Tư vấn thiết kế mẫu nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m chiều sâu 21m NP118119

Xây nhà phố có mặt tiền 5m không còn quá xa lạ, thậm chí là hiện tượng vô cùng phổ biến hiện nay. Chính bởi đó là nhu cầu xây dựng của rất nhiều gia chủ nên việc làm mới, làm lạ, làm độc đáo một ngôi nhà như vậy là điều vô cùng cần thiết. Hiều được điều này, tại đây, các kiến trúc sư đã vô cùng lỗ lực tạo ra một bản vẽ thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m cho gia chủ Phạm Ngọc Trinh đến từ Hà Nam. Hãy cùng chúng tôi đi hết bài viết này để hiểu hơn về vẻ đẹp, nét quyến rũ, sức hấp dẫn của ngôi nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m ấy.

  •  
Những mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng đẹp
  •  
Danh sách các mẫu biệt thự 3 tầng sang trọng, xinh đẹp nhất
  •  
 Tổng hợp những bản vẽ chi tiết thiết kế biệt thự đẹp không tưởng

 

 Thông tin cơ bản về mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m ấn tượng của gia chủ tại Huyện Duy Tiên - Tỉnh Hà Nam

  • Mã số công trình 

 NP118119

  • Số tầng

 03

  • Chủ đầu tư
 Anh Phạm Ngọc Trinh
  • Địa Chỉ
 Huyện Duy Tiên - Tỉnh Hà Nam
  • Mặt tiền

 5m

  • Chiều sâu

 21m

  • Kiến trúc sư thiết kế

 Kiến trúc sư Angcovat

  • Năm thi công

 2019

  • Kinh phí đầu tư dự kiến mẫu nhà phố 70m2 3 tầng đẹp

 Khoảng 1.6 tỷ đồng

  • Thông số diện tích, Công năng

- Diện tích: 100m2/sàn

- Thông số:

 + Tầng 1:Phòng ăn: 20m2, Sảnh: 7.2m2, Phòng khách: 25.6m2, Gara ô tô: 25.4m2.

 + Tầng 2: Phòng ngủ 1: 20.9m2, WC2: 4.1m2, Phòng ngủ 2: 11.5m2, WC3: 4.1m2, Sảnh tầng 2: 7.2m2, Phòng ngủ 3: 20.5m2.

 + Tầng 3: Sân phơi: 20m2, Sảnh tầng 3: 7.2m2, Phòng thờ: 31.6m2, Sân chơi: 31.6m2

 

Những nội dung cần lưu ý khi thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m

Để có được một ngôi nhà thực xinh đẹp, hoàn mỹ, ta cần đến một phương án thiết kế tốt. Và, để có được phương án thiết kế tốt nhất, ta cần phải lưu ý một số nội dung sau. Nằm được những nội dung này, việc thiết kế nhà ở nói chung và nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m nói riêng sẽ trở nên dễ dàng. Từ đó, công cuộc xây dựn ngôi nhà cũng trở nên thuận lợi hơn.

mẫu nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m hiện đại

Những nội dung cần lưu ý khi thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m

Áp dụng phong cách kiến trúc phù hợp với nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m

Điều đầu tiên ta cần phải quan tâm và hết sức lưu ý chính là lựa chọn phong cách kiến trúc phù hợp nhất với nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m sâu 21m. Lựa chọn phong cách kiến trúc phù hợp được ví như việc tìm ra hướng đi, con đường phát triển đúng đắn nhất cho công trình. Đây chính là nguyên nhân tại sao chúng tôi đề cập đến nội dung này đầu tiên khi nói về những điều cần lưu ý khi thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m.

Đối với nhà ở dân dụng nói chung và nhà phố nói riêng, hiện nay người ta áp dụng 3 phong cách kiến trúc chủ yếu là cổ điển, tân cổ điển và hiện đại. Việc lựa chọn phong cách kiến trúc phù hợp cho công trình xây dựng phụ thuộc vào 2 khía cạnh là khách quan và chủ quan. Chủ quan là đến từ phía gia chủ, khách quan là đến từ thực tiễn. Và tại đây, điều kiện khách quan mà chúng tôi muốn đề cập đến chính là diện tích, kích thước ô đất xây dựng và kinh phí đầu tư. Dĩ nhiên, yếu tố chủ quan ở đây chính là sở thích, mong muốn của gia chủ.

+) Phong cách kiến trúc cổ điển được thiết kế vô cùng xa hoa, tinh xảo. Để thể hiện được tốt nhất và đầy đủ những điều đó, ta cần đến một diện tích, một không gian lớn, rộng rãi. Dĩ nhiên, để có thể đáp ứng được những điều đó, chi phí dành cho công cuộc thiết kế và xây dựng công trình cũng ở mức lớn. Cũng chính bởi điều đó mà ta có thể khẳng địng rằng phong cách kiến trúc cổ điển này không phù hợp với việc áp dụng cho nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m sâu 21.

+) Phong cách tân cổ điển xinh đẹp, sang trọng và thanh nhã. Kiến trúc tân cổ điển dù vẫn được thiết kế, tạo hình tỷ mỷ theo hướng hoài cổ nhựng đã đơn giản, nhẹ nhàng hơn so với phong cách cổ điển. Chính bởi vậy, những công trình được thiết kế và xây dựng theo phong cách tân cổ điển vừa đủ xinh đẹp, vừa đủ sang trọng, vừa đủ trang nhã, vừa đủ hấp dẫn nhựng không quá cầu kỳ, kiểu cách và rườm rà. Điều đáng nói ở đây chính là việc áp dụng phong cách này cho công trình nhà ở dễ dàng, đơn giản hơn so với kiến trúc cổ điển bởi nó không đòi hỏi quá cao về mặt thiết kế, diện tích, kinh phí. Bởi đó, ta hoàn toàn có thể áp dụng phong cách kiến trúc này cho công trình nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m.

+) Phong cách hiện đại trẻ trung, năng động và đầy cuốn hút. Trái ngược với việc đi theo khuôn mẫu, giá trị định sẵn như ở hai phong cách trên, kiến trúc hiện đại phát triển theo hướng tự do, bất quy tắc, phi logic. Điều này thể hiện ở cách sử dụng những hình khối, chi tiết độc đáo, mới lạ. Thiết kế, tạo hình độc đáo kết hợp với tư duy "nhảy cóc", "phi logic" cùng với cách sử dụng màu sắc vô cùng "táo bạo" đã làm nên những công trình kiến trúc mang màu sắc hiện đại trẻ trung, cuốn hút.

Việc áp dụng phong cách hiện đại cho các công trình kiến trúc nói chung và nhà ở dân dụng nói riêng vô cùng đơn giản. Sở dĩ như vậy là bởi phong cách này không đỏi hỏi cao về phương diện thiết kế, tạo hình cũng như chi phí như ở hai phong cách trên. Điều quan trọng là diện tích của ô đất dùng để xây dựng cũng không cần phải lớn. Do vậy, nó được rất nhiều gia chủ yêu thích và lựa chon. Và tại đây, gia chủ Phạm Ngọc Trinh đến từ Duy Tiên - Hà Nam đã lựa chọn áp dụng phong cách kiến trúc hiện đại này cho ngôi nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m sâu 21m của mình cùng gia đình.

>>> Xem ngay: Giới thiệu 30+ mẫu nhà đẹp 2020 xuất sắc nhất, hấp dẫn nhất

Lựa chọn các yếu tố phong thuỷ phù hợp với ngôi nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m

Yếu tố tiếp theo chúng ta cần phải quan tâm khi thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m chính là phong thuỷ. Sở dĩ như vậy là bởi phong thuỷ có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của gia chủ cùng các thành viên trong gia đình. Do vậy, ta cần phải tìm ra được phương án thích hợp nhất thoả mãn về phương diện phong thuỷ này tại thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m.

Đối với phong thuỷ nhà ở nói chung và phong thuỷ nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m nói riêng, ta quan tâm đến những nội dung có liên quan đến hướng, đến vị trí, đến vật liệu, đến màu sắc. Ta cần phải áp dụng thật tốt những nội dung này vào công cuộc thiết kế và thi công ngôi nhà.

+) Về hướng, vị trí: Nội dung này cần phải được quyết định dưa trên cơ sở của Phong Thuỷ Bát Trạch. Hướng và vị trí của ngôi nhà, của các phòng chức năng như phòng bếp, phòng ngủ, phòng làm việc... cần phải phù hợp với tuổi của các gia chủ. Điều đáng nói ở đây là những ngôi nhà phố như nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m không phải lúc nào cũng có thể chọn được hướng phù hợp nhất. Chính bởi vậy, ta cần phải chọn được phương tối ưu nhất có thể và có được cách hoá giải tốt nhất.

+) Về màu sắc, vật liệu: Nội dung này cần phải được quyết định dựa trên Phong Thuỷ Ngũ Hành. Mỗi gia chủ với Cung mệnh khác nhau sẽ phù hợp với những màu sắc cùng vật liệu không giống nhau. Chính những yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến việc thu hút những tài vân, những điều may mắn, tốt đẹp của gia chủ. Do vậy, ta cần đặc biệt lưu tâm nội dung này.

+) Về cầu thang: Cầu thang cũng là một trong những bộ phận kiến trúc cần phải đặc biệt quan tâm về phương diện phong thuỷ của ngôi nhà. Làm cầu thang cần lưu ý một số nội dung như hướng ra, số bậc và hình thức. Cầu thang không được hướng ra cửa ra vào, không đươc đối diện với cửa của các gian phòng. Số bậc cầu phải được tính toán theo công thức 4n+1. Cầu thang phải được xây dựng chắc chắn, không có khoảng hở.

Lựa chọn công năng phù hợp với nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m sâu 21m

Nội dung tiếp theo chúng ta cần quan tâm đến khi thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m. Công năng sử dụng được lựa chọn phải phù hợp với nhu cầu sử dụng của con người, diện tích của ngôi nhà và chi phí xây dựng của gia chủ. Chính bởi vậy, ta cần phải xem xét thật kỹ lưỡng những nội dung này trước khi thiết kế và thi công nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m.

Nếu nhu cầu sử dụng về mặt công năng cuả con người lớn thì số lượng công năng được bố trí tại công trình cần phải nhiều. Nhưng dù vậy, gia chủ vẫn cần phải lúu ý cân đối nhu cầu đó với diện tích xây dựng và chi phí dành cho côn cuộc xây dựng. Có được phương án phù hợp nhất sẽ giúp cho ngôi nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m trở nên hoàn mỹ, hấp dẫn nhất.

Thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m sâu 21m với ngoại thất đơn giản nhưng hấp dẫn

Đó là những nội dung cần đặc biệt lưu ý khi thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m. Điều tiếp theo ta cần làm là nghiên cứu xem những nội dung đó được áp dụng như thế nào cho mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m của anh Trinh đến từ Hà Nam này.

mặt tiền nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m

Thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m đơn giản nhưng hấp dẫn

Phong cách hiện đại được áp dụng triệt để tại mẫu thiết kế này. Cũng nhờ quyết định này của gia chủ mà thành quả thiết kế được kiến trúc sư ra đời vô cùng hấp dẫn, cuốn hút.

Ngôi nhà phố 3 tầng này được ấn định với chiều ngang 5m. Chính bởi vậy điều cần phải làm ở đây chính là đưa ra được phương án thiết kế phù hợp nhất với kích thước này. Tại đây, kiến trức sư lựa chọn phương án thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng nhất. Sự đơn giản, nhẹ nhàng này thành công khắc phục hạn chế về mặt kích thước của công trình nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m.

Thiết kế đơn giản kết hợp với tạo hình độc đáo với những khối nhô ra thụt vào hợp lý tạo nên một không gian kiến trúc hấp dẫn. Chính việc thiết kế, tạo hình này kết hợp với các vật liệu đơn giản và hiện đại đã thể hiện nét trẻ trung. Những vật liệu được kiến trúc sư tin tưởng gửi gắm chính là hệ thống gạch thẻ ốp tường độc đáo, hiện đại. Đó chính là hệ thống cửa được làm bằng kính trong sáng, nhẹ nhàng và trẻ trung. Lan can sắt cũng được thiết kế đơn giản nhưng vững chắc cũng là một điểm vô cùng hấp dẫn của công trình.

Một điểm đáng nhắc đến ở đây chính là người thiết kế đã vô cùng chú ý đến việc mở rộng không gian cho ngôi nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m. Việc quy hoạch không gian tổng thể cũng như đưa ra những gợi ý về việc bố trí, trang trí không gian xanh cho ngôi nhà chính là biểu hiện rõ ràng nhất. Xung quanh cũng như tại chính ngôi nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m này đều được xếp đặt hê thống cây xanh vô cùng tươi mát, hấp dẫn. Điều này giúp cuộc sống của con người trở nê tươi mới, nhẹ nhàng và trẻ trung hơn rất nhiều. Cũng nhờ đó mà sức khoẻ cùng tinh thần của con người luôn ở trạng thái tốt.

>>> Xem ngay: Tìm ra đáp án chính xác nhất cho băn khoăn xây nhà 3 tầng có cần ép cọc không

Thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m với sự kết hợp vô cùng độc đáo về màu sắc

Màu sắc là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Nó khiến cho cuộc sống thêm sống động, thêm tươi tắn, thâm xinh đẹp, hấp dẫn hơn. Đối với một ngôi nhà cũng vậy, nó góp phần làm nên vẻ đẹp, sức hấp dẫn của không gian kiến trúc. Không chỉ có vậy, màu sắc còn góp phần không nhỏ vào việc làm nên phong cách thẩm mỹ, phong cách kiến trúc. Đặc biệt, màu sắc còn là một trong những nội dung không thể bỏ qua khi xem xét về phong thuỷ nhà ở. Chính bởi vậy, khi lựa chọn màu sắc cho ngôi nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m này, kiến trúc sư đã phải rất lưu tâm.

Kiến trúc nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m

Thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m với màu sắc độc đáo

Tại đây, kiến trúc sư đã sử dụng những tone màu lạnh để điểm tô, trang trí cho mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m. Trắng, ghi xám và nâu là 3 màu được tác giả gửi gắm nhằm mang lại vẻ đẹp, sức cuốn hút cho không gian kiến trúc. Sự kết hợp của những màu sắc đơn giản nhẹ nhàng này đã thành công mang lại sự trẻ trung, nét độc đáo cho công trình.

Hệ thống tường bao lấy trắng là màu sắc chủ đạo. Sự trắng trong, thanh lãnh và tinh khôi của màu này không những làm tăng vẻ đẹp, sức cuốn hút mà còn vô cùng phù hợp với việc mở rộng không gian, tạo cảm giác rộng rãi cho ngôi nhà tương đối hạn chế về diện tích này. Chính bởi hiệu quả mà nó mang lại to lớn đến vậy mà sắc trắng được sử dụng rất thường xuyên tại các công trình kiến trúc, đặc biệt là nhà ở dân dụng. Do đó, việc làm nên cái mới, cái đặc biệt là điều mà người thiết kế cần phải chú ý.

Để làm đươc điều đó, kiến trúc sư đã mạnh dạn đưa ra phương án phối  - kết hợp những màu sắc cùng vật liệu lại với nhau. Tại đây, ta có thể thấy rằng điểm xuyết trên cái nền trắng tinh khôi chính là màu ghi xám. Viêc sử dụng màu sắc không quá nổi bật này để trở thành điểm nhấn vừa không tạo áp lực cho không gian kiến trúc vừa khiến cho ngôi nhà không quá nặng nề, rối mắt. Đây chính là một trong những điểm đáng chú ý, đáng nhắc đến, đáng khâm phục nhất trong phương pháp sử dụng màu sắc của người thiết kế tại ngôi nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m này.

Không chỉ có vậy, tại đây, kiến trúc sư đã gây ấn tượng mạnh cho ta bởi cách sử dụng hệ thống gạch thẻ để ốp tường. Đây là việc làm khá táo bạo nhựng lại rất thành công của kiến trúc sư tại mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m này. Gạch thẻ có màu nâu sẫm không chỉ không phá vỡ kiến trúc tổng thể mà còn mang lại hiệu quả thẩm mỹ vô cùng lớn cho công trìn. Đặc biệt, khi sử dụng gạch thẻ ốp tường tại mặt tiền vừa có thể làm đẹp lại vừa có thể bảo vệ tốt nhất cho "bộ mặt" của ngôi nhà. Do đó, ta không thể không dành một lời khen ngợi dành cho kiến trúc sư - người đã thiết kế, làm nên công trình kiến trúc đầy ấn tượng này.

Không gian nội thất nhà phố 3 tầng mặt tiền hiện đại và đầy đủ tiện nghi

Sau khi đã khám phá vẻ đẹp và sức hấp dẫn của thiết kế ngoại thất, ta cùng nhau tìm hiểu để tận hưởng sự tiện nghi của không gian nội thất của ngôi nhà phố 3 tầng mặt tiền này. Chính cách bố trí, sắp xếp không gian nội thất của kiến trúc sư tại đây sẽ góp phần không nhỏ vào việc làm tiện nghi hơn, thoải mái hơn cuộc sống sinh hoạt của con người.

>>> Xem ngay: Tư vấn thiết kế mẫu nhà 3 tầng 85m2 mái bằng hiện đại vô cùng độc đáo

bản vẽ thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m

Mặt bằng tầng 1 và 2 của thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m

Trên đây chính là hình ảnh bố trí mặt bằng nội thất của tầng 1 và tầng 2 ngôi nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m. Việc bố trí không gian nội thất này chính là kết quả cân nhắc và suy xét các yếu tố, các phương diện có liên quan của cả kiến trúc sư và gia chủ. Và, đây cũng chính là phương án tối ưu nhất và nhận được sự đồng lòng của cả người thiết kế cùng gia chủ.

Tầng 1 được kiến trúc sư bố trí với những  là phòng ăn diện tích 20m2, sảnh diện tích 7.2m2, phòng khách diện tích 25.6m2 và gara ô tô diện tích 25.4m2. Đây là những công năng cơ bản nhất, thiết yếu nhất cho cuộc sống sinh hoạt. Chính những công năng này đã góp phần không nhỏ vảo việc tạo nên chất lượng sinh hoạt của con người tại ngôi nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m.

Tầng 2 của công trình được kiến trúc sư bố trí thành không gian khá kín đáo, riêng tư. Không gian nội thất tầng 2 của ngôi nhà phố mặt tiền 5m bao gồm phòng ngủ 1: 20.9m2, WC2: 4.1m2, phòng ngủ 2: 11.5m2, WC3: 4.1m2, sảnh tầng 2: 7.2m2 và phòng ngủ 3: 20.5m2. Với việc bố trí toàn bộ 3 phòng ngủ của ngôi nhà tại đây đã khiến cho khu vực tầng 2 trở nên khá tế nhị, khá yên tĩnh và riêng tư. Và, đây chính là một trong các cạc bố trí không gian hợp lý nhất, phổ biến nhất tại những công trình nhà ở dân dụng hiện nay.

Mặt bằng nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m

Mặt bằng tầng 3 và mái của thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m

Không giống như cách bố trí, sắp xếp khá khép kín của tầng 1 và tầng 2, khu vực tầng 3 được kiến trúc sư bài bố vô cùng rộng mở và thoáng đãng. Nơi đây bao gồm các công năng như sân phơi: 20m2, sảnh tầng 3: 7.2m2, phòng thờ: 31.6m2, sân chơi: 31.6m2. Kiến trúc sư đã tận dụng thật tốt những điều kiện đến từ tự nhiên để bố trí không gian sinh hoạt chung là sân chơi cho gia đình mà còn tận dụng thật tốt nắng, gió tự nhiên cho không gian giặt phơi. Điều này vừa tiết kiệm lại vừa vô cùng hợp lý, khoa học. Điều đặc biệt, phòng thờ được đặt tại đây vừa yên tĩnh nhưng lại không tách biệt khỏi cuộc sống của con người... Nói tóm lại, đây chính là phương án bố trí không gian nội thất tốt nhất, hợp lý nhất cho ngôi nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m này.

Trên đây chính là những thông tin cơ bản nhất về mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m dành cho anh Phạm Ngọc Trinh đến từ Hà Nam. Với tinh thần làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp cùng với năng lực công tác vô cùng tốt kiến trúc sư của Kiến trúc Angcovat đã mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho anh Trinh. Và, để sở hữu một bản vẽ thiết kế nhà ở hoàn mỹ, bạn hãy đến với chúng tôi - Kiến trúc Angcovat. Chúng tôi cam đoan sẽ thoả mãn mọi yêu cầu về không gian sống của bạn cùng gia đình.

Liên hệ ngay với chúng tôi qua Hotline 0988. 030. 680 để được kiến trúc sư tư vấn trực tiếp và miễn phí.

Xem thêm: Tham khảo kiến trúc mẫu thiết kế nhà phố 70m2 3 tầng hiện đại

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận