8 thiết kế chọn lọc mẫu nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âu lộng lẫy

Nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âu có thiết kế đơn giản mà hiện đại, tối ưu không gian sử dụng nên mẫu nhà này dần trở thành xu thế trong kiến trúc nhà ở Việt Nam. Nhà gác lửng đem lại không gian sống mới mẻ, ấn tượng cho gia đình lại tiết kiệm chi phí vô cùng. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết này nhé!

MỤC LỤC

1. Nhu cầu và mục đích xây dựng nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âu

1.1. Nhu cầu xây dựng nhà có gác lửng hiện nay

1.2. Xây nhà biệt thự có thêm gác lửng để làm gì?

2. Tuyển tập những thiết kế nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âu đẹp mê ly

3. Lời kết: Cách chọn đơn vị thiết kế, thi công nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âu uy tín

1. Nhu cầu và mục đích xây dựng nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âu

1.1. Nhu cầu xây dựng nhà có gác lửng hiện nay

Một sự thật là lượng người trên thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng tăng theo từng ngày, nói đúng hơn là từng giờ, mỗi ngày có biết bao đứa trẻ ra đời, không chỉ tăng nhu cầu về mọi mặt mọi ngành mà cả về chỗ ở cũng là vấn đề lớn cần giải quyết. Chính vì thế, thay vì những ngôi nhà biệt thự đẹp to đồ sộ 200 - 300m2 ngày càng ít thì phổ biến hơn là thiết kế nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âu. Nhà có thêm gác lửng hay còn gọi là gác mái là giải pháp hoàn hảo, hữu hiệu cho không gian sống chật hẹp. Vì thế, không chỉ được thiết kế cho gia đình sinh sống, mà kiểu gác mái trong từng căn phòng được xây dựng nhiều để làm phòng trọ, nhà cho thuê tại nhiều thành phố lớn.

nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âuNhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âu ngày càng phổ biến cho thấy nhu cầu sở hữu thêm không gian của mỗi gia đình tăng

Tuy nhiên, không phải như vậy mà nhà gác lửng không phù hợp với những diện tích lớn hơn, có thể nói rằng với thiết kế gác mái thì dù với diện tích nào cũng đẹp. Nhưng quả thực là với những không gian nhỏ thì gác lửng sẽ phát huy được hết công năng tuyệt vời của mình. Có một điều là Angcovat luôn hỏi đầu tiên với mỗi khách hàng chính là nhu cầu về mặt bằng công năng như thế nào, nếu xây nhà 1 tầng có gác lửng thì gia chủ định bố trí công năng ra sao, với nhà 2 tầng gác mái thì các phòng chức năng sẽ sắp xếp như nào cho phù hợp. Vì thế mà trước khi tiến hành thiết kế hay xây dựng nhà cửa thì chính chủ đầu tư cũng phải xác định được nhu cầu của gia đình về cụ thể các phòng cần thiết trong ngôi nhà cũng như bố trí gác lửng.

Nhiều gia chủ lần đầu tiên xây nhà mà lại không hỏi ý kiến những người có chuyên môn về kiến trúc dẫn đến việc xây nhà xong rồi mới nhận ra thiếu diện tích nên lúc đó mới lịch kịch xây thêm tầng lửng. Hoặc rất nhiều trường hợp không có được công năng tiện nghi vì ngay từ đầu không tính toán dẫn đến việc khi hoàn thiện nhà không biết chỗ này để gì, bố trí phòng nào. Tất nhiên, mọi khó khăn đều có phương án xử lý nhưng điều đó về cơ bản đã gây khó khăn, cản trở đối với nhiều hộ gia đình so với việc đã xác định những nhu cầu ngay từ ban đầu.

1.2. Xây nhà biệt thự có thêm gác lửng để làm gì?

Gác lửng trong thiết kế nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âu còn được gọi với nhiều tên gọi khác như gác mái, gác xép là tầng trung gian giữa các tầng trong ngôi nhà. Nó cũng được tính là một tầng trong tổng thể kiến trúc nhà, gác lửng không chỉ mang đến nét độc đáo, mới lạ cho không gian sống còn giúp tăng diện tích sử dụng cho gia đình. Chính vì thế đứng trước câu hỏi: xây nhà có thêm gác lửng để làm gì, Angcovat xin cung cấp cho bạn những ưu điểm của mẫu nhà này:

Xem thêm: Những bản vẽ biệt thự 3 tầng kiểu pháp đang dẫn đầu xu thế

- Mặt bằng công năng linh hoạt: Điều này tuyệt vời nhất đối với những gia đình sở hữu ngôi nhà diện tích nhỏ hẹp thì cần thêm diện tích để bố trí nhiều công năng khác. Một vài gia đình sẽ tận dụng gác mái để nới rộng không gian sử dụng của gia đình giúp cho việc sử dụng cũng thuận tiện, dễ dàng hơn nhiều. Hoặc gia đình bạn hoàn toàn có thể bố trí gác lửng thành một không gian hoàn chính như phòng ngủ, phòng làm việc, phòng thay đồ, phòng giặt phơi,... Có thể thấy công năng của nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âu rất phong phú, gia chủ có thể thiết kế sao cho đúng yêu cầu, tuy nhiên cũng đảm bảo phù hợp với diện tích của gác lửng.

nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âu

Nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âu mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cả về kiến trúc lẫn công năng

- Kiến trúc châu âu mới lạ, trẻ trung: Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu nhà có tuổi thọ cao, mang vẻ đẹp trường tồn theo thời gian thì những thiết kế nhà gác lửng phong cách châu âu chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Không có nhiều chi tiết thiết kế rườm rà, cầu kỳ, về hình khối lẫn đường nét của phong cách châu âu đều tối giản nhất có thể giúp cho ngôi nhà khoác lên một vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế. Với phong cách này, ngôi nhà được nhiều gia chủ chuộng, đặc biệt là những chủ đầu tư trẻ thích sự mạnh mẽ, khỏe khoắn thì càng nên lựa chọn mẫu nhà này. Hơn thế nữa, với sự đơn giản, thanh thoát của ngôi nhà, gia chủ chẳng phải lo lắng về việc sự lỗi mốt sau vài năm sử dụng, chắc chắn màu sơn sẽ phai dần, gia chủ chỉ cần chăm chút lại là không gian sống lại sáng bừng như mới xây dựng. 

Tìm hiểu thêm: Biệt thự 3 tầng 100m2 mang đến cuộc sống tiện nghi, khoa học cho gia đình

- Việc phối màu sơn dễ dàng, đơn giản: Với phong cách châu âu, ngôi nhà có đặc điểm là được sơn bằng những gam màu tươi sáng giúp cho không gian nhỏ hẹp cũng biến thành rộng rãi bất ngờ. Đây chính là một trong những lý do khiến cho mẫu nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âu được chuộng đến vậy, góp phần nâng cao giá trị của không gian sống. Ngôi nhà nhỏ nhắn nhờ có cách phối màu phù hợp sẽ hô biến từ nhỏ thành lớn, tạo được sự ấn tượng đối với những khách qua đường. Không chỉ vậy, việc phối màu đa dạng còn giúp cho không gian sống kết hợp sân vườn hài hòa về tổng thể màu sắc.

2. Tuyển tập những thiết kế nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âu đẹp mê ly

Mẫu 1: Chia sẻ mẫu thiết kế nhà cấp 4 phong cách châu âu mái thái trên mảnh đất 200m2

  • Mẫu biệt thự: BT109097
  • Chủ đầu tư: anh Hoàng Trọng Hiệp
  • Diện tích mặt sàn: 200m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.5-1.6 tỷ đồng

nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âuMặt tiền 20m của nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âu rộng rãi được thiết kế vô cùng ấn tượng từ sảnh chính, sự đối xứng của nhà cũng như mái thái

nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âuTầng 1: Sảnh chính 26m2, Sảnh phụ 16m2, Phòng khách + thờ 35m2, Phòng bếp ăn 31m2, WC1 3.8m2, WC2 5.5m2, Phòng ngủ 1 16m2, Phòng ngủ 2: 22m2

nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âuTầng áp mái: Phòng ngủ 3: 27m2, Phòng ngủ 4 34m2, WC 7m2. Nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âu được bố trí gồm 2 phòng ngủ cùng 1 wc rộng rãi giúp cho gia đình sống thoải mái nhất.

Mẫu 2: Thiết kế nhà biệt thự 1 tầng mái thái nâu ấm áp với diện tích 190m2

  • Mẫu biệt thự: BT527039
  • Chủ đầu tư: anh Phạm Thanh Phong
  • Diện tích mặt sàn: 190m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.6-1.7 tỷ đồng

nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âuVẻ đẹp tinh tế, hiện đại của nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âu kết hợp sân vườn mang lại cảm giác thoáng đãng, hài hòa với thiên nhiên

nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âuTầng 1: Tiền sảnh: 8,8m2; sảnh trung tâm 24,3m2; phòng khách 26,1m2; Phòng thờ: 12,6m2; Phòng bếp và ăn: 22,5m2; Phòng ngủ 1: 20m2; WC1: 4,4m2; Phòng ngủ 2: 18,3m2; WC2: 4,4m2; WC3: 5,5m2.

Có thể xem thêm: thiết kế nhà cấp 4 190m2 có gác lửng

nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âuTầng gác mái: Phòng ngủ 03: 18,3m2; Phòng sinh hoạt chung: 13,3m2; Sảnh tầng 10,6m2; Phòng tập Gym: 21,4m2; Phòng giặt đồ 37,3m2; sân chơi 25m2.

Mẫu 3: Trọn bộ hồ sơ thiết kế nhà cấp 4 gác lửng nhỏ xinh đẹp như tranh vẽ

  • Mẫu biệt thự: BT601070
  • Chủ đầu tư: anh Vũ Mạnh Hiệp
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1 tỷ đồng

nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âuThiết kế mái thái với độ dốc lớn màu nâu hài hòa với tone màu sáng ấm áp của thân nhà giúp cho nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âu của anh Hiệp ở Lục Ngạn - Hà Nam vừa giữ được vẻ đẹp truyền thống vừa mới lạ, hiện đại

nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âuSảnh khách 6,8m2; phòng khách 18,9m2; sảnh bếp 6,4m2; phòng bếp ăn 23,5m2; phòng ngủ 1 15,8m2; wc1 4,7m2; wc2 6,2m2; kho 1,6m2; gara 16,7m2

nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âuTầng áp mái nhỏ nhắn được bố trí thành phòng ngủ 2 15m2 giúp cho gia đình có thêm không gian nghỉ ngơi tuyệt vời lại có thể ngắm cảnh thiên nhiên yên bình

Mẫu 4: Thiết kế thêm tầng áp mái cho nhà 3 tầng 130m2 đông thành viên cùng sinh sống

  • Mẫu biệt thự: BT320119
  • Chủ đầu tư: anh Phạm Đình Định
  • Diện tích mặt sàn: 130m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 3.3 tỷ đồng

nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âuNgoại thất 3 tầng của nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âu gọn, xinh xắn nhờ những đường nét thẳng, hình khối đơn giản nhưng vẫn thể hiện được quyền uy của chủ đầu tư

nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âuTầng 1: Sảnh chính: 5.1m2, Phòng khách: 43.4m2, Sảnh phụ: 2.3m2, Phòng ăn: 20.8m2, Phòng bếp: 10.9m2, Wc1: 5.2m2, Phòng ngủ: 18.5m2.

nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âuTầng 2: Sảnh 19m2, Phòng ngủ 4: 37.3m2, ban công: 17.3m2, Ban công 2: 17.3m2, WC4: 6.8m2, Phòng ngủ 2: 16.2m2, WC2: 3.8m2. Phòng ngủ 3: 15.8m2, WC3: 3.8m2.

nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âuTầng 3: Sảnh tầng: 19m2, Phòng ngủ 5: 16.2m2, WC5: 3.8m2, Sân phơi: 14.5m2, Giặt: 3.8m2, Kho: 8.5m2, Ban công: 15m2, Phòng thờ: 14.5m2, Logia: 5.3m2.

nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âuTầng áp mái bao gồm phòng giải trí: 12.5m2 giúp cho gia đình anh Định có được không gian thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi vô cùng rộng rãi

Mẫu 5: Chia sẻ mẫu nhà biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại châu âu có thêm gác lửng

  • Mẫu biệt thự: BT119069
  • Chủ đầu tư: anh Hoàng Anh - chị Trần Thị Thanh Hảo
  • Diện tích mặt sàn: 110m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.8-2 tỷ đồng

nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âuNét thiết kế khỏe khoắn, trẻ trung của không gian sống nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âu ở La Khê - Hà Đông

nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âuTầng 1: Sảnh 4.5m2, Phòng khách 27m2, Sân chơi 13m2, Phòng bếp ăn: 23m2, WC1: 3m2, WC2: 4.2m2, Phòng ngủ 1: 18m2

Chi tiết thiết kế: Vẻ đẹp mới lạ từ mẫu nhà 2 tầng 1 tum đẹp hiện đại có 4 phòng ngủ BT119069

nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âuTầng 2: Phòng SHC: 18m2, Phòng ngủ 2: 16.3m2, Phòng ngủ 3: 16m2, Phòng ngủ 4: 18m2, Ban công: 6.5m2, WC3: 4.5m2, WC4: 4.5m2

nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âuTầng tum: Phòng giặt: 3m2, Phòng thờ: 12m2, sân phơi: 5m2, Sân chơi: 33m2, Sân chơi ( khu vực téc nước): 22m2

Mẫu 6: Diện tích 140m2 xây nhà biệt thự 2 tầng chữ l có thêm gác xép tiện nghi

  • Mẫu biệt thự: BT116067
  • Chủ đầu tư: anh Nguyễn Súng
  • Diện tích mặt sàn: 140m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.7 tỷ đồng

nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âuTham khảo mẫu nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âu 140m2 được thiết kế theo hình chữ l có thêm bồn hoa và giàn treo cây cảnh giúp ngôi nhà hợp phong thủy, mang lại may mắn

nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âuTầng 1: Gara ô tô: 25m2, Phòng khách 23m2, Sảnh chính: 4.5m2, Sảnh phụ : 12m2, Phòng bếp ăn: 20m2, Phòng ngủ: 14m2, WC1: 4m2.

nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âuTầng 2: Sân chơi: 11.5m2, Phòng thờ: 22.5m2, Sảnh tầng 6.5m2, Ban công 6m2, Phòng ngủ 2: 14m2, Phòng ngủ 3: 20m2, WC2: 4m2

nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âuTầng tum: 1 phòng ngủ, 1 phòng giải trí : 30m2, 1 WC

Mẫu 7: Nét nhẹ nhàng, mềm mại của không gian sống 2 tầng có thêm tầng gác xép đẹp

  • Mẫu biệt thự: BT104047
  • Chủ đầu tư: ông Nguyễn Văn Tuấn
  • Diện tích mặt sàn: 100m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 1.5 tỷ đồng

nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âuMặt tiền 10m xây nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âu với đường nét thẳng đan xen với đường cong mềm mại đã giúp cho biệt thự 2 tầng nổi bần bật giữa khu dân cư

nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âuTầng 1: Phòng khách (31m2), Phòng bếp + ăn (17.5m2), Phòng ngủ 1( 16.5m2), WC 1 (3m2), Sảnh chính (6m2), Sảnh phụ (3m2)

Khám phá: Thiết kế và xây nhà 2 5 tầng đẹp diện tích 100m2 BT104047

nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âuTầng 2: Phòng ngủ 2 (16.5m2), Phòng ngủ 3 (17m2), Sảnh tầng (5m2), WC 2 (4m2)

nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âuTầng lửng: Sân chơi (8m2), Sân phơi (16.5m2), Phòng thờ (17m2), Sảnh tầng (8m2)

Mẫu 8: Chi tiết mẫu thiết kế nhà 2 tầng rưỡi 140m2 đơn giản ở nông thôn

  • Mẫu biệt thự: BT101028
  • Chủ đầu tư: ông Nguyễn Văn Bằng
  • Diện tích mặt sàn: 140m2
  • Kinh phí dự kiến: Khoảng 2-2.1 tỷ đồng

nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âuVẻ đẹp truyền thống được lưu giữ lại trong mẫu nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âu hiện đại 2 tầng mặt tiền 10m

nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âuTầng 1:Sảnh chính 8.2m2, Phòng khách 31.5m2, Sảnh phụ 5.6m2, Phòng ngủ 1: 16.2m2, WC1: 4.1m2, Phòng bếp ăn: 25m2, Phòng ngủ 2: 18m2, WC2: 4.5m2.

nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âuTầng 2: Phòng Sinh hoạt chung: 13.8m2, Phòng ngủ 3: 19m2, Phòng thay đồ 4.5m2, WC3: 9.8m2,  WC: 2m2, Phòng ngủ 4: 19m2, WC4: 4.4m2, Phòng ngủ 5: 16.8m2, WC5: 4m2.

nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âuTầng tum: Phòng thờ: 21m2, Sân phơi: 12.5m2, Kho 4.5m2, Sân chơi.

3. Lời kết: Cách chọn đơn vị thiết kế, thi công nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âu uy tín

Có được cho mình một phương án làm nhà với mặt bằng đúng nhu cầu đang cần thì gia chủ chắc chắn phải tìm đến những kiến trúc sư, những đơn vị kiến trúc để biến những ý tưởng thành hiện thực. Vậy giữa hàng trăm công ty thì nên chọn những đơn vị kiến trúc như thế nào? Điều này cũng vô cùng quan trọng, việc chọn sai đơn vị sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến công trình nhà ở của bạn mà lại còn tốn kém nhiều chi phí. Để chọn được một đơn vị thiết kế hoàn hảo, gia chủ cần nắm được những lưu ý sau:

Có thể quan tâm: Liệu có thể xây nhà 800 triệu đồng không? 

- Mọi thông tin của đơn vị về đơn giá thiết kế, thi công, quy trình làm việc được công khai trên website cũng như ngay từ lần đầu tiên trao đổi. Gia chủ tránh ham rẻ mà lựa chọn những đơn vị có giá rẻ bất ngờ, chắc chắn là “giá nào của nấy”, giá rẻ đi liền với việc bàn vẽ hời hợt, không đầy đủ chi tiết.

nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âuLựa chọn đơn vị uy tín hàng đầu để thiết kế, xây nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âu

- Tham khảo những công trình, hạng mục thiết kế, thi công nhà ở của đơn vị để có được cái nhìn đánh giá tổng quát nhất và cũng góp phần hình thành ý tưởng không gian sống cho gia đình. Mỗi công ty sẽ có một thế mạnh riêng, việc xem xét kỹ càng trước sẽ giúp bạn có được quyết định đơn vị phù hợp với nhu cầu của mình.

- Không phải công ty lớn là chuyên nghiệp, uy tín và chưa chắc họ đã phù hợp với nhu cầu thiết kế công trình nhà ở của gia đình bạn

- Chú trọng về hợp đồng và quy trình làm việc: Từ thông tin của hai bên, quyền lợi của khách hàng hay mức phạt khi vi phạm hợp đồng để tránh tình trạng bị kiện cáo, mất tiền oan sau này. Hơn thế nữa, gia chủ cũng cần quan tâm đến chính sách bảo hành rõ ràng để bảo vệ quyền lợi của mình sau khi bàn giao bộ hồ sơ hay công trình nhà ở.

Như vậy mới thấy rằng để có được một ngôi nhà gác lửng phong cách sống đậm chất châu âu uy tín không chỉ cần chuẩn bị kỹ càng về tiền bạc, ý tưởng làm nhà mà còn là một nơi để gửi gắm yêu cầu thiết kế, thi công nhà. Hy vọng với những kinh nghiệm trên đây sẽ giúp cho bạn trang bị được bước đầu chọn được một đơn vị kiến trúc uy tín có chi phí hấp dẫn lại phù hợp với phong cách bạn mong muốn. Angcovat mang sứ mệnh đem đến không gian sống tuyệt vời nhất cho mọi gia chủ.

Mọi nhu cầu tư vấn, giải đáp thắc mắc thiết kế, thi công nhà có thêm gác lửng phong cách châu âu, liên hệ với chúng tôi thông qua hotline: 0988 030 680!

>> Tìm hiểu ngay: Danh sách 20+ mẫu thiết kế biệt thự mini 2 tầng 100m2 hấp dẫn nhất

Pin It

Gửi yêu cầu tư vấn

Khách hàng vui lòng gọi điện vào hotline, Gửi yêu cầu tư vấn, Comment yêu cầu tư vấn dưới mỗi bài viết. Chúng tôi sẽ xử lý và trả lời yêu cầu tư vấn khách hàng trong 8h làm việc.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VÀ ĐẦU TƯ XÂY DỰNG ANG
Trụ sở: 211 - Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội
Văn phòng: Số 137 Nguyễn Xiển - Thanh Xuân - Hà Nội.
Hotline: 0988030680 - Tel: 02466622256 - Email: angcovat.vn@gmail.com

Bình luận