Mẫu nhà 1 tầng có ban công siêu độc đáo, giá lại rẻ

Bạn đã bao giờ nghe nói đến nhà 1 tầng có ban công chưa? Nghe ra thì thấy thật lạ, đã là nhà một tầng mà lại còn có ban công. Tưởng chừng như vô lý nhưng đây lại hoàn toàn là thật, những mẫu nhà 1 tầng không còn đơn điệu như trước đây. Sự phát triển của kiến trúc đã mang đến luồng gió mới, sự mới lạ cho nhà cấp 4 như nhà 1 tầng có gác lửng, nhà một tầng mái lệch, biệt thự 1 tầng cổ điển sang trọng, biệt thự 1 tầng hiện đại không gian mở,…. Và nhà 1 tầng có ban công là một trong số đó.

>>> Mẫu biệt thự nhà vườn 1 tầng HOT nhất

>>> Nhà biệt thự 2 tầng diện tích 120m2

Thiết kế nhà 1 tầng có ban công ngày càng phổ biến, nhất là đối với những gia đình vợ chồng trẻ. Bởi lợi thế chi phí xây dựng thấp, diện tích mặt bằng không lớn mà lại vẫn đáp ứng được đầy đủ công năng và nhu cầu sinh hoạt. Tùy theo yêu cầu cũng như nhu cầu thực tế của gia chủ mà thiết kế nhà 1 tầng có ban công sẽ có phương án bố trí linh hoạt.


Thiết kế nhà 1 tầng có ban công độc đáo

Thiết kế nhà 1 tầng có ban công độc đáo

Điểm đặc biệt khi bố trí kiến trúc nhà 1 tầng có ban công

Nhà 1 tầng thông thường sẽ rất ít bắt gặp có ban công, những mẫu nhà xảy ra điều đặc biệt này do gia chủ muốn một phần mái được tận dụng làm sân chơi hoặc sân phơi, tạo nên không gian tương tự như ban công. Một số nhà 1 tầng có ban công khác là do được làm thêm gác lửng, nhờ đó mà không gian ban công cũng khéo léo được bố trí trong thiết kế. Hình khối, phong cách kiến trúc thường được làm đơn giản theo phong cách hiện đại hoặc tân cổ điển. Đây cũng là 2 phong cách thiết kế được các chủ đầu tư yêu thích nhất những năm gần đây, vừa tiện nghi lại vừa hợp thời đại. Về 2 phong cách kiến trúc này Kiến trúc Angcovat cũng đã có chia sẻ chi tiết tại các bài viết trước. Bạn đọc có thể tra cứu từ khóa trong phần “tìm kiếm” tại trang web và đọc thêm nhé.

>>> Thiết kế nhà đẹp

Mẫu nhà 1 tầng thông thường không có ban công

Mẫu nhà 1 tầng thông thường không có ban công

Tiếp đến là bố trí công năng bên trong nhà 1 tầng có ban công, điều này sẽ tùy vào đặc trưng riêng của gia đình. Nhà có nhiều người hay ít người, có người cao tuổi và trẻ nhỏ hay không, các thành viên có sở thích gì đặc biệt hay không,… Kiến trúc sư sẽ căn cứ vào đó và khảo sát thực tế khu đất xây dựng để đưa ra phương án thiết kế tối ưu nhất. Trong quá trình này, gia chủ cần suy nghĩ, trao đổi kỹ lưỡng với kiến trúc sư, bộc lộ hết mong muốn và yêu cầu 1 cách nhất quán, tránh trường hợp đã chốt rồi sau đó lại thay đổi ý kiến. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến quá trình thiết kế nhà 1 tầng có ban công, kéo dài thời gian thiết kế và gây trì trệ.

Lợi thế vượt trội của “ban công” trong nhà 1 tầng là một phần quan trọng mà chúng ta không thể không nói tới. Đầu tiên là về ngoại thất, “ban công” trong nhà 1 tầng như làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho tổng thể ngôi nhà. Phần ban công

>>> Thiết kế nhà biệt thự cấp 4 1 tầng ở quê

Tiêu chí đánh giá, lựa chọn mẫu nhà 1 tầng có ban công

Ngoài việc phải tối ưu về công năng, phù hợp với nhu cầu riêng của mỗi gia đình, nhà 1 tầng có ban công được coi là hoàn hảo cũng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác. Đây cũng là những tiêu chí gia chủ có thể dựa vào đó để lựa chọn một ngôi nhà phù hợp.

Kiến trúc nhà 1 tầng có ban công

Yếu tố đầu tiên tạo dựng nên vẻ đẹp của nhà 1 tầng có ban công nói riêng và các công trình nhà ở nói chung đó chính là “kiến trúc”. Để giá trị thẩm mỹ đạt được sự tối ưu nhất thì đòi hỏi trước khi xây dựng, nhà 1 tầng có ban công phải có bản thiết kế kiến trúc hoàn hảo. Bản thiết kế có thể do gia chủ tự lên ý tưởng rồi thực hiện, có thể tham khảo từ các mẫu thiết kế có sẵn hoặc lên ý tưởng và thuê đơn vị thiết kế làm hồ sơ thiết kế chi tiết. Miễn sao bản thiết kế đảm bảo thích hợp với hiện trạng khu đất thực tế và thể hiện được hết những gì mà gia chủ mong muốn. Có như vậy thì quá trình thực thi, biến bản vẽ thành công trình thực tế nhà 1 tầng có ban công mới đảm bảo. Ở khâu này, gia chủ cần cân nhắc giữa nhu cầu & giá trị thẩm mỹ.

Đánh giá nhà 1 tầng có ban công qua ngoại thất

Đánh giá nhà 1 tầng có ban công qua ngoại thất

Đối với nhà 1 tầng có ban công thì mặt tiền thường gian thể hiện phong cách kiến trúc rõ nét nhất, thể hiện cả tính cách & lối sống của gia đình. Mặt tiền là nơi đầu tiên mà bất cứ ai bước chân đến cũng bắt gặp đầu tiên, từ đó sẽ tạo nên ấn tượng, dấu ấn riêng cho ngôi nhà. Ví dụ nhà 1 tầng có ban công phong cách hiện đại, các đường nét mặt tiền cần có sự khỏe khoắn, phóng khoáng thể hiện đơn giản nhưng vẫn tinh tế; đối với nhà 1 tầng có ban công tân cổ lại khác, mặt tiền lại cần có những nét cổ điển mềm mại như hoa văn, phào chỉ uyển chuyển hoặc cửa vòm cách điệu…. Đối với mỗi phong cách cũng cần lựa chọn màu sắc kỹ lưỡng để làm nổi bật được điểm tinh tế và làm tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho tổng thể thiết kế.

Điểm quan trọng ở nhà 1 tầng có ban công đặc biệt này đó chính là khu vực ban công. Như đã nói ở trên, có 2 kiểu phổ biến nhất để thể hiện được ban công trong nhà 1 tầng: Thứ nhất, thiết kế thêm tầng áp mái hay còn gọi là gác lửng để tạo ban công nhỏ (khác với nhà 2 tầng, gác lửng có diện tích sàn luôn nhỏ hơn diện tích sàn tầng trệt); cách thứ 2 đó là sử dụng 1 phần của mái tạo khoảng sân chơi giống như ban công. Đánh giá về 1 ban công đẹp, nó cũng cần hài hòa với kiến trúc chung, điểm thể hiện thường là diện tích, phần cửa & lan can, từ kiểu dáng đến chất liệu. Tuy nhiên điều này sẽ được các kiến trúc sư tính toán sao cho hài hòa nhất với tổng thể, nếu đã chọn được một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp và uy tín thì gia chủ có thể hoàn toàn yên tâm.

>>> Nhà biệt thự 3 tầng 100m2

Nội thất nhà 1 tầng có ban công

Nếu như ngoại thất – kiến trúc là thứ đầu tiên mà mọi người nhìn thấy, đóng vai trò tạo nên giá trị thẩm mỹ bên ngoài để mọi người nhìn ngắm thì nội thất chính là để hoàn thiện vẻ đẹp ấy. Đặc biệt hơn cả, nội thất nhà 1 tầng có ban công là không gian mà gia chủ trực tiếp cảm nhận. Vẻ đẹp hoàn thiện từ trong ra ngoài để chính chủ nhà cảm nhận cái đẹp, cái tiện nghi. Nội thất đóng vai trò như trái tim của một thiết kế, một công trình nhà 1 tầng có ban công nói riêng và các công trình chuyên nghiệp nói chung.

Đánh giá nhà 1 tầng có ban công qua nội thất

Đánh giá nhà 1 tầng có ban công qua nội thất

Ngoại thất và nội thất luôn phải có sự thống nhất về phong cách và có sự liên kết chặt chẽ. Nếu ngoại thất phong cách hiện đại thì nội thất bên trong cũng cần tinh tế, đơn giản thanh lịch, ngược lại nếu ngoại thất nhà 1 tầng có ban công tân cổ thì nội thất có thể trang trí với nhiều chi tiết cầu kỳ, thậm chí là phức tạp tạo nét sang trọng hoàng gia.  Ngoài thể hiện trọn vẹn phong cách kiến trúc, tạo sự hài hòa cho tổng thể, nội thất nhà 1 tầng có ban công cần chú ý về sự tương ứng với diện tích sàn, phát huy được điểm mạnh, khắc chế điểm yếu của ngôi nhà, quan trọng nhất là mang đến sự tiện nghi cho gia chủ.

>>> Thiết kế nội thất đẹp

Các đồ dùng nội thất tại không gian chung và riêng cũng cần thể hiện được tinh thần riêng. Ví dụ như phòng khách cần tạo sự gần gũi và sang trọng, phòng ngủ lại cần có không gian tĩnh thư giãn ấm cúng, phòng bếp cần trang bị tiện nghi sạch sẽ, ban công cần nhìn ra không gian thoáng đãng, thư thái với sự tươi mới….

Phong thủy đối với nhà 1 tầng có ban công

Đối với văn hóa phương Đông nói chung và văn hóa Việt Nam nói riêng, phong thủy là một trong những yếu tố không thế thiếu trong thiết kế và xây dựng các công trình kiến trúc. Nhà 1 tầng có ban công gắn liền với cuộc sống của gia chủ, có quan hệ mật thiết, mạnh mẽ và lâu dài. Bởi vậy khi đánh giá về nhà 1 tầng có ban công đẹp không thể bỏ qua yếu tố phong thủy.

Đánh giá nhà 1 tầng có ban công qua yếu tố phong thủy

Đánh giá nhà 1 tầng có ban công qua yếu tố phong thủy

Thực chất các đặc điểm về phong thủy cũng để đảm bảo ngôi nhà hoàn hảo nhất cho gia chủ, thông thường những yêu cầu này giúp ngôi nhà đẹp hơn, sạch sẽ và khoa học. Hiện nay có rất nhiều người lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin để kiếm lợi từ việc này. Gia chủ hãy sáng suốt và tham khảo ý kiến từ kiến trúc sư nhé. Hầu hết các kiến trúc sư lâu năm sẽ có nhiều kinh nghiệm không chỉ trong kỹ thuật mà cả trong một số vấn đề phong thủy nhà ở. Kiến trúc Angcovat không khuyến khích gia chủ “mê tín dị đoan”, tuy nhiên đây là một phần văn hóa từ xa xưa đã thẩm thấu sâu vào tâm trí của từng gia đình, chính vì vậy mà nó ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần, tâm trạng làm việc hàng ngày của chủ nhà. Nếu ngôi nhà 1 tầng có ban công hợp phong thủy thì gia chủ mới an tâm làm việc, tất cả từ “tâm mà ra”, tinh thần thoải mái sẽ dẫn đến mọi sự tốt đẹp được như ý.

Chưa kể đến những lợi ích của phong thủy trong thiết kế & thi công nhà 1 tầng có ban công đã được các kiến trúc sư kiểm chứng bằng khoa học thực tế. Phong thủy của ngôi nhà thường nhắc tới hướng nhà, hướng cửa, vị trí các cửa, vị trí các phòng hay vị trí một số đồ vật quan trọng,… Những điều này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng công trình, và nếu phong thủy tốt sẽ mang đến rất nhiều lợi ích:

  • Ánh sáng đầy đủ, không khí thông thoáng lưu thông tốt. Nhà 1 tầng có ban công sinh vượng khí tốt, vượng khí lưu thông đến tất cả các vị trí trong nhà.
  • Các công năng sạch sẽ, gọn gàng sẽ không làm ô uế đến vượng khí trong nhà, không khí khó lưu thông
  • Cửa phòng bếp không nên đối diện các phòng ngủ hay WC, sẽ gây mùi và mất vệ sinh
  • Nhiệt độ phòng bếp không nên quá cao sẽ sinh ra nóng nảy, mâu thuẫn
  • Cửa phòng ngủ không nên đối diện nhau và không nên đối diện các phòng khác
  • Các cửa chính và cửa phụ không nên để trên cùng một đường thẳng, không khí vào nhà sẽ không kịp lưu thông tới các vị trí bên trong, gây bí bách. Theo phong thủy, vượng khí vào nhà cũng không tản đến khắp ngôi nhà mà bị hút ra luôn.

Vị trí công năng trong nhà 1 tầng có ban công đẹp

Vị trí công năng trong nhà 1 tầng có ban công đẹp

Ngoài ra cũng còn có rất nhiều những lợi ích khác và những quan đến cơ bản về phong thủy. Khi gia chủ lựa chọn thiết kế & thi công nhà 1 tầng có ban công hãy kết hợp hài hòa giữa yếu tố phong thủy & khoa học nhé.

Khuôn viên sân vườn nhà 1 tầng có ban công

Các nhà 1 tầng có ban công thường là nhà vườn ở những khu vực nông thôn, ngoại thành và có thêm diện tích làm sân vườn. Tùy vào diện tích và hình dáng khu đất mà kiến trúc sư sẽ có cách quy hoạch cảnh quan thích hợp với kiến trúc tổng thể. Một công trình nếu không được đầu tư quy hoạch tổng thể sẽ khó mà thể hiện được hết giá trị của nó.

Không gian sân vườn nhà 1 tầng có ban công đẹp

Không gian sân vườn nhà 1 tầng có ban công đẹp

Gia chủ nên tạo nhiều không gian cho các yếu tố thiên nhiên, đặc biệt là trồng cây xanh. Các góc tiểu cảnh vừa tăng thêm giá trị thẩm mỹ lại vừa mang đến không gian xanh, tạo không khí sảng khoái. Được đắm chìm trong không gian xanh tươi đẹp của nhà 1 tầng có ban công như vậy quả là rất tuyệt.

3 mẫu nhà 1 tầng có ban công đơn giản mà vô cùng tinh tế

Những mẫu thiết kế nhà 1 tầng có ban công đều có vẻ đẹp đầy tinh tế và lôi cuốn, Kiến trúc Angcovat muốn giới thiệu đến bạn đọc 3 mẫu nhà mái ngói tuy đơn giản nhưng không hề đơn điệu. Tất cả chứa đựng đầy những tinh hoa của kiến trúc hiện đại.

Mẫu thiết kế nhà 1 tầng có ban công diện tích 100m2

Màu sắc hiện đại là điểm nổi bật và ấn tượng nhất khi bất cứ ai bắt gặp mẫu nhà 1 trệt 1 áp mái này, vô cùng phù hợp với xu hướng thiết kế hiện nay. Nhà 1 tầng có ban công mái thái hiện đại hội tụ đủ các yếu tố thẩm mỹ, công năng sử dụng và chi phí xây dựng cũng khá tiết kiệm. Các thông số, thông tin chính về hồ sơ thiết kế này như sau:

Chủ đầu tư: Ông Vũ Mạnh Hiệp

Địa điểm công trình: Bình Lục – Hà Nam

Diện tích: 100m2/ sàn

Mặt tiền: 15m

Chiều sâu: 9m

Đơn vị thiết kế: Kiến trúc Angcovat

Chi phí đầu tư dự kiến: Khoảng 1 tỷ đồng

Mẫu nhà 1 tầng có ban công 100m2 tại Hà Nam

Mẫu nhà 1 tầng có ban công 100m2 tại Hà Nam

Thiết kế này được bố trí 2 ban công rất thoáng tại phòng áp mái, nó như luồng gió mới tăng thêm sức sống và thể hiện sự phóng khoáng cho ngôi nhà. Không gian nội thất nhờ đó như được mở rộng thêm, tươi mới hơn. Tỷ lệ màu sắc trong thiết kế cũng khiến cho giá trị thẩm mỹ được nâng lên 1 tầng cao mới, tỷ lệ màu sắc hoàn chỉnh 60% màu chủ đạo – 30% màu cấp 2 – 10% màu nhấn. Tất cả đều rất hoàn hảo.

Công năng nhà 1 tầng có ban công khá đơn giản, không có thêm phòng chức năng nào khác lạ. Kích thước chi tiết bao gồm: Sảnh khách 6,8m2; phòng khách 18,9m2; sảnh bếp 6,4m2; phòng bếp ăn 23,5m2; phòng ngủ 1 15,8m2; wc1 4,7m2; wc2 6,2m2; kho 1,6m2; gara 16,7m2. Tầng áp mái: phòng ngủ 2 15m2

Mẫu nhà 1 tầng có ban công có 2 phòng ngủ

Đây là một trong 2 thiết kế mà Kiến trúc Angcovat đã hoàn thiện hồ sơ cho chủ đầu tư là ông Hiejeo tại Hà Nam. Nếu như mẫu trên theo kiểu hiện đại thì ở phương án thiết kế nhà cấp 4 có tầng áp mái này lại mang đến màu sắc truyền thống, gần gũi với làng quê Việt Nam. Các thông tin cơ bản về hồ sơ thiết kế bao gồm:

Chủ đầu tư: Ông Vũ Mạnh Hiệp

Địa điểm công trình: Bình Lục – Hà Nam

Diện tích: 17x19m

Mặt tiền: 15m

Chiều sâu: 9m

Đơn vị thiết kế: Kiến trúc Angcovat

Chi phí đầu tư dự kiến: Khoảng 1 tỷ đồng

Mẫu thiết kế nhà 1 tầng có ban công 2 phòng ngủ

Mẫu thiết kế nhà 1 tầng có ban công 2 phòng ngủ

Công năng nhà 1 tầng có ban công bao gồm: Sảnh khách 6,8m2; phòng khách 18,9m2; sảnh bếp 6,4m2; phòng bếp ăn 23,5m2; phòng ngủ 1 15,8m2; wc1 4,7m2; wc2 6,2m2; kho 1,6m2; gara 16,7m2. Tầng áp mái: phòng ngủ 2 15m2

Thiết kế nhà 1 tầng có ban công 200m2 đẹp

Vẻ đẹp đơn giản, gần gũi là những từ ngữ mà chúng ta có thể miêu tả về thiết kế nhà biệt thự 200m2 mái ngói này. Kiến trúc tổng thể sử dụng nhiều đường nét dứt khoát trong phong cách hiện đại. Diện tích lớn và kiến trúc được tối giản, điểm đặc biệt nhất tạo nên dấu ấn trong mẫu thiết kế nhà 1 tầng có ban công này chính là mặt tiền rộng và không gian ban công. Sử dụng hình khối vuông vức, sự đối lập trong sử dụng màu sắc tương phản đã tạo nên hiệu ứng nghệ thuật, ngôi nhà càng thêm bề thế và sang trọng.

Hồ sơ thiết kế nhà 1 tầng có ban công 200m2

Hồ sơ thiết kế nhà 1 tầng có ban công 200m2

Thông tin hồ sơ thiết kế nhà 1 tầng có ban công 200m2

Chủ đầu tư: Ông Phạm Văn Trực

Địa điểm công trình: Mộc Châu – Sơn La

Diện tích: 205m2

Mặt tiền: 13.5m

Chiều sâu: 18m

Đơn vị thiết kế: Kiến trúc Angcovat

Kinh phí đầu tư dự kiến: Khoảng 1,6 tỷ đồng

>>> Chi tiết hồ sơ: Thiết kế nhà biệt thự 200m2

Thông số diện tích, công năng: Tầng trệt: Sảnh phụ 10m2, Sảnh chính 4m2, Tiền sảnh: 7.9m2, Phòng ăn: 14.4m2, Phòng bếp: 12m2, Phòng khách : 15m2, WC1: 4.4m2, Phòng ngủ: 13.5m2.

Tầng lửng: Phòng SHC: 14.4m2, Phòng thờ: 12m2, Ban công: 3m2, Ban công phòng SHC: 2,6m2, Phòng ngủ 3: 14.7m2, Phòng ngủ 4: 14.3m2, WC2: 4.3m2, Phòng ngủ 2: 19m2.

>>> Bài viết gần nhất: Mẫu nhà 2 tầng 1 hầm hoàn mỹ cho bạn lựa chọn

Trên đây là tổng hợp những chia sẻ về nhà 1 tầng có ban công và tiêu chí đánh giá, lựa chọn ngôi nhà có ban công đẹp của Kiến trúc Angcovat. Để được tư vấn chi tiết hơn, quý anh/ chị vui lòng để lại thông tin phía dưới bình luận hoặc liên hệ trực tiếp qua hotline. Kiến trúc Angcovat sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm về dịch vụ chất lượng nhất.

Hotline: 0988 030 680

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận