Khám phá kiến trúc sáng tạo thiết kế mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài

Thiết kế mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài từ lâu đã được nhiều quốc gia trên thế giới ưa chuộng. Thị trường Việt Nam cũng là 1 trong số đó, những mẫu nhà có cầu thang ngoài đã xuất hiện ở nông thôn từ khá lâu. Cho đến hiện tại, những biệt thự phố hay biệt thự vườn sang trọng cũng vẫn áp dụng kiểu thiết kế đó với những đổi mới phù hợp.

 mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài

Khám phá thiết kế mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài

Kiến trúc mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài trời chắc hẳn phải có nhiều điểm mang lại lợi thế nên nó mới tồn tại trong thời gian dài như vậy. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về kiểu nhà này thì đây quả thực là bài viết hữu ích. Sơ bộ nội dung chúng ta sẽ đi tìm hiểu về sự sáng tạo trong kiến trúc, các trường hợp khi thiết kế mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài. Cuối cùng sẽ là những lưu ý và tham khảo 1 vài ví dụ về mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài.

  •  
Bộ sưu tập các mẫu nhà phố 4 tầng đẹp nhất
  •  
Tổng hợp các mẫu nhà phố 5 tầng do Angcovat thiết kế
  •  
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh tế của các thiết kế nhà 3 tầng hiện đại 

Đặc điểm kiến trúc sáng tạo trong thiết kế mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài

Thay vì làm cầu thang hoàn toàn bên trong nhà, những mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài như 1 cách làm mới cho những ngôi nhà. Đây cũng là sự thay đổi sáng tạo trong kiến trúc mang lại nhiều giá trị thực tế cho chính người sử dụng. Khi cầu thang trong nhà liên quan đến cách bố trí nội thất thì cầu thang ngoài lại là 1 phần của ngoại thất. Không những cần đảm bảo tiện nghi mà cầu thang bên ngoài còn cần hài hòa với phong cách ngoại thất. Chính vì vậy, thiết kế mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài rất cần đến con mắt thẩm mỹ và sự sáng tạo của kiến trúc sư.

Mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài có phần cầu thang là một phần tạo nên vẻ đẹp ngoại thất và thường được đặt ở vị trí dễ nhìn thấy như chính giữa mặt tiền hoặc bên cạnh men theo mép tường. Do đó ngôi nhà 3 tầng thiết kế theo phong cách kiến trúc nào, cầu thang ngoài cũng cần chú ý kiểu dáng phù hợp với phong cách đó. Cần có sự phối hợp chặt chẽ để phần cầu thang không bị lạc lõng và rời rạc, mất cân đối so với tổng thể ngôi nhà. Mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài thường tạo cầu thang hình chữ L và chiếu nghỉ ở khúc gập, cầu thang không bị thẳng tuột, việc di chuyển không bị mỏi chân, ngoài ra cũng có kiểu cầu thang ngoài xoắn ốc hoặc cầu thang nằm chính giữa mặt tiền, lối đi lên xuống đối xứng 2 bên được sử dụng.

>>> Xem thêm: Những mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng 100m2 hot nhất

Ngoài việc chú trọng về kiểu dáng sao cho phù hợp với kiến trúc tổng thể, những mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài cũng cần chú ý đến cách trang trí cầu thang. Những thiết kế cầu thang trong nhà thường được thiết kế gọn gàng để tiết kiệm diện tích, những vật dụng được trang trí kèm theo cũng là đồ nội thất như bình gốm, tượng hay được cách điệu thành giá sách, kệ để đồ, để ảnh. Cầu thang ngoài trời lại khác, là 1 phần tạo nên vẻ đẹp ngoại thất nên nó lại được tận dụng trang trí như 1 góc tiểu cảnh làm tăng giá trị thẩm mỹ cho tổng thể. Những chậu cây xanh là đối tượng hoàn hảo để đặt trang trí cho cầu thang. Yếu tố thiên nhiên sẽ giúp ngôi nhà 3 tầng tươi tắn hơn, sinh động hơn.

mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài sáng tạo

Kiến trúc mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài vô cùng sáng tạo

Mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài trời không chỉ mang lại vẻ đẹp mới lạ với những sáng tạo trong kiến trúc, đối với nhiều trường hợp nó còn tạo ra được vị thế hơn hẳn những mẫu nhà khác.

Các trường hợp trong mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài

Cùng là những mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài nhưng cũng có những trường hợp khác nhau khi thiết kế. Các trường hợp nói đến ở đây đó là do sự khác nhau về mục đích sử dụng của cầu thang ngoài. Đối với thiết kế mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài hiện nay có các trường hợp điển hình bao gồm:

 >>> Xem thêm: Mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài phong cách tân cổ điển diện tích 150m2

Trường hợp thứ nhất, mẫu nhà 3 tầng có 1 phần cầu thang ngoài. Khi ngôi nhà 3 tầng có tầng trệt được sử dụng làm không gian kinh doanh hoặc có tầng hầm làm gara để xe hoặc không gian chuyên biệt nào đó, thiết kế 1 phần cầu thang ngoài dẫn trực tiếp từ tầng trệt lên tầng trên là một giải pháp hay. Ngôi nhà sẽ bao gồm cả cầu thang ngoài và cầu thang bên trong dẫn từ tầng 2 lên trên. Mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài lúc này sẽ hỗ trợ phần cầu thang bên trong nhà, gia chủ có thể đi ngay lên phòng khách phía trên mà không cần đi qua gara hay khu vực chuyên biệt nào đó. Không gian tầng hầm, gara là nơi mà gia đình ít chăm chút, khi nhà có khách việc đi thẳng lên tầng trên là cách làm hợp lý hơn so với việc để khách đi qua gara. Nếu không gian phía trước vừa đủ, cầu thang ngoài có thể được thiết kế lệch về 1 bên của mặt tiền và men theo mép tường. Nếu mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài có diện tích phía trước rộng hơn

Trường hợp thứ hai, toàn bộ hệ thống cầu thang của nhà 3 tầng được sử dụng bên ngoài. Những mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài như vậy sẽ chỉ bao gồm 1 loại cầu thang bên ngoài, nó có thể được đặt phía mặt tiền men theo mép tường hoặc đặt bên hông nhà. Kiểu cầu thang như vậy thường được sử dụng như 1 cách giải phóng diện tích bên trong nhà. Các không gian và phòng chức năng khác bên trong mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài sẽ được bố trí thông thoáng hơn. Tuy nhiên kiểu cầu thang này có vẻ dẫn đến nhiều bất tiện khi mỗi lần di chuyển lại phải đi ra phía ngoài. Nếu gia chủ định lựa chọn mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài như vậy nên chú ý đến vị trí các cửa ra vào và các công năng sao cho tiện nghi. Đến hiện tại thì kiểu cầu thang này cũng ít được sử dụng hơn do có nhiều bất tiện

Trường hợp thứ 3, mẫu nhà 3 tầng có cả 2 hệ thống cầu thang hoàn chỉnh. Cầu thang ngoài và cầu thang bên trong đều được thiết kế hoàn chỉnh và thông tất cả các tầng. Đối với nhiều ngôi nhà rộng hoặc quá rộng thì việc sử dụng 2 hệ thống cầu thang như vậy sẽ giúp các thành viên di chuyển dễ dàng hơn.

 mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài trời

Mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài hoàn chỉnh kết hợp hệ thống cầu thang trong

Ngoài 3 kiểu cầu thang ngoài cho nhà 3 tầng đã nói ở trên, cũng có những thiết kế được bố trí cầu thang ngoài chỉ để dẫn lên tầng thượng. Tuy nhiên kiểu cách và chức năng này dường như đã không còn phù hợp với nhu cầu hiện tại nên đã dần bị đào thải. Mỗi gia đình khi lựa chọn thiết kế mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài cũng cần cân nhắc về điều kiện và nhu cầu của gia đình để có phương án phù hợp nhất.

Điều kiện cần có và lưu ý khi thiết kế mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài

Cầu thang là một phần rất quan trọng và gần như không thể thiếu đối với mọi công trình nhà ở dân dụng. Những mẫu nhà cao tầng, cầu thang đóng vai trò là nơi giao thông đi lại giữa các tầng. Về phong thủy, cầu thang còn là nơi lưu chuyển sinh khí cho toàn bộ ngôi nhà. Hiện nay trên thị trường Việt Nam chúng ta lại bắt gặp nhiều hơn những mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài, và mục đích sử dụng cầu thang cũng có phần thay đổi dần so với trước. Lui về thời gian trước, người Việt thường dùng cầu thang ngoài là nơi di chuyển lên tầng thượng, sân mái của những mẫu nhà mái bằng. Tuy nhiên hiện nay nhiều ngôi nhà có diện tích nhỏ, có tầng hầm, tầng trệt là nơi để xe hoặc không gian kinh doanh, cầu thang ngoài lại được sử dụng để thuận tiện cho việc di chuyển lên trên nhà mà không phải đi qua không gian chuyên biệt khác.

Mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài có nhiều lợi thế là vậy nhưng không phải tất cả các trường hợp đều có thể lựa chọn. Để thiết kế một cầu thang ngoài trời cũng cần có điều kiện tương ứng. Cần một khoảng không gian với diện tích đủ rộng làm nơi thiết kế cầu thang bên ngoài. Gia chủ chỉ thiết kế mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài khi có 1 khoảng sân nhỏ hoặc sân vườn trước nhà. Kích thước tối thiểu khoảng không gian phía trước cần đáp ứng được là từ 3m đến 5m, vừa đủ để đặt cầu thang sao cho việc di chuyển không gặp khó khăn. Cầu thang ngoài trời thường rất hiếm khi được thiết kế liền với đường hay ngõ, nếu có chúng cũng sẽ làm giảm giá trị thẩm mỹ của tổng thể ngôi nhà. Vì thế có diện tích sân trống phía trước là điều kiện thiết yếu để thiết kế mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài.

>>> Bạn đọc quan tâm: Thiết kế nhà cấp 4 đẹp diện tích 120m2

 lưu ý mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài

Cân nhắc những điều kiện và lưu ý trước khi thiết kế mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài

Ngoài điều kiện về diện tích thì khi quyết định lựa chọn thiết kế mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài, gia chủ cũng cần lưu ý về một số đặc điểm như sau

  • Lựa chọn mẫu cầu thang phù hợp với phong cách kiến trúc của ngôi nhà 3 tầng. Thiết kế mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài cần có sự liên kết hài hòa vì tổng thể. Những câu hỏi bạn ccần trả lời trước khi thiết kế cầu thang đó là: Kiểu dáng thiên về hiện đại hay cổ điển phù hợp với kiển trúc tổng thể? Nên chọn kiểu dáng mềm mại uyển chuyển hay vuông vức? Màu sắc và chất liệu sử dụng cho bậc thềm và lan can là gì, gỗ, gạch, đá hay kính…? Màu sắc, kiểu dáng và chất liệu sử dụng cho ngôi nhà và cầu thang ngoài nên tương đương nhau để tạo sự đồng nhất, bạn cũng đỡ tốn kém thời gian và chi phí cho việc tìm nguyên vật liệu mới.
  • Chú ý về nguyên vật liệu sử dụng cho cầu thang ngoài trời. Trước hết là tất cả nguyên liệu trong mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài phải thống nhất kề phong cách để mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Tuy nhiên cầu thang là nơi chúng ta di chuyển lên xuống hàng ngày, khi đặt ở ngoài trời, nó cũng sẽ là nơi tiếp xúc với mưa, nắng và môi trường bên ngoài. Cần chú ý về độ bền vững khi thiết kế, vật liệu cũng nên tránh làm trơn trượt khi trời mưa.
  • Thiết kế mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài cần chú ý những đồ đạc, vật trang trí cần giữ sạch sẽ. Cầu thang bên ngoài thường sử dụng chậu cây để trang trí và tạo yếu tố xanh cho ngôi nhà. Tuy nhiên, cầu thang là nơi chúng ta thấy và sử dụng thường xuyên. Khi trời mưa hay lâu ngày, những chậu cây có đất hay chất liệu kính là nguyên do khiến cho cầu thang ngoài bị bẩn nhiều nhất, để giữ an toàn cho mọi người cũng như giữ thẩm mỹ, cần chú ý vấn đề dọn dẹp vệ sinh.

Chiêm ngưỡng những thiết kế mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài sáng tạo và đảm bảo kỹ thuật

Vẻ đẹp sáng tạo và sự khác lạ mà mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài mang lại là điều mà chúng ta khó có thể phủ nhận. Khi chọn phương án thiết kế, mỗi gia đình nên xem xét thật kỹ về nhu cầu của mình sao cho có được sự phù hợp nhất. Không phải tất cả mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài đều là phương án tối ưu cho mọi gia đình, chỉ có những trường hợp và đặc điểm như đã nêu ở trên mới thực sự phù hợp. Nếu bạn cũng có những nhu cầu tương tự thì rất có thể đây lại là ý tưởng tuyệt vời cho sự phù hợp và sáng tạo. Để biết thêm về những mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài, ngay dưới đây là những thiết kế mà chúng tôi muốn bạn đọc tham khảo. Rất có thể một trong số những mẫu nhà dưới đây sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên vì vẻ đẹp kiến trúc mà nó mang lại, hay đôi khi chính những thiết kế đó lại mang tới ý tưởng cho mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài của chính bạn.

Mẫu số 1: Mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài 150m2

mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài 150m2

Thiết kế mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài diện tích 150m2 đẹp

Mẫu biệt thự với màu sắc và phong cách mang hơi hướng cổ điển, vẻ sang trọng được toát lên từ cái nhìn đầu tiên. Mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài được sử dụng với mục đích để tránh đi qua tầng trệt. Không gian tầng trệt của mẫu thiết kế này là gara ô tô và phòng bếp ăn nên cầu thang ngoài sẽ giúp việc di chuyển dễ dàng hơn.

Mẫu số 2: Mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài tân cổ điển

mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài tân cổ

Mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài có tầng trệt là không gian kinh doanh

Mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài thiết kế theo phong cách tân cổ điển vô cùng sang trọng. Là một ngôi nhà mặt phố nên gia chủ tận dụng không gian tầng 1 làm nơi kinh doanh, chính vì thế làm cầu thang ngoài sẽ giúp hoạt động kinh doanh và nhu cầu sinh hoạt hàng ngày tiện lợi hơn. Kiểu cách, màu sắc và vật liệu sử dụng cho cầu thang cũng được đồng nhất với kiến trúc tổng thể.

Mẫu số 3: Mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài phong cách kiến trúc biệt thự tân cổ

mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài

Mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài có tầng hầm

Thoạt nhìn qua chúng ta cũng dễ dàng nhận thấy phần cầu thang ngoài tạo ra cho ngôi nhà 1 vẻ đẹp và vị thế rất lớn. Ngôi nhà như được đồ sộ hơn hẳn nhờ vào phần cầu thang ngoài trời thẳng, rộng và được bố trí chính giữa. Màu sắc của cầu thang cũng được lưu ý lựa chọn giống với màu sắc tổng thể, phần tay vịn, lan can của cầu thang cũng dùng vật liệu giống với ban công và vị trí khác. Chi tiết cầu thang ngoài không chỉ giúp di chuyển thuận lợi khi không cần đi qua nhà xe, nhà bếp và đã làm tăng thêm nét đẹp thẩm mỹ cho tổng thể.

Mẫu số 4: Mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài phong cách hiện đại

mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài

Mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài hiện đại

Ngôi nhà phố với thiết kế 3 tầng rưỡi có cầu thang ngoài mang đến vẻ đẹp rất hiện đại và đơn giản. Chú trọng làm tối giản các chi tiết nên mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài không thể hiện nét đồ sộ hay nguy nga, tất cả các chi tiết của phần cầu thang ngoài cũng theo đó mà tối giản nhất.

>>> Xem thêm: Những mẫu thiết kế nhà phố phong cách tân cổ điển đẹp nhất

Mẫu số 5: Mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài tân cổ điển sang trọng

mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài đồ sộ

Vẻ đẹp sang trọng của mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài tân cổ điển

Lại thêm một mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài như được tăng thêm vẻ nguy nga, sang trọng nhờ chi tiết cầu thang ngoài. Vị thế của ngôi biệt thự như được nâng lên một tầng cao mới với 2 cầu thang ngoài tiện lợi. Một bên cầu thang hướng về phía mặt tiền chính và thuận tiện cho gia chủ khi cất xe vào gara sẽ đi lên phòng khách, một bên cầu thang hướng về mặt tiền phụ và sân chơi. Diện tích rộng và quy mô lớn nhưng việc di chuyển sẽ không gặp khó khăn với mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài này.

Mẫu số 6: Mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài mặt phố phong cách tân cổ

mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài mặt phố

Chiêm ngưỡng nét sang trọng của mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài mặt phố

Mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài cuối cùng mà Angcovat muốn giới thiệu chính là một ngôi nhà phố. Hầu hết những ngôi nhà có kích thước chiều sâu lớn đều sẽ chừa lại phần sân trước thuận tiện để bố trí 1 cầu thang ngoài. Hơn thế nữa, với việc bố trí tầng trệt là phòng bếp, phòng ngủ giúp việc và nơi để xe thì cầu thang bên ngoài sẽ giúp chủ nhà và khách đến chơi dễ dàng đi thẳng lên phòng khách phía trên. Đối với hầu hết những mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài tân cổ hay cổ điển thì phần cầu thang ngoài sẽ giúp tăng thêm vị thế cho tổng thể. Gia chủ hiển nhiên sẽ sở hữu một căn biệt thự đẹp, cuốn hút và vô cùng sang trọng.

Để tham khảo thêm về những ngôi biệt thự khác hay những mẫu nhà 3 tầng cầu thang ngoài khác, hãy truy cập thêm các bài viết trong website angcovat.vn, sẽ có rất nhiều thông tin hay để bạn tìm hiểu và tham khảo. Nếu bạn cảm thấy ưng ý và có nhu cầu với bất kỳ mẫu thiết kế nào, hãy liên hệ với Kiến trúc Angcovat để được kiến trúc sư tư vấn nhé!

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Chia sẻ những ý tưởng thiết kế mặt tiền nhà phố tân cổ điển đẹp vô cùng

 

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận