Lối tắt đưa bạn đến những mẫu nhà 2 tầng 1 hầm hoàn mỹ nhất

Sở hữu những ngôi nhà có hầm hiện đang là nhu cầu của nhiều gia chủ. Đặc biệt là đối với những ngôi nhà xây dựng trên diện tích đất khiêm tốn như nhà phố, gia chủ khó có thể có sân gara riêng vì vậy thiết kế nhà 2 tầng có tầng hầm là lựa chọn hoàn hảo để làm gara. Angcovat sẽ chia sẻ tới bạn những mẫu nhà 2 tầng 1 hầm qua bài viết dưới đây để gia chủ có thể lên phương án tốt nhất cho ngôi nhà của mình trong tương lai nhé.

Chia sẻ những mẫu nhà 2 tầng 1 hầm

Chia sẻ những mẫu nhà 2 tầng 1 hầm hoàn mỹ nhất

1. Đặc điểm của mẫu nhà 2 tầng 1 hầm

Trước khi quyết định xây nhà có hầm, bạn nên tìm hiểu đặc điểm của thiết kế này cũng như các loại hầm để có phương án tốt nhất. Vậy mẫu nhà 2 tầng 1 hàm có đặc điểm gì khác biệt so với các thiết kế nhà khác? Nếu quan sát ngoại thất, các thiết kế này có đặc điểm bên ngoài giống như những mẫu nhà 2 tầng khác, bao gồm 1 tầng trệt và 1 tầng lầu. Các thông số về chiều cao, diện tích sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của gia chủ cũng như các yếu tố kỹ thuật để đảm bảo tính vững chãi cho ngôi nhà. Tuy nhiên, nếu quan sát bạn sẽ thấy nhà 2 tầng có tầng hầm được thiết kế thêm 1 cửa xuống tầng hầm. Thường là cửa cuốn để đảm bảo thuận tiện cho ô tô xuống gara là tầng hầm. Hoặc đối với những ngôi nhà thiết kế hầm làm kho chứa đồ, cửa hầm được đặt phía trong nhà thì bạn khó có thể quan sát nếu chỉ nhìn vào ngoại thất.

Đối với nội thất, mẫu nhà 2 tầng 1 hầm tạo ra thêm một mặt bằng chìm xuống dưới lòng đất. Thông thường nhiệm vụ của tầng hầm thường là gara để xe hoặc nhà kho. Các mẫu nhà xây ở phố thường bị hạn chế về mặt diện tích sử dụng, chính bởi thế đối với những gia đình có phương tiện đi lại sẽ phải thiết kế 1 gara để thuận tiện trong việc sử dụng hơn. Nếu để gara ô tô ở tầng 1 sẽ khiến ngôi nhà mất tính thẩm mỹ vì vậy thiết kế thêm tầng hầm làm gara là rất hợp lý. Hiện có rất nhiều mẫu nhà 2 tầng 1 hầm được ra đời bởi những đặc điểm ưu việt mà nó đem lại.

Đặc điểm của mẫu nhà 2 tầng 1 hầm

Mẫu là 2 tầng 1 hầm có đặc điểm gì?

Các thiết kế biệt thự 2 tầng có hầm thường được chia làm 2 loại, bao gồm nhà có tầng hầm chìm và nhà có tầng bán hầm. Đối với thiết kế có hầm chìm, loại hầm nhà được chìm toàn bộ xuống dưới lòng đất. Tuy nhiên hiện nay trong xây dựng, để đảm bảo an toàn cho kết cấu thì số lượng tầng không được quá 5. Loại tầng hầm chìm thường được xây dựng ở những chung cư mini, trung tâm thương mại lớn,... Tuy nhiên với nhu cầu sử dụng của nhiều gia chủ như hiện nay, mẫu tầng hầm chìm còn được thiết kế cho nhà ống, nhà phố. Để đem đến sự tiện nghi trong sinh hoạt và đảm bảo được công năng sử dụng. Còn tầng bán hầm là thiết kế hầm có một nửa chiều cao trồi lên mặt đất, nửa còn lại nằm âm dưới mặt đất. Thiết kế tầng bán hầm có nhiều ưu điểm như phù hợp với khí hậu ẩm ở Việt Nam, quá trình thi công thuận lợi, dễ dàng sửa chữa,  bảo trì, mặt khác cung cấp đủ ánh sáng mang đến sự thông thoáng…. Tuy nhiên mẫu tầng hầm chìm vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho mẫu nhà 2 tầng 1 hầm hơn là với tầng bán hầm. Tùy thuộc vào những đặc điểm này mà gia chủ có thể lựa chọn cho thiết kế nhà của mình mẫu hầm hợp lý nhất, đáp ứng nhu cầu của gia đình.

2. Lợi ích khi xây dựng mẫu nhà 2 tầng 1 hầm gia chủ không nên bỏ qua

Bên trên là những đặc điểm của thiết kế nhà 2 tầng có tầng hầm. Vậy xây mẫu nhà này đem lại những lợi ích gì cho gia chủ? Có nên thiết kế mẫu nhà 2 tầng 1 hầm hay không? Chúng tôi sẽ giải đáp ngay sau đây bằng những lợi ích mà gia chủ nhận được khi xây mẫu nhà này:

  • Đầu tiên, thiết kế này đảm bảo tính thẩm mỹ, giúp cho tổng thể ngôi nhà hài hòa hơn. Như đã nói ở trên, nếu gia chủ chọn xây dựng nhà 3 tầng và đặt gara ô tô ở tầng 1 sẽ gây mất thẩm mỹ, bên cạnh đó còn gây ra nhiều khó khăn trong sinh hoạt. Việc xây mẫu nhà 2 tầng 1 hầm giúp mở rộng diện tích sử dụng mà không làm ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của thiết kế.
  • Chống ẩm cho tầng trệt: Thời tiết nước ta có đặc điểm là nóng ẩm, trong năm sẽ có một mùa nồm gây ra nhiều sự bất tiện, đặc biệt là đối với tầng trệt. Tầng hầm sinh ra là một sự lựa chọn lý tưởng đẻ chống ẩm cho tầng trệt của gia đình. Tuy nhiên không nên dùng hầm để làm phòng ngủ bởi không khí ở đây khá bí và tối, không tốt cho sức khỏe con người. 
  • Như đã nói ở trên, xây mẫu nhà 2 tầng 1 hầm lí tưởng để mở rộng công năng, đặc biệt đối với những gia đình muốn thiết kế riêng nhà kho hoặc gara để ô tô. Việc sử dụng tầng hầm cho những không gian này giúp thuận tiện hơn trong sinh hoạt.

Những lợi ích khi xây dựng mẫu nhà 2 tầng 1 hầm

Những lợi ích khi xây dựng mẫu nhà 2 tầng 1 hầm

Có thể thấy, mẫu nhà 2 tầng 1 hầm đem lại rất nhiều lợi ích cho gia chủ, cả về mặt thẩm mỹ kiến trúc lẫn mặt công năng sử dụng. Đặc biệt là đối với những thiết kế nhà phố với diện tích nhỏ hẹp thì xây nhà có hầm là một sự lựa chọn hoàn hảo. Với những ưu điểm trên chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi có nên thiết kế nhà 2 tầng có hầm không đúng không nào. Sau đây Angcovat sẽ chia sẻ tới bạn những kinh nghiệm thiết kế, và những lưu ý quan trọng để có thể sở hữu được một ngôi nhà có hầm hoàn hảo nhất.

3. Kinh nghiệm thiết kế và xây dựng mẫu nhà 2 tầng 1 hầm hoàn mỹ nhất

Xây dựng mẫu nhà 2 tầng 1 hầm hiện đang trở thành xu hướng bởi sự tiện lợi của nó đáp ứng được các yêu cầu sử dụng của gia chủ. Thiết kế này rất đặc biệt chính vì vậy cũng có nhiều nguyên tắc gia chủ cần phải lưu ý để có thể thiết kế được mẫu biệt thự đẹp nhất. Tuy nhiên không phải ai cũng biết, sau đây Angcovat sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm cần có để sở hữu mẫu nhà có hầm hoàn hảo nhất nhé.

  • Nguyên tắc đầu tiên gia chủ cần lưu ý đó là diện tích của ngôi nhà phải đảm bảo theo kích thước tiêu chuẩn để có thể thiết kế hầm. Nếu bạn muốn xây mẫu nhà 2 tầng 1 hầm thì mẫu hầm đó phải được phải được xây trên khu đất đạt tiêu chuẩn cho phép.  Với mục đích sử dụng tầng hầm làm gara ô tô thì các kiến trúc sư cần có sự tính toán diện tích kích thước tối thiểu của tầng hầm để đảm bảo việc đỗ xe, ra vào của ô tô phù hợp và thuận tiện. Kích thước tối thiểu để xây được tầng hầm hợp lý đó là là 3x5m (đủ để xe 4 chỗ loại nhỏ) hoặc kích thước phải từ 3x5m (cho xe 7 chỗ hoặc 4 chỗ thân dài). Như vậy kích thước đạt tiêu chuẩn mới đảm bảo được công năng cho tầng hầm trong nhà. Nếu diện tích nhỏ hơn sẽ khiến việc di chuyển xe cộ vào hầm rất khó khăn, và không có thêm không gian lắp đặt các trang thiết bị khác. Ngoài ra nếu kích thước quá nhỏ thì ngôi nhà của bạn cũng khó đảm bảo được các công năng để đem đến sự tiện nghi cho sinh hoạt của gia đình.

Chia sẻ kinh nghiệm xây mẫu nhà 2 tầng 1 hầm

Chia sẻ kinh nghiệm xây mẫu nhà 2 tầng 1 hầm

Có thể bạn quan tâm: Tất tần tật lưu ý khi xây biệt thự mini mặt tiền 10m

  • Thứ 2, đó là phía trước cửa hầm phải có hệ thống giao thông thông thoáng. Đối với những ngôi nhà xây tầng hầm với mục đích để làm nơi đỗ xe thì cửa tầng hầm phải có giao thông thuận lợi nhất. Việc này giúp cho bạn dễ dàng di chuyển xe xuống hầm hoặc ra ngoài. Thông thường cửa hầm nên nố trí thẳng ra đường lớn để thuận tiện trong di chuyển hơn. Đường đi xuống hầm cũng cần có độ ma sát để tránh trơn trượt, đảm bảo an toàn. Nếu đường xuống hầm trơn trượt sẽ gây khó khăn và các tai nạn không đáng có. Để tránh những điều này bạn có thể dùng các gạch chống trượt hoặc thiết kế các rãnh nhỏ để tạo độ ma sát, đảm bảo an toàn cho bạn khi sử dụng.
  • Hệ thống thoát nước: Tầng hầm nằm chìm xuống dưới lòng đất, chính vì vậy khi xảy ra mưa sẽ dễ gây ngập úng. Bạn phải đảm bảo được hệ thống thoát nước trong tầng hầm của mình. Lối vào hầm nên bố trí mương thi và thoát nước để nước từ ngoài vào không thể chảy được xuống hầm. Điều này giúp ngôi nhà của bạn an toàn trong mùa mưa, hạn chế tình trạng ngập úng.
  • Lắp đặt hệ thống đèn dưới hầm: Với những mẫu nhà 2 tầng 1 hầm, tầng hầm thường được đặt dưới lòng đất nên không khí thường bí bách hơn so với các tầng khác và bị thiếu ánh sáng tự nhiên. Chính vì vậy dưới tầng hầm bạn nên bố trí hệ thống ánh sáng xung quanh. Ngoài ra ở cửa của tầng hầm nên đặt các bóng đèn cảm ứng để tiện lợi hơn.

>>Có thể bạn quan tâm: Các mẫu nhà cấp 4 có hầm đẹp nhất

  • Đối với mẫu hầm thiết kế để làm gara ô tô bạn nên chọn loại cửa cuốn thủy lực cho tầng hầm. Loại cửa này không chiếm nhiều diện tích không gian, dễ sử dụng và rất an toàn nên sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho mẫu nhà 2 tầng 1 hầm.
  • Còn đối với hầm làm kho chứa đồ, bạn nên bố trí các khu hóa chất riêng biệt và đặt hệ thống cảnh báo cháy để phòng ngừa những trường hợp đáng tiếc sẽ xảy ra.

Trên đây là những lưu ý quan trọng giúp bạn có thể sở hữu được mẫu nhà 2 tầng 1 hầm hoàn hảo nhất. Tiếp theo Angcovat sẽ giới thiệu tới bạn một vài thiết kế nhà 2 tầng có hầm để bạn có thêm gợi ý cho ngôi nhà của mình trong tương lai nhé.

4. Chiêm ngưỡng những mẫu nhà 2 tầng 1 hầm được săn đón nhiều nhất hiện nay

Chia sẻ bản vẽ mẫu nhà 2 tầng 1 hầm 120m2 siêu đẹp

mẫu nhà 2 tầng 1 hầm 120m2 mái thái

Phối cảnh của mẫu nhà 2 tầng 1 hầm 120m2 mái thái

Biệt thự 2 tầng có tầng hầm là kiểu nhà 2 tầng có tầng hầm được thiết kế nằm hoàn toàn hoặc âm một phần dưới mặt đất. Ưu điểm lớn nhất có thể nhìn thấy ở mẫu biệt thự có tầng hầm đó chính là tăng diện tích sử dụng, tăng công năng sử dụng cho ngôi nhà. Mẫu biệt thự 2 tầng này được thiết kế với tầng hầm được đặt ở bên hông nhà, chính bởi vậy không ảnh hưởng tới thẩm mỹ của ngoại thất. 

tầng hầm mẫu nhà 2 tầng 1 hầm 120m2

Bản vẽ mặt bằng tầng hầm mẫu nhà 2 tầng 1 hầm 120m2 mái thái

tầng 1 mẫu nhà 2 tầng 1 hầm 120m2

Bản vẽ mặt bằng tầng 1 mẫu nhà 2 tầng 1 hầm 120m2 mái thái

 tầng 2 mẫu nhà 2 tầng 1 hầm 120m2

Bản vẽ mặt bằng tầng 2 mẫu nhà 2 tầng 1 hầm 120m2 mái thái

Mặt bằng của mẫu nhà 2 tầng 1 hầm này được thiết kế công năng dựa trên nhu cầu thực tế của gia chủ cũng như kích thước của lô đất. Ngôi nhà được đặt sát phía trong cùng của lô đất rộng, phần còn lại được gia chủ quy hoạch làm sân vườn, cổng và hàng rào, tiểu cảnh,.. Khá gọn gàng và tiện nghi. Không gian nội thất cũng được thiết kế vừa vặn, khá rộng rãi và thoải mái. Thông số công năng bao gồm: 

 +) Tầng hầm: gara ô tô

 +) Tầng 1: sảnh trung tâm 9,3m2; Phòng khách 22m2; Phòng thờ 9,7m2; phòng bếp ăn 17,3m2; phòng ngủ 1: 15,5m2; ban công 4,5m2; wc1: 3,1m2

 +) Tầng 2: phòng ngủ 2: 14,6m2; wc2: 5,7m2; phòng sinh hoạt chung 13m2; sân phơi 8,4m2; phòng ngủ 3: 14,2m2; phòng ngủ 4: 19,7m2

Mẫu nhà 2 tầng 1 hầm 7x18m có mặt tiền đẹp

  • Mã biệt thự: BT410018
  • Kích thước ô đất: 7x25m
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.4 tỷ đồng 
  • Diện tích mặt bằng: Nhà 120m2/sàn

Mẫu nhà 2 tầng 1 hầm 7x18m có mặt tiền đẹp

Chia sẻ bản vẽ phối cảnh của mẫu nhà 2 tầng 1 hầm 7x18m

Nếu bạn là người trẻ tuổi, thích sự đơn giản, tinh tế và tỷ lệ hình khối kiến trúc đẹp, màu sắc, vật liệu đơn giản thì thiết kế nhà 2 tầng có hầm trên đây với kiến trúc hiện đại chính là một lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho bạn. Với kích thước mặt tiền gần 7m, mẫu thiết kế nhà 7x18m 2 tầng này đem lại cảm giác của sự hiện đại, mới mẻ và đầy ấn tượng. Phần mặt tiền được phân chia thành 2 khối chính, tạo cảm giác cho công trình thêm rộng và bố cục thoáng hơn. Cũng không đem lại cảm giác nặng nề cho khối kiến trúc. Tầng hầm được tận dụng làm tầng để ô tô vô cùng tiện lợi lại giúp gia chủ bảo quản được tài sản.

tầng hầm của mẫu nhà 2 tầng 1 hầm 7x18m

Mặt bằng tầng hầm của mẫu nhà 2 tầng 1 hầm 7x18m

tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng 1 hầm 7x18m

Mặt bằng tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng 1 hầm 7x18m

tầng 2 của mẫu nhà 2 tầng 1 hầm 7x18m

Mặt bằng tầng 2 của mẫu nhà 2 tầng 1 hầm 7x18m

 Thông số công năng của thiết kế này được bố trí khoa học đem lại sự tiện nghi và tính thẩm mỹ cho mẫu nhà 2 tầng 1 hầm. Cụ thể bao gồm:

+ Tầng hầm: gara ô tô

+) Tầng 1:Sảnh chính 5.5m2, Phòng khách 27m2, sảnh trung tâm 4m2, Phòng bếp 12m2, Phòng ăn 14.5m2, Phòng ngủ 1: 14.5m2, Phòng tắm 1: 4.5m2, WC1: 2m2.

+) Tầng 2: Sảnh 4m2, Phòng SHC: 14m2, Phòng tắm 4m2, WC 2: 2m2, Sân phơi 17m2, Phòng ngủ 3: 14.5m2, Phòng ngủ 2: 14.5m2, Kho 3.2m2, Phòng làm việc 8m2, Phòng thờ 8m2, Ban công 4.5m2 

Vẻ đẹp tinh tế của mẫu nhà 2 tầng 1 hầm diện tích 90m2 tân cổ điển đẹp mắt

  • Mã biệt thự: BT315087
  • Kích thước ô đất: 400m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.1 tỷ đồng
  • Diện tích mặt bằng: 90m2/sàn

mẫu nhà 2 tầng 1 hầm 90m2 tân cổ điển

Ngoại thất ấn tượng của mẫu nhà 2 tầng 1 hầm 90m2 tân cổ điển

Mẫu nhà 2 tầng 1 hầm này sử dụng hình khối kiến trúc đơn giản và tinh tế. Sử dụng những gam màu lạnh chủ đạo, cách lựa chọn gam màu, vật liệu. Các mảng tường kiến trúc lớn được tạo phẳng, chỉ ốp một số vị trí tạo điểm nhấn dưới mái, ốp chân tường bằng đá hoặc gạch nung thô. Tất cả đem đến vẻ đẹp ngoại thất vô cùng bắt mắt. Ngoài ra thiết kế này được bố trí tầng hầm để làm gara ô tô vô cùng tiện lợi. Tầng hầm được thiết kế theo kiểu bán hầm, với 1 nửa tầng hầm trồi lên trên đem đến sự thông thoáng cho cả thiết kế.

Tầng hầm của mẫu nhà 2 tầng 1 hầm 90m2

Tầng hầm của mẫu nhà 2 tầng 1 hầm 90m2 tân cổ điển

 tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng 1 hầm 90m2

Mặt bằng tầng 1 của mẫu nhà 2 tầng 1 hầm 90m2 tân cổ điển

tầng 2 của mẫu nhà 2 tầng 1 hầm 90m2

Mặt bằng tầng 2của mẫu nhà 2 tầng 1 hầm 90m2 tân cổ điển

Thông số công năng của thiết kế này bao gồm:

+) Tầng hầm: Tầng hầm để xe, gara ô tô.

+) Tầng 1: Phòng khách 16m2, Sảnh 9.2m2, Phòng ngủ 12m2, WC 3m2, Phòng bếp ăn 21m2, WC 3.2m2, Ban công 6.6m2

+) Tầng 2: Sảnh chung 6m2, Phòng ngủ 2 17.4m2, Phòng ngủ 3 12m2, Ban công 6.6m2, WC 2.8m2, Phòng thờ 16m2, Sân chơi 6.2m2, Ban công 6.2m2.

Trên đây là những thông tin cũng như các mẫu nhà 2 tầng 1 hầm đẹp nhất hiện nay. Hi vọng đây sẽ là những gợi ý giúp bạn có thêm ý tưởng cho ngôi nhà của gia đình mình trong tương lai. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan về kiến trúc hãy gọi cho chúng tôi qua số hotline để được tư vấn nhanh chóng nhất.

>>XEM NGAY: 10 mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ 150m2 đẹp khiến bạn không thể rời mắt

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận