Nâng cao chất lượng cuộc sống cùng thiết kế nhà ống 3 tầng 5x20 ấn tượng

Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng,... là một trong những thành phố lớn của nước ta nên vô cùng đông đúc, chật chội; vì thế nhu cầu thiết kế nhà ống 3 tầng 5x20 phù hợp với mảnh đất nhỏ lại không ảnh hưởng đến những ngôi nhà lân cận. Trong bài viết này, Angcovat xin giới thiệu đến bạn những mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 5m đẹp mê ly mà chúng tôi đã hoàn thiện.

MỤC LỤC

1. Thiết kế nhà ống 3 tầng 5x20 mang cuộc sống tiện nghi cho gia đình phố

2. Nên thiết kế nhà ống 3 tầng 5x20 theo phong cách nào, dựa vào yếu tố nào?

3. Danh sách những mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 5x20 đẹp như mơ

Mẫu 1: Vẻ đẹp uyển chuyển, sang trọng của thiết kế nhà ống 3 tầng 5x20 tân cổ điển

Mẫu 2: Mẫu thiết kế nhà 3 tầng dạng ống 5x20 mái bằng phong cách hiện đại

Mẫu 3: Bộ hồ sơ hoàn chỉnh của mẫu nhà phố 3 tầng 5x20m sang trọng

Mẫu 4: Phương án tư vấn thiết kế nhà ống 3 tầng 5x20 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

1. Thiết kế nhà ống 3 tầng 5x20 mang cuộc sống tiện nghi cho gia đình phố

Lựa chọn thành phố là nơi để học tập, làm việc thì chắc chắn bạn sẽ phải đối mặt với vô vàn khó khăn, nào là chi phí cho cuộc sống hàng ngày đều đắt đỏ hơn, không khí thì bụi bặm, đường đông đúc xe cộ liên tục bị tắc đường, đặc biệt là về vấn đề chỗ ăn ngủ. Nếu là sinh viên hoặc người đã đi làm nhưng chưa lập gia đình thì có thể lựa chọn bất cứ một phòng trọ nhỏ làm nơi ăn ngủ nghỉ; tuy nhiên điều này sẽ hoàn toàn khác biệt nếu bạn đã là người có gia đình thì bắt buộc phải có được ngôi nhà của riêng mình. Bởi lúc ấy ngôi nhà 3 tầng không chỉ là nơi để về ăn, ngủ mà còn mang nhiều giá trị hơn, là nơi lưu giữ bao kỷ niệm, lúc bạn thành công, lúc thất bại, lúc hai vợ chồng cùng nhau vun đắp cuộc sống gia đình, là nơi đón đứa trẻ ra đời, chứng kiến từng sự trưởng thành. Một chữ “nhà” nhưng lại mang trong đó bao nhiêu ý nghĩa lớn lao, nhà có thể lớn, có thể nhỏ mà ở đó có gia đình. Chính vì vậy, bất cứ ai khi có khả năng xây nhà dựng cửa cũng cố gắng thiết kế nhà ống 3 tầng 5x20 thay vì mua những căn hộ chung cư để cuộc sống gia đình được đầy đủ, hoàn thiện nhất.

thiết kế nhà ống 3 tầng 5x20 đẹpThiết kế nhà ống 3 tầng 5x20 chắc chắn sẽ mang đến cuộc sống tiện nghi, thoải mái cho gia đình

Quả thực để có được một lô đất lớn trong các thành phố lớn hiện nay là điều khó khăn, vì thế mà những mẫu nhà ống mặt tiền chỉ 5-6m là phổ biến nhất. Để xây biệt thự 3 tầng ở nông thôn cũng là điều không thể, diện tích thông thường chỉ khoảng 5x20, tức là mặt tiền nhỏ hẹp, chiều sâu lớn nên chỉ thể xây dựng theo dạng ống là hợp lý nhất. Diện tích nhỏ xinh như vậy nên gia chủ bắt buộc phải lựa chọn phương án thiết kế nhiều tầng để đảm bảo mặt bằng công năng tiện nghi.

Gia đình Việt vẫn có truyền thông gồm nhiều thế hệ cùng sinh sống với nhau, như vậy mới thấy bắt buộc không gian sử dụng phải rộng để cuộc sống của các thành viên được tuyệt vời nhất. Ít nhất là 3 thế hệ cùng chung sống tức là số lượng phòng ngủ cũng phải đầy đủ; đặc biệt, các không gian sử dụng chung như phòng khách, phòng bếp, phòng sinh hoạt chung cũng phải đủ rộng rãi để quá trình sử dụng được thoải mái nhất. 

Về cụ thể mặt bằng công năng như thế nào thì Angcovat nghĩ rằng phải tìm hiểu từng mẫu nhà thì mới thấy được sự tiện nghi của thiết kế nhà ống 3 tầng 5x20. Bên cạnh những phòng chức năng cơ bản, rất nhiều khách hàng tìm đến chúng tôi với mong muốn xây dựng nhà 3 tầng phố vừa ở vừa kinh doanh. Quả thực, đây là xu thế hiện nay, sở hữu một ngôi nhà gần phố đông đúc người qua lại, điều kiện thuận lợi để bán hàng. Bài toán kinh tế này thật tuyệt phải không, gia đình vừa có được cuộc sống tuyệt vời vừa có được không gian để kinh doanh thỏa mãn niềm đam mê. 

2. Nên thiết kế nhà ống 3 tầng 5x20 theo phong cách nào, dựa vào yếu tố nào?

Mặt tiền chỉ 5m vậy có thể thiết kế theo phong cách nào, liệu ngoại thất của ngôi nhà có đẹp hay không luôn là nỗi lo của những gia chủ sở hữu đất phố. Không chỉ nhà 3 tầng mà với nhà 1 tầng, thiết kế nhà 2 tầng mà có được mảnh đất rộng rãi thì làm nhà nào cũng phù hợp, dù kiến trúc hiện đại hay kiến trúc kiểu pháp. Nhưng thực tế chỉ có lô đất 100m2 mà chiều rộng chỉ 5m thì lại khiến bao gia chủ lăn tăn không biết nên chọn kiến trúc nào cho phù hợp. Diện tích là vậy không thể nào thay đổi thì để chọn được phong cách đẹp, chủ nhà có thể dựa vào hai tiêu chí sau:

- Nhu cầu của chính bản thân: Xây nhà để gia đình cùng sinh sống tại đó, là một trong những tài sản vật chất to lớn của chính mình; hơn nữa ngôi nhà chính là bản sao của chủ đầu tư nên gia chủ cũng phải biết được nhu cầu của mình như nào. Bản thân muốn ngôi nhà như thế nào, gọn gàng, đơn giản, khỏe khoắn hay mộng mơ, lộng lẫy, tráng lệ như lâu đài phương Tây. Tại sao chúng tôi lại bảo ngôi nhà là bản sao của chính gia chủ, nó trông như thế nào, ra sao là do quyết định của chủ đầu tư chính vì vậy nó sẽ thể hiện hết sở thích, tính cách của chủ nhà. Nếu là một người trẻ tuổi thích sự mới mẻ, khỏe khoắn thì phong cách đơn giản hiện đại là sự lựa chọn hoàn hảo; nếu gia chủ thích sự uyển chuyển, sang trọng thì kiến trúc tân cổ điển là đẹp. Đối với nhà mặt tiền 5m thì phong cách cổ điển không thể thiết kế vì nó quy định rất khắt khe về diện tích tổng thể, từng chi tiết hoa văn trang trí, bố cục tương xứng mà quy mô nhà phố chỉ 5x20 không phù hợp.

thiết kế nhà ống 3 tầng 5x20 đẹpThiết kế ngoại thất nhà 3 tầng dạng ống 5x20 vừa đúng nhu cầu của gia chủ vừa có giá hấp dẫn

- Chi phí thiết kế, xây dựng: Đây là một yếu tố quan trọng đến việc lựa chọn phong cách nào cho ngoại thất ngôi nhà, dù cho nhu cầu của gia chủ là như này nhưng số tiền không thể đáp ứng thì cũng không thể tiến hành thi công. Chủ đầu tư cần phải nắm bắt được ngân sách của gia đình có thể bỏ ra bao nhiêu để hoàn thiện một mẫu nhà 3 tầng 100m2 để chọn lựa phong cách kiến trúc. Bởi với mỗi phong cách sẽ có đặc điểm khác nhau khi thiết kế, thi công nên giá cả cũng sẽ khác nhau, ví dụ với kiến trúc hiện đại chỉ 100.000vnđ/m2 khi thiết kế, xây dựng thì 5-6 triệu đồng/m2 còn với tân cổ điển sẽ có giá cao hơn, thiết kế cũng phải 120.000vnđ/m2, thi công thì 6-8 triệu đồng/m2. 

Có thể nói, dù thiết kế theo kiến trúc tân cổ hay hiện đại thì ngôi nhà vẫn đẹp lạ lùng. Nếu gia chủ vẫn chưa biết nên lựa chọn phong cách gì cho ngôi nhà của mình thì hãy tham khảo ngay những thiết kế nhà ống 3 tầng 5x20 ngay dưới đây nhé!

3. Danh sách những mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 5x20 đẹp như mơ

Mẫu 1: Vẻ đẹp uyển chuyển, sang trọng của thiết kế nhà ống 3 tầng 5x20 tân cổ điển

  • Mẫu biệt thự: NP125128
  • Chủ đầu tư: ông Nguyễn Phú Ngọc Linh
  • Năm thi công: 2018
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.7-1.8 tỷ đồng

thiết kế nhà ống 3 tầng 5x20Nếu có cơ hội đi qua thịt trấn Lập Thạch - Vĩnh Phúc thì bạn đừng bỏ lỡ thiết kế nhà ống 3.5 tầng của anh Linh; đã được hoàn thiện cách đây 2 năm nhưng nó vẫn là một trong những mẫu nhà được bình chọn đáng xây dựng nhất. Được thiết kế theo phong cách kiến trúc tân cổ điển nên ngay từ việc phối màu sơn mặt tiền như thế nào, chi tiết lan can ra sao, cột nhà kích thước như nào được KTS Angcovat rất quan tâm. Sảnh tầng 1 được ốp đá loang màu nâu kết hợp tone trắng của màu sơn tường càng làm không gian sống sang trọng biết bao. Hệ mái giả thái thích hợp với phong cách bán cổ điển mà gia chủ lựa chọn, lại có màu xanh da trời nổi bần bật trên nền trắng. 

Có thể tìm hiểu: thiết kế nhà ống 3.5 tầng mặt tiền 5m

mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 5x20Bản vẽ tầng 1 của mẫu nhà ống 3 tầng 5x20: Không gian kinh doanh 5m2, wc1 4m2, phòng bếp + ăn 19m2, sảnh gia công 4m2. Tầng 2 gồm: phòng ngủ 1 23m2, wc2 4m2, sảnh tầng 6m2, phòng khách 21m1, phòng ngủ 2 19m2, w3 4m2. Tầng 1 cơ bản dành cho không gian kinh doanh, chỉ có 19m2 cho phòng bếp ăn nhưng cũng được ngăn cách bởi cầu thang nên tạo được sự riêng tư cho không gian sống.

mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 5x20Thiết kế tầng 3 của nhà 3 tầng tân cổ điển 100m2: phòng ngủ 3 17m2, kho 4m2, phòng thờ 12m2, sảnh tầng 6m2, phòng ngủ 4 23m2, wc4 4m2 và trên tầng tum có: Phòng giặt 4m2, sảnh tầng 6m2, sân phơi 23m2. Ngoài không gian sinh hoạt, tầng 1 còn được thiết kế thành sân thượng tuyệt vời giúp gia chủ thỏa đam mê trồng cây cối làm mát cả ngôi nhà.

Tham khảo: biệt thự 3 tầng chữ l

Mẫu 2: Mẫu thiết kế nhà 3 tầng dạng ống 5x20 mái bằng phong cách hiện đại

  • Mẫu biệt thự: NP128068
  • Chủ đầu tư: anh Nguyễn Văn Hoàn
  • Năm thi công: 2018
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.2-1.3 tỷ đồng

thiết kế nhà ống 3 tầng 5x20Lô đất tại các thành phố sẽ có cùng đặc trưng là chiều rộng hẹp, chiều sâu dài nên chỉ có thể thiết kế nhà ống nhiều tầng, anh Hoàn lựa chọn xây nhà ống 3 tầng 5x20 phong cách hiện đại. Nhìn từ chính diện, những khối hình vuông được thiết kế độc đáo đã làm nên một ngoại thất ấn tượng lại kết hợp với sắc xanh của cây, sắc hồng đỏ của hoa lá càng tô điểm cho không gian sống ở Thạch Thất. Để tiết kiệm chi phí nhất, gia chủ còn sử dụng những vật liệu xây dựng mới, hiện đại như kính, nhờ đó mà ngôi nhà luôn lấy được nhiều ánh sáng nhất cùng sự thông thoáng của khí trời.

thiết kế nhà ống 3 tầng 5x20Tầng 1 của thiết kế nhà ống 3 tầng 5x20 hiện đại: Không gian kinh doanh 46m2, WC1: 4m2, Phòng bếp ăn: 14m2 và tầng 2 có: Sảnh tầng 5m2, Phòng khách 21m2, Phòng ngủ 1: 16m2, Phòng ngủ 2: 14.5m2, WC2: 4.5m2. Sở hữu mảnh đất gần phố xá đông đúc người qua thật tuyệt vời nên gia chủ ở Thạch Thất đã bố trí ¾ của tầng 1 cho không gian bán hàng.

Có thể tìm hiểu: nhà phố 4x21m

thiết kế nhà ống 3 tầng 5x20Mặt bằng tầng 3 của biệt thự 3 tầng 5x20 dạng ống: Sảnh tầng 5m2, Phòng thờ 10m2, Sân chơi 35m2, Sân phơi 13m2. Tầng 3 sẽ là không gian vui chơi cho trẻ rộng rãi cùng với sân phơi ở cuối nhà, không khí trong lành nhất, gió thoáng cho việc phơi phóng quần áo.

Mẫu 3: Bộ hồ sơ hoàn chỉnh của mẫu nhà phố 3 tầng 5x20m sang trọng

  • Mẫu biệt thự: NP118119
  • Chủ đầu tư: anh Phạm Ngọc Trinh
  • Năm thi công: 2019
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.6 tỷ đồng

mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 5x20Hiện đại là phong cách kiến trúc phổ biến nhất đối với các thiết kế nhà ống 3 tầng 5x20 nhờ có những đường nét thẳng, hình khối vuông vắn, hợp phong thủy sẽ mang lại điều lành, may mắn cho cả gia đình. Nhưng có thể thấy, chưa có một mẫu nhà 3 tầng nào giống y sì nhau, không gian sống của anh Trinh lại mang đến một vẻ đẹp rất riêng, từng hình khối được sáng tạo làm nên sự mới lạ, độc đáo. Không hề cầu kỳ trong từng chi tiết trang trí, lan can cũng là những khung sắt song song cùng lam chắn nắng đơn giản mang đến nét tinh tế, thanh thoát cho tổng thể ngôi nhà.

Xem thêm: nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m

mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 5x20Tầng 1 của thiết kế 3 tầng dạng ống 5x20: Phòng ăn: 20m2, Sảnh: 7.2m2, Phòng khách: 25.6m2, Gara ô tô: 25.4m2 cùng tầng 2 gồm: Phòng ngủ 1: 20.9m2, WC2: 4.1m2, Phòng ngủ 2: 11.5m2, WC3: 4.1m2, Sảnh tầng 2: 7.2m2, Phòng ngủ 3: 20.5m2. Nhìn vào bản vẽ mới thấy được sự sáng tạo của KTS khi bố trí các phòng chức năng được bố trí theo dạng ống, rất khoa học, tiết kiệm được từng m2 cho gia chủ.

mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 5x20Mặt bằng nội thất tầng 3 của nhà 3 ống 3 tầng 5x20 ở Hà Nam: Sân phơi: 20m2, Sảnh tầng 3: 7.2m2, Phòng thờ: 31.6m2, Sân chơi: 31.6m2. Trên tầng 3 có một phòng thờ rộng rãi cùng với sân chơi ở phía trước nên vào dịp lễ tết, gia chủ muốn cúng ban thờ bên ngoài cũng dễ dàng, thuận tiện hơn nhiều.

Mẫu 4: Phương án tư vấn thiết kế nhà ống 3 tầng 5x20 3 phòng ngủ 1 phòng thờ

  • Mẫu biệt thự: NP205058
  • Chủ đầu tư: anh Vũ Trọng Huấn
  • Năm thi công: 2018
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.3-1.5 tỷ đồng

thiết kế nhà ống 3 tầng 5x20 hiện đạiVẻ đẹp đơn giản của kiến trúc hiện đại vẫn được chuộng hơn cả vì nó không bị lỗi mốt, trường tồn cùng với thời gian. Thiết kế nhà ống 3 tầng mặt tiền 5m của anh Huấn đã hoàn thiện từ năm 2018 nhưng đến nay nó vẫn giữ nguyên vẻ đẹp như ngày đầu tiên. Những mảng sáng tối được đan xen nhau giúp cho không gian sống sang trọng, lịch lãm. Chiêm ngưỡng mẫu nhà này mới thấy được không cần những hoa văn trang trí cầu kỳ phức tạp mới tạo nên ngôi nhà đẹp, chỉ cần những đường nét đơn giản được KTS sáng tạo cũng tạo nên một ngoại thất ấn tượng.

thiết kế nhà ống 3 tầng 5x20 hiện đạiTầng 1 của bản vẽ thiết kế nhà 3 tầng 5x20 hiện đại: phòng để xe + phòng học (23m2), phòng khách (22m2), WC 1(4,2m2), phòng bếp + ăn (22,8m2). Nhà phố không thể có diện tích rộng rãi cho sân vườn để xe nên gia chủ buộc phải dành một khoảng diện tích của tầng 1 làm nơi để xe và phòng học.

Tham khảo: thiết kế nhà ống 3 tầng 5x19

thiết kế nhà ống 3 tầng 5x20 hiện đạiThiết kế nhà ống 3 tầng mặt tiền 5m, chiều sau 20m: phòng ngủ 1 (18m2), WC 2 (4,4m2), sảnh tầng (4,5m2), phòng ngủ 2 ( 12,4m2), phòng ngủ 3 (17,2m2), thông gió (2,5m2), hành lang (7,8m2), WC 3 (4,42m2). 3 phòng ngủ trong đó có 2 phòng ngủ master khép kín có cả vệ sinh ngay trong phòng giúp cuộc sống của các thành viên trong gia đình thuận tiện nhất.

thiết kế nhà ống 3 tầng 5x20 hiện đạiMặt bằng tầng 3 trong mẫu thiết kế nhà 3 tầng dạng ống 100m2: khu giặt phơi (22,7m2), sảnh tầng (4,4m2), Hành lang (4,7m2), phòng thờ (12m2), thông gió (2,5m2), Sân chơi (29,1m2). Ngôi nhà còn có khoảng thông tầng giúp gió trời được điều hòa khắp ngõ ngách của không gian sống, giúp nhà luôn thoáng mát.

Là một số trong hàng trăm, hàng nghìn mẫu thiết kế nhà ống 3 tầng 5x20 mà Angcovat đã thực hiện trong nhiều năm qua. Mỗi mẫu nhà đều có những vẻ đẹp ấn tượng, độc đáo riêng về kiến trúc, công năng đều tiện nghi, tối ưu nhất để quá trình sử dụng thuận tiện. Hơn 10 năm hình thành và phát triển, Angcovat luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để xây dựng và giữ vững thương hiệu, sự tín nhiệm của các chủ đầu tư không phải bất cứ đơn vị nào cũng thực hiện được.

Khách hàng có bất cứ thắc mắc về thiết kế 3 tầng dạng ống hay bất cứ mẫu nhà nào, liên hệ ngay với Angcovat để được KTS chuyên nghiệp tư vấn chi tiết.

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Bản vẽ biệt thự 2 tầng hiện đại – Hình mẫu lý tưởng nhất cho không gian sống của gia đình

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận