong tục tập quán…các vùng miền.

Khác với những khách sạn hay nhà nghỉ thông thường, các kiểu thiết kế homestay đều gắn liền với thiên nhiên giúp khách du lịch được trải nghiệm và tận hưởng không gian trong lành, tự do, thoải mái nhất của cảnh sắc bản địa, hòa hợp thiên nhiên là yếu tố khiến người ta yêu thích lưu trú ở homestay. Trước đây thuật ngữ homestay chỉ dành cho không gian lưu trú kết hợp với nhà dân nghĩa là bạn sẽ nghỉ lại nhà dân, và trở thành một thành viên trong gia đình họ, ăn cùng và sinh hoạt văn hóa cùng nhau để có cuộc sống chân thực tại vùng đất đó. Tuy nhiên hiện nay khi nhu cầu riêng tư cao hơn và yêu cầu trải nghiệm không gian lưu trú độc đáo, ấn tượng hơn thì có các kiểu thiết kế homestay khác ra đời với kiến trúc khác lạ, mới mẻ cuốn hút du khách, đó là những kiểu homestay xây thành những căn phòng nhỏ riêng biệt ấm cúng bố trí như một biệt thự nhà vườn mini một khu đất vườn rộng dưới sự hướng dẫn sinh hoạt của chủ nhà. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tất cả các loại homestay được ưa chuộng hiện nay.

Các kiểu thiết kế homestay đặc sắc – Nhà dân kết hợp không gian Homestay

Như đã nói homestay thực chất là một không gian lưu trú kết hợp với nhà dân nên khi khách du lịch chọn kiểu nhà homestay này sẽ được sinh hoạt, nói chuyện, tìm hiểu văn hóa cũng như những truyền thống của bản địa. Về kiến trúc, các kiểu thiết kế homestay kết hợp nhà dân không khác gì một ngôi nhà chung lớn có các phòng khác nhau và một phòng sinh hoạt chung, một phòng ăn và một số phòng tắm, vệ sinh…Một  căn nhà homestay thường chỉ được đón 8 – 10 khách du lịch/1 đợt. Những nhà dân muốn kinh doanh homestay sẽ tận dụng cải tạo nhà mình lớn hơn và đúng tiêu chuẩn hoặc xây một căn nhà mới để kinh doanh, với hình thức này thì chi phí xây dựng cải tạo sẽ ít hơn nhiều, tùy số lượng khách mà xây dựng quy mô diện tích lớn hay nhỏ.

Cảnh quan của homestay nếu ở những vùng đất, những khu vườn đã có cảnh đẹp sẵn có thì chỉ cần tút tát thêm chút ít để thêm phần thơ mộng, còn nếu khung cảnh khá đơn sơ thì có thể thiết kế thêm cảnh quan bằng những cách đơn giản như trồng cây hoa, bố trí con suối nhỏ thả cá, nuôi thỏ trong vườn…

Với cách thiết kế đơn giản, các kiểu thiết kế homestay kết hợp nhà dân có thể chỉ là ngôi nhà lợp lá, nhà sàn, nhà cấp 4  1 tầng, những mẫu biệt thự 2 tầng kiểu vintage…hầu hết đều theo phong cách và sở thích của gia chủ. Trong ngôi nhà chung này, vẫn duy trì không gian riêng cho khách du lịch, và có view đẹp và các phòng đầy đủ thiết bị cũng khá tiện nghi.

các kiểu thiết kế homestay

Hiện nay có rất nhiều các kiểu thiết kế homestay trong đó có phong cách nhà sàn kết hợp nhà ở

các kiểu thiết kế homestay đẹp

Với các kiểu thiết kế homestay kết hợp nhà ở, khách du lịch sẽ được sinh hoạt cùng với gia đình người dân

tư vấn thiết kế homestay

Không thiếu các kiểu thiết kế homestay kiểu nhà lá truyền thống để khách du lịch khám phá

các kiểu thiết kế homestay kiểu nhà sàn

Với việc sử dụng các kiểu thiết kế homestay kết hợp nhà ở sẽ tiết kiệm chi phí đầu tư xây dựng

 thiết kế homestay cộng đồng

Ở những vùng dân tộc thiểu số, những homestay cộng đồng là mô hình lưu trú phổ biến

Các kiểu thiết kế homestay - Homestay hiện đại kết hợp quán ăn, quán cà phê

Để thu hút khách tham quan, không ít những quán cà phê kết hợp homestay mọc lên ở những khu du lịch nổi tiếng với sự đầu tư lớn và nhiều phong cách khác nhau khiến người nghỉ chân cảm thấy tiện lợi vô cùng, vừa nghỉ ngơi thư giãn vừa có những đồ uống đặc trưng mà không cần mất công đi đâu xa tìm quán nước. Bạn bè muốn tụ tập ăn uống cũng sẵn tiện quán cà phê sau đó có luôn chỗ nghỉ ngơi. Các kiểu thiết kế homestay kết hợp quán cà phê tiện lợi là một hình thức có rất nhiều ở Sài Gòn và Đà Lạt, ngay cả những vùng đồi núi cũng có hình thức lưu trú tiện lợi này giúp bạn có thể thưởng khung cảnh bình minh tuyệt đẹp trên vùng cao vừa có nhâm nhi ly cà phê mà ko cần mất công dậy sớm thay trang phục và chỉnh trang đến một quán cà phê khác. Có những quán cà phê mộc mạc đơn sơ hòa hợp thiên nhiên nhưng có những quán cà phê kiến trúc hiện đại với phong cách vintage ấn tượng.

xây dựng homestay

Không gian lãng mạn, ấm áp của các kiểu thiết kế homestay kết hợp quán cà phê

thiết kế homestay như thế nào

Kết hợp kinh doanh trong các kiểu thiết kế homestay là hình thức thu lợi nhuận rất lớn

các kiểu thiết kế homestay kết hợp quán cà phê

Sự tiện lợi và tính kinh tế cao trong các kiểu thiết kế homestay kết hợp kinh doanh quán cà phê

thiết kế homestay kiêm quán cà phê

Những mô hình Homestay kết hợp quán cà phê luôn thu hút những du khách thích sự tiện nghi

Các kiểu thiết kế homestay độc đáo – Tham khảo Homestay nhỏ bằng gỗ ấm áp gần gũi thiên nhiên

Điển hình của những tiêu chuẩn thiết kế homestay điển hình mà ai cũng yêu thích đó là nhà nhỏ bằng gỗ, vừa riêng tư ấm áp vừa gẫn gũi thiên nhiên, đặc biệt thích hợp cho những cặp đôi đi du lịch cần sự riêng tư.

Trong các kiểu thiết kế homestay thì khách du lịch hứng thú với những căn nhà nhỏ gỗ nhất, diện tích chỉ khoảng 18 đến 15m2 nhưng đầy đủ, tiện nghi và lãng mạn, xung quanh khung cảnh dược thiết kế tỉ mỉ với nhiều phong cách, có thể là kiểu du mục, có thể là kiểu hoa lá rực rỡ…nhưng nhìn chung đều mang đến không gian hữu tình, nên thơ khiến ai cũng không muốn rời đi. Kiến trúc homestay bằng gỗ thiết kế cũng khá đơn giản với mái kiểu chứ a và có hiên đặt những ghế gỗ để sưới nắng hoặc ngồi thưởng thức đồ uống. Nội thất gồm nhà vệ sinh khép kín, giường ngủ, gương, bàn ghế…được trang trí theo phong cách vintage hoặc du mục hoang dã đậm chất phương Tây. Vẻ đẹp mộc mạc mà lãng mạn của các kiểu thiết kế homestay bằng gỗ diện tích nhỏ kết hợp kính là không gian tuyệt với để chúng ta tận hưởng kì nghỉ. Nhà gỗ cũng có nhiều kiểu dáng độc đáo khiến du khách phải trầm trồ như kiểu vái vòm tổ chim, kiểu ống gỗ, nhìn chung gỗ là loại vật liệu có thể tạo hình khối dễ dàng nhất tạo nên nhưng không gian sống thú vị nhất.

các kiểu thiết kế homestay nhỏ

Phổ biến nhất và "hot" nhất vẫn là các kiểu thiết kế homestay bằng gỗ nhỏ xinh 

cách thiết kế homestay

Thử nghiệm các kiểu thiết kế homestay bằng gỗ xây dựng giữa vườn mận trắng vô cùng lãng mạn

thiết kế homestay bằng gỗ

Túp lều bằng gỗ nhỏ xinh là một trong các kiểu thiết kế homestay được yêu thích nhất trong những năm qua

thiết kế homestay bằng gỗ đẹp

Phong cách du mục lãng mạn phương Tây độc đáo nhất trong các kiểu thiết kế homestay hiện nay

thiết kế homestay bằng gỗ nhỏ xinh

Sự mộc mạc và thơ mộng trong các kiểu thiết kế homestay bằng gỗ nhỏ xinh kết hợp không gian vườn 

thiết kế homestay độc đáo

Vật liệu gỗ được ưa chuộng nhất để tạo nên các kiểu thiết kế homestay đẹp như mơ

thiết kế homestay ấn tượng

Thiết kế Homestay quan trọng nhất là tính trải nghiệm của không gian sống

mẫu thiết kế homestay gỗ nhỏ xinh

Vẻ đẹp gần gũi, lãng mạn của gỗ là nguyên nhân mà nhiều người yêu thích các kiểu thiết kế homestay bằng gỗ đến vậy

phương án thiết kế homestay gỗ

Sự kết hợp giữa gỗ và kính tạo nên các kiểu thiết kế homestay vừa đơn giản vừa tinh tế

kinh nghiệm thiết kế homestay gỗ

Tận dụng những vật liệu truyền thống tạo nên các kiểu thiết kế homestay ấn tượng và gần gũi thiên nhiên

thiết kế homestay kiểu thùng rượu

Sốc với kiểu homestay được thiết kế và xây dựng hình thùng rượu bằng gỗ

Các kiểu thiết kế Homestay bằng container đẹp ấn tượng

Tận dụng vỏ container trong các thiết kế nhà ở, homestay là một ý tưởng mới mẻ và độc đáo được ưa chuộng ở các nước Châu Mĩ nhưng hiện nay cũng khá phổ biến ở nước ta.

Mục đích ban đầu của xu hướng này là tận dụng những vỏ thùng container cũ để giải quyết nhu cầu tạm bợ của những người có mức thu nhập thấp. Tuy nhiên về sau ý tưởng này dần trở nên mới lạ. Nhiều người nhìn thấy tiềm năng và cơ hội đầu tư lớn từ các kiểu thiết kế homestay bằng container nên đã vận dụng xây dựng những homestay bằng container hình thành không gian lưu trú đúng nghĩa với nguồn vốn đầu tư thấp.

Ưu điểm của homestay bằng container chính là khả năng ứng dụng và xây dựng ở nhiều loại địa hình khác nhau. Vì thế ngay cả những vùng đồi núi hoang sơ hữu tình cũng dễ dàng xây dựng mô hình này tạo nên không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời. Chỉ cần sơn sửa và trang trí đôi chút, những homestay container trở thành không gian được giới trẻ yêu thích vì sự ấn tượng của kiến trúc. Chẳng nhuwgx vậy nó còn khá lưu động, chỉ cần lắp bánh xe vào là có thể di chuyển đến nơi khác.

So với xây dựng homestay bằng nhà gỗ hay tre nứa thì tiêu chuẩn thiết kế h container rẻ hơn rất nhiều lại tương đối đầy đủ tiện nghi, chẳng những vậy thời gian xây dựng còn rất nhanh, tiết kiệm thời gian.

Một rủi ro thứ hai của các kiểu thiết kế homestay sử dụng vỏ container là thời gian sử dụng. Loại nhà ở này có tuổi thọ chỉ khoảng trên dưới 10 năm do điều kiện thời tiết nóng ẩm ở Việt Nam nên lớp vỏ bằng kim loại của công trình container dễ bị oxi hóa và xuống xấp, tuy nhiên những thiết kế và đơn vị thi công homestay container đã dùng nhiều giải pháp như sử dụng loại thép chất lượng cao để tăng tuổi thọ của container lên tới 50 năm.

thiết kế homestay dạng container

Trong những năm gần đây, các kiểu thiết kế homestay bằng thùng container là mô hình cũng được yêu thích

thiết kế homestay phong cách container

Việc tận dụng nguyên liệu container để tạo nên các kiểu thiết kế homestay đơn giản giá rẻ được vận dụng triệt để

tư vấn thiết kế homestay bằng container

Mặc dù phụ thuộc vào môi trường nhưng tuổi thọ của các kiểu thiết kế homestay bằng container đã được nâng cấp

mẫu thiết kế homestay kiểu container

Có nhiều giải pháp để cải thiện những nhược điểm của các kiểu thiết kế homestay bằng conatainer 

xây dựng homestay bằng container

Với chi phí đầu tư rẻ và sử dụng hiệu quả nên nhiều người vận dụng container để kinh doanh các kiểu thiết kế homestay

thiết kế homestay container độc đáo

Tính thẩm mĩ của các kiểu thiết kế homestay bằng container cũng đã được cải thiện rất nhiều

Các kiểu thiết kế homestay dạng lều vài gỗ cực hoang dã

Mặc dù đơn giản và trên thực tế chẳng cần đến các vật liệu để xây dựng nhưng lí do gì mà nhiều du khách lại thích không gian của homestay kiểu lều vài đến vậy?

- Giá rẻ

- Các kiểu thiết kế homestay đơn giản dạng lều vải với nội thất không có khu nhà vệ sinh khép kín hiện đại tiện nghi nhưng vẫn được làm từ sàn gỗ, khung giường gỗ và những cây gỗ dựng lều chắc chắn. Cuộc sống hoang dã của núi rừng cùng với phong cách ăn uống vui chơi ngoài trời khiến ai cũng cảm thấy sự trải nghiệm này đầy thú vị.

- Khu homestay mang phong cách du mục vừa phóng khoáng vừa thơ mộng này làm tín đồ du lịch như mình "rụng tim" ngay từ giây phút đầu tiên đặt chân tới luôn, đặc biệt là ánh điện lấp lánh lúc đêm về khiến các cô gái cảm thấy như được lạc vào một xử sở cổ tích tuyệt đẹp.

thiết kế homestay dạng lều vải

Phong cách hoang dã, du mục thu hút du khách đến với các kiểu thiết kế homestay bằng lều vải khung gỗ đơn giản

thiết kế homestay đơn giản

Với các kiểu thiết kế homestay bằng lều vải, chủ đầu tư chỉ cần chú trọng tập trung để cải tạo tiểu cảnh

Thưởng thức các kiểu thiết kế homestay hiện đại kiến trúc biệt thự

Biệt thự hiện đại homestay được thiết kế không khác gì những mẫu biệt thự đẹp kết cấu xi măng cốt thép bình thường nhưng có không gian xanh thoáng mát hòa hợp thiên nhiên và có các phòng cho khách du lịch. Các kiểu thiết kế homestay hiện đại này có thể là nhà cấp 4, các mẫu biệt thự 2 tầng được xây trong một không gian xanh có thể là đồng quê có thể là vùng đồi núi cũng có thể là không gian vườn cây ăn quả….nhìn chung cảnh quan rất đa dạng. Ở những homestay hiện đại thì khỏi phải nói vật dụng nội thất cũng đầy đủ tiện nghi, rộng rãi, có thể kết hợp với bể bơi mini.

Kiến trúc hiện đại thường tập trung vào hình khối và những vật liệu hiện đại nên hiện nay các du khách lại không chú ý nhiều đến mô hình này mà thích trải nghiệm không gian hoang dã như nhà gỗ, nhà sàn hơn.

thiết kế homestay hiện đại

Với những du khách thích sự sang trọng, tiện nghi mà gần gũi thiên nhiên thì các kiểu thiết kế homestay hiện đại là lựa chọn tuyệt vời

thiết kế homestay 2 tầng hiện đại

Mặc dù là những kiểu biệt thự hiện tại nhưng các kiểu thiết kế homestay khi xây trong không gian vườn quê vẫn thoáng đãng và trong lành

thiết kế homestay kiểu biệt thự

Không gian xanh mà tiện nghi, sang trọng từ các kiểu thiết kế homestay hiện đại

thiết kế homestay phong cách hiện đại

Xây dựng các kiểu thiết kế homestay hiện đại, lãng mạn và đầy thơ mộng

các mẫu thiết kế homestay hiện đại

 Không gian vườn quê xanh mướt kết hợp mẫu thiết kế homestay hiện đại tiện nghi

Mẫu homestay bằng rơm rạ - đơn giản nhất trong các kiểu thiết kế Homestay

Đối với kiểu homestay bằng rơm rạ thì tất nhiên vật liệu chính của nó là bằng rơm rạ và cũng theo kiến trúc lều, đây có lẽ là kiểu thiết kế rẻ nhất và hoang sơ nhất mới được ra đời mà thu hút được rất nhiều sự chú ý. Tuy nhiên đây là trải nghiệm mà cũng nhiều người cho rằng không khả quan vì sợ bất tiện và không an toàn, cũng như sợ có nhiều loại côn trùng gây bệnh ngoài da.

Các mảng rơm được nẹp bằng tre nứa rồi ghép lại thành lều rơm nghe thôi đã thấy ấn tượng rồi, các kiểu thiết kế homestay rơm rạ nó giúp ta nhớ lại câu nói “Một túp lều tranh 2 trái tim vàng”, gợi nhớ những kỉ niệm tuổi thơ với cánh đồng thơm hương lúa và tiếng sáo diều.

Căn lều rơm được trang bị đầy đủ các vận dụng sinh hoạt cần thiết như chăn, gối, màn…như những homestay hiện đại khác. Hãy thử tưởng tượng, sáng thức dậy thấy ngay mặt trời trước măt, vươn vai là có thể cảm nhận được sự rộng lời của đất, bao la của trời và cái vị se lạnh của không khí sớm mai. Còn gì tuyệt hơn chứ?

cách thiết kế homestay bằng rơm

Độ lạ với không gian thôn dã trong mẫu thiết kế homestay đơn giản bằng rơm ấn tượng

tư vấn thiết kế homestay bằng rơm

Không mất chi phí đầu tư nhưng mô hình homestay hoang sơ này chưa được phổ biến vì nhiều du khách còn ái ngại

Vẻ đẹp độc lạ của các kiểu thiết kế homestay trên cây

Nhiều thế kỷ trước xây nhà trên cây đã trở thành niềm yêu thích của nhiều người dân của Châu Âu hay Châu Mĩ với cảm hứng gần gũi thiên nhiên và có không gian sống trong lành, thư thái. Cuộc sống trên cây đưa chúng ta trở lại thủa sơ khai khi con người mới bước vào cuộc sống hoang dã, sắn bắn chinh phục thiên nhiên.

Hiện nay trên thế giới cũng như ở Việt Nam đã xuất hiện rất nhiều các kiểu thiết kế homestay và nhà ở trên cây cô cùng ấn tượng được làm bằng gỗ và với ý tưởng đó các kiểu thiết kế homestay trên cây ra đời với kiểu dáng như những tổ chim khổng lồ bên trong tiện nghi, thỏa thích để ngắm nhìn khung cảnh trên cao. Ý tưởng này được nhiều du khách hưởng ứng và nó nhanh chóng trở thành mô hình lưu trú “hot” trong thời gian vừa qua nhưng dường như vẫn còn mới lạ nên chưa được phổ biến và giá cả vẫn khá đắt đỏ. Những cách thiết kế cho homestay trên cây vẫn còn là điều bỡ ngỡ với nhiều kiến trúc sư thiết kế cũng như cách xây dựng.

Khi thiết kế và xây dựng những ngôi nhà homestay trên cây cần đảm bảo sự an toàn tuyệt đối về kết cấu vì xây ở trên cao nên khá nguy hiểm.

Thưởng thức không gian từ những homestay trên cây, du khách tận hưởng không gian hoang dã và hơi thở gần gũi của núi rừng tránh xa những ồn ã thường ngày.

làm homestay trên cây

"Vì yêu mà đến" các kiểu thiết kế homestay xây dựng trên cây như những "tổ chim" khổng lồ vậy

cách làm homestay trên cây đẹp

Tận hưởng không gian hòa hợp thiên nhiên cùng các kiểu thiết kế homestay trên cây độc đáo

thiết kế homestay trên cây bằng gỗ

Tuy nhiên, các kiểu thiết kế homestay trên cây xây dựng không hề đơn giản

có nên làm homestay trên cây

Đảm bảo sự an toàn là yếu tố quan trọng nhất khi xây dựng các kiểu thiết kế homestay trên cây

mô hình homestay trên cây

Với các kiểu thiết kế homestay trên cây du khách sẽ có được trải nghiệm tuyệt vời

các kiểu homestay trên cây độc đáo

Với vẻ đẹp thơ mộng và lãng mạn, các kiểu thiết kế homestay trên cây tái hiện sức mạnh chinh phục thiên nhiên của cha ông 

mẫu homestay gỗ trên cây

Không gian hoang sơ thú vị của các kiểu thiết kế homestay trên cây bằng gỗ khiến ai cũng "chết mê chết mệt"

xây dựng homestay bằng gỗ

Với mô hình "tổ chim" các kiểu thiết kế homestay trên cây bằng gỗ thu hút sự chú ý nhưng vẫn chưa phổ biến

Với năng lực và kinh nghiệm thiết kế nhà ở, nhà nghỉ dưỡng, homestay nhiều năm, các kiến trúc sư angcovat luôn tìm tòi và sáng tạo ra những ý tưởng kiến trúc mới mẻ, hấp dẫn mang lại lợi ích cao cho các nhà đầu tư cũng như đảm bảo không gian sống vô cùng thoải mái, ấn tượng. Cho dù đối với các kiểu thiết kế homestay nào cũng không làm khó được các kiến trúc sư tài hoa của chúng tôi. Vì thế chúng tôi tự tin có thể hợp tác cởi mở, thành công với các khách hàng trên cả nước, cả những khách hàng khó tính nhất. Rất mong được hợp tác với quý khách hàng về tất cả các công trình nhà ở dân dụng hay khách sạn, homestay.

Xem thêm: Bộ sưu tập các mẫu cầu thang cổ điển cho nhà biệt thự, lâu đài sang trọng, đẳng cấp

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận