Hé lộ những mẫu thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 không thể bỏ lỡ

Nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 là sự lựa chọn của nhiều gia đình Việt hiện nay bởi không gian diện tích vừa phải và chi phí xây dựng cũng không quá lớn. Với diện tích sử dụng là 100m2, bạn có thể thực hiện ở bất kỳ nơi nào, dù là ở vùng nông thôn hay ở nơi thành thị đông đúc. Tại bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho quý bạn đọc những mẫu thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 hiện đại và khoa học nhất hiện nay. Gia chủ có thể tham khảo, nghiên cứu để lựa chọn cho mình một không gian sống phù hợp nhất. Hãy cùng chiêm ngưỡng các mẫu thiết kế nhà đẹp với chúng tôi nhé!

MỤC LỤC

1. Ưu điểm của mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2

2. Những điều cần lưu ý khi thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2

3. Tổng hợp các mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 tiện nghi và hiện đại nhất hiện nay


Ưu điểm của mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2

Như chúng tôi đã nói ở trên, các mẫu nh0à 1 tầng 3 phòng ngủ ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn và trong thời gian vừa rồi, chúng tôi cũng đã thực hiện thiết kế rất nhiều mẫu biệt thự như vậy cho các gia đình trên khắp cả nước. Vậy nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 có những ưu điểm gì mà lại được săn đón nhiều đến vậy? Chúng ta cùng đi phân tích.

  •  
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp biệt thự 2 tầng được nhiều người mong chờ nhất 2020
  •  
Biệt thự 3 tầng đáng sống nhất hiện nay
Bộ sưu tập biệt thự 1 tầng mái bằng độc đáo sáng tạo

 

Ưu điểm đầu tiên mà chúng ta cần phải nhắc tới có lẽ chính là chi phí xây dựng nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 không quá lớn.

Chúng tôi hiểu rằng, ngôi nhà là tâm huyết của tất cả các gia đình Việt. Bất kỳ ai cũng mong muốn mình có một ngôi nhà vững chãi, đẹp, đem đến không gian sống tiện nghi và thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Dù ai cũng rất cố gắng nhưng điều kiện của mỗi gia đình là khác nhau. Do đó yêu cầu về thiết kế và thi công nhà ở giữa các gia đình cũng khác nhau. Thông thường, chi phí để thiết kế và tho công nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 không quá lớn (trên dưới 1 tỷ, tuỳ thuộc vào phong cách và vị trí xây dựng của gia đình ở các địa phương khác nhau). Tuy nhiên, nhìn chung thì việc xây dựng và thiết kế các công trình này cũng khá đơn giản, nhẹ nhàng. Thời gian xây dựng cũng không quá lâu. Có lẽ xuất phát từ những lí do trên mà các mẫu biệt thự 1 tầng đẹp này luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình.

Ưu điểm thứ hai mà chúng ta cần phải nhắc tới là các mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 đem đến không gian sống tiện nghi và thoải mái cho con người.

Các mẫu biệt thự 1 tầng hiện nay đều được thiết kế dựa trên tính kế thừa nét truyền thống của nhà Việt và kết hợp với tính hiện đại. Nhà Việt xưa phổ biến là loại nhà cấp 4, mái ngói đỏ tươi, có các trụ cột ở trước nhà và bên trong chia làm các không gian đóng và mở. Hiện nay, các kiến trúc sư đã kế thừa vẻ đẹp truyền thống đó và kết hợp thêm 1 chút hiện đại, 1 chút phá cách để tạo nên một ngôi biệt thự đẹp. Nét hiện đại ở đây có thể là trong kiến trúc, về việc thiết kế không gian mở đa chiều hay về việc sử dụng các vật liệu mới… Sự kết hợp hài hoà giữa nét truyền thống và hiện đại đó đã đem đến cho con người một không gian sống vừa gần gũi, thân thuộc vừa sang trọng và hấp dẫn.

Thứ ba, các mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 đáp ứng đầy đủ nhu cầu công năng của các gia đình.

Đối với các gia đình có nhiều thế hệ cùng chung sống thì công năng của ngôi nhà tối thiểu cũng phải có 3 phòng ngủ. Với 3 phòng ngủ, chúng ta có thể đáp ứng được không gian nghỉ ngơi cho 3 thế hệ: ông bà, bố mẹ và con cái. Công năng của ngôi nhà được bố trí gồm 3 phòng ngủ, chắc chắn là sẽ còn có phòng thờ, phòng bếp hay phòng vệ sinh. Với không gian sống như vậy có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt của gia đình từ ăn, uống, ngủ nghỉ…

Tham khảo thêm: Vẻ đẹp của các mẫu biệt thự 1 tầng đáng mơ ước nhất hiện nay

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2

Lựa chọn phong cách kiến trúc phù hợp cho nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2

Nội dung đầu tiên mà chúng ta cần phải quan tâm đó là việc lựa chọn phong cách kiến trúc phù hợp cho ngôi biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ này. Với mỗi một gia đình, với mỗi vùng miền lại có những yêu cầu về kiến trúc khác nhau. Nhưng tất cả những yêu cầu đó đều có một điểm chung đó là làm cho ngôi nhà của mình trở nên đẹp và sang trọng hơn. Thông thường, các gia đình hiện nay có xu hướng lựa chọn phong cách kiến trúc hiện đại vì nó là xu thế phổ biến và đem lại vẻ đẹp khoẻ khoắn, vững chãi cho ngôi nhà. Bên cạnh đó kiến trúc hiện đại còn có nhiều ưu điểm khác như: tiết kiệm được không gian, vật liệu; không trang trí rườm rà; dây chuyền công năng được đề cao, hợp lí; tính thẩm mỹ gắn liền với sự hài hoà, hợp lý trong ngôn ngữ kiến trúc. Đó là những ưu điểm của phong cách kiến trúc hiện đại. Tuy nhiên, cũng có nhiều gia đình lựa chọn phong cách tân cổ hoặc cổ điển bởi phong cách này sẽ giúp ngôi nhà trở nên sang trọng và bề thế hơn.

Lựa chọn các yếu tố phong thuỷ phù hợp với nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2

Các cụ ta thường nói: “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, chính vì vậy khi chuẩn bị làm nhà gia chủ bao giờ cũng phải đề cập đến yếu tố phong thuỷ đầu tiên. Phong thuỷ ở đây trước hết là xét đến hướng của ngôi nhà. Với mảnh đất mình đang sở hữu thì hướng nào là phù hợp và không kị với các yếu tố xung quanh. Đó là điều mà gia chủ cần phải quan tâm. Tiếp nữa là vị trí đặt phòng thờ và bố trí các phòng chức năng sao cho hợp phong thuỷ cũng là điều quan trọng. Gia chủ cần phải cân nhắc kỹ điều này bởi vì việc bố trí phòng thờ và các phòng chức năng hợp phong thuỷ sẽ đem đến may mắn và bình an cho gia đình.

Bố trí công năng phù hợp với nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2

Với diện tích sử dụng là 100m2 thì việc bố trí công năng sử dụng sao cho hợp lí là điều vô cùng quan trọng. Việc sắp xếp vị trí các phòng sao để vừa tiết kiệm được diện tích, vừa đem lại không gian thoải mái cho gia đình là điều mà nhiều người quan tâm đến. Chính vì vậy, gia chủ có thể nhờ đến kiến trúc sư tư vấn hoặc tham khảo các mẫu bản vẽ nhà 1 tầng của chúng tôi để có thể sắp xếp và bố trí công năng cho ngôi nhà của mình sao cho phù hợp.

Trên đây là một số lưu ý cho gia chủ khi xây nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2. Khi tuân thủ những nội dung này, chắc chắn bạn sẽ có một không gian sống tuyệt vời đáng mơ ước.

Xem thêm: tổng hợp các mẫu mặt bằng nhà 2 tầng 5 phòng ngủ tiện nghi, hiện đại

Tổng hợp các mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 tiện nghi và hiện đại nhất hiện nay

Mẫu số 1: Hồ sơ thiết kế mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 ở Thanh Xuân – Hà Nội

 

Hình ảnh phối cảnh mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 ở Thanh Xuân – Hà Nội

Mẫu biệt thự đẹp trên đây được chúng tôi thiết kế cho anh Tú ở Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội. Ngôi biệt thự toạ lạc trên ô đất 19x18m. Kinh phí đầu tư dự kiến là khoảng 800 triệu đồng. Mặt tiền của ngôi nhà rộng rãi, thoáng mát, tạo điều kiện hợp lý cho việc xây dựng. Không gian mặt tiền của ngôi nhà được chia làm 2 khối chính: khối sảnh đua ra ngoài làm tăng thêm sự bề thế và sang trọng cho ngôi nhà. Khối bên trong lùi lại để tạo chiều sâu và sức hút cho ngôi nhà. Vẻ đẹp ngoại thất còn được thể hiện ở cách phối hợp màu sắc và sử dụng vật liệu. Màu vàng là sự lựa chọn cho ngoại thất của mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 này, màu vàng kết hợp với màu nâu của đá ốp tường lại càng tạo nên sự hài hoà, cân đối về mặt thẩm mỹ. Bên cạnh đó, vật liệu đá được sử dụng nhiều ở phần không gian của chân tường, cột cũng giúp tăng thêm điểm nhấn cho mẫu biệt thự đẹp. Hệ thống cửa gỗ được sử dụng cho kiến trúc mặt tiền của ngôi nhà. Cửa gỗ vừa mang nét đẹp truyền thống, vừa đem đến sự vững trãi cho ngôi nhà. Không gian kiến trúc mái ngói cũng được tận dụng một cách tối ưu, thể hiện rõ nét truyền thống của ngôi nhà. Tuy nhiên, khác với mái ngói truyền thống, hệ thống mái ngói được sử dụng trong mẫu thiết kế nhà đẹp này được thực hiện theo phương pháp đổ bê tông mái bằng sau đó lợp vì kèo sắt hộp lên trên. Phương pháp này khá phổ biến trong các mẫu nhà hiện đại ngày nay.

 

Phối cảnh tổng thể mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 ở Thanh Xuân – Hà Nội

Bản vẽ thiết kế mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 được thực hiện trên kích thước ô đất rộng 19x18m. Với diện tích rộng như vậy thì ngoài phần diện tích dùng để xây nhà ra thì phần còn lại gia chủ có thể sử dụng để thiết kế sân vườn. Điều này sẽ đem đến không gian sống xanh, tạo cảm giác thoải mái, thư giãn cho các thành viên trong gia đình.

 

Mặt bằng công năng tầng 1 mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 ở Thanh Xuân – Hà Nội

Với diện tích sàn là 100m2, công năng tầng 1 của mẫu biệt thự đẹp này được bố trí hết sức khoa học và tiện nghi. Các phòng chức năng chính gồm: Sảnh chính 5.3m2, Sảnh phụ 2.2m2, Phòng thờ 7.7m2, Phòng khách 28m2, Phòng ngủ 1: 14.2m2, Phòng ngủ 2: 11.6m2, Phòng ngủ 3: 11.6m2. Ba phòng ngủ diện tích vừa phải có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của các gia đình đông thành viên có từ 2-3 thế hệ cùng chung sống. Phòng thờ được đặt ở cạnh phòng khách với diện tích vừa phải đủ để tạo sự tôn nghiêm của nơi thờ cúng.

Mẫu số 2: Hồ sơ thiết kế mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 mái thái sang trọng

Thông tin sơ lược về mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 mái thái sang trọng:

Mẫu biệt thự: BT717118

Mặt tiền: 7.5m

Chiều sâu: 14m.

Kích thước ô đất: 30x51m

Chi phí đầu tư dự kiến: Khoảng 700 – 800 triệu đồng (năm 2018)

Thông số công năng, diện tích: Sảnh chính 7m2, Phòng khách + thờ; 21m2, Phòng bếp ăn: 18m2, Phòng ngủ 1: 12.3m2, WC1: 3.5m2, Phòng ngủ 2: 10m2, Phòng ngủ 3: 10m2.

 

Hình ảnh phối cảnh mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 mái thái sang trọng

Mẫu biệt thự 1 tầng đẹp này được thiết kế với 2 mặt tiền kết hợp với cách trang trí và sử dụng vật liệu hiện đại làm tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà. Phần chân tường của ngoại thất cao 80cm, được ốp hoàn toàn bằng vật liệu đá tự nhiên làm cho ngôi nhà trở nên sang trọng hơn. Tường ngoại thất của mẫu biệt thự 1 tầng 100m2 đẹp này được chát phẳng, sau đó kẻ chỉ lõm để làm tăng thêm tính thẩm mĩ. Ngoài ra, mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 này còn sử dụng một mảng lớn ở mặt tiền để ốp gạch ngoại thất. Gạch được chọn có màu xanh xám, phù hợp với màu sắc tổng thể của ngôi nhà. Ốp gạch ngoại thất hiện nay được khá nhiều gia đình sử dụng vì tính bền, tính thẩm mỹ nhưng đồng thời chi phí của nó cũng khá lớn. Gia chủ lựa chọn mái thái cho mẫu biệt thự đẹp bởi nó đem lại sự sang trọng, bề thế và tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

 

Mặt bằng công năng tầng 1 mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 mái thái sang trọng

Khu vực sảnh chính có diện tích là 7m2, từ sảnh chính đi vào là phòng khách và phòng thờ với tổng diện tích là 21m2. Phòng bếp ăn ở trong được đẩy lùi ra phía ngoài ngôi nhà để tăng không gian và hiệu quả sử dụng cho ngôi nhà. Phòng ngủ 1 được thiết kế rộng hơn với 3.5m2, còn phòng ngủ 2 và 3 có diện tích bằng nhau là 10m2. Đây là phòng ngủ dành cho con cái. Cả 3 phòng ngủ sử dụng chung 1 nhà vệ sinh có diện tích 3.5m2.

Chia sẻ: các mẫu nhà 2 tầng 5 phòng ngủ đầy đủ tiện nghi

Mẫu số 3: Giới thiệu mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 ở Hưng Yên

Mẫu biệt thự BT214027 được chúng tôi thiết kế cho anh Luỹ ở Văn Giang – Hưng Yên vào năm 2017 với chi phí đầu tư khoảng 750 triệu đồng. Thực ra đây là mẫu thiết kế nhà có tầng bán hầm với 3 phòng ngủ.

 

Hình ảnh phối cảnh mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 ở Hưng Yên

Vẻ đẹp ngoại thất của ngôi nhà được thể hiện qua hệ thống các cột, việc sử dụng màu sắc và bố cục của ngôi nhà. Ở các chi tiết cột được thiết kế hệ thống gạch màu gỗ chìm để tạo điểm nhấn, đem đến sự độc đáo, khác lạ. Hệ thống cửa chính được làm bằng gỗ, đây là sự lựa chọn phổ biến của các gia đình ở quê bởi nó mang vẻ đẹp truyền thống và có tính bền cao, phù hợp với đặc điểm thời tiết, khí hậu nước ta. Hệ thống mái ngói thái màu xanh được áp dụng trong mẫu thiết kế nhà đẹp này bởi những ưu điểm mà nó đem lại.

 

Mặt bằng nội thất tầng hầm mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 ở Hưng Yên

Tầng hầm của ngôi nhà được thiết kế bao gồm gara để xe ô tô, phòng ngủ, WC và bếp ăn. Phòng bếp ăn được đặt ở vị trí gần cửa phụ hướng ra bể bơi đem đến sự tiện nghi cho gia đình. Đây là thiết kế nhà có tầng hầm nổi, do đó bạn hoàn toàn yên tâm vì thực chất nó giống như là 1 tầng nhà bình thường, không hề có sự bí bách hay ngột ngạt như tầng hầm của nhà phố hiện đại ta thường thấy.

 

Mặt bằng nội thất tầng một mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 ở Hưng Yên

Mặt bằng tầng 1 được thiết kế khá nổi bật, không gian đầu tiên bạn có thể thấy đó là phòng khách với diện tích 24,5m2. Không gian khá rộng, cho phép bạn có thể bố trí nội thất bên trong như bàn ghế, kệ ti vi… Phòng thờ được đặt ngay cạnh phòng khách để tạo sự tôn nghiêm cho nơi thờ cúng. Hai phòng ngủ được đặt ở bên trong tạo không gian riêng tư cho các thành viên trong gia đình.

Mẫu số 4: Giới thiệu mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 ở Yên Bái

Mẫu biệt thự BT218106 được chúng tôi thiết kế cho chủ đầu tư là ông Điệp ở Yên Bái, mặt tiền 12m, chiều sâu 10.5m vào năm 2017 với chi phí dự kiến khoảng 750 triệu.

 

Hình ảnh phối cảnh mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 ở Yên Bái

Điểm đáng chú ý đầu tiên khi ngắm nhìn mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 trên đây là hình khối kiến trúc vuông vắn, khoẻ khoắn, bố cục cân đối, rõ ràng. Kiến trúc sư đã tập trung tạo điểm nhấn bằng phào chỉ kẻ ngang ở các chi tiết quan trọng nhằm làm nổi bật bố cục không gian như phần tường dưới mái, phần chân tường, viền cửa… Bên cạnh đó, kiến trúc sư còn sử dụng đá ốp cho một mảng tường với tone màu nâu trầm để tạo điểm nhấn. Màu của đá kết hợp với gam màu trắng chủ đạo của ngôi nhà đã tạo nên vẻ đẹp hài hoà, cân đối.

 

Bản vẽ mặt bằng công năng mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 ở Yên Bái

Mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 100m2 ở Yên Bái này sử hữu dây chuyền công năng vô cùng tiện nghi, hiện đại. Cách bố trí phòng ốc gọn gàng, khoa học, lối đi rộng rãi, sáng sủa, thuận tiện cho quá trình sinh hoạt.

Từ sảnh chính đi vào là phòng khách và phòng thờ rộng 21m2. Lùi lại phía sau từ sảnh phụ bước vào là không gian phòng bếp rộng 19m2. Việc tách riêng khu bếp ăn như vậy vừa tiện nghi, gọn gàng, vừa không gây ảnh hưởng đến không gian của các phòng khác. Hệ thống 3 phòng ngủ của mẫu nhà 1 tầng 100m2 này được bố trí cạnh nhau tạo nên sợi dây liên kết giữa các thành viên trong gia đình. Nhà vệ sinh chung được bố trí gọn gàng giữa hai phòng ngủ giúp các thành viên dễ dàng hơn trong quá trình sử dụng.

Trên đây là một số mẫu nhà một tầng 3 phòng ngủ 100m2 tiện nghi, hiện đại mà chúng tôi muốn giới thiệu tới quý bạn đọc. Hy vọng sẽ giúp ích cho gia đình bạn trong quá trình xây nhà của mình.

Mọi thông tin cần tư vấn và thiết kế nhà ở đẹp xin vui lòng liên hệ tới hotline: 0988.030.680

Xem thêm: Thiết kế nhà cấp 4 có tầng áp mái 100m2 hiện đại

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận