Giới thiệu mẫu thiết kế nhà phố 4x21m 3 tầng hiện đại mái bằng đơn giản NP128068

Những mẫu thiết kế nhà phố là một trong những loại hình nhà ở phổ biến nhất hiện nay. Đặc biệt được xây dựng nhiều ở các thành phố lớn, nơi có quỹ đất hạn hẹp. Các thiết kế nhà phố thường có đặc trưng hẹp chiều rộng, dài chiều sâu, do đó khi thiết kế kiến trúc cũng như bố cục mặt bằng công năng sử dụng cũng khá đặc biệt, thiết kế phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như kiến trúc của tổng thể công trình. Mẫu thiết kế nhà phố 4x21m 3 tầng hiện đại dưới đây là sản phẩm thiết kế được thực hiện cho chủ đầu tư ở Thạch Thất, Hà Nội. 

  •  
Vẻ đẹp mẫu thiết kế nhà diện tích 4x14m 3 tầng ở Long Biên
  •  
Tư vấn thiết kế nhà ống 3 tầng 3 phòng ngủ ở Lạng Sơn
  •  
Mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng đẹp hiện đại không nên bỏ qua

 Thông tin về mẫu thiết kế nhà phố 4x21m 3 tầng hiện đại đẹp

  • Mẫu biệt thự

 NP128068

  • Số tầng

 03

  • Chủ đầu tư
 Anh Nguyễn Văn Hoàn
  • Địa điểm công trình
 Thôn 2 - Xã Thạch Hòa - Huyện Thạch Thất - TP Hà Nội
  • Mặt tiền

 4m

  • Chiều sâu

 21m

  • Kích thước ô đất

 4x21m

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat- Kiến trúc sư Minh Đức

  • Năm thi công

 2018

  • Kinh phí đầu tư dự kiến
 Khoảng 1.2- 1.3 tỷ đồng
  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 80m2/sàn

- Thông số công năng:

+) Tầng 1: Không gian kinh doanh 46m2, WC1: 4m2, Phòng bếp ăn: 14m2

+) Tầng 2: Sảnh tầng 5m2, Phòng khách 21m2, Phòng ngủ 1: 16m2, Phòng ngủ 2: 14.5m2, WC2: 4.5m2

+) Tầng 3: Sảnh tầng 5m2, Phòng thờ 10m2, Sân chơi 35m2, Sân phơi 13m2.

Đặc trưng mảnh đất xây dựng và yêu cầu thiết kế nhà phố 4x21m 3 tầng

Sự phát triển nhanh chóng về dân số, cùng với quá trình đô thị hóa, hiện đại hóa thành thị nông thôn nhanh chóng phát triển. Bài toán về diện tích và dân số ngày càng khó giải quyết, đặc biệt là ở các thành phố, đô thị lớn. Để giải quyết được vấn đề trên, các mẫu thiết kế nhà phố hiện đại phát huy được hết tối đa công năng sử dụng cũng như tận dụng được hết diện tích xây dựng của mảnh đất. 

Liên hệ trực tiếp đến văn phòng thiết kế của chúng tôi qua hotline tư vấn, anh Hoàn có chia sẻ về mong muốn thiết kế nhà ở của gia đình mình. Anh có mảng đất 1 mặt tiền, kích thước 4x21m thuộc xã Thạch Hòa- Huyện Thạch Thất- Thành phố Hà Nội. Mảnh đất của gia đình anh được phân lô rõ ràng, vị trí 1 mặt tiền tiếp giáp với trục đường tỉnh lộ rộng lớn, thuận tiện cho việc kinh doanh, buôn bán nên gia đình anh mong muốn thiết kế nhà phố 4x21m vừa để ở vừa kết hợp kinh doanh. Tuy nhiên, gia đình anh cũng đã có nhà cửa xây dựng đàng hoàng, khang trang ở trong làng rồi, vì thế, thiết kế nhà phố 4x21m này cũng không đặt nặng nề quá yêu cầu để ở, mà chủ yếu sử dụng để kinh doanh buôn bán, phần không gian còn lại vừa vặn để vợ chồng anh chị có thể sinh hoạt và buôn bán ngoài này. Còn nhà cửa trong làng để làm nơi tụ họp mỗi dịp lễ tết, gia đình quây quần lại. Vì thế, chi phí đầu tư cũng như số lượng các phòng ốc trong nhà cũng không quá yêu cầu khắt khe. Anh chia sẻ với chúng tôi : " Muốn xây hết đất để tân dụng tối đa diện tích cho việc buôn bán, kinh doanh dưới tầng 1, còn lại không gian tầng 2, tầng 3 làm khá đơn giản thôi! Chỉ cần có 2 phòng ngủ, phòng khách, bếp, phòng thờ, phòng vệ sinh là được,...". Anh Hoàn cũng là người rất thoải mái và mới mẻ, chính vì thế anh yêu thích kiến trúc hiện đại hơn cả. Đặc biệt, ngôi nhà của anh lại nằm ngay mặt tiền ở phố, nên mong muốn thiết kế kiến trúc hiện đại, ấn tượng, và nổi bật so với những thiết kế nhà phố thông thường khác để cũng phần nào đấy gây ấn tượng đối với khách hàng trong việc kinh doanh, buôn bán! Cùng chúng tôi tham khảo các mẫu thiết kế nhà phố 4x21m dưới đây với hình ảnh phối cảnh và mặt bằng công trình dưới đây: 

nhà phố 4x21m 3 tầng

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà phố 4x21m 3 tầng hiện đại

Hiểu được những mong muốn cũng như chia sẻ của anh và gia đình về mẫu thiết kế nhà phố 4x21m 3 tầng, chúng tôi đã báo giá thiết kế và gửi cho anh hợp đồng tư vấn thiết kế nhà ở. 2 bên đã thống nhất chi phí thiết kế, cách thức làm việc, chúng tôi đã cử trực tiếp kiến trúc sư xuống kiểm tra hiện trang lô đất, tư vấn thiết kế sơ bộ và kí hợp đồng thiết kế tại địa điểm xây dựng công trình tại Thạch Thất- Hà Nội.

Tư vấn thiết kế kiến trúc mẫu nhà phố 4x21m 3 tầng hiện đại

Đối với mẫu thiết kế nhà phố 4x21m này và khá nhiều công trình nhà phố 3 tầng khác, do các đặc trưng về mặt tiền hẹp, dài chiều sâu, diện tích xây dựng thường khá nhỏ(dưới 100m2), chính vì thế mà kiến trúc được sử dụng chủ yếu là phong cách hiện đại, để tập trung vào mảng miếng, hình khối, màu sắc, vật liệu... chứ không tập trung vào chi tiết tỷ mỷ như kiến trúc cổ điển, tân cổ điển. Mẫu thiết kế nhà phố 4x21m thực sự mang lại vẻ đẹp hiện đại, vừa đủ cho một không gian kiến trúc như vậy. 

Tỷ lệ hình khối kiến trúc của mẫu nhà phó 4x21m 3 tầng được thực hiện một cách cân đối và hợp lý. Hình khối của ngôi nhà giống như các hình hộp chữ nhật được đan xen vào nhau một cách đầy tinh tế và lô gic. Bạn có thể sử dụng các khối hình hộp chữ nhật mở, vơi thiết kế các mảng tiếp nối, tách rời nhau. Hoặc sử dụng thêm các vật liệu gỗ, sơn màu khác biệt để tạo nên ấn tượng cho mẫu nhà phố 4x21m 3 tầng sang trọng này. 

Mặt tiền kiến trúc của mẫu nhà phó 4x21m được thiết kế với sự đơn giản nhất có thể. Bạn có thể nhìn thấy không gian mặt tiền được thiết kế nối tiếp, các mảng tường màu trắng gấp khúc nối tiếp nhau tạo nên sư kết nối mạnh mẽ và tính thống nhất cho ngoại thất kiến trúc của ngôi nhà. Các khoảng ban công với diện tích sử dụng vừa vặn, không quá lớn, cũng mang đến cho mặt tiền ngôi nhà các khoảng trống vừa đủ, mềm mại và nhỏ nhắn, xinh xắn, phù hợp với mong muốn sử dụng của nhiều gia đình hiện nay. Điểm nhấn có lẽ là mảng tường ngoại thất tầng 2 được sơn màu giả gỗ, kết hợp cùng với màu sắc nâu sẫm trầm ấm khiến cho ngôi nhà trở nên ấm áp và sang trọng hơn cả. Ban công tầng 2, tầng 3 được thực hiện với vẻ đẹp hiện đại, vật liệu kính sử dụng tạo nên cho công trình sự mới mẻ, sáng và hiện đại vô cùng. Các loại cây xanh trang trí cho mặt tiền ngôi nhà cũng được ứng dụng một cách thông minh tại đây. Một chút mềm mại cho hoa ở ban công tầng 3 rủ xuống. Qua các ô cửa kính, toàn bộ ngôi nhà sẽ trở nên mềm mại, nhẹ nhàng và sang trọng hơn cả chính là điểm cuốn hút của mẫu thiết kế nhà phố 4x21m đẹp 3 tầng hiện đại này. 

nhà phố 4x21m 3 tầng

Phối cảnh view 2: Mẫu thiết kế nhà phố 4x21 3 tầng hiện đại

Tầng 1 của mẫu thiết kế nhà phố 4x21m 3 tầng hiện đại được sử dụng toàn bộ đá ốp tường ngoại thất. Loại đá được sử dụng ốp ngoại thất là đá marble, đá có vân tư nhiên, màu sắc đá bóng bẩy, sáng, mới mang lại sức hấp dẫn cho kiến trúc ngôi nhà. Đồng thời, do diện tích mặt tiền của mẫu nhà phố 4x21m không quá lớn, nên số lượng đá ố mặt tiền ngôi nhà cần sử dụng cũng không quá nhiều, điều này vừa giúp chủ đầu tư tiết kiệm chi phí, mà còn mang lại giá trị thẩm mỹ cũng như vẻ đẹp sang trọng cho kiến trúc mặt tiền của công trình nhà ở 3 tầng đẹp này. Còn lại các mảng tường đều được sơn màu trắng đơn giản, các chi tiết cần tạo điểm nhấn thì sơn màu đậm để tạo nên sự nổi bật, ấn tượng cho ngoại thất của mẫu thiết kế nhà phố 4x21m 3 tầng đẹp mái bằng này. 

Thiết kế nhà phố 4x21m 3 tầng và hiệu quả từ việc sử dụng vật liệu hiện đại

Hiện nay, không chỉ có các mẫu thiết kế nhà phố, mà cả các thiết kế nhà 3 tầng, biệt thự 3 tầng,... cũng được ứng dụng rất nhiều vật liệu xây dựng, hoàn thiện hiện đại để làm đẹp cho công trình ngoại thất như thế này. Bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy các vật liệu như kính, inox,... kết hợp cùng với các loại vật liệu truyền thống như gỗ được sử dụng ở nhiều vị trí trong công trình. Đặc biệt là không gian cửa. Với diện tích mặt tiền nhà 4 m, thiết kế nhà phố 4x21m 3 tầng này vận dụng vật liệu gỗ kết hợp với kinh hiện đại, sử dụng mang lại cho ngôi nhà sự ấn tượng và vẻ đẹp mới mẻ vô cùng. Do mặt tiền kiến trúc 4m, nên hầu như toàn bộ mặt tiền nhà đều dành cho cửa. Do đây là kiến trúc nhà phố, 2 bên tường xây đã tiếp giáp với nhà hàng xóm, nên cũng không có nhiều không gian, diện tích để lấy ánh sáng. Chính vì thế mà ánh sáng được mở rộng ra 2 chiều trước và sau. Sử dụng cửa kính rộng để lấy sáng cho toàn bộ công trình thiết kế nhà phố 4x21m đẹp này.

Toàn bộ 2 mặt tiền của thiết kế nhà phố 4x21m 3 tầng được tận dụng cửa kính, vừa mang lại hiệu quả ánh sáng, vừa thuận tiện cho việc kinh doanh, buôn bán bên trong. 

Ngoài ra, vật liệu kính kết hợp với inox còn được tân dụng ở khu vực lan can ban công. Không gian kiến trúc của ngôi nhà đẹp, phù hợp với vẻ đẹp sang trọng và hiện đại của toàn bộ ngoại thất mẫu thiết kế nhà phố 4x21m 3 tầng này. Hệ thống đèn chiếu sáng ban công từ tầng 1 đến tầng 2, 3 khiến cho ngôi nhà không chỉ đẹp, mà còn lung linh hơn trong đêm. Đặc trưng này phù hợp với nhu cầu kinh doanh của gia đình, đồng thờ, mang đến cho ngôi nhà sự ấn tượng và vẻ đẹp sáng sủa, ấm áp vô cùng. 

nhà phố 4x21m 3 tầng

Hình ảnh phối cảnh: Mẫu thiết kế nhà phố 4x21m 3 tầng hiện đại

Mái bằng trong mẫu thiết kế nhà phố 4x21m 3 tầng

Mẫu thiết kế nhà phố 4x21m 3 tầng hiện đại được sử dụng kết cấu mái bằng đổ cho toàn bộ công trình. Phần mái được phân chia thành 2 bên rõ ràng. Khối mái bên ngoài được tạo thành các thanh bê tông có khoảng trống, sau đó sẽ được gác kính lên trên. Điều này có tác dụng trong việc lấy sáng, tận dụng ánh sáng để cho không gian sân thượng của ngôi nhà có thể trồng hoa, cây cảnh trang trí và tạo nên không gian xanh mát cho không gian nhà ở của mẫu thiết ké nhà phố 4x21m. 

Với kiến trúc hiện đại, không gian bên trên của công trình được design đầy cảm hứng, khi sử dụng cây xanh, tiểu cảnh cho khu vực này thêm gần gũi với thiên nhiên hơn cả. Ở những không gian nhà phố, việc giải quyết được các vấn đề về ánh sáng, cũng như thông gió, không gian xanh được ưu tiên hàng đầu. Ở đây, bạn có thể đặt một bàn trà nhỏ, trang trí bằng hoa leo xung quanh,.. .biến nơi đây thành một không gian xanh nhỏ nhắn, kết nối với xung quanh mang lại cho gia đình bạn những khoảng không gian, kiến trúc riêng để sử dụng để cuộc sống thêm thoải mái, thư giãn hơn. Không gian sống hiện đại, tiện nghi, nhưng cũng không kém phần gần gũi cần được nhân rộng và thể hiện tất cả trong các không gian sống hiện nay!

Cách bố trí mặt bằng công năng sử dụng của thiết kế nhà phố 4x21m 3 tầng hiện đại

thiết kế nhà 4x21

Mặt bằng tầng 1 + Tầng 2: Thiết kế nhà phố 4x21m 3 tầng hiện đại

Không gian tầng 1 trong thiết kế nhà phố 4x21m được sử dụng toàn bộ cho không gian kinh doanh, và bếp ăn. Diện tích phòng kinh doanh lớn, thông thoáng, dài rộng, sử dụng phù hơp với kinh doanh, đồng thời bạn cũng có thể dễ dàng chuyển đổi mục đích kinh doanh, buôn bán nếu như sau này có yêu cầu thay đổi. Việc thiết kế thoáng rộng như vậy cũng thuận tiện cho việc bày trí, bố trí không gian sử dụng bên trong, cũng như sắp xếp các mặt hàng kinh doanh sau này của gia đình. Khu vực cầu thang đi lên được tận dụng phòng vệ sinh xây dựng dưới chân cầu thang nên cũng là điều kiện thuận lợi cho việc đi lai và di chuyển khi sinh hoạt, buôn bán tại đây. 

Phòng bếp có diện tích sử dụng vừa vặn, có cửa sổ thoáng lấy không khí và mang lại sự tiện nghi, thuận lợi cho ngôi nhà cũng như sinh hoạt, nấu nướng sau này của gia đình. Cửa sổ lớn mở ra phía sau phòng bếp có tác dụng trong việc điều hòa không khí, mang lại nguồn không khí, ánh sáng cho phòng bếp trở nên sạch sẽ, thông thoáng hơn cả. 

Mặt bằng tầng 2 của mẫu thiết kế nhà phố 4x21m bao gồm các phòng chức năng chính như sau: Sảnh tầng 5m2, Phòng khách 21m2, Phòng ngủ 1: 16m2, Phòng ngủ 2: 14.5m2, WC2: 4.5m2. Phòng khách được đặt ở trung tâm của tầng 2, ngay từ vị trí sảnh tầng bước sang phải. Điều này cũng thuận tiện với thói quen sử dụng của nhiều gia đình. 2 phòng ngủ được đặt 2 bên, để tận dụng được tối đa diện tích để có thể mở cửa sổ, lấy sáng cho công trình nhà phố 4x21m. Diện tích các phòng ngủ cũng khá vừa vặn, hợp lý cho việc bố cục công năng sử dụng cũng như mang lại cho ngôi nhà sự thuận tiện nhất có thể. Cả phía trước và phía sau của 2 phòng ngủ đều có khoảng không gian rộng, thoáng cũng là điều kiện tốt cho sức khỏe cũng như yêu cầu sinh hoạt, nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình.

Mặt bằng nhà phố 4x21m

Mặt bằng tầng 3 + Tầng mái: Mẫu thiết kế nhà phố 4x21m 3 tầng hiện đại

Không gian sử dụng của tầng 3 mẫu thiết kế nhà phố 4x21m 3 tầng hiện đại được tận dụng để làm sảnh tầng 5m2, Phòng thờ 10m2, Sân chơi 35m2, Sân phơi 13m2. Phòng thờ có diện tích tương đối nhỏ, nhưng đủ khoảng không gian cho việc thờ cúng tổ tiên, thể hiện được sự trang nghiêm cần thiết đối với toàn bộ ngôi nhà. Phía sau là sân phơi dành cho việc giặt giũ, phơi phóng của gia đình cũng khá rộng và thoáng. Phía sân thượng trước mặt có diện tích 35m2 rất rộng rãi, đây thực sự là không gian sử dụng đáng mơ ước và hứa hẹn nhiều điều thú vị nếu như bạn muốn sử dụng không gian sáng tạo này cho việc nghỉ ngơi và thư giãn của gia đình. Bạn có thể tưởng tượng đến những buổi tiệc gia đình quây quần, đầm ấm ở đây vào buổi tối dưới ánh sáng đèn lung linh và cảm giác được thả mình với trời mây rộng! Đây quả thực đều là những không gian sống thực sự ấn tượng và tuyệt vời!

nhà phố 4x21m

Hồ sơ thiết kế hoàn thiện: Mẫu thiết kế nhà phố 4x21m 3 tầng hiện đại 


Hoàn thiện và bàn giao hồ sơ mẫu thiết kế nhà phố 4x21m 3 tầng hiện đại 

Công trình thiết kế nhà phố 4x21m 3 tầng hiện đại được chúng tôi thực hiện hoàn thiện và bàn giao cho chủ đầu tư ở Thạch Thất- Hà nội vào khoảng tháng 6 năm 2018. Ngày nhận hồ sơ thiết kế, anh và gia đình đều rất hài lòng với chất lượng hồ sơ thiết kế, đồng thời bày tỏ những mong muốn cũng như yêu cầu sự tư vấn, hỗ trợ của kiến trúc sư, kỹ sư trong suốt quá trình thi công nhà trọn gói sau này. Đương nhiên, chúng tôi sẽ luôn tư vấn và giải đáp, hỗ trợ khách hàng của mình qua email, điện thoại... để giúp khách hàng hoàn thiện tốt nhất chất lượng công trình. Trường hợp cần phải có kiến trúc sư hoặc kỹ sư xuống trực tiếp hiện trường giải quyết ( nếu quá trình thi công xảy ra vấn đề nhưng lỗi không thuộc về đơn vị tư vấn thiết kế) Chúng tôi sẽ tính phí công tác cho mỗi lần đi hiện trạng!

Những hình ảnh thực tế của công trình nhà phố 4x21m ở Thạch Thất sẽ được chúng tôi cập nhật và gửi đến bạn trong thời gian sớm nhất. Mọi yêu cầu tư vấn thiết kế kiến trúc- nội thất mời bạn liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của chúng tôi để được tư vấn và giải đáp!

Hotline: 0988 030 680

Xem thêm: Thiết kế nhà ống 3 tầng 5x19

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận