30 mẫu nhà mái thái cột vuông hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2021

Cột là một trong những kết cấu chịu lực của ngôi nhà nên khi thiết kế nhà cửa, ai ai cũng chú trọng đến sự chắc chắn, vững chãi cho cột. Tuy nhiên, ngày nay nhu cầu làm đẹp cao, những mẫu nhà mái thái cột vuông không chỉ bền, chắc mà còn phải đẹp, trang trí ấn tượng. Tham khảo những mẫu nhà có cột vuông đẹp như tranh vẽ qua bài viết dưới đây nhé!

MỤC LỤC

1. Nhà mái thái cột vuông nên lựa chọn phong cách kiến trúc nào?

2. Cách trang trí cho nhà mái thái cột vuông hiện đại, ấn tượng

3. Tổng hợp hơn 30 mẫu nhà mái thái cột vuông đẹp mê mẩn, dẫn đầu xu thế

1. Nhà mái thái cột vuông nên lựa chọn phong cách kiến trúc nào?

Chỉ là một chi tiết nhỏ trong biệt thự tuy nhiên, cột lại là một chi tiết quan trọng, không thể thiếu, là kết cấu chịu lực chính của không gian sống. Cột là bộ phận chịu lực của dầm, đà ngang và toàn bộ tải trọng của những phần phía trên đè nén xuống; thông qua cột thì lực truyền theo phương thẳng xuống móng nên cột bắt buộc phải chắc chắn để gánh đỡ được lực. Tuy nhiên, đây cũng là một chi tiết quan trọng của ngoại thất, lại nằm ngay mặt tiền nên ngoài việc nâng đỡ, chịu lực thì cột nhà cũng phải đảm bảo được thiết kế sao cho đẹp để tạo được sự ấn tượng đối với những khách đến nhà chơi. Không chỉ vậy, với những khách đi qua đường chẳng có cơ hội khám phá bên trong ngôi nhà đẹp như nào, sang trọng ra sao thì việc thiết kế ngoại thất đến từng chi tiết nhỏ sao cho thu hút càng quan trọng.

Trong bài viết này, chúng tôi chỉ đề cập đến cột vuông ở sảnh, mặt tiền của ngôi nhà chứ không nhắc đến cột trong nhà. Bởi lẽ, về cơ bản kiến trúc Việt Nam sẽ không sử dụng cột vuông bên trong nội thất, nó sẽ mang đến sự vướng víu, làm chật hẹp thêm không gian sống nhất là đối với những mẫu nhà có diện tích hạn hẹp. Cột trong không gian chỉ sử dụng trong những công trình kiến trúc lớn, quy mô vì tải trọng lớn, còn đối với công trình nhà ở thì điều này không cần thiết.

nhà mái thái cột vuôngDù lựa chọn bất cứ phong cách kiến trúc nào thì nhà mái thái cột vuông vẫn đẹp lung linh

Nhà mái thái cột vuông dù thiết kế theo phong cách kiến trúc nào cũng tạo nên vẻ đẹp rất riêng, độc đáo. Dù từ phong cách hiện đại đến tân cổ điển, cổ điển thì cột vuông đều phù hợp, hài hòa với tổng thể ngôi nhà. Với nhà hiện đại thì cột vuông lại càng tôn nét khỏe khoắn, trẻ trung, thanh thoát còn kiến trúc kiểu pháp, đôi công trình nhà ở vẫn sử dụng cột vuông kết hợp cột tròn để có được sự kết hợp hòa hợp nhất. Tuy nhiên, cột vuông được sử dụng trong kiến trúc hiện đại là phổ biến nhất, những đường nét thẳng, khối hình vuông vắn trùng khíp với đặc điểm của biệt thự hiện đại. 

Tại sao cột vuông lại được chuộng như vậy? Từ trước đến nay, người phương Đông nói chung, người Việt nói riêng quan niệm rằng trời tròn, đất vuông nên ngay từ việc xây nhà có hình vuông, bố cục vuông vắn sẽ hợp phong thủy. Vì vậy, việc sử dụng cột vuông cũng là quan niệm thiết kế nhà ở để đem đến những may mắn, điềm lành cho các thành viên trong gia đình. Với những kiến trúc phải sử dụng cột tròn điển hình như cổ điển, tân cổ để phù hợp với ngoại thất lộng lẫy, uyển chuyển; còn lại hầu hết nhà ở tại Việt Nam vẫn sử dụng cột vuông phổ biến hơn cả.

Tham khảo: nhà 2 tầng mái thái

Nhà mái thái đã tuyệt vời khi kết hợp với cột vuông chắc chắn sẽ mang đến một không gian sống mới lạ cho bạn. Đừng quá lo lắng, cột vuông quá phổ biến thì chẳng phải mẫu nhà nào cũng có thiết kế cột như nhau sao; nếu gia chủ biết cách trang trí cho cột nhà thì ngôi nhà sẽ khoác lên mình một bộ vẻ đẹp có một không hai. Để có được thiết kế nhà mái thái cột vuông đẹp nhất, cùng tìm hiểu cách thực hiện ngay dưới đây:

2. Cách trang trí cho nhà mái thái cột vuông hiện đại, ấn tượng

- Trang trí cột vuông của nhà mái thái bằng đèn

Trụ cột được làm từ bê tông cốt thép nên cũng có khuôn mẫu sẵn, về cơ bản thì khá vuông vắn, đôi khi sẽ mang đến cảm giác cứng nhắc. Nếu vào ban ngày thì nhờ vào cách phối màu thì nhìn tổng thể nhà còn được đẹp nhưng khi mặt trời lặn, ngôi nhà sẽ thực sự chìm hoàn toàn trong bóng tối nếu không được trang trí đèn tại sảnh cũng như cột vuông. Không chỉ giúp làm cả không gian sống bừng sáng, ấm áp hơn mà đèn còn là giải pháp trang trí làm tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Những mẫu đèn trang trí tại cột không cần phải quá to, đồ sộ, thông thường các mẫu nhà sẽ sử dụng những mẫu đèn nhỏ xinh, thiết kế đơn giản để phù hợp với cột cũng như kiến trúc của tổng thể nhà. 

Nói như vậy không có nghĩa là đèn trang trí chỉ đẹp vào mỗi ban đêm mà nó còn chính là điểm nhấn của ngôi nhà. Bởi lẽ, hầu hết nhà mái thái cột vuông sử dụng kiến trúc hiện đại nên sẽ không có hoa văn trang trí uốn lượn mà chỉ là mặt phẳng, hình khối vuông nên sẽ rất đơn điệu. Nhờ có thiết kế đèn tại các cột sẽ giúp ngôi nhà có được điểm thu hút ánh nhìn của người qua đường.

Xem thêm: nhà 2 tầng 3 phòng ngủ

nhà mái thái cột vuông đẹpCách trang trí nhà mái thái cột vuông đẹp, sang trọng

- Trang trí cột nhà vuông vắn bằng các đường phào chỉ

Không ít gia chủ tìm đến Angcovat mong muốn được tư vấn, muốn thiết kế nhà 3 tầng ở nông thôn, tuy nhiên phần cột ở sảnh không muốn bố trí đèn mà làm sao để cột vẫn đẹp, đơn giản, tinh tế. Quả thực, chẳng phải ai cũng thích trang trí thêm đèn, hơn nữa, cũng một phần là nó sẽ tốn kém thêm chi phí về đèn và cũng rắc rối khi thiết kế mặt bằng điện nên chủ đầu tư tìm kiếm cách trang trí tối giản hơn. Angcovat sẵn sàng giới thiệu cho chủ nhà cách làm cột vuông đẹp bằng cách tích hợp cả phào chỉ tạo điểm nhấn. Đường phào chỉ ở giữa vô cùng đơn giản mà vẫn đẹp mê ly, ngoài ra để thu hút ánh nhìn thì việc phối màu sơn cũng là điều cần thiết. Làm sao để đường nét, phào chỉ được nổi bần bật giữa màu sơn của cột, gia chủ nên chọn những tone màu đối lập vì đường phào chỉ có kích thước bé nên màu sắc phải đậm mới ấn tượng.

Ngoài ra, chủ đầu tư có thể sử dụng đá ốp ở phần gờ phào và chân trụ, đây cũng là một cách nhấn nhá để cột nhà thêm nổi bật. Hiện nay, màu sắc, hoa văn của đá ốp phong phú, đa dạng nên gia chủ có thể dễ dàng mua được những loại gạch ốp đẹp, phù hợp với kiến trúc nhà. 

Quan tâm thêm: nhà 3 tầng giá rẻ

3. Tổng hợp hơn 30 mẫu nhà mái thái cột vuông đẹp mê mẩn, dẫn đầu xu thế

nhà mái thái cột vuông đẹpHình ảnh mẫu nhà mái thái cột vuông diện tích 9x13m BT612120 ở Gia Lâm - Hà Nội. Phần cột vuông không chỉ được trang trí bằng phào chỉ màu nâu cùng với chiếc đèn nhỏ cùng tone màu trắng - nâu tạo nên tổng thể hài hòa cho không gian sống. nhà mái thái cột vuông hiện đạiBộ hồ sơ BT504120 mới hoàn thiện đầu tháng 12 này của ông Đức ở Chương Mỹ là một trong những mẫu nhà mái thái có thiết kế cột vuông ấn tượng. Cột ở sảnh chính được thiết kế có đường nét phào chỉ cùng đèn tạo được nét trang trọng cho không gian tiền sảnh, nơi tiếp đón khách. Còn với những cột ở sảnh tầng 2, tầng 3 thì đơn giản hơn để phù hợp với tổng thể kiến trúc.
nhà mái thái cột vuông sang trọngCột vuông tại những thiết kế biệt thự hiện đại là phổ biến, tuy nhiên không có nghĩa là kiến trúc tân cổ điển không thể bố trí cột vuông. Như nhà phố 80m2 BT524090 của anh Toản ở Thanh Trì - Hà Nội phong cách bán cột có cả cột vuông vẫn cột tròn, những cột vuông kết hợp với tổng thể kiến trúc vô cùng phù hợp nhờ được thiết kế phào chỉ tỉ mỉ. Chắc chắn là cột vuông tại mẫu nhà này sẽ phức tạp hơn so với những mẫu biệt thự đơn giản mà vẫn mang đến vẻ đẹp riêng.

Xem thêm: mẫu nhà biệt thự ngang 7m

nhà mái thái cột vuông đơn giảnChẳng cần những hoa văn rườm rà, nhà mái thái chỉ cần cột vuông đơn giản mà vẫn tinh tế, thanh thoát. Tìm đến Angcovat, anh Tài cũng có nhu cầu y hệt như vậy, nhà phố 10x14 BT522060 có phần tiền sảnh với hai cột vuông vức kết hợp mái thái che làm phần sảnh chính nổi bật. Thêm vào đó, chân cột còn được ốp đá màu đen tạo được điểm nhấn cho cả không gian sống.

 nhà mái thái cột vuông tân cổKiến trúc tân cổ điển là đứa con lai giữa hiện đại và cổ điển nên nhưng chi tiết, đường nét của nó đã được cách tân rất nhiều, không quá phức tạp mà chủ yếu là đường thẳng, khối vuông giống phong cách hiện đại. Chiêm ngưỡng nhà 3 tầng mặt tiền 9m tân cổ điển BT515070 sử dụng hoàn toàn bằng cột vuông làm kết cấu tải trọng chính của nhà, nhưng có thể thấy cột nhà được thiết kế rất tỉ mỉ từng phào chỉ. 

nhà mái thái cột vuông đẹpNhà mái thái không chỉ thiết kế cột vuông tại sảnh chính mà như nhà 3 tầng 10x15m BT518040 của anh Đức Anh thì cột còn được sử dụng ở tầng thượng. Để tạo một phần mái che cho sân thượng, gia chủ đã quyết định sử dụng những cột trụ vuông nên nhìn từ chính diện, nhờ có cột làm đầy đặn thêm không gian sống. 

nhà mái thái cột vuông có đèn trang tríNgắm biệt thự 3 tầng BT110020 mái thái có cột vuông được sử dụng tương đối nhiều ở thiết kế ngoại thất càng tôn lên nét trẻ trung, khỏe khoắn của không gian sống. Không chỉ có cột ở sảnh chính mà cột vuông còn được bố trí ở mái che ban công tầng 2, tầng 3; đặc biệt phần mái che ban công tầng 2 được thiết kế nối liền từ sân lên giúp ngôi nhà cao ráo hơn. 

Tìm hiểu thêm: tư vấn thiết kế nhà trên đất hình chữ L 3 tầng mái thái

nhà mái thái cột vuông 3 tầngCột nhà cũng là một phần của ngoại thất nên khi thiết kế nhà mái thái cột vuông mặt tiền 12m BT511120 để năm 2021 tiến hành thi công, anh Đức rất quan tâm đến việc phố màu sơn đúng cách. Về tổng thể, màu trắng là chủ đạo, chiếm 60%; màu trung gian là màu xanh nước biển chiếm 30% và màu nhấn là gam nâu chiếm 10%; có thể thấy ở cột nhà có đủ 3 gam màu này với tỉ lệ tương ứng làm nên một không gian sống đẹp mê ly. 

nhà mái thái cột vuông Xã hội phát triển nên nhà mái thái cũng có nhiều hình dạng khác nhau do vật tư hình thay phong phú, tương tự như biệt thự kính 2 tầng BT508120 trên đây, những cột vuông vắn được xây dựng để làm khung chịu lực tốt cùng sự kết hợp với kính thay vì bê tông. Chính sự kết hợp độc đáo này đã mang đến một vẻ đẹp hiện đại, sang trọng cho khác gian sống, từng cột vuông đều được bố trí đèn làm sáng bừng cả không gian sống.  

nhà mái thái cột vuông đẹpDù chỉ là một chi tiết nhỏ của ngoại thất như lan can hay cột vuông của nhà mái thái thì chúng đều đặn chăm chút từng đường nét. Anh Sơn ở Mê Linh - Hà Nội khi làm việc với chúng tôi để thiết kế nhà mặt tiền 16m mái thái thì cũng rất quan tâm đến việc cột nhà ở ngoại thất thiết kế như thế nào phù hợp với phong cách kiến trúc tổng thể. Chẳng cần cầu kỳ mà chỉ là sự phù hợp về cả kiến trúc lẫn màu sắc đã giúp chiếc cột hài hòa với cả không gian sống xanh.  

mẫu nhà mái thái cột vuôngNhà mái thái cột vuông không chỉ được bố trí ở sảnh chính mà tại sảnh tầng cũng được thiết kế càng tôn thêm được sự vững chãi, khỏe khoắn của không gian sống. Ngoài ra, mẫu nhà có tầng hầm 120m2 BT505120 còn được thiết kế cột vuông kết hợp lam chắn nắng trên tầng 2 làm cả giàn treo cây cảnh cực đẹp, mang lại không khí trong lành cho cả gia đình.

mẫu nhà mái thái cột vuôngVới mỗi ngôi nhà, mỗi phong cách kiến trúc, cột vuông lại có sự chuyển mình để phù hợp nhất, với kiến trúc tân cổ điển của biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ BT524100 này, do được thiết kế theo kiểu pháp nên cột vuông không còn nét mạnh mẽ mà thay vào đó là sự mềm mại, uyển chuyển.

Chắc hẳn chiêm ngưỡng bao nhiêu mẫu nhà mái thái cột vuông trên đây, ai cũng mong ước có được bất cứ một mẫu nhà nào đúng không? Dù kiến trúc hiện đại hay kiểu pháp thì cột vuông đều thích hợp trước sự ngỡ ngàng của bao gia chủ. Hãy thiết kế và xây một ngôi nhà không chỉ để ở mà còn là nơi đánh dấu tâm huyết, sự cố gắng từng ngày của bản thân.

Nếu khách hàng có nhu cầu tư vấn thiết kế và báo giá chi tiết, mới nhất 2020, liên hệ với Angcovat để được KTS giải đáp tận tình!

Hotline: 0988 030 680

Có thể xem thêm: Chia sẻ miễn phí những mẫu thiết kế nhà mặt tiền 6m 3 tầng tân cổ điển đẹp

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận