Những mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m hiện đại, đẹp cho tổ ấm của bạn

Mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m hiện đại chính là từ khóa được tìm kiếm trong năm vừa qua và hứa hẹn sẽ bùng nổ hơn vào năm 2021. Bạn đã lên được ý tưởng cho tổ ấm của gia đình mình hay chưa? Theo dõi bài viết dưới đây để tham khảo nhiều mẫu nhà 2 tầng đẹp.

MỤC LỤC

1. Những đặc điểm ưu việt tạo nên thương hiệu cho mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m hiện đại

1.1. Phong cách kiến trúc hiện đại châu âu

1.2. Sự thuận tiện trong việc bố trí mặt bằng công năng

1.3. Diện tích thiết kế, xây dựng linh hoạt hơn

2. Cách tính chi phí thiết kế, xây dựng mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m hiện đại

3. Tổng hợp 20 mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m hiện đại, tối ưu công năng

1. Những đặc điểm ưu việt tạo nên thương hiệu cho mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m hiện đại

Nhà 2 tầng không phải kiến trúc xa lạ đối với người Việt tuy nhiên ngày càng được du nhập văn hóa nước ngoài nên mẫu nhà này ngày càng đa dạng hơn kiểu dáng, đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ. Khác hẳn với thiết kế nhà 1 tầng truyền thống, nhà 2 tầng lại mang lại vẻ đẹp thanh thoát, tinh tế biết nhường nào cũng nhiều lợi ích khác như: phù hợp với mọi diện tích từ lớn đến nhỏ, đảm bảo công năng sử dụng cho gia đình đông thành viên, mang đến cuộc sống tuyệt vời với đầy đủ tiện nghi; hơn nữa về ngoại thất thì kiểu dáng nhà đa dạng, loại mái cũng phong phú. Cùng tìm hiểu cụ thể hơn về các đặc điểm chỉ có ở mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m hiện đại nhé!

1.1. Phong cách kiến trúc hiện đại châu âu

Trong kiến trúc, phong cách hiện đại là thuật ngữ đã xuất hiện từ thế kỷ XIX dùng để chỉ các công trình đơn giản, được tối giản các đường nét rườm rà, cầu kỳ của phong cách cổ điển, bố cục hình khối không gian vuông vắn và không có sự cân đối, tương xứng, mặt bằng khá tự do. Hơn nữa, với hiện thì thì các công trình đã sử dụng những vật liệu được sản xuất theo công nghệ tiên tiến như kính, bê tông, thép. Có thể nói, kiến trúc hiện đại đã phá bỏ hoàn toàn những quy cách mà cổ điển đã đặt ra trước đó. Khi thiết kế, xây dựng một công trình hiện đại, KTS sẽ tập trung làm rõ tính năng của từng đường nét, bố cục nhà mà không đi quá sâu vào trang trí hoa văn phức tạp.

Nhà 2 tầng hiện đại đã có mặt ở Việt Nam từ sớm tuy nhiên ở thế kỷ 20 thì các mẫu nhà chưa phong phú, chủ yếu được làm bằng gạch, vôi cùng mái ngói, mái bằng hoặc rẻ hơn là mái tôn. Như vậy, thiết kế nhà 2 tầng bị một màu, nếu bạn trở về những vùng quê thì mẫu nhà truyền thống này đến nay vẫn còn, và chỉ sau một thời gian sử dụng ngắn thì tường dễ bị thấm nước rồi xuất hiện những vùng loang lổ; ngôi nhà sẽ bị xuống cấp nhanh chóng. Vì thế, ngay khi giao lưu văn hóa với các nước phương Tây, du nhập các loại máy trộn bê tông thì công trình nhà ở tại Việt Nam lại mang một màu sắc khác hoàn toàn. Đặc biệt, đến ngày nay thì cũng là phong cách hiện đại nhưng với nhiều chất liệu khác nhau cùng kết hợp như kính, gỗ, thép, bê tông thì ngôi nhà lại càng muôn màu muôn vẻ.

mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m hiện đạiThiết kế mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m hiện đại mang lại vẻ đẹp tinh tế, thanh thoát

Phong cách hiện đại chiếm được thiện cảm, dần có vị trí đứng riêng trong lòng mỗi người Việt, sự đơn giản đã mang đến một kiến trúc tuyệt đẹp. Bên cạnh phong cách cổ điển, tân cổ điển, kiến trúc hiện đại trở thành một trong ba kiểu kiến trúc đẹp, được sử dụng phổ biển nhất hiện nay. Không cần những chi tiết hoa văn phức tạp, kỳ công, được cấu tạo hoàn toàn từ những đường nét thẳng, hình khối vuông vức, phi đối xứng, biệt thự hiện đại đã mang đến hơi thở mới cho kiến trúc Việt. Một lý do khiến cho nhà 2 tầng tối giản mặt tiền 8m được chuộng đến vậy là bởi nó trường tồn với thời gian, không bị lỗi mốt. Quả thật tuyệt phải không nào, ngôi nhà được xây dựng tốn kém nhiều tiền bạc, công sức của gia đình vì thế có ai không muốn tuổi thọ của nhà lớn; hơn nữa, ngôi nhà còn là nơi gắn liền với nhiều kỷ niệm, bước ngoặt lớn của chính gia đình, nó chẳng khác gì người bạn già đối với mỗi thành viên trong nhà. Vì vậy, mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m hiện đại có tuổi thọ từ 50 năm đến hàng trăm năm nên kiến trúc hiện đại là sự lựa chọn hoàn hảo để tổ ấm của bạn luôn như vừa mới xây dựng. 

Chính nhờ sự đơn giản trong kiến trúc mà nhà hiện đại cũng dễ dàng thiết kế nhiều kiểu dáng khác nhau, không hề có một hình mẫu nào là nhà 2 tầng phải như này, phải như kia. Tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi gia chủ mà KTS sẽ sáng tạo ngôi nhà phù hợp nhất. Tuy nhiên, chủ đầu tư có thể yên tâm rằng, với phong cách hiện đại thì việc thiết kế hay xây dựng nhà 2 tầng mặt tiền 8m đều rẻ hơn nhiều so với những kiến trúc phức tạp khác. Như vậy, gia đình có thể sở hữu một mẫu nhà 2 tầng giá rẻ, tiết kiệm được đáng kể ngân sách mà vẫn đảm bảo được không gian sống đẹp, công năng tiện nghi.

1.2. Sự thuận tiện trong việc bố trí mặt bằng công năng

mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m hiện đạiViệc bố trí mặt bằng công năng mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m hiện đại cũng thuận tiện

Đây là một lợi thế của nhà 2 tầng so với những mẫu nhà có số tầng nhỏ hơn, điển hình là nhà ở 1 tầng. Với thiết kế nhà cấp 4 mặt tiền 8m thì gia đình chỉ có duy nhất một mặt sàn để bố trí mặt bằng công năng mà bao nhiêu không gian phòng ốc cần bố trí, từ phòng khách, phòng thờ đến phòng ăn, phòng ngủ, phòng vệ sinh. Chúng tôi mới chỉ liệt kê ra các phòng chức năng cần thiết nhất trong ngôi nhà, đấy là còn chưa kể việc gia chủ mong muốn có được nhiều phòng tiện nghi khác như phòng sinh hoạt chung, phòng tắm, phòng giặt, phòng làm việc,... Nếu bạn muốn bố trí một cuộc sống tiện nghi như vậy với thiết kế 1 tầng hiện đại thì bắt buộc không gian sống của bạn phải có được diện tích rộng rãi.

Vậy bạn nghĩ sao về việc sở hữu tận hai mặt sàn để bố trí thoải mái công năng phù hợp với nhu cầu của bản thân lại có thêm nhiều khoảng trống để thiết kế được không gian tiện nghi. Có đến 2 mặt sàn thì việc phân chia phòng chức năng chẳng phải chuyện gì khó khăn, gia chủ sẽ không phải đau đầu, cân đo đong đếm quá nhiều mà dễ dàng có được một phòng khách rộng rãi, một khu bếp thoải mái, số lượng phòng ngủ lớn cho gia đình. Về phòng ngủ, điều này vô cùng quan trọng, nhất là đối với người phương Đông nói chung, người Việt nói riêng, các gia đình sẽ sống theo nếp nhiều thế hệ trong một mái nhà tức sẽ có rất nhiều thành viên thuộc từ 3-4 thế hệ, vì thế mà nhu cầu về số lượng nơi ngủ nghỉ lớn. Nhà 2 tầng 3 phòng ngủ, thậm chí nhiều hơn chính là điều mà chủ đầu tư đang tìm kiếm bấy lâu. Không chỉ phòng ngủ mà những không gian chung khác cũng phải có sức chứa lớn cho các hoạt động của gia đình được thoải mái nhất.

1.3. Diện tích thiết kế, xây dựng linh hoạt hơn

Mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m hiện đại còn thích hợp với mọi con số diện tích từ lớn đến nhỏ, điều này phụ thuộc vào gia đình có sở hữu được lô đất lớn không. Điều đó đồng nghĩa với việc với diện tích nào thì ngôi nhà vẫn mang đến một vẻ đẹp riêng, diện tích nhỏ hẹp thì mang đến không gian sống tinh tế, xinh xắn còn với kích thước thì nhà 2 tầng lại đồ sộ, sang trọng. Vì có thể thiết kế, xây dựng trên mọi diện tích nên tổ ấm 2 tầng của bạn hoàn toàn có thể xây dựng ở bất cứ đâu, dù là nơi phố xá đông đúc người qua hay nơi đồng quê bình yên.

mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m hiện đạiMẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m hiện đại thích hợp với mọi diện tích từ lớn đến nhỏ

Mặt tiền 8m xây nhà 2 tầng trong thành phố là niềm mơ ước của bao người bởi lẽ đất đai ở thành phố ngày càng đắt, đúng với câu “tấc đất tấc vàng”. Sở hữu được một lô đất chiều rộng 8m không phải điều dễ dàng, lại được xây dựng theo phong cách hiện đại thì càng giúp cho ngôi nhà của bạn thu hút được ánh nhìn của người qua đường. Chẳng cần hoa văn cầu kỳ, kiến trúc hiện đại vẫn mang đến một không gian sống thông minh, sang trọng của gia chủ giữa lòng thành phố.

Nếu bạn yêu sự bình yên của thiên nhiên thì có thể rời xa nơi phố thị chỉ khoảng 20-30km về những vùng ngoại thành, mua đất vừa rẻ vừa đẹp mà xây mẫu nhà 2 tầng ở nông thôn mặt tiền 8m lại quá hợp lý. Hay có được mảnh đất do ông bà cha ông để lại thì xây dựng nhà cửa cũng là phương án tối ưu, không tốn kém chi phí mua đất. Diện tích đất lớn như vậy, gia chủ chỉ cần xây nhà chiều rộng 8m còn lại có thể bố trí sân vườn không chỉ gần gũi với thiên nhiên mà còn biến thành sân chơi, sân phơi, khu vực để phương tiện đi lại, địa điểm nghỉ dưỡng.


2. Cách tính chi phí thiết kế, xây dựng mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m hiện đại

mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m hiện đạiTính toán chính xác kinh phí hoàn thiện mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m hiện đại

Đã lựa chọn được cho ngôi nhà của mình phong cách kiến trúc nào rồi, bố trí ra sao để hợp lý nhất, Angcovat tin rằng thì 10 khách hàng thì tất cả đều hỏi một vấn đề: Vậy chi phí thiết kế như thế nào, xây dựng bao nhiêu tiền một mét vuông? Đúng vậy, vấn đề tiền nong được đặt ra sau nhưng nó lại là thứ quyết định gia đình có thể thiết kế nhà 2 tầng như vậy hay không. Mỗi nhà mỗi cảnh, hoàn toàn khác nhau, có gia đình thuần nông phải làm lụng cả đời mới dành dụm được chút ít để xây nhà nhưng cũng có gia đình kinh doanh khá giả hơn, dư dả về tiền bạc. Ở đây chúng tôi không so sánh về khả năng đầu tư vào công trình nhà ở của mỗi chủ đầu tư mà có thể thấy rằng việc nắm trước tổng chi phí hoàn thiện biệt thự là bao nhiêu sẽ giúp ích rất lớn. Chủ nhà có thể cân đối các khoản cần phải tiêu để có được một số tiền nhất định hoàn thiện tổ ấm cho chính gia đình. 

Chi phí thiết kế có thể rẻ tuy nhiên để thi công trọn gói hoàn thiện thì gia đình phải bỏ ra mấy trăm triệu và có thể lên đến hàng mấy tỉ đồng. Đây là con số không hề nhỏ nên ai cũng cần có thể thời gian để chuẩn bị kỹ càng nhất. Tuy nhiên, lựa chọn phong cách kiến trúc là đúng đắn, đây là kiến trúc có chi phí rẻ nhất mà vẫn mang đến không gian sống đẹp. Sau đây, Angcovat xin đưa ra mức giá thiết kế, xây dựng mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m hiện đại mới nhất 2021 đang được áp dụng: 

Chi phí thiết kế

Chi phí xây dựng

100.000vnđ/m2

5-6 triệu đồng/m2


3. Tổng hợp 20 mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m hiện đại, tối ưu công năng

mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m hiện đạiMẫu 1: Cách phối màu sơn mặt tiền của 3 tone màu: trắng - ghi xanh - nâu đã tạo nên vẻ đẹp tinh tế cho mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m phong cách hiện đại diện tích 90m2 ở Hà Đông, Hà Nội (BT505029)

mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m hiện đạiMẫu 2: Thiết kế mái thái giật cấp thành nhiều tầng nhiều lớp không chỉ bảo vệ không gian sống khỏi tác động của ngoại cảnh mà còn giúp biệt thự 2 tầng diện tích 100m2 mặt tiền 8m thêm sang trọng. Màu xanh của mái thái nổi bần bật trên nền sơn trắng chính là nhân tố giúp ngôi nhà hiện đại trường tồn cùng thời gian.

Xem thêm: mẫu nhà 2 tầng khoảng 100m2 BT404020

mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m hiện đạiMẫu 3: Diện tích có hạn nên anh Phước ở Thọ Xuân - Thanh Hóa bắt buộc phải lựa chọn kiểu thiết kế nhà 2 tầng mái thái chữ L với mặt tiền 8m (BT119129). Nhờ kiểu dáng nhà chữ L mà gia đình có được một khoảng sân rộng rãi để bố trí thành nơi để phương tiện đi lại cùng với lam chắn nắng kết hợp giữa gỗ và kính tuyệt vời.

mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m hiện đạiMẫu 4: Không gian sống gần gũi với thiên nhiên chính là ao ước bấy lâu nay của chủ đầu tư ở Thường Tín - Hà Nội nên khi ông Tuấn tìm đến Angcovat để thiết kế thì KTS đã gợi ý sử dụng vât liệu kính là chủ yếu cho mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m mái bằng 100m2 BT219129. Quả thực, nhờ có kính mà ngôi nhà tràn ngập trong ánh sáng từ thiên nhiên quanh năm.

mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m hiện đạiMẫu 5: Chiêm ngưỡng mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m hiện đại BT219119 được thiết kế mái thái cách điệu ấn tượng

mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m hiện đạiMẫu 6: Nhà 2 tầng đẹp rộng 8m theo hình chữ L quả là một thiết kế hoàn hảo, nhất là đối với những gia chủ như anh Thắng ở Hải Dương, chỉ sở hữu một mảnh đất nhỏ nhắn nên xây nhà chữ L 80m2 BT319119 sẽ giúp việc bố trí công năng dễ dàng hơn nhiều. 

Tìm hiểu thêm: thiết kế nhà chữ l 2 tầng 80m2

mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m hiện đạiMẫu 7: Nhà 2 tầng hiện đại được xây dựng mái thái dần trở thành xu thế, anh Cường cũng nhập thời đại với viết thuê Angcovat thiết kế nhà 2 tầng chữ L 100m2 BT119119 ở quê nhà sang trọng mà không kém phần bình yên, mộc mạc.

mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m hiện đạiMẫu 8: Mặt tiền chỉ có 8m nhưng chiều sâu lên đến 18m nên đã giúp thiết kế biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ BT115039 ở Hải Dương trở nên đồ sộ, bề thế hơn bao nhiêu. Đặc biệt, được xây ở nông thôn nên mái thái được thiết kệ nhiều tầng lớp làm tăng thêm nét sang trọng cho biệt thự.

mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m hiện đạiMẫu 9: Chú Tầm ở Hưng Yên cũng xây nhà mặt tiền 8m hiện đại nhưng lại mong muốn có thêm hầm vì vậy, mẫu biệt thự 2 tầng có gara BT814039 với bậc tam cấp lớn, nối liền từ sân lên đến tầng trệt cùng hai hàng cây chính là điểm đặc biệt không tìm ở một thiết kế nhà nào khác.

mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m hiện đạiMẫu 10: Mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m hiện đại mái thái xanh ở Củ Chi BT631080 đơn giản mà đẹp mê ly, được thiết kế trên mảnh đất vuông vắn, nhờ kiến trúc hiện đại càng tôn thêm nét đầy đắn, tròn đầy của không gian sống.

Xem thêm: thiết kế nhà đẹp 105m2

mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m hiện đạiMẫu 11. Mặt tiền chỉ 8m nhưng nó không bó hẹp sức sáng tạo của KTS, với mỗi mẫu nhà đều mặc một bộ quần áo khác nhau. Là một công trình cải tạo, Angcovat đã biến không gian sống 1 tầng cũ thành biệt thự 2 tầng mái bằng 100m2 BT514040 đẹp đến từng cen ti mét.

mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m hiện đạiMẫu 12: Không cần phải rườm rà, chỉ từ những đường nét thẳng cùng cách phối màu sơn đúng tỷ lệ 60:30:10 là bạn đã sở hữu một không gian sống 2 tầng mặt tiền 8m mái thái sang trọng, nổi bật giữa khu dân cư.

Toàn bộ những mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 8m hiện đại trên đây không chỉ là bản vẽ trên giấy mà đều đã được xây dựng hoàn thiện, nhận được phản hồi của chủ đầu tư ai cũng vui, phấn khởi vì công trình đúng y hệt mẫu thiết kế, thậm chí còn đẹp hơn nhiều. Bạn đã sẵn sàng là người tiếp theo vui vẻ, hạnh phúc khi nhìn thấy không gian sống tương lai của gia đình mình chưa?

Liên hệ với Angcovat ngay để được KTS tư vấn thiết kế, lên phương án miễn phí nhanh nhất có thể.

Hotline: 0988 030 680

Có thể quan tâm: Tổng hợp các mẫu nhà đẹp ở Hà Nội và kinh nghiệm xây nhà gia chủ nên nắm rõ

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận