Bộ sưu tập các mẫu cầu thang cổ điển cho nhà biệt thự, lâu đài sang trọng, đẳng cấp TIN110118

Hiện nay xu hướng thiết kế và xây dựng biệt thự, lâu đài cổ điển rất phổ biến ở nước ta với những công trình được đầu tư lên tới hàng chục, trăm tỷ đồng đòi sự đẳng cấp, hoàn hảo cả về nội thất và ngoại thất. Để phù hợp với quy mô, tính chất của công trình, angcovat giới thiệu các mẫu cầu thang cổ điển vô cùng ấn tượng, độc đáo và hoành tráng để hoàn thiện vẻ đẹp lộng lẫy, kiêu sa của các mẫu thiết kế lâu đài đẹp.

Cầu thang cho nhà ở hiện đại chủ yếu được xây dựng rất đơn giản thành 2 dạng là dạng xoắn và dạng thẳng với các chất liệu cũng phổ biến và đơn giản là cầu thang gỗ kính và cầu thang ốp gạch lan can gỗ thông thường, tuy nhiên với các công trình lâu đài hay mẫu biệt thự đẹp cổ điển thì kiểu dáng cầu thang đỏi hỏi yêu cầu về sự hoành tráng và tính mềm mại, kiêu kỳ, ấn tượng. Vì thế đặc trưng của các mẫu cầu thang cổ điển là hầu hết sử dụng những vật liệu cổ điển để tạo nên vẻ cao quý, sang giàu của không gian cầu thang nội thất.

mẫu cầu thang cổ điển

Giới thiệu hình ảnh mẫu cầu thang cổ điển lung linh cho nhà biệt thự đẹp

Trong một công trình biệt thự lâu đài thì cầu thang chính là điểm nhấn cho không gian nội thất vì nó là phương tiện lưu thông di chuyển giữa các tầng, dù đứng ở vị trí nào cũng trông thấy và thường xuyên sử dụng nó, vì thế vai trò vô cùng quan trọng. Một không gian nội thất lung linh, tinh xảo hay không phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố cầu thang. Không giống như cầu thang hiện đại, các mẫu cầu thang cổ điển có đặc trưng bát di bất dịch và có kiểu dáng uốn cong mềm mại và có hoa văn trang trí tinh xảo ở lan can tay vịn như nhôm uốn, sắt uốn, gỗ uốn thành những hoa văn trang nhã, lịch thiệp, lãng mạn. Các bậc cầu thang được ốp đá cao cấp, thậm chí là đá có hoa văn để tôn lên vẻ đẹp ấn tượng bắt mắt. 

các mẫu cầu thang cổ điển

Gợi ý bản vẽ mẫu cầu thang cổ điển tinh tế và mềm mại với lan can sắt mĩ thuật

Thiết kế mẫu cầu thang cổ điển chủ yếu tập trung vào cách chia bậc, kiểu dáng cầu thang và chi tiết hoa văn ở lan can cầu thang. Hoa văn trên lan can cầu thang cổ điển trước đây thường bằng sắt mĩ thuật với những hoa văn chi tiết hoa lá cầu kỳ, sắc nét. Sắt mĩ thuật vừa gợi cảm giác hoài cổ vừa thể hiện sức nặng của quyền lực và dễ gia công thành những hoa văn đẹp mắt nên được nhiều người yêu thích. 

mẫu cầu thang cổ điển đẹp

Ý tưởng thiết kế mẫu cầu thang cổ điển chân hình nan quạt hợp phong thủy sang trọng

Kiểu dáng cầu thang cổ điển được yêu thích và ưa chuộng là kiểu chân cầu thang xòe cong hình nan quạt vô cùng duyên dáng và mềm mại và tạo được sự long trọng, tráng lệ đầy kiêu kì. Với những công trình cổ điển, cầu thang dáng xòe là thích hợp nhất tạo nên điểm nhấn cho không gian mặt bằng tầng 1 cũng như điểm nhấn của phòng khách. Hình dáng xòe nan quạt vòm cong còn có ý nghia trong phong thủy mang lại vượng khí tròn đầy viên mãn cho gia đình. 

mẫu cầu thang cổ điển sang trọng

Tư vấn thiết kế và xây dựng mẫu cầu thang cổ điển bằng đá kết hợp lan can sắt sang trọng

Với những công trình cổ điển diện tích lớn thì cầu thang trong nhà phải được tính toán hợp lý và cân bằng để tiện lợi trong việc di chuyển giữa các vị trí trong nhà. Vì thế những ngôi nhà rộng thường chia cầu thang thành 2 hướng dẫn lên 2 phía của ngôi nhà di chuyển dễ dàng hơn đồng thời tạo điểm nhấn ở trung tâm mang lại thế cân bằng cho phong thủy, những lâu đài thường có cách thiết kế mẫu cầu thang cổ điển tráng lệ như thế này. 

mẫu cầu thang cổ điển cho lâu đài

Hình ảnh 3d mẫu cầu thang cổ điển cho nhà biệt thự được yêu thích

Ở những lâu đài, biệt thự cổ điển, thiết kế cầu thang không đơn thuần là có vai trò trong sự di chuyển mà còn đòi hỏi sự lộng lẫy và kí bí, lãng mạn để hòa hợp với không gian nội thất. Sự kì bí đó có thể khiến người lạ bước vào phải có cảm giác rợn ngợp, choáng váng hay cảnh giác...đó mới là sự thành công khi thiết kế mẫu cầu thang cổ điển đắng cấp. Cách trang trí lan can cầu thang sắt mĩ thuật như hòa quyện với những chi tiết trang trí nội thất như phào chỉ, chạm khắc tinh xảo, điêu luyện. 

mẫu cầu thang cổ điển đẳng cấp

Chi tiết mẫu cầu thang cổ điển bằng đá và lan can sắt lộng lẫy, xa hoa

Không chỉ đối với ngoại thất mà kiến trúc cổ điển còn tạo ấn tượng về sự cầu kỳ, lung linh trong thiết kế nội thất, các mẫu cầu thang cổ điển không chỉ có vai trò trong công năng và cùng với các yếu tố khác có quan trọng trong trang trí nội thất. Sự tinh xảo, sang trọng của đá ốp cầu thang khi được ánh sáng rạng rỡ của đèn chùm cầu thang phản chiếu tạo nên hiệu ứng lung linh bất ngờ như cung điện. Với nội thất hiện đại thường sử dụng đèn cầu thang gắn tường đơn giản nhưng trong nội thất cổ điển, đèn chùm cầu thang và đèn thả là những vật dụng trang trí kiêu sa không thể thiếu. 

thiết kế cầu thang cổ điển

Cách thiết kế mẫu cầu thang cổ điển ấn tượng và khác biệt

Có rất nhiều cách để tạo nên một kiểu cầu thang cổ điển ấn tượng và khác biệt vì dụ như cách tạo hình khối cho bậc cầu thang, vật liệu làm cầu thang, kiểu dáng cầu thang hay hoa văn lan can khắc họa hình thù gì, tất cả những chi tiết đó đều có thể có những cách thiết kế tạo sự độc lạ, chủ yếu là dựa vào khả năng sáng tạo và trình độ của người kts như thế nào. Trong mẫu cầu thang cổ điển này, chúng ta được nhìn ngắm một kiểu cầu thang có bậc được thiết kế mềm mại và không có những cạnh hay góc nhọn tạo nên vẻ thanh thoát, dịu dàng. 

các kiểu cầu thang cổ điển

Đặc trưng của mẫu cầu thang cổ điển hình xoắn ốc bằng đá mộc mạc

Một chi tiết rất hiếm người biết chính là cách thiết kế cầu thang của các tòa lâu đài. Chúng được xây dựng uốn cong lên trên và xoắn theo chiều kim đồng hồ, ngoài ra khoảng cách giữa các khúc uốn cũng rất hẹp. Xuất phát từ nguồn gốc xây dựng lâu đài gồm chức năng phòng thủ trong chiến đấu nên các mẫu cầu thang cổ điển Châu Âu thường có đặc trưng này, tuy nhiên ngày nay đã cởi mở hơn rất nhiều ưu tiên tính thẩm mĩ trong xây dựng. 

mẫu cầu thang cổ điển đẹp nhất

Vẻ đẹp xa hoa, bề thế, lộng lẫy của các mẫu cầu thang cổ điển cho biệt thự lâu đài

Vẻ đẹp lộng lẫy, xa hoa của nhiều cầu thang cổ điển giúp cho không gian nội thất không khác gì những cung điện nguy nga vậy. Nếu như được đầu tư trải thảm thì tin rằng ai cũng phải trầm trộ với độ bề thế của công trình nội thất cổ điển. Chỉ bằng màu sắc, hoa văn mang tính quyền lực, chúng ta không khó để sở hữu một mẫu cầu thang cổ điển lộng lẫy và kiêu sa. Trên thực tế khi thiết kế cầu thang cổ điển rất quan trọng sự hòa hợp trong không gian nội thất, phải hài hòa cả về màu sắc và cách trang trí, khiến người ta phải choáng ngợp. 

mẫu cầu thang cổ điển đẹp 2018

Bản vẽ 3d phối cảnh mẫu cầu thang cổ điển nhà biệt thự đơn giản, mềm mại

 Đối với những công trình biệt thự cổ điển mini thì không cần sự lộng lẫy và xa hoa vì khi thiết kế cầu thang phải chú ý kích thước phù hợp với diện tích cũng như quy mô của công trình. Nhiều người cũng yêu thích sự đơn giản mà tinh tế, mềm mại hơn nên các cầu thang cổ điển đơn giản được sử dụng hoa văn sắt mĩ thuật thưa đảm bảo sự an toàn khi di chuyển, bên cạnh đó mặt bậc cũng được uốn cong nhẹ nhàng cùng với đèn thả gọn gàng, đơn giản vẫn thể hiện được khí chất cổ điển và sự nhã nhặn, lịch thiệp.

thiết kế mẫu cầu thang cổ điển

Vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp của mẫu cầu thang cổ điển bằng gỗ quý

Mẫu cầu thang cổ điển bằng gỗ thu hút bởi sự sang trọng lịch lãm mà không cần màu mè, phô trương. Để hài hòa với không gian nội thất biệt thự làm toàn bằng gỗ quý nên cầu thang cũng không ngoại lệ, những chi tiết chạm khắc từ gỗ ở lan can vừa đảm bảo tính thẩm mĩ tinh tế vừa an toàn cho người sử dụng. Gỗ là vật liệu mà ai cũng yêu thích và muốn sử dụng để xây dựng nhà cửa nhưng chi phí rất đắt đỏ. Với sự quý giá đó, cầu thang bằng gỗ cần được bảo vệ chống mối mọt trước khi sử dụng và trải thảm mặt cầu thang để bảo vệ sự sạch sẽ cũng như chất lượng của nó vì gỗ không nên lau bằng nước nhiều. 

chi tiết mẫu cầu thang cổ điển

Vẻ đẹp trang nhã, lịch thiệp từ mẫu thiết kế cầu thang cổ điển nhôm đúc nhã nhặn

Vẻ đẹp kiều diễm và hoa lệ của các mẫu cầu thang cổ điển có lan can bằng nhôm đúc hiện nay rất phổ biến, chất liệu dễ tạo hình, dễ uốn những không gây cảm giác nặng nề như gỗ hay sắt. Màu trắng bạch kim pha điểm xuyết nhưng hoa văn màu vàng óng ánh tạo nên sự lộng lẫy và mĩ lệ phù hợp với kiến trúc nội thất cổ điển. 

mẫu cầu thang cổ điển cho nhà đẹp

Nét đẹp kiêu kì, lịch lãm, tươi tắn của mẫu cầu thang cổ điển lan can sắt 

Kiến trúc nội thất lâu đài yêu cầu rất cao sự cân bằng và đối xứng kể cả trong mĩ thuật hay trong phong thủy đều phải cân bằng và hoàn mĩ, vì thế khi bố trí cầu thang cũng phải cân bằng, đối xứng trong gian tổng thể nội thất. Bố trí cầu thang uốn cong duyên dáng chia thành 2 hướng đối xứng với nhau qua cửa chính và cách đều một khoảng với sảnh chính của phòng khách. Mẫu cầu thang cổ điển này cũng khá đơn giản nhưng tập trung về kiểu dáng, hình khối và tính đối xứng. 

mẫu cầu thang cổ điển độc đáo

Vẻ đẹp độc lạ của mẫu cầu thang cổ điển bằng gỗ xoắn ốc và lan can sắt

Ở Châu Âu có rất những mẫu cầu thang cổ điển độc lạ cho những ngôi biệt thự cổ điển kì bí và hấp dẫn, đặc biệt là sự kết hợp giữa gỗ và sắt là những vật liệu cổ điển được ưa chuộng hàng đầu ở đất nước này. Những mẫu cầu thang lộng lẫy thông thường đã ấn tượng nhưng để tạo nên sự khác biệt và đầy chất cổ kính còn khó hơn. Độc lạ mà vẫn đảm bảo sự an toàn, cầu thang gỗ sắt là sự lựa chọn cho những người yêu thích sự sáng tạo và huyền bí. 

mẫu cầu thang cổ điển cho lâu đài

Vẻ đẹp trang nhã và lãng mạn của các mẫu cầu thang cổ điển ốp đá cao cấp

Vẻ đẹp lãng mạn của kiến trúc cổ điển được thể hiện ngay cả ở những chi tiết khô cứng nhất như cầu thang, nhưng với cách thiết kế tinh tế, khéo léo, chúng ta có thể sở hữu một mẫu cầu thang cổ điển thanh lịch, nhẹ nhàng và diễm lệ, màu sắc không phô trương chỉ kết hợp 2 màu với sự nổi bật của màu sắt uốn mĩ thuật nhưng vẫn mang lại hơi thở cổ điển thanh lịch, thuần khiết, đầy tinh tế và lãng mạn. 

mẫu cầu thang cổ điển đơn giản

Hình ảnh cầu thang cổ điển huyền bí trong những ngôi biệt thự cổ kính

Những cầu thang cũ kỹ nhuốm màu thời gian được làm bằng đá và sắt được ưa chuộng ở những thế kỷ trước không lộng lẫy, xa hoa nhưng nó cổ kính và thể hiện sự bí hiểm trong thiết kế. Hiện nay người ta đòi hỏi những kiểu cầu thang nhẹ nhàng và hữu dụng, tân tiến hơn nên những mẫu cầu thang như thế này không được ưa chuộng nữa. 

phong thủy cầu thang cổ điển

Xây dựng các mẫu cầu thang cổ điển lộng lẫy, xa hoa như trong cung điện

Bạn đã sẵn sàng chưa để sở hữu mẫu cầu thang cổ điển đẹp lộng lẫy như cung điện ? Sự xa hoa và hoàn mĩ của kiến trúc cổ điển thật khiến người ta phải choáng ngợp với màu sắc và vật liệu cũng như cách trang trí nổi bật và đẳng cấp. Những gam màu mĩ lệ và cao sang như vàng bạc được tận dụng triệt để, chi tiết cầu thang được thiết kế cân bằng và đối xứng trong một không gian rộng lớn, sang trọng. Thảm đỏ dải trải trên cầu thang càng thể hiện sự cao quý và trang trọng của không gian nội thất. 

các kiểu cầu thang cổ điển biệt thự

Vẻ đẹp thanh lịch, nhẹ nhàng, quyến rũ của các mẫu cầu thang cổ điển ốp đá và trang trí lan can sắt

Nếu để lựa chọn thiết kế cầu thang cho các kiểu biệt thự cổ điển hiện nay thì người ta sẽ chọn kiểu cầu thang phổ biến được ưa chuộng vừa không phô trường vừa lịch thiệp, nhã nhặn đó là cầu thang uốn nhẹ sử dụng lan can sắt mĩ thuật và bậc thang bằng gạch ốp đá. màu sắc nhã nhặn của gạch đá làm nền cho màu đen huyền bí của sắt uốn nổi bật, đây cũng là xu thế hiện nay. 

bản vẽ mẫu cầu thang cổ điển

Thiết kế bản vẽ mẫu cầu thang cổ điển tinh xảo và quyến rũ

Chi tiết có thể bộc lộ được chất cổ điển nhiều nhất khi thiết kế cầu thang đó là trang trí lan can cầu thang bằng những họa tiết tinh tế và điêu luyện. Những họa tiết đó có thể là hoa lá hay những hình thù khác nhưng đều được thiết kế rất sống động mang lại vẻ đẹp khác biệt, lãng mạn. Những hoa lá trang trí có thể sử dụng vật liệu bằng sắt hay nhôm đúc để chế tạo sao cho tinh xảo. 

mẫu cầu thang cổ điển bằng sắt

Vẻ đẹp kiên cố, chắc chắn và cổ kính của các mẫu cầu thang cổ điển bằng sắt

Mẫu cầu thang cổ điển có nhiều loại và thể hiện nhiều đặc trưng khác nhau được vận dụng với nhiều không gian nội thất khác nhau. Đây là mẫu cầu thang ở Châu Âu được làm chế tạo hoàn toàn từ chất liệu sắt tạo nên không gian cổ kính đặc trưng của những biệt thự Châu Âu thời trước. Những hoa văn tinh xảo nhưng nặng nề từ sắt vẫn còn mang tính phòng thủ trong chiến đấu được đặt ở căn hầm hay gác nhỏ, sang trọng và kiên cố. 

trang trí mẫu cầu thang cổ điển

Những công trình biệt thự cổ điển thường xây dựng mẫu cầu thang cổ điển cân bằng và đối xứng

Thiết kế các mẫu cầu thang cổ điển cho các mẫu biệt thự được vận dụng cả yếu tố phong thủy để mang lại vượng khí cho gia đình, điều này được các kts tính toán kỹ lưỡng về số bậc cầu thang, về vị trí đặt cầu thang sao cho hợp lý. Mẫu cầu thang cổ điển khi thiết kế ở phương tây không duy tâm đến vấn đề phong thủy này nhưng ở phương đông rất quan trọng. 

các mẫu cầu thang cổ điển chi tiết

Vẻ đẹp ấn tượng và độc đáo của mẫu cầu thang cổ điển bằng gỗ hình bầu dục

Mẫu cầu thang cổ điển bằng gỗ độc đáo ấn tượng này thật sự là một tác phẩm nghệ thuật đặc sắc với việc sử dụng chất liệu gỗ mộc mạc và màu sơn hồng đỏ mang lại một điểm nhấn vô cùng nổi bật cho không gian nội thất, màu sơn của gỗ được giữ nguyên phần lan can và phần bậc được sơn hồng đỏ lại thêm kiểu dáng vòng xoắn hình bầu dục tạo nên vượng khí về phong thủy. Đặc tính nặng nề của mẫu cầu thang gỗ được che lấp bởi màu sơn tươi trẻ vô cùng nhẹ nhàng và quyến rũ. 

đặc điểm mẫu cầu thang cổ điển

Xây dựng mẫu cầu thang cổ điển với vẻ đẹp cổ kính và huyền bí

Các mẫu cầu thang cổ điển càng cũ kỹ sẽ càng tạo nên sự bí ẩn theo thời gian, vật liệu sắt vẫn giữ được vẻ đẹp cổ kính của nó. Câu thang cổ điển kiểu Trung Hoa thời xưa khiến các bạn như bị mê hoặc bởi vẻ đẹp tinh tế cổ kính nhuốm màu xưa cũ của nó. Tuy nhiên hiện nay người ta hướng đến vẻ đẹp lộng lẫy mới mẻ, chỉ có một số người yêu thích vẻ đẹp độc đáo này. 

xây dựng cầu thang cổ điển

Bản vẽ mẫu cầu thang cổ điển hình xoắn ốc sang trọng và tinh tế

kích thước mẫu cầu thang cổ điể

Các kiểu mẫu cầu thang cổ điển độc lạ được thiết kế theo hình dáng piano

Mẫu cầu thang hình cổ thiết kế theo phong cách vintage, bậc cầu thang được thiết kế sáng tạo theo ý tưởng của chiếc đàn piano cũ, các bậc xen lẫn màu sơn đen trắng như các phím đàn vậy, vô cùng ấn tượng. 

Thiết kế các mẫu cầu thang cổ điển đòi hỏi tính thẩm mĩ rất cao và sự tỉ mỉ, tinh tế của nó đến từng chi tiết và góc cạnh, các yếu tố trang trí cầu thang không thể thiếu như hoa văn và đèn thả phục vụ đắc lực mang lại vẻ đẹp lung linh, kiêu sa của cầu thang cổ điển. Với những công trình cổ điển thì việc xây dựng cầu thang không hề dễ dàng, tuy nhiên cũng cần chú ý tuân thủ một số nguyên tắc về phong thủy để tạo nên sự thịnh vượng, may mắn cho gia đình vì cầu thang là bộ phận lưu thông di chuyển giữa các tầng có vai trò không nhỏ trong phong thủy nhà ở.

Xem thêm: Tiêu chuẩn thiết kế homestay ? Giới thiệu các mẫu thiết kế homestay đẹp đúng tiêu chuẩn

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận