Chia sẻ bản vẽ các mẫu nhà 120 mét vuông đẹp điêu đứng

Các bản vẽ mẫu nhà 120 mét vuông dưới đây sẽ là một gợi ý hoàn hảo để bạn và gia đình có thể tham khảo nhằm giúp các gia đình có thể định hình về kiểu dáng kiến trúc hay phong cách có thể áp dụng cho thiết kế biệt thự đẹp của bạn sau này một cách dễ dàng nhất.

 mẫu nhà 120 mét vuông

Những mẫu nhà 120 mét vuông đẹp nhất

1. Tư vấn thiết kế mẫu nhà 120 mét vuông

Hiện nay nhu cầu thiết kế những mẫu nhà 120 mét vuông vô cùng phổ biến. Khi mà đời sống con người được cải thiện thì họ cũng muốn cải thiện cả chất lượng cuộc sống, chính vì vậy rất nhiều gia chủ mong muốn sở hữu cho gia đình mình những ngôi nhà rộng lớn, thoải mái và đầy đủ tiện nghi sinh hoạt. Đây cũng là những ưu điểm của mẫu nhà 120 mét vuông. Với những thông số rõ ràng về quy mô, diện tích nhà và sơ lược công năng, chúng ta dễ dàng nhận thấy đây là mẫu nhà vô cùng đơn giản nhưng lại đáp ứng đầy đủ tiện nghi. Thiết kế mẫu biệt thự đẹp này thường được xây dựng theo kiểu nhà vườn ở các vùng nông thôn hoặc ngoại thành - đây là những vị trí đẹp và hoàn hảo để có thể sở hữu mảnh đât rộng lớn, khác với các vùng đô hị mô hình kiến trúc phổ biến là nhà ống, nhà phố cao tầng hoặc thiết kế nhà ống 3 tầng 5x20.

Tư vấn thiết kế mẫu nhà 120 mét vuông

Tư vấn phong cách kiến trúc cho mẫu nhà 120 mét vuông

Bên cạnh việc xây nhà ở phải tiện nghi thì các gia đình còn đề cao đến vẻ đẹp, tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Dù là biệt thự 1 tầng hay là những thiết kế biệt thự 2 tầng, 3 tầng khác thì cũng phải đẹp và sang trọng chứ không thể xây dựng bừa theo quy mô và công năng mong muốn. Chính vì thế nhiều gia đình thường tìm đến các đơn vị thiết kế riêng để thuê thiết kế với mong muốn có được ngôi nhà hoàn mỹ nhất, vừa tiện nghi vừa ấn tượng mà lại có giá thành phải chăng, phù hợp với vốn đầu tư. Các kiến trúc sư là những người có kiến thức và kinh nghiệm lâu năm trong ngành kiến trúc sẽ giúp gia chủ có thể tính toán được chính xác nhất về chi phí đầu tư, phong cách thiết kế phù hợp cũng như đảm bảo ngôi nhà đáp ứng được đầy đủ công năng tiện nghi và tính thẩm mỹ cao. 

Với sự phát triển không ngừng của ngành kiến trúc trong những năm qua, hiện nay mẫu nhà 20 mét vuông được thiết kế vô cùng đa dạng cả về kiểu dáng lẫn phong cách kiến trúc. Các kiến trúc sư sẽ lắng nghe ý kiến, sở thích của tưng gia chủ để thiết kế theo kiểu kiến trúc nào, sau đó sẽ tư vấn cho gia chủ để xử lý tốt nhất bản thiết kế, đem đến tính thẩm mỹ khi hoàn thiện cao nhất cho ngôi nhà. 

Hiện nay có 3 kiểu phong cách kiến trúc phổ biến đó là hiện đại, tân cổ điển và cổ điển. Kiểu thiết kế mẫu nhà 120 mét vuông theo phong cách hiện đại hiện đang rất được ưa chuộng. Phong cách kiến trúc hiện đại là phong cách có sự đơn giản trong bố cục hình khối kiến trúc, tổ chức không gian hay cách thức tổ chức mặt bằng tự do, có thể là phi đối xứng.  Mặt đứng của mẫu nhà 120 mét vuông hiện đại loại bỏ hoàn toàn các chi tiết trang trí cầu kì, rườm rà của trường phái cổ điển, tân cổ điển trước đó. Đồng thời sử dụng những vật liệu xây dựng hiện đại như kính, bê tông, thép…Trong đó, thiết kế kiến trúc là việc tạo ra một kế hoạch quy ước cho việc phải xây dựng một đối tượng hoặc một hệ thống như trong bản vẽ thiết kế kiến trúc, bản vẽ chi tiết kiến trúc các quy trình kĩ thuật, quy trình thực hiện… Thiết kế kiến trúc hiện đại giúp các kiến trúc sư có thể thoải mái sáng tạo ra những mẫu nhà 120 mét vuông độc đáo, khác biệt. Các mẫu nhà 1 tầng 120m2, hay 2 tầng, 3 tầng theo phong cách kiến trúc hiện đại cũng đều đem lại sự tiện lợi, thoải mái cho gia đình sinh hoạt và không bao giờ lỗi mốt theo thời gian.

Tuy nhiên hiện cũng có rất nhiều gia chủ yêu thích vẻ đẹp tân cổ điển và cổ điển bởi tính sang trọng, xa hoa mà phong cách kiến trúc này mang lại. Không thể phủ nhận rằng những thiết kế mẫu nhà 120 mét vuông hiện đại vô cùng tiện nghi, nhưng những mẫu nhà tân cổ điển và cổ điển lại đem đến cho người nhìn vẻ đẹp hoài cổ, giúp ngôi biệt thự của bạn nguy nga và lộng lẫy hơn. Phong cách cổ điển tập trung vào các đường nét trang trí, trạm trổ và tính cân bằng đối xứng trong thiết kế. Những mẫu nhà 120 mét vuông được thiết kế theo phong cách cổ điển không thể thiết kế theo kiểu phá cách hay lệch lạc về tỷ lệ như kiến trúc hiện đại mà các mảng khiến trúc đều được bố trí một cách đối xứng với tỷ lệ đăng đối mang lại cảm giác hoàn hảo. Các chi tiết trang trí của mẫu nhà 120 mét vuông cũng cần sự cầu kỳ, tỉ mỉ, uốn lượn và mang tính nghệ thuật cao. Yếu tố chủ đạo trong các thiết kế kiến trúc cổ điển đó chính là những đường nét, đường gờ bao xung quanh mỗi chi tiết, tại điểm vuông góc tiếp xúc giữa trần và tường hay chạy từ sàn lên tới trần. Các mẫu biệt thự cổ điển này rất phù hợp với những gia chủ yêu thích vẻ đẹp cổ điển, giúp gia chủ khẳng định được đẳng cấp cũng như gu thẩm mỹ cá nhân. 

Các thiết kế mẫu nhà 120 mét vuông phong cách tân cổ đều đã được lược giảm bớt các chi tiết trạm trổ cầu kỳ của phong cách cổ điển tuy nhiên vẫn giữ được những đường nét cơ bản. Đặc trưng kiến trúc của phong cách tân cổ điển đó là tận dụng các đường nét uốn lượn mềm mại, chúng ta có thể thấy nét đặc trưng đó thể hiện ở các hệ mái vòm cùng các cột trụ tròn và lan can hoa sắt. Ngôi nhà phong cách tân cổ điển đem lại vẻ đẹp mềm mại, nhẹ nhàng hơn, không gai góc như các thiết kế nhà theo kiểu hiện đại. Phong cách thiết kế tân cổ điển cũng có giá thành thiết kế khá rẻ, rẻ hơn so với phong cách thiết kế cổ điển bởi đã được lược giảm bớt các chi tiết trạm trổ công phu, giúp ngôi nhà mang vẻ đẹp tuy đơn giản nhưng  vẫn không kém phần xa hoa lộng lẫy.

Mỗi phong cách lại có những vẻ đẹp độc đáo khác nhau và đều phù hợp khi thiết kế mẫu nhà 120 mét vuông. Hy vọng với những thông tin trên đây đã giúp bạn tìm ra được đâu là phong cách thiết kế mình yêu thích nhất. Nếu bạn vẫn chưa thể hình dung ra các mẫu nhà 120 mét vuông với từng phong cách như thế nào thì hãy tham khảo những gợi ý mà Angcovat cập nhật dưới đây nhé.

2. Chiêm ngưỡng các mẫu nhà 120 mét vuông siêu đẹp

Mẫu nhà 120 mét vuông phong cách hiện đại

mẫu nhà 120 mét vuông 1 tầng theo phong cách hiện đại

Mẫu 1: mẫu nhà 120 mét vuông 1 tầng theo phong cách hiện đại

Phong cách kiến trúc hiện đại giúp các kiến trúc sư thoải mái sáng tạo, sắp xếp bố cục theo nhiều cách độc đáo và mới lạ, đáp ứng được nhu cầu của chủ đầu tư. Thiết kế mẫu nhà 120 mét vuông 1 tầng trên đây được xây dựng và thiết kế theo phong cách hiện đại, sử dụng mái bằng và tận dụng tối đa hình khối trong kiến trúc. Với kiểu mái bằng, gia chủ sẽ tiết kiệm được đáng kể chi phí xây dựng so với các loại mái ngói. Kiểu mái bằng cũng đem đến cho ngôi nhà 1 tầng 120m2 sự hiện đại, tinh tế và vô cùng tiện lợi. Gia chủ có thể tận dụng khoảng không gian phía trên sân thượng để bố trí khu vực sân phơi, trồng rau xanh hay sân chơi cũng đều vô cùng hợp lý. Kết cấu ngôi nhà tận dụng tối đa hình khối kiến trúc tạo ra những mảng phi đối xứng độc đáo và lạ mắt. Thiết kế mẫu nhà 120 mét vuông 1 tầng hiện đại này được sơn màu kem sữa tinh tế, kết hợp với đường viền cửa kính màu đen vô cùng nổi bật. Các ô cửa được tận dụng tối đa chất liệu kính trong suốt giúp mẫu nhà này trở nên vô cùng sang trọng và tinh thế. Ngoài ra chất liệu kính cũng giúp không gian phía trong ngôi nhà tận dụng được nguồn sáng tự nhiên nên lúc nào cũng sáng sủa.

mẫu nhà 120 mét vuông 2 tầng theo phong cách hiện đại

Mẫu 2: mẫu nhà 120 mét vuông 2 tầng theo phong cách hiện đại

Cũng giống như thiết kế nhà 1 tầng ở trên, mẫu nhà 120 mét vuông 2 tầng hiện đại cũng được thiết kế với hệ mái bằng. Nhà 2 tầng mái bằng này độc đáo vớ các chậu cây được bố trí xung quanh phần mái tạo nên vẻ đẹp rất thiên nhiên cho mẫu nhà này. Thiết kế cũng được tận dụng tối đa khoảng sân vườn để bố trí cây xanh tạo ra không gian sống tiên nghi, trong lành, hòa mình với thiên nhiên cho cả gia đình. Mẫu nhà 120 mét vuông trên được bố trí với hình khối vuông văn hoàn mỹ. Khác với các thiết kế nhà cổ điển hay tân cổ, nhà 2 tầng hiện đại đặc trưng bởi các mảng kiến trúc phẳng, phi đối xứng, gần gũi với thiên nhiên. Các khối kiến trúc được thể hiện thông qua các đường nét hình học đơn giản nhưng không hề đơn điệu. Thiết kế này đồi hỏi sự tinh tế, tính sáng tạo cũng như tư duy logic cao của kiến trúc sư để có thể tạo nên sự hài hòa, thống nhất trong tổng thể.

mẫu nhà 120 mét vuông 3 tầng theo phong cách hiện đại

Mẫu 3: mẫu nhà 120 mét vuông 3 tầng theo phong cách hiện đại

Ngoài mái bằng ra, các ngôi nhà theo phong cách hiện đại còn được thiết kế theo kiểu mái dốc như mẫu nhà 120 mét vuông 3 tầng trên đây. Thay vì thiết kế mái ngói truyền thống, mái thái hay mái nhật thì mẫu nhà 3 tầng 120m2 hiện đại được thiết kế theo kiểu mái dốc lệch kết hợp với các khối kiến trúc phi đối xứng tạo nên vẻ độc đáo, lạ mắt cho thiết kế này. Mẫu nhà 3 tầng hiện đại mang ý tưởng thiết kế độc đáo cùng với cách trang trí khá đơn giản nhưng hoàn hảo tinh tế nhờ các vật liệu hoàn thiện, kích thước và màu sắc đều đạt tỷ lệ vàng trong kiến trúc. 

Mẫu nhà 120 mét vuông phong cách tân cổ

Mẫu nhà 120 mét vuông 1 tầng phong cách tân cổ

Mẫu 4: Mẫu nhà 120 mét vuông 1 tầng phong cách tân cổ

Mẫu nhà 1 tầng 120m2 được thiết kế theo phong cách tân cổ khiến người nhìn có cảm giác thu hút bởi sự vững chắc và kiên cố của nó. Điều này được thể hiện qua các cột trụ, với hệ đá ốp từ chân tường đến các khối chân đế đều được ốp bằng những đá thẻ nhỏ màu ghi vàng chạy xuyên suốt đến các mảng tường của tầng hầm, những bậc tam cấp đến chân cột đều được thiết kế bằng granit tối mài tạo nên sự chắc chắn và sạch sẽ cho phần móng. Kiến trúc tân cổ điển thể hiện rõ ở các mái vòm phần tiền sảnh và các ô thoáng hình tròn phía tường chữ A của nhà. Các chi tiết này vừa làm nổi bật mặt tiền của mẫu nhà 120 mét vuông lại vừa tạo nên sựi mềm mại, khiến ngôi nhà trông hài hòa hơn.

Mẫu nhà 120 mét vuông 2 tầng phong cách tân cổ

Mẫu 5: Mẫu nhà 120 mét vuông 2 tầng phong cách tân cổ

Thiết kế biệt thự 2 tầng 120m2 này tạo ấn tượng mạnh cho người nhìn bởi vẻ đẹp tân cổ điển xa hoa lộng lẫy vô cùng. Vẻ đẹp của ngôi nhà có được là nhờ những chi tiết kiến trúc trang trí cầu kì như phào chỉ đắp tường, đá ốp ngoại thất,.. quanh khu vực cửa ra vào, cửa sổ, vòm cửa. Đây đều là những chi tiết phào được đắp màu sơn trắng, tạo nên cho ngôi nhà sự mới mẻ, nổi bật và cầu kì cho ngoại thất. Ngoài ra mẫu nhà 120 mét vuông này còn được sơn với màu sắc tinh tế, kết hợp hoàn hảo giữa gam màu trắng của tường, màu be của cột nhà và màu xanh thẫm của hệ mái thái tạo nên khối kiến trúc nổi bật và ấn tượng hơn cả.

Mẫu nhà 120 mét vuông 3 tầng phong cách tân cổ

Mẫu 6: Mẫu nhà 120 mét vuông 3 tầng phong cách tân cổ

Mẫu biệt thự đẹp 3 tầng 120m2 được thiết kế theo phong cách tân cổ điển mang đến vẻ đẹp cũng như tạo cảm giác thu hút ánh mắt người đối diện khi nhìn vào hình ảnh kiến trúc. Nhìn vào hình ảnh thiết kế, bạn có thể thấy mẫu nhà 120 mét vuông này không chỉ nổi bật bởi màu sắc, hình khối mà còn bởi các chi tiết trang trí mang đậm đặc trưng phong cách tân cổ. Ngôi biệt thự 3 tầng hiện lên với vẻ đẹp bề thế, xa hoa của hình khối, vuông vắn trong khối kiến trúc và vô cùng sang trọng đẳng cấp.

Mẫu nhà 120 mét vuông phong cách cổ điển

Mẫu nhà 120 mét vuông 1 tầng trúc cổ điển

Mẫu 7: Mẫu nhà 120 mét vuông 1 tầng theo phong cách kiến trúc cổ điển

Mang đặc trưng của phong cách thiết kế kiến trúc cổ điển, mẫu nhà 120 mét vuông 1 tầng được thiết kế đối xứng hoàn hảo. Phần tiền sảnh rộng lớn được chống đỡ bằng các cột trụ tròn với lối cầu thang lên nhà rộng tạo nên sự bề thế cho ngôi nhà. Tường nhà cũng được trạm trổ tinh tế với các chi tiết trang trí, các đường chỉ vào tạo nên sức hấp dẫn cho thiết kế này.

Mẫu nhà 120 mét vuông 2 tầng trúc cổ điển

Mẫu 8: Mẫu nhà 120 mét vuông 2 tầng theo phong cách kiến trúc cổ điển

Thiết kế nhà 2 tầng kiểu Pháp phong cách cổ điển có được sự đối xứng cân bằng trrong kiến trúc, thể hiện rõ ở hình khối, màu sắc cũng như các chi tiết trang trí. Tất cả phối hợp hài hòa tạo nên cho kiến trúc ngoại thất ngôi nhà sự khác biệt và độc đáo vô cùng. Phần tường chữ A được trang trí với các chi tiết trạm trổ tinh tế. Ngôi nhà hiện lên với vẻ đẹp ấn tượng và yếu tố mạnh mẽ, sự bề thế của thiết kế ngoại thất mặt tiền mẫu nhà 120 mét vuông 2 tầng cổ điển này.

Mẫu nhà 120 mét vuông 3 tầng trúc cổ điển

Mẫu 9: Mẫu nhà 120 mét vuông 3 tầng theo phong cách kiến trúc cổ điển

Không thể phủ nhận sự sa hoa tráng lệ cũng như đồ sộ của mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng cổ điển này. Mẫu nhà 120 mét vuông 3 tầng cổ điển sáng tạo dựa trên nguyên tắc đối xứng trong kiến trúc và nghệ thuật. Các mảng kiến trúc đều có sự cân đối, đối xứng nhau trong từng chi tiết, điều này thể hiện rõ thông qua hệ thống cửa cũng như các cột trụ của ngôi nhà. Thiết kế bao gồm 1 cửa chính 1 cổng phụ đều có mái che và các chi tiết trang trí tỉ mỉ đậm chất cổ điển. Đây cũng chính là điểm gây ấn tượng cho tất cả những vị khách đến tham quan.

Với những thông tin trên đây của chúng tôi đã giúp bạn hình dung rõ mẫu nhà 120 mét vuông theo từng phong cách kiến trúc khác nhau. So với các thiết kế biệt thự 100m2 trở xuống thì mẫu nhà này mang đậm nét hầm hố, xa hoa hơn. Chắc hẳn với những hình ảnh trên đây đã giúp bạn có thể lựa chọn được phong cách kiến trúc hợp lý nhất cho ngôi nhà của mình trong tương lai. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline để được tư vấn nhanh nhất về các vấn đề liên quan đến xây dựng và kiến trúc nhé: 0988030680.

>>Xem thêm: Nâng cao chất lượng cuộc sống cùng thiết kế nhà ống 3 tầng 5x20 ấn tượng

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận