Phương án thiết kế biệt thự mái lệch hiện đại độc lạ vô cùng bắt mắt

Thay vì lựa chọn xây dựng những mẫu nhà mái dốc hay mái bằng đối xứng truyền thống thì nhiều gia chủ lại yêu thích sự độc lạ của biệt thự mái lệch hiện đại. Thiết kế mái lệch được đánh giá là rất phù hợp với loại hình kiến trúc hiện đại. Không chỉ đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, loại mái này còn có kết cấu chịu lực tốt, thoát nước nhanh và tối ưu chi phí xây dựng. Hãy cùng tham khảo những phương án thiết kế biệt thự hiện đại mái lệch đẹp nhất được kiến trúc sư Angcovat thực hiện thi công dưới đây nhé.

1. Đặc điểm của biệt thự mái lệch hiện đại

Các thiết kế nhà mái lệch là loại mái mới xuất hiện thời gian gần đây trong xây dựng. Thiết kế này về cơ bản khá giống với các loại mái khác tuy nhiên 2 bên mái được thiết kế lệch nhau chứ không đối xứng, có thể là mái bằng lệch hoặc mái dốc lệch. Kiểu mái lệch tạo ra hiệu ứng độc đáo, lạ mắt, có tính sáng tạo và thẩm mỹ vô cùng cao cho thiết kế biệt thự của bạn. Vẻ đẹp ấn tượng và sang trọng của mẫu mái này phá đi sự nhàm chán thường thấy và thay vào đó là vẻ ngoài mới lại, có sự thú vị vừa sức hút mãnh liệt cho những gia khách ghé thăm ngôi nhà. Chính bởi cấu tạo bố cục hình khối ấn tượng này mà các mẫu nhà mái lệch thường được ưa chuộng hơn những kiểu mái dốc hay mái bằng truyền thống.

Đặc điểm của biệt thự mái lệch hiện đại

Hình ảnh biệt thự mái lệch hiện đại có tính thẩm mỹ vô cùng cao

Các mẫu biệt thự mái lệch hiện đại với phần mái có độ dốc vừa phải giúp thoát nước nhanh cho ngôi nhà. Đồng thời giúp nước không đọng lại trên mái nhà và tăng khả năng chống thấm dột. Việc thiết kế nhà mái lệch 2 tầng, 3 tầng đòi hỏi sự liên kết chặt chẽ với các tầng. Bởi đối với các thiết kế nhà cao tầng cần có sự liên kết không gian ngoại thất giữa các tầng nhà để tạo ra một khối thống nhất nổi bật, để tránh tình trạng thiết kế bố cục không rõ ràng, rời rạc mất thẩm mỹ. Ngoài ra, bố cục phần mái của những ngôi nhà mái lệch 2 tầng đẹp thường tạo ra khoảng trống, điều này lại tạo cho ngôi nhà thoáng mái hơn cũng như dễ dàng lấy ánh sáng tự nhiên và khí trời vào nhà. Kiến trúc biệt thự mái lệch hiện đại có thể thiết kế cho mọi thửa đất với các diện tích khác nhau. Nhà mái lệch 1 tầng, 2 tầng, 3 tầng,....đều sử dụng với các mặt cắt không cân xứng nhưng đầy nét độc đáo, tính sáng tạo, phá cách tạo nên một không gian kiến trúc nhà ở hoàn hảo nhất. Chính vì thế hiện nay xây biệt thự có mái lệch độc đáo là một trong những xu hướng được nhiều người quan tâm.

2. Tư vấn chi phí của biệt thự mái lệch hiện đại chi tiết nhất

Với kiến trúc đặc biệt như vậy thì chi phí thiết kế và chi phí xây dựng là bao nhiêu? Đây là điều được rất nhiều gia chủ quan tâm. Bởi việc xác định được chi phí xây dựng giúp cho quá trình thi công thiết kế diễn ra được thuận lợi hơn. Chi phí ở đây được xem xét dưới hai góc độ là chi phí thiết kế và chi phí xây dựng. Cụ thể như sau:

chi phí của biệt thự mái lệch hiện đại chi tiết nhất

Chia sẻ cách tính chi phí biệt thự mái lệch hiện đại chi tiết nhất

Đơn giá thiết kế biệt thự mái lệch hiện đại:

Đơn giá thiết kế được xác định theo khu vực thiết kế và kiểu kiến trúc. Đối với mẫu biệt thự mái lệch hiện đại đơn giá sẽ tính dựa trên diện tích xây dựng nhà theo phong cách kiến trúc hiện đại. Khu vực thiết kế bao gồm nội thất, ngoại thất và sân vườn. Mỗi đơn vị kiến trúc khác nhau lại có những đơn giá riêng. Đối với công ty kiến trúc Angcovat, đơn giá thiết kế sân vườn là 30.000 – 50.000 VNĐ/m2. Đơn giá thiết kế nội thất là 200.000 VNĐ/m2. Đơn giá thiết kế ngoại thất: phong cách hiện đại là 100.000 VNĐ/m2.

>>Có thể bạn quan tâm: Tìm hiểu chi phí xây nhà 2 tầng 130m2 chính xác nhất

Đơn giá xây dựng biệt thự mái lệch hiện đại:

Đơn giá xây dựng bao gồm đơn giá nguyên vật liệu và giá thi công. Sau đây chúng tôi sẽ gửi đến bạn chi phí xây dựng biệt thự mái lệch hiện đại. Đơn giá xây dựng nhà kiến trúc hiện đại là 5 – 6 triệu/m2. Để tính toán được chi phí xây dựng cho công trình nhà ở, ta lấy tổng diện tích xây dựng nhân với đơn giá xây dựng trung bình. Tổng diện tích xây dựng ở đây chính là diện tích mặt sàn của công trình nhân với hệ số mái dốc (thông thường là 1.4 hoặc 1.5, tùy độ vẩy và độc dốc của mái). Diện tích xây dựng quyết định chi phí xây dựng cũng như thiết kế của ngôi nhà. Có thể nói diện tích xây dựng càng lớn thì chi phí cũng càng lớn và ngược lại.

3. Chia sẻ những phương án thiết kế biệt thự mái lệch hiện đại hoàn hảo nhất

Sau đây Angcovat sẽ chia sẻ với bạn những thiết kế biệt thự mái lệch hiện đại được đánh giá cao và nhận được sự yêu thích của nhiều khách hàng nhất hiện nay. Nếu bạn đang có ý định xây nhà hãy tham khảo những bản vẽ dưới đây để có thêm gợi ý cho ngôi nhà của mình trong tương lai nhé!

3.1. Phương án thiết kế biệt thự mái lệch hiện đại 1 tầng

Thiết kế biệt thự nhà vườn là mẫu nhà xuất hiện nhiều ở các miền quê hay vùng ngoại ô của nước ta. Biệt thự vườn 1 tầng đem đến cảm giác gần gũi, thân quen tuy nhiên nếu gia chủ muốn tạo điểm nhấn hay một chút phá cách cho ngôi nhà của mình có thể tham khảo thiết kế biệt thự mái lệch hiện đại dưới đây. Mái lệch tưởng không đẹp mà lại đẹp không tưởng, giúp cho thiết kế biệt thự vườn 1 tầng hiện đại, sang trọng và vô cùng tinh tế.

Phương án thiết kế biệt thự mái lệch hiện đại 1 tầng

Mẫu 1: Chia sẻ phối cảnh biệt thự mái lệch hiện đại 1 tầng 8x16m

Thông tin chi tiết thiết kế: 

  • Mã biệt thự: BT106076
  • Số tầng: 1
  • Chủ đầu tư: Chú Phạm Xuân Mão ( 29/1/1954- Bố Trạch Quảng Bình)
  • Kích thước ô đất: 9m25x13m25
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: 750 triệu
  • Diện tích: 8x12m
  • Thông số công năng: 1 phòng khách 25m2, tiền sảnh 6m, 1 phòng thờ 13,6m2, 1 phòng bếp 12m2, phòng vệ sinh 7.4m2, phòng ngủ 1 10m2, phòng ngủ 2 13,6m2.

mẫu biệt thự mái lệch hiện đại 1 tầng 8x16m

Phối cảnh 2 của mẫu biệt thự mái lệch hiện đại 1 tầng 8x16m

Biệt thự mái lệch hiện đại 1 tầng 8x16m nổi bật với hình khối kiến trúc vuông vắn và cân đối. Mang lại cảm giác an toàn và vững chãi. Thiết kế áp dụng phong cách kiến trúc hiện đại với cách trang trí ngoại thất không quá cầu kỳ, ít họa tiết nhưng được chăm chút vào từng đường nét, hình khối để tạo nên tổng thể hoàn mỹ. Đơn giản nhưng không hề đơn điệu là những nhận xét đúng nhất về mẫu thiết kế này.

Chi tiết thiết kế: Mẫu thiết kế nhà cấp 4 mái lệch 2 phòng ngủ mặt tiền 8x12m

3.2. Xây biệt thự mái lệch hiện đại 2 tầng

Biệt thự 2 tầng có đặc điểm là tạo ra không gian sống thoải mái, tiện nghi và đặc biệt là phù hợp với những gia đình có diện tích đất nhỏ hẹp. Nếu bạn sở hữu mảnh đất khiêm tốn, việc xây nhà 1 tầng sẽ khó đảm bảo được công năng sử dụng cho gia đình. Chính vì thế xây nhà 2 tầng là giải pháp mở rộng công năng theo chiều dọc. Những thiết kế biệt thự mái lệch hiện đại 2 tầng dưới đây vừa đảm bảo được công năng lại vừa có tính thẩm mỹ cao chắc chắn là một gợi ý không tồi dành cho bạn.

biệt thự mái lệch hiện đại 2 tầng 100m2

Mẫu 2: Thiết kế biệt thự mái lệch hiện đại 2 tầng 100m2 đẹp mắt

Thông tin chi tiết thiết kế: 

  • Mã biệt thự: BT324057
  • Số tầng: 2
  • Chủ đầu tư: Ông Nguyễn Ngọc Thiện- Phương án 2
  • Kích thước ô đất: 280m2
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: Khoảng 1.3 tỷ 
  • Diện tích: 103m2/sàn
  • Thông số công năng: 

+) Tầng 1: sảnh chính, phòng khách (24m2), phòng bếp +ăn(19m2), phòng WC 1(9 đến 10m2), phòng ngủ 1(18m2)

+) Tầng 2: phòng ngủ 2(18m2), phòng ngủ 3 (15m2), WC 2,  sân phơi (12m2), phòng ngủ 4, phòng thờ (10m2) 

mẫu biệt thự mái lệch hiện đại 2 tầng 100m2

Phối cảnh view 2 mẫu biệt thự mái lệch hiện đại 2 tầng 100m2

Bản vẽ nhà 2 tầng mini diện tích 100m2 thể hiện màu sắc nhã nhặn với sự kết hợp của 2 gam màu lạnh chính đó là là màu trắng và màu nâu, vừa tạo cảm giác mát mẻ, trang nhã, vừa làm dấu ấn vừa đơn giản vừa hiện đại. Mái lệch được kết hợp vô cùng hài hòa với tổng thể kiến trúc tạo nên biệt thự mái lệch hiện đại vô cùng đẹp mắt. Với kinh phí đầu tư không quá lớn, thiết kế lại có nhiều điểm ưu việt về công năng chắc chắn là mẫu nhà bạn đang tìm kiếm cho gia đình mình.

biệt thự mái lệch hiện đại 2 tầng có mặt tiền 12m

Mẫu 3: Vẻ đẹp độc lạ của biệt thự mái lệch hiện đại 2 tầng có mặt tiền 12m

Thông tin chi tiết thiết kế: 

  • Mã biệt thự: BT211057
  • Số tầng: 2
  • Chủ đầu tư: Ông Nguyễn Đức Hùng
  • Kích thước ô đất: 205m2
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: 1 tỷ đồng
  • Diện tích: 100m2/sàn
  • Thông số công năng: 

 Tầng 1: Tiền sảnh (7m2), phòng khách (18m2), phòng ngủ 1 (14m2), phòng ngủ 2 (18m2), phòng bếp + ăn (15m2), WC 1 (2m2), WC 2 (3.1m2)

 Tầng 2: Sảnh tầng (7m2), phòng ngủ 3 (15.2m2), Phòng ngủ 4 ( 15.2m2), Phòng ngủ 5 (22m2), ban công (7.6m2), phòng thờ (9m2), WC 4 ( 4.7m2).

ngoại thất của biệt thự mái lệch hiện đại 2 tầng có mặt tiền 12m

Bản vẽ toàn cảnh ngoại thất của biệt thự mái lệch hiện đại 2 tầng có mặt tiền 12m

Thiết kế biệt thự mái lệch hiện đại này vô cùng độc đáo ở chỗ đó là phần mái được làm chếch sang 2 bên thay vì chụm vào giữa như các mẫu nhà mái lệch khác. Đem đến cho tổng thể thiết kế sự độc đáo mới lạ. Với cách thiết kế biệt thự mái lệch giải quyết được sức nóng và sự bốc hơi của mái nhà kiến trúc sư đã thiết kế một vài cây xanh ở trên mái nhà vừa tận dụng được lượng nước mưa tưới tiêu cho cây và cây cối giúp che phủ cho mái nhà thêm mát mẻ hơn. Với rìa mái rộng vươn xa tránh được thời tiết mưa gió hắt vào không  gian bên trong nhà.

Chi tiết thiết kế: Độc và lạ từ biệt thự mái lệch đẹp 2 tầng 100m2 mặt tiền 12m ở Hải Phòng

3.3. Tư vấn thiết kế biệt thự mái lệch hiện đại 3 tầng

Thiết kế biệt thự 3 tầng là không gian sang trọng, tiện nghi bậc nhất mà bất cứ ai cũng muốn sở hữu. Những mẫu nhà biệt thự mái lệch hiện đại 3 tầng đa dạng trong phong cách kiến trúc, hình khối đặc biệt, công năng sử dụng hiện đại, tiện nghi. Đặc biệt đảm bảo tính thẩm mỹ, chất lượng kỹ thuật công trình và các vấn đề về phong thủy trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc mà chúng tôi đang thực hiện. Dưới đây đều là những mẫu thiết kế được hoàn thiện trên thực tế, đem đến sự hài lòng cao nhất cho chủ đầu tư.

biệt thự mái lệch hiện đại 3 tầng diện tích 70m2

Mẫu 4: Tư vấn thiết kế biệt thự mái lệch hiện đại 3 tầng diện tích 70m2

Thông tin chi tiết thiết kế: 

  • Mã biệt thự: BT103067
  • Số tầng: 3
  • Chủ đầu tư: Anh Nguyễn Đức Thanh
  • Kích thước ô đất: 150m2
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: Khoảng 1.5 - 1.6 tỷ 
  • Diện tích: 70m2/sàn (74m/sàn)
  • Thông số công năng: 

+) Tầng 1: phòng thờ (8m2), phòng khách (27m2), sảnh chính (4m2), WC 1 (2m2), phòng bếp và cầu thang (19m2), phòng ăn (13,5m)

+) Tầng 2: phòng ngủ 1(17m2), phòng ngủ 2 (15,5m2), WC 2 (3,4m2), WC 3( 3m2), phòng Sinh hoạt chung (19m2), sảnh tầng (5,5m2)

+) Tầng 3: phòng giải trí (19m2), sảnh tầng (6,6m2), WC 4(3,4m2), WC 5(3m2), phòng ngủ 3 (17m2), phòng ngủ 4(15,5m2)

+) Tầng áp mái: sân kho (5m2), sân chơi + sân phơi (60m2)

thiết kế biệt thự mái lệch hiện đại 3 tầng diện tích 70m2

Hình ảnh phối toàn cảnh thiết kế biệt thự mái lệch hiện đại 3 tầng diện tích 70m2

Mặt tiền của biệt thự mái lệch hiện đại được thiết kế vô cùng đẹp mắt từ phối màu cho tới bố cục hình khối. Thiết kế theo phong cách hiện đại tập trung vào các mảng kiến trúc phẳng và hình khối vuông vức. Mặt tiền được sử dụng gam màu chủ đạo là nâu kết hợp với màu trắng của tường và màu viền đen từ các khung cửa sắt và lan can. Phối màu trầm đem đến cho thiết kế này vẻ đẹp sang trọng, tinh tế, luôn đẹp theo thời gian.

Chi tiết thiết kế: Kiến trúc sư Angcovat tư vấn mẫu thiết kế nhà 3 tầng mặt tiền 8m diện tích 70m2 hiện đại 

biệt thự mái lệch hiện đại 3 tầng có mặt tiền rộng 10m

Mẫu 5: Thiết kế biệt thự mái lệch hiện đại 3 tầng có mặt tiền rộng 10m

Thông tin chi tiết thiết kế: 

  • Mã biệt thự: BT7415
  • Số tầng: 3
  • Kích thước ô đất: 10x16m
  • Kinh phí đầu tư dự kiến: 2,2 tỷ
  • Diện tích: 160m2

Phối cảnh mặt tiền vô cùng đẹp mắt của biệt thự mái lệch hiện đại 3 tầng

Phối cảnh mặt tiền vô cùng đẹp mắt của biệt thự mái lệch hiện đại 3 tầng

Biệt thự mái lệch hiện đại được thiết kế với mặt tiền 10m hướng ra phố. Thiết kế hiện đại với hình khối kiến trúc đơn giản nhưng vẫn toát lên sự sang trọng và cuốn hút. không gian sân vườn của thiết kế được đặt phía trước nhà kết hợp với các thanh lam trang trí, trên trồng giàn hoa giấy tạo nên không gian sống lý tưởng. Khác với biệt thự 3 tầng mái thái mẫu biệt thự mái lệch hiện đại này chú trọng về mặt thiết kế hình khối, được trang trí bằng các lam sắt đặc và sắt hộp, sơn màu đen tô điểm vào những mảng kiến trúc lớn làm cho khối kiến trúc lớn thêm mềm mại. Tạo được ấn tượng ngay khi đứng trước cổng và hàng rào mẫu biệt thự này bởi sự đơn giản của nó nhưng kết hợp với ngôi nhà lại tạo lên tính tổng thể ấn tượng. 

Chi tiết thiết kế: Mẫu thiết kế biệt thự nhà 3 tầng mặt phố hiện đại mặt tiền 10m diện tích 160m2 

Biệt thự mái lệch hiện đại là một thiết kế lạ mắt và độc đáo, nhưng lại không quá khó để có thể sở hữu chúng. Hy vọng với những thông tin trên đây đã giúp bạn có được ý tưởng cho ngôi nhà của gia đình mình trong tương lai. Hãy liên hệ với Angcovat qua số hotline để được các KTS lên phương án hợp lý nhất đáp ứng nhu cầu mong muốn của gia đình bạn.

 

XEM NGAY: Bộ sưu tập những hình ảnh mẫu nhà cấp 4 có gác lửng được yêu thích nhất hiện nay

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận